Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 801: Phá thành nỏ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Tĩnh lập tức hoành thương, nhìn lên đầu tường xa xa nói: “Trên đầu thành có phải Thúc Lương. Đức Lương hai vị nhân huynh?” Hắn không dùng chức quan xung hô. ngược lại như là quen biết.

Lý Thúc Lương quát: “Lý Tĩnh, ngươi vọng tự hưng binh, làm chuyện nghịch thiên, nay đến Sơn Quan, nhanh chóng mà về còn có thể bảo toàn tánh mạng, nếu như bằng không, chỉ sợ sẽ khiến cho tổ tiên hổ thẹn”.

Lý Tình mỉm cười. “Khiển cho tổ tiên hổ thẹn không phải Lý Tĩnh, chi sợ là hai vị nhân huynh. Nghĩ tới Tây Lương vương nhất thống thiên hạ, là đại thế đã định, kẻ không biết tự lượng sức minh mà chống cự, mới là làm chuyện nghịch thiên. Ta cùng hai vị huynh đài tại Tây Kinh lúc trước cũng coi như từng có quen biết, lúc này đây mới nói lời khuyên bảo, nếu có thể quy thuận Đông Đô. ta nghĩ cũng có thể phong vương xưng công, chẳng phải vẹn toàn đôi bên?”

Lý Thúc Lương mắng to: “Lý Tĩnh, ngươi tiểu nhản đắc chí. hôm nay dám khuyên ta quy thuận? Ngươi chớ có roi vào trong tay ta, bằng không sẽ đem ngươi chém thảnh mười đoạn tám khúc”. Trong lòng bực tức, bời vì trước kia tại Tây Kỉnh bọn họ đều là thanh danh hiền hách, Lý Tĩnh chỉ là một tiểu từ chán nản, cho tới hiện tại hắn lại cười lẻn đầu mình! Có thể nhẫn, cũng không có thể nhẫn! Vươn tay lấy cung, một mũi tên bắn ra. Lý Thúc Lương dù sao cũng là văn võ song toàn, lực cánh tay cực mạnh, Lý Tĩnh mặc dù đã ở ngoài một tầm tên, nhưng đây là đối với cung tiễn thù tằm thường mà thôi, một mũi tên này cùa Lý Thúc Lương, phi thường sắc bén, lại bắn tới trước người Lý Tĩnh.

Lý Tĩnh cũng không trốn tránh, chi đưa thương lên. đã đánh roi tên dài. Đường quản trên đầu tường thấy Lý Thúc Lương bắn ra một mũi tên vô cùng sắc bén. đều không hẹn mà cùng hô lên tốt, nhưng chữ tốt còn chưa dứt, mũi tên đã roi xuống đất. thanh ảm này ngược lại như vi Lý Tĩnh mà ùng hộ. Lý Thúc Lương càng lùa giận công tâm, Lý Tĩnh cười lạnh lùng nói: “Ta đã hết lòng giúp đờ, hai vị không biết phân biệt, chớ trách ta vô tình vô nghĩa, hôm nay hai mươi vạn đại quân Tây Lương đến công quan, ngày mà thành bị phá, cũng không nên nói ta không nói tình cảm”.

“Lý Tĩnh, ngươi đọa ta sao?” Lý Thúc Lương giận quá thành cười, “Ngươi thặt nghĩ đến ngươi không gì làm không được sao, hai mươi vạn đại quản có thể đơn giản điều động sao?”

Lý Tĩnh mỉm cười, “Có hay dọa ngươi hay không, rất nhanh sẽ biết”.

Hắn thúc ngựa quay lại, không chút hoang mang. Quân trận tách ra, đưa Lý Tĩnh vào trận. Lý Thúc Lương tuy là phẫn nộ, thực sự vô kế khả thi. hiều rẳng Lý Tĩnh tiến đến. lại càng không dám đơn giản xuất binh. Thì ra năm đó ờ Tây Kinh, ba người đều họ Lý. cũng có chút họ hàng xa, khi còn bé đã từng choi đùa cùng một chỗ. nhung vô luận thế nào. huynh đệ Lý Thúc Lương cũng chưa từng hơn được Lý Tĩnh, bọn họ hiểu rò người có cao thấp, bằng dụng binh cùa huynh đệ bọn họ mà muốn đánh bại Lý Tĩnh, đó như là lẽn trời vậy.

Lý Tĩnh trờ lại quân trận, nhìn vể Sơn Quan xa xa, quay đầu nhìn về phía Quách Hiếu Khác nói: “Ta thấy phòng ngự của thảnh tri, cùng thứ mà chúng ta nắm giữ cơ bản là phù hợp, có thể thừ một lần, nhưng mà hôm nay phải ngắm phương vị trước”.

Quách Hiếu Khác lập tức hạ lệnh, thuẫn bài thù né ra, trong quàn trận lại di ra một cỗ xe trâu. Trên xe trâu không biết kéo theo cái gì. che miếng vải đen. cao cao nhô lẽn.

Đường quân ờ trên đằu thành trông thấy, đều là dờ khóc dờ cười, Lý Thúc Lương cười to nói: “Thì ra thường thắng tướng quân tiếng tăm lừng lẫy, lại bị phát cuồng, chỉ dựa vào một cỗ xe trâu mà đến công thành”.

Đường tướng cùng cười, Lý Đức Lương càng thêm lo lắng, thầm nghĩ Lý Tình xưa nay không làm việc vô dụng, trên xe trâu này không biết có cái gì cồ quái. Hắn chỉ sợ làm hạ sĩ khí, chi đem lo lắng giấu ở đáy lòng. Binh sĩ Tây Lương vạch trằn miếng vải đen trên xe trâu lên, lộ ra một món như là một cái nò khồng lồ ờ trên xe.

Vật nọ phía dưới cực kỳ phức tạp. nhưng ờ trên lại không khác gì cái nò. chỉ là kích thước to lớn. hoành tráng. Đường binh trước đây chưa từng gặp.

Đường quân đã thu nụ cười, Lý Đức Lương trên mặt đã lộ ra vẻ sợ hài. thất thanh nói: “Nỏ xa?”

Lý Phụng Từ khó hiểu, “Trịnh vưang, cái Nỏ xa này là để chơi cái gì?” Lý Đức Lương không đợi tĩả lời, Lý Phụng Từ rất nhanh đã biết Nỏ xa là để chơi cái gì, quân Tây Lương đem xe cắm xuống, nhanh chóng điều chinh phương vị, nhắm ngay vào quan. Tuy vật kia cách mọi người chừng năm trăm bước, cho dù xe bắn đá cũng không thể từ xa như vậy mà ném tới. nhưng thấy được mũi tên khồng lồ ờ trên xe, mọi người cũng thấp thòm không yên.

Trên Nỏ xa chi có một mũi tên, mũi tên này thật dài, to như càng xe, đầu tên khiến cho người ta thấy mà sợ hãi, bời vì nó giống như Khai Sơn cự phủ. hiện ra hàn quang.

Lý Đức Lương trong lòng kinh hài, hắn kiến thức rộng rãi, biết rằng thời Hán Ngụy Nam Bắc triều, loại lợi khí nỏ này đều được sừ dụng, nhưng chịu công nghệ ước thúc nên sừ dụng không được rộng rãi.

Trong những năm Bắc Ngụy, lại xuất hiện một loại Nò xa, cái gọi là Nò xa này cần sáu con trâu đến kéo dây cung, có thể thấy được tẳm bắn mạnh mẽ. Nhưng Nỏ xa uy lực tuy lớn. sừ dụng lại quá rườm rà, một mực không được ứng dụng rộng rãi. thậm chí về sau dẳn dẳnbị vứt bỏ đi, không ngờ Lý Tĩnh lại cải tiến Nỏ xa, hôm nay dùng để công thành bạt trại!

Lý Tĩnh sắc mặt như sắt, đợi binh sĩ chinh lý không sai, gặt gật đầu. Quách Hiếu Khác lạnh lùng nói: “Bắn!”

Thanh âm hô kinh thiên động địa, nhung nghe càng hoảng sợ hơn lại là thanh ảm cùa mũi tênthệp phá không!

Vù một tiếng vang lên, bén nhọn chói taị Đường quân mặc dù cách xa năm trăm bước, nhưng thanh âm kia lại như lười cưa cắt vào trong lòng bọn họ. Ngay sau đó một tiếng nổ vang kinh thiên động địa, mũi tên thép đã cắm lên trên tường thành bên trái cừa thành.

Mũi tên thệp mặc dù cắm lên trên tường thành, nhưng Đường binh đứng ở đầu tường còn cảm giác được đất rung núi chúyển, tường thành rung động lắc lư.

Uy lực một nò này. quả là nhưvậy!

Mũi tên thệp đem tường thành đánh ra một lỗ thủng lớn. nhung mà cũng không có bắn nhập vào bên trong cùa tường thành. Nhưng sự phá hoại tạo nên. đã vượt quá tưởng tượng của Đường quân.

Binh sĩ trên đầu thành giật mình sắc mặt như đất, uy lực như vậy nếu mà đánh lèn trên thân người, mười mấy binh sĩ cũng bị đánh cho thành thịt nát!

Lý Đức Lương trong lòng rung động, thẳm nghĩNõ xa lúc trước uy lực bất quá cũng chỉ là như vậy. thậm chí còn hoi kém. Lý Tĩnh lần này dùng Nò xa so với trước đây. nhẹ nhàng

hơn rất nhiều, uy lực lại càng hơn, cái này… hắn muốn dùng Nò xa công thành sao?

Lý Thúc Lương thấy mọi người sắc mặt tái nhợt, cười to nói: “Thứ này bất quá cũng chỉ so với nò tiễn thêm chút uy lực. hơn nữa chuần độ cực kỳ kém. chỉ bằng Nỏ xa kia. chẳng lẻ còn muốn đem tường thành bắn sập sao?”

Mọi người im lặng, thầm nghĩ bằng một Nỏ xa đương nhiên không được, nhưng nhìn sự tự tin cùa Lý Tĩnh, chẳng lẽ chỉ dẫn theo một Nỏ xa thôi sao?

Thấy Nỏ xa uy lực nhưvậy, quân Tây Lương đều phi thường phấn chấn, Lý Tĩnh lại nhíu mày. thấp giọng cùng Quách Hiếu Khác thì thầm vài câu, chỉ chỉ trò trỗ. Quách Hiếu Khác liên tục gật đầu, lại đi phân phó Nỏ xa thủ.

Lần này Nò xa lại đẩy tới năm mươi bước!

Nhưng dù là như thể, tướng thù quan cũng chỉ có thể giương mắt nhìn, bọn họ trừ khi ra khỏi thành tác chiến, bằng không đối với hành động của quân Tây Lương vô năng vô lực.

Phải biết rằng hiện tại Nỏ xa cách cổng thành chừng bốn trăm năm mươi bước, mà cung tiễn bình thường chỉ bắn chừng tĩăm bước mà thôi, cho dù xe bắn đá trong thành, cũng bất quá chỉ có thể ném chừng hai ba trăm bước gì đó, Lý Tĩnh hành động như th4 đó là sớm có dự mưu.

Nỏ xa thù lại là một phen chinh lý, Quách Hiếu Khác sau một tiếng hô, mũi tên thép lại bắn ra, lần này là đánh trúng tường thành phía bên phải cừa thành . chỉ là vị trí nhô cao, hầu như muốn đánh lên trên lỗ châu mai của thành.

Bụi đất tung bay, vị trí mũi tên thép đánh trúng hiện ra một cái lỗ lớn. Đường quân đã phát run.

Loại uy lực này, tuyệt không phải con người có thể chống lại!

Lý Tình lạnh lùng cười, xuống ngựa ngồi xổm xuống, tiện tay cầm lấy một nhánh cây, ờ trên mặt đất vẽ lên đồ hình. Quách Hiếu Khác xem không hiểu là cái gi, Tiêu Bố Y nếu như nhìn thấy, quá nừa cũng phải kêu lên một tiếng. Thì ra đồ hình mà Lý Tĩnh vẽ, đó là kiến thức hình học cùa thời đại hắn. Bất quá cồ nhân gọi là Chu Bễ toán kinh (gằn với định lý Pitago hiện đại), Lý Tĩnh học rộng tài cao, tiếng Ba Tư cũng biết một ít. lại có một đôi tay khéo léo, dung hợp trung ngoại, đã tính, ra cái này. Chỉ sợ cho dù Tiêu Bố Y tới đây, cũng cảm thấy mặc cảm.

Chờ tính toán xong, Lý Tình tự mình đến trước Nỏ xạ điều chinh phương vị, đối với Quách Hiếu Khác giải thích một lát. hắn không nói đạo lý gi, chỉ nói thực tế thiết thực. Quách Hiếu Khác gật đầu nhớ kỹ, Nỏ xa lại đẩy lên năm mươi bước, sau đó lại là một nò kỉnh thiên đánh ta ngoài.

Chi nghe thấy ầm một tiếng vang thật lớn, núi xa rung động lắc lư. một nỗ này đã đánh vào ờ giữa phía trên của thành, phía dưổị lỗ châu mai. Lý Thúc Lương sắc mặt biến thành màu đen, Lý Đức Lương bị chấn muốn thổ huyết. Lý Tĩnh trông thấy, hướng về phía Quách Hiếu Khác gật đằu cười, ý bảo khen ngợi, ra lệnh: “Tạm lùi hạ trại”.

Quân Tây Lương tạm thời Ịui ra phía sau. Đường quân hai mặt nhìn nhau, đều nhìn ra sự bất an của nhau.

Ba nò này đánh xuống, dù chua tạo thành tính thương tổn thực chất cho quan, nhung uy lực cực lớn, có thể nói là làm cho người ta nghe mà kinh sợ. Sơn Quan vốn ở trong mắt Đường quân là không thể phá vỡ, nhung ba nò này đánh ra, đá xanh lộn xộn roi xuống, đã lộ ra lợp tường đất nện ở phía dưới. Sơn Quan là cứ điểm của Quan Trung, các đời đã nhiễu lần hủy xây, cho tới hiện nay chỉ dùng phương phép tường đất nện. đá xanh phụ trợ, cung nỗ máy ném đá bình thường đối với thành trì tạo nên tổn thương không lớn. nhung này loại Nỏ xa này có thể nói là chuyên môn đối phó với loại tường thành đất nện này, Lý Tĩũh lần này có chuần bị mà đến, bọn họ làm thế nào ngăn cản? Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Lý Thúc Lương mặt ngoải cuồng vọng, cũng nhìn ra tình thế nghiêm trọng, thấy quàn Tây Lương hơi rút lui, lập tức cùng mọi người quay lại thương nghị đối sách. Nhung bọn họ khuyết thiếu lợi khí như quân Tây Lương, đã hoàn toàn ờ vào tình trạng chi chịu đánh không cách nào hoàn thủ, những người này tâm tinh buồn bực có thể thấy được.

Mưu kế mặc dù suy nghĩ cả trăm ngàn điều, nhưng không một cái nào có tác đụng. Đến khi màn đêm bao phù trời xanh, sao mờ trắng nhạt, có binh sĩ vội vã đuổi tới, “Việc lớn không ồn, quân Tây Lương khắp núi khắp nơi đều có, chừng hon mười vạn quân”.

Lý Thúc Lương vỗ án mà dậy, cả giận nói: “Bậy bạ, Lý Tĩnh cho dù là đại tài, lúc này làm sao có thể mang hơn mười vạn binh mà đến Sơn Quan, những người này đều là thằn tiên, không cần lương thào sao?” cấp tốc đưa mọi người đến đầu tường trông ra ngoài, chỉ thấy được núi xa đồi gần, đều lóe lên ánh lùa, mới xem xét, trước quan có vẻ như tràn đằy kẻ địch. Lý Thúc Lương biết cái này quá nửa là kế nghi binh của đối thủ, nhưng Đường quân thấy vậy, lòng người bàng hoàng. Lúc này hai bên núi cao đột nhiên có tiếng kèn trống vang lớn, chỉ nghe thấy quân T ây Lương tiếng hò hét rang trời, mọi người cũng không thể phân biệt rò, chi có thể trận địa sẵn sàng đón quân địch, bảo vệ thành trì.

Đột nhiên trong thiên địa giống như tình lại một lát. sau đó chợt nghe thấy tiếng xé gió của lợi khí

Thanh âm kia như sét đánh, giống như tiếng sấm, từ đối diện cừa thành ầm ầm truyền đến, làm cho tim của mọi người như muốn nhảy ra khỏi lỗng ngực.

Sau đó Đường quân liền thấy trong đêm tối vô số bóng đen vọt tới thành tri, tiếng bang bang không ngừng bên tai, núi xa nổ vang, thành trì lay động. Đường quân ở trên cổng thành đã bị mành liệt đánh phá, muốn đứng không vững. Lý Đức Lương quá sợ hãi nói: “Lý Tình rốt cuộc chuẩn bị bao nhiêu Nỏ xa?” Hắn còn cộ tám lý may mắn. chỉ hy vọng Lý Tĩnh ban ngày chỉ là phô trương thanh thế, loại Nỏ xa này quả thật là khả ngộ bất khả cằu. nhung hiện tại xem ra. Nò xa so với trong tưởng tượng còn muốn nhiều hơn.

Sơn Quan hoàn toàn ờ vào trạng thái bị đảnh, mũi tên thép bắn qua, vô số đá lại bị đập bể xuống, Đường quân đã ở vào trạng thái tuyệt vọng, cũng ném đá đánh trả. nhưng trong bóng tối, cũng không biết địch thù rốt cuộc ờ phương nào, đa phần nền là nện vào chỗ không có địch thủ.

Sau một hồi ném đá, lại là một hồi nỗ tiễn mãnh liệt phóng tới, Lý Đức Lương sắc mặt tái nhợt, toàn thân toát mồ hôi lạnh, không biết ác mộng khi nào thì có thể chẩm dứt. không biết kiên trì được bao lâu. Quân Tây Lương vẫn không ngừng dùng Nỏ xa, máy ném đá điên cuồng đánh phá cùa chính của quan, Lý Đức Lương khàn cả giọng hiệu lệnh Đường quân đánh trả, đột nhiên dưới chân rang lên, trong tiếng kêu sợ hãi. đã roi xuống phía dưới, lỗ châu mai hình cung trên của thành đã bị Nò xa, máy ném đá điên cuồng đánh gày. đang sụp đổ xuống phía dưới.

Quân Tây Lương tinh thẳn đại chấn, tiếng gào giết rung trời, đã mang theo tất cả khí thế trong thiên địa, hướng về phía Sơn Quan mà giết tới!

Chươn2 579: Sát phá lang(l)

Vũ Quan bị phá, Sơn Quan bị phá, Lý Tình dẫn đại quán tiến quán thần tốc. binh đã tới gần.

Ba đạo tin tức này truyền đến trẽn tay Lý Uyên, thì chi cách nhua khoảng ba ngày.

Lý Tĩnh phát lực mãnh liệt, thủ đoạn hung ác. tiến công cực nhanh, thật sự vượt quá tưởng tượng của quá nhièu người. Nếu nói năm đó Lưu Vũ Chu binh hạ Hà Đông, Quan Trung chấn động, vậy lấn này Lý Tình liên tục phá hai quan, có thể nói là khiến cho Quan Trung kinh hài!

Đơn giản là hai quan này thật sự quá quan trọng.

Lý Uyên tại đây hai quan này trút xuống tám huyết không chút nào ít hơn so với Hà Bắc. Hà Đông. Lý Thúc Lương, Lý Đức Lương, Lv Phụng Từ. Lý Bác Nghĩa các tòng thân đều được Lý Uyẻn phong vương trọng dụng, mà bốn Vương gia chi để thủ hai quan này. có thể thấy được Lý Uyên đối với hai quan này coi trọng đến thế nào.

Lý Uyên khi nhận được tin tức của Lý Thúc Lương, nói Vũ Quan thất thủ. còn có chút không thể tin được vào mắt của minh. Hắn khi đó chi cho là Lý Thúc Lương truyền sai tin tức. hắn đang chờ tin tức tốt Tương Dương đại thắng, Vũ Quan tại sao lại đột nhiên thất thủ?

Vũ Quan sao có thể thất thủ?

Nhưng tin tức sau đó. khiến cho Lý Uyẻn một đêm không ngủ. Vũ Quan xác thực thất thủ. Hai vạn đại quán của Lý Phụng Từ. Lý Bác Nghĩa đóng ỡ Vũ Quan, cặy vào địa thắ lại không thể kiên tri nổi một buổi sáng.

Lý Uyẻn thiếu chút nữa thổ huyết!

Hắn khi đó hận không thể đem Lý Phụng Từ, Lý Bác Nghĩa ra chém. Theo hắn thấy, cho dù là heo đi thủ Vũ Quan, cùng sè không có nửa ngày đã bị còng phá. mà Lý Thúc Lương thậm chí ngay cả ai lĩnh quân cùng không biết! Lý Uyên cũng đã nghi ngờ đến là Lý Tĩnh ra tay, nhưng hắn vẫn nghi hoặc, với khá năng dụng binh của Lý Tình, cũng không thể lâu như vậy vẫn không thể đánh hạ Trằm Pháp Hưng, hắn nhất định sè có mưu đồ. Nhưng cùng giống như Tiêu Bố Y khó đoán tâm tư của LÝ Huyền Bá, Lý Uyẻn cùng rất khó đoán ra phương hướng dụng binh của Lý Tình, hắn cũng không thể mặt nào cũng lo lắng chu đáo.

Lý Uyẻn sau khi được tin tức Vũ Quan thất thủ. cũng không giây phút nào nhàn rồi. Hắn lặp tức mệnh lệnh Quan Trung tập kết binh lực, nhanh chóng đền Lam Quan trợ giúp. Đồng thời mệnh lệnh Lý Thẩn Phù ở Lam Quan, nhanh chóng đi trợ giúp Sơn Quan. Hắn không thể dễ dàng tha thứ quán Tãv Lương đánh tới Lam Quan. Nếu như như vậy, thắng bạisẽ khó liệu. Lam Quan vừa vỡ. Quan Trung đã mất hiểm có thể thủ!

Ba quan này theo Lý Uyên thấv. vốn thủ vững nơi hiểm yếu. Có Tần Lĩnh hoành ngang, Chung Nam quan sát. Hắn tọa trấn Quan Trung, quá nửa ranh giới đều không cằn hao tâm tổn tri Nhưng hai quan bị phá. Lý Uyên liền giống như liên tiếp bị đâm liền hai đao. trong lòng nhỏ máu.

Lý Uyẻn áp lực rất lớn. vào trước đây hắn đều là một đòn giải quyết đổi thủ. Lấy Tâv Kinh như thế. đối với Tiết Cử cũng như thế. chiến Lưu Vũ Chu cũng như thế. Nhưng cho tới hiện tại, đối với địch thủ Tiêu Bố Y này. đã khiến cho hắn hao tâm tồn trí so với Tiết Cử cùng Lưu Vũ Chu cộng lại còn gấp mười lần.

Nhưng điều động binh lục. tiếp viện Lam Quan cũng không phải là chuyện đơn giản như vậy!

Một trận chiến tại đã Thủv Hà Bắc, Đường quán tồn thất thảm trọng. Hơn nữa hôm nay tại Hà Bắc, Hà Đông, Hà Nam ba nơi tác chiến. Hôm nay Quan Trung đã liên tục phái ra hơn hai mươi vạn đại quân.

Theo Lý Uyên thấy, không có chuyện gì đốt lương so được với xuất binh.

Đường quán chiến tuyến quá dài. xuất binh quá nhiều, Đường quán cung cấp đã là cục diện không thoải mái. Quan Trung không thể so với Đông Đô. Quan Trung địa thế hẹp. lương trà vốn vẫn là vấn để lớn. Năm đó Đại Tùy Văn đế anh minh vô song, nhưng khi Quan Trung đại hạn. vẫn mang theo dân chúng chạv nạn. Quan Trung lương thực cung ứng khó khăn có thể thấy được. Dương Quảng dời đò Đòng Đô. dĩ nhiên là càn đối nam bắc. giải quyết lương trà cùng là một mục đích trong đó. Đại Tùy từ khi dời đò Lạc Dương, mới tính hơi giải quyết vấn đề lương thực không đủ ỡ Quan Trung. Giang Nam lương thực trải qua kênh đào cuồn cuộn không dứt vận đến Đông Đô. rồi sau đó mới chuyển tới Quan Trung, từ đó Quan Trung mới giải quyết được vấn đề khẩu phẩn lương thực căng thắng. Nhưng Tiêu Bố Y sau khi chiểm lình Đông Đô. tất nhiên sẽ không hảo tám tặng lương cho Quan Trung, Quan Trung chặt đứt đường lương Đông Đô. một lằn nữa lãm vào hoàn cảnh khó xử. Lý

Uyên sau khi nhập chủ Tây Kinh, cũng vi vấn đề lương thực mà vò đẩu bứt tóc. tiệm gạo Vương gia bởi vậy mới có thể ỡ Quan Trung được coi trọng. Tiêu Bổ Y cũng vì vậy mới có cơ hội xúi giục tiệm gạo Vương gia. Lý Tình có thể thuận lợi dẹp xong Vũ Quan, cũng chính là lợi dụng nhược điểm này của Quan Trung.

Lý Uyẻn tăng binh đi viện binh Lam Quan thì phải dùng lương, phần này chi ra này khiến cho hắn trong lòng lo lắng không thỏi.

Những năm này ác chiến, hắn kiệt lực tiết kiệm lương thảo, nhưng thời gian gần đâv. lại dùng hết sức nhiều. Dự trữ dùng một phẩn thiếu một phần, hắn không biết cuộc chiến này còn phải đánh bao làu. cho nên nhất định phải tiết kiệm sử dụng. Ba quan binh lực phán bố như nhau, có Đường binh gằn hai vạn, dựa theo kế hoạch của Lý Uyên, Vũ Quan thất thủ. nhưng Đường quán ít nhắt cũng còn mấv ngàn binh lực, cộng thêm hai vạn binh mã ờ Sơn Quan, chi cẩn thủ tướng còn có đầu óc, nói như thế nào cũng có thể kiên trì hơn tháng, lúc này đãv hắn cấp tốc điều năm vạn tinh binh, chuẳn bị lương thảo đi tới Lam Quan.

Những chuần bị này, hắn cằn ba ngày.

Nhưng hắn không có nghĩ đến. sau ba ngày, khi hắn chuẩn bị phái binh xuất chinh, thì thu được tin tức Sơn Quan thắt thủ!

Sơn Quan chống cự không quá ba ngày!

Khi đó Lý Thẩn Phù còn chưa kịp tiếp viện Sơn Quan, khi Vũ Quan thất thủ. hắn cũng chưa có ý thức được tinh huống nghiêm trọng, hắn căn bản không thể tưởng được Lý Tình đánh mạnh như vậy, không chi nói là Lý Thằn Phù. coi như là Lý Uyẻn cùng quằn thằn Tâv Kinh thậm chí cũng nghĩ không đến.

Mọi người ờ Tâv Kinh gần như muốn phát điên!

Sau khi nghe nói Lý Tĩnh tự mình dẫn hon mười vạn đại quân phá được Vũ Quan- cấp công Sơn Quan, chọn dùng Phá thành nò cùng Máy ném đá nghiên cứu chế tạo mới nhất, trong vòng một đêm, đem tường thành Sơn Quan đánh sập. Sau khi thành phá. Lý Đức Lương gày chân. Lý Thúc Lương thân mang trọng trách, liều chết mà chiến, dẫn binh cậv vào thành, vỡ, còng sự ương ngạnh, chống cự. Nhưng Sơn Quan binh lực chi hơn hai vạn. Lý Tình không chút do dự toàn quân áp lên. ngày đém tấn công.

Phương pháp thay phiên của Lý Tĩnh, trước đâv một mực đều là lắv ít thắng nhiều, lần này mặc dù không có hai mươi vạn đại quân như nói trước thành, nhưng trẽn tay binh có thể dùng chi đã có hơn sáu vạn, đánh Sơn Quan đã là tinh thếbắt buộc! Sơn Quan đã có lổ hổng, quân Tâv Lương ngày đêm không ngừng đánh, Đường quân kiên trì đến ngày thứ ba. rốt cuộc đã không còn lực. hướng về phía Lam Quan mà lui lại.

Lý Uyên sau khi biết được tin tức này, rát kiếm, một kiếm chém lên trên bàn. quẩn thần không dám nói.

Tức giận thì tức giận, nhưng tinh thế phi thường cắp bách, phải thận trọng xử lý. Đạo mệnh lệnh thứ hai của Lý Uyên chính là lập tức xuất binh, tiếp viện Lam Quan. Đại quán Lý Tĩnh tiếp cận. hiện tại năm vạn binh mã dự trù đã không đủ, Lý Uyên lặp tức mệnh lệnh Binh bộ lại triệu ba vạn tinh binh, trong đêm xuất phát.

Đen khi tám vạn binh mã này phái đi. Lý Uyên thán thể giống như bị rút sạch sức lục. vô lực ngồi xuống.

Lúc này đêm đã khuya. Tây Kinh bách quan sau khi bài triều vẫn bặn rộn không ngớt, vì nghênh chiến Lý Tình mà chuẩn bị. Binh tướng đã bị hạ tử lệnh, tuyệt không thể để cho Lý Tình lại phá Lam Quan!

Tám vạn binh mà tiếp viện cộng thêm hai vạn binh mã đóng quán tại Lam Quan địa. còn có Đường quán hai quan trước đó bại lui. Lam Quan có thể nói là có hơn mười vạn đại quán ngưng thần chỡ đợi. năm vương tụ họp, cùng bàn đối sách nghênh chiến Lý Tĩnh. Bách quan lại cảm thấy, Lý Tĩnh là thằn, cùng phải dừng lại tại Lam Quan. Nhưng trước mắt đều không dám khinh thường, bởi vi Thánh Thượng nói nểu phái binh lực trợ giúp Lam Quan, nhắt định phải đem Lý Tình bóp chết ỡ trước Lam Quan.

Nhưng Tây Kinh hiện tại như trứng chọi đéụ còn có thể phái ra bao nhiêu binh lực?

Phải biết 1’ẳng trước mắt Quan Trang đã phái ra hon ba mươi vạn binh mã tham chiến, cộng thêm tử thương ở các nơi. chi đối với Đông Đô. Lý Uyên trước sau đã đẩu nhập vào bốn mươi vạn binh lực. đâv là đối với Lý Đường mà nói. vẫn là một hồi khai thiên tích địa. nhưng cho dù như thế, Quan Trung tinh hinh cũng tuyệt đối không thể lạc quan.

Lý Uyên đương nhiên rò ràng điểm ấy, cho nên hắn mệt chết đi được.

Chọn tập
Bình luận