Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 673: Đại sát khí (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Hai quân đối chọi, đã giằng co quá lâu.

Cái loại chém giết này đến cuối cùng, càng nhiều là phải xem ý chí thiết huyết cùa hai quân, kiên trì đến đối thù mòi mệt sụp đổ.

Trong chém giết đẫm máu, càng nhiều người đã chểt lặng, nếu không có lòng tin, một người lui lại, sẽ làm cho trăm người khủng hoảng, trăm người kinh hoàng, có thể làm cho ngàn quân tan tác.

Xa xa quân Hà Bắc trông thấy Tô Định Phương rốt cuộc dẫn người công phá được lồ hổng, tinh thần đại chấn.

Đậu Kiến Đức lại nhíu mày. hắn biết có chút ít không ổn.

Quân Tây Lương cứng còi như thể, tại sao lại đơn giản tan tác. Dựa vào hắn thấy, trận khồ chiến này mặc dù kịch chiến mấy canh giờ, chỉ là vừa mới bắt đầu mà thôi!

Cách tới gần, ngược lại càng thấy không rõ sự thật, Tô Định Phương thấy xông ra được lỗ hổng, không chút đo dự lãnh binh sát nhập. Thẳm nghĩ đánh vờ phương trận của đối thù, khiến cho quân Tây Lương từng người tự chiến chiến đấu.

La Sĩ Tín thấy thế, nhưng trong lòng lại lạnh cả người, hắn ở gò đất phía xa thấy rõ ràng, quân Tây Lương tuy bị kéo ra một lỗ hổng, nhưng quân Tây Lương hai bên lại đã nhanh chóng bọc đánh đường lui của quân Hà Bắc.

Tô Định Phương xông quá mãnh liệt quá gấp. hậu đội không có kịp đi theo. Quàn Tây Lương xông qua, trực tiệp cắt đứt đường lui của tiền quàn quàn Hà Bắc.

Thư Triển Uy tuy không địch lại Tô Định Phương, nhung hắn được quản lệnh, chọn đùng thù đoạn lạt mềm buộc chặt, thả cho Tô Định Phương tiến vào. Lý Văn Tương. Trương Thiên sớm được hiệu lệnh, dẫn binh lập tức từ hai cánh khép lại lỗ hồng.

Trước mắt là lúc mấu chốt, hai tướng cũ cùa Ngõa Cương hiểu rõ là lúc lập công, lập tức anh đũng xông về phía trước.

Quân Tây Lương tác chiến quả cảm nhanh chóng, nắm bắt lấy kẽ hờ mà Tô Định Phương cấp công tạo ra, không đợi Tô Định Phương chia tách trận hình của quân T ây Lương, ngược lại đã tách ròi sự liên hệ lẫn nhau cùa quân Hà Bắc

Nước tiên bất quá cầỉ trong một lần suy nghĩ.

La Sĩ Tín sắc mặt đại biến, trường thưong trong tay có chút run rẩy. Từ trong trận phép thay đổi của quân Tây Lương, hắn lại nhìn ra một chút dấu vết Bát phong doanh cùa Trương TuĐà.

Tô Định Phương nguy rồi!

Không chút đo dự hạ lệnh, quân Hà Bắc tiếng trống lại khỗỊ La Sĩ Tín lệnh Thương Tẳn Mãi, Lưu Nhã hai người dẫn binh cấp công, phải cứu ra Tô Định Phương bị vây.

Tiếng trống lay động tròi cao, xông phá mây trời, nhiệt huyết đũng sĩ cùng muốn sục sôi

lên.

Hai đội trường thương thủ bằng qua sông nhanh chóng tiến lên cứu viện, Thương Tẳn Mãi, Lưu NM đều đã giết đỗ cả mắt, hai người đều là mãnh tướng, tắm máu chém giết, như một thanh chùy nhằm vào phòng ngự của quân Lương Quân mà gò tới.

Tô Định Phương lúc này, đã bị thương ba chỗ. Toàn thản, có lãnh huyết cùa kẻ địch, cũng có nhiệt huyết của bản thân. Hàm sâu trận địa địch, hắn mới biết chỗ khùng bố của quân Tây Lương. Trường thương, đoản đao, cự phủ, bộ tác, nhiễu câu, thiết kích từ bốn phía đánh úp lại, giống như vĩnh viễn không có lúc đừng nghỉ.

Quân Hà Bắc bị vây mấy ngàn, đều là người người liều mạng, nhưng đối thù công kích trong tán loạn lại có bài bản, vĩnh viễn không ngừng nghỉ. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Tiêu Bố Y người đang ờ trên sườn núi, lại nhíu mày. Tư Nam bên người đột nhiên nói: “Nếu như Dương Thiện Hội ra tay, giờ đây đã là thòi điềm mấu chốt, hắn vì sao còn không dẫn binh?”

“Có lẽ hắn không ờ trong quân?” Tiêu Bố Y lẩm bầm nói.

“Côn Luân gạt ta, có chỗ tốt gì?” Tư Nam hạ quyết tâm, “Ta đi dò xét doanh là được rồi”.

“Vô luận địch thù là ai. ta theo quy củ mà làm. nên không có gì đáng ngại” Tiêu Bố Y nói: “Thời khắc này cho dù Dương Thiện Hội tới, cũng không xỏng phá được thiết dũng đại trận cùa ta!”

Tiêu Bổ Y thần sắc có chút tự hào. hắn vi quân Tây Lương mà tự hào.

Có lẽ dưới tay Tiêu Bố Y cũng không danh tướng, nhung lúc trước đại chiến Hồi lạc, huyết chiến Bắc mang, quyết đấu Lạc Khẩu cũng chính là nhung quàn Tây Lương này. Những binh sĩ này ai cũng đều có kinh nghiệm tác chiến cùng kiên nhẫn cực kỳ phong phú. Lý Mật tĩăm vạn hùng binh cũng không cách nào công phá; Đậu Kiến Đức cũng đi vào vết xe đổ đó.

“Nhưng ta cảm thấy được… thủ hạ cùa ngươi đã không kiên tri nồi” Tư Nam mạc mạc

nóL

Tiêu Bổ Y trên mặt tràn đầy nụ cựời. lại nhừ cất giấu cái gì. “Phải không?”

Hai người trong khi đối thoại, phía trước tình thế lại biển. Tô Định Phương đã đứng vững gót chân, hắn mặc dù như là huyết nhân, nhưng nhuệ khí không giảm. Trường thương trong tay đã gãy. lại đột nhiên, vươn tay ra, đã nắm một thanh Khai Sơn cự phù đánh úp lại, trắng trợn giật lấy.

Hắn một búa đánh xuống, thoạt nhìn có cái dũng vạn người khó đỡ. một thuẫn bài thù Tây Lương bị hắn bồ trúng một búa, cả người lẫn thuẫn bài bay ra. phun máu tươi.

Nhưng chi trong tích tắc này, ít nhất có ba thanh trường thương đâm tới, chia ra tắn công vào vai, ngực cùng đùi của Tô Định Phương.

Tô Định Phương vặn eo dời bước, nhưng bốn phía đều là đao thương, thì thế nào có thể đều né tránh. Một thưong dù chưa đâm trúng vai hắn, lại xẹt qua đùi hắn mà qua, trường thương mang theo máu, lại đả thương Tô Định Phương.

Tô Định Phương hoi lảo đảo, nhưng lại vươn tay bắt lấy trường mâu. kéo người nọ qua, một búa chém chết!

Hai quân tiếng chém giết đinh tai nhức óc, Tư Nam vốn nghe không được tiếng hô của Tô Định Phương, nhưng thấy hắn tóc tán loạn, hai mắt trợn lên, búa vung lẽn. ánh lùa văng khắp noi. binh khí bay tán loạn, quân sĩ đều lui ra phía sau. không khỏi nói: “Tô Định Phương, cũng là hán từ”.

Tiêu Bố Y lạnh lùng nói: “Binh sĩ chết ở trên tay hắn, đã có mấy chục người. Ta nếu có thể ra tay, tất giết hắn tế cờ!”

Tiêu Bố Y trong giọng nói có chứa sự lạnh lùng, hắn vốn cùng Tô Định Phương coi như là từng có vài lần duyên phận, ấn tượng cũng không kém. nhung thấy hắn bị vây tắm máu liều mạng, không có thương cảm, trong lòng đã nàng sát khi

Nhưng Tiêu Bố Y đương nhiên không thể ra tay, hắn cũng không cằn ra tay. hắn hy vọng, cho dù hắn không ra tay, quân Tây Lương cũng có thể đường Đường Chính chính đánh bại quân Hà Bắc.

Hắn đứng ở sau lưng quân Tây Lương, chính là một cỗ lực lượng. Đậu Kiến Đức chẳng phải cũng không có ra tay?

Tô Định Phương đũng mãnh vô địch, rốt cuộc mang theo binh sĩ dưới tay tụ thành một đoàn, hình thành vòng tròn, lưng tựa lưng chống cự quàn sĩ Tây Lương từ bốn phía đánh tới. Bời như vậy, quân Hà Bắc cũng giảm bớt được công kích, quân Tây Lương muốn áp sát chém giết, đã không dễ dàng như vừa rồi. Tô Định Phương nhìn thấy ở phía tây người như dòng sông, biết không thể làm gi, ra sức nhằm hướng đông giết tới, chỉ hy vọng có thể cùng viện quân tụ hợp.

Lúc này, Lưu Nhã, Thương Tẳn Mãi đã cách Tô Định Phương không xa.

Nhưng chỉ có khoảng cách không xa này, muốn tới, cũng phải trả giá bằng máu rất lớn.

Huynh đệ bị vây, đương nhiên hết sức cứu giúp, Lưu Nhã, Thương Tần Mãi đều cùng Tô Định Phương ra sinh vào từ, gấp đò hai mắt. Khoảng cách giữa hai bên. đã ở khó nhọc thu nhỏ lại, phòng tuyến của Lý Văn Tương, Trương Thiên hai người, cũng đã lảo đảo sắp đồ.

Một người liều mạng, vạn người khó địch, Tô Định Phương chờ ba tướng liều mạng tụ hợp. đã có thể chiến một trận, ba người Thư Triển Uy dằn dần để kháng không nổi.

Quân Hà Bắc tiếng trống rung trời, đột nhiên xông ra, hai quàn bị quân Tày Lương cắt đứt thành hai phẳn phấn khởi dũng mành phi thường, đã tụ tập vào một chỗ.

Tô Định Phương tìm được đường sống trong chỗ chết, trong lòng hoảng sợ. Lý Mật binh bại, quân Hà Bắc mọi người còn cảm thấy hắn là bảo thủ. nhung một trận chiến hôm nay, mọi người mới hiểu rõ, loại thiết quân chém giết này. đoàn kết nhắt tri quán Hà Bắc xác thực còn kém một bậc.

Thấy hai quân Tây Lương trường thương đâm tới, Tô Định Phương gầm lẻn một tiếng, búa bồ tới, đánh bay hai thương, không ngờ trường thương mới bay, ínột trường thương thù đột nhiên phi thân tới, lại ôm lấy sau lưng Tô Định Phương.

Tô Định Phương kinh hài, tÌLÌ ra quân Tây Lương dùng trận tác chiến, chưa bao giờ cho ngươi nhìn thấy uy lực của từng binh sĩ, chỉ có thể cho ngươi cảm giác bốn phương tám hướng đều là công kích, nhưng lúc này có người thùa dịp hai quân hỗn loạn, đột nhiên đánh tới, hắn bị dòng người như sóng triều dồn chặt hai bên, lại không cách nào trốn tránh.

Người nọ mới ôm lấy Tô Định Phương, một đạo ánh sáng như điện thiểm trẽn bầu trời xanh, hướng về phía đầu Tô Định Phương bổ tới.

Đao đến cực nhanh, cực kỳ xảo trá, Tố Định Phương dù là anh dũng, cũng bị đạo ánh đao này làm cho giật mình trên mặt thất sắc. Chỉ là hắn mặc dù kinh ngạc, cũng không cam tâm khoanh tay chịu chết, sống chết trước mắt, phẩn khỏi thằn lực hất lên. người nọ sau lung lại ôm không được lưng hắn, bị hẳn từ đỉnh đầu quăng ra ngoài.

Ánh đao rốt cuộc chậm lại, đơn giản là Tô Định Phương lần này ứng đối, chính đem huynh đệ cùa người cầm đao quầng tới, chặn chỗ hiểm. Người cằm đao không thể chém, cổ tay vừa chuyển, trường đao xoay chuyển, nghiêng qua chém tới.

Binh sĩ tầm thường, chỉ biết đánh giết tiến thối theo lệnh, nhung người cầm đao này sừ đao xoay tròn như ý, rõ ràng là một cao thù.

Tô Định Phương lại lóe lên, trường phủ ngăn qua Đột nhiên ngón tay mát lạnh đau xót, trong tiếng loảng xoảng, trường phủ roi xuống đất. Người cầm đao một đao chém xuống, chặt đứt hai ngón tay ờ tay phải Tô Định Phương.

Tô Định Phương giận dữ, căn bản khôngđau đớn, mới muốn giết địch báo thù. nhưng bị mọi người chen chúc, đã vọt tới trong phương trận doanh. Liếc xéo khuôn mặt người nọ. gặp lờ mờ nhìn quen mắt. Người cầm đao thấy người đến như nước thủy triều, cũng không lường lự, vừa xoay người, đã tránh thoát hơn mười thanh trường thương đâm tới, lại được quân Tây Lương yểm hộ, nhằm hướng tây mà lùi về.

Tiêu Bố Y thờ dài, “Tiếc là không trúng!”

Tô Định Phương chỉ cảm thấy nhìn quen mắt, Tiêu Bố Y lại ờ trong thiên quản vạn mã, nhận ra hai người kia đúng là Triển Kình Thiên cùng Đường Chính.

Đường Chính chế trụ Tô Định Phương, Triển Kình Thiên lại chắp hành kế hoạch ám sát.

Thi ra hai người cũng biết người này là thù lĩnh quàn Hà Bắc. nếu có thể giết, đương nhiên cho quàn Hà Bắc một đòn nặng.

Triển Kình Thiên, Đường Chính, Thiết Giang ba người giờ đây đã thản là Lang tướng, lại lẫn vào trong đội ngũ binh sĩ, tự nhiên là Tiêu Bố Y an bài. Hai quân giao phong, quân Tây Lương tiến thối nghe lệnh, không được trái. Đám người Triển Kình Thiên chỉ có thể tuân thù bồn phận, không thể vượt qua.

Phải biết rằng trong ngàn quân, nếu tuân thù một cách nghiêm chinh mệnh lệnh, tiến thối không thể có chút sai lầm, bằng không chỉ cần một người không tuân mệnh lệnh, thặm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng binh sĩbên cạnh cùng đại cuộc.

Đám người Triển Kình Thiên rõ ràng điểm ấy, một mực quy củ, nhung vừa rồi hai quàn va chạm, hỗn loạn không chịu nổi, Thiết Giang bị loạn quân tách ra, không thể cùng hai huynh đệ tụ hợp. Triển Kình Thiên, Đường Chính lại vừa vặn cùng Tô Định Phương tiếp cận, hai người kề vai chiến đấu, hiểu rõ tâm ý lẫn nhau, lúc này đây chấp hành hành động ám sát.

Nhưng Tô Định Phương vũ kỹ cực cao, lại cũng giết hắn không được.

Hai người một kích không trúng, bứt ra trờ ra, là vì giết không được lần này thì vẫn còn cơ hội lẩn khác.

Khi thối lui, lại có chút cảm khái Trương Tế không ở đây. bằng không đương nhiên có cơ hội rất lớn.

Quân Hà Bắc đôrig tây họp lại, đã thảnh cự long, quân Tây Lương quân bị đại lực húc tới, đã tản về phía hai cánh. Thư Triển Uy, Lý Văn Tương. Trương Thiên ba người đều âm thầm kinh hãi. Đám người Lý Văn Tương càng nghĩ, nếu là quân Ngoã Cương tàn nhẫn giao chiến như vậy, chỉ sợ sớm đã bại.

Lệnh vẫn không loạn chút nào, đại kỳ phẳn phật phấp phới, ba người lùi mà không loạn, kiệt lực ước thúc binh sĩ dưới tay, chỉ cầu tổn thất ít nhắt. Nếu có thể trọng chắn cờ trống, đương cầu lại đến chiến một trận.

La Sĩ Tín nhìn thấy Tô Định Phương đã được cứu ra khỏi vòng vây, thở phào một hơi. Nhưng trông thấy quàn Tây Lương lùi lại, trật tự nghiêm cần, phía sau đại quán lại kích động, không khòi âm thẳm kinh hài.

Lúc này đã là giữa trưa, bầu tròi không trung bị bụi đất che khuát. tràn đầy huyết khí

Ánh đương mặc dù chiéu xuống, nhưng lại tách không ra được sát khí nồng đặm. Phía đông Tứ Thủy, từ thi khắp noi trên đất, từng phẳn thi thể, tràn đằy thẻ lương. Nhưng quân Hà Bắc hai quân xác nhập, phá vòng vây của quân Tây Lương, khí thế dâng cao.

La Sĩ Tín nhìn thấy vậy, đã quyết định lại đánh cược một lần, hắn quyết định xuát động kỵbinhHàBắc!

Chọn tập
Bình luận