Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 419: Xuất động (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Nhưng hắn vào được thành Đông Đô, thì sao mà chịu cùng Ngụy công người chung thiên hạ?” Vương Bá Đương cau mày nói.

Lý Mật cười nói: “Hắn đương nhiên sẽ không chịu, ta cũng không chịu. Nhưng Bá Đương… có những chuyện ngươi nhất định phải hiểu rõ, đại địch trước mắt chúng ta là Tiêu Bố Y, Vương Thế Sung thật sự không tính là gì. Hắn muốn mượn chúng ta loại bò Tiêu Bố Y, khống chế Đông Đô. Ta cũng như thế! Tiêu Bố Y nếu là bại về Đông Đô. Vương Thế Sung chỗ dựa không ồn, chính là lúc chúng ta cướp lấy Đông Đô!”

Vương Bá Đương trước mắt sáng ngời, rốt cục bừng tinh đại ngộ nói: “Thì ra Ngụy công mưu đồ vào lúc này, học sinh bội phục!”

Lý Mật lại than nhẹ một tiếng, hồi lâu mới nói:”Bá Đương, chúng ta thắng bại là vào lúc này. Chỉ trông mong sau mấy ngày nữa, có thể là lúc chúng ta nhập chù Đông Đô!”

***

Đông Đô trong khi cừ tang. Tiêu Bố Y cũng không rảnh rỗi, dựa theo bàn luận ở trên Đại Hưng điện mà ban bố mệnh lệnh. Lần này xuất binh, ý nghĩa trọng đại. đương nhiên phải chuản bị đầy đủ. không thể để mặc cho người khác làm.

Tất cả mọi thứ vẫn dựa theo thương nghị mà tiến hành, Lô Sờ phụ trách trấn thù trong thành. Nguyên Văn Đô, Vi Tân, Đoạn Đạt làm phó, ngoại thành chủ yếu giao cho Ngụy Chinh cùng đám người Bang Lang tướng hỗ trợ.

Người thù vệ ngoại thành đều là người cùng Tiêu Bố Y vào sinh ra từ, Tiêu Bố Y hiện tại tuy là Tây Lương vương, nhưng lại chưa bao giờ làm giá, không có việc gì thì vẫn lên thành đầu dò xét. trấn an binh sĩ.

Tất cả binh sĩ rất cảm động, đều xem như tri kỷ.

Tôn Thiểu Phương, năm huynh đệ Biển Bức trước mắt cùng Vi Lang tướng, đi theo Tiêu Bố Y tuần thảnh khí vũ hiên ngang. A Tú, Chu Mộ Nho hai người cũng bởi vì chiến công đề bạt làm Lang tướng, học tập phương phép thủ thành.

Tiêu Bố Y một ngày bề bộn, khi quay lại về tỉiì đã là lúc lẽn đèn. Phủ đệ ngược lại tình lặng một mảng, Tây Lương vương mặc dù đứng đầu Đôiig Đô. nhưng mà phù đệ vẫn tiết kiệm như trước, hơn nữa còn thiết lập ở ngoại thành.

Mà gia quyển cùa bách quan Đông Đô vì cầu ồn thỏa, đã sớm đời vào nội thành. Tiêu Bố

Y là đứng đằu Đông Đô, chỉ bằng điểm này, khiến cho vô số dân chúng ùng hộ cùng kính yêu.

ít nhất bọn họ thẩy. Tiêu Tướng quàn cũng tốt, Tây Lương vương cũng được, luôn sẽ cùng dàn chúng ờ cùng một chỗ.

Tiêu Bố Y mới bước vào phù đệ. đã ngùi thấy mùi rượu đậm đặc, một người lảo đảo đi tới, giơ lên bầu rượu nói:”Tây,.. Lão đại… uống cùng đi..

Hòe mập toàn thân đầy mùi rượu, khóe mắt còn dán một khối thuốc dán, mặt mũi bầm dập, bộ dáng như một cái đầu heo. lần trước hắn thật sự bị người ta đánh vô cùng thê thảm.

Uyển nhi nói đi là đi. Hòe mập khi tỉnh lại mới biết được Uyển nhi ròi đi, cả ngày mượn rượu giải sầu.

Tiêu Bố Y hoi nhíu lông mày, “Hòe mập, ngươi say rồL A Tú, Mộ Nho. dìu hắn trờ về”.

“Ta không có say, ta không có say!” Hòe mặp dùng sức giãy khỏi A Tú, chỉ vào Chu Mộ Nho, “Lẳn trước, là ngươi đánh ta?” Sờ sờ sau đầu thấy vẫn còn đau đớn, Hòe mập khàn giọng nói: “Huynh đệ cái gì, tất cả đều giả! Ngươi là Lang tướng, ngươi là Lang tướng, ta con mẹ nó là một phế vật, kẻ vô tích sự phế vật. Phế vật đến mức ngay cả huynh đệ cũng xem thường, phế vật đến mức huynh đệ có thể vì nịnh nọt lào đại mà ra tay với ta như vậy. Chu Mộ Nho, ngươi là thứ gì mà dám đánh ta, ngươi đánh ta đi”.

Chu Mộ Nho hai hàng chân mày dựng lên, “Hòe mập. ta không phải thứ gi! Nếu như ngưoi cảm thấy lần trước ta ra tay là sai, trong lòng khó chịu, thì đánh ta lại là được”.

A Tú khó hiểu nói: “Hòe mập, không phải chỉ là phụ nữ sao. đâu cần phải như vậy. Ngươi phải biết rằng, bảy người chúng ta là huynh đệ tốt vào sinh ra từ!”

Hòe mập cười lên ha hả, “Đúng đó, chúng ta đều là huynh đệ tốt, các người khẳng định đều khuyên ta phụ nữ thì có là gi, đều nói vì lão đại, nhất định không thể đuồi theo Uyển nhi sao? Nhưng nếu là huynh đệ. lào đại vì sao không đem phụ nữ tặng cho ta, chẳng chỉ bời vì hắn là lão đại?”

Hắn hai mắt đỏ hồng, nhìn chằm chằm vào Tiêu Bố Y nói: “Thiếu đương gia. ta quả thực không phục, thật không phục, ta theo Uyển nhi mấy năm, nhưng nàng nói đi là đi. chẳng lẽ trong lòng nàng thật không có ta sao?” Nói đến đây, Hòe mập ngồi xổm xuống khóc rống lên, như một con chó nhỏ hu hu tru lên. Chu Mộ Nho vốn tóc giận, trông thấy loại bộ dáng này của hắn, không khỏi vừa thương cảm vừa bất đắc dì, đưa tay muốn kéo hắn lẻn. lại bị Hòe mập dùng sức tránh ra, thất tha thất thều đi ra ngoài.

Chu Mộ Nho còn muốn đuổi theo. Tiêu Bố Y lại khoát tay nói: “Cứ để cho hắn đi đi”.

“Chẳng lẽ cứ để hắn như vậy?” Chu Mộ Nho quan tầm hòi. thẳm nghĩ bên ngoài trời đông giá rét, Hòe mập vạn nhất say cắm đầu đằu đường, còn khôngbị đỏng chết sao?

Tiêu Bố Y lạnh nhạt nói: “Có đôi khi, không phải chúng ta xem hắn quá nhẹ. Mà là hắn xem minh quá nặng! Cứ để hắn đi. không cằn phải quân hắn”.

Nói đến đây. Tiêu Bố Y phất tay áo đi vào phòng khách, chậm rãi ngồi xuống, ánh đèn đơn độc chiếu rọi lên khuôn mặt hắn-lủc sáng lúc tối.

A Tú, Chu Mộ Nho lo sợ đi vào bên cạnh Tiêu Bố Y, đều khuyên nhủ: “Lào đại… Hòe mập là say, lời nói người ngân vạn’ không cần phải để ờ trong lòng”.

“Nói không chừng là say rượu mà nói lời thật” Tiêu Bố Y than nhẹ một tiếng, “Chỉ tiếc… vẩn đề tình cảm này, miễn cưỡng không được”.

“Lão đại mệt mòi cả ngày, cũng sớm đi nghỉ ngoi đi” A Tú khuyên nhù.

“Các ngươi về nghỉ ngơi trước đi, ta còn đang đợi tin tức” Tiêu Bố Y nhìn sang ngọn đèn, nói khẽ: “A Tú, Mộ Nho, còn nhớ tình huống lúc trước khi tìm mà trường thì đụng phải quân Đột Quyết không?”

Hai người đều là gật đầu, “Đương nhiên nhớ rõ, lúc ấy nếu không có lão đại người lao tới cứu chúng ta Hòe mập, chúng ta nói không chừng cũng đã bị mất mạng, nào đâu có vinh quang hôm nay, Hòe mập… ài… thật không biết thấy đủ”.

Tiêu Bố Y nhưng lại nhìn về phía bóng tối, khẽ thờ dài: “Ý của ta không phải là cái này, ta muốn nói, ta cùng với huynh đệ thà rằng như năm đó cùng sóng vai phển đấu. cũng không muốn tự giết lẫn nhau… Được rồi, các ngươi cũng mệt mòi. nghỉ ngơi đi thôi”.

Tiêu Bố Y phất phất tay, A Tú Chu Mộ Nho đi ra, quay đầu lại nhìn về phía Tiêu Bố Y,

trông thấy hắn vẫn một mình ngồi ờ đó. A Tú thở dài, “Ai cũng cảm thấy T ây Lương vương vinh quang ngàn vạn, nhưng ta chỉ thấy lão đại cô đơn. Mộ Nho, Thiếu đương gia thay đổi thật nhiều. Nhớ ngày đó… Hắn vô ưu vô tư, một lòng chi vi sơn trại. Nhưng cho tới bây giờ… ta cảm thấy… chúng ta hình như cho tới bây giờ đều chưa từng chính thức quan tâm đến nội tâm của hắn, đơn giản là… hắn vẫn biểu hiện rất kiên cường”.

“Lào đại đích xác là rất kiên cường” Chu Mộ Nho nói khẽ.

A Tú cười khổ, “Nhiều khi, kiên cường cũng là một phương thức để bảo vệ mình, nhung nhìn thấy lão đại như thế. ta lại thấy rất may mắn, ta là tiểu binh. Hòe mập thật không đúng, có lão đại như vậy, hắn còn có cái gì oán thán?”

Chu Mộ Nho lắc đầu, “Không biết ngươi nói cái gi, đi thôi, đi tìm Hòe mập”.

“Còn tìm hắn làm cái gì… Loại người này. đông chết hắn rồi tính” A Tú tuy nói như vậy, nhưng vẫn đi ra ngoài phủ. Chu Mộ Nho cười khổ nói: “không có biện pháp, hắn không xem chúng ta là huynh đệ. nhưng chúng ta lại xem hắn là huynh đệ”.

Hai người đi ra ngoài, Tiêu Bố Y vẫn lẳng lặng ngồi ờ trong sảnh, thật ra hắn cũng nghe thấy hai huynh đệ nói, đột nhiên cảm giác ấm áp tràn ngập trong lồng ngực, cảm thấy gian nan có lớn đến mấy cũng không có chỗ nào đáng sợ hãi.

A Tú, Chu Mộ Nho đi ra khỏi phù đệ. chỉ thấy được trăng sáng trên không. ánh trăng tràn mặt đất. một đường tuyết đọng đi qua, trắng xoá một mảng, nhung bóng dáng của Hòe mập đã không thấy. Cũng may trên mặt đất còn lưu dấu chân, hai huynh đệ nhận diện sơ qua, ờ trên mặt tuyết cách đó không xa tìm kiếm dấu chân của Hòe mập. một đường tìm xuống.

Hòe mập thất tha thất thểu đi về phía trước, không biết qua bao lâu, té ngà một phát ở trên đống tuyết, hồ đồ mà ngủ đi. Đến khi tình lại, phát hiện trên người cũng không tính là lạnh, hơn nữa còn đang ở trong phòng, Hòe mập còn có vài phần men say, cảm giác đau đầu nhưnứt ra, nhịn không được vỗ vỗ đầu. lúc này một thanh âm âmu nói: “Tiêu Bố Y đoạt phụ nữ của ngươi?”

Thanh âm tuy thấp, lại giống như muốn chui vào trong đầu vậy, khiến cho Hòe mập không thể không nghe. Ngẩng đằu lên, Hòe mập mới phát hiện trong phòng ngọn đèn lại có màu xanh lục quỷ dị. Phòng có vẻ hết sức tối tăm, hắn ngẳng đầu lẻn, thì nhìn thấy một đôi mắt có màu lục, trừ cái đó ra, người kia ẩn ờ sau ngọn đèn. khiến cho hắn nhìn không rò khuôn mặt.

“Ngươi là ai?” Hòe mập mơ mơ màng màng hòi,.hắn một khắc này đã quên vì sao đến nơi đây. chi nhớ được Uyển nhi, Tiêu Bố Y!

“Ta có thể giúp ngươi đoạt lại Uyển nhi” Người nọ thấp giọng nói.

Hòe mập mắt say lờ đờ lóe lên một tia vụi mừng. “Làm sao đoạt?”

“Nghe ta phân phó. nghe ta phân phó.Ngươi có thể một lằn nữa đoạt lại Uyển nhi” Thanh âm kia càng lúc càng thấp, cáng lúc càng trầm, giống như chui tận vào sâu trong linh hồn cùa Hòe mập, khiến cho hắn không thể không nghe.

“Nghe ngươi phân phó…”Hòe mập lầm bầm nói: “Nghe ngươi phản phó..

Hắn ctLỈ là đọc mẩy lần, trong lúc đó lại phát hiện ngọn đèn dầu sáng rực lẽn. sáng đến chói mắt, sau đó cảm thấy thiên hôn địa ám, bỗng nhiên lại hôn mê bất tinh.

Tiêu Bố Y ngồi ờ trong sảnh, thật lâu không động, trông thấy tuyết phủ trên cây trong nội viện bạc phơ, màn đêm lạnh lẽo, đột nhiên nghĩ đến, cũng đã có một lằn, cũng một đêm như vậy, Bùi Minh Thúy cũng cô đơn ngồi ở trong sảnh, chờ người.

Khi đó Bùi Minh Thúy chờ đợi là Tiêu Bố Y! Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Khi đó Tiêu Bố Y. bời vì Bùi Bội mà đi tìm Bùi Minh Thúy. Khi đó Tiêu Bố Y, một lòng căm phẫn, vì bằng hữu. vì hữu tình, vì yêu mà có thể liều lùih làm bất cứ chuyện gi. Khi đó Tiêu Bố Y, chưa bao giờ cảm thấy tịch mịch!

Thì ra đóng ở trên cao. người bên cạnh nhiều hcm, lại sẽ càng ngày càng tịch mịch, sau đinh cao là sự cô độc, chi có người trên đình mới có thể nhận thức được. Đứng ờ dưới chân núi, lại chỉ có thể ngưỡng mộ quang cảnh của người ở trên đinh núi!

Tiêu Bố Y lúc này, cùng với lúc trước Bùi Minh Thúy có rất nhiều khác biệt, nhưng cũng có quá nhiầi sự tương đồng.

Lúc trước khi hắn nhìn thấy Bùi Minh Thúy, chỉ cảm thấy nàng cao không thể chạm tới. nhung mà kết quả, Bùi Minh Thúy thật ra lại rất tịch mịch, nhung chính mình chưa từng nghĩ đến điểm ấy, chính minh chỉ chú ý tới trí tuệ cùa Bùi Minh Thúy, tâm cơ cùng thù đoạn của Bùi Minh Thúy!

Đến khi hắn nghĩ đến được điểm ấy, mới phát hiện diễn viên tịch mịch đã đồi thành chính là hắn. Bùi Minh Thúy lúc trước lật tay làm mây úp tay làm mưa lại rất cô đơn.

Cho tới bây giờ. nam nhi nhiệt huyết kia cũng trờ nên rất có tâm cơ, ờ trong quần thằn thành thạo có thừa, mọi việc đều thuận lọi, thậm chí diễn trò rất thật, coi như bản thản cũng nhịn không được mà tin tường. Hắn đương nhiên hiểu rò Dương Quảng đã chết, nhưng hắn không thể không biểu hiện ra bộ dáng như là mới biết được, hon nữa rất nhanh đă đem tội danh đồ lên trên người Vũ Văn Hóa Cập kia. Hắn làm như vậy đương nhiên là có nguyên nhân của hắn, cùng với Vũ Văn Hóa Cập một chỗ đều là loạn đâng. cho dù ủng hộ Dương Cảo cũng coi như không chính thống. Giang Đô vô luận ai tới lãnh binh, quy thuận Tiêu Bố

Y đều để nói chuyện, nếu dám đoạt, hắn đương sẽ giết không sai lầm! Có Tiêu Bố Y hắn tọa trấn Đông Đô, mặc cho ai, cũng không thể đem vị trí này đoạt đi!

Hắn hiện tại không muốn buông tay, thực sự không thể buỏng tay, bởi vì hắn đã giống như tên rời dây cung, mang theo sứ mạng cùa mình, cho dù không muốn xa rời trường cung mà đi, thi cũng đã không cách nào quay đầu lại.

Đột nhiên nghĩ đến khi ờ Tương Dương. Bùi Minh Thúy có nói qua, Tiêu huynh, chúc mừng huynh… Một câu chúc mừng kia lại nhiều ít xen lẫn sự bắt đắc dĩ nhìn thấu nhản tình thế thái.

Nhịn không được nghĩ đến Bùi Minh Thúy, nhịn không được nghĩ đến tất cả về bản thân, ngẫu nhiên nghĩ đến bản thân ngàn năm sau, Tiêu Bố Y chỉ ngồi ở chỗ đó, đột nhiẽn khẽ thở dài.

Thất lạc ở trong không gian thiên cổ. chính như A Tú nói, chưa bao giờ có người chính thức hiểu rõ được hắn, coi như là Bùi Bội, coi như là Xảo Hề, coi như là Mông Trấn Tuyết xa ở tận thảo nguyên, các nàng đều thông cảm mà yêu say đắm Tiêu Bố Y, nhung lại thực không cách nào rò ràng được Tiêu Bố Y.

Thậm chí cho dù bản thân Tiêu Bố Y. cũng chưa từnghoàn toàn rò ràng chính minh.

Đột nhiên, Tiêu Bố Y khóe miệng cười cười, mang theo vẻ bất đắc dĩ. hắn nghĩ tới một người, người kia tài năng tuyệt th4 thậm chí so với hắn còn phong phú đa dạng hcm nhiều, thậm chí mấy trăm năm sau vẫn tạo nên ảnh hưởng kinh thiên động địa.

VỊ trí này nếu là Trưong Giác mà nói, hắn sẽ tịch mịch sao? Tiêu Bố Y trong lòng suy nghĩ…

Chươna 380: Át chủ bài

Ngọn đèn lóe lẻn. Tiêu Bổ Y từ trong trầm tư phục hồi tinh thẩn lại. ngẩng đầu nhin qua.

Biển Bức vô thanh vô tức đi tới. phàngphất như tuyết bay vậy, chi là hắn phiêu động lại giống như tuyết màu đen.

Tiêu Bố Y nhìn thấy hắn tiến đến. không có gì bắt ngờ. trẽn thực tế, hắn vẫn đang chờ Biển Bức.

“Tình hình thế nào?”

“Tôn Thiếu Phương lại đi gặp Đổng Kv Phong’ Biển Bức trả lời: “Chi là bọn hắn cách xa quá xa, ta nghe không được bọn họ nói cái gì”.

Tiêu Bố Y cau chặt chân mày. lẳm bẩm nói: “Đồng Kỳ Phong, thời gian gần đây làm cái gì?”

“Hắn… hắn hình như cùng với một sổ đại thẩn trong triều liên lạc khá mặt thiết” Biển Bức do dự nói: “Nhưng đa phần, bọn họ đều là ờ tại nội thành”.

Tiêu Bố Y nắm chặt nắm tay. “Hai người này một người tại nội thành, một người tại ngoại thành, đều phụ trách yểu địa. nếu thật sụ có lòng bất chính gì, thì cũng không thể không phòng’.

Biển Bức liếc nhìn Tiêu Bổ Y, trên mặt có chút cồ quái, hồi làu mới nói: “Tây Lương Vương… ta cảm thấv Tôn Thiếu Phương không giống muốn phản người”.

“Làm sao ngươi biết?” Tiêu Bố Y buông lòng nắm tay.

Biển Bức cau mày nói: “Những ngày này ta vẫn một mực lặng lẽ theo dõi hành tung của hắn. phát hiện hắn khi không có người luôn thờ dài thở ngắn, bộ dáng rất là khó xử. Hắn nếu không có diễn trò, chi sợ là có chuyện gì khó xử, Biển Bức ta là nhân vật nhỏ… chi hv vọng T âv Lương Vương người… tra rõ rồi mới tíng”.

Tiêu Bố Y nhìn qua Biển Bức thật lâu- Biển Bức dáng ngưỡi nhỏ gầy. nhưng cũng không lùi lại. Tiêu Bổ Y than nhẹ nói: “Ngươi nói cũng có đạo lý. Biển Bức. còn nhớ chúng ta đã cùng đi thảo nguyên chứ?”

Trẽn khuôn mặt khô gầy của Biển Bức dâng lẻn nét vui vẻ. “Đương nhiên nhớ rò, khi đó chúng ta đổng sinh cộng tử, nói thặt, Biển Bức ta ít khi bội phục người khác, nhưng sau khi thắv lào đại người không để ý tới sinh từ. đã bội phục người từ trong đáv lòng. Một người có thể giả bộ. nhưng khi sống chết trước mắt mới thấy được bản sắc nam nhi”.

“Đúng vậy, sống chết trước mắt mới thấv được bân sắc nam nhi” Tiêu Bổ Y trầm ngâm không nói. ngón tay ờ trẽn mặt bàn nhẹ nhàng xao động, “Lúc trước khi đi thảo nguyên, có lão Tam cùng lào Ngũ. còn có Biển Bức ngươi, Lò lào Tam là một trang hán tử. có thể cùng chết với ta… Biển Bức ngươi cũng vảy. những cái này ta đểu có thể nhin ra được”.

Biển Bức cau mày lại, “Tiêu lào đại, ta vẫn cảm thấv ngưỡi thòi gian gần đãv có chút tâm

sự”.

“Phải không?” Tiêu Bố Y mimcười nói: “Ta vốn chính là người như thế mà”.

Biển Bức lắc đầu. “Ngươi để ta quan sát Tôn Thiếu Phương, người chẳng lẽ hoài nghi hắn bán đứng người, nhưng hắn thật sự không có lý nào bán đứng người!”

Tiêu Bố Y lại ngẩng đẩu liếc nhìn Biển Bức . “Cái này… rất khó mà nói rõ ra được. Đúng rồi. Biển Bức. lúc trước chúng ta khi ly gián Ngòa Cương, năm người các ngươi đều có công lao”.

Biển Bức cười lắc đầu. “Đâv đều là chuyện trở bàn tay mà thòi. Lão Ngũ cải trang một chút, trong đém tối. khiến cho Địch Hoẳng ngộ nhận là Vương Bá Đương, lào Tứ ỡ một bén hồ trợ, lào Tam lại bắt chước thanh âm Đan Hùng Tín, khiến cho Địch Hoẳng bị che mắt. Hắn chi cho là Vương Bá Đương muốn giết hắn, Đan Hùng Tín cứu hắn, nhưng không nghĩ đến tất cả đều do chúng ta diễn trò. Địch Hoẳng đã chết, sẽ không có ai nói ra…”

“Còn lào Nhị. cảnh giới sao?” Tiêu Bổ Y lơ đãng hòi.

Biển Bức gặt đầu. “Ta lúc ấy phải đi đưa tin cho Đan Hùng Tín, lào Nhị cảnh giới, năm người chúng ta vẫn một mực giám thị động tĩnh Ngòa Cương, Tiêu lào đại. chẳng lè có vần đe gi?”

Tiêu Bố Y lắc đầu. “”Không có gi, Biển Bức. các ngươi đã khổ cực rồi”.

Biển Bức cười nói: “Có gì mà vất vả, bổn phận mà thôi”.

Tiêu Bố Y do dự rồi nói: ‘”Biển Bức… ta nhớ là… ừm, mấy huynh đệ các ngươi hiện tại ỡ nơi nào?”

■”Hẳn là đã nghi ngơi” Biển Bức trả lời.

Tiêu Bố Y gặt gặt đầu. “Biển Bức. ta hiểu rẳng ngươi đổi với tinh nghĩa huynh đệ xem vô cùng nặng, nhưng ngươi cùng phải hiểu rằng, đến vị trí của ta. một khi không lưu ý sè lầm vào vạn kiếp bất phục. Ta vẫn hoài nghi Tôn Thiếu Phương có vấn đề. nhưng lại không muốn trách oan hắn. đã như vảy. ta sắp sửa xuất chinh, năm huynh đệ các ngươi đều lưu thủ Đông Đô là tốt rồi. Năm huynh đệ các ngươi đều là Lang tướng, cùng với Tôn Thiếu Phương ỡ cùng một chồ trần thủ Đông Đô. cũng phiền các ngươi lưu ý Tòn Thiếu Phương, nểu có gió thổi cò lay gì mà nói. phải bắt ngay Tôn Thiếu Phương chờ ta trờ về xử lý”.

Biển Bức gật đầu lui ra. Tiêu Bố Y lại lẩm bẩm: “Tư Nam tuy trời sinh tính lạnh lùng, nhưng cùng ta một đường đồng hành, mấy lần giúp ta. hơn nữa nàng cùng ta nói chuyện lằn nọ cùng có thể thấv được, nàng cùng không phài là hạng người bán đứng ta. Nhưng nếu như không phải nàng, lúc trước biết rò chuyện ta ly gián Ngòa Cương thì chi có năm huynh đệ này. biết rò ta ỡ tại Thước sơn cũng chi có Tôn Thiếu Phương. Thiếu Phương cùng ta một đường đổng hành, mấv lần sinh tử, không có lý nào tiết lộ hành tung cùa ta. hại ta vào chồ chết. B iển Bức. Lô lão Tam càng là trang hán tử. lúc trước vì không hại tính mạng người thảo nguyẻn. thà rằng hv sinh vi nghĩa, bực này hán từ đường đường này, theo ta vào sinh ra tử, thì tại sao lại bán đứng ta? Nhưng Phù Binh Cư giả kia giả trang tiều phu chờ ta mắc câu. hiển nhiên sớm đã biết kế hoạch của ta. tuyệt không phải là vội váng chuẩn bị. Nói như vậy còn lại chi có ba huynh đệ mới có thể tiết lộ tin tức? Lào Nhị am hiểu mê hoặc, lão Tứ thủy tính rất giỏi, lào Ngũ am hiểu dịch dung… ừm… am hiểu dịch dung”.

Khi nghĩ đến dịch dung. Tiêu Bố Y lại nghĩ tới cái mặt nạ của Phù Binh Cư. thẩm nghĩ bọn họ không phải có quan hệ gì chứ. trong khi trầm ngâm, Tiêu Bố Y ngẩng đầu lên. nhìn thấy bên ngoài phòng lại có một người chậm rãi đi tới.

Tiêu Bố Y lộ ra nụ cười. “Thiếu Phương, mời ngồi”.

Tôn Thiếu Phương thì lại cau mày. cổ rặn ra nụ cười, chậm rãi ngồi xuống. Hắn sau khi ngồi xuống thật lâu cùng không nói gì, TiêuBổY cùng trầm mặc. lẳng lặng chờ đợi.

Bên ngoài phủ tiếng mõ vang lẻn cốc cốc vài tiếng, trong sự lạnh lẽo mang theo cái lạnh mùa đông. Tôn Thiếu Phương rốt cuộc mờ miệng nói: “Tiêu lão đại… đă đến lúc đó đi chưa?” Trong sự khẩn trương xen lẫn sự chờ mong, trong hưng phấn mang theo vẻ sợ hãi.

***

Vô luận như thế nào. chuyện cuối cùng cũng phải đưa ra lựa chọn.

Không thể trong trầm mặc mà bộc phát, cũng chi có thể ỡ trong trầm mặc mà đợi chết! Nguyên Văn Đô từ khi Tiêu Bổ Y tiếp quản Đông Đô, hắn sống một ngày thì qua một ngày. Người quý ỡ tại biết đủ, hủv ỡ tại tham lam. đạo lý này thật ra rất nhièu người hiểu rõ, nhưng biết rò là một chuyện. có thể được đạo lý cảnh tinh thì lại rất ít. Dục vọng luôn có thể phá tan lý trí. làm cho người ta làm ra một số chuyện điên cuồng.

Nguyẻn Văn Đỏ vẫn một mực trầm mặc, hắn hiện tại rốt cuộc đã chuẩn bị bộc phát, phải đưa ra một lựa chọn, lựa chọn này có thể làm cho hắn vạn kiếp bất phục, đương nhiên, cũng có thể khiến cho hắn một bước lên tròi.

Đoạn Đạt rụt rè nhìn qua Nguyên Văn Đô, “Nguyên đại nhân… ta xem trọng người”.

Nguyên Vãn Đô lắc đầu nói: “”Đoạn đại nhân, ta già rồi, có cái gì mà xem trọng’.

“Thật ra ta cảm thấv… rắt nhiều nguỡi đều có ý bả màn Tây Lương Vương, hiện tại mấu chốt là khuyết thiếu một người đi ra dẫn đầu” Đoạn Đạt đầv lòng kỳ vọng nhin qua Nguyên Vãn Đô.

Nguyẻn Văn Đỏ kinh ngạc nói: “Đoàn đại nhân nói lời ấv là ý gì? Nghĩ tới Tây Lương Vương đối với Đại Tùy ta một lòng trung thành, trong binh phản loạn, ngoài kháng đạo phị nàng đờ Tùv thất, rắt được bách quan cùng dân chúng kính vêu, người nhưvậy, tại sao có thể có người bất mãn?”

Đoạn Đạt nhìn Nguyên Văn Đô như nhìn yêu quái vậy. “Nguyên đại nhân lời ấy là thật tâm nói ra sao?”

■”Đương nhiên là lời thật tàm, chẳng lẽ Đoàn đại nhân người có ý bắt mãn với Tây Lương Vương?”

Đoạn Đạt lắc đầu lia lịa, “Không có, ta chi cảm thấy nhuyặv mà thôi”.

“Sau này loại cảm thấy này cũng không được nghĩ’ Nguyên Văn Đô thỡ dài một tiếng. “Nghĩ tới Tâv Lương Vương cẳn trọng, chúng ta nên dốc toàn lực phụ tá mới đúng, quyết không thể gà nhà bòi mặt đá nhau, khién cho dân chúng chịu khổ”.

Đoạn Đạt nghe chổi tai. nhưng lại chi có thể khúm núm ứng phó vài càu. lấv cớ đêm đã khuya mà quay về. sau khi ra khòi cửa Đoạn Đạt nặng nề thờ ra một hơi. thắp giọng mắng: “Chán ghét! Tiểu nhân! Ngụy quán từ!”

Nguyẻn Văn Đỏ ở trong phủ đệ. chờ Đoạn Đạt đi rồi, mới bảo hạ nhân sớm đóng cửa. Vi Tân không biết từ nơi nào đi ra. mim cười nói: “Nguyên đại nhân, chúng ta nhièu nhân thủ thì thêm lực lượng, vì sao không cho Đoạn Đạt tham dự vào?”

Nguyẻn Văn Đò lắc đầu nói: “Vi đại nhân, chuyện này vốn không thể cho quá nhiều người biết. Tiêu Bố Y gian trá như quỷ. nếu để cho hắn biết được đại kế chúng ta. ta chi sợ chuyện sẽ có biến”.

“”Nhung hiện tại… tất cả đều đã chuẩn bị xong chưa?” Vi Tân hòi.

Nguyên Vãn Đô cười nói: “Hiện tại mọi chuyện đã chuần bị, chi còn chờ cơ hội. Tiêu Bố

Y vừa đi, chúng ta có thể phát động bắt cứ lúc nào. Đợi khi hắn quay lại, có muốn vào thành cũng là ngàn vạn khó khăn”.

“Ta chi sợ dân chúng sẽ không chịu?” Vi Tán cau mày nói: “Binh sĩ thủ thành nfy đểu đối với Tiêu Bổ Y kính ngưỡng cũng giống như là thần vậy..

“Thì làm được cái rắm gi?” Nguyẻn Vãn Đô tràn đầv khinh, thường, “Nên nhớ, chi cằn chúng ta khống chế đại quân, dán chúng thì có tác dụng cái rắm gì?”

“Nhung..Vi Tản muốn nói lại thòi.

■”Không nhưng nhị gì cả”Nguyên Văn Đô khoát tay nói: “Vi đại nhân, chúng ta đã muốn làm. nếu cứ do do dự dự thi tuyệt đối không thể được việc. Chúng ta hiện tại phải đợi chi là khi Tiêu Bố Y xuất chinh, hắn sau khi rời Đông Đô, tắt cả mọi chuyện đều nẳm trong lòng bàn tay của chúng ta. Đổng Kỳ Phong. Độc Cô Cơ nắm quân Vệ phủ có thể khống chế nội thành, chi có một minh Lô Sỡ thì làm sao có thể là đối thủ của bốn người chúng ta? Lõ Sỡ nếu vẫn chấp mê bất ngộ. thi sẽ tiễn hắn xuống địa ngục là được rồi. Ngoại thành thì có chút phiền phức, nhưng Quách Văn Ỷ đã sớm mua được Lang tướng thủ Huy An môn. đến lúc đó Vương Thế Sung sẽ dẫn tinh binh từ ngà đó vào thành, giết Ngụv Chinh cùng đám Lang tướng ủng hộ Tiêu BÓ Y. thì còn ai bán mạng cho Tiêu Bố Y? Những hàn môn được đề bạt lên kia, đến lúc đó chúng ta cũng một mé lưới hốt gọn. nhưng đó đều là chuyện mà Vương Thế Sung phải lo lắng. Hơn nữa chúng ta đă cho Đổng Kỳ Phong mấy lẩn đi tim Tôn Thiếu Phương, cũng không nói rò cái gì, Tiêu Bố Y quá nửa sẽ đối với Tôn Thiếu Phương nổi lên lòng nghi hoặc, đem sự chú V đặt ỡ trên người Tôn Thiếu Phương, chúng ta lại Minh tu sạn đạo. ám độ trằn thương, thòng qua Hòe mập hạ độc. đem người trong Tâv Lương Vương phủ một mè lưới bắt hết Đến lúc đó Tiêu Bổ Y cho dù quay lại. chúng ta sẽ những người kia lên trên tường thành, hắn làm sao dám đấu cùng với chúng ta?”

Thở ra một hơi. Nguyên Văn Đô duỗi hai chân ra, thoải mái nói: “Chờ đi… Vi đại nhân… chúng ta hiện tại phải làm chi là chờ đợi… chờ đợi Tiêu Bố Y xuất chinh!”

Chọn tập
Bình luận