Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 843: Đuôi cùng đánh mạnh (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Thế Dân kinh hài. không biết quán Tây Lương làm sao tới nhanh như vậy, chẳng lẽ nói Lưu Hoẳng Cơ đã toàn quán bị diệt? Bẳng không thiết kỵ tại sao lại có thể đột phá Lưu Hoẳng Cơ ngăn ờ sau lưng Đường quân?

Hướng về phía Phòng Huyền Linh bên người trông qua. Lý Thế Dân tràn đầv hoặc. Phòng Huyền Linh cũng đã cau mày nói: “Quân Tâv Lương không có khả năng nhanh chóng như thể giểt bại quán củaLưu tướng quân, trong chuyện này chi sợ có trá”.

Lý Thế Dân hòi: “Khôngbiết bọn họ dùng kế sách gi?”

Phòng Huyền Linh lắc đầu. “Thuộc hạ xin dẫn một đội binh mã chổng cự kỵ binh Tâv Lương”.

Lý Thế Dân phủ quyết nói: “Không được, ngươi là quán sư của ta, sao có thể đơn giản phạm hiểm. Tằn Vù Thòng ở đâu?”

Tẩn Vũ Thông tiến lên phía trước nói: “Có mạt tướng”‘.

■”Bồn vương lệnh cho ngươi dẫn năm nghìn binh mà chống cự binh sì Tây Lương, nếu có thể thắng được, nhanh chóng đi Khẩu Quan” Lý Thế Dân phán phó nói.

Tần Vũ Thông trong lòng hơi chút lưỡng lự. nhưng thấv ánh mắt sắc bén của Lý Thế Dân, hiểu rằng mệnh lệnh này nhất định phải tiếp, bẳng không cho dù quay lại. cũng đã không chỗ dung thân, đơn giản hùng hồn nói: “Mạt tướng tất sẽ dốc hết khả năng”.

Đường quán tiếp tục chạv về phía bắc, Tần Vũ Thông dẫn binh chống cụ tray binh sau lưng, thiết kỵ đến thật nhanh- thoáng qua trong lúc đó. sau lưng đã vang lên tiếng chém giết rống giận, kinh thiên động.

Lý Thế Dân dẫn binh chạy đi rất xa, vẫn nghe được tiếng chém giết ờ sau lưng, lúc này Đường quán đã mỏi mệt. huyền giáp thiên binh kinh qua nhiều trận chiến, vẫn còn có thể chịu được, bộ binh đã sớm chân như rót chì. khó nhọc mà đi. Lý Thế Dân xem thấv trong mắt. gắp ở trong lòng, nào đâu nghĩ đến quân Tâv Lương hành quân như điện, sau khi bị đánh lui một lần. lại vẫn có thể hung hãn dũng mãnh như thế.

Lúc này tray binh đã ờ sau lưng. Đường quán cho dù mỏi mệt. cũng không dám nghi tạm. nhưng ky binh bộ binh không thể đồng bộ. mấv vạn bộ binh, đã biến thành vướng víu của Đường quân.

Lý Thế Dân không thể bõ qua những bộ binh này. chi có thể cho các tướng thúc giục binh sĩ đi về phía trước. Binh sĩ sốt ruột về nhà. đều đã kích phát ra tiềm năng, đem vật vướng víu đều vứt bò. chi chừa khẩu phần lương thực hai ngày. quằn áo nhẹ đi về phía trước.

Ke từ đó. tốc độ hành quân của Đường quán tăng nhanh lên, cấp tốc đi một ngày lộ trinh, tới hoàng hôn đã vọt tới biên giới Tương Quốc, mắt thấv cách Vũ An đă không xa, nói cách khác Khẩu Quan cùng đã ở trong tẩm mắt. đột nhiên ờ hướng đòng bắc tiếng vó ngựa lại vang lên, nhanh như tiếng trống. Đường quán sắc mặt đại biến, cùng nghĩ đến. chẳng lẽ binh mã Tẩn Vù Thông cùng đã toàn quân bị diệt?

Phòng Huyền Linh cũng đã cả kinh, thắt thanh nói: “Không ổn. đã trúng kế sách bọn họ”.

Lý Thế Dân chợt lạnh hòi, “Bọn họ có mưu kế gì?”

Phòng Huyền Linh nói: “Nghĩ tới hai cỗ truy binh trước đó quá nửa là phô trương thanh thế. chi vì bọn họ thắv chúng ta thế lớn, không thể một hơi áp chế. lúc này mới càng không ngừng dùng ky binh giả tạo thanh thế. phán hoá binh lực chúng ta”.

Lý Thế Dân nghĩ lại cũng thấv có đạo lý, cẩu kế nói: “Vậy dựa theo tiên sinh thắv. thì kế nào mới là an toàn?”

Phòng Huyền Linh cười khổ nói: “Trước mắt bọn họ bức chúng ta nghênh chiến, chúng ta không thể không ứng chiến. Bọn họ hiển nhiên là rò ràng chúng ta muốn từ Khẩu Quan đi Thượng Đàng, trước mắt Khẩu Quan sắp tới, chi sợ bọn họ lần này vận dụng mới là binh lực chân chính” Lời còn chưa dứt. tiếng vó ngựa gấp gáp, đã đạp đến đắt rang núi chuyển. Đoạn Chí Huyền xông lên nói: “Tần vương, mạt tướng thinh binh chống cự truy binh”‘.

Lý Thế Dân thờ dài nói: “Trước mắt xem ra chi có thể như thế. Chí Huyền, ngươi dẫn hai vạn binh mà ở đâv cự địch”.

Đoạn Chí Huyền khè giặt mình, “Hai vạn?” Phải biết rẳng Đường quán đi về phía nam có năm vạn quân, qua hai lằn đuổi giết, hơn nữa binh lực thất lạc. Đường quán trước mắt chi còn bốn vạn nhân mã, Lý Thế Dân cho Đoạn Chí Huyển rát ra nửa số binh mà đổi địch, như vậy đối với trận chiến này có thể nói là cực kỳ coi trọng.

Phòng Huyền Linh ánh mắt lộ ra vẻ không đành lòng, lại nghiêng đẩu đi, vẫn bảo tri trầm mặc.

Lý Thế Dân nói: “Đoàn Tướng quản, bên ta mỡi cùng Phòng tiên sinh thương nghị, quán Tãv Lương mắv lần này chắc hẳn đều kế nghi binh, bẳng không dùng tốc độ hành quân của chúng ta. bọn họ làm sao mà truy nhanh như vậy? Bọn họ đuồi nhanh đánh mạnh, chi là để cho chúng ta nhân mã mỏi mệt. lòng người bàng hoàng, cồ truy binh nfv chưa trà diệt, quán ta vĩnh viễn không ngày yên tình”. Thấy Đoạn Chí Huyền gật đầu, Lý Thế Dán kiên nghị nói: “Cho nên lằn này chúng ta muốn dùng trọng binh đối chiến, tranh thủ đem những truy binh này đều tiêu diệt. Ngươi trước thiết kế dụ địch, rồi thiết kể phục binh, có hi vọng đem đối thủ tiêu diệt, một lần vất vả suốt đời nhàn nhã”.

Đoạn Chí Huyền thận trọng gặt đầu. “Mạt tướng biết phải làm như thế nào”. Hắn kiên

quyết điểm đủ binh mã nghênh chiến. Lý Thế Dân tiếp tục giục ngựa xuôi nam. trong lòng thẳm nghĩ, trước mắt bỏ qua hơn nửa binh mã. dẫn phản nửa là kỵ binh, quân Tâv Lương vô luận như thế nào cũng không thể đuổi theo kịp nữa.

Thấy Phòng Huyền Linh bảo trì trầm mặc. Lý Thế Dán hòi: “”Phòng tiên sinh, người cảm thấy kế sách của tạ có gì sai sót hay không?”‘

Phòng Huyền Linh hồi lâu mới nói: “Kế của Tần vương cũng không sai lầm”.

Lý Thế Dân không biết Phòng Huyền Linh có nhìn ra tâm ý của minh hay không, cũng không biết hắn là nghĩ một đẳng nói một nèo hay không, thẳm nghĩ trượng phu làm việc, đương cầu quyầ định, thật nhanh, một lần vất vả suốt đời nhàn nhà. bò qua vướng víu. lại ngăn cản truy binh, so với bị tiêu hao từng chút một vẫn tốt hơn.

Lý Thế Dân liên tục phái ra ba tướng ngăn địch, cùng không biết quân Tây Lương là phò trương thanh thế. hay là Đoạn Chí Huyền đã thủ thắng, nhưng đã không còn có truy binh tiếp tục xuất hiện. Chờ khi tới gần Khẩu Quan, quay đầu nhin lại. trông thấy bên người bất quá chi còn lại hơn vạn binh mã. thở dài một tiếng, trầm mặc không nói gi.

Phòng Huyền Linh nhìn ra tâm sự của hắn, thấp giọng an ủi: “Tần vương, nghĩ lần này triệt binh, vốn chính là hành động bắt đắc dĩ. Có thể tới tinh trạng như hôm nay. đã tính là không kém. Nói đến… Thánh Thượng chắc hắn vẫn muốn người binh yên quay lại”.

Lý Thế Dân đột nhiên hòi, “Phụ hoàng ngưỡi… thật muốn ta quay lại?”

Phòng Huyền Linh khẽ giặt minh, “Đó là tất nhiên'”. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Trường Tôn Hẳng An ở một bên nghe được, vẻn lặng không nói gì, thầm nghĩ lần này quay về, lại xem như đại bại, chi sợ sau khi quay lại. Tẩn vương thời gian tới sẽ không sống tốt gì.

Mọi người tìm đường vào núi. đường núi gặp ghểnh, tuyá lớn bao trùm, còn miễn cưỡng có thể đi. Khẩu quan thành, trì đã sớm suy tàn không chịu nổi, Thượng Đảng cùng Hà Bắc một mực không người đóng ờ đâv. lưu lại một đoạn đường núi cực kv dài để giảm xóc. Lúc này qua đâv. chi thấy được dãy núi hai bẽn đứng vững, tuyết đọng trắng như tuyết, trời xanh thê tịch, không có tiếng người.

Lý Thế Dân trong lòng bi thương, hận không thể khóc lớn một hồL mẩy năm qua loạn trong giặc ngoài, thật làm cho hắn có chút tâm lực tiều tụy. Chờ đến cửa quan, có đường nhỏ ruột dê có thể đi, miễn cưỡng hai người ngang nhau giục ngựa mà đi được. Đường quân ngày đém đi liên tục. cho tới hiện tại vô luận nhân mà đều là dựa vào ý chí mà đi về phía trước, thùa lúc này chậm lại tốc độ. hơi nghi ngơi một chút. Trong núi lớn nguy nga. Đường quán thê thê thảm thảm, khổ không thể tả, Lý Thế Dân nhìn về phía hai bẽn núỊ đột nhiên nói với Trường Tôn Hẳng An: “Tiêu Bố Y nếu ỡ chồ này phục binh, ta quả thực chết không có chồ chôn”.

Trường Tôn Hẳng An nói: “Chúng ta triệt binh đột nhiên. Tiêu Bổ Y thân đang ờ Thái Nguyẻn. vô luận như thế nào cũng không có khả năng xuất binh nhanh như vậy, Tằn vương có thể vên tâm”.

Lý Thế Dân thỡ dài nói: “Thời thế tạo anh hùng, lúc trước ta tuy biết Tiêu Bố Y không kém, ai lại nghĩ tới Tiêu Bố Y có thể có thành tựu như hôm nay?”

Trường Tôn Hẳng An nói: “”Ban đầu khi ở Đông Đô, ai cũng không thể tưởng được Thánh Thượng có thể hùng bá Quan Trung. Thế sự này, thật kỳ diệu, một bước sai biệt, đã sai cực xa”.

Hai người đều có suy tư riêng, giục ngựa chạy chầm chậm, đột nhiên có người cả kinh, kêu lên: “Tẳn vương người xem”.

Lý Thế Dân ngẩng đẩu vừa nhìn, mặt đã biến sắc, Trường Tôn Hẳng An cũng kinh sợ. Trời đắt mênh mòng, tuy tuyết đọng trắng xóa, nhưng ngọn núi hai bẽn cùng vẫn có thể nhìn thắv hình dáng, bọn họ đang đi trong cốc, không biết từ lúc nào. đã có tảng đá lớn chậm rãi lăn xuống, lúc bắt đẩu vẫn không tính là rò rệt, nhưng chi một lát thạch lớn đã gia tốc. kéo theo tuyết đọng.

Một khắc này, ở ngọn núi hai bên không biết có bao nhiêu tảng đá lớn lăn xuống, quả thực là kinh thiên động địa.

Lý Thế Dân kinh hài không hiểu, Đường quán đại loạn.

Cái loại công kích bẳng đá này, là không thể địch nổi, mà ờ loại đường nhò này, muốn chạy trốn cũng là cực kỳ khó khăn.

Trường Tôn Hẳng An kêu lẻn: “Tần vương, đi maữ’ Hắn xoay người xuống ngựa, một nhát đã kéo Lý Thế Dân xuống, vọt lên trên sườn núi, xuôi theo triển núi mà chạy đi.

Đường quán thấy ngựa khó đi, đều vứt bò ngựa mà chạy. Lý Thế Dân phấn khởi lực đạo toàn thân, cúng Trường Tôn Hẳng An ra sức chạv về phía trước, chi nghe sau lưng tảng đá lớn lăn ầm ầm. một khắc này quả thực nhưtại địa ngục.

Chỡ tiếng vang ngừng nghi, tảng đá lớn đã phong bế lối vào. sau lưng Đường quán kêu thảm không ngừng, tồn thất thảm trọng. Lý Thế Dân sắc mặt trắng bệch, trán đổ mồ hôi. hiểu rẳng nếu như chạy muộn một bước, chi sợ cũng bị tảng đá lớn đập nát thành thịt vụn. Nhưng kinh hồn chưa định, nhân mà chưa kịp chinh, trong rừng rậm phía trước đột nhiên tên dài như mưa, bắn tới Đường quân may mắn còn tồn tại. Đường quân lại loạn, một người cười dài nói: “Bổn vương ở đây. Lý Thế Dán còn khôngbó tay chịu trói!”

Chọn tập
Bình luận