Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 764: Mua dây buộc mình (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Thỏ gấp cũng sẽ cắn người, lợp người quê mùa gấp, đương nhiên cũng có thể rút đao!

Lưu Hắc Thát giận dữ rút đao. cùng Lý Đường phẫn nhiên mà chiến. Lớp người quê mùa trước đê kia rút đao, lại đã sớm chù mưu. Hắn một đao chém hung, chém ác. chém cực kỳ quyết đoán, đoản đao từ ống tay áo xuất ra, trờ tay một đao chém vào trên mặt Đường quân, thiếu chút nữa đem đằu Đường binh kia chém thành hai nừa.

Đao là đao tốt, chiêu là ám chiêu.

Lớp người quê mùa này tuyệt đối không phải nông dân, nông dân chém không ra được một đao sắc bén, cổ quái, âm hiểm như vậy.

Đường binh khi nghĩ đến điểm này, thì mặt đã nở hoa đào. Cảm giác được binh phong lạnh như băng, cảm giác được tử vong khủng bố, Đường binh mới định hô lên, tên nông dân lại một đao. xẹt qua cổ hắn.

Đường binh tựa như gà trống gáy sáng đột nhiên bị đặt lẽn trên thớt chặt đầu. thanh âm vang dội biến thành uất nghẹn, theo máu tưoi chảy xuôi mà tán đi!

Bên cạnh người bị giết còn có ba người, trong lúc nhất thời không có phản ứng.

Cục diện này quá mức bạo lực đẫm máu cùng đột nhiên, làm cho bọn họ có một lát ngần ra. Sau khi kinh ngạc, ba người lui ra phía sau rút đao. Bọn họ dù sao cũng đầu đao liếm máu, hiểu rằng sự tình không đúng, đã có động tác.

Nhưng một lát do dự. đã đù để người nông dân ra tay.

Máu trên đoản đao của người nông dân còn chưa kịp rơi xuống đất, thì đao đã chém tới cổ họng người thứ hai. Hắn ra chiêu cực nhanh, vô cùng ác độc. người nọ tay đè chuôi đao. chưa xuất đao. trong cổ đã tung tóe ra một chùm máu tươi, ngừa mặt lên trời ngà xuống.

Người Đường binh thứ ba phản nhanh hơn, thấy thế lui nữa. đơn đao đã rút ra một nửa. Nhưng bỗng nhiên cổ tay mát lạnh, cúi đằu nhìn lại mới phát hiện cổ tay mang theo trường đao roi xuống đất. Mới định kêu to. một đao đã chém lên trên cồ hắn. cồ của Đường binh hầu như bị đoản đao chém một nửa, còn dính trên thân thể nhung đã mất đi tánh mạng, ngà nhào về phía mặt đất.

Tên Đường binh thứtư rốt cuộc rút ra đơn đao. Một đao nhẳin người nông dân chém tới. Nhìn thấy ba gà đồng bạn thoáng qua bị mất mạng, trong lòng cùa hắn kinh hài lớn hơn bi phẫn. Nhưng nguyện vọng cầu sống kích phát ra năng lứợng toàn thân.

Một đao kia hung mành tàn nhẫn, thậm chí có thể đem đối thủ chém thành hai khúc. Hắn cũng đích xác nghe được thanh âm đơn đao chém đứt xương cốt nghe răng rắc làm cho người ta ghê răng. Nhưng hắn thoáng qua phát hiện, mình chém lại là đồng bạn!

Người nông dân không biết từ lúc nào, đã bắt lấy thi thể đồng bạn hắn, đựa vào bên người xông lại. Loại biến hóa này khiến cho Đường binh cũng khó có thể tưởng tượng. Đường binh xuất đao, một đao chém trúng vai đồng bạn đã biết không ồn. Hắn muốn rút đao rút lui. nhưng người nông dân đã xuất đao. Một đao từ dưới xương sườn thi thể xuyên ra, đâm đến bụng Đường binh.

Đường binh rống lên một tiếng kinh thiên động địa. Người nòng dân mắt cũng không nháy, nhanh chóng rút đao rồi lại đâm ra, nhằm đến lồng ngực của đối thủ. Đường binh chết!

Người nông dân đương nhiên cũng khôngphải là dân chúng. Nông dàn lại là Trương Te!

Chi có Trương Tế mới có sát chiêu sắc bén nhưvậy, chỉ có Trương Tế mới có loại tàm địa lạnh lùng băng giá như vậy!

***

Trương Tế là sát thù cùng từ sĩ nổi danh nhất dưới tay Tiêu Bố Y.

Lý Hiếu Cơ khi chù mưu dùng nước nhận chìm quân Hà Bắc. Trương Tế lại tìm được Tiêu Bố Y mệnh lệnh, dẫn người trừ bỏ trạm ngấm của Lý Đường, sau đó chiếm lĩnh đập nước cùa Lý Đường.

Lý Hiếu Cơ sợ sai sót thòi cơ, ngó trước nhìn sau, chỉ nghiêm mật giám thị đại quân Tiêu Bố Y, đề phòng hắn xâm nhập Hà Gian. Nhưng không có nghĩ đến qua mục tiêu của Tiêu Bố Y rất đơn giản, cũng rất trực tiếp, chính là muốn chiếm lĩnh đập nước mà Lý Hiếu Cơ chuẩn bị đã lâu.

Trương Tế lâu nay đã cho thù hạ điều tra các trạm gác ngầm, sau khi được mệnh lệnh của Tiêu Bố Y, vào sáng sớm đã quét sạch quân Lý Đường tại các trạm gác ngầm phụ cận, ung dung thản nhiên, thậm chí không làm kinh động Đường binh trên đập.

Quân Lý Đường chỉ cho là đề phòng nghiêm ngặt, nhung không biết cùa đã sớm mở rộng ra. Trương Tế sau khi bài từ các trạm ngầm, từ sáng sớm đã lệnh cho vài tĩătn người mai phục vây quanh Đường quân trên đập nước, sau đó tự mình dẫn theo hơn mười thù hạ đi tới.

Hắn vừa ra tay, đã liên tục giết bốn gã Đường binh, máu tung tóé cả người. Nhưng Trương Tế không có chút nào tự đắc, hắn hiểu rằng, trận chiến này chỉ vừa mới bắt đằu.

Đồng thời khi Trương Tế ra tay, mấy chục dũng sĩ Tâỵ Lương đã đã giết lên đập.

Đường binh trên đập còn có gần hai trăm người, không thể nghi ngờ là khối xương rất khó gặm. Hơn chục người nhảy vào trong Đường quân, thoạt nhìn giống như thiêu thân lao đằu vào lùa.

Nhân vật lmh quân của Đường quân ncri đây gọi là Lý Võ Ý, phụ thân Lý Nghĩa Màn, xem như nhân vật tôn thất Lý Đường. Nếu không phải dòng họ Lý gia. đương nhiên cũng không thể đi làm những việc bí mật như thế. Lý Võ Ý ờ đây dẫn Đường quân, cũng có thể nói là đối với triều đình một lòng trụng thành, tuyệt không hai lòng. Lý Võ Ý quyết đoán cực nhanh, khi thấy những người này xông lại, lập tức hạ quyết định. Hắn để cho Đường quản đem hơn chục người này vây lại. tự mình đích thân dẫn theo hai người đi giết Trương T ế.

Lý Võ Ý võ công không kém, liếc đã nhìn ra, Trương Tế là cao thù ở đây. Nhưngnơi này có hai trăm Đường binh, đối thủ chi có vài chục người, hắn có năng lực đem đối thủ tiêu diệt ờ trên đập.

Lý Võ Ý quyết định rất nhanh, nhưng nhanh hiển nhiên không thể là chính xác, hắn vào thời điểm mấu chốt, đã xem nhẹ mấy điểm sự thật, điểm thứ nhất chính là. địch thù của hắn vượt qua xa số lượng nhìn thấy trước mắt; Điểm thứ hai là hắn không biết đối thù an bài như vậy chính là hấp dẫn hắn lưu lại, ý đồ là tiêu diệt bọn họ; Một điểm quan trọng hơn là.

Trương Tể võ công còn lợi hại hơn nhiều hắn chứng kiến, mà vò nghệ của hắn, lại không có cao như tường tượng!

Vào lúc sinh từ, một điểm sai lầm chính là tính mạng ô hô ai tai, Lý Võ Ý liên tục phạm vào ba chỗ sai lầm. làm sao mà không chết cho được?

Lý Võ Ý chết so với chính hắn tường tượng còn nhanh hơn rất nhiều.

Hắn mới mang hai người xông ra, thi chợt nghe thấy sau lưng tiếng tặc tặc vang lẽn không đứt. Khi quay đầu lại, phát hiện hơn mười người kia đã bắn ra gần trăm mũi nò tiễn.

Hơn mười người không có làm chuyện dư thừa, chỉ vai sóng đứng thành một vòng cung, sau đó tay chân đều động, mỗi người từ đáy tay áo, từ dưới chân đánh ra hơn mười mũi nò tiễn.

Đường binh mới vây kín lại, đang đồng loạt xông lên thì một hoi chết vài chục người.

Lý Võ Ý trong lòng lạnh lẽo, nhưng lại không thể không ứng phó đại địch trước mắt. Chi là hắn mới nghiêng đằu sang chỗ khác, đã phát hiện hai cận vệ bên người đã ngà xuống mặt đất. hắn mới nghĩ đến hơn mười người kia trên tay. dưới chân đều có nò tiễn. Trưong T ế thân là thù lĩnh, thì không khả năng không có, thì trên tay Trưong Tế một điềm hàn quang đã bắn ra, thẳng đến lồng ngực hắn.

Lý Võ Ý chỉ kịp né sang một bên, Trương Tế đao đã sớm chờ hắn, một đao chặt đi đầu hắn. Lý Võ Ý khi đầu bay lên. mới phát hiện hai trăm Đường quân ở trên đẻ. có thể đứng được đã rải rác không còn mấy!

Trương Tế ra tay giết Lý Võ Ý, cũng không nóng nảy xông lẽn đập nước, như chim ưng hai mắt nhìn chằm chằm lên trên đê. xem có cá lọt lưới hay không.

Đường quân hoảng hốt. lúc này mới chuẩn bị chạy trốn tứ tán, nhung đã muộn.

Bọn họ nếu ngay từ khi mới bắt đằu đã lập tức giải tán, Trương Tế tuy có mai phục, nhung không thể một mẻ hốt gọn. nhưng hiện tại chỉ còn lại vài chục người, phạm vi tiễu trừ đã sớm nhò đi rất nhiều. Dũng sĩ trên đê ngăn cản một nừa, còn lại mới lao xuống đê. liền phát hiện tảng đá biến thành người sống, sau cây khô cũng lóe ra bóng người, dũng sĩ Tây Lương phục binh đều ra hết, tập trung bao vây địch thù, trong thời gian uống cạn chung trà thi đã tiêu diệt sạch sẽ.

Trương Tế phân phó: “ở đây cộng thêm Lý Võ Ý; tồíng cộng hai trăm lẻ một người, tra một lần!”

Hắn tra một lần có hai ý tứ, một là đối chiểu số lượng có đúng hay không. hai là vô luặn sinh từ, đều phải chặt đầu.

Cũng không phải là Trương Tế thiên tính tàn nhẵn như thể, mà là muốn cam đoan đối thù không có một người nào còn sống.

Sau khi kiểm kê đù số lượng đầu. Trương Tế lúc này mới thở phào một hơi. lại truyền vài đạo mệnh lệnh xuống, nhìn sang mặt nước muốn tràn ra, sắc mặt cứng ngắc.

Lý Hiếu Cơ vì cầù ồn thỏa, không lộ tiếng gió. lưu lại ờ đây cũng không có nhiều người, càng sẽ không phái trọng binh canh gác, lại không nghĩ tới đã cho Tiêu Bố Y cơ hội.

Trương Tế tuy chỉ chiếm lĩnh một đê thượng du trên cùng, nhung đã đù rồi. Căn cứ theo hắn tính toán, ờ đây nếu phá đê, chỉ sợ hạ du tiếng kêu than sẽ đặy khắp trời đắt.

Người đang ở trên đê, Trương Tế thẳm nghĩ tới mệnh lệnh của Tây Lương vương. “Đê này muốn đào, thi đào triệt để, cần phải đào là bờ nam!”

Bờ nam, chính là phương hướng Lý Hiểu Cơ ầạ trại, bờ nam, cũng chỗ tinh anh của quản Lý Đường. Tây Lương vương ý đồ rất đơn giản, chính là mượn nhờ Lý Đường chủ mưu xả nước, mà dìm chết tinh binh Lý Đường, Lý Hiểu Cơ đã mua dây buộc mình! Bạn đang xem tại TruyệnFULL.vn – www.TruyệnFULL.vn

***

Khi đã Thủy đại chiến, đập nước chém giết, Bạch Câu cũng mưa khắp trời đấy, chiến ý ngang trời!

Thủ quân Bạch Câu coi như là cũng tốt, bời vì tuy một đêm mấy lần chiến, bọn họ cuối cùng cũng không có để cho quân Tây Lương quân xông qua Bạch Câu. Nhưng mà bị quàn Tây Lương một đêm quấy rầy, binh Lý Đường đã mòi mệt không chịu nổi. vốn chuần bị thừa dịp sáng sớm nghi ngơi một chút. Không ngờ ngày mới sáng, mưa còn chưa ngớt, quân Tây Lương lại một lần nữa công kích!

Đường quân đi vào Hà Bắc, vô luận là tại Bạch Câu hay là đã Thủy, tuyệt đối đã là đại quân hoàn mỹ nhất của Lý Đường.

Hoàn mỹ không chỉ nói bọn họ trang bị tốt, còn kể cả kinh nghiệm chiến đấu của bọn họ!

Các binh sĩ này. đa phần đều trải qua lấy Hà Đông, hạ Quan Trang, đánh Lũng Hữu. chiến dịch chiến Bách Bích, đa phần các binh sĩ đã quen trảng diện đại chiến. Nhưng bọn họ còn chưa có gặp qua binh lính giảo hoạt như thể. nhanh chóng như thế. mãnh liệt như thể. thậm chí đi ngủ cũngt không cần ngủ.

Quân Lý Đường vốn tường rằng: Mình mới là thiên chi kiêu từ. hùng tráng thiên hạ. cũng không nghĩ đến quân Tây Lương so về bọn họ. cũng không kém chút nào!

Luân phiên ác chiến thoạt nhìn đối với quân Tây Lương cũng không có bất kỳ ảnh hường gì, khi quân Tây Lương xông lại. quân Lý Đường ở đối diện Bạch Câu. nhìn thấy sát khí cùng chiến ý chỉ càng thêm hung hãn!

Quân Lý Đường cũng không biết, thế công đêm qua, chỉ là phô trưcmg thanh thạ nhiều năm ác chiến, quân Tây Lương sớm đã quen với loại khổ chiến này. Trong khi quân Lý Đường mệt mỏi, thì chi có mấy ngàn quân Tây Lương tham dự tập kích tối hôm qua, còn lại đều nhanh chóng khôi phục trong giấc ngủ. Quân Lý Đường cũng không biết, quán Tây Lương chinh chiến Hà Bắc trước mắt, mặc dù sau khi đến Hà Bắc rắt ít khi ra tay. nhung tinh binh Đông Đô quan trọng nhất. Quân Lý Đường càng không biết, bọn họ khi ác chiến tại Quan Trung, nhùng quân Tây Lương này lấy yếu thắng mạnh, đều tham dự quá huyết chiến thủ vệ Đông Đô, vô luận trở Hồi Lạc, Bắc Mang, Lạc Khẩu đại chiến, mỗi người đều anh dũng xông lên trước, thế như mãnh hổ!

Lý Đường quân rất nhiều thứ không biết, nhưng bọn hắn hiểu rõ một chuyện, hôm nay đã là quyết chiến, bởi vì quân Tây Lương hùng hổ, chiến ý càng hon hôm qua gấp mười!

Thi ra hôm qua, chỉ là choi đùa mà thôi!

Chọn tập
Bình luận