Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 754: Phân phi (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trên tay Đậu Hồng Tuyến thật ra cũng không có thư Tào Đán cấu kết Lý Hiếu Cơ, nhưng nàng kinh nghiệm một chút cũng không thấp hơn so với các tướng Hà Bắc.

Thấy Tào Đán sắc mặt tái nhợt, Đậu thị trong lòng có quỷ, vì khống chế đại cuộc, nên đơn giản dùng lời nói trá.

Đậu Hồng Tuyến hiểu rằng cữu cữu này, nếu không có Lý Hiếu Cơ hứa hẹn hoặc tín vật, hắn không thể quyết tâm muốn về Lý Đường như vậy. Cho dù không có thư, quá nừa cũng có những vật khác ờ trên thân thể. đã chuầnbị hắn nếu không thùa nhận, thì sẽ động thù đi lục soát, không ngờ Tào Đán nhảy dựng lên, cao giọng hô: “Ta cùng Lý Hiếu Cơ liên lạc thi thế nào? Ngươi hỏi một chút ở đây những người này, người nào không có mưu đồ đường lui?”

Khương Dương cất bước tiến lên, một quyền đánh vào trên mặt Tào Đán, phẫn nộ quát:”Nguơi vẫn là người sao? Trường Nhạc vương mới mất, ngươi lại cùng cừu địch liên lạc? Còn muốn đầu nhập vào hắn, ngươi có phải muốn đem chúng ta đều bán đứt hay không?”

Tào Đán máu mũi chảy dài, vẫn không quên kêu to, “Người đâu. ngăn hắn lại”.

Không có ai tiến lên, đều là lạnh lùng nhìn qua. Khương Dương lại là một cước đá ra, Tào Đán lắn đến dưới chân Đậu Hồng Tuyến, cuống quít đứng lên. tránh ở sau lung Đậu Hồng Tuyến.

Một vòng máu mũi, Tào Đán kêu lên: “Hồng tuyến, ta nói như thế nào, cũng là cữu cữu cùa ngưoi. Ngưoi khiến cho bọn họ đánh chết ta sao? Ta cùng Lý Hiếu Cơ liên lạc thì thế nào? Ngươi hỏi một chút những người ờ đây, người nào dám vỗ ngực nói, chưa từng có nghĩ tới đường lui?”

Khương Dương phẫn nộ quát: “Lão từ sẽ không có nghĩ tới” Hắn mới định tiến lẻn. Đậu Hồng Tuyến nói: “Khương Tướng quân, xin người dừng tay” Khương Dương nói: “Hồng Tuyến, ngươi không cần phải xen vào. đánh chết hắn, ta tới phụ trách”.

Đậu Hồng Tuyến cười khổ nói: “Hắn dù sao cũng là cữu cữu cùa ta”.

“Nhưng hắn phản bội Trường Nhạc vương!” Khương Dương cà giận nói: “Kẻ phản bội Trường Nhạc vương, tất cả đều phải chết!”

Tào Đán sắc mặt có chút tái nhợt, mới vừa rồi cùng văn thần đối thoại, hắn vênh váo tự đắc. Nhưng tú tài gặp binh, có lý cũng nói không rõ, đối phương chi biết muốn đánh, hắn một chút biện pháp cũng không có!

Đậu Hồng Tuyển nói khẽ: “Thật ra cho tới hiện tại. nên đi cũng phải đi rồi”.

Khương Dương ngạc nhiên nói: “Hồng Tuyến, ngươi đây là ý gì?”

“Ta muốn nói, nên đi sớm muộn cùng phải đi” Đậu Hồng Tuyến bất đắc dĩ nói: “Khương Tướng quân, ta hòi lòng xấu hồ. Gia phụ khi còn, không thể cho mọi người một nơi chốn cho tốt, Hồng Tuyến vô năng, càng không thể làm gì được. Tống đại nhân, Âu Dương đại nhân ta đều an bài noi đi, như vậy… cữu cữu ta đi, ta cũng sẽ không cồn trờ”.

Khương Dương sắc mặt tái nhợt một hồi, đò một hồi, Tào Đán thấy Đậu Hồng Tuyến bảo vệ hắn, lấy lại can đảm nói: “Khương Dương, ngươi tính cái gì? Bắt chó đi cày, xen vào việc của người khác! Trường Nhạc vương mất, nhưng quân Hà Bắc vẫn này vẫn là quân Hà Bắc của Trường Nhạc vương, ờ đây có thể làm chủ là muội muội ta, là Hồng Tuyển, là ta, mà không phải ngươi. Ngươi thật đúng là đem mình cho rằng..

“Câm mồm” Đậu Hồng Tuyến thấp giọng quát lên.

Tào Đán rùng mình một cái, không dám nhiều lời, Khương Dương nhìn chằm chằm sang Đậu Hồng Tuyến, Đậu Hồng Tuyến tuy có áy náy, cũng không cúi đầu.

Trong sảnh yên lặng xuống, tịch mịch chết chóc.

Không biết qua bao lâu. Khương Dương đột nhiên lên tiếng cười như điên, cười tới ngửa tới ngửa lui, cười chảy ra nước mắt Tào Đán nhìn thấy hắn như người điên vậy, trong lòng sợ hài, không dám nhiều lời.

Đậu Hồng Tuyển trong mắt lại lộ ra sự bi ai, nàng đương nhiên hiểu tàm tình của Khương Dương, nhưng nàng đã không thể làm được gi.

“Thi ra ta lúc trước cố ý không đầu hàng là sai, thì ra ta muốn báo thù cũng là sai lầm. ta chỉ cho rằng bằng vào một bầu nhiệt huyết đưa cho Trường Nhạc vương, cho dù chết cũng không sao. Nào đâu nghĩ đến, đột nhiên nghe được, thì ra Trường Nhạc vương cũng không cần” Khương Dương hai mắt đò hồng nhìn chằm chằm vào Đậu Hồng Tuyến nói: “Hồng Tuyến, ngươi muốn nói, ờ đây căn bản không hề cần ta? Thì ra mọi thứ, chỉ là ta tự chủ trương?”

Đậu Hồng Tuyến trắn tình nói: “Khương Tướng quân, máu đã chảy đù rồi”.

“Đủ rồi?” Khương Dương thất thần cười thảm, “Thì ra chúng ta chấp nhất, cho tới hiện tại đều không có ý nghĩa” Chỉ nghe xoạt một tiếng vang lẽn. hàn quang như tuyết. Khương Dương đã rút đơn đao ra.

Tào Đán bị hoảng sợ liên tiệp lui về phía sau. Đậu Hồng Tuyến vẫn bất động, khuôn mặt lạnh lùng, “Khương Tướng quân, người nếu như cảm thấy chém ta một đao. có thể giải quyết oán hận trong lòng, không ngại ra tay đi”.

Nàng ưỡn thẳng eo lưng lên, mặc dù ờ dưới lười dao sắc bén. nhung đôi mắt vẫn trong sáng.

Khưong Dương cười thảm một tiếng, “Ta chém ngươi làm chi? T a muốn trách, chỉ có thể trách bản thân có mắt không tròng!” Cánh tay hắn chẩn động, máu tươi nhỗ tiếng tí tách, tiếng vang cực kỳ nhỗ. nhưng nghe được trong tai, lại như sấm rền nổi lẽn bốn phía.

Đậu Hồng Tuyển nhẹ a một tiếng, muốn tiến lên, rốt cuộc dừng lại. Thi ra Khương Dương vung đao cắt xuống, đă chém rụng ngón út tay trái, máu tươi đầm đìa, hắn lại nhìn cũng không nhìn, “Đậu Hồng Tuyến, kể từ hôm nay. Khương Dương cùng quân Hà Bắc không tiệp tục có bất luận quan hệ gi!” Hắn nói đến đây. nước mắt vờ toang, hai tay hợp lại bẻ gày đơn đao. Tiếng loảng xoảng liên tiệp vang lên, đao gãy roi trên mặt đất. hiện ra hàn quang yểu ớt. Khương Dương sải bước rời đi, không hề quay đằu lại.

Đậu Hồng Tuyển kêu lên: “Khương thúc thúc”.

Khương Dương không có trả lời, những đã ngừng bước, cũng không xoay người. Khi nghe được ba chữ Khương thúc thúc, vẻ bi phẫn trên mặt Khương Dương đã biến thành ngơ ngẳn, ngơ ngần biến thành ảm đạm.

Đậu Hồng Tuyển ánh mắt lộ ra vẻ thống khổ, nhìn sang bóng lưng phẫn uất nói:

“Khương thúc thúc, người không phụ lòng cha cháu, cháu thực xin lỗi người! Xin người tha thứ!” Nàng cắn răng nói ra những những lời này. nhịn nước mắt xuống, không thể khóc.

Khương Dương ngừa mặt lên tròi thờ dài nói: “Việc đã đến nước này, cần gì phải tinh rò ràng. Hồng Tuyến, ngươi bảo trọng” Hắn sau khi nói xong, bước nhanh rời đi. một lát sau đã chui vào chỗ tối, không thấy bóng dáng.

Đậu Hồng Tuyển nhìn sang bóng lung Khương Dương, thật lâu mới xoay người lại.

Tào Đán mới định cười to. nhung nhìn thấy Đậu Hồng Tuyển mắt hiện hàn quang, tiếng cười nén trờ về, rụt rè hòi, “Hồng Tuyển, cháu nếu ý đã quyết, nói như thế nào ta cũng là cữu cữu của cháu. Nên đi Đông Đô thì đi Đông Đô, nên đi Quan Trung thì đi Quan Trung, cháu… cũng đi theo ta và mẫu thân… đi Quan Trung. Hiện tại trên tay chúng ta còn có vài quận huyện, còn có mấy vạn binh mã, nếu có thể hiến cho Quan Trang, đòi này không lo ăn uống”.

Hắn nói thiên kinh địa nghĩa, đám người Âu Dương Tuân liên tục đồng ý, phụ hoạ theo đuôi, đám người Tống ChínhBổn, Lăng Kính sắc mặt khẽbiến.

Thì ra đầu nhập vào đương nhiên phải có tiền vốn để đầu nhập, trước mắt quân Hà Bắc vẫn còn chút tiền vốn, đó chính là binh mã cùng quận huyện. Nhưng nếu thật dựa vào Tào Đán nói, mọi người đều đi Quan Trung, đám người Tống Chính Bổn tim nơi nương tựa đến Đông Đô, chỉ sợ bị người khinh thường, không có cơ hội tiệp tục xoay người.

Đậu Hồng Tuyển chém băng cắt tuyết nói: “Không được”.

Tào Đán ngấn ra, cười lạnh nói: “Vậy cháu muốn thế nào. chẳng lẽ để cho ta cùng mẹ cháu hai bàn tay trắng đi gặp Lý Hiếu Cơ sao?”

Liêu Phong nói: “Tào đại nhân, không cần ngươi gây sự. nghĩ tới Hồng Tuyến cô nương tự có chủ trương”.

“Câm miệng, ngươi là kẻ đào binh vô sỉ!” Tào Đán mắng nhiếc nói: “ở đây không có chỗ để ngươi nói chuyện”.

Thì ra lúc trước Dịch Thủy đại chiến, Cao Thạch KhaỊ Liêu Phong, Tề Khâu ba người đều là chù tướng, nhung Cao Thạch Khai, Tề Khâu đều đi theo bên người Đậu Kiến Đức. chỉ có Liêu Phong mang theo tàn quân về Nhạc Thọ trước, điều này làm cho rất nhiều người xem thường, Tào Đán cũng lấy điểm ấy mà đả kích Liêu Phong.

Liêu Phong lùi xuống, Cao Thạch Khai cũng gục đầu xuống.

Lý Huyền Bá giết Trường Nhạc vương, nếu là trước đây, Cao Thạch KhaỊ Tề Khâu sẽ cùng Lý Huyền Bá liều mạng, nhưng bọn họ thứ nhất cũng biết không phải đối thủ của Lý Huyền Bá, chịu chết vô ích, thứ hai cũng phải đem sự tình Lang Sơn thông báo cho Nhạc Thọ, để ngừa người khác cũng không biết rõ tinh hình, lúc này đâv nhịn xuống. Không ngờ bọn họ sau khi quay lại, nói đến chuyện Lang Sơn, không tin lại chiếm đa sổ, Tào Đán càng mắng bọn họ hại Trường Nhạc vương, đồ trách nhiệm lên trên người chết. Nếu không có Đậu Hồng Tuyến dốc hết sức bảo vệ bọn họ. Cao Thạch Khai, Tề Khâu đã sớm rời đi. Nhung Tề Khâu vẫn chịu không được cái uất khi này, đi đã Thủy trợ giúp Lưu Hắc Thát. Cao Thạch Khai thì ờ lại. Muốn nói vổ nghệ, mười Tào Đán cũng chống đờ không được một tay Cao Thạch Khai, nhưng bọn hắn trọng lòng áy náy, đối với Tào Đán châm chọc cũng không phản bác. Bọn họ ờ tại chỗ này, chính là vì Đậu Hồng Tuyến, để tận ân tình ngày xưa thiếu nợ Đậu Kiến Đức. mà không phài vì chuyện gì khác.

Đậu Hồng Tuyển thấy Tào Đán ngang ngược, không thể kìm được, mắng nói: “Tào Đán, ta cũng không có bảo ngươi tay không đi gặp Lý Hiếu Cơ! Ngươi đầu nhập vào Lý Hiếu Cơ, ta sẽ không phản đối, nhưng ta tuyệt sẽ không cho ngươi đem tinh mạng mấy vạn binh sĩ coi như lợi thế của ngươi. Về phần địa bàn, binh sĩ, ngươi không thể mang đi một chút nào! Tô tướng quân đã đằu nhập vào Đông Đô, Tây Lương vương đại nhân đại nghĩa toàn bộ tiếp nhận, ta quyết định dẫn theo những người này tìm nơi nương tựa Đông Đô, bảo toàn tinh mạng. Ngươi muốn đi tìm noi nương tựa Lý Hiếu Cơ thì có thể. mang theo ngọc tỷ ngươi trộm đi là đủ rồi!”

Tào Đán thay đổi sắc mặt, “Làm sao ngươi biết..Hắn lời còn chưa dứt, đã liếc nhìn Đậu thị, Đậu thị trên mặt cũng đã ngượng ngùng. Ai cũng có thể biết Đậu Hồng Tuyến nói không giả.

Thì ra năm đó Vũ Vàn Hóa Cập mang theo một đám Tùy thằn từ Dương Châu quay lại, thì có mang theo ngọc tỷ truyền quốc của Đại Tùy. ở trong mắt rắt nhiều người, không có ngọc tỷ truyền quốc, luôn là lập quốc bất chính. Đậu Kiến Đức giết Vũ Văn Hóa Cập. đã đem ngọc tỷ truyền quốc thu vào trong túi, khi chuẩn bị xưng đế thì sử dụng.

Không ngờ ngọc tỷ truyền quốc không bảo đảm tính mạng của Dương Quảng, cũng không bảo đảm tính mạng của Đậu Kiến Đức. Nhưng ở trong mắt Tào Đán, đây chinh là đầu cơ kiếm lọi, cho nên khi biết Đậu Kiến Đức vừa chết, lập tức cổ động muội muội lấy ngọc tỷ, chuẩn bị làm tiền vốn đầu nhập.

“Một cái ngọc tỷ sao có thể đù?” Tào Đán cò kè mặc cả nói. xem tại TruyenFull.vn

Đậu Hồng Tuyến lại nói: “Ta không cùng ngươi tranh ngọc tỷ. đã đối với ngươi hết lòng rồi, ngươi chớ có bức ta đem ngọc tỷ cũng thu hồi lại!”

Tào Đán còn muốn nói nữa, Đậu thị rốt cuộc mở miệng nói: “Đại ca. hồng tuyến nói không sai” Thanh âm có chút nghẹn ngào, lại dùng ống taỵ áo lau khóe mắt. tựa như muốn rơi lệ, “Chúng ta xuất thân bất chính, còn có thể cầu nhiều cái gì?”

Đậu Hồng Tuyển trong lòng cũng không dể chịu, nhưng vì các tướng Hà Bắc. vẫn làm mặt đen. không nói một lời. Từ góc độ của nàng mà xem. càng có khuynh hướng đầu nhặp vào Đông Đô. mà không phải Quan Trung. Bời vì Quan Trung một là giết chết Đậu Kiến Đức, hai là thế lực cựu phiệt, không cần nói eũng bỉết, căn bản xem thường những lớp người quê mùa bọn họ. Mà Đông Đô thì khác, lại có vết xe của Tô Định Phương. Đậu Hồng Tuyến tâm ý đã quyết. Phụ thân đã chết, nàng thân là con gái duy nhắt của Đậu Kiến Đức. cũng phải vì phụ thân mà tận một phần trách nhiệm cuối cùng.

Thấy Đậu Hồng Tuyến gương mặt lạnh lùng, Đậu thị đột nhiên than nhẹ một tiếng. “Hồng tuyến, con mặc dù không phải ta thân sinh, nhung những năm qua, ta đối đãi với con như thế nào?”

“Không tệ. Nhưng ân tình cùng tính mạng của quàn Hà Bắc không thể nói nhập làm một” Đậu Hồng Tuyến kiên quyết nói.

“Ta không phải cùng con cò kè mặc cả” Đậu thị thờ dài một tiếng. “Ta chi muốn nói, ta chi là một phụ nữ, tay trói gà không chặt, trước kia ỷ vào cha con trong loạn thế sinh tồn, hiện tại cha con mất, ta đương nhiên cũng muốn tim đường ra. Nhưng ta ánh mắt thiển cận, trong lúc nhất thời cũng nhìn không ra cái gi, hiện tại cũng không biết tim noi nương tựa ờ Lý Đường là đúng hay sai”.

“Muội muội!” Tào Đán có chút sốt ruột nóL

Chọn tập
Bình luận