Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 666: Thời cơ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

La Sĩ Tín tuân lệnh, tinh thẩn chấn động, thẩm nghĩ nếu Tiêu Bố Y dám đến xông doanh, bảo đám hắn có đến mà không có về.

Đậu Kiến Đức tâm sự nặng nề, quay lại doanh trại, ỡ trước ngọn đèn ngồi thật lâụ suy nghĩ trước sau, khó có thể an nghi. Thấy đêm đã khuya, bầu tròi tổi đen như mực, Đậu Kiến Đức rốt cuộc đứng lên. ra khòi doanh trướng. Binh sĩ tuần tra thấv Đậu Kiến Đức đi ra, đều hành lễ. Đậu Kiến Đức khoát khoát tay, ý bảo tắt cả mọi người cứ làm như bình thường, đi tới trước một doanh trướng làn cặn. Doanh trướng không lớn. bên trong tối như mục. Đậu Kiến Đức ỡ ngoài trướng đứng hồi làu, trẽn mặt có chút ít cổ quái. Hắn xốc mành trướng lên đi vào, trong doanh trướng đen kịt, chi có một người đang ngồi, có sự nói tình mịch kỳ dị không nên lời.

Đậu Kiến Đức cũng không kinh ngạc, cũng không đi về phía trước, chi nói: “Cuộc chiến hôm nay, ngươi hắn là đã em rõ ràng”.

Người nọ gặt gặt đẩu. cũng không nói nhiều. Đậu Kiến Đức lại nói: “Ta chưa bao giờ nghĩ đến qua, ngươi có thể tới giúp ta”.

Người nọ chậm rãi nói: “Ngươi muốn ta làm cái gi?” Hắn thanh ảm khàn khàn, nhưng trong lời nói đều có loại lực lượng khiếp người. Loại lực lượng này, cùng không phải là làm ra vẻ; mà là tự nhiên như vậy. Hắn lúc nói chuyện, giống như một tướng quân, tướng quân một ngón tay vung ra thiên quán vạn mà! Tuy trước mắt xem ra, hắn chi cỏ đơn một mình.

“Tại sao phải giúp ta?” Đậu Kiến Đức không đáp mà hòi lại. Người nọ lạnh lùng nói: “Ngươi không tin ta. có thể giết ta!”

Đậu Kiến Đức lại nhìn hắn thật làu. cuối cùng than nhẹ một tiếng. “Ta nếu như giết ngươi, bất tắt tự làm khồ minh mang ngươi đến đâv?” Người nọ lạnh nhạt nói: “Ta nếu không giúp ngươi, bắt tất tự làm khổ mình đi với ngươi tới đây?”.

Đậu Kiến Đức trầm mặc thật làu mới nói: “Ta muốn cho ngươi ngày mai chiến một trận, lãnh binh đánh bại Tiêu BÓ Y!”

Đậu Kiến Đức là Trường Nhạc vương, dưới tay mãnh tướng vô số, Vương Phục Bảo. Lưu Hắc Thát. Tô Định Phương. La Sĩ Tín bốn người, có thể nói là cùng có đại tài lình quân. Không tính bốn người này. dưới tay hắn có thể lãnh binh cũng không phải là số ít. Chinh chiến nhiều năm, quán Hà Bắc kinh nghiệm chiến tranh đều là từ trong thực chiền đạt được, ít có phục người. Những năm gần đày. bọn họ không ngừng trang bị cho chính minh, thay đổi binh khí trận pháp, cho dù gặp mặt Trương Tu Đà. Dương Công Khanh- Tiết Thế Hùng, cũng tuyệt đối sè không quá sợ hài. Không tính những người này. bán thán Đặu Kiến Đức cũng phải có năng lực chi huy rắt mạnh, mới có thể những người này tề tụ Tứ Thủv. muốn bẳng kinh nghiệm một đời cùng quân Tây Lương chiến một trận. Nhưng lúc này. Đậu Kiền Đức lại muốn để cho người bên ngoài lãnh binh, hơn nữa tự nhiên mà vậy?

Người nọ nghe được Đậu Kiến Đức thinh cầu. cũng không ngạc nhiên, chi là vẻn lặng ngồi ỡ chồ đó. Đậu Kiến Đức hòi: “Ngươi… không dám?”

Nguỡi nọ chậm rãi lắc đàu, ”Dưới gầm trời này. không có chuyện gì là không thể làm. Nhưng nếu chi bẳng một cái dám đi lĩnh quân, chi là cái dũng cùa thất phu mà thôi, ta bắt quá cùng chi là một tướng lănh tằm thường. Có thể thủ thắng, bất quá trong trận phải biết nắm bắt thòi cơ mà thói”.

‘”Biết được thời cơ?” Đậu Kiến Đức trong lòng khẽ động, hình như có lình ngộ. lại như có mất mát. Hẳn. hiện tại, có còn thời cơ hay không?

Người nọ lại nói: “Phải biết rẳng xuất binh muốn thắng, thiên thòi địa lợi nhân hòa thiếu một thứ cùng không được. Nhưng ngươi bẳng vào huyết tính trong lòng, cấp cầu một trận chiến, cơ hội ước chiến không đúng, đã mất thiên thời. Ngươi hạ trại Tứ Thủv. cho dù sáng sớm mai tử chiền đền cùng, nhưng bất quá cùng Tiêu Bố Y chia đều địa lợi. Trước mắt quán Hà Bắc mới bại, tại những binh sĩ tự hào nhất tác chiến lại thảm bại, sĩ khí hạ. lại mất nhân hòa. Trước mắt ngươi thiên thòi địa lợi nhân hòa ba cái đểu mất. ta cho dù lình quân, cũng không có nắm chắc thắng được”.

Đậu Kiến Đức sắc mặt khẽ biến. “Ngươi nói là, ta ngày mai có thể sẽ bại?”

Người nọ ung dung nói: “”Không phải có khả năng, mà là nhất định! Chi cẩn ngươi ngày mai cùng Tiêu Bố Y giao phong, tắt bại”.

Hắn nói tuy vô lễ. Đặu Kiến Đức cũng không phẫn nộ. thờ dài nói: “Ngươi nói không sai chút nào. ta thật ra cũng nghĩ như vậy. vốn ta cho rẳng. đánh bại Tiêu BÓ Y cũng không phái là việc không thể. Nhưng hôm nay vừa thắv, mới phát hiện… Tiêu Bố Y so với tưởng tượng còn muốn đáng sợ hơn. Ta xuất binh mười vạn, một đường thế như chè tre, thẩm nghĩ lấy khí thế thủ thắng. Không ngỡ hắn không chút hoang mang, lại cùng ta đồng thòi đền Tứ Thủv. Ta khí thế như hồng thủv. hắn lại khí thế như hổ. bức ta dừng lại Tứ Thủv. lại phái dũng sì khiêu chiến, đánh hạ sì khí của ta. Hắn mồi một bước thoạt nhin, đều đã ti mi mưu tính. Ta hiện suy nghĩ lại, mới biết được đă trúng tính toán của hắn”.

Đậu Kiến Đức trên mặt rốt cuộc lộ ra vẻ hổi hận, lại có chút ít tự trách. Người nọ nói: “Tiêu Bổ Y cũngkhôngphải là một minh-“.

“Ngươi nói cái gì?” Đậu Kiến Đức kinh ngạc nói.

Người nọ chậm rãi nói: “Tiêu Bố Y tọa trấn Đông Đỏ. dưới tay người tài dị sĩ vô sổ. Con người này ưu điểm lớn nhất không phải võ cõng, mưu kế, mà là giòi lắng nghe ý kiến của người khác. Ngươi mồi lần thắv hắn làm việc dễ dàng, nhung không biết, đám người Lý Tình, Từ Thế Tích. Ngụy Chinh, Đỗ Nhu Hối. chưa bao giờ đinh chi bày mưu tính kế cho hắn. Từ khi hắn chiếm cứ Tương Dương, kể hoạch của hắn cũng không hề thay đổi. ngươi không xuầt binh, hắn diệt Từ Viên Lãng cùng Vương Thế Sung, chi cằn xuất ra thiên tài lình quán Lý Tình này, tới bức Hà B ắc. ngươi chết cùng không nơi táng thân!”

Đậu Kiến Đức chậm rãi ngồi xuồng. “Nhiều lời thì có tác dụng gì, chi loạn nhân ý!”

Người nọ một hơi nói ra những cái này, hơi dừng lại rồi nói: “Hắn chính là muốn đả kích lòng tin của ngươi. Thoạt nhin, ngươi cũng đã mất đi lòng tin”.

Đậu Kiến Đức cưỡi có chút thê lương. “Ta dựng nghiệp bẳng hai bàn tay trắng, mấv lằn tim được đường sống trong chồ chết, cho dù chết ỡ đâv. thì có thể thế nào?”

Ngưỡi nọ chậm rãi lắc đầu. “Đậu Kiến Đức. ngươi thiếu đi lòng tin tất thắng, đối với ngươi và ta đều là bất lợi. Ta tới đâv. chính là giúp ngươi công thành, mà không phải cầu bại”. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Đậu Kiến Đức ngậm miệng, trầm mặc không nói gì.

‘”Hòm nay một trận chiến ờ Tứ Thủy, Tiêu Bố Y hiển nhiên biết sè không khai chiến, lúc này đâv mang tử sĩ Đông Đô tiến đến khiêu chiến” Người nọ trầm giọng nói: “”Hắn kỹ cao một bậc. như ta là ngươi, tuyệt sẽ không ở nơi này tán phiếm buồn nản-‘.

“Vậy phải làm cái gì?” Đậu Kiến Đức thản nhiên nói. Người nọ nói: “Ngươi hắn là đi phòngbị hắn xông doanh!”

Hắn tiếng nói vừa dứt. chợt nghe thấv ờ ngoài trướng tiếng trống vang lớn. thanh la cắp tốc vang lên. có tiếng bước chán dồn dập lộn xộn. Đậu Kiến Đức bồng nhiên đứng lên, đi ra doanh trướng, vừa gặp tướng lãnh Lưu Nhà. Lưu Nhà đang như ruồi bọ không đầu. thấv được Đậu Kiến Đức. mừng rờ nói: “Trưỡng Nhạc vương, ta đang tìm người, quán Tây Lương xông doanh!”

Đêm tối như mực. quán Tãv Lương hầu như đang cùng một lúc ỡ bốn phía công doanh. Trong bóng tối. chi nghe thấv tiếng trống vang lớn. tiếng giết nồi lẻn bốn phía, quán Hà Bắc không biết rốt cuộc có bao nhiêu người tiến đến công doanh. La Sĩ Tín khi biết được tin tức có quân đội tiến về phía này, lặp tức cùng cảm giác bốn phía đều có địch thủ công kích, quân Tâv Lương thiết ky tốc độ công kích, thoạt nhìn so với tốc độ thám tử hồi báo còn muốn nhanh hơn.

La Sĩ Tín khi nghe được bốn phía tiếng trống vang lớn. cũng nhịn không được kinh hài. Hắn mặc dù cùng quán Tây Lương từng có giao phong, càng cùng Tần Thúc Bảo mấv lần giao chiến, nhưng bị công kích mãnh liệt như thế, cũng ít khi thấv. Cũng may hắn sớm có chuẩn bị. từ hoàng hôn hắn đã cho mọi người bóp chăt chồ xung yếu, càng phản ra mấy ngàn người thủ doanh. Một khắc khi bị tập kích, mọi người đă sớm dựa vào lũv giương cung, chỡ đợi tặp kích.

Trong bóng tối. bóng đen lay động, tiếng kêu giết càng thêm cao vút. Chi là trong tiếng kêu giết, ở trong bóng đêm đen như mực. hiển lộ sự quái dị nói không nên lời. loại thanh âm này, có chút cao vút. quả thực là khàn cả giọng, thậm chí có loại cảm giác như là kim loại va chạm. Ban ngày mới trông thấv quân Tảv Lương liều mạng, đến tối lại nghe thắv loại thanh âm cổ quái này. quàn Hà Bắc dù là lớn gan. cùng lưng đã có chút lạnh cả người.

La Sĩ Tín thủ ở bỡ Tứ Thủv. trong đêm khuya. tinh hịch địch không rò, không dám đon giản xuất binh, đành phải dựa vào địa thế để chống cự. Nhưng đợi đã làu. ngoại trà tiếng kêu điếc tai. một bóng người của quán Tãv Lương cũng không thấy một ai, La Sĩ Tín cau mày, cùng cảm giác có chút không đúng, lúc ĩíày Lưu Nhà vội vàng đuổi tới. thắp giọng nói: “La Tướng quân, Trường Nhạc vương có lệnh, đêm dài tình huống không rõ. chi sợ có phục binh, thủ vững doanh trại, án binh bắt động là được rồi”.

La Sĩ Tín gặt đầu không nói gì, phán phó cung tiễn thủ nghiêm ngặt chuẩn bị, Lưu Nhà đột nhiên nói: “La Tướng quân, người nghe tiếng hò của bọn hắn..

“Nghe cái gì?” La Sĩ Tín caumày hòi.

“Nghe tiếng hô này, lằn này chi sợ có hơn vạn người đến công kích chúng ta” Lưu Nhà lo lắng nói.

La Sì Tín hừ lạnh một tiếng. “Cho dù Tiêu Bổ Y có mười vạn đại quân, chúng ta sợ cái gì?” La Sĩ Tín hành quân chiến tranh đều không tằm thường, mặc dù đổi với bộ chúng không tệ. nhưng đối thủ hạ yêu cầu lại cực kỳ nghiêm khắc. Ngày thường cùng các tướng lình cũng không có quan hệ cá nhân gì. Lưu Nhã còn muốn nói điều gì, trông thấy khuôn mặt lạnh như băng cùa hắn. cười lớn nói: “Đúng, đúng”.

Tiếng hô càng thêm thẻ lương, tiếng trống càng vang lên, La Sĩ Tín đột nhiên nói: “Tiêu Bổ Y là kế nghi binh, chúng ta có thể phái binh công kích”. Chờ đã lâu. trừ tiểng hô tiếng trổng ra, cùng không thắv quân Tãv Lương đến công. La Sĩ Tín đã hiểu được. Lưu Nhà cuống quít nói: “Tuyệt đối không thể. Trường Nhạc vương có lệnh, để cho chúng ta thủ vững doanh trại”.

La Sĩ Tín hừ lạnh nói: “Tiêu Bố Y quả nhiên giảo hoạt, hiểu rẳng Trường Nhạc Vương Minh ngày quyết chiến, hóm nay chọn dùng kế làm mỏi mệt quân, hắn làm như vậy. cho là đảo loạn ba quân, để cho chúng ta ngày mai xuất binh, tinh lực không đủ. Ta nểu không xuất binh đánh, ngày mai làm sao tác chiến?”

Lưu Nhà khuyên nhủ: “Nói không chừng, một lát nữa cũng sẽ nghi ngơi”.

Hắn lời còn chưa dứt. tiếng hô tiếng trống càng thêm vang dội, Ba quán Hà Bắc đều đã bừng tinh hoảng loạn. La Sì Tín lạnh lùng nói: “Nếu có chuyện, tắt cả đều do ta làm chù”.

Hắn vươn người đứng dặv. muốn điểm nhân mà, hướng về phía tiếng kêu đánh qua, đột nhiên, tiếng hô tiếng trống đột nhiên biến mất. Thanh âm biến mất cực kỳ đột nhiên, nhưng chi có loại đột nhiên này, mới khiến cho người trong cuộc càng kinh hài. Trong đêm tối, từ ầm ĩ một mảng, lại biển thành tĩnh lặng chết chóc, cho dù La Sĩ Tín nhin về phía màn đêm. cũng không khòi tim đập nhanh hơn. Loại trường hợp này, phán đoán là quan trọng nhất, nhưng hắn bị tiếng hô tiếng trống làm đầu óc choáng váng, trong lúc nhắt thòi cũng không biết quyết sách như thế nào. Hắn xác thực hoài nghi Tiêu Bố Y sử dụng kế nghi binh, nhưng trước mắt nếu là kế dụ địch? Hắn mạo muội xuất binh, nếu tồn binh hao tướng, một trận chiến ngày mai, sì khí hoàn toàn biến mất. Thám tử mà hắn phái sang bờ bên kia Tứ Thủv, chi trỡ lại một nửa. một nửa kia đi nơi nào?

Chẳng lẽ lại bị quán Tâv Lương lặng yên không một tiếng động trà khử?

Nếu là trước đây, La Sĩ Tín không tin, nhưng hôm nay nhìn thấy quán Tây Lương dũng mãnh, nhìn thấv bản lãnh của Trương Tế. La Sĩ Tín cũng không nghi ngờ điểm ấy. Ngóng nhìn phương xa đen kịt như mực. La Sĩ Tín một lần nữa lâm vào mê man.

Chọn tập
Bình luận