Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 649: Kỳ hạn (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Vương Thế Sung sắc mặt khè biến, cũng không nói gì.

Tiêu Bố Y lên tiếng cười dài nói: “Vương huynh, ngươi thật cho 1’ẳng Đậu Kiến Đức là cọng rơm cứu mạng của ngươi sao. ngươi quả thực cho rẳng. Đậu Kiến Đức có thể làm khó dễ được ta?”

Vương Thế Sung lạnh lùng nói: “Tiêu Bố Y, Đậu Kiến Đức xác thực không thể vật ngã được ngươi, nhưng ngươi chớ có quên, ngươi hiện tại bốn phía đều chiến. Lý Uyẻn, Đậu Kiến Đức, Từ Viên Làng, La Nghệ còn cộng thêm ta. chẳng lè năm người vẫn không thể làm gì được ngươi?”

Tiêu Bổ Y mim cười nói: “Các ngươi năm người nếu thật liên thủ. ta đương nhiên không làm gì được. Nhưng ta muốn lấy Giang Đò của ngươi, ngươi hỏi một chút trong bốn bọn họ. có ai sẽ cứu ngươi?”

Vương Thế Sung sắc mặt tái nhợt, trầm mặc không nói gi. Đậu Kiến Đức ngang nhiên hưng binh, đã lấy Lê Dương trọng trấn, tiến sát sườn Đông Đô. thoạt nhìn vốn là át chủ bài của hắn, nhưng Tiêu Bố Y ngay cả nửa phần khiếp sợ cũng không có, hắn thật không đem Đậu Kiến Đức để ờ trong mắt?

Tiêu Bố Y trên mặt tuy là mim cười, nhưng trong lòng thầm than. Vương Thế Sung nói không sai chút nào, Đậu Kiến Đức đã tạo nên cho Tiêu BÓ Y phiền toái thật lớn. vốn ở năm trước, Đậu Kiến Đức đã ngang nhiên hưng binh đến công vùng Hà Nam, Tiêu Bố Y chi là giẳng co. cũng không phản công, quán Hà Bắc lương tận, chán nản trờ ra. Các huyện thành bọn họ chiểm được rất nhanh nhả trờ lại. Bỡi vì dù sao có Lê Dương bóp chăt vếu đạo. huyện thành có binh thủ. chi sợ lọt vào quán Tây Lương tiền hậu giáp kích, làm cho toàn quán bị diệt, cho nên Đậu Kiến Đức dứt khoát buông tha các huyện thành chiểm lình, quay lại Hà Bẩc.

Đậu Kiến Đức lằn trước xuất binh, vốn cùng Từ Viên Lãng chia ra hai đường đến chiến Đông Đô. Nhưng loại còng kích này vừa vặn rơi vào trong kế hoạch của Tiêu Bố Y, quận huyện Đông Bình, có Trương Trấn Chu, Tần Thúc Bảo. Sử Đại Nại. Trinh Giảo Kim cùng Bùi Hành Quảng ngũ hổ tướng liên thủ. Lưu Hắc Thát, La Sì Tín, Từ Viên Lãng tuy cũng là hạng người kiêu hùng, trong lúc vội và cùng khó làm gì được quân Tãv Lương ờ Đông Binh. Hai bên lẫn nhau đều có thắng có bại.

Đông Bình không lấv được, Đậu Kiến Đức kế hoạch bị kềm hàm, lại liên tục tổn hại đại tướng, mùa đông lương thảo cung ứng không đù. kế hoạch thất bại. chi có thể rút về.

Nhưng Đậu Kiến Đức thùa dịp Tiêu Bố Y xuôi nam trần an Lịch Dương, chuẩn bị tiến công Giang Đô, một lần nữa hưng binh. Lẩn này hưng binh, đã chuẩn bị càng thêm đầy đủ. Tiêu Bố Y tuy có chồ bố trí nhưng vẫn đánh giá thấp độ mạnh mẽ cùng quyết tâm của quân Hà Bắc.

Lẩn này tiến công. Đậu Kiến Đức dùng Lưu Hắc Thát. Vương Phục Bảo, La Sĩ Tín ba hồ tướng ngăn chặn bảv tám vạn đại quàn Đông Binh. Bản thân lại tự dẵn tinh binh tiến công Lẽ Dương.

Lê Dương sau khi bị Lý Tĩnh lấv xuống, mặc dù phòng thủ đã chuẩn bị tốt. nhưng Đậu Kiến Đức dù sao cũng là kiêu hùng một phương, phương châm tác chiến đã định, đối với Lê Dương cũng là tinh thếbắt buộc.

Kết quả chính là. quán Hà Bắc cùng quán Tây Lương Đông Binh có thắng bại. nhưng mà đám người Lưu Hắc Thát đã thành còng ngăn chặn binh lực của đám người Trương Trần Chu. làm cho bọn họ không cách nào cứu viện Lê Dương. Đậu Kiến Đức đích thân chi huy binh lực mãnh công Lê Dương cùng Lê Dương Thương, chi dùng mấv ngày, trước hạ Lê Dương, lại lắv Lê Dương Thương. Tề Lạc, Địch Hồng Xa thủ thành trước sau chết trận, Thư Triển Uy bại trốn, nhưng mà Tề Lạc lúc sắp chết, lại một mồi lửa thiêu Lê Dương Thương! Cũng không phải tự làm chủ. mà là tuãn theo phương châm của Lý Tình lúc trước, cho dù thủ không được, lương thảo cùng không thể rơi vào tay địch! Nay khác trước, quân Tây Lương cũng khác quân Hà Bắc. Quản Hà Bắc quân mặc dù cũng đẩy mạnh trồng trọt, nhưng dân sinh mòi mệt. đại quán viễn chinh, càng cằn Lê Dương Thương. Quản Tây Lương có sự cung cấp. đổi với sự dựa vào kho lúa cũng đã giảm đi rắt nhiều.

Lẩn này giao phong, Đậu Kiến Đức mặc dù không có được kho lúa. nhưng lại ủng hộ sĩ khí quán Hà Bắc thật lớn. Mà Tiêu Bố Y mất đi Lê Dương, mất đi Lê Dương Thương, mắt đi căn cứ cung ứng bắc phạt sau này, có thể nói là đã bị kềm chế.

Tiêu Bổ Y, Lý Tình sau khi hiểu rõ tin tức này. đều nhíu mày, nhưng vẫn không hấp tấp. Từ Thế Tích đã đích thân lãnh binh trần thủ Huỳnh Dương, trước mắt đang cùng quán Hà Bắc giằng co.

Hà Bắc quán lại tại phía bắc Hoàng Hà gây sóng gió. cấp công HàNội; Trường Bình hai quặn. Các huyện thành lúc trước buông tha đã thu hồi hết. hơn nữa thủ quán Hà Nội. Trường Bình liên tục báo nguy. Cũng may Tiêu Bổ Y lúc trước vì lấy Thượng Đảng, tiến công Quan Trung, cực kỳ coi trọng hai quặn này, có trọng binh thủ, Đậu Kiến Đức lúc này mới không thể nhanh chóng đắc thủ. Nhưng kể từ đó. các vùng giao tiếp Hà Bắc. Hà Nam. quán Tâv Lương toàn bộ phòng tuyến báo nguy. Vương Thế Sung chính vì hiểu rò tin tức này, lúc này mới không xem sựuy hiếp của Tiêu Bố Y ra gi.

Nhưng thấv Tiêu Bố Y không chút lo lắng. Vương Thế Sung trong lòng lại có ý bất an.

Tiêu Bổ Y gặp Vương Thế Sung khôngnói. mim cười nói: “Vương Thế Sung, Đậu Kiến Đức đi đúng là con đường của Lý Mật khi xưa. mặc dù nhin như khí thế không kém, nhưng ỡ trong mắt ta. lại bại vong không xa. Ngươi muốn đi con đường chết của hắn, thì chi trong một ý niêm của ngươi”.

Vương Thế Sung trong lòng giày dụa, trong lúc nhất thòi không biết như thế nào cho

phải.

Tiêu Bố Y chi cằn có chút nào bối rối, hắn đã cảm thấy có thể thừa cơ hội. nhưng Tiêu Bổ Y hiện tại hiển nhiên đã sớm thành thục, tuy cách sông gặp gờ, cũng đã tạo nên cho hắn áp lực thật lớn.

Tiêu Bố Y lại nói: “Vương Thế Sung, ta cũng không cằn ngươi hôm nay liền đưa ra quyết định, ta có thể cho ngươi ba tháng làm thòi gian quyết định. Trong ba tháng này, ta sẽ

không đánh Dương Châu”.

Vương Thế Sung không đáp. Vương Thế Vĩ đã hét to nói: “Tiêu Bổ Y, ngươi thật lớn lối. hẳn là chúng ta quyết định thòi gian cho ngươi mới đúng”.

Tiêu Bổ Y lạnh lùng nói: “Ta cùng Vương Thế Sung đối thoại, không có chỗ cho ngươi chen vào. Vương thế vĩ. ngươi nói thêm càu nữa. ta bắt được ngươi, nhắt định chém không buông tha”.

Vương Thế Vĩ vốn định cười to. nhưng thấy hai đứa con trai đểu câm như hến. không khỏi trong lòng rùng minh, lại không dám nói.

Tiêu Bố Y lại nói: “Vương Thế Sung, các ngươi nghe đâv. từ Vương Thế Sung cho tới binh tướng bách quan Hoài Nam. kể cả dân chúng Dương Châu, kể từ hôm nay. trong vòng ba tháng, chi cần bọn ngươi hàng, ta chuyện cũ sè bỏ qua. còn có phong thường chức quan. Nhưng sau ba tháng, kẻ nào nểu không quy hàng. Bổn vương nểu sau khi phá thành, sẽ không có khả năng tiếp tục mạng sống!” Hắn tự tay rút ra một mũi tên, nhẹ nhàngbè gẫy nói: “Bồn vương hôm nay tại Thiên Thùy thề. nểu như trái lời thể này, sẽ như mũi tênnày!”

Hắn thanh âm vừa dứt. quân Hoài Nam sắc mặt đã đại biến. Vương Thế Sung thẳm kêu không ổn. hiểu rẳng Tiêu Bố Y đâv là dùng kế rút củi đáy nồi. Nhưng thật sự so với dùng trọng binh đánh còn muốn âm hiểm hơn. Bời vì nếu là vây khốn Dương Châu, mọi người hiểu rẳng hẳn phải chết, ngược lại sẽ liều chết chống cự, nhưng Tiêu BÓ Y cho ba tháng kv hạn. V chí không vững rất nhanh sẽ dao động. Chờ sau ba tháng, đến lúc đó bẽn cạnh hắn còn có thể còn lại bao nhiêu người?

Vương Thế Sung trong lòng cực kỳ hổi hận, hiểu 1’ẳng lần này hoà đàm lại là thất sách, hắn hiện tại cùng với Vũ Văn Hóa Cặp lúc trước đều suy nghĩ như nhau, đó chính là căn bản khôngnên ngay lúc này, cùng Tiêu Bố Y nói bắt luận cái gì.

Tất cả mọi người nhìn sang mũi tên gày trên tay Tiêu Bố Y, áp lực trong lòng không cẩn nói cũng biết.

Người nào cũng biết con ngưỡi của Tiêu Bố Y. hắn đã thề ai ảng thì không giết, ai cũng không nghi ngỡ mà tin tưởng hắn. Vương Thế Sung nói không sai, bọn họ đích xác có thể kháng cự một thòi gian ngắn, nhưng mà cho dù kháng được, thì có ý nghĩa gì? Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Tiêu Bố Y thấv mọi ngưỡi trên mặt hiện lên vẻ bàng hoàng, hiểu 1’ẳng mục đích đã đạt được, nghiêm mặt nói: “Đi con đường nào. các ngươi nhanh chóng đưa ra quyết định, kv hạn thoáng cái sẽ qua, hối hận thì đã muộn!”

Hắn sau khi nói xong, ghìm ngựa quay lại, thân vệ bên ngưỡi đi theo, chi để lại tướng lãnh Hoài Nam đứng ở bờ sông, thất hồn lạc phách. Vương Thể Vĩ nhìn về phía hai đứa con trai, trong mắt hàm nghĩa phúc tạp ngàn vạn, Vương Hành Bổn đầu tiên là lắc đầu. rồi lại gật gật đầu. tựa như cùng phụ thân nói với nhau cái gì đó.

Vương Thế Sung lơ đãng thoáng nhìn, trong lòng đã trầm xuống.

Tiêu Bố Y sau khi quay lại Vĩnh Phúc. Lý Tĩnh đang nhíu mày xem địa đồ. lần này lại không phải địa hình Giang Nam. mà là địa thế phụ cận Huỳnh Dương. Tiêu BÓ Y nhìn thấv, cười khồ nói: “Đệ đã nói hết toàn bộ. chuyện còn lại chi dựa vào huynh”.

Lý Tĩnh tay đặt lèn vai Tiêu Bổ Y , “Bổ Y, đệ làm rất tốt, so với ta mong muốn còn tốt hon rất nhiều. Đệ yên tâm. Vương Thế Sung đã có ta thu thập, hắn cũng không thể làm nên được cái gì. Trầm Pháp Hưng, Phụ Công hai người này cũng vô lực xoay chuyển trời đất. Đệ an tâm trờ về là được rồi. Đạo dụng binh, không thể gấp. ta mặc dù muốn nhanh chút ít thu thập ba người này. nhưng cằn phái có thòi gian. Dục tốc bắt đạt”.

Tiêu Bổ Y gặt đầu nói: “Đệ rò ràng điểm ấy, cho nên đệ cũng không hổi thúc huynh”.

Lý Tĩnh lộ ra nụ cười, vui mừng nói: “Có những lời này của đệ. ta đã vẻn tâm rồi”.

Tiêu Bố Y hòi: “Đậu Kiến Đức lằn này hưng binh xâm phạm, thoạt nhìn rất là hung mãnh. Huynh có suy nghĩ gì không?”

Lý Tình binh tình nói: “Hung mãnh không sợ. bọn họ đến công, thật ra càng họp ý ta”.

“Chuyện đó giải thích thế nào?” Tiêu Bố Y tinh thần chấn động.

Lý Tình nói: “Hà Bắc là vùng tứ tắc. mặc dù địa lợi khôngbẳng Quan Trang, nhưng mà muốn hưng binh đi đánh, rất phi khí lực. Nhưng Đậu Kiến Đức lẩn này không biết tự lượng sức mình, hưng binh xâm phạm, lặn lội đường xa. động hơn mười vạn đại quân, khẳng định lương thảo không đủ. Hà Bắc vốn là căn cơ Dương Quảng chinh phạt Cao Lệ. dán chúng thuể má rắt nặng, sau ba lẩn chinh phạt Cao Lệ, Hà Bắc mười phẩn mất chín, đã sớm không chịu nồi chinh phạt. Đã như vậy, chúng ta có thể từ từ làm cho quán Hà Bắc suy sụp. Bố Y… thật ra đệ nếu như nhẫn tâm mà nói. thì buông ra một lỗ hồng, để cho Đậu Kiến Đức công vào, kéo dài chiến tuyến, sau đó chọn dùng phương pháp vườn không nhà trống. Quản Hà Bắc không còn lương, hơn mười vạn đại quân không công tự bại”.

Nhìn thấy Tiêu Bổ Y mặt có sự khồ sờ. Lý Tĩnh thờ dài, “Đệ quá nửa là không đành lòng, nhưng mà cũng không sao. muốn thắng bọn họ còn có phương pháp khác”.

■”Kính xin nhị ca nói rõ” Tiêu Bổ Y chờ mong hòi.

“Thật ra… ta đã định ra kế sách, nhưng mà kế sách này liên lụy rất rộng, hơn nữa phải nghĩ biện pháp tính kế Lý Uyên, cẩn kiên nhẫn” Lý Tình ỡ bên tai Tiêu Bố Y nói nhỏ vài câu.

Tiêu Bổ Y nhướng mày. “Nhị ca, ngươi thật có ý định như vậy?”

Lý Tĩnh mim cười nói: “Đệ cũng không nhẫn tám đem chiến trường quyết đấu đặt ở Hà Nam, chúng ta không bẳng đem chiến trường đặt ỡ Hà Bắc. Bố Y, đệ phải biết 1’ẳng, đệ không chiếm địa lợi. nhưng mà ngươi có một ưu thế quan trọng nhất… Đó chính là đệ có sự duy trì rất tốt! Vô luận Quan Trung hay là Hà Bắc, bọn họ đều không có năng lực cung cấp như đệ hiện nay. Tiêu hao chiền đối với đệ mà nói. cực kỳ có lợi”.

Tiêu Bổ Y đã quyết định, “Được, đệ sẽ dựa vào lời nhị ca nói mà tiến hành!”

Chọn tập
Bình luận