Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 787: Nửa khối ngọc (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tổ Quân Ngạn quan sát ti mỉ, phân tích nhập họp lý, mọi người có khâm phục, có không hiểu, thẩm nghĩ bọn họ đi đinh núi, chẳng phải là tự tuyệt sinh lộ?

Hiệt Lợi làm việc cũng rất trực tiếp, dẫn mọi người trèo về phía đinh núi, vẫn không quên nói một câu. “Đều nói Trường Tôn tiên sinh thông minh tuyệt đinh, hỏm nay xem ra, Tổ tiên sinh hình như càng tốt hơn”.

Tổ Quân Ngạn nhìn về phía Trường Tôn Thuận Đức. mắt lộ ra vẻ hòa hảo. liền nói: “Ta chi là chút tài mọn, không đù nhắc tới”.

Trường Tôn Thuận Đức thản nhiên nói: “Tổ tiên sinh quá mức khiêm tốn. Ta ngược lại là người tham rượu háo sắc tuyệt đình, muốn nói thông minh, còn nói không được”.

Hiệt Lợi ánh mắt từ trên mặt hai người xẹt qua, ánh mắt phúc tạp. Hắn là một Khả Hàn Đột Quyết, cũng cứng rắn như Thủy Tất Khả Hàn, nhung so với Thủy Tất lại thèm chút ít tiến bộ, hắn rò ràng lấy ngựa đạp Trang Nguyên cũng không phải việc khó. nhung muốn thống lĩnh Trung Nguyên, trên tay tuyệt đối cần những nhân tài như Trường Tôn, Tổ Quân Ngạn vậy.

Trong khi thù hạ của mình như ruồi bọ không đằu tìm kiếm, T ồ Quàn Ngạn đã phát hiện hành tung cùa đối thù, đây là chênh lệch! Hiệt Lợi không khỏi cảm khái, vì sao dưới tay mình, luôn khuyết thiếu nhân tài như vậy?

Đột Quyết cường đại từ xưa đến nay. dà man hung hàn cũng là Trung Nguyên khó địch, nhung một mực chỉ có thể cực hạn tại thảo nguyên phát triển, lại không thể càng tiến một bước, cũng có điều kiện tiên thiên chế ước. người Đột Quyết xem thường người Trung Nguyên, cảm thấy bọn họ nhu nhược vô dụng, nên tại Đột Quyết quý tộc. trong thế lực thượng tầng, người Trung Nguyên vẫn không được trọng dụng.

Hiệt Lợi dà tâm bừng bừng, đã nghĩ phá vỡ loại chế ước này. Liên họp Khả Đôn, giết Lưu Văn Tĩnh loại căn nguyên làm loạn này, chính là muốn chân thành cùng Khả Đòn hợp tác. về phẳn bình định nội loạn, tiêu diệt Hắc ám thiên sứ, bắt đầu từng bước sừ đụng Tùy thần, đem văn hóa Trang Nguyên chậm rãi thẳm thấu, học tập ưu điểm của người Trung Nguyên đều là sách lược từng bước muốn thực hiện. Hiệt Lợi chính là muốn thòng qua những biện phép này chinh đốn Đột Quyết, hùng bá thiên hạ, lúe này đây mặc đù trời sinh tính tàn nhẫn, nhưng trước mắt đối với đám người Trường Tôn Thủận Đức vẻ mặt vẫn ôn hòa.

Mọi người đến đỉnh núi, phát hiện còn có dấu vệt tiệp tục. mài cho đến chỗ vách núi. Điều này làm cho mọi người tin tưởng phán đoán của Tồ Quân Ngạn, nhung lại có nghi hoặc. Dấu vết này đương nhiên sẽ không vô duyên cớ mà lưu lại. nhung những người này thối lui đến bên vách núi, chẳng lẽ là muốn nhảy xuống sao?

Tổ Quân Ngạn đi đến trước vài bước, thăm dò nhìn xuống dưới, chỉ nghe thấy gió lạnh gào thét, thấy vách đá cực cao, chậm rãi lùi về phía sau.

Khế Qua chắt vẫn: “Loại thời tiết này, từ noi này đi xuống, chỉ có một con đường chết. Ta và ngươi đều không được. Huống chi là thư sinh văn nhược như Ngu Thế Nam?”

Tổ Quân Ngạn lại đi đến trước một tảng đá lớn, sờ một chút, lộ ra một đoạn dây thừng. Chi là đã bị đốt tận, khẳng định nói: “Bọn họ có dây thừng đi xuống dưới. Sau lại đốt dây thừng, hủy diệt dấu vết”.

Khế Qua châm chọc nói: “Tổ tiên sinh. Ngươi cũng đã biết núi này cao bao nhiêu? Ngươi cần bao nhiêu dây thừng mới được?”

Tổ Quân Ngạn ung đung thản nhiên nói: “Nếu nhưta phán đoán không sai. Dưới vách đá dựng đứng này, tất nhiên có sơn động để bọn họ ẩn thân! Cho nên… dây thừng cũng không cẩn quá dài”.

Trường Tôn Thuận Đức lại nhíu mày. thẳm nghĩ Tổ Quàn Ngạn này quả nhiên cũng có chút tài năng. Hắn một mực giả bộ hồ đồ, thật ra sớm đã đoán được hành động lần này là Bùi Minh Thúy làm chủ. Hắn không muốn cùng Bùi Minh Thúy là địch, nên lúc này đây hỏi kế, hắn cũng nùa thật nùa già. Không nghĩ tới Tồ Quân Ngạn lại thận trọng như thề. phát hiện tung tích của Bùi Minh Thúy. Như vậy theo dõi xuống, phía Bùi Minh Thúy ngược lại rất là không ồn.

Tuy có chút ít lo lắng, Trường Tôn Thuận Đức vẫn ung dung thản nhiên, yên lặng theo dõi kỳ biến.

Hiệt Lọi đã sớm phân phó binh sĩ lấy dây thừng, thắt ở trên tảng đá lớn. lệnh hai gà thân thù nhanh nhẹn đi xuống dưới. Nhưng tìm thật lâu, binh sĩ lại nói phát hiện không được sơn động.

Khế Qua muốn châm chọc, thấy Hiệt Lợi sắc mặt không vui, cũng không dám nhiều lời.

Tổ Quân Ngạn cau mày, sau hồi lâu nói: “Cùa động có lẽ bị bọn họ dùng tảng đá lớn phong bế, loại thời tiết này, rất khó phát giác”.

Hiệt Lợi càng hung ác, lại hạ xuống hơn mười sợi dây thừng, lệnh binh sĩ gò vào vách đá dò xét. Lần này chỉ dùng gằn nữa canh giờ, đã có tin tức truyền đến, rtên vách đá dựng đứng quả thật có sơn động! Cũng đúng như Tổ Quân Ngạn nói, bị tảng đá lớn xảo diệu phong bế. lại bị tuyết lớn bao trùm, cùng vách đá binh thường chẳng khậc gì, cho nên vừa rồi không có phát hiện.

Tổ Quân Ngạn khẽ thờ phào, Hiệt Lợi sớm hạ lệnh đề cho binh sĩ dịch chuyển đá ra, lộ ra cùa động che khuất. Đến khi cùa động hiển lộ ra, đỉnh núi một hồi hoan hô. ngoại trừ uất Trì Cung cùng Trường T ôn Thuận Đức, thì tất cả mọi người đều có ý phấn chấn.

Hiệt Lợi thầm nghĩ, nếu như đám người Ngu Thế Nam này thật ẳn thản ở đây, vậy quả thực cũng là bắt ba batrong rọ. Nhưng mà người Trung Nguyên cũng thật giảo hoạt, nếu không phải Tổ Quán Ngạn thông minh, bằng vào đám thủ hạ này của mình, thật tim không thấy chỗ ẩn thân cùa bọn họ.

Uất Tri Cung chỉ là đang nghĩ, mới đầu khi Ngu Thế Nam bị bắt, mình độc mộc khó chống đờ. không cách nào cứu. nếu như lần này bị phát hiện hành tung của hắn, mình có xuát thù hay không?

Trường Tôn Thuận Đức lại lạnh nhạt nhìn từ xa, thẳm nghĩ Bùi Minh Thúy cũng là người thông minh, nếu thật đem mình đưa vào nơi không đường có thể đi, vậy cũng không phải là Bùi Minh Thúy.

Mọi người tâm tư khác nhau, quân Đột Quyết rất nhanh lại truyền đến tin tức, sơn động bốn phương thông suốt, trong lúc nhất thòi khó có thể tìm, nhung mà có thể khẳng định một điểm là, trong sơn động có người đã từng hoạt động.

Hiệt Lọi có chút uể oải, nhưng cũng không chịu buông tha, lệnh cho binh sĩ luân phiên nhập động, tìm kiếm chung quanh. Sau nừa ngày, mới phát hiện sơn động hầu nliưxò xuyên

qua lòng núi, phức tạp khó có thể tường tượng.

“Tổ tiên sinh, không biết người còn cao kiến gi?” Hiệt Lọi hòi Gặp đối thù giảo hoạt. Tổ Quân Ngạn liên tục xuất đối sách, trong suy nghĩ của Hiệt Lọi phân lượng tăng nhiều. Nhưng mà Tổ Quân Ngạn là người cùa Khả Đôn, đã hạ quyết tâm, lần này xong việc, chắc chắn sẽ tiến hành trọng dụng với Tổ Quân Ngạn.

Tổ Quân Ngạn hoi chút trầm ngâm, thừ hòi, “Theo ta được biết, thảo nguyên có nuôi một loại cự khuyển, có thể ngùi được hành tung cùa người?”

Hiệt Lợi cười ha hả nói: “Tổ tiên sinh, người thật không gì không biết”. Hắn lòi còn chưa dứt, phương xa đã truyền đến tiếng chó sủa. Thì ra Hiệt Lọi lằn này tình thế bắt buộc, đã sớm nhớ tới dùng cự khuyển săn bắn đến dò xét hành tung người, nghe Tổ Quân Ngạn làm việc đâu vào đấy, trong lòng rất là khâm phục.

Lúc này cự khuyển săn bắn đã đưa tới, Hiệt Lọi cho người dùng giò trúc đem cự khuyển đưa vào sơn động, lập tức triển khai theo dõi. Thấy sắc tròi đã tối. lệnh cho Tác Kha Đột dẫn người đi sơn cốc sưu tầm, để ngừa sơn động có của ra khác, để cho đám người Ngu Thế Nam trốn thoát.

Uất Trì Cung mượn cớ cùng Tác Kha Đột ròi đi, Hiệt Lợi cũng không để ý.

Trường Tôn Thuận Đức thẳm cau mày, thẳm nghĩ loại phương phép sưu tầm này, Bùi Minh Thúy cũng rất khó đào thoát, không khỏi càng thêm một phần tâm sự. uất Trì Cung bị Tác Kha Đột phân phó, đi sưu tầm sơn cốc, đến khi Tác Kha Đột ròi đi. trỏng thấy binh sĩ bên người đều lạnh nhạt nhìn hắn, trong lòng thẳm than.

Hắn ngực có chí lớn, lại bị nghĩa khí làm cho mệt mòi. Mấy lần muốn đi. nhung đều bị Lưu Vũ Chu lưu lại. nhung cho tới bây giờ, tuy nói vì Khả Đôn làm việc, nhưng Khả Đôn cũng đã cùng Hiệt Lợi một mạch. Đã như vậy, hắn lưu lại còn có ý nghĩa gì nữa? Sưu tầm đến nửa đêm, không thu hoạch được gì, binh sĩ tĩàn đầv phàn nàn. uất Trì Cung lại như trút được gánh nặng. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Tác Kha Đột phái người giám thị yếu đạo, lại mời uất Trì Cung trờ về nghỉ ngơi. Phải biết rằng Uất Trì Cung tại Trang Nguyên cũng coi như rất có thanh danh. Khả Đôn đối với hắn ngược lại rất coi trọng.

Sau khi quay lại doanh trại, uất Trì Cung ngồi ờ dưới đèn, thật lâu khó ngủ. Ngoài chiên trướng tiếng bước chân vang lên. Lưu Vũ Chu vén mành trướng đi vào.

Uất Tri Cung hỏi, “Lưu huynh, không biết đêm khuya tiến đến. là có chuyện gì?” Lưu Vũ Chu khôi phục thân bình dân, uất Trì Cung cũng khôi phục xung hô trước đây.

Lưu Vũ Chu cười nói: “Uất Tri huynh khổ cực rồi”.

Uất Trì Cung thay đổi rất nhanh, Lưu Vũ Chu làm sao không phải như thể. nghĩ tới hắn lúc trước uy chẩn Hà Đông, hầu như đem Lý Uyên bức khởi Hà Đông, lấy Quan Trung, cho tới hiện tại chán nản tại thảo nguyên, bên người chỉ còn lại có mấy người.

Uất Trì Cung nhìn về phía ngọn đèn nói: “Không khổ cực”.

Hai người đối diện không nói gì. thật ra loại trầm mặc này cũng không phải là lằn đằu tiên, từ sau khi Lưu Vũ Chu binh bại thảo nguyên, trầm mặc đã lặng yên mà sinh, uất Trì Cung không phải cảm thấy Lưu Vũ Chu không có năng lực phát triển nữa, mà là cảm thấy tâm lực tiều tụy.

Lưu Vũ Chu nói: “Hôm nay Khả Đôn nói… chỉ cần lần này ta và ngươi lặp nhiều đại công, bắt được đám người Ngu Thế Nam, thì sẽ ủy thác trách nhiệm, đầu xuân sang năm, có thể dẫn binh xuôi nam, trả lại sỉ nhục cũ”.

“Dần quân Đột Quyết?” uất Trì Cung hòi.

Lưu Vũ Chu mí mắt giật vài cái, cười lớn nói: “Cái này… Đại trượng phu co được dãn được, chỉ cần có thể báo thù rùa hận, dẫn binh gì thi có gì khác nhau?”

Uất Trì Cung bỗng nhiên quay đầu, ánh mắt sáng quắc nhìn sang Lưu Vũ Chu. Lưu Vũ Chu bị nhìn như vậy có chút không được tự nhiên, biết rõ còn cố hòi: “Uất Trì huynh nhìn cái gi?”

Uất Trì Cung tĩẵm giọng nói: “Tranh đoạt thiên hạ dùng chút ít thủ đoạn, không có gì đáng trách, nhung làm dục vọng bản thân, dẫn sói vào nhà, độc hại sinh linh, có thể nhẫn tàm sao?”

Lưu Vũ Chu nói: “Ta chinh là bời vì những lời này của uất Tri huynh, lúc này mới binh bại Hà Đông. Ta không dẫn lang, cũng sẽ có người bên ngoài đến dẫn. Lý Uyên thù Hà Đông, cùng ta đối kháng, nếu không dùng quân Đột Quyết, sao có thể thắng? Huyền giáp thiên binh của Lý Thế Dân được xưng đệ nhất thiên hạ. nhung có từng đối kháng qua quản Đột Quyết hay chưa?”

Uất Trì Cung trầm mặc không nói gì, Lưu Vũ Chu lại càng nói càng giận. “Hạng người tranh đoạt thiên hạ, có thể thắng được không phải nhân đức lương tri hơn người, mà là lòng dạ ác độc vô sỉ càng hơn ai khác, ta lúc trước chính là lòng dạ đàn bặ, lúc này mới làm cho binh bại, hôm nay dùng mâu đánh thuẫn, dùng con đường riêng đề trị Lý Uyên, thì có gì sai lầm?”

Uất Tri Cung muốn nói cái gì đó. cuối cùng thờ dài một tiếng, không nói thêm gì nữa.

Tâm tình kích động, hơi dẹp loạn xuống, có lẽ cảm giâc giọng điệu nói hơi nặng. Lưu Vũ Chu cười nói: “Ta hôm nay uống có chút nhiều, lời nói khó tránh khỗi có chút hòa khí. uất Trì huynh đừng nên trách”.

Uất Tri Cung thản nhiên nói: “Bời vì ta cố chấp, làm cho Lưu huynh thảm bại. ngươi không trách ta, ta đã may mắn”.

Hai người lại trầm mặc một lát, không hài lòng, nưa câu cũng nhiều. Lưu Vũ Chu ngáp một cái, đứng lên nói: “Đêm đã khuya, không quấy rầy uất Trì huynh nghỉ ngơi, ngày mai bắt đám người Ngu ThếNain. còn phải trông cậy vào uất Trì huynh”.

“Ta làm hết sức” uất Trì dung cũng không đứng lẽn. Lưu Vũ Chu xoay người đi. trên mặt có vẻ không vui Quay lại đến trong doanh trại, Tống Kim Cương. Uyển Quân Chương cùng ờ đó. thấy Lưu Vũ Chu tiến trướng, cùng kêu lên hòi, “Sự tình như thế nào?” Lưu Vũ Chu binh bại, tĩốn đến thảo nguyên tránh họa, hai người này đều từ trung, một mực đi theo.

Lưu Vũ Chu hừ lạnh một tiếng, “Đầu óc chết tiệt”.

Uyển Quân Chương cười khổ nói: “Uất Trì Cung sớm đã có ý rời đi. hắn đi Đỏng Đô còn có đường sống, theo chúng ta chỉ có một con đường chết. Nhưng mà người này xác thực là tướng tài, nếu có thể thuyết phục, gia nhập chúng ta sang năm phản công, nói không chừng còn có cơ hội. Nhưng hắn… dù sao cũng không muốn cùng người Đột Quyết liên hệ”.

Chọn tập
Bình luận