Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 763: Ám chiêu (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Hiếu Cơ thờ phào một hơi, một lần nữa truyền lệnh, chờ sau khi Thịnh Ngạn Sư cũng biết tin tức, gần tớibình minh, Lý Hiếu Cơ lại nói: “Phía Đại Lục Trạch có tin tức gì không?”

Độc Cô Hoài ân nói: “Nghe tin tức của Lược Dương công, Tiêu Bố Y một đêm bảy lần công Bạch Câu, thế công hung mãnh”.

Lý Hiếu Cơ hừ lạnh một tiếng, “Một đêm bảy lần công, quá nừa là nói quá sự thật! Nhưng mà Tiêu Bố Y đánh Bạch Câu, Lý Đạo Tông coi như là hoàn thành nhiệm vụ. Tiêu Bố Y này, đều truyền giống như thẳn vậy, chắc hẳn nói quá sự thật. Đúng rồi, Tiêu Bố Y còn có dấu hiệu tiến quân T ín Đô. đánh chúng ta không?”

“Chua từng” Độc Cô Hoài ân lắc đầu nói: “Loại hành quân này không thể so với cái khác, đại quân của hắn nếu như đến công, chúng ta không có khà năng không biết rõ tình hình”.

Lý Hiếu Cơ thờ phào một hơi, “Ta chỉ sợ hắn vào lúc ta đánh Lưu Hắc Thát lúc. đánh vào lưng bụng chúng ta Chỉ cần hắn không đến quấy rối, đại kế chúng ta đương nhiên không ngại!”

Độc Cô Hoài ân cười nói: “Vĩnh Yên vương cho Lược Dương công bảy ngày kỳ hạn, chi sợ cũng tính Lược Dương công cũng không biết, thật ra chỉ cần thêm một ngày nữa là được”.

Lý Hiếu Cơ rốt cuộc lộ ra nụ cười, “Vô luận làm người làm việc, mục tiêu đều phải lấy cao chút ít, lúc này mới có thể lấy được thành tựu không tẳm thường. Ta nếu bảo Đạo Tông chi kiên tri ba ngày, chỉ sợ hắn còn kiên trì không được một ngày. Nhưng cho hắn định ra mục tiêu bảy ngày, hắn tối thiểu cũng có thể kiên trì ba ngày, đây là phương phép dùng người”.

Độc Cô Hoài ân cùng cười nói: “Vĩnh Yên vương quả nhiên không giống người thường, một trận chiến này nếu như thắng, Thánh Thượng ngồi xuống, công lao của người đương sắp hàng đằu” Hắn vô mỏng ngựa thật ra không kém. nhung lại khơi gợi lên tâm sự cùa Lý Hiếu Cơ, trầm mặc thật lâu lúc này mới nói: “Có công lao gì. chỉ cầu có thể binh an quay lại Quan Trung, không đắc tội Tần vương là tốt rồi”.

Sự đắc ý vừa rồi cùa Lý Hiếu Cơ đã biến mất không thấv. mặt đầy hậm hực, Độc Cô Hoài ân thấy hắn sắc mặt nghiêm nghị, trong lòng không biết tại sao, đã không rõ ý!

***

Sáng sớm, mưa vẫn không ngừng, nhưng đối vợi hai bẽn tác chiến mà nói, đều không tính là cái gi!

Trời mịt mờ, Bạch Câu, đã Thủy hai nơi vốn không có gì chung lẫn nhau, lại hầu như đồng thời khai chiến! Hai noi này mặc đù không liên hệ. nhung chiến địch hai noi lại có thể nói là câu tâm đấu giác, quấn quýt không thôi.

Lý Đường kiệt lực nghĩ cách kiềm chế quân Tây Lương, để cầu sau khi giải quyết quản Hà Bắc, mới toàn lực chiến một trận. Quân Tây Lương thoạt nhìn lại muốn đánh bại Bạch Câu Lý Đạo Tông trước, cấp cho Lý Đường một đòn cảnh cáo.

Nhưng ý đồ chân chính, ngoại trừ tướng lãnh hai bên. ít có người biết được.

Nhiệm vụ cùa binh sĩ chính là chấp hành mệnh lệnh tướng lãnh, cho dù là đi chịu chết.

ThịnhNgạn Sư cùng Sừ Vạn Bảo cũng không biết ý đồ chân chính của Lý Hiếu Cơ, Lý Thế Dân chính, cho nên khi nhận được tin tức quân Hà Bắc lui bước, lập tức dẫn binh xuất kích. Binh bất yếm tĩá, hai quân giao chiến, còn muốn thù tín thi chỉ có thể nói là chết không đáng tiếc! Quân Hà Bắc lúc này rời khòi sân bài, thất bại chỉ có thể trách bọn họ ngu xuản, không có bất kỳ người nào sẽ thương tiếc.

Thịnh, Sừ hai người rất nhiều chuyện không biết, nhưng bọn hắn duy nhất biết là, trận chiến này nhất định phải thắng, bời vì Tần vương đã hạ tử lệnh! Một trận có ý nghĩa trọng đại, rất nhiều người đều treo cái đầu mà làm việc!

Thịnh Ngạn Sư thân là Đại tướng dưới tay Lý Hiếu Cơ, biết được Lý Hiếu Cơ lo lắng ưu tư, việc này là vì Vĩnh Yên vương phân ưu. Sừ Vạn Bảo danh xung Trường An đại hiệp, có thể nói là không chuyện gì thành! Lúc trước bị Lý Tĩnh đánh dẹp, về sau lại hại chết Lý Đạo Huyền, sau lại không có bắt được Lưu Văn Tĩnh, có thể nói là mặt mũi mắt sạch. Cũng may Lý Thế Dân còn đối với hắn có điểm tình nghĩa, đem hắn xếp làm một tướng lãnh bên người Lý Hiếu Cơ. Sừ Vạn Bảo vi không phụ Lý Thế Dân tín nhiệm, lằn này lại lãnh binh làm tiên phong.

Hai người không hề ngoại lệ thậm ctLÍ muốn bắt lấy cơ hội lần này. tranh thù vị trí. nhung lại không biết, có đôi khi, cơ hội cùng bẩy rập không khác gì nhau! Cơ hội này ờ trong mưu lược của tướng lãnh, chính là một bẫy rập tử vong!

Quân Lý Đường bờ nam đã Thùy lập tức xuất binh, Lý Hiếu Cơ sau khi hơi đo dự. vẫn quyết định qua sông, trước đồ chiến một trận! Bời vì này loại sách lược ngay cả người của mình đều tính toán vào, thi sẽ bị binh sĩ thóa mạ, bị đòi sau khinh bỉ. Phải biết rằng, trẽn chiến trường, không từ thủ đoạn giết chết địch thủ, cũng có thể giải thích là bất đắc dĩ. Duy chi có loại sách lược ngay cả người cùa mình đều tính toán vào, đó là khiến cho binh sì khó có thể chịu được! Nếu như binh sĩ biết mình bất cứ lúc nào cũng bị tướng lành bán đứng, sau này thì sẽ có ai bán mạng nữa?

Trên sa trường, tình hình chiến đấu bách biển tức thị, Lý Hiếu Cơ đã có do dự. hắn đã có lỗ thủng.

Quân Lý Đường một khắc vượt qua đã Thùy. đă có do dự. Độc Cô Hoài ân cũng chỉ có thể âm thẳm nhíu mày, đã biết có chút không ồn.

Tề Khâu. Lưu Thập Thiện nghe theo hiệu lệnh, lãnh binh hơi lùi, nhung khi thấy được Thịnh, Sử hai người xuất binh, hầu như không chút do dự dẫn binh trở lại nghênh đón.

Hai người đều chờ giờ khắc này, cũng biết quân Lý Đường sè không giữ lòi, cho nên bọn họ tương kế tựu kế, dẫn binh vừa lui, lại dẫn đội hai đường đón đánh.

Quân Hà Bắc có lẽ ít người, có lẽ đã cùng đồ mạt lộ. nhung quản Hà Bắc còn có một bụng tức giận!

Cơn tức này, ai oán mười phần, giống như một thanh lợi kiếm, cắt thật sâu nhập vào trận doanh quân Lý Đường! ThịĩứiNgạn Sư, Sừ Vạn Bảo mặc đù mãnh liệt, nhung đối với khí thế như hồng thủy, toàn bộ đều không muốn sống cùa quân Hà Bắc. trong lòng cũng kinh sợ, toàn lực chỉ huy binh sĩ dưới tay chống cự. Lúc này khinh thị đã sớm không thấy, bọn họ mới biết được quàn Hà Bắc có thể hùng bá một phưong. tuyệt không phải tự nhiên. Thịnh Ngạn Sư hiện tại chỉ cầu đứng vững trước đợt tấn công của đối thủ, sau đó vì Lý Hiếu Cơ mà cầu cơ hội để qua sông.

Nhưng Lý Hiểu Cơ còn đang do dự có ra trọng binh hay không!

Trong khi Lý Hiếu Cơ do dự, Lưu Hắc Thát. La Sì Tín không chút đo dự phản binh chém giết, tìm kiếm quyết chiến.

Trong khi qua sông, đánh ngay giữa dòng!

Lưu. La hai người thân kinh bách chiến, đương nhiên rò ràng đạo lý này, cũng không noi theo lòng dạ đàn bà, cho nên nhượng xuất sân bãi giao chiến bất quá cũng là mưu kế! Khi biết được quân Lý Đường qua đã Thủy, Lưu Hắc Thát đã lệnh cho binh sĩ nghênh đón.

Quân Lý Đường trong nước quân trận không ngay ngắn, lực tấn công đã suy yếu nhiều. Quân Lưu Hắc Thát đã sớm nghẹn đủ một hơi, như mãnh hổ xuống núi. Lưu Hắc Thát tọa trấn trung quân, La Sĩ Tín làm tiên phong, suất lĩnh một đội kỵ binh cuối cùng của quân Hà Bắc. Quân Hà Bắc quân từ chính diện chống lại quân Lý Đường qua sông, lại đem binh lực vừa mới vượt qua đã Thủy bóp chết ở trên bờ, bức lui trở lại trong sông.

Sông như máu. nhưng thoáng qua bị cọ rừa không thấy.

Trời mưa như lệ, từng giọt tí tách rơi vào trong nhiệt huyểt sục sôi.

Một trận này, ngay từ đầu đã thảm thiết vô cùng, huyết tinh đầy trời.

Quân Lý Đường tuy không kém, nhung địa lợi đã mất, lại bị quân Hà Bắc bức liên tục bại lui.

La Sĩ Tín thấy Đường quân không ổn, lập tức xuất kích! Ánh mắt của hắn cực chuẩn, lĩnh quân sắc bén. bắt lấy thời cơ chiến đấu sẽ không chút do dự mà tiến lên. Lúc này vừa xông lên. không chỉ nói quân Lý Đường trong nước, cho dù là quân Lý Đường ờ bờ bên kia, đều để kháng không nổi.

Đường quân trong nước liên tiệp lui về phía sau, lui về trên bờ, tách ra trận hình Đường quân bên cạnh bờ. La Sĩ Tín mượn theo thế bại quân lại xông đánh, quán Lý Đường lùi lại!

Lùi, nhưng không có bại!

Lúc này quân Lý Đường, rốt cuộc thể hiện ra tố chất vô cùng tốt. Bọn họ cho dù lùi, cũng có thể duy trì trận hình không tiêu tan, bọn họ sau khi liên tục lùi ba lằn, trặn hình ngược lại chinh tề lên. La Sĩ Tín đã dẫn quân xông qua đã Thủy, sát nhập địa vực Đường quân, lúc này tiếng trống vang lớn. quân Lý Đường từ hai cánh xuất động ky binh, đã xông về phía La Sĩ Tín.

La Sĩ Tín đã hãm sâu trùng vây!

Lưu Hắc Thát không chút do dự phái binh qua sông, công kích hai cánh quàn Lý Đường, hai người một trong một ngoài, triển khai trùng kích đối với quân Lý Đường. Lý Hiếu Cơ thấy thế, vừa vui vừa lo. Vui là. quyết chiến mặc dù ờ tại trận doanh mặt này, cũng là kết quả hắn chờ mong; ưu sầu là. như vậy mà nói, quả quyết không thể phát ra mệnh lệnh móc đê. bằng không chẳng phải đem bản thân cũng dìm vào trong đó? Làm trái với ý tó của Tần vương, không biết là phúc hay là họa!

***

Trong khi đã Thủy hai bên nhiều lần xung phong liều chết, Lý Hiếu Cơ do dự. Nhưng càng thêm do dự. lại là hơn ngàn Đường quân ở trên đập thượng du đã Thùy. Những Đường quàn này chính là Lý Hiếu Cơ sớm từ Bác Lăng phái ra binh sĩ. hành tung cực kỳ bí mật, Đường quân căn bản không biết, ờ đây còn có binh sĩ.

Những binh sĩ này gánh vác nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, chính là sớm đắp đặp tích nước, sau đó thùa dịp hai quân ác chiến, hủy đi đập. nhấn chim quân Hà Bắc!

Những người này đều là trực tiệp nghe lệnh bời Lý Hiếu Cơ. nhiệm vụ hôm nay, chính là muốn phá đê.

Nhưng tại hạ du đã Thùy ác chiến còn có Đường quân, điều này làm cho bọn họ cũng hai mặt nhìn nhau, trong lúc nhất thời trong lòng lo sợ.

Lý Hiếu Cơ phân ba đoạn đập, binh sĩ ờ đoạn đập cuối cùng đều trầm mặc không nói gì. Phía sau bọn họ đã là nước lớn làm người ta sợ hãi. mênh mông bát ngát. Nước sông dâng cực cao. thoạt nhìn cho dù không phá đê. cũng đã muốn tràn ra khỏi sông!

Nếu là muốn lập tức ở đây phá đê, hậu quả khiến cho Đường quản không dám tường tượng. Bọn họ bảo trì im lặng không nói, mệnh lệnh vừa đến. bọn họ vẫn sẽ không để ý hậu quả mà phá đê, bời vì không phục tòng quân lệnh, chỉ có một con đường chết!

Bọn họ chỉ hy vọng, hôm nay không phải phá đê.

Mọi người tĩnh lặng đợi mệnh lệnh của Lý Hiếu Cơ, có người nhàm chán nhìn xuống phía dưới, đột nhiên ánh mắt ngưng tụ, phát hiện hơn chục người mặc trang phục nông dân thản nhiên đi tới đây.

Đường quân kia hầu như không chợp mắt.

Phải biết rằng trong han ngàn binh sĩ, mỗi một đoạn đê đều có hai trăm người chờ đợi phá đê. trình tự cũng là trước hạ du. trung bình rồi đến thượng du.

Nếu là đến đoạn này cũng phá mà nói, nơi quân Lý Đường, Hà Bắc hạ doanh ỡ hạ du, có thể nói là một mảng đại dương mênh mông, chết thảm trọng. Binh sĩ phương bắc, biết bơi cũng không nhiều, nếu như nước lớn mênh mông, hầu như có thể nói là hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Thật ra cho dù là biết bơi, ờ dưới loại nứớc chảy xiết này, cơ hội sống sót cũng cực nhò.

Lý Hiếu Cơ cực kỳ coi trọng ờ đây. lúc này đây ờ xung quanh còn mai phục rất nhiều trạm gác ngầm, người nào tới gần giết không càn hòi! Nhưng hơn chục nòng dân này, tại sao lại đột phá rất nhiều trạm gác ngầm, thoải mái nhàn nhà tới đây được? Đây quả thực không thể tưởng tượng!

Quân Lý Đường thù đê còn lại cũng phát hiện dị trạng, đều đóng lên nhìn về phía mặt này, lại có mấy người đã nghênh đón, nghiêm nghị quát: “Các ngươi là người nào?”

Trong đám người quẽ mùa có một người nhìn như đôn hậu. sắc mặt hơi có vẻ âm trầm, nghe được quân Lý Đường quát hỏi, mỉm cười nói: “Chúng ta là người của Tần vương”. nguồn TruyenFull.vn

“Tẳn vương nào?” Binh sĩ quát hòi khẽ giật mình, hắn không phải không biết Tẳn vương, mà là không tin T ẳn vương có thể nhận thức những người này. Lại thấy những người còn lại đối với hắn như không có, lại đi về phía trên đê. liền hét lớn: “Trờ về!”

Những người kia cùng không ngừng bước, người nọ cầm đầu thấp giọng nói: “Ta có thù dụ của Tần vương, ngươi xem!” Hắn vươn tay ra, binh sĩ khẽ giật minh, ngược lại không dám đắc tội, tập trung nhìn vào, trên tay người nọ đột nhiên nhiều hơn một thanh đoản đao. hơn nữa một đao đã chém vào trên mặt Đường binh. Trong tích tắc. máu tươi văng khắp nơi!

Chọn tập
Bình luận