Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 565: Xuất chiêu (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Tiêu Bố Y sáng sớm khi tỉnh dậy, tinh thần sảng khoái.

Gặp Viên Xảo Hề như con mèo nhò nằm co ro trong chăn, khóe môi nhếch lẻn nụ cười ngọt ngào. Tiêu Bố Y khẽ hôn lên gò má của nàng, nhẹ chân nhẹ tay đẩy cừa ra.

Gió lạnh táp vào mặt. Tiêu Bố Y cũng không thèm để ý, trực tiếp ra khỏi phù đệ. thân vệ nhìn thấy, đều là đều hành lễ, Tiêu Bố Y mim cười, phân phó mọi người không cần đi theo, tự mình xuôi theo phố dài đi xuống.

Đưa mắt trông đi qua, đầy mắt là tuyết hoa ngọc thụ, khiết băng quỳnh chi. Tiêu Bố Y hít vào một hoi khí lạnh thật sâu, vận tức vài chu thiên quanh thân.

Thời tiết rét lạnh như thế đối với hắn mà nói, tính không lài gi. Đạp trẽn tuyết mềm. nghe tiếng vang rột roạt, nhìn sang Đông Đô rộng lớn, Tiêu Bố Y hào khí bay bổng, mùa đông mặc dù lạnh, nhưng mùa xuân hiển nhiên sẽ không xa.

Phố dài trong trẻo nhưng lạnh lùng, ít có người đi đường. Tiêu Bố Y tùy ý đi đến. cảm thụ được tòa thành trì thuộc về mình, khóe miệng dẫn theo nụ cười.

Chuyển qua một ngõ nhỗ. phương xa có một người chậm rãi đi tới. áo lông nhẹ bọc thân hình gầy yếu. Một hồi gió lạnh thổi qua, người nọ cũng không có phát hiện Tiêu Bố Y. lại có chút rét lạnh, kéo áo lông lại, sau đó ho kịch liệt một tràng.

Người nọ ho mành liệt như thế, ờ trong mắt Tiêu Bố Y, thặm chí như là nghiêng trời lệch đất.

Tiêu Bố Y nhìn lại mọi nơi, nhìn thấy người nọ lẻ loi một mình, đo dự một chút, chậm rãi đi qua Người nọ cũng không lưu ý, ho khan ngừng nghi, vẫn khom người, nhìn thấy một đôi giày xuất hiện ờ trước mắt, chậm rãi ngầng đằu lên. thản nhiên nói: “Tiêu huynh, không ngờ lại nhanh gặp nhưvậy”. Trên đất tuyết có một điểm đỏ thẫm, bị người nọ dùng chân dẫm lên, Bùi Minh Thúy nắm chặt tay phải, kiệt lực làm cho minh đứng thẳng một ít. Nàng cũng không nghĩ đến sẽ đụng phải Tiêu Bố Y, nàng đi tới. thầm nghĩ để cho băng tuyết làm lạnh đi sự bi phản cùa mình.

Tiêu Bố Y quay đằu nhìn lại cảnh tuyết, nói khẽ: “Mùa đỏng này… có chút lạnh” Hắn đợi một hồi, nhẩm chừng Bùi Minh Thúy có thể thong dong chùi đi vết máu. thuận tiện đem cái khăn dính máu dấu đi, lúc này mới xoay đầu lại.

Hắn biết cách tôn trọng bằng hữu. Có lẽ trong lòng hắn, cho dù Tiêu Bố Y hắn là Tây Lương vương cao cao tại thượng, nhưng ờ trong mắt Bùi Minh Thúy, nghèo hèn phú quý, hắn đều là Tiêu Bố Y. Khi hắn càng đứng càng cao. người bên canh hắn có thể đuổi kịp người lại càng ngày càng ít. Hắn lơ đàng phát giác, cho dù đám người Lô lão Tam, Tôn Thiếu Phương, cũng đều đã bất tri bất giác đồi cách xưng hô, tất cả mọi người bắt đầu đối với hắn có vẻ kính sợ, hắn cũng không tliích, nhưng lại không thể ngăn cản, cho nên hắn không muốn lại mất đi bằng hữu Bùi Minh Thúy này.

Bùi Minh Thúy cũng không có thu hồi khàn tay, cũng nhìn về tuyết trắng ờ phương xa. “Mùa đông này, quả thực có chút lạnh”.

Tiêu Bố Y ánh mắt đào qua, ôn nhu nói: “Thời tiết lạnh như vậy. Nếu khó chịu, thật ra tốt nhất vẫn nên ờ trong nhà”.

Bùi Minh Thúy thản nhiên nói: “ở nơi nào. đối với ta mà nói, đều lạnh lẽo như nhau”.

Tiêu Bố Y trong lòng than thở. không khuyên nữa. Đối với bất kỳ cô gái nào. hắn đều có biện pháp. Nhưng chỉ đối với Bùi Minh Thúy, hắn bó tay vô sách.

Gió lạnh lại khởi, tÌLỗi tuyết đọng trên cây xôn xao. Tiêu Bố Y chậm rãi đi tới vài bước, ngàn tại đằu gió nói: “Bùi tiểu thư. Gia phụ lại có tin tức”.

Bùi Minh Thúy có chút kinh ngạc. “Không biết lệnh tôn hiện tại như thế nào?”

“Hắn đi Bách Tế..Tiêu Bố Y đem câu chuyện mà Chân Do Kỉ Từ kể mơ hồ lập lại một lẩn, chỉ là một hồi này. phía sau lưng đỉnh đầu hắn đã chắt đầy tuyết trắng.

Bùi Minh Thúy nhìn trên người Tiêu Bố Y, chậm rãi bò đi. đến một nơi khuất gió mới dừng lại, cau mày nói: “Tiêu huynh, thứ cho ta nói thẳng, ta cảm thấy lệnh tôn rất quái dị”.

“Không chỉ là cô cảm thấy. Ta chỉ sợ tất cả mọi người đều cảm thấy như vậy” Tiêu Bố Y nói: “Người và ta quan hệ vốn rất tốt, ta chưa bao giờ khiến cho người tức giận. Nhung người đột nhiên xa cách ta, dẫn Tiêu hoàng hậu đi Bách Tế, muốn tiêu diệt Cao Lệ. Loại chuyện này, hoang đường tuyệt luân, người vì sao không cùng ta thương nghị thoáng qua?”

“Ta lại không thấy là hoang đường, thật ra nếu như hắn quả thực có thể tiêu diệt Cao Lệ mà nói, đối với Tiêu huynh là chuyện tốt” Bùi Minh Thúy đột nhiên nói: “Tiêu huynh hiện tại đã đen phân nừa cương thổ Đại Tùy tính vào trong bản đồ. Nhưng vẫn không thể xem thường. Bởi vì… trừ ngươi ra thi xem khắp các thế lực, nội tại đều câu tâm đấu giác, rất nhiều khi sẽ nổi lên tác dụng có tính quyết định”.

“Đa tạ” Tiêu Bố Y trầm giọng nói: “Nhưng mà đến hôm nay. Bọn họ cũng không thể đơn giãn thòa màn tâm nguyện”.

Bùi Minh Thúy cười cười, “Ta nghe nói Lý tướng quán đã bình định được quá nừa cương thổ Giang Nam, hôm nay chi còn lại có các vùng quanh thân Giang Đô, nghĩ tới với khả năng của Lý Tĩnh, nếu không ngoải ý muốn, nhanh thì mấy tháng, chậm thi trong một năm, có thể hoàn toàn khiến cho phía nam bình định xuống. Cho nên mói nói, nếu không ngoài ý muốn, đối với Tiêu huynh cực kỳ có uy hiếp vẫn là Hà Bắc cùng Quan Lũng hai nơi. Quan Lũng mượn nhờ lực Đột Quyết, mà phía sau Hà Bắc lại là Cao Lệ… Lệnh tôn cho dù không thể bình định Liêu Đông, nhưng nếu như lọi dụng dà tâm của Bách Tế Phù Dư Chương, muốn kềm chế Cao Lệ cũng không khó khăn. Nếu như Cao Lệ không thể trong khi thiên hạ phân tranh xuất hiện, thi đối với tiến độ thào phạt của ngươi cực kỳ hữu ích”.

Tiêu Bố Y kinh ngạc nói: “Cõ nói gia phụ là vì ta, mới đi Bách Tế?”

Bùi Minh Thúy thản nhiên nói: “Lệnh tôn đi Bách Tế. cũng sè không vi ta?” Bùi Minh Thúy chỗ hơn người, chính là có thể ờ trong thời gian ngắn nhất, tìm được điềm mấu chốt nhất. Nàng phân tích đơn giàn, nhưng lại trực tiếp, Tiêu Bố Y là con cùa Tiêu Đại Bằng. Tiêu Đại Bằng hiển lộ cực cao, rõ ràng hẳn là cùng Tiêu Bố Y có quan hệ. Bùi Minh Thúy nói đến đây, không biết hẳn là buồn cười hay bi ai, bởi vi nàng cùng Tiêu Bố Y nhìn như hoàn toàn khác nhau, nhưng mà tương tự cũng kinh người. Bọn họ đều là người cực kỳ cơ trí, nhưng sau lưng bọn họ đều có một người cha cồ quái.

Tiêu Bố Y đêm qua nghe được Chân Do Kỉ Từ nói, trong đầu khái niệm còn rất mơ hồ. Nhưng hôm nay sau khi nghe được Bùi Minh Thúy phân tích, mới có suy nghĩ hơi vững tin trong lòng.

Tiêu Đại Bằng nếu không không phải vướng víu hắn, thoạt nhìn còn có thể trợ giúp hắn một tay!

Người này làm cha cả đời uất ức. nhưng mà vào lúc mấu chốt nhất, vẫn nghĩ tới đóa con trai hắn.

Có thể dùng lực bản thân muốn kềm chế Cao Lệ, điều này thật sự là suy nghĩ dị thường cuồng vọng. Tiêu Bố Y thật sự không thể tường được Tiêu Đại Bằng cả ngày buồn nản còn

CÓ năng lực như vậy. hắn là một trại chù, làm sao có thể có bản lãnh khiến cho Phù Dư Chương tín nhiệm?

Hai người trầm mặc thật lâu, Tiêu Bố Y nói: “Thoạt nhìn ta cần phái người đi Bách Tế xem thù”.

Bùi Minh Thúy nói: “Mặc dù cùng lệnh tôn cũng không quen biết, nhưng theo ta thấy, nhất cừ nhất động của hắn đều là sớm có chuần bị. Suy nghĩ dùng Bách Tế kiềm chế Liêu Đông, nhìn như cuồng vọng, nhưng mà lệnh tôn chưa chắc đã không thể làm đến. Tiêu huynh, nhiều khi, phải thuận theo tự nhiên”.

Nàng buồn buồn thở dài, Tiêu Bố Y nhìn chằm chằm vào hai mắt cùa nàng. “Bùi tiểu thu; vi sao không thuận theo tự nhiên?”

“Nói người dể. nói mình khó” Bùi Minh Thúy tự giễu nói: “Lạc thú trong cuộc đòi của ta, là tự đi tìm phiền nào. Nếu ngay cả niềm vui thú này cũng không có, thi còn có ý nghĩa gì nữa?”

Tiêu Bố Y lắc đầu, lẳng lặng đứng ờ trong gió, nỗi lòng phập phồng. Hắn tuy còn có rất nhiều chuyện, nhưng hắn cũng không muốn rời đi, hắn chi muốn đứng cùng Bùi Minh Thúy một ít thòi gian nữa.

Hắn quý trọng bằng hữu này, hắn cũng biết, Bùi Minh Thúy càng quý trọng phần hữu nghị này.

Không ngờ Bùi Minh Thúy đột nhiên nói: “Tiêu huynh, đa tạ ngươi cùng Từ Tướng quân thịnh tình khoản đài, ta phải đi rồi”.

“Đi nơi nào?” Tiêu Bố Y kinh ngạc nói, nhìn thấy Bùi Minh Thúy trầm mặc, Tiêu Bố Y áy náy nói: “Có lẽ… ta không nên hòi”.

“Ta muốn đi Thái Nguyên” Bùi Minh Thúy thanh âm trầm thấp.

Tiêu Bố Y ngơ ngần, “Đi Thái Nguyên làm cái gì? Lưu Vũ Chu cùng Đường quàn đang ờ tại Thái Nguyên giao chiến, binh hoang mà loạn. Cô đi nơi đó..Hắn đột nhiên nghĩ tới điều gì. trên mặt mang theo bi ai.

Bùi Minh Thúy nghiêng đầu đi, “Tiêu huynh… huynh là… tri kỷ cùa ta Ta cũng rất may mắn có được tri kỷ như huynh. Có đôi khi, ta không cách nào thùa nhận được, khi nhìn thấy huynh mới có thể một lần nữa có đũng khí, bời vì ta hiểu rõ, ờ trên đời này, còn có người như Tiêu huynh, đối với ta cũng không tính toán, chỉ cẩn trên đời còn có một người nhưTiêu huynh, đã để cho ta cảm giác… những gì ta lảm vẫn còn có chút ý nghĩa”.

Tiêu Bố Y ngậm miệng, cau mày. nhưng lại không nói một lời. hắn cũng không lòi nào để nói.

“Nhưng huynh cùng biết, ta nhất định phải biết rò ràng” Bùi Minh Thúy nói: “Bằng không mà nói, ta chết đi, cũng sẽ không yên vui. Ta mấy ngày này ờ tại Đỏng Đô. đem tất cả sự tình nghĩ một lần, ta nghĩ.. đáp án của ta ờ tại Thái Nguyên. Nơi đó đừng nói là binh hoang mã loạn, cho dù là núi đáo biển lửa. Bùi Minh Thúy ta, cũng nhất định phải đi”.

Tiêu Bố Y mũi caỹéay, “Gô muốn đến đó?”.

“Ngươi… cũng nghĩ đến ?” Bùi Minh Thúy một khắc này sắc mặt so với tuyết còn muốn trắng hơn.

“Thật ra ta sớm đã có hoài nghi…”

“Nhưng ngươi vi sao không nói?” Bùi Minh Thúy bỗng nhiên tiến lẻn một bước, ánh mắt như lùa, nhìn thấy vẻ mặt bất đắc dĩ cùa Tiêu Bố Y, Bùi Minh Thúy tức giận toàn bộ voi đi, khẽ ho nói: “Bời vì ngươi là Tiêu Bố Y, cho nên ngươi sẽ không nói”.

Tiêu Bố Y đột nhiên nói: “Bùi tiểu thư. ta vốn là một áo vải” Bùi Minh Thúy hoi ngạc nhiên, trong lúc nhất thời không rõ ý cùa Tiêu Bố Y. Tiêu Bố Y cười cười, vẻ mặt tràn đằy sự mỉa mai, “Ta nếu không gặp được cô, ta không có khả năng có được địa vị hôm nay. Ta vốn là… người rất khoái hoạt. Ta trước kia, vô ưu vô tự, có tiền dùng tiền, lấy đua ngựa mà sống, lấy phát hiện lương mã làm vui thú, cho dù sau này bời vì nguyên do bất đắc dĩ lên làm mà tặc, đổi nghề làm buôn bán, ta chưa bao giờ nghĩ đến. bản thân sẽ biến thành Đại tướng quân… Tây Lương vưang… chưởng quản Đông Đô. thậm chí muốn binh định thiên hạ, trả lại an bình cho dân chúng..

Bùi Minh Thúy lẳng lặng nghe, nhìn sang gò má như đao gọt, mang theo sự quen thuộc lẫn lạ lẫm.

“Ta vốn là một người tầích ứng trong mọi hoàn cảnh,” Tiêu Bố Y lại nói: “Bùi Bội nói ta, tính tình đàn bà, Bùi tiểu thư cô cũng nói, lòng ta quá mềm yếu. nhung ta còn có thể từng bước một đi đến hiện tại, ta xem qua rất nhiều lãnh khốc vô tình. T a hiều rằng có nhiều khi. bời vi mạng sống, vì ích lợi, vì đạt tới đỉnh điểm..

“Cho nên làm bất cứ chuyện gì, đều cần lấy cớ?” Bùi Minh Thúy lạnh lùng nói.

Tiêu Bố Y chi có thể thờ dài, hắn không thể không bội phục Bùi Minh Thúy, luôn có thể từ lời nói không diễn ý cùa đối thủ nắm bắt lấy điểm quan trọng nhát. Hắn vẫn nghĩ tận một phần cuối cùng cố gắng khuyên bảo. nhưng hiện tại, vẫn là vô ích.

Buông lòng tay. Tiêu Bố Y nói: “Có lẽ ta hiện tại còn có thể làm một chuyện, đó chính là phái người đưa cô đến Thái Nguyên”.

Bùi Minh Thúy lộ ra nụ cười, “Cảm ơn huynh, nhưng mà không cần, ta còn có chút năng lực, trước khi chưa tìm được đáp án, sẽ không chết đâu”.

Tiêu Bố Y lại rùng mình một cái, hồi lậu mới nói: “Vậy… chúc cô thuận buồm xuôi gió”.

“Cảm ơn.” Bùi Minh Thúy khẽ cười nói: “Tiêu Bố Y, ta cả đời này. nếu nói đã làm một chuyện không hối hận, đó chính là đã quen biết với huynh”.

Tiêu Bố Y muốn cựời, lại cảm thấy cơ thịt trên mặt có chút cứng ngắc, “Cô chừng nào thì đi?”

“Hiện tại” Bùi Minh Thúy đã xoay người rời đi. nhung mới đi được vài bước, lại dừng bước, quay đầu lại nhìn lại, chỉ thấy Tiêu Bố Y vẫn đứng ở đó, hai mắt sáng ngòi.

“Có lẽ… ta cần huynh giúp ta làm một việc”. nguồn TruyenFull.vn

“Cô cứ nói” Tiêu Bố Y không chút do dự.

Bùi Minh Thúy nói: “Nói cho Từ Tướng quân, nói ta cảm ơn hắn, hắn là người tốt!”

Nàng sau khi nói xong câu đó, xoay người rời đi, cũng không quay đầu. Tiêu Bố Y nhìn sang bóng lưng của nàng biển mất ơ cuối phố dài, lúc này mới rang rơi tuyết đọng trên người, đi về một hướng khác biệt.

Hắn vốn muốn tìm Ngụy Chinh, nhưng nghĩ lại, vẫn đi về phía Từ phù.

Chọn tập
Bình luận