Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 607: Tan rã (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Dương Niệm Phủ nghe được Lý Tình tán thường, trong lúc nhắt thời hăng hái. bời vi người có thể được Lý Tĩnh tán thưởng thật sự không coi là nhiều.

LÝ Tĩnh cùng đã mờ ra hai phong thư. nhìn thật làu. Chờ sau khi khép thư lại. trầm ngâm không nói. DươngNiệm Phủ hòi: “Lý tướng quân, làm sao vậy, thư có vấn đề sao?”

Lý Tĩnh chậm rãi lắc đầu, “Không có vấn đề. nhưng mà Tây Lương vương nói.. ,”Do dự một chút. Lý Tình nói: “Niệm Phủ, Tây Lương vương trước khi đi có nói gì với ngươi không?”

Dương Niệm Phủ mỡ mịt nói: “Ngời chi nói là. bảo ta nghe theo Lý tướng quán phân phó”.

“Chi có cái này?” Lý Tĩnh hỏi.

Dương Niệm Phủ gặt đầu. “Xác thực chi có những lời này. còn có bảo ta một đường cẳn thận”.

Lý Tình cười cười, gọi Dương Niệm Phủ ngồi xuống, “Niệm Phủ. chí hướng của ngươi là làm cái gi?”

Dương Niệm Phủ có phẩn được yêu quá sinh. sợ. “Chí hướng của ta chính là giống như Tiêu đại ca, làm người tốt, nuôi ngựa tốt, làm… tướng quân! Có thể trợ giúp Tiêu đại ca làm chút chuyện, là nguyện vọng lớn nhắt của ta!”

Lý Tĩnh sắc mặt như thường, hồi làu mỡi nói: “Ngươi có biết chí hướng của ta là gì không?”

“Ta nghe ngưỡi khác nói, Lý tướng quán từng nói qua. đại trượng phu nếu như gặp cơ hội. cẩn phải lập công lập sự nghiệp, để lấy phú quý!” Dương Niệm Phủ nói.

Lý Tĩnh cười cười, “Đó là ta tuổi trẻ khinh cuồng, năm đó là nói… với nguỡi nhà. Mỗi nguỡi nguyện vọng đều thay đổi. Tâv Lương vương lúc trước chi là muốn buôn bán ngựa, ta cùng không ngoại lệ! Nhưng mà ở tại Trường An, Đông Đô nhiều năm. loại tâm tư này đã phai nhạt, ta hiện tại chí hướng là. nhất thống GiangNam, đánh Đột Quyết, trợ Tây Lương Vương Binh định thiên hạ. Thật ra ta chinh chiến đã lâu. mồi lằn xuất quân, đều hoảng sợ khó có thể bình an”.

“Vì sao?” Dương Niệm Phủ khó hiểu nói: “Ai cũng nóỊ Lý tướng quán là thường thắng tướng quãiL bình sinh khó bại một lần. Năm đó dùng ba tràm thiết ky có thể quét ngang ngàn dặm thảo nguyên, ngươi như vậy, cũng sẽ sợ sao?”

“Là bất an, không phải sợ” Lý Tĩnh điềm tình nói: “Mỗi một chiến dịch, vô luận ta chuẩn bị tốt đến cờ nào. tin tưởng về thắng lợi đến cờ nào. nhưng vẫn không thể tránh được, đó chính là người chết. Không phải quân Tây Lương chết, thi chính là địch thủ chết! Mỗi một lần chiến dịch chẳng những ý nghĩa thắng lợi. còn có ý nghĩa từ vong!”

Dương Niệm Phủ cái hiểu cái không gặt gặt đầu, nhưng ánh mắt nhìn Lý Tĩnh đã có sự khác nhau rất lớn.

“Chinh chiến nhiều năm, Tâv Lương vương cũng giống như ta. cũng không cẩu dùng tốc độ nhanh nhắt đánh bại đối thủ. chi cầu thời cơ chính xác nhắt đánh bại đối thủ để giảm bớt tổn thất. Cho nén chúng ta một mực đợi. đối với đạo phị chúng ta có thể chiêu an thì tận lực chiêu an. có thể tiếp nhận đầu hàng thì sẽ hết sức tiếp nhận đầu hàng, chi giết đầu sỏ thủ ác, những người còn lại đều có thể đặc xá. để cầu GiangNam sớm ngày bình định, thiên hạ nhắt thống, cảm giác không cằn chinh phạt, thật ra so với cảm giác thường thắng tướng quán vẫn tốt hơn! Người ờ trên đời này, cơ hội càng quan trọng. Có đôi khi, ta muốn minh không làm cá tướng quân, làm một đại tượng cùng không tệ”.

DươngNiệm Phủ bất an nói: “Lý tướng quân. Ta nói sai gì sao?” Hắn tuy tuồi không lớn lắm, nhưng xuất thân nghèo khổ. chịu qua gian khổ, mẫn cảm hơn xa so với người cùng tuổi, hiểu rẳng Lý tướng quán có chuyện muốn nói với hắn.

Lý Tình nghiêm mặt nói: “Niệm Phù, ta nói vậy với ngươi, là vì xem ngươi đã là một nam nhân đã trưởng thành, có phán rõ thị p hi. Ngươi p hải biết 1’ẳng, Tâv Lương vương rất coi trọng ngươi. Bời vì hắn đối với tỷ tỷ ngươi cảm thấv rắt có lỗi. nhưng mà hắn sè không nói…”

Dương Niệm Phủ cảm kích nói: “Ta hiểu rò! Lý tướng quân, thật ra ta vẫn muốn nói với Tãv Lương vương, tv tv đi Ba Thục là cam tâm tình nguyện, nàng lúc ấy căn bán không có nghĩ quá nhiều. Nàng lúc ấy suy nghĩ trong đầu cùng giống như ta hiện nay, chi muốn trợ giúp Tiêu đại ca. Chúng ta thiếu nợ người thật sự rất nhiều, người đã cho tỷ đệ chúng ta rất nhiều, cảm thấv có lỗi hắn là chúng ta. mà không phải người! Nếu không phải bởi vi ta, tỷ tỷ cũng không cằn đến Đông Đô. nếu không phái bởi vì ta, tỷ tỷ nói không chừng hiện tại vẫn còn vô ưu vô tư! Nếu không phải bời vì ta, tỷ tỷ cùng Tiêu đại ca đều không cần thống khổ!”

Hắn khóe mắt nước mắt chớp động, Lý Tĩnh vuốt vuốt lẻn đẩu hắn, tràn đầy cảm khái.

Dương Niệm Phủ nói: “Ta một mực không có nói với Tiêu đại ca những điểu này. là ta không muốn! Cũng không phải là ta muốn Tiêu đại ca cảm ơn, chi là bời vì ta vẫn nghĩ, muốn Tiêu đại ca có thể nhớ tỷ tỷ. đến Ba Thục thăm tỷ tỷ của ta. Nhung ta hiểu 1’ẳng. người thật sự là bề bộn còng việc!”

Dương Niệm Phủ ảm đạm hao tổn tinh thẩn, sớm không phải tiểu đệ hoạt bát sáng sủa năm đó nữa.

Khốn cùng, lao tâm không thể nghi ngờ có thể làm cho một người trường thành nhanh

hơn.

Lý Tình mim cười nói: “Ngươi có thể nghĩ như vậy. ta cũng rất cao hứng, Tây Lương vương nhắt định sẽ đi Ba Thục, nhưng mà hiển nhiên không phải là lúc này”.

Dương Niệm Phủ gật mạnh đẩu. “Ta hiểu, ta hiện tại mong muốn lớn nhất, chính là cùng Tiêu đại ca đi Ba Thục vấn an tv tỷ, Ta muốn để cho tỷ tỷ hiểu 1’ẳng, người thân của tỷ bắt luận lúc nào cùng nhớ tới tỷ, Ta thật ra muốn đi gặp tỷ, nhưng tỷ không gặp ta. tỷ nói tiểu đệ là người làm đại sự. tỷ muốn nhìn thấv ta sau khi làm đại sự, mới đi gặp tỷ. Lời tỷ tỷ nói. tiểu đệ vẫn nghe theo! Tiêu đại ca là tướng quân, Lý đại ca người là tướng quân, nổi danh thiên hạ. vạn người kính ngưỡng, ta đến bâv giờ, bội phục nhất chính là hai người, cho nên… ta cùng muốn làm tướng quân!”

Lý Tình nhìn hắn thật làu. “Tây Lương vương cũng bời vì ngươi muốn làm tướng quân, cho nên đem ngươi đưa đến chồ của ta”.

Hắn đem thư đặt ỡ trước mặt tiểu đệ. tiểu đệ đọc qua, nuỡc mắt rốt cuộc cuồn cuộn rơi

xuống. “Lý tướng quân, ta không biết, ta trước kia tùy ý một câu. ngưỡi đã lâu như vậy mà còn nhớ rò!”

“Mồi một câu nói của ngươi hắn đều nhớ rõ, hắn đều nhớ ở trong lòng. Hắn chính là loại người này, nói nhắt định sẽ làm. có thể làm cũng chưa chắc gì đã nói” Lý Tình cảm khái nói: ■”Hắn hv vọng ngươi đi theo bên cạnh ta, như vậy hắn có thể vẻn tâm”. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

“Lý tướng quân, ngưỡi không định lưu lại ta sao?” Tiểu đệ thấp thòm nói.

Lý Tĩnh nhìn hắn thật làu. rốt cục gặt đầu. “Ta xác thực không định lưu ngươi, hòm nay thiên hạ chia ba, đại cuộc đã từng bước sáng rõ. Phụ Công chạy không khỏi bàn tay của chúng ta. Vương Thế Sung gian trá. Trầm Pháp Hưng tàn bạo. đều không được nhân tâm. Nhiều nhắt chi cần cho ta nửa năm là ta có thểbinhđịnli GiangNam!”

Tiểu đệ lắng lặng nghe, nhìn sang Lý Tình địa chi điểm núi sông, lộ ra vẻ kính nể.

“Chuyện kế tiếp ta muốn làm chính là trợ giúp Tây Lương Vươngbình định Hà Bắc. sẵn sàng đối kháng Đột Quyết cùng Quan Lũng” Lý Tình cảm khái nói: “Niệm Phủ. Đại Tùy mặc dù rối loạn nhièu năm, nhưng căn cơ còn đó. Lúc trước Văn đế nhất thống thiên hạ, chầm dứt động loạn nam bắc từ lâu. bách tính an vui nhièu năm, hiện tại mong muốn sự thống nhất trước đó chưa từng có, chinh chiến không được ưa chuộng, binh định thiên hạ. tuyệt không cẩn thòi gian quá dài nữa! Ngươi tuổi còn nhò, tuy là ngàn dặm truyền tin làm so với ai cũng xuất sắc hơn. Nhưng mà muốn làm một tướng quán không dễ dàng, làm một tướng quán tốt càng gian nan! Ta chi sợ… ngươi làm không được một tướng quán tốt. Niệm Phủ, ta đối với ngươi là nói thẳng, ngươi chớ có trách ta”.

Lý Tĩnh rắt ít khi nói như vậy, nhìn về phía Dương Niệm Phủ. tựa như nhìn sang một người bạn. Dương Niệm Phủ mất mát nói: “Lý tướng quân. Ta đương nhiên sẽ không trách người. Hiểu rằng… người là muốn tốt với ta. Ta… trờ về nói cùng Tiêu đại ca. ta không làm tướng quân nữa”.

“Nhưng không làm tướng quân, cùng có thể làm đại sự” Lý Tĩnh mim cười nói.

DươngNiệm Phủ tinh thần chấn động, “Thật sao?”

Lý Tình ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói vài câu. Dương Niệm Phủ lưỡng lự nói: “Đây là đại sự?”

Lý Tĩnh nghiêm nghị nói: “Ngươi không tin ta?”

DươngNiệm Phủ trông thấy Lý Tình nghiêm trang, rốt cuộc gặt đầu nói: “Ta tin! Ta tin ngưỡi giống như Tiêu đại ca. tuyệt đối sẽ không gạt ta. Lý tướng quân, ta sẽ trờ về”.

Hắn mới chịu định dặv. LÝ Tĩnh đè hắn xuống nói: “Ngươi thật cho là minh làm bẳng sắt sao? Ngày đi nghìn dặm. đang đêm còn muốn chạv đi? Nghi ngơi hai ngày hãy trờ về, ta có phong thư muốn ngươi đưa cho Tây Lương vương” Dương Niệm Phủ đáp ứng. Lv Tĩnh bảo binh sĩ dẵn hắn đi nghi ngơi, rồi lại nhìn tờ giấv ở trẽn bàn. trầm ngưng hồi lâu. rồi lắc đầu cười khồ nói: “Lào Tam này. lại đem đứa nhỏ này giao cho ta. Cái này thật so với chiến tranh còn muốn mệt mỏi hơn”.

***

Đỗ Phục Uy rời đi, quán Giang Hoài hồn loạn một đoàn.

Nhiều năm trước tới nay, Đỗ Phục Uy không thể nghi ngờ chính là Định hải thần châm của quán Giang Hoài. Hắn dẫn quân Giang Hoài chinh chiến nhiều năm, thân trải qua mấv trăm trận chiến, từ trước đến nay là xuất binh đi trước, lui binh đoạn hậu, hắn hiệu lệnh đến đâu, phía trước cho dù là hố lửa. quán Giang Hoài cũng sẽ không chút do dự mà nhảy xuống.

Quản Giang Hoài nhiều năm còn có thể đoàn kết một lòng như vậy, một mặt là bảo vệ gia đình, một mặt quan trọng khác chính là đi theo Đỗ Phục Uy.

Nhưng cho tới bây giờ. Đỗ Phục lại đi Đông Đò?

Tãv Môn Quản Nghi mẩy ngày nay đầu lớn như cái đắu, không ngừng giải thích, nhưng người tin tưởng thì ít. không tin thi nhiều. Lời đồn chậm rãi lan tràn, kinh khủng nhất chính là Tãv Môn Quân Nghi liên hợp triều đình, đã ám toán Đỗ Phục Uy. vi tự thân mưu cầu cao quan. Mà bi quan nhất chính là Đỗ Phục Uy buông tha quán Giang Hoài chi vi tiền đồ của mình mà tính toán!

Vô luận khủngbố hay bi quan, tinh thế đối với Tây Mòn Quản Nghi đều cực kỳ bắt lợi.

Cũng may còn có rắt nhiều người trong quán Giang Hoài tin tưởng Tãv Môn Quản Nghi, bởi vì dù sao hắn và Đỗ Phục Uy ra sinh vào tử nhiều năm, có thể tính là nhân vật số ba trong quán Giang Hoài.

Trong thành Lịch Dương, quán Giang Hoài quán một lằn nữa mỡ đại hội khẩn cắp. chi vì thương thảo đường ra sau này của quân Giang Hoài.

Đỗ Phục Uy đi rồi, vị trí của hắn cũng không ai có thể ngồi. Ngồi vị trí ỡ trên trong sảnh là một người trên mặt nếp nhăn rất sâu. chồng chất, nhưng mà tinh thần vẫn còn quắc thước, tóc bạc một nửa, hai mắt như nhắm như mờ, đúng là nhàn vật thứ hai trước mắt quân Giang Hoài. Phụ Công.

Mọi người tuy cài nhau, không ra thể thống gì. nhưng ánh mắt nhìn về phía Phụ Công, đều có chút kiêng dè.

Phụ Còng cùng Đỗ Phục Uy xưa nay giao hảo, hai người bọn họ từ nhò nghèo khổ. Phụ Còng lớn tuồi chút ít. đã lào thành, Đỗ Phục Uy vẫn đối đài với hắn như đổi đài với huynh trường. Năm đó hai người khi chưa có tạo phản, Phụ Cóng thường xuyên đi trộm đồ nhà đi tiệp tế cho Đỗ Phục Uy. Đỗ Phục Uy một mực cảm kích trong lòng, ỡ trong quán cùng Phụ Công tuy hai mà một. ngời trong quân đều gọi Phụ Công là phụ bá. để thể hiện ý tòn kính.

Ngồi phía dưới Phụ Công là Tây Môn Quán Nghi đang cau mày, hắn thậm chí không có nhìn Phụ Công. Hai người cách mặc dù gần. nhưng lại như cực kv xa cách. Tâv Môn Quàn Nghi nghe được mọi người náo loạn, tâm phiền ý loạn.

Đỗ Phục Uy thu nghĩa tủ không ít, nhưng mà cục kỳ có năng lực. cũng làm cho nhất hắn tín nhiệm có hai người, một là Vương Hùng Đán mới chết ờ kinh đô. một người khác chính là Hám Lăng ngồi ờ phía dưới Tâv Môn Quân Nghi.

Các nghĩa tử còn lại nhốn nháo ngồi ờ đổi diện, có người trực tiếp ngồi trên mặt đất. làm cho Tâv Môn Quản Nghi hơi có an tâm là. các nghĩa tử dù sao đối với Đỗ Phục Uy rất là quan tâm, trên mặt cũng có sự ân cằn. Đâv là động lực Tãv Môn Quản Nghi còn có thể kiên trì xuống, bẳng không ngày đẩu tiên hắn trờ về, chi sợ sẽ bị rất nhiều người chém chết.

Chọn tập
Bình luận