Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 633: Khó lòng phòng bị (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khoảng một nghìn người sụp đổ, không lòng dạ tác chiến, để cho mấy trăm người đánh tới quăng mũ cời giáp, chật vật không chịu nổi. Trong quân Hoài Nam, ngoại trừ Vương Hoằng Liệt, khiến cho Tiêu Bố Y cảm thấy hứng thú cũng chỉ còn một người bẽn người Vương Hoằng Liệt.

Ngụy vương Vương Hoằng Liệt này, hiển nhiên cũng không có quyền uy như trong tưởng tượng, cho dù là Dương Công Khanh cũng đã vứt bỏ không để ý, nhung người khác đương nhiên cũng sẽ không đem hắn để ở trong mắt.

Nhưng bên người Vương HoằngLiệt còn có một người.

Người nọ dáng người khôi ngô, đao cầm trong tay. hai đao đem tên trèn người Ngụy vương chặt gãy, cúi người đưa Vương Hoằng Liệt lên trên lưng, liều mạng hướng ra phía ngoài giết tói.

Nhưng dũng sĩ dưới tay Tiêu Bố Y mục đích chính là bắt Vương Hoằng Liệt. Dương Công Khanh có thể trốn, bọn họ sao có thể để cho Vương Hoẳng Liệt chạy đi. Người nọ rất nhanh lọt vào trong vòng vây. nhưng vẫn không buông Vương HoẳngLiệt, Tiêu Bố Y ở trên cây trông thấy cau mày.

Thấy hắn đao pháp tinh kỳ, nhung máu nhuộm chinh bào. đã kiên trì không được quá lâu, Tiêu Bố Y cầm trường cung lên, đã kéo căng ra, nhưng suy nghĩ hồi lâu. rốt cuộc vẫn buông trường cung, từ trên cây nhảy xuống.

Đại thụ cực cao, hắn lại bình yên vô sự sải bước đi tới. Các đũng sĩ nhìn thấy Tiêu Bố Y đích thân tiến đến, sớm đã tránh ra một lối đi.

Bọn họ mặc dù dũng, thế nhưng hiểu rằng Tiêu Bố Y võ công cực cao, lúc này đây không trờ ngại Tiêu Bố Y làm việc. Dũng sĩ tiánỉi ra con đường, người nọ đã nhìn ra tiện nghi, xốc Vương HoằngLiệt trên lưng, đã hướng về phía Tiêu Bố Y đánh tới.

Hắn thế chạy cực mãnh liệt, không nói hai lời, đơn đao ngay đầu bổ tới.

Tiêu Bố Y vươn tay rút đao, một đao chém tới. Binh khí tương giao, một tiếng xoảng vang lên. đơn đao trên tay người nọ chỉ còn lại chuôi đao.

Người nọ khẽ giật mình, Tiêu Bố Y đã bắt lấy cổ áo của hắn, ném ra ngoài, trầm giọng quát: “Trói lại”. Vương Hoẳng Liệt té ngã ra trên mặt đất. lăn mấy vòng, còn chưa đứng dậy. bảy tám thanh đơn đao đã đặt ờ trên cổ. Người nọ còn muốn liều chết đánh tới, lại bị chúng dũng sĩ ngăn lại. hắn đưa tay đoạt lấy một thanh đơn đao. thế như hổ điên, nhung làm sao mà xông qua được vòng vây cùa mọi người. Vương Hoẳng Liệt lạnh thấy xương tủy, run giọng nói: “Chớ có giết ta, ta là Ngụy vương!”

Tiêu Bố Y lên tiếng cười dài nói: “Không giết ngươi cũng được, bảo thù hạ ngươi bỏ binh khí xuống”.

Người nọ nghiêm nghị quát: “Si tâm vọng tường”. Đơn đao của hắn lại vung lẽn. chém bị thương một người, nhưng thoáng qua trên người lại bị chém ba đao. máu chảy như suối.

Người nọ không chịu đầu hàng. Vương Hoẳng Liệt nghiêm nghị quát: “Liêu Lương, còn không vó tay chịu trói? Chẳng lẽ thực sự muốn hại chết ta sao?”

Liêu Lương hơi ngạc nhiên.

Đơn đao trong tay hoi trì hoãtỊ đã bị binh khí bức ở trước ngực sau lung, không thể động đậy.

Vương Hoằng Liệt lại nói: “Liêu lương, mau hạ binh khí!”

Liêu Lương tay cầm đơn đao. máu tươi như suối, từ cánh tay chảy xuôi dưới xuống, lại theo đơn đao tí tách roi lên trên cỏ.

Tiếng tí tách rất nhỗ, ánh đương chiểu rọi, máu lộ ra mà đò tươi, trong sự bắt mắt mang theo sự bi thương.

Liêu Lương cánh tay run lên, nhưng lại xiết thật chặt, đột nhiên ngửa mặt lẻn tròi thở dài nói: “Mạt tướng nhận trọng ân của Thánh Thượng, không thể bảo toàn tính mạng của Ngụy vương, thân bị bắt giam, giữ lại tính mạng còn tác dụng gì!”

Liều mạng trước binh khí. Liêu Lương vung đao cắt lẻn trên cổ, máu tươi tại chỗ. Khi ngã xuống đất, không nhìn qua Ngụy vương, nhưng lại nhìn sang phương đông, nơi đó chinh là hướng Giang Đô! Tiêu Bố Y không ngờ hắn lại cương liệt đến như vậy, ngược lại kinh ngạc không thôi. Chậm rãi tra đao vào vò, Tiêu Bố Y đối với thi thể Liêu Lương thi lễ nói: “Nghĩa sĩ nhưth4 đương nhiên được bổn vương cúi đầu”.

Các dũng sĩ cũng tràn đầy ưu tư, bọn họ đã gặp nhiều kẻ lâm trận cầu xin tha thứ nhung loại dũng sĩ này, khinh sinh trọng ân, thật sự hiếm thấy.

Vương Hoằng Liệt nhìn thấy Liêu Lương tự sát. trong lòng khẽ rung động, nhung thoáng qua bị sự khùng bố bao phù, hét lớn: “Là hắn tự sát, ta đã khuyên hắn quy hàng”.

Tiêu Bố Y than khẽ nói: “Ngươi yên tâm, bổn vương sẽ không giết ngươi”.

Vương Hoằng Liệt mừng rờ, cuống quít nói: “Đa tạ Vương gia” Hắn nghe Tiêu Bố Y tự xưng bổn vương, trong lúc nhất thời không nghĩ rõ ràng, nịnh nọt hòi: “Còn không biết Vương gia cao tính đại danh?”

Lô lão Tam ở một bên quát: “Đại danh cùa Tây Lương vương, sao có thể để loại người nhưngưai nói ra?” Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Vương Hoằng Liệt rùng mình một cái, thó có thể tin nói: “Ngươi, ngươi chính là Tây Lương vương? Tiểu nhân có mắt không tròng, kính xin Tây Lương vương thứ tội”.

Tiêu Bố Y cảm khái cái chết của Liêu Lương, vung tay lên nói: “Áp giải hắn xuống, khoản đãi cho tốt, không được chậm trễ”. Các dũng sĩ nghe lệnh. Vương Hoằng Liệt khi nghe được không được chậm trạ hơi buông chút tâm sự. Trước khi ròi đi, vẫn không quên nịnh nọt một câu, “Tây Lương vương, tiểu nhân không biết người đại giá quang lâm. Ánh sáng hạt gạo, lại đám trành ánh mặt trời, thật sự là buồn cười”.

Hắn gượng cười hai tiếng, cố nén thương tích trúng tên rời đi, xa xa thiết kỵ chậm rãi đi đến, Vương Hoằng Liệt thấy càng sợ. nhìn thấy làm một tướng, cầm trong tay hỗn thiết thương, không giận tự uy, âm thẳm cân nhắc, người này chẳng lẽ chính là thường thắng tướng quân Lý Tĩnh sao?

Lộ ra nụ cười nịnh nọt, vội vàng rời đi. Lý Tình cũng đã thúc ngựa tới. ngắm nhìn mọi nơi, mim cười nói: “Tây Lương vương dũng mành không giảm, thật đáng mừng”.

Tiêu Bố Y lại lôi kéo Lý Tĩnh sang một bên, “Nhị ca, chớ có giễu cợt, nếu không có người làm kỵ binh truy mệnh, đệ làm sao có thể bắt được Vương Hoằng Liệt. Trước mắt quân Hoài Nam tan tác, chắc hẳn lòng người bàng hoàng, đúng là cơ hội để chúng ta tống

tiền, không biết đại quân ngày nào có thể tới”.

Lý Tĩnh tĩầm ngâm nói: “Hôm nay đại quân đã đến Lịch Dương, nhưng mà dựa theo tâm tư cùa đệ, chỉ là mượn đường, chứ không nhập chù Lịch Dương, để ngừa quân Giang Hoài bất mãn. Ta đã cho bọn họ gia tốc hành quân, có thể tối nay đến noi”.

“Vậy đến Vĩnh Phúc, cần bao lâu?” Tiêu Bố Y nghiêm mặt hỏi.

Lý Tĩnh nhướng mày, “Đệ muốn lấy huyện Vinh Phúc? ở đó phòng thủ như thế nào vẫn không biết số lượng, mạo muội tiến công Vĩnh Phúc, chỉ sợ có phong hiềm rắt lớn. Thiết kỵ muốn tới Vĩnh Phúc, không quá nửa ngày là được, nhung đệ mục tiêu đương nhiên phải khống chế được Vĩnh Phúc, bằng không dụng binh có ích lợi gi? đã như vậy. không dùng đại quân thi không được. Đại quân đến Vĩnh Phúc, ít nhất cằn phải một ngày”.

Huyện Vĩnh Phúc là ở tây bắc Giang Đô. Nếu có thể thấy được vinh Phúc, không thể nghi ngờ cùng Thành tạo thế gọng kềm đối kháng Giang Đô, đổi với Giang Đô hình thành thế bao vây.

Tiêu Bố Y nói: “Binh pháp có câu, xuất ki chề thắng (thắng ở bất ngờ). Hôm nay Vương Hoằng Liệt mới bại, Vương Thế Sung lại đang đánh Trẳm Pháp Hưng, quá nừa không thể tường được chúng ta sẽ dụng binh nhanh như vậy. Nhị ca, người cũng đã dạy ta, phải xuất kỳ bất ý (bất ngờ) mới có được hiệu quả lớn nhất, trước mắt Vương Thế Sung không thể tưởng được chúng ta sẽ dụng binh nhanh như vậy, điều binh không kịp. Chúng ta đánh Vĩnh Phúc, là làm ít công nhiều, nhưng nếu như chờ Vương Thế Sung kịp phản ứng. Ta chỉ sợ muốn đi Vĩnh Phúc chỗ cũng sẽ tốn khí lực rất lớn, so với trước mắt thì gấp vô số lần”.

Tiêu Bố Y chậm rãi nói, Lý Tĩnh nhìn hắn thật lâu. mỉm cười vỗ vỗ vai hắn, chỉ nói một chữ, “Tốt!” Tiêu Bố Y tinh thần chấn động, hắn là Tây Lương vương, vốn ở trên Lý Tĩnh. Rất nhiều chuyện căn bản không cần hòi thăm Lý Tĩnh. Nhưng mà hắn tôn kính Lý Tình, nay có thể được Lý Tĩnh khẳng định, không thể nghi ngờ khiến cho Tiêu Bố Y cũng có chút ít cao hứng.

“Thành làm sao bây giờ?” Lý Tĩnh đồng ý với cái nhìn cùa Tiêu Bố Y, lập tức bắt đầu nghĩ làm thế nào thuận lọi đánh hạ huyện Vĩnh Phúc. Muốn công huyện Vĩũh Phúc, khẳng định phải qua Thành, nhưng Thành còn đang ở trong tay thù hạ Vương Thế Sung, mạo muội đi qua, rất có thể hai mặt thụ địch.

Tiêu Bố Y lại đã sớm tính trước kỹ càng, “Nếu không có Vương Hoằng Liệt, lấy cũng không dễ. Nhưng chúng ta giam giữ Vương Hoằng Liệt, muốn lấy cũng có nhiều khả năng” Hắn không có nói lấy như thế nào. Lý Tĩnh cũng đă hiểu rõ, “Trình Gia Hội cự Vương Hoẳng Liệt ở ngoài thành, làm cho Ngụy vương bị bắt. Thủ quàn hại tính mạng của Vương Hoẳng Liệt, tất nhiên sẽ hoảng sợ. Chúng ta chỉ cần nói rò lợi hại. ngược lại rất có khả năng không động người nào mà lấy được Thành. Nhưng theo ta được biết. Trinh Gia Hội này đối với Vương Thế Sung có chút trung nghĩa, nếu muốn thuyết phục người này hàng cũng không dễ dàng”.

“Thuyết phục hắn không dễ dàng. Nhưng mà không có nghía là thuyết phục không được người khác!”

Lý Tĩnh rốt cuộc gật đầu, “Đệ chuẩn bị phái ai đi làm thuyết khách?”

“Phía đệ có thể phái hai người. TrươngTế, Chu Phụng Tổ” Tiêu Bố Y nói.

Lý Tĩnh trầm ngâm hồi lâu, “Hai người này không đù được việc, nếu như thèm một Trương Lượng, việc này có thể thành”. Trông thấy Tiêu Bố Y mỉm cười, Lý Tĩnh lắc đầu nói: “Đệ sớm đã biết ta sẽ đồng ý, có đúng không?”

Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Đệ chỉ hiểu rằng, Nhị ca cùng ta sẽ không bảo thù không chịu thay đổi. Chỉ cần có cơ hội, nhất định sẽ không bỗ qua!”

Lý Tĩnh vỗ vỗ vai hắn, “Ta nghĩ đệ quá nưa sẽ chạy tới Vĩnh Phúc, làm tiền trạm sứ. Bất quá ta rất ngạc nhiên, lần này không có Vương Hoằng Liệt giúp đờ. đệ lại đến trước đại binh, sẽ đùng thủ đoạn gì phụ trợ công thành? Đệ phải biết rằng, quân đội của chúng ta có thể đến Vĩnh Phúc, nhưng mà phải đợi khí giới công thành, còn cần khá lâu. Trước mắt đệ muốn công thành, khó như lên trời, cho nên đệ chỉ có một phương pháp, dụ cho bọn hắn đi ra”.

“Phật viết, không thể nói, không thể nói!” Tiêu Bố Y cười ha hả, đã xoay người ròi đi. Lý Tĩnh nhìn sang bóng lưng của hắn, nhịn không được cười cười. Tam đệ này, kỳ lạ cổ quái, phương pháp nghĩ đến cũng kỳ quái, cho dù là hắn, cũng không biết Tiêu Bố Y lần này sẽ chọn dùng phương phép gi.

Tiêu Bố Y đã đi, Lý Tĩnh mặc xuất kỳ binh, nhưng vẫn chính thức thù thắng. Nhung thu thập như thế nào đối với Tiêu Bố Y rất phiền toái, đổi với Lý Tùứi lại làm đâu vào đấy. Mấy đạo mệnh lệnh truyền đi, trước điều đại quân đi Vĩnh Phúc, sau đó cho Trương Lượng đi thuyết phục Thành quy hàng. Trương Lượng là người cực kỳ thông minh, nghe một lần đã rõ ràng ý đồ của Lý Tĩnh, lúc này được Trương Tế hộ tống. Chu Phụng Tổ đi cùng, đã tới Thành trước.

Chu Phụng Tổ âm thẳm kêu khổ, không ngờ một chuyện lại tiếp một chuyện, hơn nữa không có biết khi nào mới dừng. Kẻ ngốc cũng biết, muốn vào Thành thuyết phục Trình Gia Hội là chuyện cực kỳ khó khăn, thậm chí có nguy hiểm đến tính mạng. Ngân thanh quang lộc đại phu này của hắn thoạt nhìn thủy chung cùng trăng nơi đáy nước, đều không thể nắm lấy.

Nhưng thân là tÌLỊt cá, Chu Phụng Tổ không đám cự tuyệt, run rẩy mà cùng Trương Lượng, Trương Tế hai người tới dưới thành.

Trương Tế khuôn mặt vẫn âm trầm, Trương Lượng vê mặt lại tươi cười. Tối hỏm qua mới trải qua chiến loạn, Thành đã đóng chặt cừa thành, nhìn thấy ba người tiến đến. binh sĩ thủ thành kêu lớn: “Người đến là người phương nào?”

Trương Lượng không chút hoang mang, “Ba người tại hạ chính là sứ thần Đỏng Đô, xin gặp Trình đại nhân”.

Trên đầu thành một hồi rối loạn, MặcDũ hiện thân ra, không phải là bộ dáng liệu sự như thẳniủiưtối hôm qua, ngược lại có chút run rẩy hòi, “Các ngươi tới làm cái gì?”

“Chỉ muốn cầu kiến Trình đại nhân một lần” Trương Lượng cũng không nói ra ý đồ đến.

Mặc Dũ do dợ một chút mới nói: “Ta đi thông báo”. Không bao lâu, Mặc Dũ đã vội vàng quay lại, cao’ giong nòi: “Muốn vào thành cũng được, ngồi vào giỏ đi lên”.

Đầu tường buông xuống ba sợi dây thừng, buộc ba cái giò lớn, có thể ngồi một người. Chắc là bọn họ đối với quân Tây Lương cực kỳ kiêng kị. thậm chí không dám mở cừa thành.

Chu Phụng Tổ lưỡng lự hỏi: “Ngồi sao?”

“Cái này có thể ngồi” Trương Lượng không chút quan tâm: “Bọn họ nếu có địch ý, thì đem loạn tiễn phóng ra là được. Bọn họ đã muốn mòi chúng ta một chuyến, ta nghĩ sự tinh có hi vọng”.

Chu Phụng Tồ cười khổ nói: “Trương đại nhân liệu sự như thần, tại hạ bội phục”.

Chọn tập
Bình luận