Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 630: Liệu sự như thần (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đêm đã khuya, thành im ắng một mảng. Quân thủ thành đã thay đổi mấy lằn, cho tới bây giờ, đã biến thành binh sĩ Hoài Nam.

Dân chúng trong thành không có gì thay đổi, vẫn khồ như trước.

Chiến loạn liên tục, tối khổ nhất là dân chúng, bọn họ ờ trong những ngôi nhà cũ kỹ không chịu nổi, nhưng không muốn rời đi, cũng không có chỗ có thể đi. Vương Thế Sung sau khi xưng đế. quận huyện Giang Đô đều nẳm trong tay hắn, cũng không có ai biết được. Giang Đô có khôi phục được an bình ngày xưa hay không.

Nhưng mà, ít nhất theo rất nhiều người xem ra, đêm nay còn có thể an bình.

Nhưng xa xa có tiếng chân, rất nhanh đánh vờ suy nghĩ cũng không có gì quá xa vời của rất nhiều người. Tiêu Bố Y khi dẫn theo thù hạ đi tới dưới thành, tựa như quay lại chỗ cùa mình vậy, vô cùng nghênh ngang.

Chu Phụng Tổ đi theo bên cạnh Tiêu Bố Y, trong lúc nhất thời không rõ hắn đang nghĩ cái gì. Nhưng vô luận Tiêu Bố Y nghĩ như thế nào. Chu Phụng Tổ đều rõ ràng. Thành đã rất là không ồn.

Hắn thật ra cùng Quý Thu rất là tương tự, nhưng cùng Quý Thu cũng có khác biệt rất lớn. Quý Thu cấp tốc bất đắc dĩ đằu hàng, còn hắn là là được Đông Đô chủ động chiêu hàng.

Chu Phụng Tổ cả đời cũng không tính thông minh, nhung khi lựa chọn con đường, lại là một lần thông minh. Khi tiệp nhận Đông Đô thu mua, hắn thậm chí rất kinh ngạc, không lõ vì sao Đông Đô lại nhìn trúng hắn. về sau hắn rốt cuộc suy nghĩ cẩn thận, đối với Đông Đô, hắn chỉ là một thứ bé nhỏ không đáng kể, bởi vì hắn là thủ hạ của Ngụy vương, cho nên hắn mới có giá trị được thu mua.

Hắn không thấy là bi ai, thật ra lại có chút ít cao hứng. Bời vì hắn nếu ngay cả giá trị được thu mua cũng không có, đây mới thực sự là bi ai.

Hắn iện tại dễ dàng dựa theo phân phó hãm hại Quý Thu, giẫm lẻn Quý Thu mà đi, chỉ cần làm tiệp một việc, Ngân thanh quang lộc đại phu đã cách hắn không xa.

Chu Phụng Tổ rất hưng phấn, đương nhiên nếu như hắn hiều rẳng Tiêu Bố Y đã từng nói với Quý Thu những lời như thế. thi độ hưng phấn sẽ giâm xuống không ít.

Nhưng mà cuộc đời khó được vài lần đánh cuộc. Cho dù hắn biết được kết cuộc cùa Quý Thu, thì vẫn sẽ chọn con đường đó, rất nhiều người đều cảm giác mình không giống người thường. Chu Phụng Tổ cũng không ngoại lệ.

Mọi người đến dưới thành, Tiêu Bố Y thấp giọng nói: “Chu Phụng Tồ, ngươi cử nói như những gì đã phân phó. ngươi có nhớ kỹ không?”

Chu Phụng Tổ gật mạnh đẩu. “Tuyệt không quên! Nhưng Tây Lương vương, ta có câu không biết có nên nói hay không?” Có thể cùng Tây Lương vương đối thoại, bản thân đó cũng chính là chuyện đáng giá khoe khoang. Chu Phụng Tổ bị nhiệt tình tràn ngập, trên mặt sáng lên.

Tiêu Bố Y mỉm cười iứùn sang hắn, giống như lão hồ ly nhìn sang gà mái được đưa tới cùa, “Có chuyện cứ nói đừng ngại”.

“Thuộc hạ nhân tuy không hiểu biết nhiều, nhưng theo thẳn được biết. Thành là do Quận thừa Trình Gia Hội trấn thù. Người này rất là trung thành, thằn chỉ sợ. thần lừa gạt không mở thành được”.

Tiêu Bố Y thần sắc có vẻ cảm động, than thờ nói:”Chu giáo úy, như đều ai cũng có lòng trung thành như ngươi, thi lo gì thiên hạ không định?”

Chu Phụng Tổ hạnh phúc như sắp ngất đi, trong lúc nhắt thời lệ nóng lưng tròng.

Tiêu Bố Y lại phân phó: “Ngươi cứ dựa theo ta nói mà làm theo, vô luận như thế nào, đều ghi cho ngươi đại công”.

Chu Phụng Tồ gật mạnh đầu, thoạt nhìn chỉ cần Tiêu Bố Y phản phó. phía trước có một hố lùa cũng có thể nhảy xuống.

Mọi người không có che dấu hành tung, mấy trăm người vọt tới. Tiếng vó ngựa ằm ầm, đã sớm đánh thức thù binh trên đằu tường. Những người kia thấy tinh thế không ồn, sớm có người đi tìm Trình Gia Hội, các binh lính khác giương cung kéo tên, nghiêm nghị quát: “Người đến là người phương nào?”

Hôm nay đêm đã khuya, đầu tường nhìn xuống, chỉ thấy được lờ mờ, căn bản nhận không rõ tới là ai. Tiêu Bố Y sớm bão thủ hạ thay đồi trang phục quản Hoài Nam, nghe được đầu tường kêu to, mim cười nói: “Bổn tướng quân cùng Ngụy vương ờ đây, các ngươi còn không mờ thành?”

Hắn trầm giọng vừa quát, rất có uy thế. Binh sĩ ở đằu tường lại nghe không ra hắn là người nào, lưỡng lự hỏi: “Ngươi là ai? Ngụy vương ờ nơi nào?”

Tiêu Bố Y thanh âm trờ nên bất mãn, “Bổn tướng quân là aí, chẳng lẽ ngươi đều nghe không ra?”

Thành binh lắc đầu nói: “Nghe không ra”.

Chu Phụng Tổ muốn cười, nhưng lại không đám, nhìn thấy Tiêu Bố Y nhìn về phía mình, rốt cuộc nhớ lại mình cũng có lời kịch, lớn tiếng quát: “Các ngươi quả thực có mắt không tròng, đây là tướng quân Dương Công Khanh, ta là giáo úy Chu Phụng Tổ, mau mau mờ thành”.

Thành binh lắc đầu nói: “Trình đại nhân có lệnh, không có thù dụ cùa người, bất luận kẻ nào cũng không được mở thành”.

Chu Phụng Tổ trong lòng trẳm xuống, hiểu rằng sự tình không ổn, có chút thẹn quá hoá giận nói: “Ngụy vương ờ đây, Trình Gia Hội tính là thứgì, Ngụy vương ờ đây. mau mau mở thành, nếu chậm trễ, các ngươi sẽ phải phụ trách!”

Hắn nói lời đe đoạ, thầm muốn lừa gạt mờ cừa thành, tuy Tiêu Bổ Y cũng không có khiển cho hắn làm như vậy. Trong bóng tối, Tiêu Bố Y nụ cười không giảm, làm cho người ta xem không ra tâm tư cùa hắn.

Trên đầu thành đột nhiên truyền đến một thanh âm trẳm lạnh, “Ai nói Ngụy vương đang ờ dưới thành?”

Chu Phụng Tồ trong lòng nhảy dựng, đã nghe ra là thanh âm của ai. giảm thắp thanh âm xuống nói :”Là Trình Gia Hội, Tây Lương vương, làm sao bây giờ?”

Tiêu BỐ Y thản nhiên nói: “Quên ngươi phải nói gì rồi sao?”

Chu Phụng Tổ rùng mình, cuống quít cao giọng nói: “Trình đại nhân, ta là Chu Phụng Tổ, ngươi nghe không ra thanh âm cùa ta sao?”

Trinh Gia Hội không để ý tới Chu Phụng Tổ, chỉ hỏi, “Ngụy vương ờ đâu?”

Chu Phụng Tổ không có cách nào, bất đắc dĩ nhìn sang Tiêu Bố Y, thẳm nghĩ Trình Gia Hội phi thường cần thận, loại phương pháp lừa gạt mờ của thảnh này nhiều ít có chút xưa cũ, quá nùa là không thể thành công . Nhưng cho dù lừa gạt mở cừa thành thi có thể thế nào, bên người Tiêu Bố Y chỉ có mấy trăm người, cho dù lừa gạt mờ của thành, những người này làm thế nào chế trụ được cả một thành lớn?

Chu Phụng Tổ đang miên man suy nghĩ, thi một thanh âm vang lên. thiếu chút nữa đem hắn chấn xuống ngựa.

Người nọ chỉ nói một câu, “Trình Gia Hội, ngươi nhanh con mẹ nó mở cừa cho ta!” Người nọ nói cực kỳ thô lỗ, nhưng khẩu khí, âm điệu đều cực kỳ giống như Ngụy vương Vương HoẳngLiệt. Chu Phụng Tổ một khắc cơ hồ cho rằng Ngụy vương đã cùng Tiêu Bố Y kết minh, cùng một chỗ tới hại mình.

Thoáng qua đã rõ ràng. tÌLÌ người nọ đã cao giọng nói thèm một câu, “Lão từ đã tới dưới thành, ngươi ra sức khước từ, có phải là không muốn sống chăng?”

Người nọ thanh âm mặc dù cực giống Vương Hoằng Liệt, nhung rất hiển nhiên không phải Vương Hoằng Liệt, Chu Phụng Tổ không khỏi âm thẳm bội phục, dưới tay Tây Lương vương dạng tĩộm gà cắp chó kiểu này quả thực là không ít.

Tiêu Bố Y lại mỉm cười, nhớ tới chuyện lúc trước lừa dối Địch Hoằng. người bắt chước thanh âm Vương Hoằng Liệt này cũng không phải người bẽn ngoài, đúng là Lô lão Tam.

Lô lão Tam có lẽ cũng không có bản lành gì ghê gớm. nhung mà tại phương diện ngỏn ngữ lại vô cùng có thiên phú, hắn thậm chí cho dù đến Tây Vực, trong vòng ba ngày cũng có thể khiến cho người ờ đó xem là tri kỷ. Bắt chước lời nói của Vương HoẳngLiệt đối với hắn mà nói, cũng không khó khăn.

Đầu tường nghe được thanh âm Vương Hoẳng Liệt, không khỏi có chút xao động. Trình Gia Hội người ờ trên đầu tường, thanh âm cũng cung kính rất nhiều, “Ngụy vương cùng Dương Tướng quân một mực ờ trong cốc hoạt động, bảo là muốn ta chuần bị xuất binh viện trợ. Lại không biết Ngụy vương đêm khuya tiến đến, có gì chi giáo?”

“Mở thành sẽ biết” Lô lão Tam mất kiên nhẵn nói.

Người nào cũng biết Vương Hoằng Liệt tính cách nóng nảy. đầu tường đã có người chuẩn bị mờ thành, Trình Gia Hội lại nói: “Dương Tướng quân đã ờ sao?”

Tiêu Bố Y chỉ nói hai chữ,”Không sai”. Coi như là Chu Phụng Tồ cũng cho rằng sẽ gạt được mờ của thành, Trinh Gia Hội đột nhiên nói: “Dương Tướng quân. Lúc trước người rời đi có nói ta cấn thận, hạ quan không dám có quên. Nhớ rõ ngươi đã từng nói qua, tai nghe là giả, mắt thấy là thực, nếu không thể xác định, phương phép tốt nhất chính là xem lệnh bài”.

Tiêu Bố Y nhíu mày. hàm hồ nói: “Thi tính sao?”

Trình Gia Hội cung kính nói: “Tại hạ thấy không rõ diện mạo của Dương Tướng quân. Kính xin tướng quân quân đem lệnh bài thắt ờ trên sợi dây. mạt tướng xem lệnh bài không sai, thì sẽ mờ thành”.

Trong khi nói chuyện, một sợi dây thừng đã rơi xuống, cuối cùng là một cái giỏ trúc, Lô lão Tam giận tím mặt, tiệp tục dùng khấu khí Ngụy vương nói: “Trình Gia Hội. Ngươi quá đáng, nếu không mở thành, ta sẽ nói Thánh Thượng chém ngươi! Dương Tướng quân, công thành!”

Hắn hiệu lệnh một tiếng, có hơn mười người lẻn đến dưới thành, xuất ra câu liêm dây thừng, muốn trèo lên đầu tường.

Trinh Gia Hội lại cười ha hả, dây thừng thả xuống nhanh chóng được thu đi lên, “Cho dù các ngươi gian xảo như quỷ, cũng không lừa được lào phu. bắn tên!” Hắn ra lệnh một tiếng. Đầu tường mũi tên như mưa xuống. Hơn mười người công thành thân thù đều rất tốt. Hầu như đồng thời khi trên đầu tường bắn tên xuống, từ bên người đã rút ra thuần bài, che ở trước người, rồi lăn người lùi vào trong bóng tối.

Dù là như thể, cũng có mấy người kêu lên một tiếng đau đớn, đã bị loạn tiễn bắn trúng.

Lô lão Tam quát lớn: “Trình Gia Hội, ngươi làm cái gì, bộ tạo phản sao?” Chu Phụng Tồ cũng quát lên: “Trình Gia Hội, ngươi hôm nay đã là tạo phản, Chu Phụng Tổ ta nhất định sẽ tố cáo ngươi”. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Trình Gia Hội cười lạnh nói: “Các ngươi cho rằng giả trang thành Ngụy vương. Dương Tướng quân, có thể gạt ta mở thành sao? Si tâm vọng tường! Dạy cho các ngươi một bài học, Dương Tướng quàn chưa bao giờ nói với ta tai nghe là giả. càng không có nói qua xem xét lệnh bài, vị Dương Tướng quân này. ngươi chỉ cho là hàm hồ suy đoán, là có thể lừa gạt lào phu sao?”

Tiêu Bố Y cười khan nói: “Trình đại nhân, ta thời gian gần đây quân vụ bận rộn, hơn nữa sự tinh cẩp bách, nào đâu nghĩ đến ngươi còn bày ra những cái này ti mỉ khảo cứu? Mờ cùa thành ra, mọi chuyện đều để nói chuyện”.

Hắn đến bây giờ khuyên Trình Gia Hội mờ cửa thành ra, Chu Phụng Tồ không thể không phục Tiêu Bố Y da mặt dày. Bời vì cho dù Chu Phụng Tổ cũng thấy đã bị xem thấu.

Trình Gia Hội đã cho dừng lại loạn tiễn. Mọi người đều lui vể phía sau, Lô lào Tam gọi to: “Trình Gia Hội, lão từ nhất định sẽ trờ về. ngươi chờ đó mà xem!” Trinh Gia Hội chỉ cười lạnh nói: “Ta sẽ chờ các ngươi trờ về”.

Một kỵ sĩ từ phương xa chạy vội tới, nói khẽ với Tiêu Bố Y mấy câu gì đó. Tiêu Bố Y hừ lạnh một tiếng, “Trình Gia Hội, ngươi có ngon, thì đừng có mà mở cừa thành!”.

Trình Gia Hội ngửa mặt lên tròi cười dài, “Lào phu có ngon hay không. không nhọc các hạ quan tâm”.

Tiêu Bố Y tức giận phân phó nói: “Chúng ta đi, đi tìm Thánh Thượng nói rõ lí lẽ!”

Bóng đêm nồng đậm, địch tình không rõ, Trình Gia Hội đã nhận định những ngừng người này là địch, nhưng vẫn không biết đối thù là ai, dưới sự cần thận, cũng không ra khỏi thành truy kích. Đám người Tiêu Bố Y tiếng vó ngựa ằm ằm, là nhẳm hướng đông mà đi. trong nháy mắt đã không còn thấy bóng dáng đàu nữa.

Chọn tập
Bình luận