Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 753: Dụng tâm lương khổ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đậu Hồng Tuyến đưa bàn tay len. vuốt ve khuôn mặt ngăm đen cùa La Sĩ Tín, đôi mắt mang lệ nói: “Sĩ Tín, chúng ta đi đi có được không?”

“Đi, đi nơi nào?” La Sĩ Tín khó hiểu hỏi.

“Tùy tiện đi nơi nào cũng được” Đậu Hồng Tuyến buồn bã nói.

“Vậy thù của Trường Nhạc vương không báo sao?” La Sĩ Tín hòi.

Đậu Hồng Tuyển trầm mặc xuống, thật lâu không nói gì.

La Sĩ Tín lúc này mới phát hiện, hắn thật không rõ ràng Đậu Hồng Tuyến. hắn cũng chưa bao giờ thừđi hiểu Đậu Hồng Tuyến!

Đây rốt cuộc là đối với nàng vẫn là sai?

La Sĩ Tín hắn mười bốn tuổi đã đi theo Trương Tu đã đánh Đỏng dẹp Bắc, bời vì hắn đũng mãnh vô cùng, cao ngạo bất khuất, ngoại trừ Trương tướng quân ra, căn bản không có người có thể ước thúc hắn. Sau khi Trương Tu đã chết, hắn vốn chuản bị đi theo Trương Tu Đà, nhung lúc này Đậu Hồng Tuyến xuất hiện, khiến cho hắn còn sống, cũng dấy lẻn lừa giận hận đời. Thời gian sau đó, hắn phản lại phản, bốn phía xuôi ngược, chỉ hy vọng có một ngày có thể gặp được Côn Luân, cho dù chết ờ dưới tay Côn Luân cũng không sao. nhưng hắn cuối cùng không có hìn thấy Côn Luân. Lúc này hắn đã bị người trong thiên hạ khinh bi. cho đù quân Hà Bắc đối với hắn, đều tràn đầy khinh thường. Lúc này chi có hai người lựa chọn tin tường hắn, một là Đậu Hồng Tuyến, một chính là Đậu Kiến Đức. Không thể phù nhận là. Đậu Kiến Đức coi trọng hắn là vì Đậu Hồng Tuyền. Nhưng hắn chinh là một người như vậy, vì một cái coi trọng, chết cũng không tiếc. Không có ai so với hắn càng quý trọng phần cảm tinh này, vì cha con Đậu gia, hắn vứt lại tính mạng cũng không sao.

La Sĩ Tín biết mình bị lừa. lại muốn tìm ra chân tướng, nhung hắn hiền nhiên không phải đối thủ của những người kia, nhưng hắn không sợ, hắn cho rằng đơn giản là chi còn đường chết, nhung hắn trải qua ngàn vạn cực khổ, rốt cục tra được một ít chuyện, khi chuẩn bị buông tay một kích, mới phát hiện đã mất lý do để ra tay.

Đậu Hồng Tuyến rốt cuộc có ý tứ gi? La Sĩ Tín nghĩ mài mà khôíig rõ. nhung hắn vô luận nghĩ như thế nào, cũng không cho rằng Đậu Hồng Tuyến sẽ buông tha báo thù.

Không biết qua bao lâu, Đậu Hồng Tuyển rốt cuộẹ ngẳng đầu lên, thấp giọng nói: “Sĩ Tín, mọi người đều ích kỷ..

La Sĩ Tín nhíu mày hòi, “Hồng Tuyển, nàng nói cái gì, ta không hiểu”.

Đậu Hồng Tuyển trong mắt, che một tầng lệ sáng lóng lánh, giống như sương thu đọng lại. La Sĩ Tín nhìn thấy, trong lòng đau đớn co rút. Nếu như có thể. hắn nguyện ý vì người con gái trước mắt này làm bất cứ chuyện gì. nhưng hắn lại không biết có thể làm chuyện gì! Hắn đã nhập vào mê đồ, tìm không thấy phương hướng!

Đậu Hồng Tuyến nói: “Mạng chỉ có một cái, bời vì mạng sống, làm ra chuyện bảo toàn bản thân, cũng không có gì lạ. Chỉ cần bọn họ không làm quá, chỉ cằn bọn họ không hèn hạ thương tổn người bên ngoài, chúng ta có thể tha thú; có đúng không?”

“Ta không biết” La Sĩ Tín hoang mang nóL

Đậu Hồng Tuyển rốt cuộc nói ra bản ý, “Đám người Tào Đán, Âu Dương Tuân, cũng là vì mạng sống mà thôi. Chúng ta có thể nào cường cằu hắn vì cừu hận cha thiếp, đem mạng cùa mình đưa ra? Bọn họ muốn đi, thi để cho bọn họ đi thôi. Chúng ta có thể làm. chính là bảo toàn tính mạng các huynh đệ còn trung tâm, có được không?”

La Sĩ Tín trẵm mặc thật lâu mới nói: “Được, ta nghe theo nàng, nàng rốt cuộc là muốn làm thế nào?”

Đậu Hồng Tuyến nói: “Tô Định Phương hiện tại đầu phục Đông Đô, Tiêu Bố Y cũng không có giết hắn, đối với quân dân Vũ Dương cũng rất tốt”.

“Nàng muốn đằu nhập vào Đông Đô?” La Sĩ Tín hòi, cũng không có phẫn nộ gi.

“Thiệp biết chàng đối với Tiêu Bố Y không có hảo cảm. chàng đến hiện tại nếu tìm nơi nương tựa hắn, có lẽ là chỉ còn đường chết” Đậu Hồng Tuyến nói khẽ.

La Sĩ Tín đột nhiên nở nụ cười, cười rất vui vẻ, “Ta sớm đáng chết, chết sớm hay chết muộn đều là chết. Chỉ cần nàng quyết định, cho dù phía trước là núi đao biển lừa. ta cũng muốn đi!”

Hắn nói không có nừa phần mỉa mai, thái độ thành khẳn, Đậu Hồng Tuyến trong lòng vừa chua xót, vừa ngọt ngào.

“Thiệp không thể trơ mắt nhìn chàog đi chịu chết, nhưng thiếp lại chịu kỳ vọng cùa gia phụ, cũng không thể tùy ý để những huynh đệ này đi tìm chết” Đậu Hồng Tuyến nói: “SĩTín, chúng ta đi liên lạc Tô tướng quân, an bài đường lui cho các huynh đệ, sau đó… thiếp và chàng ròi khòi đây, có được không?”

Nàng đùng hết khí lực toàn thân nói ra suy nghĩ. La Sĩ Tín sắc mặt thẫn thờ, lui ra phía sau vài bước hòi: “Vậy thù khôngbáo sao?”

“Chúng ta… căn bản không phải là đối thù cùa Lý Đường” Đậu Hồng Tuyến cắn răng nói: “Sĩ Tín. chúng ta nhường một bước, có được không?” Thấy La Sĩ Tín không nói, Đậu Hồng Tuyến buồn bã nói: “Chàng nhất định cho thíểp rẩt không có cốt khí? Phụ thản bị người giết chết, cũng không muốn báo thù?”

La Sĩ Tín trầm mặc, trầm mặc có đôi khi là đại biểu cam chịu, nhưng hắn không đành lòng thương tổn người duy nhất quan tâm đến hắn trên đời này. Lúc trước cùng Bùi Hành Quảng đại chiến, hắn đột nhiên nghĩ đến Đậu Hồng Tuyến. Cũng là bởi vì ý nghĩ này. khiến cho hắn một lần thất hứa. Chính là một người khiến cho hắn lo lắng như vậy, vô luận làm chuyện gì, hắn cũng sẽ không phê bình, hắn không có tư cách!

“Lúc trước một khắc thiệp biết chàng ở Lê Dương chết trận, thiếp đã hướng về phía lào thiên gia cầu nguyện” Đậu Hông Tuyến nước mắt lưng tròng nói: “Thiệp cầu nguyện lào thiên gia không cằn phải tàn nhẫn như vậy, cằu nguyện lào thién gia để cho thiểp gặp lại chàng một lần, chỉ cần có thể gặp chàng một lẩn, dù là… dù là… cho đù Đậu Hồng Tuyến thiệp thay chàng chết cũng không sao. Thiệp đến hiện tại… rốt cuộc đã gặp được chàng..

Nàng nói đến đây. đã khóc không thành tiếng, khó có thể cường.

La Sĩ Tín bỗng nhiên ngẳng đầu. nhìn sang Đậu Hồng Tuyến nước măt lung tròng nói: “Cho nên khi nàng một lần nữa gặp ta, tường ông tròi chiếu cố, chỉ sợ bị ông trời khiển trách, cho nên thà rằng chịu người bên ngoài hiểu lầm cùng quở trách, cũng không muốn lại để cho ta lấy thân phạm hiểm? Nàng không sợ chết, sợ là ta đấu không lại bọn họ? Nàng không chịu nói rõ, đơn giản là nàng không muốn ta thêm sự áy náy? Nàng thà rằng để cho ta hiểu lầm. cũng không muốn để cho ta trong lòng khổ sở?”

La Sĩ Tín nói đến đây. đã mắt đã rưng rưng. Đậu Hồng Tuyến rơi lệ không nói gi. La Sĩ Tín bỗng nhiên tiến lên, cầm thật chặt hai tay Đậu Hồng Tuyến, một đòi một thề. “Hồng tuyền. La Sĩ Tín ta cho dù bội bạc, vạn người phi nhổ, tính cách bất thường, cho tới hiện tại, làm sao mà không rò tâm ý cùa nàng?”

Đậu Hồng Tuyển rơi lệ, nhào vào trong ngực La Sĩ Tín, đã không cần nói gì nữa!

Tình lữ đã rõ ràng tâm ý của nàng, nàng đã không oán không hối! Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

Hai người không biết trầm mặc bao lâu, ngoải cừa có tiếng bước chân truyền đến. người nọ đóng ờ trước của, gõ vài cái lên cừa.

Đậu Hồng Tuyến lau đi nước mắt hòi. “Ai?”

“Tiểu thư, ta là Đào Hồng” Một người con gái nói: “Phòng nghị sự đã loạn lên rồi. không có người, chi sợ muốn đánh nhau”.

Đậu Hồng Tuyến cả kinh, lúc này mới nhớ rõ vốn muốn đi nghị sự, vội trả lời: “Ngươi đi trước đi. ta lập tức ra ngay”.

Đào Hồng rời đi. Đậu Hồng Tuyến đã trắn tỉnh lại, “Sĩ Tín. thiểp phải đi phòng nghị sự, đem suy nghĩ nói ra. Chàng đợi thiếp!”Nàng cũng không có để cho La Sĩ Tín cùng đi, chỉ là bời vì không có Đậu Kiến Đức, La Sĩ Tín đi cũng chỉ sợ càng kích phát mâu thuẫn.

Nếu là bình thường. La Sĩ Tín quá nừa không chịu, hắn vốn là thẳng tính, thà gày không chịu khom. Nhưng hôm nay thấy Đậu Hồng Tuyến dụng tâm lương khồ. nên cũng không nỡ làm nghịch lại tâm tư cùa nàng, “Vậy… nàng cẩn thận”.

Đậu Hồng Tuyển gật đầu, “Chàng yên tâm”.

Nàng khi đi ra cùa phòng, ưỡn ngực bạt lưng, đã khôi phục tư thế oai hùng hiên ngang của Đậu Hồng Tuyến ngày xưa.

La Sĩ Tín nhìn sang bóng lưng cùa nàng, lòng lại chua xót, lại ngọt ngào. Đến hiện tại, như thế nào cũng đã không còn quan trọng, kim qua thiết mã, chinh chiến vô tình, có thể ra sinh vào tử, còn có cô gái như vậy để bầu bạn, La Sĩ Tín hắn đã cảm ơn ông trời!

Đậu Hồng Tuyển còn chưa tới phòng nghị sự, chợt nghe thấv thanh âm khàn như vịt đực cùa Tào Đán. Lúc trước Tào Đán, Hà Trù hai người ám toán Vương Phục Bảo. Đậu Hồng Tuyến, kết quả bị Vương Phục Bảo vạch trần, giam giữ xuống, về sau Đậu thị đòi người. Đậu Hồng Tuyến không đành lòng ngỗ nghịch ý tứ mẹ kế. thả Tào Đán, chỉ chém Hà Trù.

Trong núi không lão hổ, hầu từ xưng Đại vương, Đậu Kiến Đức vừa chết, Tào Đán lặp tức ngang ngược lên. Đậu Hồng Tuyến chỉ nghe thấy hắn đang chừi ằm lẻn nói: “Tống ài từ, ta cho ngươi mặt mũi ngươi không cần, cũng đừng trách ta gọt mặt mũi ngươi. Ngươi còn dám nói một câu đi đầu nhập Đông Đô, lăotử sẽ làm thịt ngươi”.

Tống Chính Bổn là mưu thần cùa Đậu Kiến Đức, chỉ là hơi thấp, Tào Đán đã bắt lấy khuyết điểm này. Tống Chính Bổn không kiêu không nịnh nói: “Tào Đán, ở đây hình như không tới phiên ngươi làm chủ?”

Một thanh âmtĩẵm thấp nỏi: “Ta đây có thể làm chủ?”

Không nghe thấy thanh âm Tống Chính Bổn, trong sảnh cũng yên tình trở lại, Tào Đán cười nói: “Muội muội đương nhiên có thể làm chủ, ờ đây… còn có ai so với muội có thể làm chù?”

Đậu Hồng Tuyển biết đó là thanh âm mẹ kế. không muốn sự tình có biến, bước nhanh đi vào phòng nghị sự, nói khẽ: “Mầu thân đương nhiên có thể làm chủ. nhung mà những người này đi theo phụ thân ra sinh vào từ, chúng ta dù sao cũng phải tìm đường lui cho bọn hắn, bằng không làm sao mà không phụ lòng phụ thân?”

Đậu phu nhân sắc mặt vàng như nến, tướng mạo có thể nói là tầm thường, thấy Đậu Hồng Tuyến mang Đậu Kiến Đức ra, nhíu mày, “Hồng tuyến, con tại sao giờ mới đến? Mọi người cũng đang thảo luận đường ra, con thì tốt rồi, muốn tới thi tới. muốn đi thì đi”.

Đậu Hồng Tuyển trờ ngại bổi phận, cũng không tranh luận. Tào Đán kỳ quái nói: “Hồng tuyến, con nói suy xét mấy ngày, hiện tại đã suy nghĩ kỹ chưa?”

Khương Dương nổi giận mắng: “Tào Đán, Trường Nhạc vương mất. nhung nơi này cũng không tới phiên ngươi khảo vắn tiểu thư!”

Hắn uy vũ tiến lên, nhìn như muốn ra tay, Đậu Hồng Tuyến nhẹ nhàng giữ chặt Khương Dương ống tay áo, thấy trong phòng nghị sự, quần thần cùng ờ đó. Tề Thiện Hành mặt lộ sầu lo, Tống Chính Bổn, Lăng Kính đều ngượng ngùng. Tào Đán vênh váo tự đắc, Đậu thị mặt âm trầm, Tề Khâu đã qua trợ giúp Lưu Hắc Thát, trước mắt trong phòng nghị sự còn có ba tướng. Cao Thạch Khai, Liêu Phong cùng Khương Dương. Âu Dương Tuân cùng một đám Tùy thần tự biết không có phân lượng, đã sớm đứng ờ góc.

Nghĩ quân Hà Bắc thanh thế mênh mông cuồn cuộn, qua mấy năm cùng giống như quản Ngoà Cương, tan thành mây khói, Đậu Hồng Tuyền âm thẳm lòng chua xót, cố tự trấn định nói: “Trước mắt tuy có Lưu tướng quân đang ác chiến tại đã Thủy, nhưng ro ràng chúng ta cũng không thể lạc quan. Các muốn phải đi, ta cũng không dám giữ lại. Đi thi có thể mang theo đồ tể nhuyễn của riêng mình, nhưng không thể mang đi người nào! Tống đại nhân. Lăng đại nhân, ta biết các người muốn đi Đông Đô, ta sẽ phái người tống các người đi! Cam đoan đem bọn người bình an đưa đến Đông Đô! Nghĩ tới Tây Lương vương tri nhân thiện nhậm, sẽkhông bạc đãi các người”.

Tống, Lăng hai người mặt lộ vẻ cảm kích, Đậu Hồng Tuyến lại nói: “u Dương đại nhân, ta biết các người muốn đi Lý Đường, ta cùng có thể phái người đưa các ngươi đi, nhưng mà kết quả như thế nào, ta không thể cam đoan”.

Đám người Âu Dương Tuân lo lắng khôiig dám nói gì.

Tào Đán nói: “Vậy thi tốt rồị, ngươi đembọn họ đều đưa đi, ta đây làm sao bây giờ?”

Đậu Hồng Tuyến lạnh lùng nói: “Cữu cữu… cái này có thể nói… là một lằn cuối cùng ta gọi người là cữu cữu”.

Đậu thị không vùi nói: “Kiến Đức mất, chẳng lẽ trong nhà này sè không có quy củ?”

Đậu Hồng Tuyến lãnh đạm nói: “Mầu thân, muốn nói quy cù, ta chỉ muốn hòi, vì sao gia phụ chết ờ trên tay người của Lý Đường, cữu cữu cùng người đã không thể chờ đợi được cùng Lý Hiếu Cơ qua lại? Trong mắt người, thực sự có gia phụ?”

Đậu thị cả kinh, Tào Đán sắc mặt tái nhợt, kêu lên: “Ngươi nói bậy bạ gì đó?”

Đậu Hồng Tuyển hòi, “Có phải là muốn ta đem thư ra cho các người xem mới được không?”

Nàng thanh âm vừa dứt, trung thần Hà Bắc phẫn nộ. căm tức nhìn hai người Đậu thị. Tào Đán!

Chọn tập
Bình luận