Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 380: Long đằng hổ dược (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Gió trong sơn cốc, âm u lạnh lẽo, Tiêu Bố Y lại đóng ở phía mặt trời, ánh sáng mặt trời chiếu lên trên người, tạo nên một vầng hào quang sáng chói.

Tiêu Bố Y tay cầm cung, giống như chường quản đại quyền sinh sát. Đan Hùng Tín xa xa nhìn thấy, chợt như nằm mộng, cảm thấy như nhớ lại khi ờ tại Hắc Phong lĩnh năm đó.

Lúc đó Tiêu Bố Y cũng như thế, một người trấn quan ải, vạn người khó qua. chi là khi đó Tiêu Bố Y muốn giết hết Ngõa Cương, hôm nay lại muốn cứu trợ Địch Nhượng.

Tiêu Bố Y chi bằng một mũi tên đã đem một thương tất sát cùa La Sĩ Tín bắn lệcii đi, mặc dù Địch Nhượng vẫn không tránh khòi bị thương, nhưng cũng làm cho La Sĩ Tín trong lòng chấn động mãnh liệt, thẳm nghĩ Tiêu Bố Y so với lúc gặp ờ cung điện trong lòng đất, lại cao minh hơn rất nhiều.

Một tiễn này chỗ sắc bén bá đạo, cho dù so với Trưcrag tướng quân năm đó cũng không thua kém gì, Tiêu Bố Y này võ công tinh tiến như thể, thật sự là làm cho người khác không thể tin được.

La Sĩ Tín thật ra cùng Tiêu Bố Y gặp mặt bất quá chỉ một lần, năm đó ờ cung điện trong lòng đất diễn trò, hắn nghe theo sư tôn phân phó hướng tới Tiêu Bố Y thể hiện ra thiên thu; sau đó cùng Trương Tu đã xẹp đặt vây giết Tiêu Bổ Y. Tiêu Bố Y lại cùng nữ từ Ăn cơm trắng bố cục đối kháng Trương Tu Đà, bốn người đấu nhau một trận, đều không có chiếm được tiện nghi, mà Tiêu Bố Y ban đầu lấy ám khí đánh La Sĩ Trá bị thương, ờ trong lòng La Sĩ Tín, Tiêu Bố Y chỉ biết xừ dụng ám khí, còn võ công cùa bản thân thì cũng chi thường thôi.

Nhưng tên đài so với thiết thương thì nhẹ hơn nhiều, trường thương mà La Sĩ Tín sừ dụng toàn thăn dùng tinh cương chế tạo, cấu tạo xảo diệu, có dài có ngắn, lên ngựa xuống ngựa vận dụng cực kỳ nhanh và tiện, hắn võ còng vốn cao, lại có thêm thanh thiết thương này nơi tay, như hổ thêm cánh. Hắn đâm trường thương ra mặc dù cách bụng ngựa, nhưng uy lực không giảm, kình lực không thiểu. Tiêu Bố Y ờ xa chỉ bẳng tên dài bắn lệch trường thương, vô luận kình lực, độ chuẩn, tốc độ đều làm cho người ta sợ MỊ cảm thấy không thể tường tượng nổi.

Nhìn lẻn, trỏng thấy Tiêu Bố Y giống như thiên thần, tên dài bắn ra mơ hồ có thần thái cùa Trương Tu Đà, La Sĩ Tín tim chợt nhói lên. giống như bị người đánh một quyền vào ngực, nhưng vẫn không quên mục đích cùa mình.

Thân thể lăn xuống, đã từ bụng ngựa chui qua. La Sĩ Tín vung tay rút thương, vốn tính đâm tiếp, nhưng liếc mắt qua thấy Tiêu Bố Y đưa tay rút tên, tuy chi trong tích tắc. ờ trước ngực đã thấy lạnh ngắt, chi lập tức lăn xuống, đã thụt lùi ra mấy bước, một tiếng xẹt vang lên. mũi tên đã bắn lút vào trong mặt đất, đúng là chỗ mà La Sĩ Trá mới vừa đi. Hắn nếu tiến lèn đi giết Địch Nhượng, chi sợ đã bị tên cùa Tiêu Bố Y đóng đinh ờ trên mặt đất!

La Sĩ Tín dừng lại, thù thù Tích huyết trường thương, đã quay đầu nhìn về phía Tiêu Bố Yi, thấy hắn vẫn đang cầm một cây cung không, nhưng đã làm cho hắn hồn vía lẽn mây.

Tiêu Bố Y cũng ám thẳm kinh ngạc La SĩTíncảnhgiác cực cao. trường cung thế đi mặc dù cắp bách, nhưng đối mặt với cao thù, đều phải từ tốc độ tiến tới mà phán đoán, tiến tới một kích đắc thù. La Sĩ Tín không tiến mà lùi, một chiêu này là ngoài dự liệu cùa Tiêu Bố Y.

Địch Hoằng một chán bị La Sĩ Tín coi như là cù cãi, trường thương đâm vào rút ra. đau đớn tận xương, nhưng dù sao túủi mạng nguy hiểm, nhìn thấy Tiêu Bổ Y chạy tới, đột nhiên rõ ràng đây mới là chỗ bão vệ duy nhất, nhịn đau mà hướng về phía Tiêu Bố Y mà bò tới, thẳm nghĩ được cầút nào. là có thể an toàn chút đó. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

La Sĩ Tín không ngó về phía Địch Nhượng nữa, ánh mắt ngưng tại trên người Tiêu Bố Y. trong lúc nhất thời do dự không quyết.

Tiêu Bố Y võ công đã sớm không còn như trước, chi bằng một cây cung không cũng đã làm cho hắn như lâm đại địch, không dám khinh thường!

Nghĩ tới Tiêu Bố Y biến hóa cực nhanh, La Sĩ Tín khóe miệng lại co giật, trong lòng bỗng nhiên nhớ tới sư tôn từng nói, Đại Tùy đã sắp sụp đồ, có minh chủ khác, chúng ta cần làm là kiệt lực đoạt chiếm tiên cơ, quang phục đại đạo, chuyện Thái Bình đạo hưng vượng chi ờ trên thân chúng ta Trưcmg Tu đã là trụ cột cùa Đại Tùy. nhất định phải trừ!

La Sĩ Tín thuở nhỏ cha mẹ đều mất, được sư tôn thu dường tập võ học văn, có thể nói là văn võ song toàn, đối với sư tôn luôn luôn tôn kính, nhưng mấy năm theo Trương Tu Đà, bị sự nhân nghía tốt bụng cùa hắn làm cho căm động, càng thấy Trương Tu đã là người đinh thiên lập địa, La Sĩ Tín sớm được hắn coi như con, một bên là sư tôn dường dục nhiều năm, một bên là tướng quân giống như phụ thân, tất nhiên là khi phải lựa chọn, La Sĩ Tín thống khổ không cần nói cũng biết. Hắn chi lựa chọn rời đi. nhưng chờ khi Trương Tu đã chết đi thì mới biết được, trốn tránh vũứi viễn không phải là phương phép giải quyết vấn đề.

Lựa chọn phản bội, cũng là đối kháng, lại càng đối với sư tôn, Thái Bình đạo tạo nên một loại nghi vấn.

La Sĩ Tín tuy tuồi không lớn, nhưng đối với Thái Bình đạo hiểu rõ vượt xa người thường, nhưng hiểu rõ càng nhiều, trong lòng lại càng mẻ man, Thái Bình đạo tự xưng là biết trước thiên cơ, có được Thiên Địa Nhân tam thư, nhưng từ Trương Giác tới nay. đại đạo ngày càng suy, cho tới bày giờ. chi có thể nói là đã xuống dốc. Nếu thật sự biết được thiên cơ, vì sao không thể đoạt chiếm tiên cơ? Điều này chẳng những là làm cho La Sĩ Trá mê hoặc, cho dù Thái Bình đạo chúng cũng nghi ngờ trùng trùng! La Sĩ Tín phản bội nhìn như là lựa chọn giữa Trương Tu đã cùng sư tòn, nhưng trước hắn, đã sớm có Thái Bình đạo đồ phản bội, chỉ là người bên ngoài không biết mà thôi. La Sĩ Tín sau kầi phản bội Thái Bình đạo. trực tiếp đi tìm Đỗ Phục Uy, vốn hy vọng mượn thanh thế cùa Đỗ Phục Uy đối kháng Tiêu Bố Y. Hắn cùng Tiêu Bố Y cũng không tính là thâm cừu đại hận gì. nhưng trước đây khi ờ cung điện dưới lòng đất, bị lời tiên đoán cùa thiên thưmê hoặc, cảm giác Tiêu Bố Y là người được Thái Bình đạo nâng đỡ, hắn nếu phản bội Thái Bình đạo, muốn thoát khòi vặn mệnh trói buộc, hiển nhiên sẽ không thể ờ cùng một chỗ với Tiêu Bố Y.

Nhưng Đỗ Phục Uy tuy dũng mãnh, khởi nghía cũng sớm, nhưng an phận ờ một góc. cũng không có chí tiến thù, lại bời vi La Sĩ Trá uy danh lan xa, thấy hắn liên tục báo cáo thắng lợi, không chịu trọng dụng, lại đối với hắn nồi lên lòng nghi kỵ, làm cho La Sĩ Tín bất đắc dĩ rời đi, Lý Mật bá chủ Trung Nguyên bị Tiêu Bố Y khắc chế, La Sĩ Tín sau khi biết tin tức này. đã dứt khoát tới tìm nơi nương tựa.

Hắn Không phải vì Lý Mật, chi là muốn mượn tay Lý Mật đối kháng với vận mệnh cùng thiên cơ, Lý Mật được hắn đầu nhập vào, vừa mừng vừa sợ. lại không dám tín nhiệm, lúc này vẫn không có sừ dụng, hôm nay Lý Mật lại muốn mượn chuyện ám sát Địch Nhượng thừ đò xét La Sĩ Tín. La Sĩ Trá vi lấy tín nhiệm cùa Lý Mật, lúc này mới quyết định ám sát Địch Nhượng.

Lý Mật tuy xệp đặt phục giết Trương Tu Đà, nhưng La Sĩ Tín lại cho rằng hung thù chính thức giết chết Trưang Tu Đà, một là Thái Bình đạo, một là chính mình! Trương Tu đã tâm tro ý lạnh, tự vặn để đền đáp ân tình cùa Dương Quãng, tự vận để trốn tránh mâu thuần đã không thể điều hòa, tự vận để đền bù sự tiếc nuối cùng áy náy trong lòng đối với đệ từ Tề quặn, như vậy xem ra, Lý Mật nhiều nhất chi là người dụ Trương Tu đã chịu chết, đã như vậy, hắn đối với Lý Mật, tâm tu báo thù ngược lại yếu đi rất nhiều.

La Sĩ Tín cũng biết ầành vi cùa mình trong mắt người thường khó có thể giải thích, nhưng sự bi phẫn trong lòng khó mà bình được, nào quản quá nhiều. Hắn vốn chính là người ngang ngạnh, vẫn luôn bị sư tôn cùng Trương Tu đã ước thúc, lúc này không còn ước thúc, chi muốn đánh một tĩận long trời lỡ đất. cần phải phản người nào. thì lại mờ mịt không biết, Tiêu Bố Y ờ trong lòng hắn, đã là đứng đầu Tướng môn cùa Thái Bình đạo. là đại địch trong lòng cùa hắn.

Lý Mật so với Đỗ Phục Uy mưu tính sâu xa hơn nhiều, tuy nghi hoặc, clù sợ La Sĩ Tín là tới nẳm vùng, tùy thời ám sát mình. Nhưng hắn tự thị cực cao, nên vẫn lưu La Sĩ Tín lại, thứ nhất hắn vẫn hy vọng La Sĩ Trá tìm nơi nương tựa, thứ hai cũng cảm thấy tướng tài bên cạnh minh không nhiều lắm, bỏ qua La Sĩ Tín thật sự là đáng tiếc.

Hai người gặp gỡ, trong cố kỵ lại có sự lợi dụng, trong địch ý lại có sự hợp tác bất đắc dĩ. quả thực là quan hệ phi thường phức tạp.

La Sĩ Tín trong khi còn đang ngẫm nghĩ. Địch Nhượng cũng đã bò ra khá xa, máu tươi một đường lan tràn ra, rất là thê lương. Chúng phi thấy La Sĩ Trá uy thế như thế, nào dám tiễn lẻn. Đan Hùng Tín rốt cuộc đã chạy tới nơi. che ờ trước người Địch Nhượng.

Tiêu Bố Y tay cẩm trường cung, thấy Đan Hùng Tín chạy tới. bỗng nhiên bỏ trường cung xuống, từ sườn núi đi xuống. Hắn nhìn như đi thong thà. nhưng từng bước lại cực kỳ xa, chỉ mấy bước đã cách La Sĩ Tín không xa

Các đạo phỉ đều ờ lâu tạiNgõa Cương, nghe được Đan Hùng Tín nói lên ba chữ Tiêu Bố Y, đã kinh hãi, nhìn thấy hắn từ sườn núi chạy tới, đều sợ hãi tranh nhau chạy trước. Oàiửi một tiếng, đã chạy trốn tứ tán.

Tiêu Bố Y tuy không phải vi bọn họ mà đến, nhưng ờ trong lòng bọn họ áp lực tạo nên không giống người thường!

Đan Hùng Tín nâng Địch Nhượng dậy, đã sớm vọt sang một bên. trong lòng không ầiểu chút nào, thẳm nghĩ Tiêu Bố Y vốn không phải bạn thì là địch, lần này lại trợ giúp mình, làm cho người ta dự liệu không tới, nhưng Trương Tu đã sớm đã từ, đệ từ Tề quận đã tán, La Sĩ Tín giờ phút này muốn giết trại chủ, lại càng kỳ lạ…

Chọn tập
Bình luận