Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 588: Thái tử (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Dưới ánh đương ấm áp. ánh mắt của hắn có khi sẽ có mẻ man, có khi lại thanh tịnh vô cùng. Ánh mắt của hắn như có thể xuyên qua thiên sơn vạn thủy, phát hiện khác thường ở phương xa, hoặc như có thể xuyên thấu qua gần bề ngoài của đối thù trong gang tấc, phát hiện tâm tư của đối thù.

Tiêu Bố Y trước mắt, một điểm cũng không giống đại chiến sắp tới. Ngu Thế Nam ngồi ờ đối diện hắn, ngược lại có điểm lo lắng.

Tiêu Bố Y thấy Ngu Thế Nam cau mày, mỉm cười hòi, “Ngu Thượng Thư, đối với chuyến đi thảo nguyên, trong lòng vẫn chưa yên sao?”

Ngu ThếNam lắc đầu nói: “Chuyển đi thảo nguyên, vi thần đã làm hết sức, chỉ là lo lắng tình hình chiến cuộc trước mắt mà thôi. Tây Lương vương, trước mắt chúng ta bốn phía đều chiến, một chiêu vô ý, cả bàn đều thua, ta chỉ hận không thể lên sa trường giết địch, vì Tây Lương vương bài ưu giải nan”.

Thì ra từ sau khi Nguyên Vãn Đô tạo phản bị giam, chức vị Lễ bộ Thượng thư một mực để trống. Ngu Thế Nam sau khi quay lại Đông Đô, Tiêu Bố Y trước đem hắn đề bạt làm Lẻ Bộ Thị lang, cho tới bây giờ đã thăng làm Lễ bộ Thượng thư.

Lý Uyên xưng đế, cực lực đề bạt người trong môn phiệt, Tiêu Bố Y xưng vương, lại cực lực đề bạt huynh đệ bằng hữu. cùng với hàn môn văn sĩ. Hai người đối kháng, cũng là phiệt môn cùng tân quý đang tiến hành đối kháng.

Tiêu Bố Y thấy Ngu Thế Nam lo lắng, mỉm cười nói: “Ngu Thượng Thư. nếu có thể thuyết phục Khả Đôn cùng chúng ta liên thù, còn hơn thống lĩnh mười vạn đại quân. Mỗi người đều có chỗ dùng của hắn, không cần mỗi người đều phải dẫn binh đánh giặc. Lô đại nhân, Tiêu Thượng Thư, người, Ngụy đại nhân, Như Hối, Mã Chu, đều không có chiến công hiển hách, nhưng mà các ngươi đối với ta mà nói, giống như tướng sĩ khi xuát chinh vậy, một là vai trái, một là tay phải, đều không thể thiểu”.

Hắn nói chân thành, Ngu Thế Nam tràn đầy cảm hoài, “Tây Lương vương đã nhiều năm qua, cũng không thay đổi bao nhiêu, thật sự là phúc của dân chúng trong thiên hạ”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Thật ra ta cũng không muốn chiến tranh, nhưng cho tới bây giờ. tên đã lên dây. Không thể không chiến. đã sớm muộn phải chiến một trận, thì phải thùa dịp thời cơ trước mắt, sớm bình thiên hạ, đến lúc đó… Có thể cùng Ngu Thượng Thư thống thống khoái khoái uống rượu thưởng mai, chẳng phải là sung sướng sao?” truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Ngu Thế Nam nhìn quanh mọi noi, đột nhiên nói: “Nhớ có một năm, có một ngày, chúng ta cũng giống như hôm nay..

Hắn muốn nói lại thôi. Tiêu Bố Y thờ dài nổi: “Đúng vậy, ngày đó còn có Bùi tiểu thư… Lý Huyền Bá… Bùi Hành Quảng. Năm đó năm người gặp gỡ. thật làm cho người ta cảm khái ngàn vạn”.

Ngu Thế Nam gật đầu nói: “Giờ đây năm người này là Tây Lương vương huy hoàng nhất, Bùi Tướng quân cũng thựe hiện mong muốn, vi thằn vàng thau lẫn lộn, may mắn được một quan bán chức. Huyền Bá huynh chết sớm, chán nản nhất lại là lúc huy hoàng nhất… Bùi tiểu thư”.

Hiện tại Tiêu Bố Y, Bùi Minh Thúy, Tư Nam suy đoán Lý Huyền Bá chưa chết. Nhung mà bí ẩn sinh tử của Lý Huyền Bá cho tới bây giờ còn là một bí mật, Ngu Thế Nam cũng không biết rõ tình hình, Tiêu Bố Y cũng không muốn nhiều lòi. Trên thực tế. Lý Huyền Bá hôm nay chết sống, đối với cuộc sống Đông Đô xác thực không có ảnh hường quá lớn.

Người cuối cùng nói tới kia, có đôi khi hoàn toàn là quan tàm nhất, bời vì người đề cập cẩn thận giả bộ như điềm nhiên như không, không muốn bị người cảm giác. Ngu Thế Nam khi đề cập tới Bùi Minh Thúy, nhiều ít có chút ảm đạm. Những năm gần này. hắn hiển nhiên còn chưa có quên Bùi Minh Thúy, nhưng Lý Huyền Bá còn sống. Ngu Thế Nam không có cơ hội. Đen khi Lý Huyền Bá chết, Ngu Thế Nam biết chắc, minh triệt để đã không có cơ hội!

Nhìn thấy Tiêu Bố Y đang nhìn mình, Ngu Thế Nam trong lòng giật thót. Có lẽ nhiều năm nhớ mãi không quên, chỉ cần một khắc đề cập tới là tim đặp thình thịch, nhung hắn vẫn nhịn không được mà nhắc tới.

“Tây Lương vương, thời gian gần đây Bùi tiểu thư có tin tức không?”

“Không có” Tiêu Bố Y lắc đầu, “Nàng sống mệt chết đi được, nhung mà con đường là nàng lựa chọn”.

Ngu Thế Nam trầm mặc thật lâu, lúc này mới đứng lên nói: “Tây Lương vương, ta muốn rời đi, hy vọng Khả Đôn có thể biết được đại thế”.

Tiêu Bố Y đóng lên nói: “Hiện tại Hiệt Lợi Khả Hàn được người Đột Quyết ủng hộ. lại lôi kéo mấy họ Thiết Lặc, tương đối mà nói, Xừ La Khả Hãn thế lực hơi yếu. bọn họ hiện tại cũng bức thiết cần hỗ trợ. Chúng ta cùng bọn họ tạm thời liên thù khả năng tính rất lớn. Ngu Thượng Thu; cần tranh thù ích lợi. nhất định tận lực tranh thù. Có thể làm cho Khả Đôn nhìn thấy cùng Hiệt Lợi có hy vọng chống lại, có thể làm cho Xử La cùng Hiệt Lợi giằng co ba năm, là kết quả tốt nhất mà ngươi đi sứ”.

“Chi cần ba năm sao?” Ngu ThếNam mỉm cười nói.

Tiêu Bố Y nói: “Đột Quyết nội loạn ba năm, tất nhiên thực lực đại tồn. Thật ra Đại Tùy căn cơ còn đó. dân chúng loạn lâu muốn an, theo ta suỹ nghĩ, Trung Nguyên nhiều nhất bất quá ba năm, có thể hồi phục. Ngu Thượng Thư, ta cầu chúc ngươi mà đáo thành công!”

Ngu Thế Nam nhìn Tiêu Bố Y thật lâu, lúc này mới nói: “Hy vọng như Tây Lương vương nói”.

Hắn đóng dậy ròi đi, Tiêu Bố Y tiễn hắn đến ngoài cùa, sớm có binh sĩ hộ tống. Ngu Thế Nam đi thảo nguyên nhiệm vụ cũng không thoải mái. đường xá cũng không tính là thoải mái. Nhưng có binh lực Đông Độ hộ tống, một đường đi thảo nguyên cũng sẽ binh yên vô sự.

Mới tiễn Ngu Thế Nam đi, Lô lão Tam đã vội vàng đuồi tới, “Tây Lương vương. Biển Bức có tin tức đưa tới. Đậu Kiến Đức cùng Lý Kiến Thành hẹn gặp mặt tại Dương Đằu Sơn”.

“Khi nào?” Tiêu Bố Y hỏi.

“Hẳn là trong lúc này” Lô lão Tam tiếc hận nói: “Đáng tiếc tin tức chậm chút ít, bằng không chúng ta xuất binh, nói không chừng có thể đem hai người này một mẻ hốt gọn”.

Tiêu Bố Y cười nói: “Lão Tam, ngươi quá coi thường Đậu Kiến Đức cùng Lý Kiến Thành. ta chi sợ đại quân chúng ta không đợi tiệp cận mười dặm, thì bọn họ đã bò trốn mất dạng”.

“Tây Lương vương, nhưng mà ngoại trừ Đậu, Lý gặp mặt ra, lại có một tin tức kỳ quái” Lô lão Tam nói.

Tiêu Bố Y ngồi xuống, mỉm cười hòi, “Tin tức ra sao?”

“Cao NM Hiền ở trong quân bị giết” Lô lão Tam phán chấn nói: “Không biết là ai giết?”

“Là ta giết” Một thanh âm lạnh lùng vang lên.

Lô lào Tam bị dọa cho nhảy dựng, xoay người lại, thấy là Tư Nam, cười khồ nói: “Ta nói ai có thể nhẹ nhàng mà đến noi này như vậy, thì ra là cô nương”.

Tư Nam đã cứu tính mạng huynh đệ bọn họ, cho nên cho dù Tư Nam thái độ lãnh đạm chút ít, Lô lão Tam cũng thân thiện hướng tới.

Tiêu Bố Y cười nói: “Có nữ kiếm thù đệ nhất thiên hạ ra tay, Cao Nhà Hiền chết có ý nghĩa”.

LÔ lão Tam chợt nói: “Thi ra là chủ ý của Tây Lương vương, Lý Đạo Huyền bị đâm. Cao Nhã Hiền chết, trách không được Lý Kiến Thành cùng Đậu Kiến Đức như lừa thièu dưới mông cùng muốn gặp mặt”.

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Bọn họ nếu không gặp. chứng minh chúng ta ám sát thành công. Bọn họ nếu gặp mặt. khẳng định đã nói lên, thù đoạn cùa chúng ta, đã bị hai người bọn họ khám phá, cho nên mới phải gấp rút gặp mặt, tiêu trừ ngăn cách, hai người này khó đối phó!” Nhìn thấy Tư Nam đang nhìn mình, Tiêu Bố Y cười nói, “Nhưng mà giết Cao Nhã Hiền, không thể nghi ngờ một lần nữa cho Đậu Kiến Đức một đòn cảnh cáo, Tư Nam, khồ cực rồi”.

TưNam lắc đầu nói: “Cao NM Hiền không phải ta giết”.

Tiêu Bố Y ngạc nhiên nói: “Cô nói cái gì?”

“Có thể nói là ta giết, cũng có thể nói không phải” Tư Nam tìm cái ghế ngồi xuống, cau mày nói.

Lô lão Tam khó hiểu hỏi. “Thứ cho ta ngu ngốc, không rõ ý tứ cùa cô nương”.

Tiêu Bố Y cũng nói: “Ta cũng ngu ngốc, kính xin Tư Nam nói rõ”.

Hắn trêu ghẹo nói, Tư Nam cũng không có cười, hồi lâu nói: “Tiêu Bố Y, ta dựa theo ý ngươi đi giết Cao Nhã Hiền, đào loạn vũng nước đục, khiến cho Đường quàn cùng quân Hà Bắc nghi kỵ lẫn nhau, lại lưu lại mấy chữ máu nợ máu trà bằng máu. cchính là muốn cho bọn họ liên tưởng đến trên người Khâu Hành Cung”.

Tiêu Bố Y gật đầu nói: “Ta thật có ý tứnày”.

“Bất quá ta lẫn vào trong quân Hà Bắc, noi đó đề phòng đích xác nghiêm ngặt, so với noi này cũng không thua gi” Tư Nam nói.

Tiêu Bố Y mỉm cười nói: “Nghĩ tới hoàng cung Dương Quảng, cô còn không phải tiến thối tự nhiên sao?”

“Khác chứ,” Tư Nam lắc đầu nói: “Khi đó ta có người tương trợ. lần này lại lẻ loi một mình. Cũng may bọn họ nhiều ít có chút coi thường, không nghĩ còn có người dám một mình tiến vào đại doanh bọn họ, lúc này đây bị ta nghe lén khẩu lệnh, lẻn được đến trước trướng Cao Nhã Hiền”.

Thấy Tiêu Bố Y nhíu mày, Tư Nam hỗi: “Làm sao vậý?”

Tiêu Bố Y thu liễm nụ cười. “Cô không phải người thích khoe khoang. Cô nói những cái này, chắc hẳn là có dụng ý gì đây?”

Tư Nam hai mắt có sự vui vẻ, “Tiêu Bố Y đúng là Tiêu Bố Y, chỉ có ngươi mới hiểu được tâm tư của ta” Hôm nay dám gọi thẳng tên họ của Tiêu Bố Y, ngoại trừ kẻ địch của Tiêu Bố Y, thì chi có TưNam. Tiêu Bố Y lơ đễnh, trầm tư nói: “Ta hiểu cô có thâm ý, nhung vẫn không hiểu là gì”.

Lô lão T am càng ù mê, không rõ hai người đang nói cái gì.

TưNam nói: “Ta giả mạo binh sĩ lẫn vào doanh trướng. Cao Nhã Hiền đang ở trước bàn trầm tư, đang muốn viết cái gì. Nghe ta tiến vào trướng, hắn ngẩng đầu phát giác khác thường, mới định quát lên, ta đã một kiếm giết hắn!”

Lô lão Tam khen :”CÔ nương võ công thần kỳ, Cao Nhã Hiền rõ ràng không phải là đối thủ”.

TưNam lắc đầu nói: “Lô lão Tam, ngươi nói sai rồi”.

Lô lão Tam có phần xấu hổ, không biết mình vỗ mông ngựa còn có vắn đề, kỳ quái hòi. “Nói vậy có gì sai?”

“Ta đâm ra một kiếm, hắn tứ chi cứng ngắc, giống như căn bản phản ứng của người bình thường không có tập võ vậy” TưNam nghiêm nghị nói: “Ta lúc ấy rất là kỳ quái, sau khi một kiếm xuyên thủng cổ họng cùa hắn, mới hiện… hắn đã trúng độc!”

Tiêu Bố Y cau mày nói: “Cô muốn nói, cho dù cô không giết hắn, hắn cũng sẽ trúng độc bò mình? Cho nên cô mới vừa rồi nói, Cao Nhã Hiền có thể nói là cô giết, cũng có thể nói không phải?”

Tư Nam gật đầu, “Ta chính là ý tứ này”.

“Cô nói quân doanh Hà Bắc không dể lẫn vào, người nọ bộ dáng hạ độc lại như dễ dàng, cho nên cô cho rằng đây là quân doanh Hà Bắc có nội gian?” Tiêu Bố Y lại hòi, thấy TưNam gật đầu. Tiêu Bố Y cau mày nói: “Vậy nội gian là ai?”

“Ngươi không biết?” TưNamhòi.

Tiêu Bố Y nhìn thấy nàng hai mắt lóe sáng, kinh ngạc nói: “Cô sẽ không cho rằng là ta trước cho Cao NM Hiền hạ độc, sau đó lại cho cô đi giết hắn chứ? Ta cho dù quan tâm cô, cũng không cần làm điều thừa nhưvậy?”

Tư Nam khi nghe được ba chữ quan tâm cô, cúi đầu xuống, thoáng qua ngẩng đầu lên nói: “Ngươi ở quân doanh Hà Bắc khẳng định có gian tế”.

Tiêu Bố Y cũng không có phù nhận, “Cái này… không có gì lạ, thật ra ta nghĩ… vô luận Lý Uyên hay Đậu Kiến Đức. cũng có thể ở bên phía ta an bài thám từ. Nhưng mà muốn xâm nhập vào bên trong đối thủ, đều không phải là chuyện đơn giản”.

“Ta hiểu rò người ngươi an bài là ngựời nào!” Tư Nam đột nhièn nói.

Tiêu Bồ Y nhướng mày. “Là ai?”

Tư Nam vươn tay rút kiếm, đã ờ trên mặt đất viết một cái tên, duỗi tay áo phất một cái, cái tên đã không còn. Nàng động tác cực nhanh, Lô lão Tam cũng không có thấy rõ, Tiêu Bố Y đôi mắt chợt lóe lên. “Cao NM Hiền ghi ờ trên giấy?”

TưNamcó ý tán thường, “Tiêu Bố Y, cái gì cũng đều không thể gạt được ngươi sao? Ta cũng không có phá hủy tờ giấy kia, nếu như người kia thật sự là gian tế. ta chỉ sợ ngươi sẽ có phiền toái”.

Tiêu Bố Y nở nụ cười, “Ta có thể nói rõ cho cô biết, là không phải!”

Hắn nói khẳng định như thế, TưNam kinh ngạc nói: “Vậy… Cao Nhà Hiền ghi trên giấy làm cái gì?”

Tiêu Bố Y mỉm cười nói: “Người nọ không phải gian tế cùa ta, có lẽ là nội gian của người khác, trong quân Hà Bắc, chuyện lý thú càng ngày càng nhiều. Cô không có phá huỷ tờ giấy kia, Đậu Kiến Đức ngược lại cũng không thể làm gì được người nọ”.

“Vi sao?”

“Đạo lý hư hư thực thực mà thôi,” Tiêu Bố Y lạnh nhạt nói: “Người nọ nếu là gian tế, cô giết Cao NM Hiền, tại sao sẽ không phá huỷ tờ giấy kia? Cô lưu lại tờ giấy kia, để chứng minh Cao Nhã Hiền suy đoán có sai lẩm. Nhưng nhắm chừng ai cũng không thể tường được, thậm chí có hai nhóm người muốn giết Cao Nhã Hiền, cái này dù là Đậu Kiến Đức thòng minh tuyệt đinh, nhắm chừng cũng cân nhắc không thấu”.

Tư Nam cũng có chút hồ đồ. “Chẳng lẽ lại là Bùi Minh Thúy sao? Nàng giết Lý Đạo Huyền cũng còn có lý, nhưng mà nàng giết Cao Nhã Hiền là hoàn toàn không có đạo lý, ta biết nàng tuyệt đối sẽ không để ý tới núi sông của ngươi!”

Chọn tập
Bình luận