Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 524: Trường Nhạc (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Vũ Văn Hóa Cặp một đường bại trốn, nhưng cuối cùng đã tới đường cùng.

Có lè một khắc thừ Giang Đó quay lại. vận mệnh của hắn sớm đã định. Vận mệnh khôi lỗi đương nhiên là mặc cho người định đoạt, đến khi người bài bố kia mệt mỏi, mục đích đã đạt được, vận mệnh khôi lỗi có thể kết thúc.

Vũ Văn Hóa Cập khi nghĩ tới đây. liếc xéo qua Bùi Cù. đổi với đại quán trước mắt. ngược lại không để trong lòng. Hắn vẫn cảm thấv Bùi Củ có vấn đề. lòng nghi ngờ này theo hắn tới đường cùng, càng thêm tăng vọt. Dương Quảng sau khi chết, Bùi Củ ỡ đây, Dương Cảo khi chết hặu, Bùi Củ cũng ờ đây! Nếu như cô gái áo đen là Bùi Củ phái tới. hành thích Dương Quảng, tiến tới bức tử Dương Quảng, vậy hắn đương nhiên cùng có thể phái thích khách giết chết Dương Cảo.

Vô luận người trên đời này đổi đài với Vũ Văn Hóa Cập hắn như thế nào. thì Vũ Văn Hóa Cập bản thân vẫn biết, mình chưa từng làm một chuyện gì cả!

Nhưng người sống ờ trên đời này, ngoại trà kè ngu ngốc cùng ké điên, làm chuyện gì cũng đều có mục đích. Bùi Củ nếu có âm mưu, mục đích là ở đâu? Hắn đến tột cùng muốn làm cái gì?

Vũ Văn Hóa Cập thòi gian gần đâv một mực suy nghĩ vấn đề này. nghĩ đẩu cũng có chút thấy đau, hắn thật sự chi số thông minh có hạn. nghĩ mãi mà không rõ loại vấn đề phúc tạp này. Huống chi Dương Quảng thông minh gơn hắn, Lại Hộ Nhi thông minh hơn hắn. những người này cùng không có suy nghĩ ra, đều mơ hồ mà chết đi, hắn có bản lãnh gì chổng lại Bùi Củ, khôngbiết trước khi chết, có thể suy nghĩ ra được hay không?

Hắn hoài nghi Bùi Cù. nhưng hắn lại không cách nào trách cứ Bùi Củ. Bắt đầu hắn là sợ hãi Bùi Củ giết hắn, nhưng về sau hắn phát hiện không có lý do gì trách cứ Bùi Củ. Bùi Cù âm hiểm không phải hắn gian, mà là hắn trung! Bùi Củ một mực biểu hiện một lòng trung thành, trung tâm làm cho người ta cảm động nước mắt giàn giụa, Dương Quảng cảm kích hắn, Dương Cảo cảm kích hắn, Giang Đô bách quan cũng đều cảm kích hắn, cho dù Vũ Văn Hóa Cặp hắn, sau khi cha chết, được Bùi Củ cứu mạng, có thể lại sống một thòi gian ngắn. Lúc ấv đối với hắn cùng cảm động đến rơi nước mắt.

Kết quả là, dưới tất cả những cảm kích đó. Đại Tùy sụp đổ, quán Giang Đô từng bước một đi tới tình trạng hôm nay. bán thân đời này thoạt nhìn cũng đã đến bước cuối cùng.

Vũ Văn Hóa Cặp bi ai suy nghĩ, khôi lỗi đã không có giá trị, thì ngay cả tư cách làm khôi lỗi cũng không có…

Một ngưỡi bị ngưỡi lợi dụng là một loại bi ai, nhưng càng bi ai là. một ngưỡi ngay cả giá trị lợi dụng cùng không có!

Vũ Văn Hóa Cập trong khi nghĩ trước nghĩ sau. đối mặt với đại quán bủa vây. lại có thể không chút nào bối rối, Giang Đô bách quan nếu không có sớm đối với hắn hiểu rõ, nhắt định sẽ mừng rờ như điên. Nhưng trước mắt bọn họ, trong lòng chi có bi ai thật sâu. bọn họ hiểu 1’ẳng, Vũ Văn Hóa Cập đã là chờ chết.

Đẩu hàng hoặc trốn chết. Đó là một vấn đề khó!

Bùi Củ hai hàng chân mày cau lại, không nói một lời. Lúc này, cùng không có bất luận ké nào trách hắn. Tắt cả địa mọi người đều cho 1’ẳng, trong quán Giang Đô còn có người cạn kiệt tâm lực. không thể nghi ngờ chính là Bùi Củ. Nhưng Bùi Cù dù sao không phải là thần, đại thế đã mất. Hắn làm thế nào có thể vàn hồi bại cuộc?

Vũ Văn Hóa Cặp ánh mắt quét qua, đột nhiên lẻn tiếng cười dài. Hắn cũng không biết mình cười cái gì. nhưng hắn muốn cười, cười dài không nghi. Hắn đã tháo trường thương trên yên ngựa xuống, nghiêm nghị quát: “Muốn mạng sống, theo ta lao ra!”

Hắn không muốn tiếp tục làm khõi lỗi. thẩm nghĩ tự minh lựa chọn một lằn!

Nhưng đến khi hắn lựa chọn, thì đã không có ngưỡi lựa chọn hắn. Vó ngựa đon điệu đạp trên cỏ xanh lao về phía trước. Một người cô đơn phóng tới thiên quân vạn mà! Thê mv và thảm thiết, cô đơn và bi thương!

Vũ Văn Hóa Cặp lần đầu không muốn khóc, không muốn oán hận. Hắn nắm chặt trường thương, chi nhin sang Tô Định Phương! Giết Tô Định Phương, chứng minh Vù Văn Hóa Cập hắn không phải là thứ hèn nhát. Vũ Văn Hóa Cặp cả đời hồ đồ. hôm nay chết cũng phải chết cho rõ ràng!

Khoảng cách kịch liệt tiến gần. Tô Định Phương bất động, thậm chí không có hạ lệnh. Thiên quân vạn mà chi nhin sang người chịu chết kia, giống như trông thấy thiêu thân đâm đầu vào lửa. trong mắt mang theo sự khó hiểu, thương cảm cùng đồng tinh…

Vũ Văn Hóa Cập không cằn loại đồng tinh này. trường thương đám ra. mang theo sự kiên định trước đó chưa từng có. Một khắc trường thương đâm ra, hắn dùng hết khí lực toàn thân. Hắn hết sức kỳ quái, kỳ quái vì sao quán Hà Bắc không có bắn tên, kv quái vì sao Tô Định Phương không nhúc nhích…

Trường thương đã đám đến trước ngực Tô Định Phương, con ngựa đột nhiên hí lên một tiếng, ngã lăn về phía trước. Vũ Văn Hóa Cập cả kinh, còn chưa kịp phản ứng, đã cảm thấv bên hông bị đánh một kích nặng nề. đẳng vân giá vũ mà bay lên.

Khi bay lên hắn mới phát hiện, ngựa đã bị trúng một mũi tên. minh đã bị Tô Định Phương dùng thân thương đánh bay ra ngoài.

Hai tiếng rẩm vang lớn. Vũ Vãn Hóa Cập cùng ngựa trước sau té ngã trên đắt. Bùn đắt cứng rắn, ngã làm cho ngũ tạng trong người muốn nứt ra, Vũ Văn Hóa Cặp trước mắt kim tinh bay loạn, mới giày dụa đứng lên. đã bị binh sĩ đè chặt trên mặt đất. buộc thành một cái bánh chưng.

Gương mặt hướng về mặt đất. đá vụn sắc lẹm cọ xát vào gò má. Vũ Văn Hóa Cặp lần đầu cắn răng không có khóc rống lên. không có cầu khẳiL nhưng quanh thân lại bị dây thừng cùng bi ai quần quanh, hắn chi cẩu chết bi tráng một ít. nam nhân một ít. nhưng người ta cũng không cho hắn cơ hội này.

Tô Định Phương không hể để ý tới bánh chưng, giục ngựa đi về phía trưỡc, trầm giọng nói: “Trường Nhạc vương có lệnh, người đầu hàng không giết”. Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Quẩn thẩn hai mặt nhìn nhau, không hẹn mà cùng nhìn về phia Bùi Củ.

Bùi Củtrẳm ngâm một lát. lại nhìn về phía Vũ Văn Trí Cặp nói: “Tả Phó Xạ. người thấy

VŨ Vãn Trí Cặp nhìn thắv đại ca bị bắt. đã sớm hoang mang lo sợ, lớn tiếng nói: “Tò tướng quân, chúng ta nguyện hàng, kính xin người tha mạng cho ta”.

Hắn lập tức xuống ngựa, bõ binh khí tiến lên vài bước quỳ rạp xuống đất. Tô Định Phương phất tay, đã có binh sĩ tiến lên. đem Vũ Văn Trí Cập trói lại. Bùi Củ thấy thế, ngửa mặt lên trời thở dài nói: “Chuyện cho tới hiện tại, chúng ta đă vô lực xoay chuyển đất tròi!”

“Đúng vậy… đúng vậy..Quẩn thần phụ họa theo nói: “Bùi Thị Lang, chúng ta đã cạn kiệt tám lực. bất đắc dĩ trời không đứng về phía ta. Giờ này khắc này, nếu không quy hàng, còn đợi khi nào?”

Bùi Củ rơi lệ nói: “Hiện nay. nếu bời vì chúng ta trang tâm. lại dựa vào nơi hiểm yểu chống cự. hãm mấy ngàn quán Giang Đó vào chồ chết, chúng ta sao có thể nhẫn tâm? Đại thế đã mất. có thể làm gì được?” Nói xong xoay người xuống ngựa, tiến lên đi vài bước. Bùi Cù thi lễ nói: “Đối diện có phải Tô Định Phương Tướng quán tiểng tăm lừng lẫv dưới trướng T rường Nhạc vương không?”

Tô Định Phương lập tức thi lễ, “Phía trước chắc hẳn chính là Bùi Thị Lang”.

Bùi Củ trầm giọng nói: “”Quân Giang Đô chi là nhớ nhà sốt ruột, lại bị Đông Đô ngăn trờ, cũng không có ý mạo phạm. Nếu có sai lầm. Bùi mồ cả gan thinh cầu một vai đảm đương, chi cầu Tô tướng quán tha cho tính mạng binh sĩ Giang Đô”.

Tô Định Phương xoay người xuống ngựa nói: ‘”Bùi Thị Lang nói quá lời. Trường Nhạc vương tới đâv. chi vì nghe nói Vũ Vãn Hóa Cặp hành thích vua, lúc này mới hưng binh vi tiên để báo thù. Người cùng với binh sĩ Giang Đô không cừu không oán, như thế nào hại tính mạng bọn họ? Lẩn này đại binh Trường Nhạc vương tiến đến huyện Ngụy, thật ra muốn nghênh đón Tùy đế. Còn khôngbiết Tùy Đế giờ phút này ỡ đâu?”

Vũ Văn Hóa Cặp xa xa nghe được, cười ha hả. “Lại là một ké giả nhân giả nghĩa làm chính nghĩa chi sư, Đậu Kiến Đức muốn đánh ta. thì đánh là được rồi, cằn gì phải lấv cớ cho nhiều. Ta cho ngươi biết, Dương Quảng bị ta giết, Dương Cảo cũng bị ta giết, hiện tại Tùy Đế bị các ngươi trói rồi, còn không mau tới mờ trói?”

Tô Định Phương sắc mặt khè biến. ‘”Bùi Thị Lang. Tùy Đế thật đã đi?” Dương Cảo mới chết, hắn phụng mệnh mai phục tại đâv chặn quân Giang Đô, đối với chuyện phát sinh ỡ huyện Ngụy cũng không biểt rò tình hình.

Bùi Củ hai mắt nmgnmgnói: “”Đại tướng quân… hắn quá nửa là nhắt thòi hồ đồ. ài…”

Quẩn thẩn mồm năm miệng mười nói: “Tô tướng quán, Vũ Văn Hóa Cập hành thích vua cùng chúng ta không quan hệ. Kính xin ngươi nói rò vói Trường Nhạc vương”.

Vũ Văn Trí Cặp tuy bị trói, nhưng miệng cũng không nhàn rỗi, cuống quít nói: “Tò tướng quân. Chuyện Vũ Văn Hóa Cập hành thích vua… Cùng ta vô can-“.

Vũ Văn Hóa Cặp chi cười, cũng không nói gì nữa. lời tiên đoán lúc trước hoàn toàn ứng nghiệm, trong lòng của hắn ngược lại cũng không có phẫn nộ. chi có cực kỳ bi ai. Tô Định Phương liếc nhìn Vũ Văn Trí Cập. trong lòng khinh bi, thầm nghĩ cả thế giới này tất cả mọi người có thể nói như vậy, chính là Vũ Văn Trí Cập không thể nói, người này nhân phẩm quá kém, đúng là hiếm thấỳ.

Mặc kệ huynh đệ Vũ Văn, Tô Định Phương trầm giọng nói: “Đã như vậy, kính xin các vị chớ có phản kháng, cùng ta tạm thời quay lại huyện Ngụv đi gặp Trường Nhạc vương, tất cả kính xin Trường Nhạc vương định đoạt”.

Mọi người cả kinh, thất thanh nói: “Trường Nhạc vương đến huyệnNgụy sao?”

Tô Định Phương mim cười nói: “Trường Nhạc vương vì thể hiện thành tâm nghênh đón Tùy Đế. hôm nay đã đến huyện Ngụy”.

Trong lòng mọi người không yên, lại chi có thể nói: “Đó là tốt nhất. Trường Nhạc vương quả nhiên nhân nghĩa trung hậu”.

Quần thẩn xuống ngựa, xếp thành hàng, quán Giang Đò thấy thế. chi có thể vứt bò khí giới đầu hàng. Tò Định Phương không đánh mà thắng giải trừ vò trang cùa quân Giang Đô. cũng không tự ngạo, chích lệnh cho mọi người quay lại, thái độ hòa lành. Lưu Hắc Thát sớm lệnh hậu quán biến tiền quâiL quay trở lại huyện Ngụy. Hai đạo đại quán áp giải quán Giang Đô, chậm rãi quay lại huyện Ngụy.

Quản thần vốn trong lòng lo sợ, nhưng thấv Tô Định Phương. Lưu Hắc Thát đều dùng lễ đổi đài. trong lòng cũng an tâm một chút. Vũ Văn Trí Cặp nhìn thấv bị trói địa chi có mình và đại ca, những người còn lại đều mạnh khòe không việc gì. không khỏi trong lòng lo sợ, hòi binh sĩ bên người: “Vị đại ca kia… vừa rồi Tô tướng quán nói qua. Người đẩu hàng không giế mà? Vậy tại sao lại trói ta?”

Binh vệ đại ca mặt lạnh lùng nói: “Chi nói không giết, chưa nói không trói. Nếu không… ta cho ngươi đến hòi”.

Vũ Văn Trí Cặp cúi đầu khom lưng nói: “Đó đương nhiên là tốt nhất”.

Không ngờ binh sĩ chi hừ lạnh một tiếng, tiếp tục đi về phía trước. Vũ Văn Trí Cặp càng nghĩ càng không đúng, nhịn không được mồ hôi chảy ròng ròng xuống. Vũ Văn Hóa Cập cách hắn không xa, thầy thế cười lạnh nói: ‘”Đám người này giương cờ hiệu chính nghĩa chi sư. chi cẩn là người họ mang theo hai chữ Vũ Văn, nhất định sẽ giết, đây là vì chính nghĩa!”.

Vũ Vãn Trí Cặp trong lòng trầm xuống…

Mọi người quay lại huyện Ngụy, chi thấv được náo động đã bình, bốn phía đều là cờ xí của quán Hà Bắc. hai vạn binh lực cuối cùng của quán Giang Đô. hôm nay đă đã chấm hết. bởi vì bọn họ sau khi quay lại, thì đã không còn cái tên này nữa!

Tô Định Phương dẫn đầu quẩn thần, đi vào một phủ đệ lớn ỡ trong thành. Phủ đệ này vốn là chồ ỡ của Vũ Văn Hóa Cặp. không ngờ Vũ Văn Hóa Cập khi một lằn nữa đi vào, đã trở thành kè tù tội.

Quẩn thần hết sức thổn thức, nhìn thấy Hà Bắc quán binh cường mà tráng, kỷ luật nghiêm minh, đều là cảm thấy lạnh lùng.

Vồn hai quán giao chiến, khồ nhắt chính là dân chúng trong thành, nhưng quán Hà Bắc tiến đến, dân chúng trong huyện Ngụy ngược lại yên vui hơn rất nhiều. Quán Hà Bắc đối với dán chúng trong thành không mảy may tơ hào. gia tăng trấn an. quần thẩn thấy vậy. đều hai mặt nhìn nhau, thẳm nghĩ đồ nhà quê Đậu Kiến Đức này ngược lại cùng có vài phần bản

Chọn tập
Bình luận