Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 703: Cuối đường của kiêu hùng (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Phùng Hổ, Tường Thiên Long tinh thẳn chắn động, cùng Từ Viên Làng sóng vai đứng chung một chỗ, Phùng Hổ quát: “Lưu Thế Triệt, ngươi bán đứng huynh đệ. tội không thể tha, ngươi nhận mệnh đi!”

Hắn rút ra trường kiếm, lạnh lùng nói: “Tướng quân, để cho ta bắt tèn phản cốt này”.

Tường Thiên Long nhưng lại một lời cũng không nói, đã hướng về phía Lưu Thế Triệt nhào tới. Lưu Thế Triệt đã bị thương, nhìn như không nhẹ. một Tường Thiên Long hắn, cho dù không cần Phùng Hổ ra tay, thoạt nhìn đã có thể thu thập được.

Từ Sường đã lộ ra nụ cười, cảm thấy nắm chắc thắng lợi trong tay, Từ Viên Làng đột nhiên cảm thấy tim đập có chút nhanh.

Cái loại tim đập nhanh này, là một loại trực giác thân kinh bách chiến có được! Hắn một khắc này. đột nhiên cảm thấy nguy hiểm nói không nên lời. hắn kịp thời đem thản thể nghiêng sang một bên.

Một thanh trường kiếm từ dưới xương sườn Từ Viên Làng mà qua, vô thanh vô tức mang theo một tầng trong trẻo nhưng lạnh lùng tuyệt tình. Lúc này Tường Thiên Long gầm lên giận dữ. chỉ thấy được một mũi kiếm khác từ ngực hắn đột nhiên lồi ra, giống như tròng mắt cùa hắn lồi ra. Hắn vốn định bóp chết Lưu Thế Triệt, ổn định quàn tâm, lại nẳm mơ cũng không ngờ rằng, tập kích lại đến từ sau lưng!

Sau lưng chẳng phải đều là huynh đệ?

Tường Thiên Long khi nghĩ như vậy, toàn thân đã không còn chút sức lực nào. hướng về phía mặt đất mà ngà xuống. Lúc này chỉ thấy được một đao chém xuống, sau đó đầu lâu bay lên. Lưu Thế Triệt khi một đao chặt xuống, nghe được hét thảm một tiếng, khóe miệng không khòi nổi lên nụ cười đắc ý.

Kêu thảm thiết cũng không phải là của Tường Thiên Long, mà là từ Từ Sường. Một cánh tay bay lên. mang theo như mưa máu. thê thăm vô cùng.

Lưu Thế Triệt, cố Trọng, Tống Phong Nghĩa, Phùng Hổ bốn người đã vây quanh cha con Từ Viên Làng, Từ Viên Làng bị thương. Từ Sường cụt tay, cục diện thoáng cái đã thay đổi!

Từ Viên Làng khóe mắt không ngừng giật giật, hắn chưa bao giờ tức giặn như thế này.

Vừa rồi thoáng qua tình thế đại biển. Phùng Hổ một mực nói trung nghĩa cho Từ Viên Lãng một kiếm, Tống Phong Nghĩa trung nghĩa đánh bị Thương Lưu Thế Triệt, vốn đầu nhập vào. nhưng vào thòi điểm mấu chốt, lại rút ra trường kiếm, phóng vào Tưởng Thiên Long. Hắn khi ném ra trường kiếm, đoản đao trong tay không chút do dự chém về phía Từ Sường.

Một chiêu kia cực kỳ đột ngột, Từ Sường chỉ kịp nghiêng người sang bẽn cạnh, sau đó một cánh tay đã bị Tống PhongNghĩa chặt đứt.

Một khắc khi cánh tay bl chặt, Từ Sường vẫn không thể tin được sự thật trước mắt! Tống PhongNghĩa điên rồi sao? Hắn ôm lấy cánh tay, tựa như làm như vậy có thể ngăn trở máu tươi như suối, nhưng trong mắt kinh ngạc, khùng bố. khó có thể tin, còn có sự khó hiểu thật sâu?

Từ Sường mặc dù không hỏi, Tống Phong Nghĩa cũng đã trả lòi, “Ta vốn chính là người của Lưu quân sư. Ta tiệp cận ngươi, là được Lưu quân sư chỉ định” Hắn sau khi nói xong, vẻ mặt nghiêm nghị chính khí, Từ Sường lưng cũng đã lạnh toát.

Từ Sường hiện tại rốt cuộc hiểu rõ đầy đủ mọi thứ. Thi ra hắn tự cho là đắc kế, ở bên người Lưu Thể Triệt sắp xệp nhân thù. nào đâu nghĩ đến hắn còn non rất nhiều. Lưu Thế Triệt sớm hơn ở bên người Từ Sường an bài Tống Phong Nghĩa, đến khi Từ Sưởng hoàn toàn tín nhiệm Tống PhongNghĩa, mới cho cha con Từ gia một kích trí mạng.

Từ Viên Lãng bịt lắy vết thương, bỗng chốc già nua đi rất nhiều. Trận chiến này quy mô tuy nhò, chắm dứt cũng nhanh, nhưng cho hắn đả kích, thật sự so với Tiêu Bố Y nhiều năm cấp cho còn muốn nặng hơn.

Trong phòng nghị sự, đương nhiên còn có các tướng lành khác, nhưng một là vũ kỹ kém rất nhiều, đa phần là kiếm cơm ăn, hai cũng là trong lòng lo sợ. trong lúc nhất thời không đám nhiều lòi. Lúc này ôm sai đùi, thì sẽ ảnh hường đến tính mạng, bọn họ đương nhiên muốn thấy rõ tình thế rồi mới nói.

Lưu Thế Triệt thấy đại cuộc đã định, lạnh lùng nói: “Từ Viên Làng, niệm tình ta đi theo ngươi nhiều năm, để ngươi tự kết thúc. Tây Lương vương có lệnh, chỉ cần ngươi chết, tất cà mọi chuyện, chuyện cũ sẽ bò qua! Lời nói cùa hắn, xưa nay nhất ngôn cừu đỉnh, ngươi nếu thật còn lo lắng đến huynh đệ. nên biết làm như thế nào!”

“Ngươi nói thúi lắm!” Từ Sường hai mắt như lừa quát: “Người đâu!” Vừa rồi hắn cảm thấy không cần nhân thù, hoàn toàn có thể tự mình thu phục, cho nên một mực không có gọi huynh đệ mai phục dưới đường. Nhưng vừa rồi kinh biết đột nhiên xuất hiện, tìm người cũng không kịp. Lần này tính mạng trước mắt, đương nhiên tìm huynh đệ. nhung sau khi hét lớn một tiếng, trong sảnh ằm ầm ù ù, bên ngoải phòng lại một người cũng không có.

Từ Sường sắc mặt đã biến xanh.

Lưu Thế Triệt thờ dài nói: “Từ Sường, ngươi biết không, ngươi thật sự ngu xuẩn muốn chết. Ta đã ờ bên cạnh ngươi an bài Tống Phong Nghĩa, thì tại sao sẽ không đề phòng ngươi tìm người chém chúng ta? Ngươi tìm hơn mười người, nhưng không đợi tới lúc này, đều đã ngủ hết rồi”.

“Ngù?” Từ Sường cắn răng hòi, “Là ngươi hại sao?”

Lưu Thế Triệt lạnh nhạt nói: “Ta làm sao có thể lòng dạ ác độc như các ngươi? Ta chỉ là khi bọn họ trước khi đi trong nước uống, thả chút ít thuốc ngủ. ngày mai tỉnh lại. chuyện gì cũng không biết”.

Từ Viên Lãng tay cầm đơn đao. thờ ra một hơi, “Thì ra là thế, xem ra..Hắn lòi còn chưa dứt, đột nhiên đơn đao vung lên, đã hướng về phía Tống Phong Nghĩa bổ tới.

Phùng Hổ trong tiếng hét vang, hướng về phía lưng Từ Viên Lãng đâm tới. Bọn họ sớm đã biết Từ Viên Lãng là người nham hiểm, vừa rồi bắt động thanh sắc đã giết hai người, đương nhiên hiểu rằng hắn sẽ không ngồi chờ chết. Phùng Hồ vừa động. Từ Sường đã đánh về phía hắn, Từ Sường trong lòng đại hận, hiểu rằng kết quả hôm nay, chính mình đã phạm vào sai lẩm lớn. Nhưng cho dù là như thế, phụ thân cũng không có nừa câu oán hận. Hắn cảm giác mình đáng chết, cho nên hắn liều chết!

Lưu Thế Triệt lại lạnh nhạt nờ nụ cười, trong mắt hắn, Từ Viên Lãng cũng như thú bị vây hãm ờ trong lồng. Chỉ cần Phùng Hổ quấn lấy Từ Sường, mình, T ống Phong Nghĩa cùng PhùngHổ, giải quyết Từ ViênLãng, cũng không phải vắn đề.

Từ Viên Làng vừa chết, mọi người đều có ngày tháng tốt lành!

Hắn mới định cất bước, đột nhiên cứng đờ. chậm rãi cúi đầu nhìn xuống, nhìn thấy một thanh chùy thủ đã đâm sâu ờ dưới xương sườn, lạnh buốt như nước!

Lưu Thế Triệt có phút chốc hoảng hốt như vậy, sau lung của hắn chinh là cố Trọng, hắn một mực tín nhiệm cố Trọng, nhưng hắn tại sao lại ám toán mình? Hắn một khắc này, quả thực bàng hoàng chẳng khác gì Từ Sường.

“Cố Trọng!” Lưu Thế Triệt quát to một tiếng, liền thấy được ánh đao chói mắt vung tới. Lưu ThếTriệt chi có thể lùi. nhưng hắn lại không nhanhbẳng ánh đao nọ.

Ánh đao vụt tắt, toàn bộ đã roi vào trên mặt Lưu Thế Triệt. Lưu Thế Triệt đầu không có hai nừa, nhung khuôn mặt, cũng đã vô cùng thê thảm, hoa máu văng khắp nơi. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Té ngà trên đất, vùng vẫy hai cái. Lưu Thế Triệt lúc này mới phát hiện. Tống Phong Nghĩa đầu đã chuyển đến lưng, buồn bả cười, oán hận nhìn sang cố Trọng.

Cố Trọng không lộ ra chút biểu tình nào nói: “Lưu Thế Triệt, ta cả đòi này đều là thủ hạ của Từ Tướng quân!”

Lưu Thế Triệt lộ nụ cười sầu thảm, lúc này có sự quỷ dị nói không nên lời. hắn tự xưng là thông minh, an bài Tống PhongNghĩa làm phản gián, đem Từ Sường đùa bỡn ở trong lòng bàn tay, nhung không có nghĩ đến Từ Viên Lãng kỹ cao một bậc, ờ bên cạnh hắn đã sắp xếp nhân thủ. Hắn cả đời đều ở dưới Từ Viên Lãng, không ngờ đến khi sắp chết vẫn còn chết ở dưới tính toán cùa Từ Viên Lãng.

“Hay… cho Từ Viên Lãng ngươi! Nhưng… có chuyện ngươi khẳng định không thể tường được… ” Hắn lời còn chưa dứt, thi đã mất mạng. Phùng Hổ bị dọa như con chuột, đối mặt với Từ Sường đang như hổ điên , hắn vốn đã có điểm sợ hài. khi thấy được Lưu Thế Triệt bị Cố Trọng giết chết, Tống PhongNghĩa lại bị Từ Viên Làng vặn gảy cổ. hắn lúc này mới hối hận tại sao phải phản bội Từ Viên Làng, lên tiếng cầu xin: “Từ Tướng quân, người tha cho ta không chết, ta không dám phản bội người nữa”.

“Sường nhi, dừng tay!” Từ Viên Làng quát to.

Từ Sường tuy không muốn nghe, nhưng hắn không thể không nghe. Chuyện hắn hại phụ thân, trong lòng của hắn vẫn còn xấu hổ.

“Cha, ngàn vạn lần không nên hạ thù lưu tình!”

Phùng Hổ thờ phào một hơi, hắn vốn một mực xem thường Từ Sường, nhung vừa rồi Từ Sường cho dù cụt tay, hắn cũng ứng phó không được.

Từ Viên Lãng nói: “Các ngươi còn có quỷ kể gì. nói ra, ta tha cho ngươi khỏi chết”.

Phùng Hổ cuống quít nói: “Thật ra thời gian Lưu Thế Triệt liên lạc Trương Trán Chu công thành, là ờ tối nay!”

Từ Viên Lãng cả kinh, Phùng Hồ hèn mọn nói: “Từ Tướng quân, ta nói tin tức này, người để cho ta đi”.

“Được” Từ Viên Làng thản nhiên nói.

“Đa tạ Tướng quân..Phùng Hổ ôm quyền thi lễ, đã muốn trốn, ctLỈ là hàn quang vừa hiện, đã ngửa mặt lẽn tròi té xuống. Từ Viên Làng một đao chém chết Phùng Hồ. nhân thù còn lại trong sảnh sắc mặt đều đã như đất. Lúc này có binh sĩ xông tới, hét lớn: “Lưu… Từ Tướng quân, không hay rồi, quân Tây Lương từ thành bắc công vào. Có… nội quỷ!”

Từ Sường vừa nghe, giận không kềm được, người này nói như vậy, quá nừa chính là người của Lưu Thế Triệt, nội quỷ chính là những người này, Lưu Thế Triệt nếu không chết, đám người này quá nùa sẽ đi ra ngoải nghênh đón. Mới định vung đao chém binh sĩ báo tin, Từ Viên Lãng đã đè cánh tay hắn xuống, trầm giọng nói: “Sường nhỊ thả hắn đi”. Chuyển sang nhìn về phía các huynh đệ bên cạnh, Từ Viên Làng nói: “Từ Viên Làng ta vô năng, chậm trễ tiền đồ các huynh đệ, hôm nay thành trì đã phá, rốt cuộc không thể thù vững, nếu còn tin tưởng chúng ta, đi với ta tới Cao Lệ mưu đường sống. Nhưng nếu có đường sống khác, ta cũng quyết không ngăn trờ”.

Từ Viên Làng khi nói đến đây, cực kỳ bi thương, hắn mặc dù đã trừ Lưu Thế Triệt, nhưng đã thất bại thảm hại. Các huynh đệ trước đây cùng đánh thiên hạ, một trận đều gày đổ hết, nếu không vì đứa con. hắn nói không chừng đã đi ra cùng quân Tây Lương quyết một trận từ chiến!

Cố Trọng trầm giọng nói: “Từ Tướng quân vì mọi người… “

Hắn lời còn chưa dứt, tiếng chém giết đã vang lên. hơn nữa càng ngày càng gằn. mọi người tự mưu sinh lộ, đã lập tức giải tán. Từ Viên Làng đứng ở trong phòng nghị sự, thê lương cô đon, lại vẫn không quên vì con băng bó vết thương. Chờ băng bó ổn thỏa, Từ Viên Làng lúc này mới đơn giản thu thập đồ đạc, trầm giọng nói: “Con trai, chúng ta lao ra!”

Hai người lên ngựa, cố Trọng bám sát đi theo, lúc này trong thành đã tiếng kêu giết rung trời, khắp noi là ngọn lùa lập lòe, giống như sao roi loạn đầy trời.

Đi theo Từ Viên Làng lao ra, thì còn vài chục thân binh.

Từ Viên Lãng lòng như trăng tàn, hai mắt phóng hỗa, một đường chạy như điên về hướng nam. Quân Tây Lương từ thành bắc công tới, nơi đó chi còn đường chết. Nhưng mà trước mắt thành nam vẫn không có bất luận động tĩnh gì, lúc này đây người chạy trốn, đều như ong vỡ tồ nhằm hướng nam tháo chạy. Đây cũng là cách làm quen dùng của quân Tây Lương khi vây thành, tuy thả cho đối thủ một đường sống, lại giảm bớt chống cự rất nhiều.

Nếu vây khốn bốn phía, chi sợ đối thù chó cùng rửt giậu.

Từ Viên Làng lao ra thành nam, chỉ thấy được ánh sao lờ mờ. bốn phía hoang vu. Mang theo con cùng với cố Trọng hơn mượi tỉiiĩ hạ cũng xuôi nam. mà nhằm hướng đông đi. Từ Viên Làng kinh nghiệm phong phú, hiểu rằng thành bắc. thành tây đều có quân đội cùa Trương Trắn Chu. không dám xông vàò. Địch thù thả con đường phía nam, nói không chừng là bầy rập. Hắn muốn đi Cao Lệ, chọn tuyền đường đi về phía đông, sau khi đến Trâu Sơn, có thể rẽ theo hướng bắc hoặc vào núi, bất cứ lúc nào cũng có thể tới Cao Lệ. Chù ý đã quyết, thúc mã đi vội. Quay đầu nhìn lại, chỉ thấy khoảng không lạnh lùng, trăng u tĩnh gió thổi trong trẻo nhung lạnh lùng, trong lòng chua chát, trong lúc nhất thời nản lòng thoái chí.

Núi xa đã gần. đi đến một chỗ rừng cây. mới định theo đường vòng, đột nhiên chợt thấy lạnh cả người.

Chỉ thấy được ờ trong rừng rậm phía trước, trong lúc nhất thời không biết tuôn ra bao nhiêu binh sĩ. trường thương đơn đao, cung mạnh nò cứng nhắm ngay mọi người.

Từ Viên Làng da gà nổi lên, trong tiếng hét vang, thúc ngựa tìm nơi hoang dà mà đi, đột nhiên ngựa bi thảm hí lên, ngã sấp xuống. Thì ra đã sớm có đây thừng bố trí bẫy ngáng vó ngựa. Lúc này các binh sĩ vọt tới, trường thương đâm loạn. Một kỵ sĩ từ từ đi ra, tướng ngồi trên ngựa, cầm trong tay khai sơn thiết phù, lạnh nhạt nói: “Từ Viên Lãng. Trinh Giảo Kim chờ đã lâu”.

Chọn tập
Bình luận