Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 397: Công thành (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đưa mắt nhìn về nơi xa, cầi thấy ờ phương xa cờ xí phấp phới, có một kỵ sĩ ờ bên ngoài trận chiến, bên người đi theo mấy người chỉ trò. Phòng Huyền Tảo trong lòng kinh hoàng, người nọ đúng là Tiêu Bố Y?

“©ốt khói lừa chưa?” Phòng Huyền Tảo vội hỏi.

Đạo phiNgõa Cương bên cạnh cuống quít nói: “Đã sớm đốt rồi”.

Phòng Huyền Tảo trong lòng an tâm hơn một chút, quay đầu lại trông qua, thấy khói lừa quả thật đã đốt lèn. khói đen cuồn cuộn bay thẳng lèn trời. Quay đầu lại nhìn qua. trông thấy dưới ánh mặt trời, dòng sông ờ phương xa như máu, gần đó giống như máu chảy thành sông. Phòng Huyền Tào chợt cau mày!

Nhưng trong lúc nhất thờỊ cũng không có ai kịp phản ứng. clù cảm thấy có lẽ khói lừa đốt lên là được, Tùy quân luôn đánh Lạc Khẩu, nhưng vẫn không có công được.

Cái này giống như luôn hô sói đến, soi lại không đến vậy, quân Ngoã Cương trong lúc nhất thòi đã mất cảnh giác.

Huống chi thời tiết rét lạnh, mọi người đều muốn ở tại Lạc Khẩu Thương cơm no áo ấm, nào có ai muốn đi chém giết liều mạng?

Ngày tháng trước mắt, bọn họ thật ra đã thấy đù rồi, có người cũng bắt đầu tính toán những chuyện cần phải làm vào đầu xuân sang năm.

Khói lùa truyền cảnh báo tuy mau lẹ. nhưng lại có một nhược điềm trí mạng, đó chính là chi ờ xa quan sát khói lừa, vĩnh viễn không biết người cầu cứu đang lo lắngđến cỡ nào!

Tằn Thúc Bảo khi trông thấy khói lừa truyền cảnh báo, trước tiên triệu tập nhân mã. hắn trước mắt phụ trách cứu viện thành Lạc Khẩu, Lý Mật mấy ngày này luôn cau mày, lo lo lắng lắng, động cái là tức giận, tất cả mọi người đều run sợ, chỉ sợ đi vào lối cũ cùa đám người Địch Hoằng. Hiện tại không có ai muốn tranh đoạt vị trí cùng Lý Mật. nhưng hiện tại cũng không có ai chịu bán mạng như trước đây!

Tẳn Thúc Bảo nhanh chóng triệu tập nhân mã, mới chuần bị xuất phát cứu viện thành Lạc Khấu. Trình Giảo Kim đột nhiên tìm đến. Tẳn Thúc Bảo cau mày. trầm giọng hỏi: “Giảo Kim, ngươi tìm ta có chuyện gi?”

Từ sau khi Trương Tu đã chết, ba ầồ dưới trướng hắn đã sớm tan rã. Tẳn Thúc Bão cũng biết, giữa hắn cùng Trình Giảo Kim đã ngăn cách một Trương tướng quân, rốt cuộc cũng không thể quay lại sự cời mờ trước đây!

Hắn hiểu rõ Trình Giảo Kim nhiều lần đã chù động cùng hắn hòa hảo, nhưng hắn lại không thể, bời vi hắn mỗi lần nhìn thấy Trình Giảo Kim. đều nhớ tới Trương Tu Đà!

Trừứi Giào Kim vốn muốn nói cái gi, trông thấy Tẳn Thúc Bảo mặt trầm như nước, lời nói đến bên miệng rốt cuộc thay đồi, “Ngươi phải cẩn thận, Tùy quân hiện tại cũng không phải dể đối phó”.

Tẳn Thúc Bảo Khóe miệng lộ ra nụ cười cay đắng, “Tùy quân? Tùy quân..

Trình Giảo Kim trên mặt đỏ lên, cũng hiểu rõ ý cùa Tằn Thúc Bão. bọn họ trước kia chẳng phải cũng là Tùy quân sao? Chi là thế sự biển ảo, thay đồi khôn lường, Tùy quàn cũng có thể biến thành đạo phi, nhưng đạo phi, có thể lại biến thành Tùy quàn hay không?

Có những người, lựa chọn lần đầu chính là cả đời. nhưng bọn họ còn có thể được lựa chọn lần nữa hay không?

“Ngươi căm thấy… Ngụy công… Ngõa Cương là..Trình Giảo Kim muốn nói lại thôi.

Tẳn Thúc Bảo không đợi hồi đáp, đã có đạo phi tới bẩm báo, “Tẳn Tướng quân, binh mã đã điềm đù” Tẳn Thúc Bảo không để ý tới Trình Giảo Kim nữa, đã bước nhanh ra khỏi doanh trướng. Hắn hiểu lõ Trình Giảo Kim đang nhìn mình, nhưng hắn không dám quay đầu lại. hắn chỉ sợ khi quay đầu lại, trông thấy chính là Trương tướng quân!

Một màn này trước mắt sao giống như đã gặp ờ noi nào rồi? Thằn tầái này cùa Trình Giảo Kim giống như đã từng có, là khi ờ Phương Sơn, chi là khi đó mình cũng không có lưu ý mà thôi! Nghĩ tới đây, Tẳn Thúc Bảo trong ngực đau xót, cũng đã trở người lên ngựa, mũi chân điểm nhẹ bụng ngựa, thúc ngựa đi về phía trước

Quân Ngoã Cương đông đảo, lại có chút lười biếng xuất phát, đi giải vây cho thành Lạc Khẩu! Nhưng hắn trong phút chốc cũng có hoảng hốt, chỉ là hắn dù sao cũng thân kinh bách chiến, khi đi đến cách thành Lạc Khẩu không xa, trong lòng đột nhiên xuất hiện sự cảnh giác.

Hắn cảm giác phía trước cũng không phải thái bình nhưmấy lần trước!

Chẳng lẽ sự tình có biến? Tằn Thúc Bảo tuy có cảnh giác, nhưng không có nghĩ đến đi thông báo cho Lý Mật. Trên thực tế. hiện tại Ngõa Cương đã là Ngõa Cương cùa một mình Lý Mật, bọn họ hiện tại cũng không có tâm tình mà kiến nghị…

Du địch sứ đã sớm phi ngựa đuồi tới, gấp giọng nói: “Khời bẳm tướng quân, phía trước có hơn vạn Tùy quàn bố trận, đã bộp chăt yếu đạo!”

Tẳn Thúc Bảo thét ra lệnh cho kỵ binh giảm tốc độ, bảo vệ hai cánh, quân Ngòa Cương hình thành phương trận, cước bộ sàn sạt, cày khô đá nâu ờ phương xa theo đội ngũ tiến lên mà dần dằn lộ ra, cảnh tuợng buồn tẻ cùa mùa đông theo đó mà xuất hiện, còn có sự dàn trải cùa Tùy binh nữa…

Cờ xí tung bay như nước chảy, thiết thuẫn binh đao thể hiện sự vô tình! ở giữa có một cây đại kỳ đón gió phấp phới, ờ trên rồng bay phượng múa có thêu một chữ Trương rất lớn! Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Tằn Thúc Bảo trông thấy, không có sợ hãi, nhưng trong lòng lại đau xót. ghìm cầặt dây cương.

Hắn đương nhiên hiểu lõ Trương này không phải là Trương kia. Trương Trấn Chu tuy không kém. nhưng so với Trương Tu đã vẫn kém rất nhiều, nhưng đối mặt với Trương Trấn Chu này, trong lòng hắn cũng có sự hoảng sợ.

Hắn không phải là không muốn chiến, mà là khó có thể đối mặt với đại kỳ này, với chữ trương kia!

Thuẫn bài binh mờ ra, giống như đá núi tường thành bỗng nhiên bị bả ra một kẽ hờ. Trương Trấn Chu dưới sự ùng hộ cùabinh sĩ thúc ngựa từ từ đi ra, lớn tiếng nói: “Tẳn Thúc Bảo… giờ phút này không hàng, còn đợi khi nào?”

Trước thành Lạc Khẩu giờ phút này chém giết đã gần đến lúc thám thiết. Tùy quàn giết đến đò cả mắt, đạo phi cũng nhưthấ Tùy quân dưới sự tắn công mạnh mẽ. cũng kích khời sự hung hãn cùa đạo phi Hơn nữa Phòng Huyền Tào chỉ huy có cách, căn cứ vào địa lọi cùa thành trì, Tùy quàn đã hơn mười lần công thành, đều vỏ còng mà lùi!

Nhưng Phòng Huyền Tào tuy chi huy vẫn bình tĩnh, nhưng lại âm thầm kinh hãi, Tùy quân thế công như nước thủy triều, hắn không biết còn có thể kiên trì bao lâu. cùa thành bị cây gỗ lớn đụng đã rạn nứt. Tuy hắn đã hiệu lệnh đạo phi từ chù cừa thành. Nhưng cừa thành nếu như bị phá, quânNgõa Cương tuyệt đối duy trì không được bao lâu.

Lo lắng nhìn về hướng đông nam, Phòng Huyền Tảo chi đang nghĩ. Tẳn Thúc Bảo tại sao còn chưa đưa viện binh tới?

Tôn Thiểu Phương trông thấy hai bên chết thảm trọng, âm thẳm kinh hãi, đứng ở bên cạnh Tiêu Bố Y, miệng mấp máy vài cái, rốt cuộc cũng không có lên tiếng.

Tiêu Bố Y cũng đã để ý tới, trầm giọng nói: “Thiếu Phương, ngươi muốn ta lui binh sao?”

Tôn Thiếu Phương lắc đầu nói: “Thiếu Phương không dám”.

Tiêu Bố Y nhìn lên đầu tường nói: “Giờ phút này mà lui binh, là thất bại trong gang tấc. chết cũng là chết vô ích. Có đôi khi, chết, cũng phải chết cho có ý nghĩa mới đúng”.

Hắn lời vừa dứt, trường thương đã vung lẻn, tiếng trống vang lớn. Đội quân Đông Đô vẫn ờ cuối cùng được hiệu lệnh, như thủy triều tràn về phía. Tiêu Bố Y thúc ngựa tiến lên, trong mưa tên mà nhàn nhã giống như tản bộ. trông thấy Tùy quân đã hơi có vẻ mệt mòi tiết sức. Tiêu Bố Y hét to lèn: “Binh sĩ Đông Đô. hôm nay thànhbạilà ờ lúc này, ta và các ngươi kể vai chiến đấu!” Tiêu Bố Y gầm lớn một tiếng, mặc dù trong thiên quân vạn mã. nhưng vẫn nghe được rõ ràng, như thanh âm từ trên ười vọng xuống, giống như hoàng chung ngân lớn!

Sau tiếng hô quát, trong trời đất có khoảng khắc tĩnh lặng, Tùy quân quay đầu lại, chỉ thấy Tiêu Bố Y uy phong lẫm lẫm. không để ý đến an nguy bán thân mà tự thân xuất mã. hơn nữa đang ờ sau lưng không xa, bỗng nhiên dũng khí ùa tới. mỗi người đều hô quát tiến lên. Ba ngàn quân đầy đù sức lực anh đũng tiến lên, trong lúc nhất thời, Tùy binh trên tường thành đã như kiến mà ra sức leo lên.

Ba ngàn quân đầy đù sức lực này mỗi người đều được chọn kỹ lưỡng, phi thường cường tráng, tốc độ leo lên tường thành mau lẹ vượt xa so với Tùy binh.

Quân Ngõa Cương trông thấy Tiêu Bố Y đích thân tới. sắc mặt đều đại biến, lại nhìn thấy thế công cùa Tùy quân càng hung, càng mạnh hơn, càng thêm kịch liệt, không khỏi tim đập thình thịch.

Âm thanh công kích cừa thành liên miên không đứt. giống như đập vào trong ngực cùa đạo phi, kinh thiên động địa!

Phòng Huyền Tảo nghe được Tiêu Bố Y ầô quát, sắc mặt đại biến, trông thấy Tiêu Bố Y đang trong tẳm tên ờ dưới thành, lệnh kỳ vội vung lên hô quát: “Ai bắn chết Tiêu Bố Y, thường trăm lượng hoàng kim”.

Có đạo phi nghe được, đã giương cung cài tên, hướng về Tiêu Bố Y bắn tới! Tiêu Bố Y võ công cao tuyệt, người trong thiên quàn vạn mã, xem những mũi tên này như ruồi muỗi vậy, khóe miệng mỉm cười, trường thương huy động, đã đem mưa tên đánh rơi ờ trước ngựa.

Tùy binh thấy tướng quân có nguy hiểm, có người đã cầm thuẫn che ở trước mặt Tiêu Bố

Y.

Tiêu Bố Y trầm giọng quát: “Đạo phi Ngõa Cương đã nò mạnh hết đà. không thể làm gì được ta! Binh sĩĐông Đô, phá thành là ờ lúc này!”

Hắn tiếng vừa dứt, đã vươn tay lấy cung, rút ra bốn mũi tên dài, một tiếng băng vang lẻn, tên dài như điện bắn lên đầu tường. Tên dài lướt qua, ba gã đạo phì đã bị bắn trúng cồ họng, từ đầu tường cắm đầu rơi xuống, một người khác bị tên nhọn bắn thùng giáp ngực, ngừa mặt lẻn ười mà ngã xuống.

Tùy quàn tuy say sưa kịch chiến, nhưng vẫn xem rõ ràng, không khỏi tinh thằn phấn chấn, có người đã kêu lên. “Là thản tiễn cùa Tiêu Tướng quân!”

“Tiêu Tướng quân thần tiễn vô địch!” Tùy quân hô quát không đứt. huyết mạch sôi sục!

Tiêu Bố Y tên dài lại xuất, tiệp tục bắn chết bốn người nữa. Tùy quân mọi người đều phấn khích, có binh sĩ đã trèo lẻn đầu tường thành, Tiêu Bố Y xuất tên cực nhanh, tên dài liên tiệp bắn ra, chi thoáng qua đã bắn chết hơn mười đạo phi ờ trên đầu tường. Tên cùa hắn không saitĩật, dày cung vừa vang lên. nhất định có đạo phi từ đầu tường roi xuống. Hắn một cung bổn mũi tên, giết nguời cực nhanh. Đợi khi có một mũi tên bắn lên trên tường thành, băng một tiếng vang lớn, bay thẳng không thấy bóng dáng, đạo phì đều hô lên một tiếng, nhất tề tĩốn sau tường thành, kinh Mi lạnh mình.

Có binh sĩ đã trèo lên đầu tường, Tùy quân hô quát như sấm động, tinh thần đại chấn, chi là đạo phi một lần nữa đứng dậy, loạn tiễn bắn ra, trường thương đâm loạn, một Tùy binh thân trúng một mũi tên, từ trên tường thành dọc theo thang mây mà lăn xuống. Nhưng vừa mới xuống tới đất. đã rút tên ra, cắn ờ trong miệng, lại muốn trèo lên trên, đột nhiên có một người giữ lấy tay cùa hắn.

Binh sĩ phẫn nộ quát: “Chớ có quản ta, công thành!”

Đột nhiên phát hiện người cầm tay mình chính là Tiêu Bố Y. binh sĩ giật mình nãy cà người. Tiêu Bố Y lại cười to nói: “Hán từ giỏi, ta đưa ngươi lên thành” Hắn tự tay giữ chặt binh sĩ. giẫm lẻn thang mảy vọt lên nhưbay, Tùy quân đạo phì đều sợ hãi, trong tích tắc trên đầu tường dưới thành đều lặng ngắt như tờ! Chi thấy Tiêu Bố Y mang theo một người giẫm lên thang mây như ngự phong mà đi, trong tiếng hét vang, binh sĩ kia bay lên trời, đã lên đầu tường. Binh sĩ kia cũng dũng mãnh, tuy như đang ờ trong mộng, vừa đứng vững trên đầu tường, đã sớm rút ra đơn đao. chém bay một đạo phì Chi là trên đầu tường đạo phi đôgn đảo. thoáng qua đã hơn mười thanh trường thương đâm tới, binh sĩ trong tiếng gằm lớn. lại chém chết một nguời, nhưng vai, đùi trong tích tắc đã trúng hai thương, máu chày như suối, vốn tường rằng thoáng qua sẽ chết, nhưng lại thấy ánh đao lóe lên. trường thương công tới đã đứt đoạn.

Tiêu Bố Y vung đao chặt mâu, lại vung đao lẻn, đạo phì quanh mình đều ngừa mặt lên ười mà ngã xuống. Đạo phi hoảng sợ. đều lui về phía sau. trên đầu tường cũng đã hiện lên vô số Tùy binh, ánh dương chiếu khắp, máu đẫm đầu tường, Tiêu Bố Y đơn đao mang theo máu, thế không thể đỡ, phẫn nộ gầm vang: “Giết!”

“Giết..Tùy binh đi theo ầô quát, khí thế như hồng thùy, trong lúc nhất thòi âm thanh chẩn động Lạc Thùy, khí thế lay chuyển Mang Sơn!

Chọn tập
Bình luận