Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 433: Tri kỷ tri bi (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y trong ngàn quán lấy mạng địch, giống nhưlấv đồ trong túi!

Ai cũng không ngỡ 1’ẳng Vương Bá Đương đột nhiên xông ra, ai cũng không ngỡ 1’ẳng Tiêu Bố Y không tránh mà phản công, phương thứcbẳng mãnh liệt nhất mà đánh trả.

Tiêu Bố Y đơn thương độc mã đánh vào trong thiết kỵ quán Ngoà Cương, như vào chồ không người, một thương đám chết VươngBá Đương, ngàn quán sợ hài.

Đen khi Tiêu Bố Y quay lại trước trận Tùy quàn, thiết kỵ Ngòa Cương đứng ỡ Lạc Thủv. có sự hài hước không nói nên lời.

Đuối theo thì không dám, bời vi sau lưng Tiêu Bố Y là thiên quán vạn mã. nếu cứ thế mà tiến lẻn. không thể nghi ngờ là thiêu thân lao đầu vào lửa. còn không đuổi, thi cũng không cam lòng. Vương Bá Đương đã sớm rơi xuống ngựa, hai mắt trợn lên. ý vẫn không tin! Hắn đi theo Lý Mật nhiều năm, vào sinh ra tử, không biết kinh qua bao nhiêu chiến trận, lại không nghĩ đền đơn giản chi là xúc động nhất thòi đã bị Tiêu Bố Y đâm chết!

Trẽn Lạc Thủv, vó ngựa rầm rập. gió lạnh thấu xương, Tiêu Bố Y cũng đã huy động trường thương, phát động hiệu lệnh tiến công !

Vừa rồi hắn đã dùng công tâm chiến, đã đả kích sĩ khí đổi thủ thật lỡn, hiện tại đã đến lúc quyết thắng bại. hắn đương nhiên hiểu rõ Lý Mặt tâm cao khí ngạo, không có khả năng sẽ đơn giản nhặn thua đầu hàng, hắn và Lý Mặt nói những lời này, là nói cho quân Ngòa Cương nghe.

Lý Mặt tuy vẫn kiên tri, nhưng mà những mãnh tướng tinh binh dưới tay hắn kia cũng đã tim không thấv lv do để kiên tri Quản tâm thật sự là thứ mà khó có thể nắm lấy, cho dù Trương Tu đã dũng mãnh vô địch, cho dù Dương Nghĩa Thẩn trầm ổn lão luyện. quán tâm khi đã tan rã, thì đã không còn lực để tiếp tục chiền đấu. Ngòa Cương hiện tại đã lung lay sắp đổ. quán tâm phiêu diêu, những gì hắn làm hôm nay chính là đẩv tảng đá lung lay trên vách núi một cái. khiến nó rơi vào vực sâu vạn trượng, vạn kiếp bắt phục!

Bố trận bên Lạc Thủv có chừng hon mười vạn quán Ngòa Cương, nhưng nếu tảng đá đã rơi xuống vực mà nói. thi chi bẳng Lý Mật. đã vô lực xoay chuyển trời đất.

Tiêu Bố Y đã trải qua rất nhiều lẩn ti mi lên kế hoạch bố trị không ngừng đả kích, hôm nay đã đến lúc hắn thu hoạch, một khắc khi phát ra hiệu lệnh, thật ra hắn đã biết kết quả.

Đạo lv tri kỷ tri bi. bách chiến bách thắng (biết minh biết ta. trăm trận trăm thắng) vào thời khắc này, Tiêu Bố Y đã lình ngộ sâu sắc.

Tiêu Bổ Y hiệu lệnh vừa ra, mấy vạn Tùy quán đã nhưmột người, dùng tám sử cách tay, dùng tay vận ngón tay. Đại trận Tùy quân chậm rãi phát động, khủng bố giống như quái thú hồng ho ang vậy.

Mỗi một bước di động, thoạt nhìn như là núi cao tiến về phía trước, mỗi một lần di động, thoạt nhìn đểu khong chút chủn bước. Tùy quân đi về phía trước, đao thương lóa mắt. vù khí loảng xoảng, khí thế cực thịnh!

Bước chán rẩm rập, tiền quán Tùy quán đã chậm rãi khuếch tán, thành thế công kích yền nguyệt, hắc giáp kỵ binh sớm ẳn tại hai cánh, sẵn sàng hành động. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Tùy quán tất cả động tác chinh tề nhắt trí. mặc dù nhìn như thong thả. nhưng lại vặn chuyển nhanh chóng với hiệu suất cực cao. cho thấy tinh binh Tùy triều đã được huấn luyện nghiêm ngặt. Điểm ấy quán Ngoà Cương vô luận như thế nào cũng không thể sánh được. Bởi vì quán Ngoà Cương chi là chinh chiến nhièu năm. càng nhièu hơn là dùng giết người cướp của mà sống. Ngoại trà nội quán Ngòa Cương ra, quán Ngòa Cương còn lại không nghĩ, cũng không có khả năng tiến hành huấn luyện hữu hiệu cho tắt cả. Trông thấy Tùy quán khí thế kết nối, sắc bén không thể đờ. trận hình biển hóa chinh tề khó lường, trong trận hàn quang thoáng hiện, sát khí ẩn dắu, không khòi trong lòng đều lo sợ.

Tẩn Thúc Bảo không đợi Lý Mặt phát lệnh, đã kích trống trưỡc, thét ra lệnh quán Ngòa Cương chúng xuất trận đón đánh, nếu nói là người có khả năng chi huy nhất trong binh tướng Ngòa Cương, thì chi có hai người Tẩn Thúc Bảo. Trình Giảo Kim. Hai người này dù sao cũng đã đi theo Trương Tu đã thật lâu. đã sớm thành thạo trận pháp, nhắm mắt cũng có thể hiểu rõ phương pháp tiến thối kháng cự trên trận địa. Thấy Tiêu Bố Y một mình giết Vương Bá Đương, đối với Ngòa Cương thì không có gì. nhưng Tẩn Thúc Bảo một khắc này trong lòng rang động khó hiểu, nhưng thắv Tùv quân tiến đến. vẫn kích trống đối kháng.

Có đôi khi, hắn đã là tướng quán chi huy, thì sẽ vì tính mạng binh sĩ thủ hạ mà phụ trách, loại ý nghĩ này đã sớm thâm căn cổ đế. lúc này đâv đã làm ra phản ứng trước tiên. Nhưng một khắc khi mệnh lệnh vừa ra. Tẳn Thúc Bảo trong lòng lại đau xót. hắn nhớ rõ những lời này hắn đă thườngxuyên nghe Trương tướng quân nói đến.

Trương tướng quân luôn yêu dân như con. đổi với binh tướng thủ hạ giống như cốt nhục thân sinh, khi nghĩ tới đây. Tần Thúc Bảo trước mắt mê ly, nhin thấy Tùy binh phía trước thế đến như biển sóng gào thét, cảm giác giống như Trương tướng quân đích thân chi huy. chi là lằn này. đối trận lại là chính mình!

Khi Tần Thúc Bảo thét ra lệnh quán Ngòa Cương chúng xuất trận nghênh chiến. Lý Vãn Tương, Trương Thiên hai người cùng theo đó mà phát động.

Vồn bố trận bên cạnh Lạc Thủv. Tẳn Thúc Bảo cánh trái. Vương Bá Đương bảo vệ cánh phải, nhưng Vương Bá Đương khinh suất xuất binh, đã bị Tiêu Bố Y đâm chết, điều này thật sự vượt quá dự kiến của nhièu người. Vương Bá Đương vừa chết, nhiệm vụ chi huy hữu quán tự nhiên rơi xuống trên người Lý Văn Tương cùng Trương Thiên.

Tướng có thể lãnh binh của Ngòa Cương không ít, đám người Vương Quản Khuếch, Đan Hùng tín, Phòng Huyền Tào đều không kém. nhưng những người này đều có chuyện quan trọng khác, cho nén Lý Văn Tương. Trương Thiên hai người này hôm nay coi như là hạng người nhản tài kiệt xuất của Ngòa Cương, lập tức chi huy đại quán tác chiền.

Trương Thiên thì không có gi, Lý Văn Tương lại âm thẩm nhíu mày. hắn là cự đạo. giết người không chóp mắt. nhưng lúc đầu khi đuổi giết cổ Nhuận Phủ. lại bị Tiêu Bố Y bắt, vốn tưởng rẳnghẳn phải chết không thể nghi ngờ. nhưng không nghĩ đến Tiêu Bố Y lại thả hắn!

Hắn sau khi quay lại, đem tất cả sự tình nói một lẩn với Lý Mặt, cũng không có giắu diếm, trẽn thực tế, hắn cũng không thể giấu diếm. Lúc ấy quân Ngòa Cương nhin thấy hắn bị bắt cùng không ít, Lý Mật đang lúc cần dùng người, cùng không trách cứ . Nhưng Lý Vãn Tương lại biết. Lý Mặt này lòng nghi ngờ rất nặng, người mà Lý Mật có thề tín nhiệm cùng chi có chính bản thân hắn.

Nghĩ tới Tiêu BỐ Y lúc trước đã từng nói qua. hắn không muốn chém tận giết tuyệt. chi muốn dân chúng sớm vẻn ổn. lời đó cùng hôm nay nói không có sai biệt, Tiêu Bố Y dũng mãnh nhân nghĩa, thoạt nhin tựa hồ so với Ngụy công tốt hơn nhiều. Lần này Tùy quán khí thể đã sớm áp đảo quán Ngòa Cương. Ngòa Cương chưa chắc đã có thể thắng.

Lv Văn Tương khi nghĩ tới đâv, thấv hai quàn đã xông tới. càng lúc càng gần. nhưng trong lòng đã không còn lòng dạ nào chiền đấu. trận chiến này, thắng thi như thế nào?

T rên thực tế, không chi Lý Văn T ương nghĩ như vậy, ánh mắt của hắn nhìn qua, đã phát hiện đồng bạn Trương Thiên cũng mờ mịt. Lý Văn Tương một khắc này chi đang nghĩ, không biết Trương Thiên nghĩ đến cái gi? Nhưng vừa đến gần thì tiểng kèn vang lên. Tùy quán đột nhiên xông ra một đội ky binh, khuếch tán ra hai cánh, vu hồi đi đánh bên cánh của quán Ngoà Cương, quán Ngoà Cương cũng không bó tay. cũng chia ra chống cự. Hai quán tấn công, bông tuyết tung bay. đều có tổn thương lẫn nhau, thoáng lui bước, đợt tiến công thứ nhất đơn giản là mới đang thử thực lựclẫn nhau, những đợt tiến công càng thêm mãnh liệt là ỡ sau đó. ky binh lui ra phía sau. lúc này bộ binh cũng đã bắt đẩu chém giết thảm thiết!

Máu tươi chảv ra càng nhiều, thương đao lạnh lùng qua lại. kẻ giết người có xúc động, có tinh táo. nhưng đều không chút ngoại lệ đem trường mâu đám vào trong thân thể địch thủ. còn chưa đợi địch thủ ngà xuống, trường thương đã rút ra. mang theo một chùm nhiệt huyết. thoáng qua đã ngưng kết ỡ trong không khí lạnh như băng. Tất cả mọi người không rảnh thương cảm. không rảnh để xem. chi tránh né đao thương, thoáng qua đi tìm mục tiêu kế tiếp. Hai quân giao phong, thế cài răng lược mà tranh đoạt từng tấc đắt ở dưới chân, không ngừng có người ngã xuống, càng không ngừng có ngưỡi bổ sung đi lẻn. đạp lên trên thi thể của đồng bạn hoặc kè địch…

Lý Mật vẫn không có động tĩnh gì, nhìn sang hai quán giao thoa, chém giết đẩv tròỊ hắn một khắc này lại không nghĩ tới thắng bại. mà là nghĩ tới Trương Tu Đà. Trương Tu đã lúc trước rốt cuộc là nghĩ đến cái gì, có phải cùng là cảm giác bi thương cùng bất đắc dì giống như minh không?

Ý nghĩ này xuất hiện ỡ trong đầu. cũng đã càng không thể vàn hồi.

Lý Mật cũng không thể không thùa nhặn. Rất nhiều người, cho dù chết, vẫn tạo thành ảnh hưởng sâu xa khó có thể phóng chừng. Trương Tu đã tuy đã chết, nhưng hắn vẫn đang sống ờ trong lòng rất nhiều người.

Coi như là ké địch của hắn, đổi với hắn cũng khó có thể quên!

Lúc trước Lý Mặt hắn vì đánh bại Trương Tu Đà, có thể nói đã vắt hết óc, dốc cạn tâm lục. hắn lúc ấy cũng không có nghĩ đến Trương Tu đã sẽ chết, hắn chi muốn bức Trương Tu đã trở nên chán nản là được, hắn chi là muốn đánh bại Trương Tu Đà! Nhưng Trương Tu đã có thể chết, nhưng lại không thể bại. hắn thất bại cũng bẳng chết, nhưng mà hắn vốn có thể không cằn phải chết! ở trong mắt Lý Mật. Trương Tu đã chết thật ra cùng hắn không quan hệ. Trương Tu đã chết là ỡ chồ tuyệt vọng, là ỡ chồ mất đi quán tâm. là ỡ chỗ không cách nào cứu vàn Đại Tùy. là ỡ chồ phụ tín nhiệm của Dương Quảng.

Trương Tu đã chết là vi không còn muống sổng, vô lực xoay chuyển. trời đất! Trương Tu đã là anh hùng, nhưng mà anh. hùng xưa nay bi ai! Cho nên Lý Mật không cằn phải làm anh hùng, hắn muốn làm kiêu hùng bễ nghễ tứ phương, hắn muốn quán làm thiên hạ!

Nhưng Lý Mặt tuyệt đổi không ngờ 1’ẳng là, chi hơn một năm quang cảnh, hắn lại rơi xuống tình trạng chẳng khác gì Trương Tu Đà.

Hắn tuy ngoài mặt lãnh đạm. bày mưu nghĩ kế, nhưng mà hắn đã tuyệt vọng, quân tâm của hắn đã mất. hắn đã mỏi mệt không chịu nồi, hắn vô lực xoay chuyển trời đắt. chính hắn đối với bản thân cùng đã mắt đi lòng tin.

Trương Tu đã năm đó bi ai, hôm nay đã rơi ỡ trên đầu Lý Mặt hắn.

Khi hắn từngbưỡc đem Trương Tu đã đẩv vào tuyệt cảnh, không nghĩ tới một năm sau. Tiêu Bố Y cũng dùng phương pháp giống nhưvậy để đem hắnđẩv vào tuyệt cảnh!

Trong mắt Lý Mặt. Trương Tu đã ngà xuống, là vì Trương Tu đã mục nát. là vì Trương Tu đã lỗi thời. cũng là vi Trương Tu đã đã ngăn trờ lịch sử. vậy Lý Mặt hắn, hiện tại chẳng phải cũng đã sắm một vai diễn tương tự sao?

Tiếng chém giết rung trời, quán Tùy cùng quán Ngoã Cương quấn lấy nhau khó phán thắng bại. tình hình chiến đấu thám thiết. Lý Mặt nhìn thấy, trong lòng lại vẫn không chút gợn sóng, giống như chém giết là người khác, cùng với hắn không chút quan hệ. loại cảm giác này thật sự có chút buồn cười. Ánh mắt lóe lên. đã rơi vào một đội kỵ binh cách đó không xa. đội kỵ binh này vẫn một mực giắu ở trong trận của Ngòa Cương, tuy giao phong đã lâu, nhưng lại không chút sứt mé. Khóe miệng mang theo nụ cười mia mai, Lý Mặt lẩm bẩm nói: “Vô dụng. ai tới cùng không thể dùng được, ky binh, ki binh đều vô dụng. Phòng ổc căn cơ đã nát. có kiệt lực cứu vãn cũng đã không làm nên chuyện gi… huống chi… các ngươi căn bản không muốn cứu vàn..

***

Lạc Khẩu đại chiến đã kéo màn, Lạc Khẩu Thương tạm thòi coi như là an bình, tuy xuất động hơn mười vạn đại quân, nhưng quân Ngòa Cương nơi này thậm chí so với quán Ngoà Cương ở Lạc Khẩu còn nhiều hơn rất nhiều.

Cái này cũng không có gì lạ, lúc Ngòa Cương cưỡng thịnh nhất được xưng có trăm vạn đại quân, nhưng này trăm vạn đại quàn này thật ra lại như một luồng hơi nước rất lớn. tựa như Đông Đô cũng có gần trăm vạn dán cư vậy. nhưng mà không có khả năng đểu biến thành quán đội.

Lúc trước khi Lý Mặt hạ Lê Dương, Lạc Khẩu hai kho lúa lớn. lặp tức lựa chọn mỡ kho phát lương. Lạc Khấu Thương tĩữ lương vô số, ăn vài chục năm cùng không thành vắn để, dán chúng Hà Nam cùng với các vùng xung quanh nghe tin tức như thắ đều chen chúc mà tới!

Đến là người tới tìm nơi nương tựa. có năng lực chiến đấu cũng không nhiều lắm, kéo cả gia đình tới cũng không thiểu. Nhưng mà Lý Mật vì thế lực lớn mạnh, nên đã đem tắt cả thu vào!

Cho nên gần trăm vạn đại quán nếu như hơi nuỡc bay lẻn. có thể tác chiến thì chi có chừng một phẩn ba mà thôi. Nhưng cho dù là một phẩn ba. thi qua hơn một năm này. người chính thức trải qua huấn luyện tác chiến, bất quá cùng chi có một phần ba mà thôi.

Trăm vạn đại quán nghe rắt oai, nhưng mà dùng một nắm cát vụn để hình dung thì cũng không quá.

Chọn tập
Bình luận