Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 478: Chuyển cơ (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y vừa ra quyết định, so với Đại Miêu Vương tuyên bố đề nghị còn làm cho mọi người kinh ngạc cùng giặt mình hơn.

Nhưng ngoại trà người Miêu ngoại, huynh đệ, thúc phụ. thủ hạ của hắn lại không một ai ngoài ý muốn. Cho dù là Tiêu Vũ. cũng chi là lắc đẩu, không nhiều nói. Bọn họ bởi vì hiểu rò Tiêu Bố Y, cho nên mới đi theo Tiêu Bố Y, bởi vì đi theo Tiêu Bố Y, mới có thể vì hắn bày mưu tính kế. tuy rất nhièu chuyện, Tiêu Bố Y làm hết sức trôi chảy, nhưng mà có một số việc, hắn đánh chết cũng sẽ không đi làm.

Bởi vì hắn là Tiêu Bổ Y. Tiêu Bố Y độc nhất vô nhị trên đời này!

Nghe được Tiêu Bố Y trả lời thuyết phục, ba người con của Miêu vương lại không hẹn mà cùng thờ phào một cái, vô luận từ góc độ nào xem ra, bọn họ cùng không thích họp tác cùng Tiêu Bố Y. Ảnh hưởng của Lý Hiếu Cung những ngày này. sao Tiêu BÓ Y một ngày có thể trà khử. Miêu vương đầu óc suy xét mấy chục năm, nhưng người như vậy thì có mấv?

Rất nhiều người, có thể an bài chuyện vài ngày. đã vỗ tay tụ khen.

Lý Hiếu Cung cũng nỡ nụ cười, tuy rất nhạt rất nhẹ. nhưng mà hắn cũng cảm thấy đúng như vậy. Hắn không có nhin lầm Tiêu Bổ Y, cũng không có đoán sai, Tiêu Bố Y quả nhiên cự tuyệt Đại Miêu Vương.

Có những con đường, cũng không phải là ai cũng có thể đi, Lý Hiếu Cung hắn quyết định đi con đường cầu hôn. Tiêu Bố Y lại tuyệt đối không cách nào bắt chước.

Trong lúc này bị đả kích nhất hẳn là Vân Thủy, nhưng nàng vẫn không ngừng cười khanh khách, Tiêu Bố Y tiếng nói vừa dứt. nàng đã vượt lên trước hòi: “Vi sao rất khó làm theo, là vì ta sao?”.

Đại Miêu Vương trầm giọng nói: “Vân Thủy, không được vô lễ”.

Vân Thủy bĩu mòi nói: “Gia gia, hiện tại, vô lễ là Tiêu Bố Y, người tận tâm tận ý kết minh như thắ vì kết minh đã ra tay thanh trừ tất cả chướng ngại, nhưng cằn hắn khi biểu đạt thành ý. hắn chi nói một câu không thể làm theo, cái này sao có thể làm cho người ta hài lòng? Nói toạc ra. bọnhọ là xem thường chúngta. xem thường người Miêu. Xem chúng ta là người đê tiện! vẫn giống như trước đây!”

Đại Miêu Vương than nhẹ nói: “Ta chi muốn Tây Lương vương cho ta một lời giải thích”.

Hắn ngóng nhìn Tiêu Bổ Y, nhiều ít có chút mất mát. nhưng lại không có phẫn nộ. Có lẽ trải qua nhiều năm mưa gió. Lão nhản đã thấy nhiều tang thương trẽn thể gian.

Tiêu Bố Y đứng ở đó. ánh mắt phục tạp. hồi lâu mới nói: “Vừa rồi bổn vương cũng nói qua. Bồn vương xuất thân hèn mọn. Không thể làm theo. Tuyệt không phải bởi vì xem thường người Miêu. Sự khác biệt là trong mắt bồn vương, chúng sinh ngang hàng. Vân Thủy thân là quận chủ Miêu trại, thật sự mỹ lệ. quả thật là cô gái linh tú mà bổn vương ít có gặp qua…”

Vân Thủy nghe đến đó. muốn nói cái gì. rốt cục vẫn quay đầu đi, hừ lạnh một tiếng.

Tiêu Bố Y lại cười nói: “”Bồn vương không thể làm theo, đon giản là bổn vương mẩy năm trước đã sớm nhận lời phải cưới một người con gái làm chính thất. Việc này cả thiên hạ đểu biết. Nếu có nói sai trời người đều tức giận! Cho nén nếu bởi vì việc nơi này mà hủv lời hứa lúc trước. Thứ cho bổn vương không thể làm được!”

Đại Miêu Vương lẳm bẩm nói: “Quả thật như thế..Hắn nói cục kỳ nhò. người bên ngoài có lè không có nghe được. Tiêu BÓ Y tai thính lại nghe rò ràng, thẩm nghĩ trong lòng, quả thật như thế là có ý gì?

Chi là tình thế trói buộc, khiến cho hắn không rảnh nghĩ nhiều. Tiêu Bổ Y lại nói: “”Bổn vương chinh phạt nhiều năm. từ khi dựng nghiệp bẳng hai bàn tay trắng, cho tới hiện tại tranh hùng thiên hạ. Người đối địch càng đền càng ít. người đi theo càng đền càng nhiều. Tai sao vậy? Chẳng lẻ muốn tin bồn vương, thi phải dùng hôn ước mới có thể? Cũng không phải! Bọn họ tin bổn vương, đơn giản là tin bồn vương thành tàm. không vứt bò thiên hạ! Nghĩ đến đàn ông kiến công lặp nghiệp, cần làm chính, là chính nghĩ, trừ hạng người gian tà. Bổn vương kết minh, đương nhiên cầu kết minh tại tàm, kết minh tại nghĩa. Nếu như cẩu kết minh ở trên người phụ nữ. Chẳng những bắt công đối với cô gái này, cùng là đối với kết minh không có lòng tin. Bổn vương tin Miêu vương hiểu rò đại nghĩa, cùng mong Miêu vương tin bổn vương nói là làm. Lời đã tậỉL vô luận kết minh thành hay không. Kính xin Miêu vương cùng ba Tư tin tường lòng thành của bổn vương”.

“Lấy cớ quá nhiều” Đan Ba Cửu rốt cuộc lẩm bẩm một càu.

Đại Miêu Vương lại khoát tay, người Miêu sau lưng tình lặng một mảng. Lý Hiếu Cung một bên thầm than một tiếng, thẳm nghĩ Tiêu Bố Y này nói ngược lại vô cùng có tính mê hoặc, trách không được không muốn nhận lời.

Mọi người trầm mặc thật làu. trong lòng thấp thòm. Đại Miêu Vương mắt nhìn lên chén trà thứ sáu trước mặt. trầm giọng nói: “Ba Tư, bảy trà kểt minh, nếu có một lv không thể thành, bảy trà kết minh phủ định sè như kiểm củi ba năm thiêu một giờ?”

Tiêu Bố Y vốn đã cảm thấy sự tình không có khả năng tiếp tục chuyển cơ. nhưng nghe câu hỏi này, ngược lại hy vọng lại bùng lên.

Lý Hiếu Cung khè giặt minh, sắc mặt khè biến. Hắn mặc dù đối với phong tục Ba Thục vô cùng hiểu rò, nhưng dù sao cùng không phải sinh trưởng ờ địa phương, chi biết là bãv trà kết minh, nhất định phải uống xong bảv trà mới có thể thành. Nếu thiếu một ly. minh thệ sẽ bò. nào đàu nghĩ đền còn có cách nói khác. Nghĩ tới đâv. trong lòng thầm hận. rồi lại không hiểu lắm. thẳm nghĩ Miêu vương cùng Tiêu Bố Y vốn không liên quan, lại là vì người Miêu, là người cực kỳ cần thận. Hắn và Tiêu Bố Y vì sao chi gặp mặt một lần. đã không thể chờ đợi mà kết minh, chẳng lè trong đó. còn có ẩn tinh gì sao?

Hắn mặc dù thòng minh bách biến, nhưng mà đánh vỡ đầu cùng muốn không rò vì sao Đại Miêu Vương đối với chuyện Đòng Đô lại có chú ý!

Nhưng mà vô luận như thế nào. chi cẩn Đại Miêu Vương cùng Tiêu Bố Y kết minh, tắt cả những gì hắn làm trước kia đều là kiếm củi ba năm thiêu một giờ. lúc này đâv đang tìm cách phá hoại, không từ thủ đoạn, quay đầu về phía Lang Đô Sát Sát nhin qua. Lý Hiếu Cung khóe miệng mang theo nụ cười.

Tư Mà tiến lên một bước nói: “Hồi Miêu vương, nghĩ tới trí giã ngàn lo. tất có một mất; Kè ngu ngàn lo. tắt có một được. Tổ tiên sớm rõ ràng đạo lý này. bảv trà kết minh như thế. vì

sao phải kính bảy chén? Chi vi chuyện kết minh, quan hệ đến con cháu, chi cầu cẩn thậiL suy xét rất nhiều, lúc này mới cần nghĩ trước làm sau. Nhưng đáng buồn cho thế nhân, gian nan khồ cực rất nhiều, bảy trà chi cẩu chồ trọng điểm, khó tránh khỏi có chồ không cách nào làm được, trong đó nếu có một không cách nào làm được, thi do ba Tư tế tự cùng thánh nữ cộng đồng hiệp thương, nếu như cảm thắv đối phương giải thích hợp lý, cũng có thể càn nhắc yêu cẩu! Lsuc này đây Tâv Lương vương mặc dù từ chối yêu cẩu của Đại Miêu Vương, nhưng vẫn còn có đường hồi lại”.

Tiêu Bố Y nghe vậy mừng thầm, Tiêu Vũ thở phào một hơi, Lý Hiếu Cung sắc mặt lại khẽ biển.

Mà Chu nghe được Tư Mà cho giải thích, hợp tình hợp lý, mặc dù trước kia chưa từng nghe qua, nhưng cũng cảm thấy người Miêu cũng thông tình đạt lý. Chi là nghe Tư Mã nói văn vè nho nhà. không khỏi rất là kinh ngạc, vốn Tiêu Bố Y tuy nói chúng sinh ngang hàng, nhưng tại người Trung Nguyên xem ra, người Miêu vẫn đều là người man di. không thông lễ tiết, nhưng mà Tư Mã này dẫn chứng phong phú; nói năng hùng hồn đẩv lý lê. lí do không thua gì bọn họ. ngược lại cùng là chuyện cực kỳ cổ quái.

Đại Miêu Vương nghe Tư Mà giải thích xong, ung dung thản nhiên nói: “Ta vừa rồi nghe Tây Lương vương xác thực là thành tàm. đã có quy củ này, xin mời Tây Lương vương đến thánh nữ tế tự trước. Lại định việc kết minh, không biết Tâv Lương vương định như thế nào?”

Tiêu Bố Y mừng thầm, nghiêm mặt nói: “”Bồn vương đa tạ Miêu vương đại nghĩa”‘.

Đại Miêu Vương trầm ngâm một lát. “Chi là muốn gặp thánh nữ, còn cằn tại mười ngày sau. không biết Tây Lương vương có thể chờ được không?”

Tiêu Bổ Y hơi ngạc nhiên, không biết vì sao còn muốn chờ mười ngày mới có thể gặp thánh nữ. nhưng xây gò chín nhặn (một nhận là 0,32m), đương nhiên không mong thắt bại vì chi thiếu một sọt đát. Chi cằn có hy vọng, hắn đương nhiên sẽ không dể dàng buông tha, ■”Bồn vương chờ được!”

Đại Miêu Vương gật đẩu nói: “Đã nhu vậy, tát cả đợi sau khi gặp thánh nữ tế tự thì mới ra quyết định! Tây Lương vương. Miêu trại Thương Khê phi thường đơn sơ. nếu như Tâv Lương vương không chẻ giãn đơn vỏ lễ. không bẳng ờ trong này tạm thời nghi ngơi thế nào?”

Tiêu Bố Y cảm kích nói: “Cung kính khôngbẳng tuãn mệnh!” Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Lý Hiếu Cung lại hận đến tận xương cốt, Đại Miêu Vương đem Tiêu Bố Y an bài tại Miêu trại Thương Khê. bản thân có muón động thủ. cũng là vô cùng khó khăn. Chẳng lẽ nói Đại Miêu Vương sớm đã có ý cùng Tiêu Bố Y kết minh. Lúc này mới cho nhiều tiện lợi như vậy?

Oán hận ra khòi Miêu trại, Quán Tập sớm nghênh đón, “Quặn vương. Tiến triển như thế nào?”

Thật ra không cẩn hỏi. nhìn thấv Lv Hiếu Cung trong nụ cười có ý lạnh, Quán Tập đã rõ ràng tất cả, Lý Hiếu Cung xưa nay bình tĩnh tự nhiên, nhưng ra khòi Miêu trại, mặc dù vẫn cười, nhưng nắm tay đã nắm chặt, cái này nói rõ sự tinh rất là không thuận.

Nghe Lý Hiếu Cung đem chuyện bảy trà kết minh nói xong, Quán Tập cũng hít một ngụm khỉ lạnh, hồi làu mới an ủi nói: “Quặn vương, chuyện bảv trà kết minh tuyệt không phải dễ dàng, ba quan cuối cùng một cửa cũng khó mà qua, Tiêu Bổ Y tại chén thứ sáu đã bị ngăn trờ, cho dù nhắc lại. hắn cũng chưa chắc có thể thông qua”.

Lý Hiếu Cung thu liễm nụ cười, ngửa mặt lên trời thở dài nói: “Quân Tập lời ấy sai rồi. Đại Miêu Vương đã chịu thu hổi yêu cẩu. theo ta thấy, chuyện kết minh này, thật ra đã sớm không có chướng ngại. Cái gì thánh nữ, tế tự mà nói. cùng chi là ngụv trang mà thôi. Nghĩ tới thánh nữ là Đại Miêu Vương lặp ra, tế tự lại đi theo Đại Miêu Vương nhiều năm, Đại Miêu Vương cổ ý kết minh như thế. hai người bọn họ sao có thể khó xử?”

Tập cau mày nói: “Quặn vương, chẳng lè… chúng ta vất vả đã lâu. vẫn phải không công mà lui sao? Đại Miêu Vương này, cho dù Tiêu Vũ đến, cũng không thể động đến tâm kết minh của Đại Miêu Vương, vì sao Tiêu Bổ Y vừa đến, hắn đã chạy tới Thương Khê?”

Lý Hiếu Cung cau mày nói: “Việc này ta cũng trăm mối vẫn không có cách giải, ta vừa rồi mới hòi Lang Đô Sát Sát. theo hắn nói. Đại Miêu Vương mấy ngày này xác thực chưa bao giờ cùng người bên ngoài tiếp xúc, về phẩn chuyện lập thánh nữ. lại càng làm cho người ta khó hiểu”.

Quán Tập cũng thờ dài một tiếng, “Quặn vương… chẳng lẽ chúng ta không còn lực hoàn thủ sao?”

Hắn thật sự có điểm thua mà không cam lòng, nghĩ tới mấv ngày trước, bọn họ vẫn chiếm hết thượng phong, Tiêu Bố Y vẫn hoảng sợ mà chạv. nhin như không có nửa phẩn đường sống để vàn hồi, nào đâu nghĩ đến kỳ phong nổi lên. chi trong một ngày. hoảng sợ khó có thể bình an lại biến thành bọn họ!

Lý Hiếu Cung thỡ một hơi dài. trên mặt lại lộ ra nụ cười khó dò, “”Quân Tập, ngươi có nhớ ta đã nói, không đến phút cuối cùng, thắng bại vẫn khó liệu”.

Quản Tập tinh thần chấn động, “Quận vương chẳng lè còn có kỳ chiêu chưa ra?”

Lý Hiếu Cung lầm bẳm nói: “Không đến cuối cùng, ta cũng thật sự không muốn ngọc thạch cảu phần (ngọc đá cùng tan). Ta chi trông mong lv trà cuối cùng. Tiêu Bố Y đúng là vẫn không uống được, nhưng nếu người Miêu không biết tốt xấu. quả thực không phàn biệt được nặng nhẹ. để cho Tiêu Bố Y uống mà nói, thì chi có thể nói là bắt hạnh lẫn nhau”.

“Ngọc thạch càu phẩn?” Quán Tập lẩm bẩm tự nói. trong lòng có ý lạnh. Mấv ngày này, hắn một mực vẫn đi theo bên cạnh Lý Hiếu Cung, hiểu rõ hắn cũng khôngphải nói bậy. hắn đã nói là ngọc thạch càu phần, chi sợ người Miêu thật sẽ có tai nạn thật lớn. Nhưng mà vì để phòng Đại Miêu Vương bất màn, bọn họ chi đem mấy trăm tinh nhuệ đền đây. những người này đổi phó người Miêu, vẫn còn xa mới đủ. Nói đến hiện tại Tiêu Bố Y cũng tương trợ người Miêu, hắn thật sự không thể tường được LÝ Hiếu Cung còn có thể có thủ đoạn gi.

Lý Hiếu Cung lại không nói gì. thật lâu mới hỏi: “”Phía Đường vương có tin tức gì không?”

Quản Tập phục hồi lại tinh thần. ‘”Khởi bẩm Quận vương, Đường vương có tin tức truyền đến. hòm nay đă là đầu xuân, Tâv Tần Bá vương Tiết Cử tự mình dẫn mười vạn đại quân đến đánh Quan T rung, hôm nay đã đến Kính châu…”

LÝ Hiếu Cung gặt gặt đầu. cùng không nói gì. hắn còn đang suy nghĩ chuyệnBa Thục.

Chọn tập
Bình luận