Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 103: Rượu chưa làm người say mà người đã tự say

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

cầu Nhiêm Khách săc mặt rất ít khi ngưng trọng như thế, Tiêu Bố Y biết người này có rất nhiều bí mật, đành phải đem mảnh mai rùa thu hồi lại, “Được rồi, đệ trước hết nghe cái gì là bí mật Thiên Địa Nhân tam thư cái đã”.

Cầu Nhiêm Khách ngóng nhìn chân trời mờ tối, chậm rãi nói: “Từ khi Đạt Ma chết cho tới bây giờ, còn chưa tới trăm năm mà Thiền tông đã khai hoa mọc lá, ảnh hưởng sâu rộng. Đạo Phật lường giáo Đại Tùv đều lớn mạnh, nhưng Thiền tông thực sự là có rất nhiều cao nhân. Đạo gia tuy có lịch sử phát tiến hàng trăm năm, nhân số rất đông, nhưng cũng khó có thế ngăn lại được sự phát triến hùng mạnh của Thiền tông”.

“Ngũ đấu mề đạo, Thái bình đạo, Thượng thanh phái, Linh bảo phái đều lưu truyền sâu xa, thâm căn cố đế. Mao sơn tông, Long hố tông, Lâu quan đạo cũng không dế khinh thường, môn đồ bọn họ rất đông, cũng tính là có ảnh hưởng”.

Tiêu Bố Y nghe có nhiều môn phái như thế, không khòi choáng váng đầu óc, lại vẫn còn nhớ hòi một câu, “Đại ca, chúng ta thì thuộc về phái gì?”

Hăn hiện tại gọi cầu Nhiêm Khách là đại ca thật sự là thành tâm thành ý, tuy cùng cầu Nhiêm Khách ờ chung không bao lâu, nhưng môi một lời một hành động của cầu Nhiêm Khách đối với Tiêu Bố Y mà nói, thật sự không thế sai lầm, hơn nừa cho dù là thân đại ca, chi sợ chăng qua cũng là như thế.

Cầu Nhiêm Khách nghĩ hồi lâu, lăc đầu nói: “Chúng ta cũng không thuộc phái nào, thật ra người tu hành, phân biệt phái, thì đă là rơi vào hạ thừa, đi ngược lại với đạo lý tu hành. Vô luận đệ về sau thân ở tại nơi nào, trong tâm lúc nào cũng phải tồn tại bốn chừ thế thiên hành đạo là được”.

Tiêu Bố Y tâm tình kích động, chỉ cảm thấy bốn chừ thế thiên hành đạo này do cầu Nhiêm Khách nói ra, làm cho người ta phấn chấn vô cùng.

“Đạt Ma là kỳ tài ngút trời, ít người có thế so bì, nhưng cũng không phải là đạo gia không có loại nhân vật xuất chúng như vậy” cầu Nhiêm Khách thở dài nói: “Neu nói đạo gia tài học có thế tranh đua cùng Đạt Ma thỉ Tông sư Trương Giác của Thái Bình đạo tuyệt đối xem như là một trong đó”.

Nhìn thấy Tiêu Bố Y cau mày, cầu Nhiêm Khách hòi, “Huynh đệ, ta nghĩ đệ quá nửa là đã nghe nói qua nhân vật này?”

Tiêu Bố Y vắt hết óc ra nhớ lại: “Là cái gì vệ sanh cân (băng vệ sinh), không đúng, là thủ lĩnh của quân khởi nghĩa hoàng cân (quân Khăn vàng)?”

Hăn hiện tại có chút hối hận, vì cái gì mà không chịu học lịch sử cho tốt, nói không chừng sẽ có được nhiều chô tốt. Đáng tiếc khi đó hăn luôn cho rằng lịch sử đã là quá khứ, không hề có ý niệm trong đầu gì về Lý Thế Dân kia. Cứ tới giờ lịch sử là trốn, cho nên mới biến thành bộ dánh như hiện tại, về phương hướng thì hiếu rõ, nhưng chi tiết thì một chút cũng không thông.

Phòng chừng cho dù là cầu Nhiêm Khách trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, đối với khái niệm băng vệ sinh này cũng khong thế tiêu nối, Tiêu Bố Y nhìn thấy hãn nhíu mày suy nghĩ, chi sợ hăn lại cân nhăc băng vệ sinh là cái gì, liền cuống quít đôi đề tài, “Đại ca, người nói cái gì Thiên Địa Nhân tam thư chăng lẽ có quan hệ với Trương Giác?”

Cầu Nhiêm Khách gật đầu, “Đích xác là như thế. Trương Giác là một thiên tài, vẫn nói người này thiên văn địa lý thao lược binh pháp đều tinh thông. Hãn sau khi khởi sự, tự xưng Thiên Công tướng quân, nhị đệ thì tự xưng Địa Công tướng quân, còn tam đệ thì được xưng là Nhân Công tướng quân. Thiên Địa Nhân tam thư này cũng với ba người bọn họ có quan hệ rất lớn. Lúc ấy sau khi bọn họ khởi nghĩa, Trương Giác tuyên truyền phàn đối bóc lột, giàu nghèo bình đăng, chủ trương đối xử ngang bằng nhau, rất được dàn chúng cùng cố ủng hộ, nếu hăn là thật tình chân ý, ta cũng cảm thấy hăn đại từ đại bi không dưới Đạt Ma”.

Tiêu Bố Y nghe đến đó trong lòng chọt động, cảm giác quan niêm về Trương Giác không khác gì của thế hệ hiện đại như hăn, giàu nghèo bình đăng, chủ trương bình đăng này rất là thời thượng, chú Sam không phải cũng thường xuyên hô hào cái này sao? Thiên Địa Nhân tam thư, cái tên thật cuồng vọng, nhưng không cần nói cũng biết, sau đó Trương Giác khởi nghĩa bất thành, bất đăc dĩ mà chết, điều này sử thư đã sớm ghi lại!

Cầu Nhiêm Khách không chú ý tới vẻ mặt biến hóa của Tiêu Bố Y, giọng điệu có vè tiếc hận, “Trương Giác người này lấy thiện đạo giáo hóa thế nhân, tung hoành thiên hạ mười mấy năm, không ai địch lại. Thế lực của hăn mở rộng khắp tám châu, giáo đồ mấy chục vạn. Mấy chục vạn giáo đồ nhưng hăn vân chia huy rất tài tình, chia làm ba mươi sáu phương, lúc trước sự tình của hăn bị tiết lộ, bị buộc phải khởi nghĩa trước, vậy mà các chi nhánh còn lại khởi nghĩa thời gian cũng không sai biệt gì mấy. Hăn làm sao mà thông tin cho đến bây giờ cũng không thế hiếu nối. Như thế xem ra, hăn thưc sự là là một tướng tài xuất chúng”.

Tiêu Bố Y rất ít khi nghe thấy cầu Nhiêm Khách tôn sùng người nào, Đạt Ma xem như là một, Trương Giác này xem như là người thứ hai, Đạt Ma không cần phải nói, tên như sấm động, Trương Giác này mặc dù ờ trong măt hăn không tính là gì, nhưng trải qua nhừng gì cầu Nhiêm Khách vừa nói, phân lượng cũng đã tăng lên nhiều.

“Đại ca, một khi Trương Giác đã tài năng như thế, thì sao lại bại?”

“Hăn không phải bại, mà là bệnh” cầu Nhiêm Khách lăc đầu nói: “Bàn thân hãn cũng là một đại gia y học, cứu sống người vô số, nhưng lại không thế cứu sống được bản thân. Trương Giác một khi chết đi, quần long vô thủ, năng lực dàn quàn của hai đệ đệ của hăn lại kém quá xa, rất nhanh bị quan phủ mạnh mẽ tiêu diệt, Thái Bình đạo đại thịnh đại suy, cũng là đáng tiếc”.

“Đại ca nói Thiên Địa Nhân tam thư chính là Trương Giác cùng hai huynh đệ soạn ra? Chăng lẽ trong đó nói về binh pháp y thuật?” Tiêu Bố Y phòng đoán.

Cầu Nhiêm Khách trầm ngâm hồi lâu mới nói: “Ta không biết”.

Tiêu Bố Y trợn mắt, “Vậy đại ca sao lại coi trọng mấy miếng mai rùa này?”

Cầu Nhiêm Khách thờ dài nói: “Trương Giác này binh pháp y thuật tuy cao siêu, nhưng người thường không mấy ai biết được, hăn nối danh nhất cũng không phải là binh pháp cùng y Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

thuật”.

“Vậy là cái gì?” Tiêu Bố Y kỳ quái nói.

“Vĩ thuật” Cầu Nhiêm Khách nghiêm mặt nói.

Tiêu Bố Y ngầm nghĩ, “Đại ca, có phải là là phép tính toán số mạng không?”

Cầu Nhiêm Khách lắc đầu rồi lại gật, “Tính toán số mạng xem như là một trong đỏ, nhưng Vĩ thuật tuyệt không đơn giản là tính toán số mạng. Vĩ thuật thịnh hành tại lường hán, có thế nói có quan hệ rất lớn với Trương Giác. Lúc trước Hà Đồ, Lạc Thư của đạo nhân cố đại, vận dụng cách nói của Am Dương Ngũ Hành học lấy thiên địa nhân làm cơ sở cảm ứng, thường thường có thế đưa ra nhừng dự báo kinh thiên”.

Tiêu Bố Y nhìn bộ dáng thận trọng của cầu Nhiêm Khách, thật ra cũng có chút không cho là đúng, thầm nghĩ nếu là đương đại có thế xem như là mê tín. Nhưng nghĩ lại, thật ra cho dù là khoa học thì cũng còn rất nhiều chô vân không thế làm rõ được, cho nên cũng không thế xem nhẹ nhừng lĩnh vực kỳ dị này, nếu không thì đã bóp chết mê tín rồi. Rất nhiều chuyện thế hệ hiện đại cũng chi là nghe nói lại, cầu Nhiêm Khách vô luận thế nào cũng đều tâm tư kín đáo, võ công cái thế, thấy hăn coi trọng mấy mảnh mai rùa như thế, tuyệt đối sẽ không phải là chuyện rắm chỏ.

Lần này cầu Nhiêm Khách cũng nhìn thấy Tiêu Bố Y có vẻ không cho là đúng, khẽ cười nói: “Huynh đệ có lè quá nửa là cảm thấy đây là lời nói vồ căn cứ, thật ra vô luận phòng đoán như thế nào, cũng chi là trong phạm vi kiến thức của con người. Cho dù là Gia Cát Không Minh thời tam quốc có năng lực dụng binh như thần, thì cũng chi là hiếu biết hơn người khác một ít mà thôi, hãn cũng không phải là thần tiên. Băng không cũng sẽ không bệnh mất tại Ngũ trượng nguyên. Thần cơ diệu toán nói trắng ra cũng giống như chơi cờ, suy nghĩ tốt hơn người khác mà thôi”.

Tiêu Bố Y có cảm giác tri kỷ, liên thanh nói: “Đại ca nói rất đúng”.

“Gia Cát Không Minh có lẽ là giòi tính toán hơn người một ít, nhưng Trương Giác lại tuyệt không phải là chi là hơn một ít” cầu Nhiêm Khách thở dài một tiếng, “Vì thuật của hăn có thế nói là quỷ khóc thần sầu, thế nhân đều biết hăn dự báo cái gì thương thiên dĩ tử, hoàng thiên đương lập, tuế tại giáp tử, thiên hạ đại cát (trời xanh đã chết, trời vàng đã lập, tới thời kỳ sao Tuế – tức Mộc tinh – thì thiên hạ sẽ đại cát). Sau quân khăn vàng của hăn lại bại, lời tiên đoán tự nhiên là sai. Người khác cũng sẽ không xem trọng Vĩ thuật của hăn.

Nhưng lại không biết hăn đã đem dự báo bình sinh viết thành một cuốn thiên cơ mà người thường khó hiếu, sau đó có quỷ mới đọc ra trong thiên thư có tả đến thế kiềng ba chân, người khác đọc cũng không thế hiếu được. Nhưng sau đó Đông Hán bị diệt, Ngụy Thục Ngô tam phân thiên hạ, Tư Mã chiếm Ngụy lập Tấn thì mới làm cho người ta giật mình hiếu ra”.

Tiêu Bố Y có chút buồn cười, “Đại ca, trong sách thiên cơ ngôn ngừ hàm hồ, có bao nhiêu cách giải thích. Cách nói này không khòi quá mức gượng ép”.

cầu Nhiêm Khách hồi lâu mới nói: “Nhưng trong sách có nói tới tâm của Tư Mã Chiêu, ai cũng biết đến bản ghi chép này thì đệ có nói là gượng ép không?”

Tiêu Bố Y giật mình, “Đại ca nói trong sách thiên cơ có ghi lại tên của Tư Mã Chiêu? Sao lại cỏ thế, khi Trương Giác chết, Tư Mã Chiêu hình như còn chưa ra đời”.

“Chính xác là như thế” cầu Nhiêm Khách chậm rãi gật đầu, khóe miệng lộ vẻ cười khô, “Ta vốn tường rằng tính toán cũng phải dựa trên nhừng tri thức cơ bản, kỳ nhân cũng có thế đoán trước được đại thế thiên hạ, nhưng không nghĩ đến lại có người chăng nhừng có thế tính ra nhừng việc sau này, còn nhừng người chưa sinh ra mô tả trong sách thiên cơ, thật sự xem như là quỷ khóc thần sầu”.

Tiêu Bố Y thầm nghĩ, thật ra cái này cũng không tính là gì, nếu ta viết một quyến sách, cũng đại khái đem chuyện phát sinh sau này nói ra tám chín phần mười, ta lúc đó chăng phải là thần sao? Nghĩ như vậy Tiêu Bố Y trong lòng chợt động, đột nhiên nghĩ đến, chẳng lẽ Trương Giác cũng là người xuyên việt, cho nên mới tiên đoán chính xác như thế? Nghĩ như vậy, chính mình cũng cảm thấy co chút buồn cười.

“Huynh đệ cười cái gì?” cầu Nhiêm Khách hòi.

“Không có gì” Tiêu Bố Y ngừng lại nhừng suy nghĩ hoang đường trong đầu, chuyến đề tài, “Đại ca, cho dù Trương Giác Vĩ thuật phi thường linh nghiệm thì sao?”

Cầu Nhiêm Khách nhìn hắn hồi lâu, trầm giọng nói: “Vần nói trong thiên cơ trong thiên cơ dự đoán sự tình cả ngàn năm sau, đều linh nghiệm. Đệ cảm thấy không là gì, nhưng có rất nhiều người muốn có được thiên thư, hy vọng biết được thiên hạ đại thế. Ngày nay thiên hạ đại loạn, cựu phiệt tân môn đều muốn vùng lên, Dương Quảng này xa xi phô trương, luôn động binh đao làm dân không sống yên. Ngày nay Sơn Đông đã không chịu nối lao dịch, thường xuyên khởi nghĩa, Trung Nguyên các nơi cũng gió lửa nối lên bốn phía, cứ như thế, ta nghĩ không quá ba năm, thiên hạ nhất định đại loạn, mà ai là chân mệnh thiên tử, thiên cơ hăn đã sớm ghi lại, một khi đã như vậy, chư hầu phản vương làm sao không xem là kỳ bảo cho được?”

Tiêu Bố Y thì thào tự nói, “Thì ra là như thế, nói như vậy nếu biết được thiên cơ, có muốn phản sẽ không đi phản, mà trước tiên đi ôm lấy đùi của chân mệnh thiên tử, ý niệm này quả thực không tệ”.

Cầu Nhiêm Khách cười nói: “Đệ nói không sai, đương nhiên còn có người muốn giết chân mệnh thiên tử đế thay thế, đều nói sinh tử do mệnh, phú quy tại thiên, vọng tưởng làm chuyện nghịch thiên thì ai cũng có”.

Tiêu Bố Y trầm mặc hồi lâu, đột nhiên hòi: “Chăng lẽ có được cả cái mai rùa, là có thế tìm được thiên thư?”

“Đúng là như thế” cầu nhiêm gật đầu nói: “Ta đã tìm rất lâu mới được một miếng, huynh đệ không tốn chút sức mà cũng đã có một miếng, huynh đệ hiện tại có thế nói khả năng lớn nhất đế có được thiên thư, đó là người hừu duyên”.

Tiêu Bố Y kỳ quái tên lưu manh kia làm sao mà lại có được thứ quan trọng thế này, về sau có cơ hội cũng phải đi hòi, chỉ là sau khi biết nội dung của thiên cơ, cũng không có hứng thú, lại đem hai miếng mai rùa đưa cho cầu Nhiêm Khách, lăc đầu nói: “Đại ca, vương đồ bá nghiệp, cũng về cát bụi, tìm được thiên thư thì sao, nếu muốn tranh đoạt thiên hạ, biết lời tiên đoán không phù họp, thì từ nay về sau cũng có thế bỏ qua, nếu không muốn tranh đoạt thiên hạ, thiên thư cũng chỉ là đồ bò mà thôi”.

“Vương đồ bá nghiệp, cũng về cát bụi” cầu Nhiêm Khách thì thào tự nói, đột nhiên cười ha hả, “Huynh đệ nói không sai, uông cho vi huynh sống hơn bốn mươi năm, tự xưng là thế thiên hành đạo, nhừng vân không có được sự thấu hiếu như đệ. Một khi đã như vậy, mấy miếng mai rùa này ờ trong tay đệ hay tay ta, thì cũng không có gì khác biệt”.

Hắn không nhận mấy miếng mai rùa, Tiêu Bố Y cũng không tiện miền cường, đành phải cất vào trong lòng, tò mò hòi một câu, “Thiên thư thì nói thiên cơ, ghi lại việc ngàn năm, vậy Địa thư cùng Nhân thư nội dung là gì, làm thế nào tìm?”

Cầu Nhiêm Khách nói:”Địa thư Nhân thư làm thế nào tìm đều ghi chép trong thiên thư, cho nên chỉ cần tề tụ bốn miếng mai rùa, có thế nói Thiên Địa Nhân tam thư nơi tay. Cho nên nội dung của địa thư cũng không được nói rõ, chăng qua cũng đều nói địa thư còn có tên là địa thế, cho nên có thế là binh pháp bố trận, còn nói là bản đồ kho báu. Bỡi vì Trương Giác năm đó dụng binh như thần, cho nên xem ra binh pháp bố trận cũng rất có khả năng”.

“Còn Nhân thư?” Tiêu Bố Y lại hòi.

“Nhân thư nghe nói là phương pháp luyện binh, cụ thế như thế nào ta cũng không rõ ràng lăm” Cầu Nhiêm Khách lăc đầu nói: “Lúc trước ba mươi sáu phương giáo đồ của Trương Giác, tinh binh cường tướng không ít, nghe nói đều là do hăn một tay bồi dường ra. Người này quả thật là thiên tài, xem ra thật không có gì là không biết”.

Tiêu Bố Y trong lòng có loại ý tưởng quái dị, cũng không thế năm giừ, “Một khi đã như vậy, Thiên Địa Nhân tam thư trong măt một số người có lẽ là bảo vạt, nhưng trong măt đệ thật ra không có nhiều ý nghĩa cho lăm”.

cầu Nhiêm Khách gật đầu, “Huynh đệ nói không sai, chi nghe đệ nói tám chừ Vương đồ bá nghiệp, cũng về cát bụi, thì ta đã không còn hứng thú gì với mấy mảnh mai rùa này, đệ giừ cũng tốt, quăng đi cũng thế, cuối cùng vi huynh cũng tặng một chút lê vặt. Tình trường ý đoản, chi mong về sau có duyẽn gặp lại”.

Tiêu Bố Y thật ra cũng có chút không nờ, “Đại ca về sau tính đi đâu?”

“Ta muốn tới Đông Đô trước” cầu Nhiêm Khách trên mặt có chút mất tự nhiên, “Vốn ta nghĩ tới Tích Nhĩ Hà trước đế tìm hàn huyết bảo mã, nhưng Nguyệt Quang một khi đã tới tay, nói vậy hãn huyết bảo mã chăng qua cũng như thế mà thôi. Ta có lẽ sẽ ở Đông Đô vài ngày, sau đó đi Cát Châu Tự đế tìm Đạo Tín, nghe hăn nói chuyện, về sau thì cũng không rõ là sẽ đi đâu”.

Tiêu Bố Y biết thiên hạ to lớn, thời đại lại không có điện thoại di động, như vậy sau khi chia tay thì xác suất gặp lại nhau không cao, vì vậy nhất thời ảm đạm.

Cầu Nhiêm Khách cũng khẽ cười nói: “Thật ra ta cũng không nờ rời xa huynh đệ, chăng qua ta nghĩ với bản lành của đệ, chắc chăn sẽ có ngày nối danh thiên hạ, một khi đã như vậy, ta đi tìm đệ thật ra càng dê dàng hơn”.

Tiêu Bố Y mừng rờ, chăp tay nói: “Một khi đã như vậy, chúc đại ca thuận buồn xuôi gió, chúng ta sau này còn gặp lại”.

Sau khi từ biệt cầu Nhiêm Khách, Tiêu Bố Y lấy mấy miếng mai rùa ra xem, thấy liền một khối nhưng mặt trên vẽ xanh xanh đỏ đỏ khiến cho người ta nhìn không rõ là chô nào? Giống mà lại không giống, cho dù là địa hình thì làm sao mà biết được, mà tỉ lệ ra sao? Tiêu Bố Y sau khi biết được nội dung của tam thư, vốn cũng không tính là quá hứng thú, sau một hồi cân nhăc lại nhét vào trong lòng.

Khi đi trở lại đống lửa, thì phát hiện phần lớn mục nhân đã ngã đông ngả tây mà say liếng xiếng, Mạc Phong đang cầm một cái giày, vừa giốc vào miệng vừa lấm bấm, “Ta còn có thế uống, đừng cản ta, tối nay không say không về”.

Tiễn Đầu hảo tâm đem một mớ cò tới, “Mạc Phong, chỉ uống rượu thì tốn hại sức khòe lắm, ăn chút đồ ăn đi”.

Chu Mộ Nho nhìn thấy muốn cười, Mạc Phong lại đẩy tay Tiễn Đầu ra, “Ngươi nghĩ rằng ta say rồi sao, ta nói cho ngươi, ta không ăn đồ ăn, ta chi ăn thịt”.

Tiêu Bố Y nhìn qua biết Tiền Đầu cũng đã là nhân đạo rồi, nếu Hòe Mập mà có ở đây, nói không chừng đã chuốc thêm rượu cho Mạc Phong rồi. Mới vừa ngồi xuống bên cạnh Dương Đăc Chí, đột nhiên nghe tiếng bước chân, có mấy người đang đi tới, Tiêu Bố Y quay đầu nhìn lại, cũng có chút kinh ngạc.

Người đến lại là Ca Lặc đệ đệ của Ca Đặc, lần trước bời vì hiếu lầm huynh trưởng chết cho nên rút đao liều mạng. Vồ công của người này trong măt Tiêu Bố Y xem như bình thường, nhưng thủ pháp đấu vật thực làm cho Tiêu Bố Y đau đầu, hãn có thế dê dàng lấv đao pháp thủ thắng, lại bị tiếu tử này vật cho lộn cố, hiện tại nghĩ lại, vân cảm thấy thủ pháp cố quái. Người thảo nguyên cười ngựa băn tên đấu vật đều rất thành thục, Tiêu Bố Y hai dạng trước thì không thua ai, nhưng đối với thuật đấu vật thi một chút cũng không thông.

Mấy người đi đến trước mặt Tiêu Bố Y, Ca Lặc đột nhiên chăp tay, đưa ngón tay cái lên nói vài câu.

Tiêu Bố Y không hiếu, thầm nghĩ lần này nếu trở về Trung Nguyên, thì nhất định phải học tiếng Đột Quyết mới được, đành phải dùng ánh măt xin trợ giúp hướng về phía Dương Đăc Chí, Dương Đăc Chí thấp giọng nói: “Hăn nói ngươi là một hán tử, bội phục thân thủ cùng y thuật của ngươi, hôm nay đặc ý tìm đến ngươi đế uống rượu”.

“Nói cho hãn, ta cũng rất bội phục huynh đệ tình thâm của hăn” Tiêu Bố Y khẽ cười nói: “Uống rượu thì miên đi”.

Nghe được Dương Đăc Chí phiên dịch, Ca Lặc lộ ra vè bất mãn, đưa tay ra một bên lấy một cái túi da trâu, mở nút ngửa cố uống ừng ực, rồi đưa túi rượu qua cho Tiêu Bố Y.

Tiêu Bố Y xua xua tay, Ca Lặc mặt hiện lên vẻ giận dừ, lớn tiếng hô quát cái gì đó.

Dương Đăc Chí thấp giọng nói: “Hãn nói ngươi không uống là không tôn trọng hăn, hăn hy vọng lại lĩnh giáo đao pháp của ngươi”.

Tiêu Bố Y tuy không say, nhưng đối với cái kiểu đấu rượu này cũng không chút hứng thú, hăn cũng không hiếu vì cái gì mà không uống rượu chính là không tôn trọng, nhưng biết tửu quỷ luôn không thế nói lý khi ép rượu người khác, hăn quá nửa là muốn một cước đá bay tên này đi. Nhưng hãn lại là đệ đệ của Ca Đặc, mà mình cùng bọn họ quan hệ vốn không tốt, nếu đánh nhau thì cũng là phiền toái.

Đưa tay lấy cái túi da bên cạnh uống ừng ực hai ngụm, Tiêu Bố Y khẽ cười nói: “Lần này hăn vừa lòng rồi chứ?”

Ca Lặc săc mặt hơi chút hòa hoãn, lại uống thêm vài ngụm, khiêu khích nhìn về phía Tiêu Bố

Y.

Tiêu Bố Y bất đăc dĩ cũng phải uống vài ngụm, ánh măt nhìn sang bên cạnh Ca Lặc, nhìn thấy mấy thủ hạ của Ca Lặc ánh măt bất thiện trong lòng chọt động, nhừng người này chính là đến đây đế đấu rượu với mình.

Ca Lặc nói là uống rượu, nhưng lại không khác gì đấu rượu, một túi da rượu đã uống quá nửa, rồi lại nhìn Tiêu Bố Y, còn nói một câu mà Dương Đăc Chí phiên dịch là, đây là Mã thần của thảo nguyên chúng ta, các ngươi hãy uống cùng hãn một chút đi.

Tiêu Bố Y liếc nhìn Dương Đăc Chí, nhìn thấy hăn chậm rãi lăc đầu, trong lòng đã rõ nhừng người này không thế nghi ngờ là muốn chuốc say hăn.

Một túi da ít nhất cũng phải tới năm sáu cân rượu, Ca Lặc uống một nửa, Tiêu Bố Y cũng không sai biệt lăm. Trong túi da đều là Thanh mạch tửu, vào miệng thì cay xè, hậu kình mười phàn, người thường uống chừng đã quá nừa là đã say ngã lãn ra tại chỗ, Ca Lặc đã hơi say, đương nhiên là cũng có chút tửu lượng, nhưng sau khi uống vài cân cũng không thế duy trì được, phải bảo thủ hạ đến kính Tiêu Bố Y.

Chỉ là hăn cho dù có tửu lượng, lại nằm mơ cũng không nghĩ đến lại có người uống rượu không say, Tiêu Bố Y tay làm bộ run rây, cặp măt mơ hồ, đối với nhừng người kính rượu cũng không từ chối. Chỉ là nhừng người này muốn cho hãn say rượu mà xấu mặt, hay là có mục đích khác, Tiêu Bố Y cũng không rõ.

Một khi đã biết mục đích của đối phương, Tiêu Bố Y khi uống rượu đã lưu hậu thủ, khi uống gần hết túi rượu thì người cũng đã dính đâm rượu, nhìn có vẻ rất thoải mái, mười phần say sưa.

Trong giây lát, hai thủ hạ của Ca Lặc đã uống hai túi Thanh mạch tửu. Tiêu Bố Y nửa uống nửa đỏ, cũng phải non nửa là đỏ ra trên người, nhưng cho dù là như thế, Ca Lặc cùng mấy thủ hạ cũng có chút hoảng sợ, cảm thấy người này thâm tàng bất lộ, môi một lần biếu lộ đều vượt ra dự tính của người khác, võ công cao cường, thuật cời ngựa tinh thuần, giết người như vào chốn không người không nói tới, không ngờ tửu lượng cũng kinh người. Chăng lẽ thế gian thực không có cái gì là hăn hăn không làm được?

Tiêu Bố Y hai mắt khẽ khép lại, giả nửa tinh nửa say, lại thấy vè mặt của mấy người này, thầm cân nhăc mục đích của bọn họ. Dương Đăc Chí đă kịp thời tiến lên, thấp giọng nói: “Bố Y, ngươi không thế uống nừa, ngươi say rồi”.

“Ta còn có thế uống nừa” Tiêu Bố Y nhìn như muốn đây Dương Đăc Chí ra, nhưng vừa đây ra thì ngược lại té ngồi xuống đất, thật giống như Mạc Phong, “Lấy rượu đến đây, lấy rượu đến đây”.

Hăn vừa đưa tay ra, một người đã năm lấy bàn tay của hăn, bàn tay ôn hòa mềm mại, Tiêu Bố

ngạc nhiên, nghiêng người nhìn lại liền thấy một gương mặt tràn đầy vẻ ưu sầu cùng quan tâm.

Mông Trần Tuyết không biết từ khi nào đã đứng ở bên cạnh hăn, hai măt chăm chú nhìn hăn. Hai măt của nàng như biến, mông lung như giăng đầv sương mù.

“Bố Y, ngươi không thế uống nừa”.

Thanh âm của nàng rất thấp, trong đó chứa sự lo lãng không thế ức chế.

Nhìn thấy đôi mắt của Mông Trần Tuyết, Tiêu Bố Y trong lòng xúc động, hãn không nghĩ đến Mông Trần Tuyết sẽ tìm đến hăn!

Hăn đang giả say, chỉ sợ Ca Lặc nhìn ra, lại làm ra vẻ muốn uống rượu nừa, liếc măt nhìn nhìn Hàn Tuyết nói: “Ngươi là ai?”

“Ta là Mông Trần Tuyết” Mông Trần Tuyết khi Tiêu Bố Y hòi là ai, trong lòng chợt đau đớn, hăn đã say tới mức quên cả mình, hay là đem câu nói nhiều năm về sau ra nói trước?

Mông Trần Tuyết trong lòng đau đớn, biếu hiện lại rất bình tĩnh, quay đầu nhìn về phía Dương Đăc Chí, nhẹ giọng nói: “Đăc Chí, Bố Y say rồi, ngươi cùng ta dìu hăn vào trướng”.

Dương Đăc Chí muốn còn không được, Ca Lặc cũng đưa tay đáy Hàn Tuyết, lớn tiếng nói cái gì đó. Hàn Tuyết nhíu mày, cầm tay Tiêu Bố Y lại không chút buông lòng, ánh măt nhìn chằm chằm vào Ca Lặc, cũng là lớn tiếng nói cái gì đó.

Tiêu Bố Y tuy nghe không hiếu là nàng nói cái gì, nhưng lại biết nàng đang bảo hộ mình, trong lòng không khòi lo lãng, chăng phải mình cũng đang lừa cả nàng hay sao.

Dương Đăc Chí hướng tới Tiêu Bố Y ngầm gật đầu, ấn chứng suy đoán của hãn. Tiêu Bố Y trong lòng chợt động, đưa tay muốn đáy Hàn Tuyết đi, lớn tiếng nói: “Ta không có say, ta không có say” Rồi lấy túi da uống thêm một ngụm nừa, đột nhiên “oẹ” một tiếng, xem ra là muốn ói mửa.

Hăn dựa vào Hàn Tuyết, một ngụm hướng về phía đối diện mà phun qua, Ca Lặc vốn khí thế hung hung, thấy thế cuống quít lui về phía sau tránh né Tiêu Bố Y ói mửa.

Tiêu Bố Y trong lòng buồn cười, yết hầu làm ra thanh âm nôn mửa, đưa tay kéo Ca Lặc nói: “Ca Lặc Vương tử, đến, đến đây, chúng ta tiếp tục uống”.

Ca Lặc nhìn thấy hăn đă say, trong măt hiện lên vẻ quỷ dị, rồi cau mày lớn tiếng nói cái gì đó rồi quay đầu rời đi.

Tiêu Bố Y không có giừ Ca Lặc, mà đặt mỏng ngồi dưới đất, vẫn lớn tiếng nói: “Đến, đến đây, ta còn muốn uống, lấy rượu đến đây”.

Tiễn Đầu không có lấy cò xanh đưa cho Tiêu Bố Y, chi nhìn Dương Đắc Chí. Dương Đắc Chí con măt chợt chuyến, trên mặt có ý cười, nâng Tiêu Bố Y dậy nói: “Bố Y, ngươi đã say, không thế uống nừa”.

“Ai nói ta say, ta còn muốn uống nừa, Đăc Chí, ngươi cùng uống với ta” Tiêu Bố Y chi là giả say nhưng làm bộ cũng rất giống, hơn nừa cũng tránh có người âm thầm quan sát, hãn vân cảm thấy Ca Lặc đến rất khó hiếu, vừa làm ra vẻ say nội tâm lại cân nhăc dụng ý của Ca Lặc.

“Ta uống cùng ngươi” Một thanh âm ôn nhu vang lên bên tai Tiêu Bố Y, mềm mại mà kiên định.

Tiêu Bố Y có chút kinh ngạc, trong giây lát cười rộ lên, chỉ vào Mông Trần Tuyết nói: “Cô cỏ thế uống rượu? Ta không tin!”

Mông Trần Tuyết ôn nhu động lòng người ngoài mềm trong cứng, nhưng bộ dáng xem ra không phải là người biết uống rượu. Nhưng khi nàng ở trong trướng đối mặt với Tiêu Bố Y, hai mắt bông sáng ngời, cầm láy túi da uống một ngụm Thanh mạch tửu, thản nhiên như không, cho dù là Tiêu Bố Y cũng có chút kinh ngạc.

Dương Đăc Chí sau khi giúp đờ Tiêu Bố Y tiến vào trướng, đẽ lại hai túi rượu thì cũng không thấy bóng dáng. Cũng may Mạc Phong đã say không biết gì, bằng không đã sớm tới nghe lén.

Tiêu Bố Y hiện tại không biết nên giả say hay là nói rõ chân tướng, nghĩ đến Ca Lặc ý định đến có chút cố quái, thì khép nhẹ hai măt nhìn Hàn Tuyết, lâm bâm nói: “Không nghĩ đến nàng cũng có thế uống được như vậy”.

Mông Trần Tuyết nói là uống rượu cùng Tiêu Bố Y, nhưng cũng không có đưa rượu cho hăn, mà tự mình uống ừng ực hai hơi, Tiêu Bố Y tựa vào vách trướng, khép hờ hai măt nói: “Tuyết Nhi, nàng đi về đi, ta có chút mệt”.

Mông Trần Tuyết không có đi, chi thấp giọng nói, “Tiêu đại ca”.

Tiêu Bố Y trong lòng khẽ rung động, Mông Trần Tuyết vẫn gọi hắn là Thiếu đương gia, gọi hăn là Bố Y, nhưng chưa bao giờ gọi hăn là đại ca, câu đại ca này là có ý tứ gì?

“Chuyện gì?”

“Huynh không có say” Mông Trần Tuyết lại uống thêm ngụm rượu, trên mặt đã đò hồng, càng tăng phần quyến rũ.

Dưới ánh đen, khuôn mặt như ngọc của Mông Trần Tuyết không có nửa phần tỳ vết, tầng tầng đỏ ửng làm cho người ta nhìn thấy mà mê. Tiêu Bố Y không có say, nàng xem ra đã say, tâm đã say.

Tiêu Bố Y rốt cuộc mờ to mắt, lại có chút không dám nhìn vẻ đẹp của Mông Trần Tuyết, “Nàng sao lại biết ta không có say?”

“Huynh nếu say, thì sao khi ta đờ huynh thì đối với ta lại có chừng mực như thế?” Mông Trần Tuyết thản nhiên cười, làm cho cả trướng tràn ngập sức xuân.

Tiêu Bố Y lăc đầu cười khố: “Không nghĩ đến nàng so với Ca Lặc kia còn muốn cấn thận hơn”.

“Ta không phải cân thận, ta chính là hiếu huynh” Mông Trần Tuyết ánh măt như nước, lướt qua trên người Tiêu Bố Y, “Tiêu đại ca, ta còn chưa cảm ơn huynh”.

“Cảm ơn cái gì?” Tiêu Bố Y biết rõ còn cố hòi.

“Cảm ơn huynh đă làm rất nhiều điếu cho ta, vì Mông Trần tộc mà hướng tới Khả Đôn cầu công chính” Mỏng Trần Tuyết lấy ra hai cái bát lớn rót đầy rượu, nâng lên một chén đưa cho Tiêu Bố Y, “Tiêu đại ca, ta kính huynh một chén”.

Tiêu Bố Y nghe nàng xưng hô Tiêu đại ca cũng có chút không được tự nhiên, bởi vì dựa theo cách nói của thời đại hãn, một cô gái gọi ngươi là đại ca, vậy ý nghĩa là ngươi chi có thế quen biết chứ không thế theo đuòi cô ta, Mông Trần Tuyết xưng hô với hăn như vậy, có phải vạch ra giới hạn với hãn hay không?

Tiếp nhận lấy bát rượu, Tiêu Bố Y lại cười nói: “Ta cũng vì Mông Trần tộc các nàng có hy vọng mà cạn một ly”.

Mông Trần Tuyết mim cười, không đợi Tiêu Bố Y có động tác gì, đã ừng ừng đem bát rượu này uống cạn rồi hạ bát xuống, đưa măt nhìn Tiêu Bố Y.

Tiêu Bố Y uống cạn bát rượu chỉ cảm thấy hơi căng bụng như là ăn no vậy, trong lòng buồn cười, mình uống rượu đến no cũng là lần đầu.

Mông Trần Tuyết lời không nhiều lăm, lại rót đầy hai bát rượu, “Chén rượu này, là vì Mông Trần tộc ta có hy vọng”.

Tiêu Bố Y sửng sốt, “Vậy bát vừa rồi không tính sao?”

Mông Trần Tuyết trong đôi măt sáng hiện lên vẻ giảo hoạt, “Ta thích chén nào thì kính chén đó” Nàng lại một hơi uống cạn, Tiêu Bố Y chỉ có thế lại uống theo một chén.

Một chén rượu chừng nửa cân, nàng uống hai bát, trên mặt đã đò hồng lên kiều diềm, ánh mắt như nước chảy ra, trong không khí tràn ngập mùi hương, Tiêu Bố Y ngửi được, nhớ tới ngọc trâm hoa phấn, cũng nhớ tới rất nhiều rất nhiều chuyện của hăn cùng Mông Trần Tuyết, bình thản mà ấm áp.

“Bát thứ ba này,” Mông Trần Tuyết xem ra đã lảo đảo muốn ngã, “Ta đã phải về Mỏng Trần tộc, bát rượu thứ ba này, không bằng hãy chúc ta thuận buồn xuôi gió?”

Nàng hòi câu này, mặt lại càng hồng, đôi măt càng sáng, cánh tay nâng chén rượu lên lại có chút run rầy.

Khi mới đưa chén rượu lên miệng, một cánh tay ốn định đã năm lấy cố tay của nàng, Tiêu Bố

rốt cuộc nhìn chăm chăm vào đôi măt của Mông Trần Tuyết, trầm giọng nói: “Đừng uống nừa, uống nừa sợ sẽ say”.

“Huynh thực sợ ta say sao?” Mông Trần Tuyết cười rộ lên, “Tiêu đại ca, huynh thực là một nam nhân độc đáo nhất mà ta từng thấy”.

“Ổ?” Tiêu Bố Y chỉ cảm thấy cồ tay trong tay mềm nhằn, mùi hương thoang thoảng, không khòi trong lòng rung động.

Cố tay như ngọc vốn lạnh như băng, bị hăn năm chặt, trong giây lát đã biến thành nóng bòng, Tiêu Bố Y muốn buông tay, lại sợ Mông Trần Tuyết uống bát thứ ba này. Thanh mạch tửu hậu kình mười phần, hãn tuy không thế nhận ra, nhưng cũng biết, Mông Trần Tuyết thật ra không có tửu lượng, uống rượu sẽ mau say hơn người khác. Có lẽ hăn không phải sợ Mông Trần Tuyết uống rượu, chi là có chút không nờ buông tay, không biết từ khi nào, đôi măt sáng của Mông Trần Tuyết đã khởi lên một tầng sương mù, trong đó ân giấu ngàn vạn tình cảm, làm cho hăn muốn vào trong đó mà nghiên cứu.

“Muốn nói tàn nhẫn, huynh so với bất luận kè nào cũng không thua kém, lúc trước khi huynh xông xuống núi giết hơn mười tên lính Đột Quyết, hai măt không chóp một chút” Mông Trần Tuyết vân cười, “Muốn nói mềm lòng, huynh so với bất luận kẻ nào cũng mềm lòng hơn, đến đoạt một nừ nhân cũng không dám, đối với huynh đệ rất đại nghĩa, vì huynh đệ không đế ý tới sinh tử, cho dù Mộng Điệp cô nương là một nừ tử thanh lâu cũng vân thủ lê, huynh làm gì cũng đều vì mọi người. Muốn nói thông minh, huynh so với rất nhiều người thông minh hơn nhiều, Lục An Hừu võ công hơn huynh, Ca Đặc địa vị cao hơn huynh, đám người Lý Chí Hùng kinh nghiệm nhiều hơn huynh, Lịch Sơn Phi cuồng vọng hơn huynh nhiều, nhưng bọn họ ai đấu với huynh, cũng đều là bại tướng dưới tay của huynh, cái này không phải là vận khí, mà là cơ trí cùng thông minh. Mà nếu nói huynh ngu ngốc, thì huynh so với ai khác đều muốn ngốc hơn”.

Nói tới đây, Mông Trần Tuyết đột nhiên dừng lại, trong đôi măt sương mù mông lung.

Tiêu Bố Y đang nghe Mông Trần Tuyết đánh giá, nhịn không được liền hòi, “Ta ngu ngốc ờ chỗ nào?”

Mông Trần Tuyết cố tay nóng lên, trở tay nhẹ nhàng năm lấy tay của Tiêu Bố Y, thì thầm nói nhò, “Huynh ngốc chính là ngốc, ta biết cảm tình đối với huynh không thế át chế, Tiêu đại ca, huynh còn không biết sao?”

Một tiếng Tiêu đại ca của nàng nhu tình vạn chuyến, Tiêu Bố Y nghe được cho dù là thần kinh cực kỳ bình tĩnh, cũng nhịn không được mà tâm tình kích động, không thế trấn áp được.

Chọn tập
Bình luận