Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 765: Mua dây buộc mình (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Đạo Tông hai hàng chân mày cau lại, đã biết tình huống không ổn, hắn nhạy cảm cảm giác được, hôm nay quân Tây Lương đã tình, thế bắt buộc, bọn họ tựa như có nắm chắc tất thắng, nhung át chù bài cùa bọn họ là cái gì?

Lý Đạo Tông không biết, cho nên hắn càng cẩn thận, Hà mô xa vẫn là chen chúc tới, Thuần bài thù thiết tường chuyển dời, mãi cho đến bên cạnh Bạch Câu.

Bạch Câu trải qua một ngày một đêm lấp đất, đoạn này đã bị lấp đến một phẳn ba, quàn Tây Lương hiển nhiên muốn từ đoạn này bắt đầu tiến hành tổng tiến công đối với quân Lý Đường.

Lý Đạo Tông đã quyết định, từ thủ ờ đây!

Lý Hiểu Cơ bảo hắn vô luận như thể nào cũng phải cố thù hấp dẫn chủ lực đối phương bảy ngày, hắn sao có thể ngày thứ hai đã rút lui khòi Bạch Câu?

Thuần bài binh quân Tây Lương đã đến bên cạnh Bạch Câu, ờ chỗ khoảng trống, hàn quang điểm điểm, đó là đương nhiên là hàn quang cùa mũi tên. Lý Hiếu Cơ thẳm nghĩ, hôm qua quân Tây Lương cũng là bài bản như thế, nhưng mà uy lực cung tiễn thù cũng không tính là mạnh. Mình muốn ngăn chận đối thủ, ngoại trừ cung tiễn thủ ra, cũng không có lựa chọn tốt hơn.

Quân Tây Lương hô một tiếng, thuần bài né ra, cung tiễn tồng quản quân Lý Đường hô một tiếng, mặt này trong khoảnh khắc, mũi tên như mưa xuống.

Lý Đạo Tông tọa trấn trung quân đã hạ lệnh, hôm nay không tiếc tất cả, đều phải đem quân Tây Lương ngăn cản tại bên cạnh Bạch Câu.

Nhưng khiến cho Lý Hiếu Cơ không ngờ là, phía bẽn quân Tây Lương, cũng tên dài như châu chấu!

Tên dài trên bầu tròi như lông trâu, xuyên qua tới lui, sau đó quân Lý Đường gục xuống một mảnh!

Lý Đạo Tông trong lòng run lên, không ngờ cung tiễn thủ đối thủ thằn chuần như thế. Trong tích tắc này, hắn đã biết, tổn thất phái mình lớn hơn quân Tây Lương nhiều.

Hắn cũng không biết, cung tiễn thủ hôm qua, bất qụá chi là chơi đùa, cung tiễn thủ hôm nay, mới là thẳn xạ thù chân chính trong quân Tây Lương. Tiêu Bố Y, Tẳn Thúc Bào tinh tuyển hơn ngàn thằn xạ thù này cùng quân Lý Đường đối kháng, quân Lý Đường vội vàng không kịp chuần bị, tổn thất thảm trọng.

Trong khi Lý Đạo Tông trái tim bàng giá, thuần bài thù né ra, Hà mô xa xông lẽn trước. Lý Đạo Tông xa xa trông thấy, lại là ngần ra, Hà mô xa hôm nay so về hôm qua, có chút khác nhau, nhưng nhất thòi lại nói không rõ.

Hà mô xa đã không có thuẫn bài thù hộ vệ, có thể nói là trẳn trụi trong tầm bắn cùa cung tiễn thù đối phương, quân Lý Đường sao có thể buông tha loại ngàn năm một thuở cơ hội này.

Một tiếng ra lệnh, tên dài bay ra, thẳng đến đối diện Bạch Câu. Nhưng có thể nói là cùng một lúc, bờ bên kia cũng là một đợt tên dài bắn ra, hầu như còn trước quân Lv Đường một bước.

Cung tiễn thù quân Tây Lương, thân thù nhanh nhẹn, ánh mắt nhạy cảm. khi cung tiễn thù đối phương lộ ra khỏi thuẫn bài binh hộ vệ, đã vượt lên trước bắn tên, một mũi tên bắn xong, một lần nữa tránh ờ sau thuẫn bài binh.

ở đây khảo nghiệm chính là thù phép trong loạn chiến, tốc độ cùng chuần độ, quản Lý Đường mặc dù cũng có phòng bị, nhưng vẫn có người bị đối thủ bắn trúng, rên lên ngà xuống đắt.

Mưa tên cùa quân Tây Lương, chẳng nhùng chuẳn, hơn nữa nhanh hơn! Lý Đạo Tông nhìn thấy, trong lòng lạnh lẽo. Hắn đương nhiên hiểu rằng, đối thủ kéo là cung cứng, cho nên tốc độ mới có thể nhanh như vậy, nhưng đối thủ kéo cung cứng lại bắn so với cung mềm còn nhanh hơn, đây là loại đối thù gì? Đều nói quân Tây Lương ngọa hồ tàng long, Lý Đạo Tông một mực không tin, nhưng hôm nay nhìn thấy cung tiễn thủ quân T ây Lương, mới biết được đồn đãi không giả!

Nhưng lúc này Lý Đạo Tông, tuy bị cung tiễn thù Tây Lương khiếp sợ, nhung ánh mắt lại bị Hà mô binh hấp dẫn.

Đây là Hà mô binh cổ quái nhất mà hắn từng gặp qua

Tên dài nghiêng xuống, rơi vào Hà mô xa không hề che đậy. dựa theo suy nghĩ của Lý Đạo Tông, Hà mô binh ít nhất phải ngã xuống nửa số, nhưng sau khi đinh đinh đang đang một hồi vang lên, Hà mô binh chỉ là hoi chút đừng lại, lại cứ tiệp tục xông về phía trước.

Tên dài sau khi đến trước mặt quân Tây Lương vài thước, đều rơi xuống đất. lại không có đối với Hà mô binh tạo thành bất luận sát thương gì!

Quân Lý Đường trọn mắt, ít dám tin tưởng mình chứng kiến.

Những Hà mô binh này chẳng lẽ thần ma hộ thể. đao thương bất nhặp? Bọn họ nghĩ không thông, còn nghĩ chưa ra thi bờ bên kia đột nhiên nồi lên khói trắng, không phải khói không phải sương, đem phần đông Hà mô binh bao phù trong đó, càng mông lung, nhìn không ra thật giả.

Quân Lý Đường không tin tà, thoáng qua đọt tên dài thứ hai bắn tới, quản Tây Lương thùa cơ phát tên, bắn chết địch thù. Những tên đài kia đến trước mặt Hà mô binh, lại một lần nữa roi xuống đất, lại đã bị ngăn cản.

Quân Lý Đường đã sợ, Lý Đạo Tông cũng đã muốn nổi giận!

Hắn không tin tà, không tin quỷ, hiểu rằng trước Hà mô xa, quá nừa có thứ gì trong suốt gì đó, lúc này mới chống đỡ được mưa tên của bọn họ, Tiêu Bố Y bỗng nhiên xuất ra, hắn căn bản vô kế khả thi!

Cái loại Hà mô xa này. có lẽ chuyên môn sừ đụng vì công thành che mưa tên, lằn này sừ dụng trước Bạch Câu, lực rung động không cần nói cũng biết. Hà mô binh công khai không thèm tránh né cung tiễn, nhưng vẫn có cung tiễn thủ không ngừng sát thưcmg Đường binh, những Hà mô binh này đã như như một trận gió thổi tới, bùn đất cát đá trong Bạch Câu đã dùng mắt thường cũng có thể nhìn thấy tốc độ tăng cao.

Quân Lý Đường mắt choáng váng, trong lúc nhất thời không biết như thế nào cho phải. Cung tiễn thủ cũng không muốn lại lãng phí tên, lòng sinh ý sợ hài.

“Xe bắn đá, nhanh điều xe bắn đá đến” Lý Đạo Tông kêu lên.

Tần Vũ Thông ở một bên mồ hôi chảy xuôi, “Lúc trước ta đề nghị mang xe bắn đá tiến đến. Nhưng Lược Dương công người nói ở đây địa thế gập ghềnh, không cằn cố sức, lúc này mới đều lưu tại thành Cao Ấp”.

Lý Đạo Tông vừa rồi đã có chút ít vô cùng lo lắng, suy nghĩ không rõ. lúc này mới nhớ tới, hừ lạnh một tiếng, sắc mặt âm trầm.

Tần Vũ Thông tuy là lĩnh quân không kém. võ nghệ cao cường, cũng có mưu kế. nhung hết lần này tới lẩn khác lại không biết nhìn ý tứ trên mặt. không biết một câu vừa rồi đã làm cho Lý Đạo Tông cực kỳ khó chịu, còn hiến kế nói: “Mạt tướng còn có một kế”.

“Vậy nói mau?”Lý Đạo Tông cả giận nói.

“Lược Dương công, người chẳng lẽ quên đại quân ở Khổng Từ lĩnh cùng Chương Thủy hai noi sao?” Tần Vũ Thông nhắc nhờ.

Lý Đạo Tông lạnh lùng: “Ta đương nhiên sẽ không quên, chỉ là muốn ngoại trừ Trịnh Danh Chân cùng Thần Tân ra, còn có kế gì có thể dùng?”

Tần Vũ Thông nhìn sang Hà mô xa đang lấp đất, cười khổ nói: “Xem tốc độ lấp đất của bọn hắn, ta chi sợ buổi trưa là có thể xông qua Bạch Câu”.

Lý Đạo Tông rùng mình một cái, thầm nghĩ đây mới là ngày thứ hai, sao có thể được? Vốn hắn cho rằng dựa theo tốc độ ngày hôm qua, ít nhất phải có hai ba ngày quân Tây Lương mới có thể qua Bạch Câu. nào đâu nghĩ đến bọn họ hoàn toàn không theo như bài bản, ngày hôm qua chỉ là thừ một phen, hôm nay mới là toàn lực đánh, dùng chiêu cổ quái, làm cho người ta khó lòng phòng bị, liền quát: “Lệnh Trình Danh Chấn tạm thời công kích, để ngăn thế công của địch!”

Tần Vũ Thông trong lòng thẳm nói thi cũng phải vậy thôi, nhung vẫn là lệnh binh sĩ đốt khói báo động.

Một đạo khói báo động màu đò tím bay lên không, xông thẳng lên tròỊ không trung âm u cũng không cách nào ngăn càn.

Thấy khói báo động bay lên, Lý Đạo Tông cũng hoi yên tâm, thẳm nghĩ không bao lâu nữa, chỉ cần Trình Danh Chấn từ Khồng Từ lình đánh vào cánh quân Tây Lương, giảm bớt áp lực mặt này, chỉ cẩn có thể chịu đựng được đến buổi tối, hoặc có thể giảm bớt áp lực.

Hắn lúc này đã quên chuyện tối hôm qua, CÌLÌ nghĩ đến đâu thì tính đến đó.

Đối diện Bạch Câu, bụi mù tràn ngập, nhưng đại kỳ chữ “Tiêu” dưới sự hộ vệ của kỵ binh, vẫn phần phật vũ động.

Lý Đạo Tông mặc dù gấp, trong lòng vẫn vui mừng, thẳm nghĩ mình đến tột cùng vẫn ngăn chặn được Tiêu Bố Y! Một trận chiến hôm nay, mình mặc dù bại vẫn vinh.

Đột nhiên lắc lắc đầu, thẳm nghĩ mình tại sao chưa chiến đã nghĩ tới bại lui, thật sự rất không may. truyện được lấy tại TruyenFull.vn

Xa xa đại kỳ chữ “Tiêu” vẫn đón gió phép phới, tựa như cũng đang giễu cợt Lý Đạo Tông phi thường bối rối. Kỵ sĩ dưới đại kỳ sắc mặt vàng như nến. dung nhan khô gằy. không ngờ lại là Đại tướng Tây Lương Tẳn Thúc Bảo.

Tần Thúc Bảo chỉ huy thù hạ, không ngừng đánh Bạch Câu. hắn hai hàng chân mày co rút nhanh, giữa chân mày nhíu lại giống như đao khắc, tuy là thiên quân vạn mã, dưới hiệu lệnh cùa hắn, lại vẫn tiến lùi thoải mái tự nhiên.

Tần Thúc Bảo chi có một mình cầỉ huy, ờ đây tụy có đại kỳ chữ “Tiêu”, nhung Tiêu Bố Y đã sớm không thấy bóng dáng!

Trình Danh Chấn xuất binh, quân Tây Lương hoi lùi.

Lý Đạo Tông nhịn không được trong lòng mừng rỡ, nhung lại có tự trách, hắn một lòng phòng thủ. cho tới hiện tại mua dây buộc mình. Quàn Tây Lương khồ chiến không cách nào qua Bạch Câu, nhưng hắn làm sao cộ thể qua Bạch Câu?

Nếu không sợ uy danh Tiêu Bố Y, một mặt co đầu rút cồ phòng thủ. thừa dịp Trình Danh Chấn xuất binh Khồng Tử lĩnh, nói khong chừng có thể đánh lui tiến công của quàn Tây Lương!

Nhưng cục diện đã thành, khó có thể sữa đổi, khi Lý Đạo Tông ảm thẳm buồn nản, Trỉnh Danh Chấn sợ trúng mai phục, không dám trắng trợn tiến công, thấy được là thu. nhung Trình Danh Chấn binh vừa lui. quân Tây Lương lập tức gia tăng thế công Bạch Câu.

Hai bên tới tới lui lui, chiến ngược lại dị thường kịch liệt.

Tần Thúc Bảo không nhìn qua Bạch Câu, ánh mắt lại hướng về phía đỏng bắc mà nhìn qua. Thật ra muốn qua Bạch Câu. phương phép tuy là không nhiều lắm. thế nhưng tuyệt đối không ít. Nhưng hắn trước mắt vẫn ẩn tàng một bộ phận thực lực. cũng không muốn toàn lực ứng phó, một là thòi cơ vẫn chưa thành thục, hai là hắn đang chờ tin tức Hà Gian!

Khi Lý Đạo Tông cho rằng đã ngăn chặn được đại quân Tây Lương. Tiêu Bố Y làm sao không phải làm bộ bị hắn ngăn chặn. Tiêu Bố Y hiểu rằng. Lý Đạo Tông cùng Lý Hiếu Cơ, Lý Thể Dân một mực giữ liên lạc, cách làm như thạ đơn giản là muốn ru ngủ đối thủ. Cho tới hiện tại, Tần Thúc Bảo vẫn tiến công rất có bộ dáng, tuy là đánh nghi binh, nhung Lý Đạo Tông đã ngăn cản không nổi.

Tần Thúc Bảo khi chỉ huy đại quân chỉ nghĩ, không biết Tây Lương vương hiện tại… Đã đạt được mục đích hay chưa!

Lần này quyết chiến nếu như thắng. tÌLÌ có thể lật ngược thế cờ tại Hà Bắc!

***

Bạch Câu trong khi đang chiến đấu, bờ nam, bờ bắc đã Thủy cũng tiến hành chém giết cực kỳ gian khổ.

Quân Lý Đường không ngờ quân Hà Bắc lại mạnh như vậy. mà quản Hà Bắc cũng không ngờ rằng, quân Lý Đường lại kiên nhẫn như vậy! Quàn Hà Bắc quân mặc dù tại Hà Bắc xưng hùng, nhưng đối với quan binh, xưa nay đều là bại nhiều thắng ít. Vô luận đối với Trưong Tu Đà, Dương Nghĩa Thẳn trước kia, hay là đối với Dương Thiện Hội cùng La Nghệ về sau, hay là đối trận quân Tây Lương Đông Đô, có thể nội lả chưa từng thắng được.

Quân Lý Đường đương nhiên hiểu rõ chi tiết của quản Hà Bắc, lúc này đây mới cầu quyết một trận tử chiến. Lý Hiểu Cơ dụ địch đến công, thấy đối thủ vào tròng, trong lòng mừng rờ. Nhưng từ sáng sớm kịch chiến đến trua, lại từ buổi trua kịch chiến đến gần hoàng hôn, hai bờ sông đã Thủy, đã sớm máu chảy thành sông, nhung địch thủ vẫn không lùi.

Lý Hiếu Cơ trong lòng đã có ý hối hận, hắn nếu dựa theo kế sách của Lý Thế Dân, có lẽ có thể chết đuối hơn vạn Đường quân, nhưng sớm quyết định đại cuộc. Trước mắt cùng quân Hà Bắc quấn cùng một chỗ, vô luận như thế nào. hắn cũng không thể để cho người phá đê. nguyên nhân chính yếu nhất chính ià đối thủ đều tập trung ờ bờ nam, cùng mình quấn cùng một chỗ, hắn làm như vậy chẳng phải đem bản thân cũng tính vào trong kế sao?

Chi thấy được Lưu Hắc Thát, La Sĩ Tín hai người ở trong đại trận Đường quân, đánh vào đánh ra, trên người không biết trúng bao nhiêu mũi tên, lại vẫn dũng mành như lúc ban đằu. Lý Hiếu Cơ không khỏi thờ dài trong quân của minh, đúng là vẫn còn không có dũng tướng như vậy.

Lý Hiếu Cơ cắn răng cho Đường quân đánh địch, hiểu rằng kiên trì đến cuối cùng, mới là thắng lọi.

Khiến cho hắn mừng rờ là. quân Hà Bắc rốt cuộc đã chống đờ hết nổi.

Quân Hà Bắc ác chiến một ngày, rốt cuộc chống đờ không nối, đã có dấu hiệu sụp đổ, bọn họ máu còn nóng, nhưng lực đã kiệt, chiến ý đầy ngập rốt cuộc theo máu tươi từng chút chảy xuôi, mà biến khô kiệt.

Lý Hiếu Cơ quyết định xuất động kỵ binh trong tay, cấp cho đối thù một đòn nghièm trọng cuối cùng, hắn không cần xả nước vẫn có thể đánh bại quân Hà Bắc, cho thù hạ một câu trả lòi.

Đột nhiên, trời đất giống như yên tĩnh trờ lại.

Lý Hiếu Cơ đột nhiên trong lòng phát lạnh, chỉ cảm thấy một cỗ bạo động đến từ hướng tây nam. Hắn mới đẳu còn tường là đại quân Tây Lương giết tới đây. nhung quay đằu xem xét, toàn thân rét ran!

Bời vì hắn đã nhìn thấy một cỗ nước lũ từ thượng đu vọt xuống, từ xa đến gằn. rít gào rống giận, lao nhanh kinh hỗn.

Cỗ nước lũ này nhanh hơn tuấn mã, thoáng qua đã nuốt sống binh lính chạy như điên kêu thảm thiết, đã vọt tới bên cạnh chiến trường ác chiến!

Chươn2 559: Đệ nhất thiên hạ (1)

Thiên địa oai. khiến cho hai bên giao chiến khó có thể ngăn cản.

Vốn một trận chiến này. có thể nói là một trận chiến cực kỳ bi tráng thảm thiết của Hà Bắc.

Ác chiến gần như một ngày. hai bên lui tới giẳng co hơn mười lẩn. tất cả chiến sĩ, cùng đã tinh trạng kiệt sức. có thể chống đờ được, hoàn toàn dựa vào sự cứng còi từ trong xương cốt cùa nam nhân.

Quán Hà Bắc không chiếm ưu thế về nhân sổ. trận pháp càng không nói tới, chi là bẳng một cồ huyết khí chống đỡ. có thể tới trinh độ hiện tại, có thể nói là vượt quá dự kiến tất cả mọi người.

Cho dù quán Lý Đường vô địch Quan Trung, cũng bị loại khí thế này rung động, có thể nói là gặp phải một trận chiến ương ngạnh nhắt từ trước tới nay.

Nhưng trận chiến kinh thiên động đại này, ỡ trưỡc mặt hồng thủy, lại có vẻ không có ý nghĩa.

Phát hiện hồng thủy trước tiên là nhân mã ác chiến đến từ góc tây nam, nơi đó đúng là ỡ thượng du đã Thủv. Ngựa kinh hoảng bất an, không nghe chủ nhân thét ra lệnh, hồng thủy rít gào tới. giống như tường cao đổ xuống. Binh sĩ một mực đều bị chiến sự hấp dẫn. chờ khi phát hiện ngựa không thể khống chế. thi đã quá gần.

Ky binh thấv lũ lụt. nào đàu quản cái gì Hà Bắc. Lý Đường, bất chấp chém giết, liều mạng nhầm hướng đông nam chạy trốn chạy. Nhưng mới chạy thì đã bị lũ lụt xông ngược lại, bao phủ ờ trong nước lũ.

Ky binh cũng không chỗ có thể trốn, chứ đừng nói chi là bộ binh.

Rất nhiều người mặc dù kinh qua chiến sụ, nhìn thấy loại thiên địa oai này. vẫn bị dọa không thể nhúc nhích. Hồng thủy vô tinh, quay cuồng mà qua. thôn phệ vạn vật trên mặt đất. không chút do dự.

Thoáng qua đã có hơn ngàn người bị hồng thủy xông qua không thấy bóng dáng.

Vô luận binh sĩ Quan Trung hay Hà Bắc. đều là bản lình trẽn bộ. biết bơi cũng rất ít. Trong lúc nhắt thời hồng thùy mãnh liệt, so với hồng hoang quái thú còn muốn hung hãn hơn.

LÝ Hiếu Cơ rốt cuộc vẫn là danh tướng Lý gia. rốt cuộc kịp phản ứng. Khi cảm thụ được chút mùi tanh, trong không khị đã quay đầu ngựa, xuôi theo hướng đông nam đã Thủy chạv trốn.

Nhưng trẽn đường chạv trốn, vẫn nhịn không được suy nghĩ, minh không có hạ lệnh thì sao lại phá đẻ? Mình nếu biết được là ai. sẽ đào phẩn mộ tổ tiên của hắn lên.

LÝ Hiếu Cơ hành quán chiến tranh nhiều năm, lần đẩu tiên làm gương cho binh sĩ như thế. chạv trốn như điên. Con ngựa giống như biết nguy cơ. cũng kích phát hoàn toàn tiềm năng. Nhưng về sau binh sĩ đã loạn làm một mảng. Ky binh bị bộ binh ngăn cản. bộ binh muốn trèo lên lưng ngựa kỵ binh, lũ lụt chưa tới đã tự tổn hại rất nhiều.

Lý Hiếu Cơ nào đàu quản được quá nhiều, chi lo đi vội thoát khòi nơi đãv.

So với tính mạng mà nói. vinh hoa phú quý. thành bại thắng bại gì cũng đều có vẻ không có ý nghĩa. Lý Hiếu Cơ chi cầu chạv thoát khòi lũ lụt. cũng không quán đền việc thiên hạ, nếu có thể chạv thoát lũ lụt, một ngày kính phật chủ một cái đầu heo cũng có thể. Nhưng trời không theo nhân V, Lý Hiếu Cơ mặc dù cầu gia gia cáo nãi nài nói nểu có thể thoát được tính mạng, bào đám tế thiên bái địa kính quỷ thẳiL nhưng tạm thòi nước tới chân mới nhảy linh nghiệm lại ít. con ngựa chẳng biết tại sao. kinh sợ hí một tiếng, té nhào trên đất

Ngựa ngà lăn ra, LÝ Hiếu Cơ chi lo chạy trốn thúc ngựa, vội vàng không kịp chuẩn bị. đã ngã cắm đẩu xuống đất. máu chảy đằv mặt. chật vật không chịu nồi.

Nếu là ngày thường thì không sao. cùng lắm chi thương gân động cốt. nhưng lúc này một cái té ngà. thật là muốn cái mạng già của hắn!

Dưới hồng thủy cuồn cuộn, mất đi ngựa, hắn nào còn cơ hội sống sót?

Quát to một tiếng,”Thiên quên ta rồi!’ Lý Hiếu Cơ tràn ngập bi phẫn, không rõ vì sao minh tốt bụng nhân hậu, không đành lòng xả nước, ngược lại rơi xuống hậu quả bị nước cắn nuốt?

Chẳng lẽ trên đỡi này, thật tốt tâm không có được báo tốt?

Chi cảm thấy sau lưng một cồ áp lực tràn trề vọt tới. Lý Hiếu Cơ không kịp hô nữa. cả ngưỡi đã bị hồng thùy nuốt vào. Chi là một khắc lọt vào trong hồng thủy, Lý Hiếu Cơ lúc này mới phát hiện, cách đó không xa có một người nhìn về phía hắn cười lạnh.

Người nọ không ngỡ chính là La Sĩ Tín!

Chẳng lẽ vừa rồi ngựa bị ngà chính là do La Sĩ Tín giờ trò quy? Lý Hiếu Cơ nghĩ tới đây. trong mê man đã ản cần thăm hỏi mười tám đời tổ tòng La Sĩ Tín. Hổng thùv vô tinh người càng vô tình, chính là mang theo một tia thống hặn cuối cùng, Lý Hiếu Cơ chui vào trong nước, không xuất hiện nữa!

La Sĩ Tín ỡ cách Lý Hiếu Cơ không xa. hắn bởi vì chinh chiến xung phong liều chết, cách hồng thùy ngược lại xa một ít. Vừa rồi hắn thắv hồng thủv. ý niệm đầu tiên trong đẩu cũng là chạy trốn, nhưng khi thúc ngựa đi về phía trước, ngựa đã khó chịu nổi.

Hắn và Lý Hiếu Cơ khác nhau, ngựa của Lý Hiếu Cơ là thiên lý mà, hôm nay chi ỡ phía sau đốc chiến, cũng không có tham dự chém giết, lúc này đây hồng thủy xông tới, chạy quả thực là vô cùng nhanh chóng. La Sĩ Tín chém giết một ngày, người kiệt sức, ngựa hết hơi. dưới sự toàn lực thúc ngựa, ngựa lại miệng sùi bọt mép, ngã lăn ra.

Một trận chiến này, lại đem ngựa sống cũng mệt chết!

La Sĩ Tín trong mắt đã có lệ. hắn biết minh thực xin lỗi con ngựa này. thực xin lỗi Đậu Hồng Tuyền, nhưng hắn đã bất lực. Cho dù hắn có năng lực ngập trờỊ thì sao có thể kháng được hồng thủy ngập trời?

Nhìn sang hồng thủy ngập trời, hắn thậm chí buông tha ý niệm chạy trốn trong đầu.

Hắn hiện tại ý niệm duy nhắt trong đầu. chi là hv vọng Đậu Hồng Tuyến có thể sống sót, chi hy vọng Lưu Hắc Thát có thể thoát được tính mạng. Chiền trường chém giết cho tới hiện tại. hắn sớmkhôngbiết Lưu Hắc Thát đi nơi nào!

Lúc này Lý Hiếu Cơ cách hắn không xa giục ngựa phóng qua.

La Sĩ Tín ra tay, hắn không có năng lực đoạt chiến mà của Lý Hiếu Cơ, chi là nhấn lên trường thương trong tay, đầu thương như bào tố bay ra, một thương đã đánh gày chân tuấn

Hắn có thể nào bò qua cơ hội tuyệt hảo này?

LÝ Hiếu Cơ đang chạy trốn, lại không nghĩ 1’ẳng mình chinh chiến một đời. lại chết không rò ràng ờ trên tay La Sĩ Tín.

Nhưng hồng thủv thoáng qua đã đến. La Sì Tín đã không chỗ tránh, được!

Đối mặt tử vong, binh sĩ trên cả đã Thủy đều gào rú kêu khóc, hoảng sợ kinh hài. Chi có La Sĩ Tín sắc mặt binh tình, quắng đi trường thương, mỡ hai tay ra. một khắc khi hồng thủv đánh tới, khóe miệng mang theo nụ cưỡi.

Hắn càng giống là tự minh đi vào trong hồng thùy, binh tĩnh thong dong!

Hồng thủy qua đi, không phân biệt được Lý Đường, Hà Bắc. chẳng phán biệt được danh tướng, dũng sĩ, không phán biệt được nhân mà, súc vật, tắt cả đều biến mất không thấv. Hồng thùy tràn qua, sâu hơn một trượng, hỗn độn không chịu nồi, lao nhanh chảv xuống phía dưới.

Hồng thủy qua đi. bên bỡ đã Thủy vốn thảm thiết hoành tráng lại nhìn không thấy hành tung bất luận kè nào. chi thấy được cỡ xí. thương gày. giáp vỡ phiêu linh trên mặt nước, cô đơn, không chồ nương tựa!

***

Lý Thế Dân đã chờ tới trong lòng bốc lửa. Nếu trông thấy Lý Hiếu Cơ mà nói. hắn có ý niệm chém Lý Hiếu Cơ trong đầu. Hắn bào Lý Hiếu Cơ dụ địch, rồi lặp tức phá đê nhấn chìm quán Hà Bắc. cầu toàn thắng.

Hung ác, đủ độc. nhưng Lý Thế Dân cảm thấy, dù sao đều là chết, bị giết chết thì có gì khác nhau?

Chiến trường sao mà không chết người? Không muốn chết người, vậy không bẳng trở về trông coi vợ con cho rồi.

Dùng hy sinh một bộ phận, đổi lắv toàn thắng trên chiến trường đại Hà Bắc. đãv là chiêu tốt. Nếu không dùng nước, theo góc độ Lý Thế Dân mà thấy, Đường quân tổn thất có lẽ chi có càngnhièu hơn!

Dựa theo thế hồng thủy, từ tây nam phóng tới đông bắc. cho tới hiện tại vị trí của hắn đã ảnh hướng không đến. Lý Thế Dán sớm mang hai ngàn huyền giáp thiên binh rời Hồ Ly Điến. đi tới một mảng bình nguyên trước Cao Dương chờ tin tức.

Tuy là trời mưa luân phiên, nước sòng tăng vọt, nhưng lũ lụt đến Cao Dương khẳng định thế nước đã yếu. thậm chí không có dấu vết gì. quán Hà Bắc nếu như còn có sót lại, tại đãv sẽ tao ngộ một đợt tàn sát cuối cùng. Lúc này người còn có thể sống sót. không phải vận khí vô cùng tốt. thì chính là người tính mạng cực kỳ cứng còi, nểu có thể bắt tướng lãnh chủ vếu của quán Hà Bắc. thi không những ủng hộ sì khí, mà còn hướng về phía Quan Trung thinh công!

Lý Thế Dân hy vọng có thể bắt được Lưu Hắc Thát, người này là một đầu lình đạo phi cuối cùng trong quán Hà Bắc!

Lý Thế Dân kế hoạch không có sai. sai là người chấp hành kế hoạch!

Lý Hiếu Cơ mới đẩu là lòng dạ đàn bà. về sau lại giết đến đò cả mắt. muốn lùi cũng không thể. hắn hoàn toàn bò qua chiến thuật của Lý Thế Dân, từ sáng sớm đánh tới hoàng hôn. Lý Thế Dán đã phái ba nhóm du ky đến hỏi. nhưng du ky trờ lại chi nói. người nơi nói. hiện tại đại quân hai bên đã quần lại cùng một chồ. Lý Hiếu Cơ không thể xà nước!

Lý Thế Dân sau khi biết được, hận không thể phi kiếm đám chết Lv Hiếu Cơ. Hắn lệnh du ky lần nữa truyền lại tin tức. vò luận như thế nào cũng phải xả nước, nhưng du ky đã không có tin tức.

Lý Thế Dân khôngbiết Tiêu Bố Y đã nhắm vào đập nước, phái Trương Tế cưỡng chiếm đập nước, căn bản không cẩn xả nước hạ du, thượng du trực tiếp phá đẽ. Hồng thủy ào ra trăm dặm. quét sạch bờ nam đã Thủv! Du kỵ đi tới chư kịp thúc dục. đã cùng LÝ Hiếu Cơ làm mồi cho tôm cua trong sông!

Chươna 559: Đệ nhất thiên hạ (2)

Mưa phùn mịt mờ. gió thu tinh tế, Lý Thế Dân hoành thương rên ngựa ỡ trước binh nguyên Cao Dương, trong lòng tuy là nóng nảy. nhưng vẫn còn có thể bảo tri lạnh lùng.

Hai tướng đi theo bên người, một là Sài Thiệu, một là Khâu Hành Cung. Hai người giống như Lý Thế Dân. sừng sững ở trong gió mưa lạnh lẽo. gắng giữ sự tinh táo.

Sài Thiệu không còn là công tủ phiên phiên, ngược lại râu ria tua tũa, lòi thôi lếch thếch phảng phắt sự Lý Thế Dàn. một đôi mắt càng hõm sâu xuống, tràn đầv tơ máu. Từ sau khi Lý Thái Ngọc chết, hắn tác chiến dũng mãnh vô địch, hơn nữa vốn vò công không kém. rất nhanh ở trong quán xông ra danh đầu. Khâu Hành Cung một mực đi theo ở bẽn người Lý Thế Dân. công thành bạt trại đều là anh dũng đi trước, mơ hồ đã thành mãnh tướng đệ nhắt dưới tay Lý Thế Dân.

Chiến trường thiết huyết. sống sót chi có thể là ngưỡi tinh táo.

Mấy năm tôi luyện, khiến cho Lý Thế Dân đã có thể đợi được, khiến cho Lý Thế Dân trong lòng càng thêm kiêu ngạo. Mà hai ngàn huyền giáp thiên binh sau lưng, vẫn đứng yên lặng, uy nghiêm bất động trong binh nguyên.

Những huyền giáp thiên binh này, ngưng tụ tâm huyết của Lý Thế Dân. ngưng tụ hv vọng của Lý Uyên, ký thác quá nhièu gánh nặng, cũng có thể gánh chịu trách nhiệm xứng đáng.

Lý Thế Dân một mực muốn đi chiến với Tây Lương thiết kỵ uy chấn thiên hạ. được xưng đệ nhắt thiên hạ. hắn cũng không cho 1’ẳng. huyền giáp thiên binh này trải qua nhièu năm mài dũa. so với hắc giáp thiết kỵ lại thua kém. nhưng hắn hiểu 1’ẳng thòi cơ còn chưa tới.

Dựa theo ý đồ mới nhắt của Lý Uyên, thu thập quán Hà Bắc. bước tiếp theo muốn đánh cùng Tiêu Bổ Y. bọn họ cằn quán Đột Quyết đánh trận đầu.

Khi nghĩ đến quán Đột Quyểt, Lý Thế Dân đã nắm chặt nắm tay, âm thẩm thống hận. Những người Đột Quyết này tác uy tác phúc đã lâu, cũng nên để cho bọn chúng chịu đau khổ!

Tuy theo đạo lý mà nói. bọn họ càng cằn quán Đột Quyết chiến thắng quán Tây Lương, nhưng từ trẽn mặt cảm tinh mà nói, Lý Thế Dân càng hy vọng quán Đột Quyết ờ trên tay Tiêu Bố Y ăn thiệt thòi, mà chính mình lại quang minh chính đại đánh bại Tiêu Bố Y. đâv mới là chuyện sảng khoái trong cuộc đời. cũng là chuyện nam nhi nên làm!

Mượn binh Đột Quyết, dâng biểu xưng thần, đây là khuất nhục Quan Trang vĩnh viễn đều không thể nia sạch. Lý Thế Dân không muốn gánh si nhục này. Nhưng mà Tiêu BÓ Y thế mạnh, bọn họ nếu muốn dưới tinh huống loạn phi như ma, quần hùng phát triển chiếm được ưu thế. sè không thể không cậv vào quàn Đột Quyết!

Lý Thế Dân một mực ỡ vào hoàn cảnh khó xử, mặc dù phụ thán đã gánh chịu hạ đại bộ phận si nhục, nhưng hắn vẫn khó có thể thùa nhặn.

Vốn căn cứ ước định, lúc này quân Đột Quyết đã sớm đến Hà Gian, nhưng mấy ngày này mưa dầm liên miên, người Đột Quyết ngạo mạn vô lễ. lại cự tuyệt yêu cẩu cùng Lý Thế Dân đồng thòi xuất binh, chi nói phải đợi thời tiết chuyển tốt tới xuất binh.

Nghĩ tói đây, Lý Thế Dân trong lòng lại có cỗ chiến hỏa. nóng ruột đau lòng. Hắn đã hiểu được đại cuộc làm trọng, hiểu rẳng lúc này, lùi một bước mới có thể trời cao biển rộng!

Trong khi nồi lòng như nước thủy triều, một hồi tiếng vó ngựa gấp gáp cắt đứt suy nghĩ của Lý Thế Dãn.

Vốn tưởng 1’ẳng là đại chiến đã có kết cuộc, binh sĩ tiến đến báo tin, không ngỡ tiếng vó ngựa đúng là từ phía sau truyền tới. Tiếng vó ngựa đột nhiên dừng lại. nơi đó là phương hướng Hồ Ly Điến.

Lý Thế Dân bỗng nhiên quay đẩu. hắn đã nghe ra một ít cấp bách.

Hồ Ly Điến hiện tại là Án Khai Sơn tọa trần, đám người Lưu Hoẳng Cơ trấn thủ. sao lại tới cấp bách như thế. chẳng lẽ là…

Du ky phi thân xuống ngựa, bưỡc nhanh tiến lẻn, gấp giọng nói: “Khỡi bẩm Tẩn vương, ân Thượng Thư cắp báo. có một đội thiết ky. ước chừng hơn ngàn người, đang từ đòng nam hướng về phía này chạy tới, ý đồ đền bắt thiện”.

Lý Thế Dân hơi kinh ngạc, “Đông nam?” Hôm nay hắn tại đông bắc Thất Lý Tinh, đông nam vốn là địa vực còn lại của quân Hà Bắc. nơi đó binh lực đã sớm khó kiệt, tại sao còn có thể xông ra một đội ky binh đi về phía Cao Dương?

“n Thượng Thư hoài nghi là hắc giáp thiết kỵ của Tiêu Bổ Y” Du ky binh thấy Lý Thế Dân bất động, lo lắng nói: “Tằn vương, ân Thượng Thư mời ngươi lặp tức trở về Hồ Ly Điến!”

Lý Thế Dân nhướng mày, “Thiết giáp kỵ binh? Tiêu Bổ Y dẫn binh?”

Bơi ky binh lắc đẩu nói: “Kỵ binh địch quá nhanh, Án Thượng Thư tại Thúc Thành cũng

CÓ trạm ngầm. Nhưng trạm ngẩm chi có thể dùng khói báo động, tin tức cụ thể còn không rò lãng. Nói đến đội thiết kỵ tốc độ cực nhanh- chúng ta cũng không kịp báo tin. ân Thượng Thư chi biết là nơi đó có kỵ binh tiến đến. ổn thõa để cho ta phi ngựa báo lại. Xin Tẩn vương trở về!”

Lý Thế Dân bắt động, Sài Thiệu. Khâu Hành Cung cũng ổn nhưbàn thạch.

Du ky binh rất là kinh ngạc, cuống họng gấp muốn nứt ra, “Tần vương chẳng lé không tin tưởng thuộc hạ nói?”

Lý Thế Dân gặt đầu nói: “Ta tin tường”‘.

“Vậy ân Thượng Thư mời Tần vương quay lại Hồ Ly Điến!” Du ky binh những lời này đã tràn đầy cấp bách.

Thi ra Án Khai Sơn xưa nay lào luyện thành thục, biết có ky binh đột kích, đẩu tiên nghĩ đến là thiết kỵ Tiêu Bố Y. ân Khai Sơn tuổi tác đã cao. mặc dù miễn cưỡng tính văn vò song toàn, nhưng chinh chiến nhiều năm, thể lực suy yếu, hắn một mực đều đi theo bên người Lý Thế Dân. vì Lý Thế Dân bày mưu tính kế. có thể nói so với Lý Uyên còn yêu thương Lý Thể Dán hơn. lần này là gắng chống đỡ bệnh thể đi theo Lý Thế Dân đến chinh chiến Hà Bắc. Biết Lý Thế Dán gặp nguy hiểm, từ Hồ Ly Điến chinh đốn binh lực. xuất binh tiếp ứng. lại trước hết để cho du kỵ đến thúc dục Lý Thế Dân quay lại. làm việc có thể nói là ổn thõa tới cực điểm.

Lý Thế Dân trầm giọng nói: “Ta biết” Hắn vẫn bắt động, gió thổi cỏ lay. binh nguyẻn cỏ khô sàn sạt. giống như bất an ã trong lòng. Quay đầu nhìn về phía Sài Thiệu, Lý Thế Dân nói: “Ta nhớ được có một người đã từng nói qua. cơ hội của địch thủ. thường thường cùng là cơ hội của minh, chi xem ai có thể bắt được?”

Sài Thiệu đáp: “Không sai”.

Hai người cùng biết những lời này là ai nói. Lý Huyền Bá mặc dù cùng Lý Thế Dân đổng bào, nhưng so với Lý Thế Dân thi thành thục hơn nhiều. Lý Huyền Bá từ nhò văn võ song toàn, hết sức cằn cù. những lời này chính là hắn từ sớm đã nói với Lý Thế Dân. Sài Thiệu. Lý, Sài nhìn nhau, đều rò ràng ý tứ lẫn nhau.

“Cơ hội của Tiêu Bố Y, cũng là cơ hội của chúng ta” Lý Thể Dân trầm giọng nói. Hắn đảv không phải xúc động, mà là giống như thợ săn nhìn sang con mồi. “Khâu Hành Cung, ngươi lập tức mang mười tám ky sĩ xuôi theo tây nam ba đường đi dò xét tinh hình địch, có tin tức. khói lửa làm hiệu”.

Khâu Hành Cung không chút do dự nhặn lệnh, an bài nhân thủ nhẳm hướng tâv nam phi nước đại mà đi.

Du ky binh gấp đến hai mắt bốc lửa, Lý Thế Dán nói: “Ngươi đã đưa mệnh lệnh đến. không tiếp tục có trách nhiệm nữa, nếu có vấn đề. bổn vương một vai gánh chịu. Trờ lại Hồ Ly Điến, mời Àn Thượng Thư xuất binh tiếp ứng”.

Du ky binh bất đắc dĩ. giục ngựa trờ về. Lý Thế Dán nói: “Thiết giáp ky binh nhanh, nhưng binh lực nhất định không đủ”.

Sài Thiệu nói: “Khõng sai. hắn quá nửa biết rò kế hoạch của chúng ta, lúc này mới mấv trăm dặm đi đường vòng tập kích Tẩn vương”.

Lý Thế Dân trong lòng khè run, “Hắn biết kế hoạch của chúng ta?”” Trong mắt của hắn có ý lo lắng nồng đậm. đã cảm giác có chút không ổn. nhưng lúc này, nghĩ nhiều cùng vô dụng, ■”Hắn vẫn đổi với Hà Gian không có bắt cứ động tình gì, thậm chí giống trống khua chiên cùng Lý Đạo Tông giao binh, đương nhiên là muốn IU ngủ chúng ta. Dụng ý của hắn không tại Hà Gian, mà là ờ ta!”

Sài Thiệu gặt đẩu nói: “Tiêu Bố Y là nguỡi linh hoạt” Đối với điểm này, Sài Thiệu tràn đẩv cảm xúc.

Lý Thế Dân không lùi. bời vì hắn cảm thấy đó là một cơ hội dụ Tiêu Bố Y ra để giết. Sài Thiệu không lùi. là vì trong xương cốt đối với Tiêu BÓ Y có loại hận thù. Nếu không có Tiêu Bố Y, sẽ không có những việc trong dì dàng, hắn và Lý Thải Ngọc cũng không cằn sinh tử vĩnh cách. Lý Thải Ngọc đã làu không có tin tức. đương nhiên là đã chết, hơn nữa ở trong suy nghĩ của Sài Thiệu, Lý Thái Ngọc là chết vào trong loạn quân, chết bởi thay lòng đổi dạ, mà không chết trong tay mình!

Lý Thế Dân chi có phấn chấn. “Nhưng hắn trong xương cốt có loại tinh thẩn mạo hiểm, mưu đồ cái này đã lâu. đương nhiên vì lấy tính mạng của ta. Chi cần ta chết, quán LÝ Đường không chiến cũng bại”.

Sài Thiệu cười khổ nói: “Tẩn vương, ngưỡi không cẩn luôn nói chết, hắn súc lực mà đến. chúng ta cũng phải cẩn thận mà làm việc. Đơn giản không nói thiết ky. chi nói bản thân của hắn, chính là một cao thù”.

“■Hắn tuy là cao thủ. thì sao có thể chống đờ được thiên quán vạn mã?” Lý Thế Dân lộ ra nụ cười lãnh khốc: “ở đâv dù sao cũng là chồ thế lực của chúng ta. hắn mấy trăm dặm tập kích, ngựa thể lực đã kém, binh lực lại ít. huyền giáp thiên binh chúng ta vốn cùng với bọn họ tương xứng, nhưng thắng tại nhiều người, lại lấv nhàn thắng mệt. chi cằn vây khốn Tiêu Bo Y…

Chươna 559: Đệ nhất thiên hạ (3)

Sài Thiệu trước mắt sáng ngời. “”Không sai. ân Thượng Thư lặp tức sẽ có binh trợ giúp, chúng ta có thể vây khốn Tiêu BÓ Y cũng tính là thành công”.

Lý Thế Dân thấy Sài Thiệu hiểu được, vui mừng nói: ‘”Không sai. chúng ta dùng ky binh cùng hắn ác chiến, nghĩ biện pháp vây khốn thiết giáp ky binh của hắn, chi cần ân Thượng Thư kịp thòi chạy đền. chúng ta cho dù giết không được Tiêu B ố Y. cũng có thể đại phá thiết kỵ của hắn. Trặn chiến này tính thế nào. cũng không phái là mua bán lỗ vốn”.

Sài Thiệu gặt đầu. “Hợp lực của ta và ngươi chi. mới có thểđủ làm được điểm ấy!”

Lý Thế Dân nhìn thấv dũng khí của Sài Thiệu, rắt là phấn chấn, “Không sai, đánh bại thẩn thoại bắt bại cùa hắn. sau này cho dù chinh chiến Hà Bắc..Hắn lời còn chưa dứt. đột nhiên sắc mặt khè biến. Bời vì đường phía tây nam đã có khói lửa bay lên không, chính là phía Khâu Hành Cung dò đường.

■”Bọn họ đến chồ này thật nhanh!” Lý Thế Dân tuy kinh ngạc, nhưng lại không hoảng hốt. quát: “Bố trận”.

“Tẳn vương, mạt tướng thinh lệnh”‘ Sài Thiệu không chút do dự nói.

Lý Thế Dân lập tức nói: “Tốt, ngươi dẫn ngàn người nghênh chiến, ta bên cánh trợ giúp”.

Hai người cũng không đùn đẳv. nhanh chóng chế định sách lược nghênh chiến, lúc này mưa gió nổi lẻn. sát khí trong không khí giống như dây cung căng thắng, hết sức căng thắng. Huyển giáp thiên binh cũng không hoảng loạn, bẳng tốc độ nhanh nhất tách ra hai đội. Sài Thiệu đương trước, tay cầm trường thương, trong mắt đầv sự phấn, khích.

ở đâv địa thế khoáng đạt, mênh mông bát ngát, đúng là địa hình tốt nhắt để kỵ binh phát huy tới đinh phong.

Dân chúng thiên hạ một mực thảo luận, hắc giáp thiết kỵ này cùng huyển giáp thiên binh rốt cuộc cái nào đệ nhất, hôm nay, lặp tức sẽ có đáp án!

Sài Thiệu cũng không nóng nảy phát động, hắn tuy biết hắc giáp thiết kỵ rất nhanh nhưng hắn có lòng tin một khắc nhìn thấy hắc giáp thiết kỵ, thúc dục huyển giáp thiên binh tốc độ cao nhắt nghênh đón!

Khói lửa đã tản. Khâu Hành Cung đã nhanh chóng trờ về, hô to: ‘”Địch binh đã đến không tới mười dặm”.

Sài Thiệu hòi. “Ngươi nhìn thấv hắc giáp thiết kỵ, có phải là Tiêu Bố Y lình đội?”

Khâu Hành Cung lắc đẩu. “Ta nghe được tiếng vó ngựa đã quay lại. Án Thượng Thư nói không sai. thật có hơn ngàn nhẫn mà”.

Sài Thiệu cũng không trách cứ, bời vì Khâu Hành Cung nhìn như nhát gan. làm việc lại cục kỳ chính xác. Hắc giáp thiết kỵ thế chạy như lôi đình, Khâu Hành Cung nểu như nhìn thấy bọn họ xuất hiện mới quay lại. chi sợ cũng không thể trờ về báo tin.

Thét ra lệnh thiết kỵ vận sức chờ phát động, Sài Thiệu mắt sáng như đuốc, nhìn chẳm chẳm bình nguyên phương xa. Đối mặt thiết giáp ky binh nồi danh thiên hạ. hắn không có sợ hãi. chi có hưng phấn.

Hắn đã biết lộ sổ của thiết giáp ky binh, cũng súc lực chuẩn bị nghênh đón thiết giáp kỵ binh công kích, chi cằn hắn có thể chổng đờ đợt xung phong thứ nhất của Tiêu BÓ Y, Lý Thế Dán sẽ dẫn thiết ky không chút do dự ngăn cách trận hinh đối thủ.

Khoảng cách mười dặm, đi cũng cẩn một khoảng thòi gian thời gian, nhưng ky binh đi VỘỊ có thể nói là thoáng qua đã đến. Sài Thiệu mỏi mắt chờ mong, nhưng ky binh lại không hiện ra!

Sài Thiệu hơi có bất an, quay đấu hướng về Lý Thế Dân phía sau nhìn lại, nhưng thấv được hắn cũng hơi có nghi hoặc, chờ khi hai người trao đổi thi rung động đă xuất hiện.

Đó là một loại rung động rất kv dị. chi có binh tướng chiến trường ác chiến mới biết được, đó là rung động lắc lư sinh ra khi rất nhiều vó ngựa cắp gò xuống mặt đất.

Hắc giáp thiết kỵ rốt cuộc đã tới!

Hắc giáp thiết ky quả nhiên danh bất hư truyền!

Trên đường chân trời phía tây nam. đột nhiên đã hiện ra một đường lẳn đen. Đường lẳn đen nọ giống như triều dâng trẽn mặt biển, bão tố đột nhiên nồi lên. mới nghe được tiếng vó ngựa, liền thấy được bóng dáng, mới phát hiện bóng dáng, đã hiện ra dữ tợn, dữ tợn hóa thành uy thả hồ báo lộ ra l ăng móng!

Hắc giáp thiết ky như cuồng phong dữ dội, như sóng triều cuộn tới. chi vừa xuất hiện, đã khởi lên khí thế làm cho người ta cảm thấy không địch nổi!

Tuy bắt quá ngàn ky binh, nhưng kỵ binh cùng một chỗ. thế tới như thiên quân vạn mà!

Sài Thiệu đã khẩn trương trong lòng bàn tay mang mồ hôi. mặc dù chuẩn bị đã làu. nhưng thiết kỵ vừa xuất hiện, hắn mới biết được tuy là thiên ngón vạn ngữ. cũng khó hình dung được ột phần vạn khí thế vọt tới của thiết kỵ.

Nhưng Sài Thiệu không sợ. huyền giáp thiên binh không sợ!

Huyền giáp thiên binh xuất hiện, tuy nói là kỵ binh đinh phong do Quan Trung phát ra, nhưng cũng vì đối kháng Tãv Lương thiết kỵ mà sinh ra. Thời điểm mấu chốt, nhắt quyết cao thắp, có thể nào lùi bước?

Sài Thiệu trường thương vung lên. đã xông lên trước. Những điểm mấu chốt, hinh thức của huyền giáp thiên binh, thật ra cũng tham chiếu hắc giáp thiết ky mà vận hành. Vò luận Lý Thế Dân, Lý Kiến Thành, Sài Thiệu. Trưởng Tôn Thuận Đức hay Lý Uyên. đều tham dự vào trong phán tích. Hắc giáp thiết kỵ mặc dù thẩn bí. nhưng dù sao không giống như năm đó. người thường khó gặp, khi giẳng co tại Hà Đông, Quan Trang đã đối với hắc giáp thiết kỵ trọng điểm chú ý.

Muốn phá hắc giáp thiết kỵ. đương nhiên phải tim hiểu hắc giáp kỵ binh. Quan Trung sau khi nghiên cứu rút ra kết luận là. công kích của hắc giáp thiết kỵ đã được Lý Tĩnh phát huy tới đinh phong!

Nhưng trên đời chi có một Lý Tình, cho nên loại lộ sổ ky binh này chi có thể phục chế. mà rất khó sáng tạo ra mới.

Huyền giáp thiên binh là tham chiếu theo lộ sổ này mà xây dựng cùng huấn luyện, từ bản chất mà nói là không phán cao thấp, nhưng vẫn hơi kém hắc giáp thiết kỵ. Dù sao nếu bàn về kinh nghiệm, thuần thục cùng trang bị. ít có người có thề vượt qua được ky binh của Tiêu Bố Y. Nhưng lần này Sài Thiệu không sợ, bởi vì đối phương so với bọn hắn ít người hơn nhiều, huống chi còn có Lý Thế Dân hỗ trạ

Huyền giáp thiên binh rốt cuộc khỡi động, tốc độ như bão tổ cuồng phong, thoáng qua gió cuốn mâv tan.

Chi nhìn tốc độ khởi động của đội thiên binh này, đã biết huyền giáp thiên binh cùng không thể khinh thường.

Hắc giáp thiết kỵ một màu đen nhánh- đen như mực. đen như ma.

Huyền giáp thiên binh thì lại khôi giáp màu đò. trong giáp đen điểm màu đò như máu. đò tươi đẹp. đỏ nhưvêu.

Hai đội ky binh nhấc lên một hồi gió lốc vô biên, trên thảo nguyên bẳng phẳng, đã bao phủ sát khí trùng trùng.

Hai đội ky binh rất nhanh đã nâng lên tốc độ cao nhất, một đen một đò. hắc kinh tàm. đò đoạt phách, qua trong giãv lát. đã cách một tầm tên!

Lý Thế Dân thán làm kỳ cảnh, dưới sự hết sức chăm chú. ngược lại cảm thụ không được loại kinh tâm động phách này. Nhưng hắn dưới sự bàng quan, đã biết hắc giáp thiết ky tuyệt đối không thể thua kém so với huyển giáp thiên binh.

Điều này làm cho hắn vì Sài Thiệu có chút bận tàm. cũng suy nghĩ nếu là mình, nên ứng đổi như thế nào?

Cuồng phong xoáy lẽn. thảo nguyên nhấc lên hơi nước thẻ lương khôn cùng, dưới sự kích động của thiết kỵ hai quân, hơi nước xoáy lẻn. càng thêm lạnh lẽo.

Hai bên đều cùng không có bắn tên.

Lý Thế Dân thấy thế. trong lòng lạnh giá. hiểu 1’ẳng Sài Thiệu đối với Tiêu Bố Y căm thù đến tặn xương tùy, cũng hiểu 1’ẳng trong một ky binh rất mạnh, cung tiễn sát thương ngược lại kém còi nhất. Hai quán như gió. loại tốc độ này, chi sợ một đợt tên bắn ra. có thể hai mặt đã nhìn nhau, kể từ đó. cung tiễn ngược lại thành, vướng víu.

Sài Thiệu muốn dùng trường mâu!

Lý Thế Dân khi nghĩ tới đâv, Sài Thiệu đã quát lớn. Màu!

Huyền giáp thiên binh không chút do dự lấy mâu nơi tay. ra sức ném. Nhưng hắc giáp thiết kỵ đổi diên cũng không phán trước sau ném trường mâu trong tay ra, thuận tiện rát ra trường đao bên hông!

Trường mâu như rừng, ánh đao thắng tuyết, thời khắc đó giữa không trung trường mâu bay múa. gào thét khủng bố.

Ky binh hai bên không hẹn mà cùng xuất ra binh khí ngăn cản. huyền giáp thiết kỵ xuất ra lại là trường mâu. Bọn họ cùng thiết giáp ky binh hơi có khác biệt, một ky binh lại dùng hai thanh trường màu.

Trường mâu bay tán loạn, đón đỡ đâm loạn, khảm đao nhưđiện. bổ chém sắc bén.

Thanh ảm phập phập ầm ầm không dứt bên tai. trường mâu hoặc vãng tung tóe. hoặc bé gẫy. không có ngoại lệ. Lý Thế Dân trong nội tâm hơi mừng, đâv là chỗ khác biệt của bọn hắn cùng thiết ky Tây Lương, chính là chồ này khác biệt này, làm cho bọn họ tuy nhièu tồn thương hơn. nhưng chiểm ưu thế khi cặn chiến.

Phải biết 1’ẳng mâu dài hon đao. một tấc dài một tắc mạnh, huyền giáp thiết ky trường mâu nơi tay. đã nhièu hơn phẩn ưu thế. Nhưng thấy được đối thủ đến trường đao sắc bén, Lý Thế Dân lại trong lòng hơi có băng giá. loại khoái đao này, đối với Quan Trung mà nói. quả thật là khả ngộ bất khả cấu, nhưng thiết kỵ Tây Lương lại mồi người phán phối một thanh!

Chươna 559: Đệ nhất thiên hạ (4)

Hai đội kỵ binh rốt cuộc đụng vào cùng một chỗ. giống như hãi triều đánh vào vách, đá lớn va chạm, hai bẽn lẫn nhau đều có tồn thương, đã gặp thoáng qua.

Sài Thiệu trong lòng hơi ngạc nhiên, bời vì hắn rốt cuộc thấv rò, tướng dưới đại kv chữ “Tiêu”, lại cằm búa!

Người nọ lại là Trình Giảo Kim!

Tiêu Bố Y ờ nơi nào?

Sài Thiệu tâm tư như điện, mới định ra thương, Trình Giảo Kim đã trong tiếng quát lớn. Khai Sơn cự phủ đánh xuống.

Một phủ này. gặp núi mở núi. gặp rừng chém rừng, uy mành không cùng, thoạt nhìn muốn cùng Sài Thiệu đồng quy vu tận. Sài Thiệu lại không muốn chết, thu thương nghiêng người, đã gạt cự phủ ra. Nhưng hai tay run lẻn. trong lúc nhất thời lại không cách nào nhúc nhích.

Sài Thiệu âm thẩm kinh hài. hiểu 1’ẳng Trinh Giảo Kim thán là Đại tướng dưới tay Trương Tu Đà. uy mãnh khó tà. Hai ngựa giao thoa, Trinh Giảo Kim đảo ngược búa. bổ ngược ra, động tác thuần thục, quả thật tuyệt học giết địch trên chiền trường.

Năm đó nam chinh bắc chiến. Trinh Giảo Kim chính là một chiêu này. không biết chém bao nhiêu đẩu làu đạo phi!

Nhưng Sài Thiệu tuyệt không phải đạo phi tầm thường có thể so sánh, ngựa xê dịch, đã biết tiếng gió, cúi người cúi đầu. búa lao sát mũ giáp mà qua. Sài Thiệu cổ tay xoay chuyển, trường thương lại từ bén sường xuyên ra, đám nhanh vào dưới xương sườn của Trinh Giảo Kim.

Một chiêu này tàn nhẫn quỷ dị, thật sự không dưới Trinh Giảo Kim.

Trình Giảo Kim nhíu mày lách mình, trường thương đâm trong áo giáp, lại không vào thịt, chi là hai ngựa như gió. hai người không có cơ hội ra tay một lần nữa. đã theo ngựa lao nhanh theo nước lũ mà đi.

Hai bên chiến một lẩn. huyền giáp thiên binh chết khá nhiều, nhưng đã xem như từ khi hắc giáp thiết kỵ xuất đạo đền nay, là một lằn sát thương ít nhất!

Lý Thế Dân rốt cuộc xuất binh!

Hắn đã nhìn ra sơ hờ của hắc giáp thiết kỵ.

Vừa rồi một kích kinh thiên, hắc giáp thiết kỵ liền lạc một mảng, vô luận cái là mã đội nào ở trước mặt bọn họ. cùng không thể chiếm được cái gì tốt hơn.

Thiết giáp ky binh sau một kích, tốc độ đã giảm, trường mâu đã mất.

Loại tốc độ này nếu đối phó với Sài Thiệu, vẫn là dư dả, nhưng đổi với Lý Thế Dân mà nói. lại là cơ hội xuất kích tốt nhất.

Thiếu tốc độ. đã ít đi sắc bén. mà Lý Thế Dân lại súc thế đã làu.

Lý Thế Dân đã thúc dục kỵ binh, muốn tăng tốc, đánh sâu vào kỵ binh Trinh Giảo Kim. Nhưng hắn khôngbiết tại sao. trong lòng đột nhiên kinh hoàng!

Đó là một loại sát khí lạnh thấu xương, đó là một loại sát khí hầu như rung chuyển thiên

địa!

Sát khí đến từ tây bắc!

Trình Giảo Kim đi đường vòng từ đông nam đánh tới. lại có đội ky binh nào từ tãv bắc đánh tới?

Là Tiêu Bổ Y?

Nhất định là Tiêu Bố Y!

Trinh Giảo Kim chi là dụ địch của hắn!

Kỵ binh, tây bắc. thật là sát chiêu!

Lý Thế Dân đã nghĩ thông suốt, nhưng hiểu thì đã muộn. Thời cơ chiến đấu bách biến trong nháy mắt. trễ một khắc đã đại biểu cho mất đi tiên cơ hoặc là tính mạng, chậm một chiêu, chi có thể đi gặp Diêm vương mà lắv lại công đạo. Bồng nhiên quay đầu lại, nhịn không được ngục kích máu. bởi vì hắn nhìn thấy phía sau lưng, không biết từ lúc nào. đã xông ra một đội ky binh, cũng có hơn ngàn người.

Một người cầm đầu. ngựa trắng trường thương, trong ngàn quân vượt lẻn đầu. tốc độ không ai sánh bẳng. đúng là Tiêu Bố Y!

Đội ky binh này bỗng nhiên xuất hiện, nhưng khi hiện hành tung thì lại dữ tợn, tiếng vó ngựa cũng không phải là loại kinh tâm động phách, mà là áp lực trầm muộn.

Đội ky binh tới vó ngựa bọc vải, ngựa miệng ngậm chặt, dùng khí thế kinh thiên của Trinh Giảo Kim làm mồi. lại đi một vòng lớn. chuyển sang đánh vào sau lưng Lý Thế Dân.

Lý Thế Dân mặc dù kinh không hoảng, trong tiểng quát lớn, hậu đội đã biến tiền đội.

Huyền giáp thiên binh nghiêm chinh huấn luyện, loại chuyển biến này rất là thuần thục. Nhưng mà loại chuyển biến này cằn phải có thòi gian, loại chuyển đổi này. đã phá vờ khí thế lúc đầu.

Hậu đội biến tiền đội, Lý Thế Dân bắt chấp đánh Trinh Giảo Kim nữa. tùv ý để hắn cùng Sài Thiệu một lần nữa quấn lắv cũng một chỗ, giục ngựa trở lại, muốn chạv vội tới trước ngàn quân.

Chọn tập
Bình luận