Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 695: Đa tinh tồng bị vô tình thương (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Lần này một chuyền đi thảo nguyên.. ,”Lý Uyên muốn nói lại thôi.

Trường T ôn Thuận Đức lắc đầu nói: “Thảo nguyên công, cùng vi thần không quan hệ, vi thẳn đã tận hết lực bạc, thẹn ở trong lòng”.

Lý Uyên cau mày nói: “Thuận Đức, ngươi hình như đối với lần này xin Đột Quyết giúp đỡ, có chút bất mãn?”

“Vi thần không dám” Trường Tôn Thuận Đức nói.

“Là không dám? Mà không phải không có phàn nàn?” Lý Uyên thờ dài trầm trọng. “Thuận Đức, ta thật ra cũng là bất đắc đĩ! Ngươi phải biết rằng..Muốn nói lại thôi, Lý Uyên lại thay đồi vẻ mặt, “Ta mặc dù coi trọng tín nhiệm Bùi Tịch, nhung đó là niệm tình xưa. Phải biết rằng năm đó khi ta chán nản hết sức. hắn chẳng những cổ vũ ta, còn giúp qua ta. Nhưng trong lòng ta, ngươi thật ra hơn xa Bùi Tịch gấp trăm lần. Nhưng ta rất nhiều lần muốn phong thưởng, ngươi lại luôn dốc hết sức chối từ..

“Vi thần thật ra đã sớm chán nản, vốn chỉ muốn sống đơn giản trên đời này” Trường Tôn Thuận Đức than thờ nói: “Nhưng Thánh Thượng coi trọng ưu ái, đương cẩu cúc cung tận tụy. Chỉ cầu sau khi thiên hạ đại định, thi sẽ qyuy ẩn, tâm nguyện đã trọn!”

“Ngươi cảm thấy, thiên hạ này, rốt cuộc ai có thể được?” Lý Uyên đột nhiên hòi.

Trưởng Tôn Thuận Đức cười khổ nói: “Vi thần… không dám vọng tự suy đoán, làm loạn nhân ý . Nhưng người Đột Quyết thấy lọi quên nghĩa, lằn này xuôi nam, chúng ta cũng chẳng khác nào là dẫn sói vào nhà, ta chỉ sợ hậu hoạn vô cùng, ngược lại so với Tiêu Bố Y càng thêm nguy hiểm”.

Lý Uyên hừ lạnh một tiếng, chuyển hướng chù đề. “Thuận Đức, ta hiểu rằng ngươi đau lòng cái chết của Thiên Kim công chúa, nhưng chuyện cũ như khói, đồ loạn nhân ý. Trường Tôn gia chủ nếu như còn, cũng không nguyện nhìn thấy ngươi suy sụp tinh thần như thế! Nghĩ tới Trưởng Tôn gia môn phiệt đại tộc, chính gặp loạn thế, cần ngươi chấn hưng…” Thấy Trường Tôn Thuận Đức cúi đầu xuống, cũng không trả lời, Lý Uyên có vài phần bất màn, thoáng qua lại thành vẻ tiếc hận, “Thuận Đức. ngươi cũng mệt mỏi rỗi, đi về nghi ngơi đi”.

Trường Tôn Thuận Đức đứng dậy thi lễ, chậm rãi ròi đi. ‘■(. ‘

Lý Uyên nhìn sang bóng lưng Trường Tôn Thuận Đức. vỗ mạnh bàn, muốn nói cái gì, rốt cuộc ngừng lại. phân phó cung nhân nói: “Tuyên Quận vương kiến giá”.

Trường T ôn Thuận Đức rời cung, lại mệt mòi đề không nổi tinh thằn.

Hắn tuy là thông minh, lại luôn chán chường như thể, tựa như trẽn đòi này. không còn có cái gì có thể hấp dẫn hứng thú hắn.

Không đợi trờ lại phủ. liền thấy xa xa có hai người đang dây dưa, Trường Tôn Thuận Đức cau mày, dừng bước. Thánh âm tranh cãi của hai người theo gió truyền tới, có chút kịch liệt.

Lại là Lý Thải Ngọc cùng Sài Thiệu, Trường Tôn Thuận Đức lắc đằu. không muốn tới gần. Nhìn thấy hai bóng người dưới cây, đột nhiên nhớ tới khuôn mặt tức giận khẽ cau mày năm đó.

Gió qua đi, lưu lại nước mắt vết thương, Trưởng Tôn Thuận Đức ngẳng đằu lẻn. nhìn sang mây trắng, tròi xanh…

“Rốt cuộc ta làm thế nào nàng mới có thể hài lòng?”

“Sài Thiệu, ngươi không cần làm cho ta hài lòng” Lý Thải Ngọc giọng nói lạnh như băng, giống như sương tuyết.

“Thải Ngọc, ta cả đời đối với nàng, chỉ làm sai một chuyện. Ta thật rất muốn… rất muốn sừa lại. nhung nàng vì sao. không để cho ta một lần cơ hội? Nàng chẳng lẽ quên, hứa hẹn của chúng ta lúc trước, nàng chẳng lẽ quên, lúc trước cũng là ở dưới cây xanh này, chúng ta…”

“Ta chỉ biết, hiện tại cho dù Mã Tam Bảo gia nô của ta, so với ngươi còn tốt hơn nhiều!” Lý Thải Ngọc mặt không chút biểu tình nói.

Sài Thiệu lảo đảo lui về phía sau, rồi đột nhiên tuôn ra, “Lại là Mà Tam Bảo. nàng không có một ngày nào mà không nói Mã Tam Bảo kia. nàng nói, nàng có phải đã thay đổi lòng đã yêu hắn hay không?”

Lý Thải Ngọc mày liễu dựng thẳng lên, “Tùy tiện ngươi nói như thế nào!” Nàng giặn dữ, Sài Thiệu ngược lại mềm nhũn xuống, “Thải Ngọc, ta không phải cố ý, xin nàng lượng giải”.

Hắn mềm giọng cẩu xin, Lý Thải Ngọc giọng điệu rốt cuộc cũng dịu xuống, “Sài Thiệu, ta và ngươi đã nói qua rất nhiều lần, chúng ta… không thích hợp!”

“Nàng nói dối!” Sài Thiệu tức giận nói: “Chúng ta là ông trời tác hợp cho. khong thể phù họp hơn được”. Hắn giống nhưđiên cuồng, không để ý tớidân chúngđầy đường nhìn ngó.

Lý Thải Ngọc không hề để ý tới, xoay người rời đi./Sài Thiệu chụp lấy cánh tay của nàng, “Thải Ngọc, nàng đi đâu?”

“Ngươi giữ được ta nhất thời, cũng không giữ được ta một đời” Lý Thải Ngọc phất tay áo, chấn động như phủi xuống tuyết đọng, “Ta đi gặp cha ta, xin cha giãi trừ hôn ước giữa ta và ngươi”.

Sài Thiệu ngơ ngần, thất hồn lạc phách buông tay ra. Không biết qua bao lâu. mới cảm giác Lý Thải Ngọc đã sớm khộiig thấy. Cuống quít dọc theo phố dài chạy đi. trong lòng chỉ có một ý niệm, đó chính là, tuyệt đối không thể mất đi Thải Ngọc.

Nhìn sang bóng lưng Sài”Thiệu đi xa, Trường Tôn Thuận Đức thật ra rất muốn nói với hắn một câu, cảm tình tựa như cát ở trong tay, ngươi bắt càng chặt, xói mòn ngược lại càng nhiầi. Nhưng mãi chó đến khi bóng lưng biển mất ờ nơi tận cùng con phố đài. hắn cũng không có động một bước. Bời vì hắn cảm thấy, hắn không có tư cách nói như vậy!

Từ khi Thiên Kim công chúa chết, hắn đã không còn cảm tình, cũng không có tư cách đánh giá cảm tình cùa người khác, bởi vì… hắn không xứng!

Vươn tay vuốt ve lên thân cây. Trường Tôn Thuận Đức trong mắt. chỉ cảm thấy trời xám xịt, mây ảm đạm, cây tiều tụy, cho dù ngày mùa hè nóng nực oi bức. làm cho người ta phát cuồng lên, cũng vẫn lạnh lẽo thấu xương.

Bóng người trước mắt mông lung, Trường Tôn Thuận Đức ngồi xồm xuống, gần như là rên rỉ kêu lên, “Phương nhi.. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Phương nhi ở trên trời, ờ trong mây, trong gió. nhưng duy chỉ không có ở bên cạnh hắn!

Trong khi Sài Thiệu xuôi theo cn phố điên cuồng chạy đi, Lý Thải Ngọc đã đến trước

mặt Lý Uyên. Bên cạnh Lý Uyên đang ngồi là Lý Hiếu Cung, hai người khi nhìn thấy Lý Thải Ngọc tiến đến, không hẹn mà cùng ngừng lại chủ đề. tràn đầy kinh ngạc.

Lý Uyên trên mặt có chút ít tức giận, “Thải Ngọc, sao không có quy cù như vậy, ta không có gọi con tiến đến!”

Lý Hiếu Cung chậm rãi đứng dậy, “Thánh Thượng, vi thần xin được cáo lui trước”.

Lý Uyên không giữ lại, Lý Hiếu Cung dưới sự dẫn đắt cùa cung nhâiỊ đi về phía trước, hắn khi đi ra khỏi cung điện, nghe được Lý Thải Ngọc nói một câu: “Cha, con xin người giải trừ hôn ước giữa con cùng Sài Thiệu!”

Lý Hiếu Cung hơi giật mình, bước chân nhanh hơn, không ngờ trước cung điện bị một người bỗng nhiên xông lại. Lý Hiếu Cung bị hắn đụng trúng, ngừa mặt lẻn trời té xuống, chặt vật không chịu nổi.

Đụng người đúng là Sài Thiệu, nhìn thấy Lý Hiếu Cung chật vật, dù là nóng vội, cũng nhịn không được cúi người xuống, đỡ Lý Hiếu Cung dậy, nhẹ giọng nói: “Quận vương, ta nhất thời bối rối, kính xin thứ tội”. Nhìn thấy Lý Hiếu Cung quỷ dị. không biết tại sao, Sài Thiệu sau lưng lại cảm thấy lạnh toát. Nhưng thoáng qua bị sự lo lắng, thương tâm tràn ngập, bắt lấy tay của Lý Hiếu Cung, lại một mực không buông.

Lý Hiếu Cung đột nhiên cười, “Từ khi ta biển thành bộ dáng như hiện tại. cũng không có ai giữ ta lại thân thiết như Sài công từ vậy” Hắn trong giọng điệu tràn đằy than thở, trào lộng lòng người dể thay đồi, nhân tình giống như giấy. Nhưng lại như an ủi Sài Thiệu, không nên đau thương.

Sài Thiệu tự giễu cười cười, đột nhiên có loại cảm giác cổ quái, đó chính là đáng thương là chính mình, mà không phải Lý Hiếu Cung trước mắt!

Lý Uyên nghe được yêu cầu cùa con gái, chợp chợp mắt. trong lúc nhất thời không rò chuyện gi, “Con nói cái gi?”

“Con xin phụ thân giải trừ hôn ước cùa con cùng Sài Thiệu” Lý Thải Ngọc từng chữ nói

ra.

Lý Uyên chân mày cau lên. trong lòng không vui, hắn cảm giác mình thật rất đi xuống. Lý Thể Dân mới bắt đằu thành thục, Lý Nguyên Cát lại đang ở hậu viện phóng hòa, trước mắt đối đầu đại địch, con gái mà mình một mực tin cậy, lại hướng về phía mình đề cập tới loại chuyện lông gà vỏ tỏi này?

“Trờ về đi!” Lý Uyên nói.

“Cái gì?” Lý Thải Ngọc trong lúc nhất thời cũng không phải rò ý.

“Ta nói con trờ về đi” Lý Uyên cau mặt nói: “Thải Ngọc, hiện tại là thời kì phi thường, con sao lại không biết nặng nhẹ như thế. Năm đó con vì Sài Thiệu, không tiếc cùng vi phụ trờ mặt, hôm nay lại là vì ai, cùng với Sài Thiệu quyết liệt? Có con gái giống như con. thật sự khiến cho vi phụ trong lòng bănggiá!”

Hắn nói rất nghiêm khắc, nhưng sau khi nói xong. Lý Uyên sắc mặt có chút khác thường.

Lý Thải Ngọc phần nộ nói: “Không phải con vì ai, mà là con lựa chọn. Chẳng lẽ con gái ở trong mắt cha, chỉ là một thứ hàng hóa? Lúc trước các người nhìn thấy Tiêu Bố Y tốt, cho nên trăm phương ngàn kế muốn cho con gái gả đi, không tiếc ly gián quan hệ Sài Thiệu cùng con! Hiện tại con như mọi người mong muốn..

“Thải Ngọc!” Lý Uyên giọng điệu đã có chút thê lương, ánh mắt lại nhìn về phía sau con

gái.

Lý Thải Ngọc dưới sự kích động, cũng không có chú ý Lý Uyên dị thường, lớn tiếng nói: “Hiện tại Sài Thiệu quả nhiên như mọi người nói đồng dạng, không nên thản, nhung cha vì sao còn muốn đem con gái gả cho hắn? Chẳng lẽ đơn giản là, Sài gia của hắn là đại phiệt sĩ tộc, cha hy vọng được bọn họ ùng hộ?”

“Đủ liễu!” Lý Uyên một bạt tai đánh qua, mặt hiện lên vẻ giận dữ.

Bốp một tiếng vang lên, trong điện một mảng tĩnh lặng. Lý Thải Ngọc ôm mặt, lui ra phía sau hai bước, khó có thể tin. Lý Uyên lúc này mới nói: “Sài Thiệu, Thải Ngọc không biết, ngươi…”

Lý Thải Ngọc bỗng nhiên quay đầu, mới hiện không biết lúc nào, Sài Thiệu đứng ở sau lưng nàng, sắc mặt trắng bệch, lảo đảo muốn ngã.

Trong lòng không có bất an, ngược lại như trút được gánh nặng. Lý Thải Ngọc nói: “Sài Thiệu, ngươi cũng nghe được?”

Lý Uyên lạnh lùng nói: “Nghe được thi có thể thế nào? Ta sớm muốn cừa hôn sự này, nhưng luôn sự vụ bận rộn. Hôm nay đại địch trước mắt, đánh bại Tống Kim Cương, Sài Thiệu, ta sẽ làm chủ, đem Thải Ngọc gả cho ngươi”.

Lý Thải Ngọc phẫn nộ rời đi, cũng không quay đầu, Sài Thiệu không biết qua bao lâu, lúc này mới phục hồi lại tinh thần. Cảm giác được thân thể không thuộc về minh, thanh âm cũng không thuộc về mình, nhưng vẫn là rõ ràng nghe không sai một chữ, “Tốt!”

Sài Thiệu không biết mình làm sao rời cung điện, không biết mình đến Bách Bích như thế nào, cũng không biết Lý Thế Dân rốt cuộc cùng mình nói những thứ gì.

Trong đầu hắn, chỉ có một ý niệm trong đầu, đánh bại Tống Kim Cương, mới có thể cưới Thải Ngọc, mới có thể không cho Thải Ngọc rời khỏi minh.

Hắn không thể rời Thải Ngọc, rời Thài Ngọc, hắn tình nguyện đi tìm chết!

Nam nhân khi si tình, có đội khi so với thiếu phụ tương tư còn muốn u oán hơn; Nam nhân khi si tình, có đôi khi so với mãnh hổ còn muốn dũng mãnh hoụ nam nhản khi si tinh, nhiều khi, căn bản đã không biết mình làm cái gi.

Nữ nhân si tình chi có ai oán, nam nhân si tình lại đốt ý chí chiến đấu.

Sài Thiệu chỉ thấy được lần lượt từng khuôn mặt kinh ngạc xẹt qua. mang theo các loại vẻ mặt, nhung hắn đã không lòng dạ nào đi quản. Hắn không oán Lý Thế Dân, không oán Lý Uyên, hắn thẳm muốn bằng vào một đôi tay của mình, một lần nữa thắng được tình yêu thuộc về mình.

về phẳn tình yêu rốt cuộc là thuộc về mình hay không, hắn cũng không quan tâm

Binh sĩ dưới tay Tống Kim Cương, một khắc này biến thành Mà Tam Bão đáng ghét, Sài Thiệu nghe được tiếng trống, xung trận ngựa đã vọt lên trước nhất.

Không có yêu, tình nguyện chết!

Một khắc khi nhập trận giết địch, cũng không biết, Lý Thải Ngọc mà hắn phấn đấu lại đang buồn buồn nói với một người bên người: “Tam Bảo. nếu có một ngày, có một cô gái, hy vọng ngươi dẫn nàng rời đi, đi thiên sơn vạn thủy, rời xa tất cả ân oán nơi đây. ngươi có chịu cùng nàng đi một đoạn đường không?”

Chọn tập
Bình luận