Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 849: Thiên hạ hữu địch (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Gió cuốn cát bụi lên, mây hóa tuyết roi xuống đất. Tiêu Đại Bằng đứng ờ trong tuyết, nhìn sang một phía có chút suy nghĩ, chỗ hắn nhìn là ở phía tây, nơi đó đang tiến hành quyết đấu xem ai là chù cuối cùng cùa thiên hạ.

Hắn nhìn như thánh thơi, nhưng giữa hai chân mày lại như cất giấu ưu sầu.

Trên mặt tuy là vết sẹo chằng chịt, nhung đón gió mà đứng, từ bóng lưng trông qua, Tiêu Đại Bằng vẫn cực kỳ phiêu dật.

TưNam nhìn sang bóng lưng Tiêu Đại Bằng, thẳm nghĩ chỉ có lão từ như vậy, mới có thể sinh ra đứa con như Tiêu Bố Y, Tiêu Đại Bằng đúng như biểu hiện ra như vậy, đối với chiến cuộc Trang Nguyên thờ ơ? Hắn năm đó phải quyết tâm như thế nào. mới có thể buông tha thien hạ?

Cất bước đi qua, Tư Nam phá vờ trầm tư của Tiêu Đại Bằng nói: “Người… hiện tại định như thế nào?”

Tiêu Đại Bằng hất tuyết đọng trên thân hòi: “Cô bảo ta có tính toán gì?”

“Uyên Cái Tô Văn đã Tìhập Trang Nguyên đã lâu, nếu muốn đánh Liêu Đông, đúng là thòi cơ tốt” TưNam đạo.

“Cô tựa như so với ta còn muốn quan tâm chiến cuộc Trang Nguyên hơn”.

“Ta không thể như người được!” Tư Nam từng chữ nói ra: “Người nếu không quan tâm, thi cũng không trốn tĩánh đến Bách Tế, người căn bản không biết giải quyết vấn đề khó khăn trước mắt như thế nào”.

“Vậy cô nói đạo giải quyết như thế nào?” Tiêu Đại Bằng hỏi.

“Xuất binh Liêu Đông. Bức Uyên Cái Tô Văn triệt binh” TưNam đề nghị.

Tiêu Đại Bằng nhìn lên trời xanh hòi: “Cô có biết. Năm đó Vũ Văn Tinh tại sao phải rời ta?”

“Bời vì người buông tha ý niệm phục quốc trong đầu” Tư Nam không chút do dự nói.

“Vậy cô có biếtta vì saobuôngtha phục quốc?”

“Bởi vì người bại bời Bùi Cù!”

Tiêu Đại Bằng thản nhiên nói: “Tranh đoạt thiên hạ, chỉ có thắng bại. không có đúng sai. Người bời vì một lời hứa mà buông tha tranh đoạt thiên hạ. Cô đã gặp qua chưa?”

TưNam hơi ngạc nhiên, chậm răi nói: “Nói nhưvậy. người buông tha thiên hạ, vẫn có ẩn tình khác?”

“Có thể nói có, nhưng mà cũng có thể nói không có” Tiêu Đại Bằng thở dài, “Ta lúc trước luyện được một thân võ ÌỊghệ đương nhiên cũng có ý niệm khôi phục Tây Lương trong đằu. nhưng mà đi theo Côn Luân lâu ngày, cũng biết một việc, đó chính là thiên hạ hung vong, dân chúng đều khổ. Lúc ấy Đại Tùy đã gần như ổn định, bách tính an vui, thử hỏi ta làm sao nhẫn tâm, vi một chuyện phục quốc, lại đem thiên hạ thương sinh đặt vào cơn nước lừa?”

TưNam nhìn về phía Tiêu Đại Bằng, ánh mắt đã có ý kính ngưỡng.

Tiêu Đại Bằng lại nói:”Nhưng Tinh nhi nàng quá mức chấp nhắt không cách nào thuyết phục được nàng”, thở dài nói: “Ta thuyết phục không được nàng buông tha. cũng chỉ có thể làm cho mình buông tha, lúc này Bùi Cù cho ta một cơ hội..

Tư Nam có chút tỉnh ngộ, “Không phải người thua ờ trên tay Bùi Cù mới buông tha. mà là người sớm đã có tâm buông tha, Bùi Cù chỉ là may mắn gặp dịp

Tiêu Đại Bằng chậm rãi gật đầu, “Không sai, cho nên ta thực có lỗi với Tinh nhi”.

“Nhưng nàng hình như cũng có lỗi với người!” Tư Nam bén nhọn đạo.

Tiêu Đại Bằng nhướng mày, “Cô nói cái gì?”

Tư Nam từng chữ nói ra: “Nàng có lỗi với người, bời vì nàng sau khi rời đi, hình như lại sinh một đứa con”.

Tiêu Đại Bằng hít vào một hơi, hai chân đã nhập vào đất tuyết, trong mắt hào quang chớp động, “TưNam, cô biết so với ta tưởng tượng muốn nhiều hơn”.

“Nếu muốn người không biết, trừ khi đừng làm!” Tư Nam nói: “Người rời Trung Nguyên đến Bách Tế, nhìn như không nhúng tay vào tranh đoạt thiên hạ. nhung thật ra là bởi vì người cũng không biết làm như thế nào. Lý Huyền Bá… cùng người có quan hệ. có đúng hay không?”

“Bố Y nói cho cô biết những chuyện này?” Tiêu Đại Bằng thanh âm tióh táo hòi.

“Hắn hẳn là cũng không biết” Tư Nam nói.

Tiêu Đại Bằng trong mắt có hoang mang. “Cô những ngày này một mực đều ở Bách Tế, không phải hắn nói cho cô biết tin tức, cô làm thế nào mà biết những cái này?”

“Là ta nói cho nàng biết” Một người từ xa phuơng đi tới, lớn tiếng nói.

Tiêu Đại Bằng vừa rồi sớm nghe được là tiếng bước chân cùa hai người, nhưng chỉ có Tư Nam một mình đến gần. Thấy một người khác đứng ở xa xa, mũ da che mặt không rò là ai. Nhưng vừa nghe thấy thanh âm của hắn, lập tức tỉnh ngộ. “Bố Nhân, là ngươi?”

Người nọ xốc vành mũ lên, lộ ra gương mặt vuông vức tai lớn, không ngờ chính là son trại Nhị đương gia Tiết Bố Nhản.

“Thi ra ngươi còn nhớ rõ ta” Tiết Bố Nhân lạnh lùng nói.

Tiêu Đại Bằng nói: “Ta đương nhiên nhớ rõ ngươi là huynh đệ của ta!”

“Vậy Tiêu Bố Y cùng Lý Huyền Bá có phải là huynh đệ hay không?” Tiết Bố Nhân hòi.

Tiêu Đại Bằng mắt lộ ra vẻ thống khổ, chậm rãi lắc đầu nói: “Bố Nhân, ta không biết”.

“Ngươi thật không biết?” Tư Nam bức người nói: “Tiết đương gia nói, người từng trước khi Vũ Văn Tinh chết gặp qua nàng, cho nên ngươi trước kia nói với ta cái gì không có gặp qua Vũ Văn Tinh, đều là nói dối. Tiêu Đại Bằng, người gạt ta! Ngươi cảm thấy thực có lỗi với nàng, cho nên người về sau lại tìm nàng, có đúng hay không?”

Tiêu Đại Bằng sắc mặt thẫn thờ, “Không sai, ta là tìm nàng, hơn nữa không chỉ một lằn khuyên nàng buông tay, nhưng nàng không nghe”.

“Nàng hận ngươi, cho nên cùng nam nhân khác sinh con, gọi là Lý Huyền Bá, có đúng hay không?” TưNam truy hòi.

Tiêu Đại B ẳng trên mặt lộ ra vẻ cổ quái, thật lâu mới lắc đầu. “Ta không biết”.

“Đến bây giờ người còn gạt ta?” TưNam bắt màn nói. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Tiết Bố Nhân đột nhiên có vẻ kinh ngạc hỏi: “Ngươi cũng không biết?”

“Tinh nhi hận ta, cả đòi cũng không tha thứ cho ta” Tiêu Đại Bằng chậm rãi nói: “Nàng đến chết cũng không có nói cho ta biết… Huyền Bá đến cùng có phải con ta hay không, ta… thật không biết. Nàng nói… đứa nhò này là cùa người khác..

Nhìn thấy Tiêu Đại Bằng bất đắc dĩ, Tư Nam có chút đỏ mặt nói: “Thì ra..muốn nói cái gì, rốt cuộc nhịn xuống, nghĩ đến điều gì đó, mặt lại càng đò.

Tiêu Đại Bằng nói: “Tinh nhi cảnh cáo ta, bảo ta đòi này chớ có cùng con của nàng liên lạc, quấy nhiễu con nàng làm việc, bằng không… nàng thành quỷ cũng sẽ không bỏ qua ta. Ta một mực nghĩ tới Huyền Bá, không biết chân tướng nhung cũng không thể đi tìm hắn” Thờ dài một tiếng, “Tư Nam, cô nếu là ta, cô làm sao bây giờ?”

Tư Nam tâm loạn như ma, cũng đứng ngần người ra tại chỗ. nhìn về phía Tiết Bố Nhàn, ánh mắt có chút xin giúp đờ. Tiết Bố Nhân nói: “Ngưai một mực bò mặc, mới đưa đến cục diện hôm nay, nếu là sớm nói ra, nói không chừng có thể giảm bớt. Đến hiện tại… Bố Y cùng Huyền Bá nhất định phải phân ra ngươi chết ta sống, ngươi hài lòng sao?”

Tiêu Đại Bằng chậm rãi nói: “Bố Nhân, sự tình tuyệt không phải ngươi tưởng tượng đơn giản nhưvậy.”.

“Sự tình vốn chính là đơn giản như vậy, là ngươi che che lấp lấp. làm cho quá mức phức tạp” Tư Nam ở một bên nói.

Tiêu Đại Bằng nghe được Tư Nam trách cứ, cũng không tức giặn. “Không phải ta xừ lý phức tạp, mà là ta căn bản không thể xử lý đơn giản. Năm đó chuyện ta cùng Tinh nhi. ta cho dù đem hết toàn lực, cũng không thể khiến nàng buông tha. Thật ra…” Tiêu Đại Bằng muốn nói lại thôi, Tư Nam nhạy cảm bắt được vắn đề mấu chốt, trực tiệp nói: “Thật ra người cũng đã đi tìm Lý Huyền Bá? Ngươi một mực nghi ngờ hắn cũng là con của người có phải không? Người bời vì chuyện này, cho nên mới không biết lựa chọn như thế nào. có đúng không?”

Tiêu Đại Bằng mấp máy môi, thật lâu mới nói: “Ta thật có nghi ngờ này”.

Tiết Bố Nhân giật mình nói: .. Đại Bằng… Tam công chúa nàng thặt hặn người tới cực điểm!”

“Chẳng những Tinh nhi hận ta, coi như là Lý Huyền Bá cũng đối với ta căm thù đến tận xương tùy” Tiêu Đại Bằng ảm đạm nói: “Lúc trước hắn cải trang Phù Bình Cư. ám sát Bố Y, kết quả bị Cầu Nhiêm Khách bắt được, vốn… vốn sẽ trùng phạt đối với hắn… kết quả..

Tư Nam chợt nói: “Ban đầu ờ Thước Sơn, Tiêu Bố Y muốn bảo đảm Địch Nhượng an toàn, Lý Huyền Bá lại muốn mượn cơ giết Tiêu Bố Y, về sau cầu Nhiêm Khách xuất hiện. Lý Huyền Bá sợ hài chạy mất, chúng ta tìm khắp nơi không đến. thi ra cầu Nhiêm Khách vẫn bắt được Lý Huyền Bá. Hắn không có bị trừng phạt, đương nhiên là bời vì người cầu tinh cho hắn?”

Tiêu Đại Bằng chậm rãi gật đầu, “Vô luận hắn là cốt nhục cùa ta hay không, nhung ít nhất là con cùa Tinh nhi, ta sao có thể nhẫn tâm buông tay mặc kệ?”

“Vậy Tiêu Bố Y cững không phải là con cùa người?” Tư Nam phẫn nộ nói. Thấy Tiêu Đại Bằng trên mặt có sự thương tâm, Tư Nam đã rõ ràng chỗ bi ai của Tiêu Đại Bằng. Tiêu Bố Y trước kia thật là con của Tiêu Đại Bằng, nhưng mà hiện tại đã không phải, Tiêu Đại Bằng rất khó nói cho rõ. Nếu như từ góc độ này mà xem. Tiêu Đại Bẳng xác thực không thể làm gì được, hắn không làm được quá nhiều, hắn cũng không có lựa chọn nào.

Nhìn thấy Tiêu Đại Bằng trên mặt sầu khổ, Tư Nam trong lòng bỗng dung nhiên lẻn sự đồng tình.

Tiết Bố Nhân thở dài nói: “Thiên địa bất nhân, dĩ vạn vật sô cẩu, bắt nhân nhân từ cũng khó nói rõ ràng. Cho nên… coi như là Côn Luân, cũng khó có thể lựa chọn?”

Tiêu Đại Bằng chậm rãi nói: “Ta mặc dù cứu Huyền Bá một lằn, hắn đối với ta, cũng không lĩnh tình. Hắn nói bản thân cũng không phải là làm loạn giang sơn, mà là vì Lý Đường tranh đoạt giang sơn, không có gì đáng trách, không vi phạm lời thề Thiên Nhai Minh Nguyệt”.

Tư Nam nói: “Vậy hắn giả truyềný của Côn Luân để Bùi Cù chàm ngòi thổi gió. chẳng lẽ không phải làm loạn giang sơn?”

Tiêu Đại Bằng nói: “Có một số chuyện cẩu Nhiêm Khách bắt không được tận tay hắn, cũng không thể tự tiện xừ lý”.

“Một câu không bắt được tận tay là có thể che dấu tất cả thất trách sao?” Tư Nam nhớ tới chuyện cũ, nỗi lòng phập phồng.

Tiêu Đại Bằng cười khổ nói: “TưNam, trên đời này cũng không phải là cô tay cầm trọng quyền, là có thể muốn làm gì thi làm, Dương Quảng chính là ví dụ rất tốt. Côn Luân làm việc công chính, mới có thể phục chúng, nếu không có chứng cớ. nghi kỵ chỉ trích lung tung, chi sợ Thái Bình đạo hiện tại đã sớm hỗn loạn rồi. Cô không nên xem thường cố gắng của Côn Luân, đến hiện tại tám môn đã bị Côn Luân ước thúc, bằng không làm hại càng nhiều hơn. Năm đó sau khi Côn Luân tiệp quản Thái Bình đạo. từ khi Dương Kiên nhất thống giang sơn, đã bắt đầu ước thúc đạo đồ, không cho bọn họ làm hại giang soụ nhung tam thư trước đây cũng được Côn Luân kế thừ..

“Rốt cuộc cái gì là tam thư?” Tư Nam tuy có suy đoán, nhung cũng không dám khẳng định.

Tiêu Đại Bằng nói: “Tam thư nói chính xác là Thiên Địa Nhân tam thư. Thiên thư nói chinh là Thiên Cơ, là lòi tiên đoán kinh thiên của đạo chù Trương Giác năm đó. nếu muốn đọc được Thiên thư. trên tay phải cóiài món vật phẳm mấu chốt mới có thể mở ra”.

“Đó là hai món vật phảm gì?” Tư Nam hiếu kỳ hòi.

“Một món chính là bình phong gương đồng cùa Vô Thượng Vương năm đó, một món khác nhung lại một khối ngọc, ngọc chia làm hai nùa, phải hợp cùng một chỗ. cộng thêm bình phong gương đồng mới có lực lượng mở ra Thiên thư”.

TưNam như có điều suy nghĩ hòi: “Vậy rốt cuộc đi noi nào mở ra Thiên thư?”

“Cái này… chi có Côn Luân cùng Tông chủ Mao Sơn đạo mới biết được” Tiêu Đại Bằng nói: “Côn Luân tiệp nhận truyền lại cùa đời trước, đem thiên địa nhân ba thư phân cho bốn đạo bảo quản. Mao Sơn đạo chường quản bình phong gương đồng, phối hợp ngọc bội, thi có lực lượng mở ra Thiên thư. nhưng ngọc bội về sau ta thu hoạch nừa khối, nừa khối khác không biết tung tích, cầu Nhiêm Khách vô cùng thanh liêm nhất, cho nên Côn Luân đem Địa thư bảo tàng cấp cho hắn quản lý, vốn là Lý gia đạo chưởng quăn Nhân thư, Lâu quan đạo chưởng quản Thái Bình lệnh, Thái Bình lệnh xuất ra, mới có thể chỉ huy nhân thủ trong Nhân thư. tam thư xác nhập, biết được Thiên Cơ, có thể thuận lòng trời làm việc, thành tựu đại nghiệp. Nhưng Thiên Nhai thân là Lâu quan đạo chủ tâm cơ rất sâu. lén vận dụng Thái Bình lệnh, điều động nhân thủ tám môn, rốt cuộc gây thành thảm án Thiên Nhai Minh Nguyệt, Côn Luân hối hận, đã thu hồi Thái Bình lệnh, lại nghi ngờ Lý gia đạo cùng Lâu quan đạo cấu kết, Thiên Nhai mới có thể đem Thái Bình lệnh cùng Nhân thư hợp dùng, cho nên thu hồi Nhân thư chính mình bảo quản”.

Chọn tập
Bình luận