Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 816: Bằng mặt không bằng lòng (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trong khi quận Thái Nguyên ác chiến. Lý Huyền Bá rốt cuộc qua Hoàng Hà, đến Bách Bích. Lý Huyền Bá lần này cũng không phải là âm thẳm làm việc, mà là mang theo thánh chi, đường đường chính chính dùng thân phận Vệ vương đị đi tới Hà Đông.

Rốt cuộc cũng đã chờ đến ngày này.

Nhưng vì ngày này, hắn không biết đã trả giá bao nhiêu đau xót và mồ hôi.

Lý Huyền Bá qua Long Môn, gặp sóng lớn thay nhau nổi lên, trong khi sóng đừ quay cuồng, không biết tại sao, trong mắt nổi lên sự mê man. Long Môn hạp cốc, trên trời dưới đất. hoi nước mịt mờ. thanh âm ồn ào náo động, giống như anh linh thiên quân vạn mà lúc này đang ác chiến.

Hắn ctLỈ cảm thấy mình cũng hóa thân thành một đám anh linh, kích động ở trong Long Môn hạp này.

Hắn đã chểt nhiều năm.

Không chỉ nói người bên ngoài không thích ứng thản phặn hắn sống lại. cho dù chính hắn, có đôi khi cũng cảm giác như mộng như ảo. Trang chu hồ điệp, không phải điệp không phải ta, vậy hắn, là mộng là ảo?

Không biết trong bao nhiêu đêm tối, không biết trong bao nhiêu mua gió, mỗi lằn hắn nghĩ đến đôi mắt vì hắn mà roi lệ kia, đều là nhịn không được trong lòng run rầy.

Trên đòi này, hắn còn sống cũng tốt, đã chết cũng được, nhung chân chính nhớ tới hắn cũng chỉ có ba người.

Một người đã chết, một người muốn chết, một người sống không bằng chết.

Nhưng hắn làm cho ba người này, cái gì cũng đều không có!

Hắn tự phụ tài trí, cũng chi có vào lúc này mới có thể suy nghĩ, vì sao người bèn cạnh hắn chỉ có thống khổ cùng tiếc nuối, chẳng lẽ hắn thật từ khi bắt đầu đã sai rồi?

Cho nên khi hoi nước Hoàng Hà bay tới quanh thân làm hắn ướt sũng, thì cùng thấm ướt hai mắt cùa hắn.

Xoay người mà đi, ròi khòi Long Môn đang lao nhanh gào thét giận dữ, Lý Huyền Bá càng lộ vẻ cô đơn. Hắn lựa chọn là qua Long Môn, đi Bách Bích, tim Lữ Thiệu Tông Đại tướng quân đóng quân tại Giáng Huyện.

Thái Nguyên khói lùa nổi lên bốn phía, Hà Đông cũng đã sớm căng thẳng như dây cung, tinh binh Đường quân đóng quân tại Hà Đông có hơn mười vạn, hơn nữa Quan Trung còn có đấu hiệu tiệp viện.

Trước mắt chiến cuộc có bốn noi. một Lam Quan, một Hà Bắc, hai nơi khác là tại Thượng Đảng cùng Thái Nguyên.

Mặc dù không tin Lý Tùủi có thể đánh thẳng, cấp lấy Quan Trung. Nhưng Lý Tình hư hư thực thực, lại có dấu hiệu binh vượt qua Lam Quan, ẳn hiện tại Từ Ngọ cốc, Tà cốc. Tin tức này khi roi vào tay Tây Kinh, bách quan đầy vẻ sợ hãi. Noi đó là chỗ yếu hại. Lý Uyên dù sao không dám khinh thường, cho nên Lý Tình tại Lam Quan một hoi ngăn chặn đại quản năm vương, Thái từ Lý Kiến Thành cũng áp trận. Thượng Đảng vẫn là đang giẳng co, Hà Bắc chiến cuộc giống như gân gà, Thái Nguyên thắng bại quan hệ đến Hà Đông, nhung Hà Đông trước mắt địa, mặc dù có trọng binh, nhưng lại là noi thanh tịnh nhất.

Lữ Thiệu Tông khi nhìn thấy Lý Huyền Bá, vẻ mặt quái dị không cằn nói cũng biết.

Bởi vi vô luận là ai, khi nhìn thấy một người chết đứng ờ trước mặt. nhiều ít cũng có chút không thích úng.

Lý Huyền Bá khôi phục bình tĩnh hòi:Lữ Tướng quân, trước mắt Thái Nguyên như thế nào?”

Lữ Thiệu Tông đo dự nói: “Nghe nói Hiệt Lọi Khả Hàn dẫn binh hơn hai mươi vạn đã đến Thái Nguyên, quân Tây Lương đã hạ Du Thú đang cùng quân Đột Quyết kịch chiến tại Hoàng Xà Lĩnh”.

“Nghe nói?” Lý HuyềnBá nhướng chân mày, có chút bất mãn.

Lữ Thiậi Tông nhạy cảm bắt được sự bất mãn này, cũng không kinh hoảng, cười khổ nói: “Quân Đột Quyết ngang ngược, tin tức lúc ấy là Đột Quyết đã xuất binh, nhung tình huống cụ thể như thế nào. ai cũng là không biết”. Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Lý Huyền Bá nói: “Hà Đông đã đóng quân hơn mười vạn, vì sao không tiệp viện Thái Nguyên?”

“Vĩnh Khang vương cũng không có hạ lệnh”.

Lý Huyền Bá nhíu mày hòi, “Vĩnh Khang vương chẳng lẽ không biết Thái Nguyên nguy cấp?”

“Thái Nguyên có hơn hai mươi vạn quân Đột Quyết, nói như thế nào. đều không tính là nguy hiểm” Thấy Lý Huyền Bá không vui, Lữ Thiệu Tồng cất lời giải thích: “Vệ vương cũng có thể hiểu rõ, ta chỉ là tướng quân, mà Hành quân tồng quản Hà Đỏng là vinh Khang vương, tất cả điều hành về phương diện quân sự, đều là người quăn lý. Vệ vương tuy có ý chỉ cùa Thánh Thượng, nhung Thánh Thượng hình như là nói… Vệ vương lần này là Hà Đông Hành quân Phó tổng quản?”

Lữ Thiệu Tông trong cung kính mang theo bất kính, Lý Huyền Bá nhìn hắn thật lâu, “Nói như vậy, ta đây là một Phó tồng quản, ngay cả quyền lợi phân phó ngươi đều không

có?”

Lữ Thiệu Tông cuống quít nói: “Mạt tướng không dám, nhưng lĩnh quân dù sao cũng phải có quy củ của lĩnh quản, Hà Đông Tổng quản lớn nhất, Thánh Thượng đãi mạt tướng ân trọng như núi, ta phải cúc cùng tận tụy mới đúng”.

Lý Huyền Bá ung dung thản nhiên, gật đằu nói: “Tốt. ngươi rất tốt”.

Lữ Thiệu Tông cùng cười nói: “Vệ vương khen ngợi, mạt tướng không dám nhận”.

Lý HuyềnBá chậm rãi đứng lên, “Ta sẽ lập tức đi Thượng Đãng tìm Vĩnh Khang vương, nghe chù ý cùa hắn một chút. Nếu như hắn chịu xuất binh, lại đến tìm ngươi cũng không muộn”.

Lữ Thiệu Tông như trút được gánh nặng nói: “Vệ vương biết được quy củ lành binh, mạt tướng vô cùng cảm kích”.

Lý Huyền Bá không nói gì thêm, trực tiệp rời phủ lên ngựa, nhẳm hướng đỏng mà đi.

Thân tín Lữ Thiệu Tông nói: “Tướng quân, Vệ vương nói như thế nào cũng là con trai của Thánh Thượng, người ứng đối như vậy, chỉ sợ Thánh Thượng trách móc”.

Lữ Thiệu Tông thấy Lý Huyền Bá đã biển mất không thấy, lúc này mới hừ lạnh một tiếng, “Thái từ, Tẳn vương đều là tọa trắn một phương, tự thiết mộ phủ. điều binh tùy ý. Hỏm nay Thánh Thượng chỉ cho Vệ vương một chức quan Phó tồng quản, dụng ý rõ ràng. Huống chi..Liếc nhìn thân tín, Lữ Thiệu Tông ngáp dài nói: “Ta ứng đối không sai, tất cả mọi chuyện, tất nhiên có Vĩnh Khang vương ứng đối”.

Lý Huyền Bá tất nhiên nghe không được những lòi này, sau khìlẽn ngựa, ra khỏi thành một đường hướng đông, thoạt nhìn đầy vẻ cô đơn.

Nhưng trong mắt lại thiêu đốt hừng hực lùa giận, tay cầm cương ngựa cũng có chút trắng bệch.

Một Lữ Thiệu Tông đương nhiên không đáng để hắn phẫn nộ. nếu như hắn ra tay. mười Lữ Thiệu Tông cũng không đù giết, nhưng sau lưng Lữ Thiệu Tông chắt chứa thâm ý, hắn trong lòng biết rõ.

Nhưng vô luận như thể nào, hắn nhất định phải đi Thượng Đãng gặp Lý Thẳn Thông!

Vốn từ khi sau khi hắn chết, cục diện một mực ờ trong khống chế của hắn, cũng không biết từ lúc nào, hắn phát hiện ra mình đã đem hết toàn lực, rốt cuộc lại không cách nào vàn hồi đại cuộc. Nhưng con đường này hắn đã đi xuống, cũng đã không có khả năng quay đầu lại.

Đi suốt ngày đêm, Lý Huyền Bá rời Giáng Quận, đến Lâm Phần, xuyên đường nhỗ. trèo đèo lội suối đến Thượng Đảng.

Quận Thượng Đảng cũng chiến hỏa tràn ngập.

Bùi Hành Quảng, Sừ Đại Nại binh xuất Trường Bình quan, bức gằn Thièn Tinh Quan, Lý Thần Thông phòng thù mà không chiến.

Bùi Hành Quảng cũng không công thành, cũng chờ đợi thời cơ. nhung một đường từ Trường Bình quan đến Thiên Tỉnh Quan, đã là sát khí trùng trùng.

Lý Huyền Bá không đi đường lớn, vứt bò ngựa vượt núi mà qua, từ đường núi trực tiệp đi tới trước Thiên Tỉnh Quan.

Có binh sĩ thông bẩm, Lý Thần Thông đích thân đi ra nghênh đón, sau khi nhìn thấy Lý Huyền Bá, cười ha hả nói: “Huyền Bá, ngươi không chết, quả thực tốt quá”.

Lý Huyền Bá trong lòng hơi ấm áp. mim cười nói: “Thi ra thúc phụ cũng biết”.

Lý Thần Thông giữ chặt tay Lý Huyền Bá, cùng hắn sóng vai vào thành, thở dài nói: “Thánh Thượng đã nói với ta rõ ràng tiền nhản hậu quả, ta đây mới biết được ngươi dụng tâm lương khổ” Lý Thần Thông nhìn sang phố dài, cũng không có lưu ý đến sắc mặt Lý Huyền Bá có chút khác thường, lại nói; “”Nếu không có Huyền Bá năm đó giả chết mai danh, cái thân già ta đây, cũng không thề sộng tới ngày hôm nay. Lý gia có thể có huy hoàng hôm nay. Huyền Bá ngươi cũng không thể bò qua công lao”.

Lý Huyền Bá nói: “Được một lời của thúc phụ, mấv năm nay vất vả của ta cũng đáng giá”.

Lý Thần Thông lại cười một hồi, đưa Lý Huyền Bá vào phù đệ. cho người lùi ra, dàng trà xanh, lúc này mới hòi: “Huyền Bá, Thánh Thượng nói cho ngươi làm Hà Đông Hành quân Phó tồng quản, là thật chứ?”

Lý Huyền Bá xuất ra thánh chỉ, đưa cho Lý Thẳn Thông.

Lý Thần Thông cung kính tiệp nhận thánh chỉ. quét mắt qua, cảm thán nói: “Thật ra với tài năng của ngươi, Hà Đông này giao ngươi chỉ huy mới đúng”.

Lý Huyền Bá nói: “Thúc phụ khách kỈLÍ rồi, ta có tài đức gì mà dám ở trên thúc phụ?”

Lý Thần Thông cười nói: “Huyền Bá, nghe Thánh Thượng nói. ngươi thản là Phó tồng quản, phụ trách chuyện thù vừng Hà Đông, không biết tại sao lại ròi Giáng Quận, đến chỗ này cùa ta?”

Lý Huyền Bá nói: “chuyện Tiêu Bố Y binh phát Sơn Tây, thúc phụ chắc hẳn đã biết”.

“Cái này… đương nhiên là biết rồi, vậy thi sao?”

“Ta muốn xin thúc phụ xuất một nhánh binh đi Thái Nguyên, chung đánh Tiêu Bố Y” Lý Huyền Bá nghiêm nghị nói.

Lý Thần Thông tràn đầy kinh ngạc. “Binh xuất Thái Nguyên? Cái này… vì sao? Quân Đột Quyết hôm nay đã ở Thái Nguyên, chừng hai mươi vạn quân, ta và ngươi xem bọn hắn hai hồ tranh chấp, đến lúc đó ngồi làm ngư ông thù lọi chẳng phải tốt hơn sao?”

Lý Huyền Bá lắc đầu nói: “Thúc phụ lời ấy sai rồi”.

Lý Thần Thông khó hiểu nói: “Huyền Bá có cao kiến gì?”

Lý Huyền Bá nói: “Dựa vào Huyền Bá chứng kiến, quân Đột Quyết mặc dù thắng tại thế lớn, nhưng nếu luận trận pháp, khó làm gì được Tiêu Bố Y. Chúng ta nếu không xuất binh, chỉ sợ quân Đột Quyết lâu ngày sinh chán ghét, càng nhớ quê quán, như năm đó ở trước Nhạn Môn quan. Đột Quyết nếu như lùi, Thái Nguyên tất sẽ mất, sau đó Hà Đông thù cũng khó, đã như vậy, chúng ta có thể cùng quân Đột Quyết liên thủ. đồng thời đánh bại Tiêu Bố Y, đây mới là chính đạo”.

Lý Thần Thông sắc mặt khẽ biến. “Huyền Bá nói cũng có chút đạo lý”.

Lý Huyền Bá thấy Lý Thần Thông khen ngợi, tinh thần chấn động nói: “Nếu muốn xuát binh đương nhiên phải sớm một chút, bời vì nếu như tiếp qua hơn tháng nữa. khó tránh khỏi mưa dầm liên miên, năm đó Thánh Thượng xuất binh xuôi nam. binh vây Hoắc Ắp. chúng ta tuyệt không thể giẫm lên vết xe đổ. Thúc phụ nếu đồng ý, ta có thể dẫn hai vạn tinh binh xuát chinh đánh Tiêu BỘ Y, tranh thủ chủ động cho Thái Nguyên”.

Lý Thần Thông lộ ra vẻ khó xử nói: “Cái này… chỉ sợ không được” Thấy Lý Huyền Bá sắc mặt hoi trầm xuống, Lý Thần Thông cười khổ nói: “Huyền Bá. ta đồng ý với cái nhìn cùa ngươi. Thúc phụ già rồi, thật ra đã sớm muốn đờ xuống một thân khôi giáp này. nhung Thánh Thượng coi trọng, đương nhiên tri ân báo đáp. Trước mắt Thiên Tỉnh Quan căng thẳng, quân Hà Đông sẵn sàng chuần bị trợ giúp Thượng Đảng, vừa phải phòng động tình bờ bên kia Hoàng Hà, lúc này rút sạch nhân mã, nếu như mất Thượng Đảng. Hà Đông chẳng phải là toàn diện căng thẳng, ta sao có thể đàm đương tội này? Nhưng mà ngươi nói cũng rất có đạo lý, nhưvầy đi… Ta lập tức viết một lá thư cho Thánh Thượng, đem những lời ngươi nói hôm nay chuyển đạt. xin Thánh Thượng định đoạt, ý cùa ngươi thế nào?”

Lý Thần Thông vẫn nhiệt tình như trước, trên mặt tươi cười, Lý Huyền Bá nghiêng đầu đi, nhìn về phía trời xanh mây trắng bên ngoài phòng, bình thản nói: “Được”.

Chọn tập
Bình luận