Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 564: Phù Dư (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tuệ Ấn khám phục nói: “Hổ phụ không khuyển tử. lệnh tôn anh hùng hào kiệt như thế, mới có ki” tài bất thế như Tây Lương vương”.

Quảng Tề vốn không nói tiếng nào. lúc này mới nói: “Tây Lương vương có thể có đinh cao như hôm nay, cùng là bời vì Tảv Lương vương thân là kỳ tài ngút trời, không ngừng cố gắng”.

Hai cao tăng hiển nhiên không được thiền tỏng chán tủy, càng không ngừng vỗ mông ngựa Tiêu Bố Y. Tiêu Bố Y lại ngóng nhin Chán Do Ki Tử nói: “Hiện tại… Ki Tử tiểu thư có thể nói chưa?”

Chán Do Ki Tử cảm giác được Tiêu Bổ Y ánh mắt sáng quắc, mơ hồ có khả năng trực chi nhân tàm. nhịn không được cúi đầu xuống, thắp giọng nói: “Tây Lương vương, không biết ngưỡi có biết Bách Tế quốc (*) hay không?”

Tiêu Bổ Y hơi ngạc nhiên, chi gặt gặt đầu ý bảo biết được. Bách Tế quốc là nước phụ thuộc Cao Lệ. cùng Sơn Đòng cách biển nhìn nhau. Đều nói Bách Tế. Tân La hai nước đều phụ thuộc Cao Lệ. Trước mắt Bách Tế vương là Phù Dư Chương. Năm đó khi Đại Tùv đánh Cao Lệ, Phù Dư Chương thinh cẩu cùng Dương Quảng chung đánh Cao Lệ.

Những tin tức này trong đầu chợt lóe lẻn. Tiêu Bố Y không biết Chân Do Ki Tử tại sao lại nói đểnBách Tế quốc.

Tuy trong lòng có suy đoán. Tiêu Bố Y vẫn lẳng lặng chờ đáp án của Chân Do Ki Tử. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Không ngờ Chân Do Tín Hùng phẫn nộ quát: “Kỉ Tử, ngươi tại sao lại cùng bọn họ có quan hệ. chẳng lẽ là Bách Tế vương tử kia..

Chân Do Ki Tử đột nhiên có chút mặt đò. Tiêu Bố Y có phẩn không hiểu, hắn cũng biết Bách Tế vương tử. lúc trước cẩu Nhiêm Khách đại náo Dương Châu, vì lẫn lộn ánh mắt Vương Thế Sung, đã cấp cho Bách Tế vương tử một quyển. Hắn không có nghĩ đến. lại vẫn có thể cùng người này dính đến quan hệ.

“Ki Tử tiểu thư. mời nói tiếp”.

Tiêu B ổ Y lẻn tiếng, Chân Do Tín Hùng lặp tức im miệng. Chán Do Ki Tử nét đõ ửng đã tan, thấp giọng nói: “Tâv Lương vương. Hình như lệnh tôn là đi Bách Tế quốc”.

“Cô từ đàu biết được?” Tiêu Bố Y khó hiểu nói. Hắn hiện tại phát hiện cùng cò gái này nói chuyện vô cùng không được tự nhiên, cứ ấp a ầp úng. không chút nào sảng khoái. Cũng may hắn cũng không ít khi cùng các cô gái liên hệ. Càng có việc cầu người, lúc này đâv cực kỳ kiên nhẫn.

Chân Do Ki Tử nói: “Ta là từ trong miệng B ách Tế vương tử biết được”.

Còn chưa nói cái gì, Chán Do Tín Hùng bỗng nhiên đứng lẻn. tức giận nói: “Ki Từ, ngươi vi sao đi tìm hắn?” Hắn vẽ mặt phẫn nộ, giống như đối với cô muội muội này cực kv bắt màn. Chán Do Ki Tử giặt minh nảy người, nói không ra lời. Tiêu Bố Y hướng về phía Tôn Thiếu Phương đứng ỡ một bên ra hiệu. Tôn Thiếu Phương hiểu ý, trầm giọng nói:”Chân Do Tín Hùng, đảv là vương phủ, bâv giờ là Tây Lương vương đang hỏi chuyện, người không thích trong khi đang hòi chuyện ngưỡi khác lại quấv rầy người. Từ giờ trờ đi, ngươi nếu lại cắt đứt lời của Ki Tử tiểu thư. ta sẽ cho người đem miệng của ngươi may lại”.

Chân Do Tín Hùng ngẩn ra, nhìn thấy vẻ mặt nghiêm khắc của Tôn Thiếu Phương, rùng mình một cái. Hắn hiểu rẳng với quyền lợi của Tây Lương vương, những lời này tuyệt không phải là đe dọa xuông. Tuy bất màn, nhưng thật rốt cuộc không dám nói càu nào nữa.

Tiêu Bố Y mim cười nói: “Kỉ Tử tiểu thu. cò hiện tại có thể nói tiếp”.

Chân Do Ki Tử ngược lại có chút áv náy, nhìn sang đại ca, muốn nói cái gì. rồi nghiêng đầu sang chồ khác, thẩn sắc ảm đạm. Tiêu Bố Y âm thẳm nhải mày, hiểu rẳng Bách Tế. Tân La. Liêu Đòng. Đại Hòa mấy nước bởi vì so kè tiếp cặn. xưa nay quan hệ rắc rối phúc tạp, tranh đấu gay gắt.

Hắn nghe nói Phù Dư Chương này vô cùng có dà tàm. Có thể nói là nhản vật thứ nhắt gần Cao Lệ vương, nhưng mà hắn không cần quá quan tâm. Bởi vi muốn đối phó những ngưỡi này. còn phải nhất thống thiên hạ rồi mới tính. Hắn cũng không phải là hiếu chiến, nhưng trong kế hoạch đánh Đột Quyết, đơn giản là Đột Quyết cùng Lý Đường đã cùng một phe, Lý Uyên có thể hướng về phía Đột Quyết dâng biểu xưng thần, hắn lại làm không được. Lý Tình, Lý Mặt. Từ Thế Tích cũng làm không được, bởi vi bọn họ đều là người cao ngạo. Nhưng hắn nếu đã không xưng thần, Đột Quyết nhắt định sẽ liên hợp Lý Uyên đổi phó bọn hắn. thoạt nhin cùng Đột Quyềt tác chiến, là không thể tránh né. về phẩn Cao Lệ, Dương Quàng sau khi chinh phạt, nguyên khí đại thương, từ thương vô số, có thể nói trong mười năm, không thể đổi với Trang Nguyên tạo thành uy hiếp, lúc này đây hắn đối với nội đấu cùng những người này, cùng không có quá nhiều hứng thú.

Chán Do Ki Tửnóikhè: “Thật ra cũngkhôngphảilàtatìmBáchTế vương tử. mà là hắn tới tìm ta… Bách Tế cùng Đại Hòa quốc xưa nay quan hệ không tệ, Bách Tế vương tử tính cách cũng không quá xấu..Liếc nhin Tiêu Bố Y, Chán Do Ki Tử lại nói: “”Hắn tìm ta nói. hắn phải về nước”.

Tiêu Bổ Y tính nhẫn nại vô cùng tốt, trong lòng thở dài. Tôn Thiếu Phương nhìn thấv vẻ mặt của Tiêu Bố Y, nhịn không được nói: “Kỉ Tử tiểu thư, Tây Lương vương muốn nghe là… chuyện của Tiêu tiên sinh”.

Chán Do Ki Tử nói: “Tiêu tiên sinh ỡ đàu cùng Bách Tế vương tử có quan hệ”.

Tôn Thiếu Phương lập tức im miệng, chăm chủ lắng nghe. Chán Do Ki Tử lại nói tiếp: “Cao Lệ, Bách Tế. Tân La ba nước giáp giới, nhưng một mực cũng không hòa thuậiL ân oán từ xưa đến nay, Lúc trước khi Tùy chủ chinh phạt Cao Lệ, Bách Tế vương Phù Dư Chương đã từng thinh cẩu kề vai chiến đấu . Nhung về sau Tùy chủ không công mà lui, mà Liêu Đông cũng tổn thất thảm trọng, trong lúc nhầt thòi không cách nào so đo ân oán cùng Bách Tế. Bách Tế vương Phù Dư Chương biết được Cao Lệ vương có thù tắt báo. lúc này đâv một mực lo lắng, thẩm nghĩ tiên phát chế nhân”‘.

Tiêu Bố Y gật gật đầu, “Bách Tế vương tử đến Đỏng Đô làm cái gì, chẳng lẽ muốn mời bồn vương xuất binh đi đánh Cao Lệ sao?”

Chân Do Ki Tử kinh ngạc ngẩng đầu. khảm phục nói: “Hắn quả thực có ý nghĩ này, nhưng hắn không gặp được người”.

Tiêu Bổ Y đã hiểu được, hiện tại cũng không phải là ai cũng có thể gặp được Tiêu Bổ Y,

hắn cóng việc bận rộn, rất nhièu chuyện đều là do thủ hạ xử lý. Đám người Lô Sở. Ngụy Chinh- Từ Thế Tích, Mã Chu, vô luận ai tới xử lý chuyện này, đều không cằn thông bẩm Tiêu Bố Y, bời vì Đòng Đò lúc này căn bản không có khả năng xuất binh. đã như vậy, bọn họ khẳng định không cẩn đem chuyện này báo lên.

■”Bách Tế vương tử về sau thế nào?” Tiêu Bổ Y hòi.

“‘Hấn một mực ờ tại Đông Đô, sau đó gặp được chúng ta” Chán Do Ki Tử nói: “”Hắn lúc ấy muốn mời chúng ta xuất binh tương trợ, chung đánh Cao Lệ. nhưng lại bị đại ca của ta cự tuyệt, bời vì trong nước chúng ta cùng có nguy cơ rất lớn” Chân Do Tín Hùng mặt đầv phẫn nộ, nhưng vẫn không dám nhiều lời. Chán Do Ki Tử lại nói: “”Bách Tế vương tử cùng ta có quen biết, này đãv tại Đòng Đò cùng ta gặp qua mấv lấn. Nhưng một lần cuối cùng hắn tới tìm ta, lại hào hứng bừng bừng, nói lặp tức phải trờ về nước. Ta lúc ắy rất là kinh ngạc, hỏi hắn vì sao không chờ Tây Lương vương nữa. hắn lại nói. không cần chờ Tãv Lương vương. Bởi vì quốc gia của hắn. đã đến một người rất có bản lĩnh, có thể giúp bọn hắn đánh bại Cao Lệ vương”.

Tiêu Bổ Y sửng sốt. có thể nói là khó có thể tin. hắn chưa bao giờ nghĩ đến chi bẳngmột người có thể đánh bại Cao Lệ vương.

Nghĩ tới Dương Quảng vận dụng binh lực khồng lỗ, ba lằn chinh phạt Cao Lệ không thành, hao người tổn của, Bách Tế vương tử lại nói người kia có thể đánh bại Triều Tiên.

Chán Do Ki Tử nhìn ra Tiêu Bổ Y không tin, cười khổ nói: “Cái này thật có điểm không thể tường tượng. Ta lúc ấy cùng không tin. Nhưng Bách Tế vương tử ngôn từ vô cùng xác thực, thái độ cực kỳ cẩn thận, làm cho người ta không thể không tin. Ta lúc ắv có lòng hiếu kỳ, cũng hòi người kia là ai, Bách Tế vương tử mới đẩu không chịu nói. nhưng mà ta…” Nói đến đảv. Chán Do Ki Tử lại có chút đò mặt. Tiêu Bố Y không nghĩ để ý tới qua lại giữa bọn họ. trực tiếp hòi: “về sau hắn chắc hắn vẫn nói ra?”

Chán Do Ki Tử cúi đầu thật làu. lúc này mới ngẩng đầu lẻn nói: “về sau hắn vẫn nói. hắn nói mười ba võ sĩ nổi danh nhắt Bách Tế quốc liên thủ. cũng đánh không lại một tay người nọ”.

“Một tay?” Tiêu Bổ Y kinh ngạc hòi, “Hắn là cụt tay sao?”

Chán Do Ki Tử lắc đầu. “Bách Tế vương tử nói. người nọ trói một tay ỡeo. Sau đó bẳng vào cánh taycòn lại, đã đả bại mười ba võ sĩ không ai bì nồi của Bách Tế quốc”.

“Mười ba vò sĩ chắc hẳn đều là bùn nặn” Tòn Thiếu Phương cười nói.

Chán Do Ki Tử lắc đầu nói: “Ta nghe nói Bách Tế quốc có mười ba võ sĩ này. dũng mãnh vô địch, mới khién cho Tân La. Cao Lệ hai nước không dám đơn giản xâm phạm”‘.

Tiêu Bố Y hỏi: “Người nọ là ai?”

Chân Do Ki Tử nói: “Ta nghe người hầu của Bách Tế vương tử hình dung. Người nọ đúng là bộ dáng cùa người trong bức họa kia. Nên vô cùng có khả năng là lệnh tòn”.

Tôn Thiếu Phương tức cười. Tiêu Bố Y chi cười cười. “Thi ra là như thế. Bách Tế vương tử hôm nay ở nơi nào?”

Chán Do Ki Tử trả lời: “”Dựa theo ngày mà tính, hẳn là đã về nước”.

Tiêu Bổ Y trầm mặc xuống, thật làu không nói. Mọi người không biết tâm ý của hắn. không dám nói lời nào. Quan hệ của Tiêu Đại Bẳng cùng Tiêu Bố Y, cho dù những người ngoài này cũng không tính là hiểu rõ, cũng đều cảm thấv rắt là quái dị.

“Đêm đã khuya, đa tạ các ngươi” Tiêu Bổ Y khoát khoát tay nói: “Đi về nghi ngơi đi, Thiếu Phương, ngày mai tạ ơn bọn họ trăm lượng hoàng kim, dùng hậu lễ đối đãi”.

Tôn Thiếu Phương ứng tiếng, mới định đưa bốn người rời đi, Tuệ Ẩn lại đứng lẻn. “Tây Lương vương tốt bụng nhân hậu. chúng ta sớm đã nghe thấy, nhưng chúng ta có thể không cần ban thường không?”.

Tiêu Bố Y hơi ngạc nhiên,”Vậy các ngươi muốn cái gì? Nếu như là chuyện thái tử trọng thần gì đó. thật xin lồi. ta không có hứng thú tham dự”.

Hắn không muốn cuốn vào tranh chấp của Đại Hòa quốc, thật sự là bởi vì trưỡc mắt có quá nhiều chuyện phải xử lý. Tuệ Ẳn có ý thất vọng. Quảng Tề lại nói: “Chúng ta có thể mời cao tăng quý quốc nhập Đại Hòa quốc giảng giải phật pháp không?”

Tuệ Ẩn mặt hiện lẻn vẻ vui mừng, lại lộ ra bộ dáng phi thường chờ mong, có thể thấv được đổi với phật pháp Trung Nguyẻn cực kv ngưỡng mộ.

Tiêu Bố Y nhướng mày. “Muốn mòi người nào?”

Quảng Tề nói ra vài cái tên. đều là cao tăng các chùa ỡ Đông Đô. vồn Dương Kiên tin phật, Dương Quảng cũng chủ trương phật đạo đều xem trọng, trong thành Đông Đò chùa cũng đã có hơn mười tòa. Tiêu Bố Y sau khi chưởng quản Đông Đô, đối với những chùa miếu này cũng lắv lễ mà đãi. nghe Quảng Tề nói xong mấv cái tên, thì cho Tôn Thiếu Phương ghi nhớ. “Nếu những cao tăng này cũng không phản đối. ta không có ý kiến, về phẩn phi tổn đến Đại Hòa quốc…”

“Là do quốc gia của ta chi trả” Quảng Tề gấp giọng nói.

Tiêu Bố Y vốn muốn chủ động chi trả. dù sao loại chuyện hoẳng dương phật pháp này, là minh quán các đời đều nên làm. Nghe Quảng Tề chủ động nhận lấy, ngược lại hơi ngạc nhiên, nhưng cũng không nghĩ nhiều, chi nói: “Các ngươi phải phụ trách an toàn của bọn họ. bẳng không ta sẽ tìm đến các ngươi hòi tội”.

Tuệ Ấn, Quảng Tề liên tục gặt đầu. vò cùng vui mừng, Tiêu Bổ Y cũng đứng lẻn. rời khòi phòng khách. Mấy người đều nhìn theo bóng lưng của hắn, trong lòng rất là cổ quái.

Rốt cuộc Tiêu Đại Bẳng cùng Tiêu Bố Y có vấn đề gì? Bọn họ cũng khôngrõ.

Đám người Tuệ Ấn không biết. Tiêu Bố Y thật ra cũng nghĩ không ra. mặc dù biết nhiều hơn, nhưng đối với phụ thân này. Tiêu BÓ Y chi có càng thêm hồ đồ. Tuyết đã ngừng rơi. đêm càng tình lặng, Tiêu Bố Y trong lòng vẫn tràn đằv nghi hoặc, không thể giải sầu. Chi thấy được ỡ phương xa có ngọn đèn lặp lòe. khóe miệng đột nhiên xuất hiện nụ cười.

Hướng về ngọn đèn đi qua. đầy cửa phòng ra, có ôn hương nhuyễn ngọc trong ngực, mùi thơm truyền đến. Viên Xảo Hề một khắc ngượng ngùng qua đi. nhiệt tinh như lửa…

Chọn tập
Bình luận