Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 792: Cao thủ đối danh tướng (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lúc này có binh sĩ vội vã đuổi tới, mang đến mấy phong thư nói: “Đổng tướng quân, đây là mấy phong thư từ Trinh phù tìm ra”. Có binh sĩ cầm đuốc tiến lên. Đổng Cành Trân đưa ra dưới ánh lùa xem. phát hiện đều là thư có quan hệ với Lý Đường, lạnh lùng đua thư lên nói: “Trịnh Văn Tú, ngươi còn lời gì có thể nói không?” Vừa rồi hắn một mực lo lắng, chỉ bằng một phong thư, sẽ trách oan Trịnh Văn Tú, hiện tại là chính thân binh của mình tìm ra thu; nào đâu sẽ có giả?

Trịnh Văn Tú khàn giọng nói: “Các ngươi hàm hại ta! Trương Tú… ta biết ngươi vẫn bất màn đối với ta, là ngươi hàm hại ta! Ta muốn gặp Đậu đại nhân!” Hắn bị một côn đánh lên mặt, máu chảy đầy mặt. thẳng như ác quỷ.

Trương Tú cười lạnh nói: “Ta còn sợ cùng ngươi đối chất sao? Đổng tướng quân, trước mắt đã bắt được thù phạm, không bằng đưa đi gặp Đậu đại nhân, người xem thế nào?”

Đổng Cảnh Trân buông lỏng tâm sự, “Như thế là tốt nhất. Nghĩ có oan khuất hay không. Đậu đại nhân đều có định luận!” Hai người quyết định thật nhanh, dẫn theo thân binh áp giãi Trịnh Văn Tú thẳng đến phù Quận thù.

Trên đường đi, Trịnh Văn Tú im lặng không nói gì. Đồng Cảnh Trân, Trương Tú thoạt nhìn đều là tâm sự trùng trùng.

Đến phù Quận thù, lại phát hiện trong phù đèn đuốc sáng trung. Đồng Cảnh Trân khó hiểu suy nghĩ, Đậu Dật đã tuổi già, tuy công vụ bề bộn, vốn dĩ như thường lệ thì đã sớm an giấc, không biết đêm nay vì sao còn chưa có nghỉ ngoi?

Trưong Tú kinh ngạc nói: “Đậu đại nhân đêm nay vẫn chưa ngủ sao?” Hắn hỗi ra lòi này hợp tình hợp lý. Đồng Cành Trân không biết tại sao, một hồi tim đập nhanh, không rõ là mình lo lắng cái gi.

Hai người tới trước phù, sớm có vệ binh chặn lại, phủ Quận thủ khác với những nơi khác, đề phòng nghiêm ngặt. Đồng Cảnh Trân nói rõ ý đồ đến. xin gặp Đậu Dật, binh sĩ quay lại thông báo, chi chốc lát đã dẫn mọi người đi vào. Các binh sì đến đình viện đều dừng lại, chỉ có Đổng, Trương cùng một thân binh áp giải Trịnh Văn Tú đi vào.

Đi vào bên trong, thấy ngọn đèn sáng tối, Đậu Dật ngồi ở sau bàn cau chặt chân mày. dưới tay phân ngồi hai người, một là Lôi Thế Mành, một người khác lại là Khổng Thiệu An!

Lần này, trong đường hầu như tề tựu tất cả những người quản sự của Tương Dương.

Thấy mọi người tiến đến, Đậu Dật hòi: “Đổng tướng quân, rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Ta nghe Khổng Ngự sừ nói thấy ngươi dẫn theo binh sì đi bắt Trịnh Lang tướng, thi ra thật có chuyện này sao?”

Đồng Cảnh Trân giờ mới hiểu được vi sao Đậu Dật khuya như vậy còn chưa nghỉ ngơi, thì ra là cũng biết trong thành Tương Dương có biến. Khổng Thiệu An quá nừa đã biết chút ít sự tình, lúc này mới thông báo cho Đậu Dật, Đậu Dật thấy Tương Dương có biến, lúc này mới triệu tập nhân thủ ứng đối. Lập tức đem sự tình nói ra, Đổng Cảnh Trân lại trinh lên thư.

Trịnh Văn Tú cúi đầu không nói, nhưng tay áo không gió mà bay. không biết là sợ hài hay phẫn nộ. Hắn một phèn ác chiến bị bắt, cho tới hiện tại đầu bù tóc rối, máu tươi ngưng kết, đầy vẻ thê lương. Đồng Cảnh Trân ánh mắt từ trên người hắn xẹt qua, cũng cảm thấy có chút thê thảm.

Đậu Dật tiệp nhận thưxem vài lần, sắc mặt đại biến, vỗ bàn, tức giặn nói: “Trịnh Văn Tú, ngươi thật cấu kết Đường quân muốn hiến Tương Dương?”

Trịnh Văn Tú hừ lạnh một tiếng, cũng không đáp.

Đậu Dật nói: “Trước mắt ngươi còn có cơ hội để giải thích!”

Trịnh Văn Tú khàn giọng nói: “Mệnh của tròi là ở tại Lý Đường. Các ngươi nghịch thiền làm việc, họa cũng không xa” Hắn thanh âm ấm ách, lại không biện giải, thật sự vượt qua dự kiến cùa Đổng Cảnh Trân. Bời vì vừa rồi khi bị bắt. Trịnh Văn Tú một mực hô oan uổng, nhưng khi đến phù Quận thù lại nói như vậy, chẳng lẽ là thật cảm thấy chứng cớ vô cùng xác thực, không thể nào giải thích?

Đậu Dật lạnh lùng cười nói: “Trịnh Văn Tú, ngươi không khỏi quá mức kiêu ngạo. Khai ra đồng đàng, ta có thể tha ngươi khỏi chết”.

Lôi Thế Mãnh đột nhiên biển sắc, thấp giọng nói: “Đậu đại nhân, những kỵ binh không rõ kia…”

Khồng Thiệu An trong lòng phát lạnh, đã biết không ổn. Thì ra hắn và Lôi Thế Mành đến đây là vì nguyên nhân khác nhau. Thời gian gần đây quàn tình khần cấp. hắn là một thư sinh văn nhược làm cũng không được nhiều, nhưng cảm ân tri ngộ của Tiêu Bố Y. đã đốc cạn kiệt tâm lực. Buổi tối thấy Đồng Cảnh Trân, Trương Tú dẫn binh đi bắt Trịnh Văn Tú. Khổng Thiệu An cảm giác không ổn, lập tức tới gặp Đậu Dật. không ngờ Đậu Dật cũng không có ngủ, Lôi Thế Mãnh thời gian gần đây phụ trách tuần tra động tĩnh xung quanh Tương Dương, được quân tình nói có ba đội kỵ binh, đều là hơn ngàn người, xâm nhặp Tích Dương. Nam Dương hai noi. thù tướng không dám ra khòi thành chận đánh, từ phưcmg bắc xuôi nam. hành tung khó dò, hôm nay đã đến phụ cận Tương Dương. Lôi Thế Mành sau khi biết việc này, lập tức thông báo cho Đậu Dật, Khổng Thiệu An đuổi tới. cũng biết việc này.

Kỵ binh mặc dù mành liệt, nhưng muốn phá thành đương nhiên không thể. Nhung nếu có nội ứng. đương nhiên lại là chuyện khác?

Đậu Dật sắc mặt khẽ biến nói: “Những kỵ binh không rò kia? Trịnh Văn Tú. ngươi cấu kết Đường binh, chuẵn bị khi nào thi hiến thành?”

Trịnh Văn Tú cười lạnh không nói, bên cạnh lại có một người thản nhiên nói: “Chính là lúc này!”

Trong sảnh chợt tĩnh lặng, hàný bốc lên.

Thanh âm có chút lạ lẫm, trong lạnh lùng có chứa sự tự tin mãnh liệt. Thanh âm là từ bên người Trương Tú troyền đến, Trương Tú không có chút nào kinh ngạc, vẻ mặt hờ hững.

Lên tiếng lại là binh sì áp giải Trịnh Văn Tú tiến đến.

Vốn không có ai chú ý tới người này, tất cả mọi người chú ý đều bị Trịnh Văn Tú hấp dẫn, không có ai ngờ đến một binh sĩ. sẽ vào lúc này mà lên tiếng.

Lôi Thế Mãnh giận dữ đứng lên, “ở đây nghị sự, tại sao có chỗ cho ngươi nói chuyện?”

Người nọ mỉm cười nói: “Hiện tại không có, nhưng như thành trì này rơi vào trong tay Đường vương, chẳng phải sẽ có sao?” Hắn lời còn chưa dứt. Đồng Cảnh Trân nguy cơ thăng lên, trong tiếng hét vang, đã lộn một vòng đi ra ngoài.

Huyết quang tóe ra, mọi người đều kinh hãi.

Chờ Đổng Cảnh Trân sau khi hạ xuống, vạt áo đã bị chém tung, máu tươi đầm đìa, lồng ngực đã có vết máu. Hắn nếu chậm một bước, chỉ sợ đã bị chém vờ tung ngực.

Đao là đao của Trương Tú!

Trong khi mọi người nhìn binh sĩ, Trương Tú không hề có đấu hiệu đã xuất đao, một đao bổ về phía Đồng Cảnh Trân, thoạt nhìn cùng hắn hình như có thâm cừu đại hận. Trương Tú một đao hụt. binh sĩ bỗng nhiên luồn lên, đã phóng về phía Đậu Dật.

Lôi Thế Mãnh đã biết không ổn, trong tiếng hét vang, đã chắn ở trước Đậu Dật, kêu lên: “Bảo vệ Đậu đại nhân”. Hắn đột nhiên lao ra, đã rút đao. liên tục chém ba đao, ba đao này tàn nhẫn hiểm độc, quả thật là Lôi Thế Mãnh đã dốc tận sức. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Ánh đao lạnh lẽo, binh sĩ lại không lộ vẻ mặt gi, mũi đao vừa mới đến trước mặt binh sĩ. binh sĩ đã ra tay, vừa ra tay. đã một quyền đánh lên trên ngực Lôi Thế Mành.

Lôi Thế Mãnh đơn đao còn đang ở giữa không trung, người đã bay ra ngoài.

Người đang ở giữa không trang, Lôi Thế Mành còn không rõ đối thủ ra tay như thế nào, nhưng đã biết, đây không phải thân binh, đây tuyệt đối là cao thủ! Cao thù ra chiêu, một đường đã quyết định sinh từ, công phu giữa hắn và người này. thật sự kém quá xa!

Người này là ai?

Lôi Thế Mãnh không có ngàn được thân binh, nhưng rốt cuộc cũng ngăn cản được một chút. Thân binh bước chân dừng lại, một lần nữa bay lên trời, mục tiêu vẫn là Đậu Dật.

Nhân vật trọng yếu của thành Tương Dương đều ờ trong đây. hắn vì cẩu ổn thỏa, đương nhiên muốn một mẻ hốt gọn, sau đó dẫn binh vào thành, Lôi Thế Mành đã bị thương, không đủ gây sợ hãi, Đổng Cảnh Trân có Trương Tú ngăn lại. mình bắt Đậu Dật. thì chỉ cằn ra lệnh mờ thành là Đường binh có thể vào thành!

Hắn vừa tung lên, đã han hẳn diều hâu. nhưng khi thấy vẻ mặt của Đậu Dật. người nọ trong lòng đã hoi run sợ.

Đậu Dật là văn thần, Khổng Thiệu An là văn thần, những người này không có công phu. đương nhiên bắt dể như trờ bàn tay. Nhưng hắn vi sao tiến lẻn. đã có một loại cảm giác tim đặp nhanh?

Bỗng nhiên phát hiện có cái gì không đúng. Khồng Thiệu An rất là bối rối, Đậu Dật biểu hiện lại quá mức tinh táo.

Người bình tĩnh lạnh lùng như vậy, bình thường không phải con mồi, mà là thợ săn!

Người nọ nghĩ tới đây. hai mắt trong tích tắc không chợp, chỉ lưu ý nhất cử nhất động của Đậu Dật. Hắn tự cao võ công, tuyệt đối có lòng tin chế phục được Đậu Dật.

Đậu Dật tay không hề động, nhưng hai chân lại ẩn ở dưới án. Bàn có rèm che, che dấu hai chân cùa hắn! Thân thể hắn hoi chấn động, hoặc chỉ là mũi chân điểm một cái, binh sĩ đã biết không đúng, bỗng nhiên vươn tay lấy ra hai nửa vòng tròn hợp lại, đã cài thành một tấm thuần bài Thân thể co rụt lại, đã kiệt lực tránh ở sau thuần bài.

Người nọ thật sự phi thường cảnh giác, khi hắn lấy ra thuần bài, rèm ở trước bàn không gió mà bay, sau đó ông một tiếng, không biết có bao nhiêu nò tiễn đã bắn ra.

Nỏ tiễn hoặc đánh thẳng , hoặc bay xéo. phương hướng khác nhau, đã bao phù bốn phương tám hướng của người nọ.

Binh sĩ nếu không có thuẫn bài, hẳn phải chết không nghi ngờ. Hắn cho dù có thuần bài, cũng đã vô lực tiến lên, mũi tên thép phá không, sắc bén mạnh mẽ. một khắc không biết có bao nhiêu mũi đã đánh lên trên thuẫn bài, người nọ trong không trung bị kềm tòa, lại mượn lực bay ngược trờ ra. Hắn không dám xông lên trước, bời vì hắn biết rò đây là liên hoàn nỏ. tuyệt không phải một đợt là xong!

Liên hoàn nỏ của Lý Tĩnh!

Nhưng liên hoàn nò cùa Lý Tĩnh, tại sao lại ờ tại địa bàn của Đậu Dật, Lý Tình đã đến sao?

Hắn lui về phía sau cực gấp, trong không trung đã đổi hướng, nhằm về phía Đồng Cảnh Trân chạy tới. Vừa rồi khi hắn đánh về phía Đậu Dật, Khồng Thiệu An kinh ngạc đến ngây người tại chỗ, Lôi Thế Mành trọng thương. Trương Tú cùng Đồng Cảnh Trân kỳ phùng địch thù, khó phân cao thấp. Hắn giờ khắc này đã hạ quyết định, trước hết giết Đồng Cảnh Trân, rồi đến Lôi Thế Mành, sau đó tìm thời cơ khống chế Đậu Dật.

Đổng Cảnh Trân lùi.

Hắn xem xét đã biết mình không phải là đối thù của người nọ. Lôi Thế Mành cùng hắn tương đường, lại chỉ một chiêu đã bị đánh bay, hắn muốn toàn mạng sống, chì có thể lùi.

Hắn lùi nhanh, binh sĩ đến càng nhanh hơn, thuẫn bài trên tay như một ngọn gió đánh ra. thẳng đến cổ cùa Đồng Cảnh Trân. Đổng Cảnh Trân đưa đơn đao cản lại. đơn đao gày đoạn, trong lòng lạnh lẽo, khi muốn nhắm mắt chờ chết thì một luồng gió lạnh từ sau cổ của hắn thổi qua.

Một tiếng xoảng vang lớn, hoa lừa văng khắp nơi.

Trường thương điểm tới. đã đâm vào giữa thuẫn bài! Thuln bài lập tức chia năm xẻ bảy!

Binh sĩ run sợ, chỉ cảm thấy một cỗ lực lượng hùng hậu từ mũi thưcmg truyền đến. đánh nát thuln bài, chần tê dại hai cánh tay cua hắn, chấn thương tâm phồi can tỳ của hắn.

Một thương này hùng hậu uy mành, quả là như vậy!

Binh sĩ mượn lực rút luịj lại lùi không khỏi thanh hỗn thiết trường này. trường thương lại xông tới, đã đâm cách lồng hgựe binh sĩ vài phân, binh sĩ cũng đã thối lui đến bên cạnh Trịnh Văn Tú. Hắn không thể không lùi. hắn nếu như chậm một bước, thi sẽ bị thiết thương đâm thấu lồng ngực, nhưng hắn còn có thể lùi bao lâu?

Mọi người ngừng thờ, huyềt mạch sôi sục, hầu như muốn hét lớn ra.

Xuất thương đúng là Lý Tĩnh, Lý Tĩnh xuất thương, một thưcmg chẳng những cứu Đồng Cảnh Trân, còn phá thuẫn bài của binh sĩ, đâm bị thương cao thủ võ công cao tuyệt của Lý Đường.

Lý tướng quân đã đến Tương Dương!

Chọn tập
Bình luận