Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 559: Đấu trận (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Quản Hà Bắc khí thế bức người. La Sĩ Tín người ờ trẽn ngựa, bắt cứ lúc nào cũng có thể động toàn thân, sẵn sàng tung ra một đòn công kích cực mạnh. Tẩn Thúc Bảo trông thấy, nhưng lại hoàn toàn không sợ.

Hắn thán kinh bách chiến, đương nhiên gặp qua loại trận trượng này. Yển Nguyệt trận lấy công kích làm chủ. lấy khí thế thủ thắng, La Sì Tín bày ra loại trận trượng này, ý đồ công kích cực kỳ rò ràng.

Nhưng Yẻn Nguyệt trận khí thế mặc dù thịnỈỊ nếu như còng không được, thì mũi nhọn nhanh chóng giảm, rắt khó bảo tri liên tục công kích có tính phá hùv. Nếu gặp được phản còng, YẻnNguyệt trận có thể bị tồn thất thảm trọng.

Loại trận pháp này. đối phó binh trận binh thường, thi cực kỳ hữu hiệu. Nhưng nếu muốn đổi phó Tần Thúc Bảo. hiệu quả lại kém rất nhiều.

Tằn Thúc Bảo có chuẩn bị mà đến. dưới hiệu lệnh của hắn. quân Tây Lương vô cùng đon giản bày ra phương trận.

Có đỏi khi, phúc tạp. cũng không nhắt định là hữu hiệu, đi theo Trương Tu đã chinh chiến nhiều năm, Tẩn Thúc Bảo đã sớm rõ ràng đạo lv này.

Hắn lệnh cho thuẫn bài binh đi đầu. cung tiễn thủ, ngạnh nò binh ngăn chận trận cưỡc. kỵ binh xa xa tản ra, sẵn sàng chuẳn bị còng kích vu hồi vùng lưng bụng của quân Hà Bắc. Yển Nguyệt trận sắc bén khó ngăn cản. nhưng lưng bụng hiển nhiên là chồ yếu của Yển Nguyệt.

Tẩn Thúc Bảo chính là nhắm ngay chồ yếu kém nhắt của đại trận!

Nếu nói quán Hà Bắc là một thanh trường đao sắc bén hiển thị rò, quán Tãv Lương lại như một khối thiết bản không khe hờ. Dùng chắc chắn nghênh sắc bén. dùng trầm trọng đối với nhẹ nhàng, đâv không thể nghi ngờ là sách lược nghênh địch của Tằn Thúc Bào. Mấv lần va chạm có lẽ sẽ vô cùng thảm thiết, hoa lửa bắn ra bốn phía, nhưng trường đao này nểu bồ không vờ thiết bản, thi chính là chuyện rất nguy hiểm, huống chi Tần Thúc B ảo còn chuẩn bị vung đại chùv đập qua. Thanh trường đao này chẳng những sè bị thũng lỗ, mà còn có khả năng bị gày thành nhiều đoạn.

Gió lạnh thấu xương, Tần Thúc Bảo bất động, quán Táv Lương bất động, quán Hà Bắc cũng giống như núi cao ngưng kểt cùng một chồ. Hai quán trong gió lạnh giẳng co, đã được một thời gian.

Tẩn Thúc Bảo bất động, bởi vì hắn muốn mài dũa đi nhuệ khí của đổi thủ. bỡi vì hắn muốn hậu phát chế nhân . Nhưng một điểm quan trọng nhất là, trận pháp của hắn có tính đối kháng rất mạnh, lại thiếu sự linh hoạt của Yẻn Nguyệt trận. Hắn không thể chủ động tiến còng, hắn tuy bố trí đại trận công kích, lại chọn dùng thế thủ.

Có được có mất. Hai quán giao chiến. Hắn hiểu được như thế nào che dấu nhược điểm của mình. Hắn không vội. Hắn đã ở phụ cặn đãv đợi hơn tháng, đương nhiên không quan tám chờ làu thêm một ngày hai ngày. Huống chi. sau lưng hắn còn có Tiêu Bố Y cùng Trương Trấn Chu hết sức ủng hộ. Mà sau lưng La Sĩ Tín, chi có một ngọn núi.

Không son cô tịch, có giống như tâm tình của La Sĩ Tín giờ phút này hay không? Tần Thúc Bảo người trên lưng ngựa, tâm tưxoay chuyển. chuyện cũ từng màn xẹt qua. Từ khi ba hồ quen biết, đền khi quy thuận Trương tướng quân. Sau đó ba hổ sóng vai, ly tàm, phản bội cho tới bây giờ hai hổ tranh chấp! Nhưng Tẩn Thúc Bảo một mực tự hòi mấv vấn để. La Sĩ Tín có thống khổ giống như minh hay không. La Sĩ Tín chấp nhất như thế. là vì cái gì? Đặu Kiến Đức một mực ẩn nhẫn nhượng bộ. có nên chủ động khiêu khích hay không. La Sì Tín lẩn này hưng binh qua Dương Cốc, công kích quán Tâv Lương, có được Đặu Kiến Đức cho phép hay không?

Tẩn Thúc Bảo không nói. La Sì Tín cũng trầm mặc. Đôi mắt của hắn như ưng, nhìn chẳm chẳm vào trận hinh của quán Tâv Lương. Hắn hv vọng có thể tìm ra chồ yểu nhất của đối thủ. sau đó không lưu tình chút nào mà nghiền nát đối thủ!

Nhưng hắn tim hồi làu. vẫn thỡ dài. La Sĩ Tín cũng không có nắm chắc tất thắng! Tần Thúc Bảo chẳng những đối với hắn rò rang, mà đổi với trận hình cùa hắn cùng phi thường rò ràng. Trặn pháp mà Tần Thúc B ào bày ra này, quả thực chính là khắc tinh của hắn.

Công hay rát lui. đó là một vấn đề khó!

La Sì Tín rốt cục đã động, nhưng hắn cưỡi ngựa ra. Quản Hà Bắc quán vẫn như núi cao trong gió. không chút sứt mẻ. La Sĩ Tín một mình ra khòi đại trận, cách quán Tây Lương chừng hai tầm tên thi ghim ngựa không tiến lên nữa.

“Tần Tướng quân, không biết có thể ra nói một lời hay không”.

Hai quân giao chiến, chủ tướng đối phương đã dám một minh xuất trận, cùng là một loại dũng khí cùng khiêu khích. Tẩn Thúc Bào cùng không do dự. thúc dục ngựa lòng vàng đốm trắng tiến lên. Cách La Sĩ Tín chừng một tẳm tên thi ghìm ngựa, trầm giọng nói: “La Tướng quân. Không biết có gì chi giáo?”

Hai người thẩn sắc lạnh như băng, dùng chức quan xưng hô, đương nhiên là ý nghĩa hôm nay chi nói đại thế. không nói việc tư.

La Sì Tín ngậm miệng, hồi làu mới nói: “Trường Nhạc vương nhân nghĩa hơn người, rất được dân tâm. Tần Tướng quân, ngươi nếu như đẩu nhập, ta bảo đảm ngươi quan chức ờ trên ta”.

Tần Thúc Bảo hơi ngạc nhiên, thoáng qua cất tiếng cười to. tràn đẩv thê lương, “La Sì Tín, đãv là một càu cực kỳ thú vị nghe được kể từ khi ta biết ngươi”.

La Sì Tín sắc mặt không thay đổi, “Tẩn Thúc Bảo. ta và ngươi tranh chắp, cũng không phải là chuyện thú vị gì. ta thật ra không muốn cùng ngươi tác chiến, ngươi có biết vi sao?”

Tẩn Thúc Bảo nói: “Là nguyên nhân gi?”

“Trương tướng quán là đệ nhất danh tướng Đại Tùy. thế nhân kính ngưỡng, lại bị người ám toán mà chết. Ta không muốn cùng phản đồ đám Trương tướng quán một đao tác chiến, nhưng ta lại không thể không chiền” La Sĩ Tín lạnh như băng nói, hắn tim không thấy chỗ yếu của quân Tây Lương, lại một càu đánh vào chồ yểu của Tẩn Thúc Bảo.

Gió núi gào thét, hai quán nghiêm nghị.

Tần Thúc Bảo chân mày cau lại. mặt hiện lên vẻ thống khổ. “Không sai. ta là phản đồ. nhưng ta đang sửa đổi. cái này vẫn tốt hơn là cứ tiếp tục sai. Trương tướng quán thể nhân kính ngưỡng, không cầu danh lợi. duy nhất cầu chính là thiên hạ thái binh! Tần Thúc Bảo thầm muốn hoàn thành nguyện vọng của hắn. La Sĩ Tín, Tây Lương vương nhắt thống thiên hạ, chính là đại thế. Đậu Kiến Đức xuất thân đạo phị sớm muộn bại vong. Ngươi nếu thật còn ghi nhớ một phẩn về Trương tướng quân, cũng có thể giống như ta. tìm nơi nương tựa. Ta nghĩ Trương tướng quân trên trời nếu là có linh thiêng, cuối cùng cũng sẽ vui mừng”‘.

La Sì Tín lên tiếng cười dài nói: “Tần Thúc Bảo, ngươi cho rẳng nói một phen giả nhân giả nghĩa, là có thể khiến cho thể nhân thông cảm? Ngươi cho là giả bộ như hối cải, có thể gạt bỏ tội ác ngập trời của ngươi sao?”

“Ta vốn cũng không có chuẩn bị để cho thế nhân thông cảm. ta cũng không có chuẩn bị gạt bỏ lương tâm của mình” Tẩn Thúc Bảo lạnh nhạt nói: “Ta làm là chi vì giảm bớt tội nghiệt. Ngày thiên hạ thái binh, chính là lúc Tẩn Thúc Bảo tự sát để tạ ơn Trương tướng quân”. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

La Sĩ Tín ngơ ngần, thật làu không nói gì. trong lòng của hắn có phẩn tòn kính. Hắn hiểu nỗi khổ của Tần Thúc Bảo. hắn hối hận mới vừa nói những lời kia. Hắn thầm muốn đả kích Tần Thúc Bảo, nhưng không có nghĩ đến. chính mình lại dao động trước.

Gió núi thổi vào mặt. La Sì Tín đã tinh táo lại, “Vỏ luận như thế nào. hòm nay cuộc chiến, không thể tránh né. Tần Thúc Bảo. ngươi có nắm chắc thắng ta sao?”

Tẩn Thúc Bảo cười nói: “Ta không có, chẳng lẽ ngươi có?”

La Sì Tín không nói thêm lời nào. thiết thương chậm rãi giơ lẻn. chi vung một cái, Yển Nguyệt đại trận rốt cuộc đã tiến công, Tần Thúc Bảo lại chậm rãi lui về trong trận, không có nửa phẩn bối rối.

Yển Nguyệt trận tuy sắc bén. nhưng muốn giết tới trước mắt. hiển nhiên còn cẩn một thời gian ngắn. Trong khoảng thời gian này sát khí đầv trời, làm cho người ta ráng động, nhưng trong suy nghĩ của Tằn Thúc Bảo. phân phối bổ trí vẫn có thừa.

Mặt đất đột nhiên nổi lẻn cuồng phong, tuyết trắng kích động, Yển Nguyệt đại trận đã động, dị thường thong thả. Từ phương xa mà xem. chi thấv được trận hình di động như núi. nhưng di động của bọn họ dằn dằn gia tốc. thoáng qua đã cách quân Tâv Lương chừng ngàn bước chân.

La Sĩ Tín thiếu xúc động, Tẩn Thúc Bảo càng thêm trảm ổn.

Trước mắt hai ngưỡi đấu trí đấu lực, so dũng khí đấu trận, động là động toàn thân, mặc dù khoảng cách đã gần. nhưng ai cùng chưa có ra tay. Đương nhiên hai quân đối chọi. tình, huống lv tường nhất chính là đánh gục chủ tướng, quân địch không đánh, tự bại. Binh phập có câu. Bắn người trước bắn ngựa, bắt giặc trước bắt vua. nhưng hai người lại đểu tinh tường, tuyệt không khả năng một nhát đánh gục đối thủ. Đã như vậy. không bẳng toàn lực dùng trận pháp thủ thắng. Trước mắt chủ tướng bất động, thắng lợi mấu chốt là ỡ trận pháp biến ảo.

Trống trận ầm ẩm, kèn ngân vang, Yển Nguyệt trận từ chậm đến nhanh, trong sự thòi động, tiến độ chinh tể khiến cho mặt đắt cũng hơi bị rung động lắc lư. Yển Nguyệt trận phép nghiêm ngặt sắc bén mà không loạn, trong sự gia tốc. đã dùng thể dời non lấp biển, xông về phía đổi thủ.

Tẩn Thúc Bảo ảm thầm thờ dài, La Sì Tín quả nhiên không giống người thường, những ngày này. lại đem quán Hà Bắc vốn là trộm cướp, không chịu nổi một kích huần luyện thành đội quân thép kỷ luật nghiêm minh như thể.

Tiếng trống trận vang dội. Yển Nguyệt hình cung của quán Hà Bắc quán không có chút nào thay đổi, đều đều đẳv tới. nhưng tốc độ nhanh hơn, đã từ bước nhò biến thành đi nhanh, đi nhanh biến thành chạy nhanh!

La Sĩ Tín vẫn đứng bắt động, nhưng gió lạnh thổi tuyá bay. trong tuyá bay, binh sĩ phía sau hắn giống như sóng triều, trong giâv lát đã vọt qua khoảng cách tám trăm bước!

Yển Nguyệt trận chsinh là dùng tốc độ. ở loại cụ ly này. đem lực công kích của trận pháp tăng lên tới mức sắc bén nhất.

La Sì Tín một lần nữa vung thương, chi nghe đến xoạt một tiếng, Yển Nguyệt trận đã hiện ra mũi nhọn sắc bén. Quán Hà Bắc quán lộ ra mũi nhọn che dấu. đao ra thương động, nò hiện hàn quang. Yển Nguyệt trận bắn ra một đạo mũi nhọn lợi hại, hướng về quán Tâv Lương đánh tới. hai quân chi còn cách nhau chừng năm trăm bước.

Thay đổi bất ngờ, sát khí vuợt tăng vọt…

Quản Hà Bắc mang theo chiến ý. cuộc qua tuyết đọng, sát khí tràn ngập vọt tới.

La Sì Tín vẫn bắt động, hắn hiểu rò Tẩn Thúc Bảo đương nhiên sẽ không ngồi chờ chết, lúc này hắn hoàn toàn vứt bò tất cả ân oán. hắn chi cẩu thắng, đâv là chuyện mà một tướng quán giờ phút này phải toàn lực đi làm.

Trong quán Tây Lương đột nhiên kèn thổi lẻn. phương trận đã do cực tình biến thành cực động, khoảng cách năm trăm bước không tính gần là. nhưng tuyặt đối không xa, nhưng khoảng cách này, cũng đủ Tẩn Thúc Bảo bố trí ra ba đạo phòng tuyến.

Ba đạo phòng tuyến do binh chủng khác nhau cấu thành.

Phương trận đột nhiên thay đổỊ lồi ra một góc nhọn, thuần bài binh chạy ra trưỡc, thứ tự rõ ràng, La Sì Tín sắc mặt khè biến. Từ góc độ của hắn thấv. quán Tây Lương từ phương trận biến thành trận hinh tam giác, thuẫn bài binh xông ra hinh thành hai đạo phòng tuyến xiên xiên, góc lồi ra. lại có thể giảm đi lớn nhắt một kích chính diện của Yển Nguyệt trận.

Sau thuần bài binh, lại do trường thương thủ. đao phủ thủ tạo thành đạo phòng tuyến thứ hai. có thể có chống cự lại dư lực xung phong của Yển Nguyệt trận. Cung nỏ thủ sớm đã cung cài tên. nò lên dây. cực lực sát thương sinh lực vọt tới.

La Sĩ Tín nhìn thấv quân Tâv Lương trong nháy mắt đã bổ trí ra ba đạo phòng ngự, đã biết đợt xung phong đầu tiên của mình, đã không thể tạo thành đả kích có tính thực chất đối với đối thủ.

Tiếng xẹt xẹt vang, trong không trung tên nhọn trong một khắc hầu như khe khuất bầu trời, trong một tằm tên, cung nỏ thủ của hai quân đã phát động trước tiên, sử dụng công kích xa quấy rầy trận hình của đối thủ. Tên dài mới rơi, hai quán đă va chạm vào nhau, trong tích tắc. đất tuyết đã bị máu tươi nhuộm đỏ. Quân Hà Bắc sắc bén vô cùng, nhưng đụng vào trên thiết bản của quân Tâv Lương, chi kéo lê một dày hoa lửa.

Chọn tập
Bình luận