Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 721: Ai vào địa ngục? (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đạo Tín nói: “Vì thuận tương tranh, là vì tâm bệnh. Nếu vi sự thống bá nghiệp mà đi chinh phạt thì càng thêm sai. Nếu vì dân chúng đi phạt, cũng chỉ là dệt hoa trên gấm. Cao Lệ tuy bị trăm vạn đại quân đánh, trước mắt vẫn bình yên vô sự. Đại Tùy không người chinh phạt, cho tới bây giờ thì như thế nào?”

Tiêu Bố Y có chút hiểu được nói: “Đại sư nói rất đúng. Tại hạ thụ giáo”.

Đạo Tín xoay người ròi đi. Tiêu Bố Y lại đứng ở đó. đang suy nghĩ tới cái gì đó. Mới đi đến của sảnh, Đạo Tín một lần nữa đừng lại, mi mắt vừa nhấc, nhìn về cô gái ờ phía trước hòi: “Nữ thí chù có chuyện gì?”

Cô gái phía trước lạnh lùng ung đung một thân đồ đen càng làm nổi bật da thịt trắng như tuyết, hai mắt sáng giống như minh châu, lại lập lòe sắc bén như bào kiếm xuyên mây.

“Đại sư. Ta có một chuyện muốn hòi” Tư Nam giọng điệu cũng như kiếm của nàng, lợi hại cùng lạnh như băng. Nàng không biết từ lúc nào. đã vô thanh vô tức đóng bèn ngoài.

“Nữ thí chù mời nói” Trong mắt Đạo Tín, chúng sinh ngang hàng. Nam cũng tốt nữ cũng được, ôn hòa sắc bén đều chỉ là lời nói về phía nhau.

“Đại sư đương nhiên biết Côn Luân?”

Đạo Tín chậm rãi gật đầu. “Quen biết đã lâu”.

“Đại sư có biết Côn Luân là người thể nào?” Tư Nam lại hòi..

Đạo Tín vươn tay làmđao, cắt qua ở trước ngực nói: “Lấy lòng hiểu lòng”.

Tư Nam hoi ngạc nhiên, khó hiểu ý nghĩa Lại không muốn tìm hiểu thiền cơ. lạnh lùng nói: “Theo ta được biết La Sĩ Tín Từ Viên Lãng Dương Thiện Hội Từ Hồng Khách hoặc nhiều hoặc ít, đều cùng với Côn Luân có chút quan hệ”.

Đạo Tín nói khẽ: “Ta không biết”.

Tiêu Bố Y cùng Đạo Tín nói có chút hợp ý. Tư Nam lại cùng Đạo Tín thoạt nhìn không hợp nhau. Nghe Đạo Tín nói không biết. Tư Nam mày liễu dựng thẳng. “Từ Hồng Khách đang ở bên cạnh ngưoi. Ngưai dám nói không biết?”

Tư Nam tới gây sự, Đạo Tín ngược lại lộ ra nụ cười, “Người không biểt không thấy là chuyện xấu. Người biết không thấy là người muốn biết”.

“Ta không muốn cùng ngươi nói mấy cái thiên cơ này. Ta chỉ hòi ngươi, hiện tại Từ Hồng Khách làm hòa thượng. La Sĩ Tín phá thân muốn chết. Từ Viên Lãng dưới phục kích mà chết. Mà ta trong lúc vô tình… đã giết đồng bào tỷ muội cùa ta” Tư Nam lạnh như băng nói: “Ta một mực tìm Côn Luân, nhưng hắn thật như thần long thấy đầu không thấy đuôi, ta đã tim không thấy hắn. Chi có thể hỏi ngươi, những người này đều tin hắn, mà hắn lại đối với sinh từ cùa tất cả mọi người không hề quan tâm. Hắn chẳng lẽ trong lòng không Cc nừa phẳn áy náy? Hắn cho dù biết sai lẩm lớn đã thành, chẳng lẻ không cần chận lại số người làm xằng làm bậy, cho chúng ta một lời dặn dò sao?”

TưNam thanh âm như đoạn băng cắt tuyết, cả sảnh mang theo sự lạnh lùng.

Thiên thu ngàn dặm, lá vàng phiêu linh. Tư Nam kiếm không ra nhung khí lạnh lèo đã tràn ngập.

Tiêu Bố Y không có ngăn cản. Bời vì đây cũng là điều hắn muốn hỏi. Hắn cũng đang chờ Đạo Tín trả lòi.

Đạo Tín hai mắt nhìn về noi xa, thật lâu mới nói: “Phật dạy. ta không vào địa ngục, thì ai vào?”

TưNam rút kiểm, một kiếm đâm ra quang hàn lành lạnh, trường kiếm phá không đã đến cổ họng Đạo Tín. Cho dù Tiêu Bố Y cũng cảm giác được sát khí của một kiếm kia. Nhưng hắn có thể nhịn xuống không nói.

Đạo Tín cũng không có nói, hắn thậm ctLÍ mí mắt cũng không có nháy xuống, nhìn sang bảo kiếm trên tay TưNam như là nhìn sang một cái lá rụng.

Tư Nam ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng, trầm giọng nói: “Đại sư. Ta biết người có kim cương bất hoại thân. Nhưng mà chưa chắc đã có thể ngăn cản được lợi kiếm trên tay ta”.

“Trên tay ngươi có kiếm, nhưng trong lòng lại không có kiếm” Đạo Tín chậm rãi nói.

TưNam hói: “Trong lòng không có kiểm là ý gì?”

“Ngươi căn bản không muốn giết ta, chỉ có điều muốn biết chút ít chân tướng mà thôi”.

Đạo Tín than thờ, vươn tay ra đã lấy bảo kiếm cùa Tư Nam.

Tư Nam như gặp quỷ mị, không khỏi lui ra phía sau một bước. Nàng xác thực không muốn giết Đạo Tín, chỉ hận lào hòa thương này câu nào cũng khó hiểu. Tuy cùng Tiêu Bố Y đã biết rất nhiều chân tướng. Nhưng đối với Côn Luân, nàng vẫn trăm bề không giải ra được. Dưới sự tức giận mới rút kiếm ra.

Nàng cố ý làm cho mình lạnh, một kiếm tức giận đàm ra. Lại không nghĩ tới Đạo Tín căn bản không né. Nàng không biết Đạo Tín vũ kỹ cực ộao. nên vẫn không sợ. Nàng mới muốn triệt kiểm, lại không nghĩ tới trường kiếm đã bị Đạo Tín lấy đi.

Đạo Tín vừa ra tay, bình tĩnh thong đong, thong thả như lá rụng. Nhưng lại đã lấy đi bảo kiếm của nàng!

Loại công phu này, quả thực nghe là sợ hài.

Đạo Tín lấy bão kiếm, cũng không ra chiêu, chỉ dùng hai ngón tay của tay trái nắm ỡ mũi kiếm, một tay cùa hắn cầm ờ chuôi kiểm. Cái loại tay cầm mũi kiếm này, tư thế cổ quái Tư Nam dù là biết được rất nhiều kiếm phép trong thiên hạ. Nhưng không biết, loại kiếm pháp này của Đạo TínỊại có tác dụng gì.

Tiêu Bố Y chậm rãi đi ra, trông có vẻ nhàn nhã. Hắn căn bản không cho rằng Đạo Tín sẽ xuất kiếm.

Đạo Tính cánh tay dùng sức, trường kiếm đã cong lại. Đạo Tín lại dùng lực, trường kiếm lóe sáng, đã như cầu vồng hiện lên sau cơn mưa. Đạo Tín vừa dùng lực đã nghe rắc một tiếng, trường kiếm đã gày.

Tư Nam tràn đầy kinh ngạc. Không rõ Đạo Tín là có ý gì. Nhưng nàng hiểu rằng. Đạo Tín khẳng định không phải khoe khoangvõ công.

Tiêu Bố Y trong mắt lại hào quang chợt hiện, kêu lên: “Đại sư cẩn thận”.

Hắn tiến lên một bước, rồi lại ngừng. Thật sự là bời vì biến hóa quá nhanh. Biến hóa đột

ngột, hắn cũng vô pháp ngăn cản. Kiếm bị gãy ba đoạn, đoạn chính giữa như cầu vồng đánh ra, đánh vào trên cánh tay Đạo Tín.

Trên cánh tay Đạo Tín, máu tươi đã đẳm đìa.

Tư Nam thất thanh nói: “Đại sư… người?” Nàng chưa bao giờ nghĩ đến Đạo Tín sẽ thất thủ làm bị thương chính mình. Nàng cũng không có nghĩ đến với võ công của Đạo Tín còn có thể đổ máu.

Đạo Tín sắc mặt không thay đổi, lại duỗi hai ngón tay ra, kẹp lấy đoạn kiểm cắm ở trẽn cánh tay hòi: “Nữ thí chủ. người xem đi?”

TưNam rụt rè nói: “Nhìn thấy cái gì?”

Đạo Tín nờ nụ cười, nụ cười giống như trưởng giả khoan dung. Tuy cánh tay hắn còn đang đổ máu.

“Đoạn kiểm này đâm bị thương bẳn tăng. Bẳn tăng nên trách ai bây giờ?”

Tư Nam khó hiểu nói: “Đây là người tự làm tự chịu” Nàng nhanh mồm nhanh miệng, ngược lại nghĩ cái gì nói cái đó.

Đạo Tín gật đầu nói: “Cái này đích thực là bẳn tăng tự làm tự chịu. Nhưng nữ thí chủ xem tinh tường như thể. vì sao không thể lấy kiếm đầy người? Kiếm là lợi khí Kiếm là hung khí Kiếm là vật giết người. Kiếm là vật cứu người vật. Kiếm vẫn là kiếm. Nhưng ở trong mắt những người khác nhau, lại nhìn không giống nhau. Trong tay người có kiếm, trong lòng không có kiếm. Có người trên tay lại không có kiếm, nhung trong lòng có kiếm. Kiếm vốn vô tội nhung người bức hắn quá chặt, hắn có thể đả thương ngược lại. Nhưng mà con người nếu bình thản đối với nó. Nó sẽ tính là thẳn binh lợi khí, thi sao có thể làm người bị thương?”

TưNam cái hiểu cái không, lại hòi: “Cái này cùng với Côn Luân có quan hệ gi?”

Đạo Tín thờ dài nói: “Ngươi cũng có thể đem Côn Luân xem như là một thanh kiếm. Cũng có thể xem như là tất cả mọi người trong lòng đều có thanh kiếm! Côn Luân dù sao cũng là người, không phải thằn. Hắn cho dù kinh tài tuyệt diễm, trển áp thiên hạ thi có thể thế nào? Hắn chỉ là một thân một mình! Theo ta được biết, sau khi ước thúc Thái Bình đạo. đã lập ý phổ độ chúng sinh, hành y tế thể, bắt chước hành vi Thần Nông, biên Thiên Kim Chi Phưang..

Tiêu Bố Y tmớcmắt sáng ngời. Trước kia hắn bất quá chi là dự đoán. Nhưng nghe Đạo Tín nói cái gì Thiên Kim Phương, hầu như đã có thể hoàn toàn khẳng định Côn Luân là ai.

TưNam hói: “Ngươi ý nói… tất cả hắn đều không biết?”

“Hắn đã biết”.

“Hắn biết vi sao còn không ước thúc đạo chúng. Cho chúng ta một giải thích?”

Đạo Tín lạnh nhạt nói: “Hẳn không có bức bách các người. Mà là các người đem lười kiểm trong lòng mình bức quá chặt mà thôi”.

Tư Nam lâm vào trầm tư, thật lâu không nói gi. Đạo Tín nói: “Cô có biết Đỗ Phục Uy Đỗ thí chủ không?”

TưNam nói: “Người nào mà không biết Đỗ Phục Uy?”

Đạo Tín hòi: “Cô cảm thẩy… Hắn hiện tại có khoái hoạt hay không?”

Tư Nam im lặng. Đỗ Phục Uy hiện tại chỉ có thể đùng thê thảm để hình dung, cùng khoái hoạt vô duyên.

“Hắn mặc dù không sung sướng, lại hoán đổi đường sống cho mười vạn quân Giang Hoài. Hắn chuốc khổ nhất, lại đổi lấy mười vạn người an khang” Đạo Tín nói: “Hắn trong mắt ở bẳn tăng cũng đại từ đại bi. Thật ra rất nhiều chuyện, cũng không phải là đơn giản như cô tưởng tượng”.

TưNam nghiên răng nói: “Hiện tại ngươi thấy thì sai lằm lớn đã thành. Chúng ta khổ thi đã khổ, đó là chúng ta tự rướclấy, cùng bên cạnh không quan hệ. Có lẽ chúng ta đổ máu rơi lệ… có lẽ chúng ta trắng đêm khó ngù. Nhưng người này lúc trước đã cứu chúng ta ra khỏi bể khổ, rốt cuộc lại không nghĩ để ý tới, mặc cho chúng ta tự sinh tự diệt?”

Đạo Tín hai mắt sáng ngòi, “Thật cảm thấy Côn Luân rất vui vẻ?”

TưNam ngơ ngẩn. Lại không thể nói.

Đạo Tín trầm giọng nói: “Chấp nhất quá nhiều, tất nhặp tà đạo! Côn Luân cũng có sự khó xừ của Côn Luân..

“Ta chỉ biết Lý Huyền Bá gây sóng gió, nhưng vẫn không phải là đối thù cùa Côn Luân” Tiêu Bố Y đột nhiên nói, trong giọng nói cùa hắn cũng có chút bất bình.

Đạo Tín hai tay chắp lại nói: “A di đã Phật. Tiêu thí chủ chẳng lẽ quên Vô Công Bố. Chẳng lẽ quên cầu Nhiêm? Người cho dù quên Càu NhiêiiỊ cũng không nên quên Dương Châu xuất ra bảo tàng”.

Tiêu Bố Y ánh mắt lóe lên, “Người nói cái gi?”

Đạo Tín thản nhiên nói: “Thật ra chuyện cho tới bãỳgiờ. Dây đưa quá mức đã mất ý nghĩa. Văn đế biết nhiều, cho nên giết nhiều. Côn Luân không muốn nói với người, là không muốn dẫm vào vết xe đổ. Sự cân đối trong đó cũng giống như lợi kiếm ở trong tay ta Hắn cũng khó có thể lựa chọn. Ta chỉ hiểu rằng, cốn Luân đổi với Tiêu thí chù, thật ra cũng không tệ!”

Tiêu Bố Y mắt lộ ra vẻ trầm ngưng, không nói thêm lời nào.

Tư Nam cũng trầm mặc không nói gi. Nàng chỉ nghĩ về câu nói kia của Đạo Tín: “Cô thật cảm thấy Côn Luân rất Vụi vè sao” Đột nhiên tiếng lòng lại căng thẳng ra. Tư Nam rắt muốn gặp lại Côn Luân, lại không phải cùng loại người phía trước gây sự.

Đạo Tín thấy hai người không nói gì. đã cất bước ròi đi. Một câu nói theo gió bay tới, “Phật viết, ta không vàò địa ngục, thì ai vào?”

Tiêu Bố Y đột nhiên hỏi: “Đại sư. Côn Luân ở đâu?”

Đạo Tín đã không thấy, cuối cùng một lời nói truyền đến. như có như không. “Côn Luân. Có lẽ đã ở địa ngục”.

Một phiến lá vàng rơi xuống, cô khổ phiêu linh. Một trận gió thổi qua, tràn đầy ý lạnh. Tiêu Bố Y, Tư Nam, Tần Thúc Bảo nhịn không được kéo lại quần áo. Trên không trung có tiếng rền rĩ. Tiêu Bố Y ngẳng đằu nhìn trời, chỉ thấy giữa không trung một con nhạn đơn độc bồi hồi một lát. rốt cuộc rời đi, biến mất không thấy. Giống như đinh núi Côn Luân quanh năm vắng vẻ.

Chươn2 539: Lưỡn2nan(l)

Phật viết, ta không vào địa ngục. Thì ai vào?

Kiến Đức khi nghĩ tới câu này. chi muốn đem La Nghệ đưa vào địa ngục.

Hắn và La Nghệ mấv lằn giao thủ. không một lằn thắng. Vò còng cao chưa chắc bản lãnh lĩnh quân đã cao. Thiên quân vạn mà vọt tới, võ công cao tới đâu cùng chi có thể tự bảo vệ mình, ít có thể thay đổi đại cuộc.

Kiến Đức vò công cao. nhưng nói dụng binh so với La Nghệ vẫn còn có chút chênh lệch. Cho nên hắn và La Nghệ đối trận cũng không thể thắng được.

La Nghệ rất âm hiểm, khi biết Kiến Đức đi chiến Đông Đô binh bại Tứ Thủv. đột nhiên đã hưng binh thắng đền Nhạc Thọ của Kiến Đức.

Chuyện dệt hoa trên gắm, La Nghệ sè không đi làm. Chuyện đánh chó rơi xuống nước. La Nghệ rất cao hứng vung roi. La Nghệ tuyệt không phải quán từ, mà là tính cách kiêu ngạo. Kiến Đức thống hận hắn, thi hắn cũng cực kv khinh thường Kiến Đức. Có thể có cơ hội cho Kiến Đức một đòn đau. hắn tuyệt đối sẽ không buông tha.

Kiến Đức từ Ngưu Khẩu quay lại Lẻ Dương. Sau khi biết tin tức La Nghệ nam hạ. lặp tức chạy về Nhạc Thọ. rồi suốt đêm đến dịch thủv. Đám người Cao Thạch Khai đau khổ chèo chống, vẫn không địch lại Tiết Vạn Quán Tiết Vạn Triệt dũng mãnh.

Tiết gia bốn hồ. Tiết Vạn Quản Tiết Vạn Triệt chẳng những võ còng cao cưỡng, uy chấn ngàn quân, hơn nữa năng lực lãnh binh rất mạnh. La Nghệ được tương trợ, có thể nói là như hổ thêm cánh.

Tiết gia bốn người con. vốn là tướng mòn hổ tử. dẫn binh lình quân, tuyệt không phải đạo phi tẳm thường có thể so sánh.

Vồn đám người Cao Thạch Khai đã gần đến tan tác. Lúc này Kiến Đức rốt cuộc đuổi tới. Chi bẳng một Kiến Đức. quán Hà Bắc cùng quán Yến Triệu thắng bại. chi có thể nói là phán ra năm năm. Nhưng bên người Đặu Kiến Đức nhièu hơn ba người, nhanh chóng thay đổi thế suy yếu.

Dương Thiện Hội dụng binh như thần, Lưu Hắc Thát dũng quan tam quân. Bùi Củ làm việc lưu loát. Ba người này hợp lực rất nhanh chặn đứng bại cuộc. Thậm chí bày trận dụ ra để giết hơn ngàn quân Yến Triệu qua Dịch Thủv. La Nghệ thấv tình thế không ồn lệnh cho Tiết thị huynh đệ lui giữ Dịch Thủv. tự mình xuất binh. Hai quán một lẩn nữa giẳng co Dịch Thủy, có thắng có bại.

Đúng vào lúc này. Đậu Kiến Đức đã nghe tin dữ ỡ Lẻ Dương!

Một khắc khi Kiến Đức nghe được tin tức, đang nhìn về phòng ngự tiêu điều nơi xa, tự hỏi làm thế nào đánh bại La Nghệ.

Hắn cũng không phải là từ trong miệng Vương Phục Bảo biết. Hắn không biết Vương Phục Bào đã chết. Nhưng hắn trong lòng đã có cảm giác không rò. Năm đó hắn bởi vì khởi nghĩa mà cả nhà bị tàn sát chi còn lại có một minh Hồng Tuyến, trong lòng cũng có loại báo hiệu không rò này.

Tin tức là Tô Định Phương truyền qua, Lẻ Dương bị vây, Sĩ Tín hết lòng thủ thành chết trận. Vương Phục Bảo ỡ đàu không rò. Bởi vì là tin tức của Tô Định Phương truyền đến, cho nên sẽ trễ vài ngày.

Kiến Đức một khắc biết La Sĩ Tín chết trận, trong lòng đau đớn. Hắn thực đã xem La Sĩ Tín như là con minh, hắn vì con gái mà đau lòng. Hắn khôngbiết, con gái sau khi biết tin tức này. phải làm thế nào để chịu đựng qua. Thán nhân của hắn trên đời này, chi còn lại đứa con gái này.

Nhưng ngoại trừ đau lòng vì con gái. thì cùng vì huynh đệ mà đau lòng. Hắn biết. Vương Phục Bảo đã chết!

Đó là một loại trực giác, đó là một loại tín nhiệm giữa huynh đệ sinh tử! Bởi vì có loại tín nhiệm này, hắn không có trúng kế ly gián của Tiêu Bố Y. Bởi vì loại tín nhiệm này. Hắn biết Vương Phục Bào nểu không có chết. Khẳng định so với Tô Định Phương còn sớm đem tin tức này tự nói với minh, cho dù chặt đứt chân, thân chịu trọng thương, Vương Phục Bảo cũng sẽ dùng trăm phương ngàn kế nói cho hắn biết tin tức này. Vương Phục Bảo không có tin tức là bởi vì hắn đã không thể. Hắn đã chết!

Ai có thể giết Vương Phục Bảo; Đậu Kiến Đức cũng không biết.

Mây bay như khói trước mắt đều là lo.

Trời xanh ngàn dặm. sao chứa được một ánh mắt?

Kiến Đức cô đơn đứng ờ bờ sông, nhìn sang ánh vàng trên sông, giống như núi sòng thêu gấm, nhưng trong lòng một mảng tro tàn. Không biểt qua bao lâu, hắn lúc này mới giục ngựa trờ lại, dắc mặt như thường.

Hắn hiện tại chi còn lại có một con đường cuối cùng, đó chính là phải đánh bại La Nghệ, lấv u châu thi mới có thể sống sót. Chiến trường chính là lãnh khốc vô tình như thế. Muốn sống thì phải giẫm lên thi thể cùa người khác. Trà cái đó ra, cùng không còn lựa chọn nào khác!

Trong ba quán có sự bắt an, Kiến Đức cằn phải duy trì loại trấn tình này. Bỡi vì hắn biết trong trướng còn có người đang chờ hắn. Hắn cằn nhờ mấy người này vãn hồi bại cuộc.

Trong trướng mấy người nhin sang Kiến Đức, đểu có sự bi tráng trước Dịch Thùy không thay đổi.

Bùi Cù, Dương Thiện Hội. Lưu Hắc Thát đều đã biết tin tức Lê Dương thất thủ. Lúc này đâv bọn họ đều tràn đẩv lo lắng.

Nhưng mà con ngưỡi khó đo lưỡng nhất chính là trái tim. Ngươi vĩnh viễn không thể từ ưu sầu trên mặt hắn, nhìn thấv hắn có lo lắng hay không. Tựa như không thể từ trên khuôn mặt binh thản của Đậu Kiến Đức. Suy nghĩ ra hắn có lòng nóng như lửa đốt hay không.

Bùi Củ mặc dù đã đứt cánh tay. nhưng không tổn hao gì đến sự phiêu dật của hắn. Hắn nhìn sang Đặu Kiến Đức tiến đến. trong ánh mắt cũng có chút ít thưởng thức. Cho dù là hắn, cũng có chút bội phục Đậu Kiến Đức.

Hiện tại núi sóng cảnh hoang tàn khắp nơi. Đậu Kiến Đức còn có thể tinh táo như trước. Bùi Cù hiểu 1’ẳng, cái này cằn tâm cảnh tới cờ nào. Chi là thưởng thức thì thưởng thức, đáng chết thì vẫn phải chết!

Dương Thiện Hội vẫn trước sau như một tấm thiết bản. Lưu Hắc Thát lại tiến lên hai bước nói: “Đại ca. Người… vẫn khòe chứ?”

Kiến Đức trong lòng có sự ấm áp, gật đầu nói: “Có một tin tức tốt muốn nói cho mọi người”.

Mọi người đều sững sờ. không biết trước mắt còn có tin tức gì có thể coi là tốt? Bùi Củ nhịn không được hòi: “Không biết là tin tức tốt gì?”

“Lý Đường đã xuất bin.” Kiến Đức từng chữ nói ra. Mọi người hai mặt nhìn nhau, nhắt thời im lặng.

Tiêu Bổ Y người đang ỡ Đông Đô. Nghe nghe tiếng chuông ngán vang, lại nghĩ đến minh nểu là Đậu Kiến Đức. Sẽ làm thế nào vàn hồi bại cuộc?

Núi sông chưa định. Hắn không giờ phút nào dám thư giàn.

Tuy hắn đã cho 1’ẳng. Kiến Đức đã hết cách xoay chuyển, nhưng hắn căn bản không định thông báo cho Kiến Đức về Bùi Củ. So ra mà nói. càng làm cho hắn đau đẩu là Kiến Đức. mà không phải Bùi Củ.

Nghe tựa như có chút mâu thuần, bời vi mấy lằn thiếu chút nữa lấv tính mạng của Tiêu Bổ Y là Bùi Củ. mà khôngphải là Kiến Đức. Nhưng Tiêu Bố Y lại biết cũng khôngphải đơn giản như vậy.

Quản Hà Bắc đánh tới lúc này, đã có thể nói là tổn binh, hao tướng, thảm bại mà về. Địa bàn đã chiểm được trước kia hôm nay đã bị Tiêu Bố Y thu hồi. Không chi như thế. Tiêu BÓ

Y còn buôn bán được chút lợi tức.

Sơn Đông đã nhét vào bản đồ của mình, tuy Sơn Đông có thể nói là nơi sản sinh ra đạo phinhièu nhắt thiên hạ. Trương Tu Đà. Dương Nghĩa Thẩn nhièu lần thảo phạt, cũng đều vô công mà lui Nhưng cho tới hiện tại, sóng cồn đào cát. nhân vật ngày xưa đã sớm bị cuốn vào bánh xe lịch sử. bị vô tinh nghiền nát. Đen khi Tiêu Bổ Y chinh, phạt thi đạo phi đã ít như kỳ tích.

Hắn thu phục Sơn Đông, đơn giản đến khó có thể tường tượng. Đến mức có thể nói là nước chảv thành sông.

Loại tình huống này. nếu là quán Ngoã Cương thì đã sớm thất bại. Nếu là quán Giang Hoài thì đã sớm rối loạn. Nếu là quán Từ gia quán thi đã phản. Nhưng trước mắt quán Hà Bắc vẫn còn đang chiền.

Vi Đậu Kiến Đức mà chiến!

Tiêu Bố Y không thể không cảm khái lực ngưng tụ của Kiến Đức này. Cho nên hắn hy vọng quán cờ Bùi Cù này có thể giết Đậu Kiến Đức diệt La Nghệ. Vì bắc phạt của hắn mà quét sạch những lực cản cuối cùng. Hắn cho rẳng Bùi Củ Dương Thiện Hội cho dù lãnh binh có mạnh, âm mưu tốt. Nhưng chính thức hành quán tác chiến, vẫn không thể nắm bắt quân tám bẳng Đậu Kiến Đức. Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

Cho nên hắn mặc dù đoán ra mưu kế của Bùi Củ Dương Thiện Hội, nhưng cũng không chuẳn bị thông báo cho Đậu Kiến Đức.

Đáng chết, thì vẫn phải chết! Đậu Kiến Đức. nên chấm dứt ở đâv!

Tiêu Bố Y khi nghĩ tới đày. tiếng chuông đã ngừng, dư âm vẫn còn đó. Đèn rực 1’ờ mới thắp lên ỡ hai bên bậc thang trước điện, cấm vệ nghiêm ngặt, đèn đuốc rực rỡ, trong sự chăm chú mang theo sự rực rỡ. Tiêu Bố Y người ỡ Đông Đô. chi vì tiếp kiến một người. Đó chính là hoàng đế Giang Đô Vương Thế Sung!

KỲ hạn cuối cùng đã đến. Vương Thế Sung chống cụ không nổi áp lực mà Đỏng Đô áp đến. Lý Tình đuồi mạnh đánh mạnh, dán chúng tiếng oán than dậy đất. rổt cuộc đã buông tha chống cự, tuyên cáo dâng biểu xin hàng.

Cách xa nhau mấv ngàn dặm núi sòng, Vương Thế Sung đến không tính là nhanh- nhưng cùng tuyệt đối không tính quá chậm. Nhưng Đông Đô dù sao so với Tâv Kinh vẫn gần hơn rất nhiều. Đến khi chiều tà đã chạv tới Đông Đô, thật ra đã muốn biểu đạt sự mong muốn đầu hàng của mình. Tiêu BÓ Y sau khi biết được, lặp tức triệu kiến Vương Thế Sung, thể hiện bản thân rất khiêm tổn. có thể thu nạp mọi phương.

Chọn tập
Bình luận