Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 635: Vượt ngục (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Không thể không nói, ngươi phải xác thực rất thông minh, thòng minh đển có thể nghĩ trước một bước tâm tư của người khác” Trình Gia Hội lạnh lùng nói: “Bất quá người thông minh, xưa nay đều sống không lâu?”

“Người thông minh có thể sống lâu hay khôn, ta cũng không biết rò” Trương Lượng lắc đầu nói: “Nhưng ta hiểu rằng, kẻ ngu dốt nhất định sống không lâu, có một số người, cho dù bị người bán đi cũng không biết”.

“Đủ rỗi!” Trình Gia Hội quát lớn một tiếng. “Mặc Dũ. đem bọn họ trói lại”.

Mặc Dũ hơi do dự, rồi cũng dẫn người tiến lên. Trương Tế mới định động thủ. Trương Lượng lại dùng ánh mắt ra hiệu ngừng lại. Ba người thoáng qua bị trói gô, Chu Phụng Tổ sắc mặt tái nhợt, không ngờ mình thoáng qua đã bước theo gót của Quý Thu. vốn muốn đầu hàng, nhưng nghĩ lại, tình thế còn chưa rõ ràng, quân Tây Lương rất nhanh sẽ đánh tới, ngược lại cũng không nóng nảy làm phản.

Mặc Dũ mới đem ba người Trương Lượng trói lại, Trình Gia Hội lại quát lớn một tiếng. “Thạch Thái, đem Mặc Dũ cũng trói lại!” Hắn đưa ra đạo mệnh lệnh này thật sự là ngoài ý muốn, Mặc Dũ sắc mặt đại biến, kinh hoàng hòi, “Trình đại nhân, người vì sao phải trói ta?”

Trình Gia Hội lạnh lùng nói: “Mặc Dũ, ngươi tự ý làm chù trương, cự Ngụy vương ờ ngoải thành. Đương nhiên là có tội. Ta không chém ngươi, chỉ cần đem ngươi bắt giữ đưa tới trước mặt Thánh Thượng định đoạt”.

Mặc Dũ cấp bách, không khỗi chửi ầm lên: “Đồ thất phu Trinh Gia Hội ngươi. Ngươi nói ai cũng không được mở thành, ta chiểu theo ngươi phân phó. ngươi hiện tại lại muốn đem ta ra chịu tội thay cho ngươi sao?”

Trình Gia Hội sắc mặt tái nhợt, “Dan đi, ngày mai áp giải đi Giang Đô”.

Mực Dũ càng cấp bách, “Trinh Gia Hội lào thất phu ngươi, ngươi hôm nay lấv ta làm người chịu tội thay, nếu Thánh Thượng bất màn, ngươi ngày mai tìm ai? Ta mà chết, thành quỷ cũng sẽ không bò qua cho ngươi”.

Hắn một đường chừi ầm lên, quân dân toàn thảnh vẻ mặt phúc tạp địa nhìn sang bốn người, càng có binh sĩ có chút vẻ mặt thỏ chết cáo buồn. Trương Lượng trông thấy, khóe miệng mang theo nụ cười.

Bọn bốn người bị quăng vào nhà lao, lại bị nhốt cùng một chỗ. Chu Phụng Tồ mắt choáng váng, vốn hắn cho rằng cho dù thuyết phục không được Trình Gia Hội. nhưng Mặc Dũ cũng có thể giúp bọn hắn tĩốn thoát. Nào đâu nghĩ đến, Mặc Dũ cũng thân hãm lao tù.

Trương Lượng, Trương Tế cũng không khản trương. Ngồi ở trong phòng giam, dựa lưng vào tường đất. Mặc Dũ mắng đến cuống họng cũng có chút khàn khàn, mãi cho đến buổi tối, mới có người đưa cơm đến, cơm canh đạn bạc.

Chu Phụng Tổ không thể nhịn được nói: “Mọi người, làm sao bây giờ. chúng ta nếu bị bắt đem tới Giang Đô. hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Cái gì không chém sứ. thì ra đều là con mẹ nó vô nghĩa”.

Trương Lượng vẫn thoải mái nói: “Nếu như giờ đây bị chém đầu. đương nhiên không có cách nào, nhiều nhất chỉ có thể để cho Tây Lương vương phong quang đại táng cho chúng ta”.

Chu Phụng Tổ nước mắt cũng chảy ra, lẩm bấm nói: “Ta không cần phải đại táng, ta chỉ muốn đại phu”.

Trương Lượng cười, “Muốn đem chúng ta đưa tới GiangĐô. Bộ là chuyện dễ dàng như vậy sao. Ngươi phải biết rằng, đại quân Tây Lương đã qua Lịch Dương đến noi này, theo đến Giang Đô, đều là người của chúng ta. Bọn họ trừ phi bay qua trên không, bằng không muốn đem chúng ta đến Giang Đô, quả thực là si tâm mộng tưởng. Cho nên ta hiện tại càng hy vọng hắn có thể đưa chúng ta đi ra ngoài, chúng ta chẳng phải sẽ được cứu sao?”

Trưong Lượng đồng thời khi nói chuyện, không quên liếc xéo qua Mặc Dù.

Mặc Dũ nhìn chằm chằm vào Trưong Lượng, thấy không có ngục tốt chú ý, cuống quit nói: “Trương đại nhân, thật ra ta muốn giúp người, cũng không nghĩ đến lào hồ ly giảo hoạt như vậy, lại đem cả ta cũng bắt vào”.

“Giúp ta, giúp ra sao?” Trưong Lượng nhàn nhà hòi.

Mặc Dũ oán hận nói: “Trình Gia Hội thất phu. thầm muốn trốn tránh trách nhiệm, lại để cho ta mất mạng. Tại hạ bất tài, cũng quen biết không ít huynh đệ. cũng biết Tây Lương vương nhân nghía khoan hồng, chi tiếc đầu nhập vào không đúng của. Lần này Trương đại nhân tiến đến, vốn nghĩhy vọng Trương đại nhân nói tốt vài câu, nào đâu nghĩ đến, ài!”

Hắn một tiếng thờ dài kết thúc câu nói, vô cùng tiếc hặn. Trương Lượng chợt nói: “Vậy ngươi có tài cán gì có thể cứu được ta?”

Mặc Dũ hơi ngạc nhiên, “Thủ hạ ta có vài tiăm người, nhưng mọi người vung tay hô to. tụ tập ngàn người cũng không thảnh vấn đề. Quân canh giữa thành không đến năm nghìn, chúng ta nếu có thể giết lào tặc Trình Gia Hội, là có thể đem thành hiến cho Tây Lương vương”.

Trương Lượng suy nghĩ hồi lâu, liếc nhìn ra xa xa, thấp giọng nói: “Đà như vậy, chúng ta sẽ giết ra ngoài”.

“Làm sao mà giết ra ngoài?” Mặc Dũ chán nản nói: “Chúng ta đều bị trói. Lúc trước ta sợ lão thất phu hoài nghi, còn cố ý đem các người trói có chút chắc chắn, vốn muốn đi ra ngoài sẽ tha cho các ngươi, nào đâu nghĩ đến. Trình Gia Hội lại đem ta cũng trói luôn”.

Hắn khi nói chuyện, nhìn sang nhà lao trông rất chắc chắn, càng bất đắc dĩ.

Theo Mặc Dũ thấy, bọn họ chỉ bằng chính mình, căn bản trốn không thoát.

Trương Lượng cựờì cười, rốt cục nhìn về phía Trương Tế nói: “Hiện tại nên xem bản lãnh cùa ngưai”.

Trương Tê nhìn sang phía ngoài nhà giam nói: “ở đây có hai người gác. Ta khi tiến vào thấy được, bên ngoải còn có mười một ngục tốt”.

“Thì sao?” Mặc Dũ kinh ngạc hòi.

Trương Tế trầm giọng nói: “Nhà giam này ta cũng xông không ra, phải cần chìa khóa. Chìa khóa ở trên người ngục tốt cạnh cùa ra vào kia, chúng ta phải nghĩ biện phép dụ cho hắn tới”.

“Hắn tới ngươi có thể làm gì?” Mặc Dũ kỳ quái hòi.

Trương Tế đột nhiên lè đằu lười ra, lúc này, động tác này tuyệt không họp thời điểm, nhưng hắn khi lè đầu lưỡi ra, Mặc Dũ nhìn thấy đằu lười hắn hình như hiện ra hàn quang, không khòi bị dọa cho nhảy dựng.

Trương T ế không nói hai lòi, vừa cúi đầu thè lưỡi ra, đã thấy dây thừng trước ngực đã bị cắt một đường. Mọi người lúc này mới phát hiện, thì ra trong miệng hắn lại giấu một thanh tiểu đao. Mặc Dũ thiểu chút nữa đem đầu lười nuốt vào, không hiểu nồi hắn làm sao có thể nói chuyệnbình thường, còn có thể giấu một lưỡi dao.

Cái này theo Mặc Dũ thấy, quả thực là không thể tường tượng nổi.

Trương Tế lần thứ ba thè ra, đã cắt đứt sợi dây thừng trước ngực Dây thừng vừa đứt. hắn đương nhiên có thể hoi hoạt động chút ít. Sau đó hắn lăn xuống, khi đứng lên thi hai tay bị trói sau lưng đã đưa đến trước ngực.

Khi bị trói, hai tay cũng bị trói bắt chéo sau lưng, nhung hắn đem hai tay chuyển qua phía trước, trông rất dễ dàng.

Mặc Dũ thấy hầu như trợn trắng mắt. Trương Tế đơn giản cắt đứt dày thừng hai tay. Trưong Lượng lộ ra nụ cười, thẳm nghĩ người do Tây Lương vương phái đến. quả nhiên không giống người thường.

Những động tác này cùa Trương Tế, đều tiến hành ở tại góc tối, lại là cực kỳ nhẹ nhàng, cũng không có khiến cho ngục tốt chú ý.

Thấy Trương Tế nháy mắt, dựa vào một bên rào chắn của phòng giam, Trương Lượng đột nhiên ấm ách cuống họng nói: “Nước, cho ta nước uống”.

Ngục tốt ờ gần đó không muốn phản ứng, phân phó người ờ cừa ra vào nói: “Ngươi đi cho bọn hắn một chút nước uống”.

Người nọ ờ cừa ra vào rất không tình nguyện, đi tới quát: “Có nước tiểu, các ngươi uống không?” Hắn đã đến gần rào chắn của phòng giam, còn muốn cười nhạo nữa, thi Trương Tế đã sớm nắp ờ bên cạnh rào chắn đột nhiên vươn tay ra. Hắn khẽ vươn tay, đã chộp ngay cồ ngục tốt. Ngục tốt còn chưa kịp phản ứng. đã bị tay còn lại chộp lấy đỉnh đầu, chỉ nghe rắc một tiếng vang lên. Người nọ đã bị vặn gãy cổ. mềm nhũn ngà xuống.

Trương Tế đưa tay chụp tới, cời chìa khóa cùa hắn xuống, thoáng qua đã mờ cừa phòng giam.

Hắn động tác mau lẹ, nhưng chìa khóa va chạm leng keng một tiếng, đã kinh động tới một ngục tốt khác, ngục tốt thấy thế kinh hãi, chạy tới quát: “Làm cái gì?” Hắn phạm vào sai lầm rất nghiêm trọng, là muốn trước khi Trương Tế mở cùa, mà đem hắn bức trở về, nhưng không có nghĩ đến chạy ra ngoải cầu cứu đồng bọn.

Ngục tốt căn bản không biết, Trương Tế thù đoạn độc ác, giết người quỷ dị, vượt xa hắn tường tượng.

Nhìn thấy ngục tốt chạy tới, Trương Tế đã mờ khóa cừa, ngục tốt rút đao chém tới, không ngờ trong phòng giam đột nhiên bay ra một đoạn dây thừng, quán lẻn trên cồ hắn.

Dây thừng vốn là dùng để trói Trương Tế. Không ngờ thoáng qua đã biến thành vù khí giết người.

Ngục tốt cuống quít vươn tay kéo ra, không ngờ Trương Tế vượt lên trước dùng lực, đã đem ngục tốt kéo tới, hai tay dùng sức, lại đem ngục tốt lăng không kéo lẻn. Ngục tốt đạp chân hai cái, Mặc Dũ cùng Chu Phụng Tổ thậm chí có thể nghe được thanh âm dâv thừng cắt đứt yết hầu, không khỗi đều sống lưng lạnh toát, da gà nồi lên.

Trương Tế bóp chết tử ngục, rồi giúp mọi người cời trói, lúc này mới lấy đao của ngục tốt phân cho Trương Lượng cùng Mặc Dũ. Chu Phụng Tổ miệng mấp máy hai cái. không dám yêu cầu binh khí, chỉ cầm lấy xiềng xích noi tay. Mọi người binh khí noi tay, đều tinh thần đại chấn. Trưong Tế đi trước dẫn đường, lao đến trước cửa thông ra ngoài, chậm rãi đẩy cùa nhà lao ra.

Sau tiếng kẽo kẹt vang lên, có ngục tốt đi tới hòi, “Có chuyện gì vậy?” truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Lòi cùa hắn vừa thốt ra, đã tràn đầy kinh ngạc, “Các ngươi sao lại thoát ra?” Hắn vốn cho rằng đi tới là đồng bạn, nào đâu nghĩ đến đi tới lại là tù phạm. Một khắc này hắn kinh ngạc không gì so sánh nồi, Trương Tế lại tuyệt đối tỉnh táo đã vung nắm tay lẽn.

Phànhmột tiếng vang lớn, xương ngực ngục tốt sụp xuống, người đã bay ngược ra ngoài, khi té ra trên mặt đất, thi đã như bùn nhão.

Trương T ế không cần binh khL hai tay của hắn, đã là binh khí cực kỳ lợi hại Một quyền này giống như chùy đánh lên trên người đối thù, người nọ cho dù không có lập tức chết đi, chi sợ mạng cũng mất đi một nùa.

Ngục tốt canh giữ ở bên ngoải đều kinh hãi mà chạy tới. Trương Tế như hồ nhập bầy sói, đông cản tây giết, Trương Lượng thân thủ cũng bất phàm, thoáng qua chém một người. Khi Mặc Dũ cùng Chu Phụng Tổ còn đang tính toán tiến đến giúp một tay. thì ngục tốt còn lại đã toàn bộ ngã xuống đất, có người mất mạng, có người thống khổ rên rì, vô cùng thê thảm.

Bốn người mới giải quyết ngục tốt xong, đột nhiên nghe được ngoài tường tiếng ồn ào vang lên, tiếng bước chân rầm rập tuôn tới. Trương Lượng đù là trấn tình, sắc mặt cũng khẽ biến. Sau một tiếng ầm lớn. cánh cùa bị một cước đá văng ra, Trương Tế vào một khắc cửa bay ngược ra, đã vọt tới, một quyền đánh ra. Mặc Dũ đột nhiên gọi to: “Hạ thù lưu tình, người một nhà!”

Trương Tế một quyền ngừng lại giữa không trung, tiếng gió nổi lên vù vù đột nhiên biến

mất

Bên ngoải ngục có phút chốc yên lặng như vậy, người xông vào nọ hầu như bị dọa ngồi bệt xuống đất, nhìn thấy MặcDũ mới nói: “Đại ca, ta tới cứu người”.

Mặc Dũ bước nhanh tiến lên phíạ trước nói: “Dũng sĩ, vị này chính là xá đệ Mặc Thủy. Lần này xác nhận thấy ta bị bắt, lúc này mới tới cướp ngục”.

Sau lưng ầm ầm một mảng, đều nói: “Trình Gia Hội vì cẩu tiền đồ. đêm tính mạng thủ hạ không để ý tới, thật sự làm cho lòng người lạnh giá. Chúng ta đặc biệt đến trợ giúp Giáo úỹ”.

Trương Lượng cũng không nghĩ tới Mặc Dũ còn có chút uy tín, tâm tư khẽ động, lớn tiếng nói: “Trình Gia Hội bất nhân, Vương Thế Sung tàn nhẫn, là ai chết cũng không bẳng giết Trình Gia Hội, mờ thành đầu hàng Đông Đô. sẽ có tiền đồ!”

Mọi người cùng kêu lên nói: “Không sai, phải nên nhưthế”.

Lòng người bàng hoàng, cái loại khầu hiệu này cực kỳ có sức đầu độc, mọi người ra khỏi lao ngục, thẳng đến phù Quận thùa mà đi. trên đường đi hô lớn khẳu hiệu, rất nhanh đă có càng nhiầi người gia nhập. Trương Lượng trong lòng mừng thầm, hiểu rằng đã có tương lai. Đến trước của phủ, có binh sĩ ngăn cản, nhưng thoáng qua đã bị mọi người đánh chết. Khi vọt tới trước phòng ngù cùa Trình Gia Hội. Trình Gia Hội đi chân trần ra. hoảng sợ hòi: “Chuyện gì?”

Mặc Dũ cất bước xông lên, vung đao chém xuống, đã chém bay đầu Trình Gia Hội, xoay người quát: “Đi, đi mở quan hiến thành!”

Chọn tập
Bình luận