Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 386: Linh bí (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Người nọ… bộ dáng ra sao?” Tiêu Bố Y trong lòng tim đập thình thịch.

Nữ từ áo đen lắc đầu nói: “Xin lồi, ta không thể nói Nhưng ta nghĩ, hắn đối với ngươi vốn không có ác ý…”

Tiêu Bố Y thất vọng Không ngoài sự liệu, trầm ngâm một lúc lâu, “Vậy cố phâi giúp hắn làm ba chuyện gì?”

“Ba chuyện này là ta càm kích ân cứu mạng cùa hắn, cam tàm tình nguyện làm, cho đến bây giờ đã hoàn thành một chuyện rưỡi” Nữ từ áo đen do dự nói: “Chuyện thứ nhất ngươi hẳn là biết, chính là tập kích tại Lạc Thủy, ám sát Dương Quảng”.

“Cô thật sựmuốn ám sát Dương Quảng?” Tiêu Bố Y kinh ngạc nói

Nữ từ áo đen gật đầu, “Sự tình đă phát sinh, ta không cần che giấu, lúc đầu ta nhận được lệnh, đích thật là phải giết Dương Quảng, về phần ngươi sau đó xuất hiện, đó là chuyện ai cũng dự liệu không tới. về phần người cầm thuln nọ, là nhân thù cùa người cứu ta tìm tới, ta thật ra cũng không biết bọn họ, nhưng bọn họ đều có dũng khí ngang nhiên không sợ chết, cũng làm cho ta… ngạc nhiên. Ta nghe nói bọn họ là người cùa Hòa môn, ta không biết Hòa môn là cái gi… cũng không có hỗi qua bọn họ, vốn đây là nhiệm vụ của ta, cũng không đề ý tới những chuyện liên quan, ngươi có biết không?”

Tiêu Bố Y lắc đầu, “Ta cũng không rõ ràng lắm”.

Nữ từ áo đen cũng không hỗi nữa, như nghĩ tới cái gì lại nói: “Người nọ cùng ta ám sát Dương Quảng hẳn là không phải Phù Bìriti Cư. nhưng cho dù là Phù Bình Cư. Hắn muốn giết ngươi, ta cũng sẽ ngăn cân!”

Tiêu Bố Y thờ ra một hơi, “Cô mới vừa rồi nói ba chuyện, nhưng sao lại hoàn thành một chuyện rưỡi?”

“Chuyện ám sát Dương Quàng tuy thất thù, nhưng người cứu ta cũng không có trách cứ. chi nói là thiên ý như vậy, Dương Quảng khí số chưa hết. ngươi có tin khí số không?” Nữ từ áo đen đột nhiên hỏi.

Tiêu Bố Y một hồi lâu mới nói: “Ta không biết, bất quá nếu như để cho ta giải thích mà nóỊ thì đó chính là thời cơ chưa tới”. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Nữ từ áo đen suy nghĩ một hồi lâu, gật đằu nói: “Ngươi nói thòi cơ so với khí số mà nói, ta thật ra càng dễ dàng lý giãi. Chuyện thứ hai cùa ta, là đến đây để bào vệ ngươi, chuyện Trương Tu đã muốn giết ngươi, là hắn cho ta biết. Người cứu ta nói, có người sẽ xuống tay đối với ngươi, ta phải trừ đi, bất quá hắn quá nửa cũng không ngờ tới. người muốn giết ngươi ta cũng giãi quyết Không xong. Ta có thể giãi quyết được người nọ. đối với ngươi mà nói đã không còn uy hiếp, ta thật ra đã biến thành gân gà…”

Tiêu Bố Y mim cười nói: “Ta chưa từng có gặp qua gân gà lại đối vói ta có sự trợ giúp như vậy”.

Nữ từ áo đen than nhẹ nói: “Ngươi có biết nguơi cùng Lý Mật khác biệt lớn nhất là gì không?”

Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Nguyện nghe cao kiến”.

“Ta cũng Không phải là cao kiến gi, chi là một chút cái nhìn mà thôi” Nữ từ áo đen lạnh nhạt nói: “Lý Mật muốn chính là thống lũih thù hạ, hắn đem bản thân đứng ờ vị trí là thần, cùng với Dương Quảng cũng không khác gì nhau, càm giác như mình không gì làm khó được. Bọn họ cái gì cũng không thiếu, nhưng thiếu chính là một người có thể thức tinh bản thân. Có lẽ cũng là bời vì, bọn họ căn bản nghe không lọt”.

Tiêu Bố Y yên lặng cân nhắc lòi của nữ từ áo đen nói, lại nghe nàng nói: “Mà ngươi thi khác, ngươi thích xem thù hạ chính là bằng hữu, nguơi vẫn càm thấy mình là một người bình thường, cái này rất tốt, chi là ta không biết, theo quyền lợi cùa ngươi ngày càng bảnh truớng. ngươi có thể thay đồi hay không? Ta mặc dù cảm thấy võ công không kém, nhưng nếu cẳu Nhiêm Khách đã tới, ta nghĩ ta rốt cuộc đă có thể đi làm chuyện thứ ba”.

“Làm cái gì?” Tiêu Bố Y không nhịn được hòL Hai chuyện trước chuyện nào đối vợi hắn cũng là nghiêng trời lệch đất, hắn không thể không quan tâm đến chuyện thứ ba.

“Rất xin lỗi, ta không thể nói cho ngươi” Nữ từ áo đen quay đầu lại nhìn về phía Tiêu Bố Y, trong bóng tối âm u hai mắt mang theo vẻ áy náy. “Hẳn nói, bất cứ chuyện gì khi chưa có làm xong, thì không thể nói cho bất luận kẻ nào”.

“Vậy. ễ. cô cần thận” Tiêu Bố Y quan tãmnói.

Nữ từ áo đen xoay người đi, “Lý Mật đã muốn bại vong, cho nên ta quyết đinh tối nay sẽ

đi”.

Tiêu Bố Y cau mày, nghĩ không ra ờ đó có quan hệ gì, nữ từ áo đen tuy nói phải đi. nhưng lại giục ngựa đi trước. Tiêu Bố Y khó hiểu, đột nhiên muốn nghe nàng nói chuyện nhiều hơn. vốn ở trong ý thức của hắn. càm thấy nữ từ này cao ngạo như tuyết, quá nửa là tính cách kiêu ngạo, không nghĩ tới hôm nay nghe nàng nói hồi lâu mới phát hiện, loại tính cách cô tịch này quá nừa là bời vì thân thế mà ra, nàng hắn là chưa bao giờ đề cặp đối với người khác chuyện này? Tiêu Bố Y âm thầm cân nhắc.

“Tiêu Bố Y, việc này ta chưa từng nói với người thứ hai, ngươi biết ta tại sao hôm nay muốn nói không?1” Nữ tử áo đen đột nhiên nói.

Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Đã được coi trọng”.

Nữ từ áo đen than áhẹ nói: “Ta chỉ]so, ta nểu không nói cùng ngươi, sau này không còn cơ hội nữa! ” Tiêu Bố Y trong lòng cịấn động mãnh liệt, “Nếu như quá nguy hiểm, có lẽ có thể suy nghĩ phương pháp giải quỵết khác!”

Nữ từ áo đen trầm mặc một lúc lâu, “Ngươi và ta là hai loại người khác nhau, nhưng ngươi và ta lại có chỗ giống nhau. Khác nhau nhiều, giống nhau lại chỉ có một chút, ngươi và ta cũng không phải vì mình mà sống, đây là số mệnh… khó có thể kháng cự số mệnh… cũng là số mệnh mà bản thân lựa chọn, ta không hối hận!”

Nàng nói xong những lời này, đã quay đầu ngựa hướng về phía nam mà đi. chi là mới đi vài bước, đột nhiên ghìm ngựa lại, xoay người nhìn qua, thấy Tiêu Bố Y cũng đang nhìn mình, trong bóng tối hai mắt lóe sáng.

“TiêuBố Y, ta muỗn hòi ngươi một câu”.

“Xin hỏi”.

“Ta nghe nói thiên cơ đều đã chết qua một lằn. Không biết là thật hay già?”

Tiêu Bố Y hơi có chút trầm ngâm, gặt đầu nói: “Nếu như ta là thiên cơ, thi đó chính là thật!”

Nữ từ áo đen gật đầu, “Nói như vậy. hắn nói cũng đúng. Đúng rồi, ta chi có thề nói cho ngươi một câu, chuyện thứ ba của ra cũng có liên quan tới ngươi, ta nếu chết, chắc chắn sẽ có thư chuyển cho ngươi, viết thinh cẩu cùa ta, tên người gởi là..Nàng suy nghĩ rồi nhẹ giọng nói: “Là TưNam Ăn cơm trắng đi”.

Nàng nói xong những lời này, ra roi thúc ngựa về hướng nam, chi nghe tiếng vó ngựa rầm rập, thoáng qua đã biến mất trong bóng tối

Tiêu Bố Y ngóng nhìn nàng đi xa, trong lòng đột nhiên có chút cảm giác không nỡ. nữ từ áo đen giống như là không khí, có lúc ngươi có lè không cảm thấy sự tồn tại của nàng, nhung nếu thật sự không có, mới có loại áp lực làm cho người ta hít thờ không thông. Hắn thùa nhận bản thân đã thất bại, hắn vốn muốn từ trên người nữ từ áo đen dò xét chút bí mật của Thái Bình đạo, nhưng nữ từ áo đen không thể nghi ngờ là biết cũng không nhiều.

Tiêu Bố Y suy nghĩ hồi lâu, tổng kết những gì thu được khi cùng nữ từ áo đen nói chuyện, nhưng đầu cũng toàn sương mù, đợi được khi tiếng vó ngựa đã tiêu tan, lúc này mới lắc đầu, ghìm ngựa về hướng tây. Hắn ờ xa tại Thước Sơn, một đường về phía tây chính là Hổ Lao. huyện Cùng. Lạc Khẩu. Các nơi này đều là chỗ cùa đạo phi, hắn tài cao gan lớn, cũng hoàn toàn không chót úy kỵ.

Hắn giục ngựa một đường chạy nhưđiên. đợi khi tới Lạc Thùy. bóng đêm đã càng đậm.

Tiêu Bố Y nhìn mọi noi. tới bên bờ Lạc Thùy hướng về phía Bắc Mang sơn mà đi. một lúc lâu mới dừng lại dưới một gốc đại thụ. Nước chảy róc rách, tiếng gió vù vù, bên bờ Lạc Thủy khá là lạnh lẽo, Tiêu Bố Y lẳng lặng ngóng nhìn núi xa, không biết đang nghĩ tới cái gi.

Qua một lúc lâu, quay đầu nhìn lại, Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Đi ra đi”.

Một người từ trong chỗ tối đi ra, ôm quyền thi lễ nói: “Cổ Nhuận Phù tham kiến Tiêu tướng quân!”

***

Khi La Sĩ Tín tỉnh lại. trong lúc nhất thời không biết thân ờ chồ nào.

Hắn chi nhớ lào đảo đi tới, thầm nghĩ cách chỗ người cùa Ngồa Cương càng xa càng tốt, cách Tiêu Bố Y càng xa càngtốt, cách Phù Bình Cư càng xa càng tốt.

Hắn bị thương rất nặng, nhưng thể chắt mạnh khòe. nên vẫn miễn cưỡng trụ lại được, thương thế trong cơ thể hắn tuy đau nhức, nhưng biết nếu ngă xuống, chỉ sợ sẽ bị quân Ngõa Cương giẫm chết. Sau khi ra Khỗi cùa cốc, thi tìm đường nhò hẻo lánh mà đi, cao thấp hoàn toàn không có để ờ trong lòng. Hắn không sợ chết, nhưng lại không muốn mơ hồ mà chết đi. hắn bị một đao của Tiêu Bố Y rạchtừtránbồ tới bụng, máu tươi ròng ròng, hắn tùy ý để máu tươi chảy XUÔỊ cũng không có băng bó.

Máu càng cầảy càng chậm, thân thề’dần dần biến lạnh, La Sĩ Tín đã đi vào trong loạn sơn, ngảng đầu nhìn về phía xa xa, trời mênh mông một mảng, lúc này mới phát hiện sắc tròi đã tối

Lúc này đột nhiên giẫm trung một viên đá tròn, dưới chân hắn mềm nhũn, liền ngà lăn xuống dưới, nếu là bình thường, đã sớm nhảy dựng lên lại. nhưng hắn lúc này, toàn thân đã không có Khí lực, cũng không muốn giãy dụa, tùy ý lăn xuống, sau khi lăn một hồi thì đụng vào một tảng đá lớn, thoáng qua hôn mê bất tinh.

La Sĩ Tín sau khi nghĩ tới đây, khóe miệng lộ ra nụ cười cay đắng, nhận thấy đang ờ trong một sơn cốc, thê lương trống trảị nhìn về phía bầu trời đêm, chỉ thấy mấy ngôi sao đang chợp chóp giống như đôi mắt của tình nhân.

La Sĩ Tín buông lỗng tứ chi, tùy ý nằm ờ noi đó. chỉ nghĩ tới, người như mình, muốn chết cũng không dễ dàng!

La Sĩ Tín đang nằm trong bùn đất lạnh như băng, đột nhiên nghe được một thanh âm, thanh âm so với băng còn lạnh hơn, tràn ngập sự ngạo nghễ. La Sĩ Tín có chút giật mình, mới phát hiện trong cốc còn có người khác.

Nhưng tại nơi hoang vu này, tiừ hắn cùng cô hồn dà quỷ ra, còn có người nào lại tới đây?

Nếu có người nói chuyện, vậy hiển nhiên không phải chi có một người tồn tại

La Sĩ Tín suy nghĩ rõ ràng điểm ấy, cũng không nóng lòng di động, chì dùng ánh mắt hướng tới chỗ nói chuyện mà nhìn qua, sau đó hắn thấy được hai người, vốn hắn nằm trên mặt đất, muốn nhìn thấy cũng khó, nhưng hai người nọ lại đều đứng trẽn cao. nên hắn chi cần liếc mắt một cái là thấy.

Chi là bóng đèm đã khuya, hắn thể lực suy thoái, đã thấy không rõ diện mạo hai người nọ. chi thấy được một người đang cằm một cây cung, cây cung nọ thật lớn. La Sĩ Tín nhìn lại, đột nhiên nghĩ đến tnrờng cung của Truơng tuớng quân, ngực lại như bị đánh một quyền.

Người đưa lưng về phía hắn, đứng ờ trên tảng đá, gió thồi y phục bay. phiêu nhiên như

Chỉ là sau khi nhìn vài lần, La Sĩ Tín trong lòng có sự cổ quái, thẳm nói: “Là hắn! Hẳn là hắn!” Hắn đã rõ ràng người nọ là ai, người nọ chính là Phù Bình Cư!:

Khi nghĩ đến cái tên Phù Bình Cư, La Sĩ Tín ngực lại đaụ, lên tiếng muốn hô. nhung lại cảm thấy cổ quái, nhưng cổ quái ở nơi nào. thì lại nghĩ khộng rõ.

Hai người đối tiận đương nhiên chính là cầu Nhiêm Khách cùng Phù Bình Cư!

Cầu Nhiêm Khách cười lạnh nói: “Ta bảo người chết, ngươi sẽ chết!”

Hắn bễ nghễ tú phương, thần sắc có sự tự tin nói không nên lời. La Sĩ Tín nghe đuợc thanh âm cùa hắn trầm lắng, đi vào lòng người, rốt cuộc rồ ràng không đúng ờ chỗ nào. Câu muốn ép ta vào từ địa vừa rồi cũng không phải là cầu Nhiêm Khách nói, mà là Phù Bình Cư nói, nhưng La Sĩ Tín lại cảm thấy trong lòng băng giá. thanh âm cùa Phù Bình Cư cũng không phải là như th4 hắn tâm tứ hỗn loạn, mơ hồ càm thấy không đúng. Phù Binh Cư này, không giống như là Phù B ình Cư mà hắn biết!

Phù Bình Cư cũng đã phóng ra tiếng cười dài, “Cằu Nhiêm Khách, ngươi khôngkhòi quá mức tự tin. Võ công trong thiên hạ. cũng không phải là Dịch Cân kinh cực mạnh”.

“Đúng Không?” cầu Nhiêm Khách lạnh nhạt nói: “Dịch Cân kinh có lẽ không phải cực mạnh, nhưng ta so với ngươi mạnh hon là được rồi” Hắn cũng không phải là cuồng vọng, mà một đường truy tói đây, Phù Bình Cư cũng đã đem hết toàn lực, hắn lại vẫn có thùa lực, chi từ thân phép cùng sự chịu đựng đă nhìn ra Phù Bình Cư giả này cũng không phải là đối thù cùa mình.

“Hôm nay trong vòng ba chiêu, ta giết không được ngươi, sẽ tha cho ngươi”.

Thanh âm của cầu Nhiêm Khách phiêu diêu mờ ào, sơn cốc hồi âm lại. cầu Nhiêm Khách lời vừa dứt, chỉ búng dây cung một cái. nghe băng một tiếng vang lớn. La Sĩ Tín chi cảm thấy như búa tạ kích ngực, bên tai như tiếng chuông vang lớn. thoáng qua đất tròi xoay chuyển, đă hòn mê bất tình!

Chọn tập
Bình luận