Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 691: Biến đổi bất ngờ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Bùi Hành Quảng trong mắt đột nhiên lóe lên một tia cổ quái, ngặp ngùng nói: “Nhưng thật ra là hắn đã cứu thẳn một mạng”.

Tiêu Bố Y nhíu mày, “Lòi ấy giải thích thế nào?”

Bùi Hành Quảng nói: “Vừa rồi thần cùng La SĩTíngiao thủ. đột nhiên có một người tập kích bất ngờ…”

Thi ra Bùi Hành Quảng cùng La Sĩ Tín cùng là hổ tướng đương thời, võ công hằu như có thể nói không phân biệt được cao thấp, trong khi quay cuồng kích đấu, Bùi Hành Quảng thắng ờ khí thế, La Sĩ Tín lại nhiều hơn biển hóa

Hai người kỳ phùng địch thù. đánh khó phản thắng bại. lâm vào thế giằng co.

Bùi Hành Quảng mấy lần muốn vọt lên trên núi, đều bị La Sĩ Tín ngăn đón, nhưng La Sĩ Tín nếu muốn đánh bại Bùi Hành Quảng, cũng là rất không dễ dàng.

Hai người đánh nhau một lúc lâu, La Sĩ Tín đã không còn kiên nhẫn, khí thế cùa hắn bị Bùi Hành Quảng áp chế, vốn định tránh đi mũi nhọn, rồi mới từ từ đánh bại, lại không nghĩ tới Bùi Hành Quảng khí thế như hồng thủy, buộc hắn trốn đông trốn tây.

Nhưng hắn đã không muốn né, không muốn trốn, hắn đã mòi mệt. Trong tiếng thét đài, La Sĩ Tín vào lúc tuyệt đối không th4 thì xông lên, một thương đâm ra.

Bùi Hành Quảng chính chờ giờ phút này, tiến lên một bước, tung sóc đánh ra.

Hai người vừa rồi đã thừ nhau đã lâu, giờ khắc này thoáng qua muốn phản ra sinh từ.

Bùi Hành Quảng mặc dù dũng, nhung lại có đũng có mưu. đi theo Tiêu Bố Y nhiều năm, cũng mưu xong rồi mới động.

Hành Quảng trong lòng thẳm vui mừng. Hắn có lòng tin trước khi thương của La Sĩ Tín đến. đã đánh hắn thùng một lỗ. Nhưng Bùi Hành Quảng phán đoán mặc dù chuẩiỊ vẫn xem nhẹ thưong của La Sĩ Tín!

Thương cùa La Sĩ Tín, vốn trải qua xảo tượng trong Thái Bình môn nghiên cứu chế tạo, đoạt hồn lấy phách biến đổi thất thường.

Thương phân ba đoạn, nhưng dài ngắn co rút lại, ỉủc này ờ trong đánh cận chiến, sừ đụng linh hoạt, có thể nói cực kỳ sắc bén.

Nhưng lợi hại nhất cũng không phải là cấutạotliân thương, mà là đầu thương có thể bắn

ra.

Nhưng La Sĩ Tín chỉ dùng một phằn nhỏ của sát chiêu này, bời vì hắn vẫn không có cơ hội dùng tới.

Nhưng lần này. hắn thật muốn dùng một lần. Hắn đưa thân vào từ địa, hiều rằng Bùi Hành Quảng nhất định đến công, hai người ngọc thạch câu phần, có lè khi mã sóc của Bùi Hành Quảng xuyên thủng ngực hắn, mũi thương của hắn cũng có thể đâm thủng cổ họng Bùi Hành Quảng.

La Sĩ Tín không có nắm chắc thắng được, không có nắm chắc tránh thoát một kích của Bùi Hành Quảng, nhưng hắn vẫn muốn thử một lần.

Hắn đã không kiên nhẫn, sinh ra đã như thể, thi chết có thể nào?

Nểu có thể một sóc kết thúạ chẳng phải bớt đi rất nhiều thống khổ vô cùng vô tận?

Hai người một trầm ngưng, một bay lên không, nhung ngay khi muốn hạ sát thù. một người đột nhiên từ trong bóng tối thoát ra, một thương đâm về phía hậu tâm của Bùi Hành Quảng.

Thương cực nhanh, vô cùng ác độc, cực kỳ vừa vặn!

Bùi Hành Quảng né qua được sát thù cùa La Sĩ Tín. cũng tránh không khỏi thiết thương cùa người nọ! Nếu muốn né thiết thương của người nọ. thế tất phải chết ở dưới thương của La Sĩ Tín.

Bùi Hành Quảng kinh hãi, trong lòng cũng đại hận. Hắn hận La Sĩ Tín bội tín, không có nghĩa khí! Trương tướng quân chính là đại tùy đệ nhất tướng, hắn ngưỡng mộ đã lâu. không ngờ lại chết bời La Sĩ Tín phản bội. Một trận chiến hôm nay. hắn vi Trương Tu đã mà chiến, vì chính khí trong lòng mà chiến.

Cho dù chết, cũng phải giết La Sĩ Tín!

Chù ý đã định, Bùi Hành Quảng chỉ hoi hạ thân xuống, muốn né qua chỗ hiềm ở hậu tâm. Nhưng trường sóc thế đi không giảm, gào thét mà ra. Hắn có lẽ sẽ chết, thế nhung vẫn cùng với La Sĩ Tín liều ngọc thạch câu phần!

Sinh từ trong lúc đó, Bùi Hành Quảng ngược lại không có sợ hãi. khóe miệng mang nụ cười. Tướng quân khó tránh khỏi chết trên chiến trường. Bùi Hành Quảng hắn cả đòi này. đã không hối tiếc!

Bùi Hành Quảng một sóc đánh ra kinh hồn. La Sĩ Tín rốt cuộc cũng xuất ra sát chiêu. Năm ngón tay hắn xiết chặt, trường thương như độc xà dán sát trường sóc mà qua, tặc một tiếng vang nhò, đầu thương như cầu vồng đánh ra, hàn quang một điểm.

Bùi Hành Quảng trong lòng chợt lạnh, không kịp né tránh, đầu thương đã từ sát cổ hắn mà qua, bắn về người đémh lén sau lưng Bùi Hành Quảng!

Bùi Hành Quảng hoi giật mình, hắn không tin La Sĩ Tín là sai tay! La Sĩ Tín lại giúp hắn? Ý niệm trong đầu vừa chuyển, cồ tay hắn chấn động, trường sóc đã lệch vài phần.

Người nọ chỉ cho rằng một thương đắc thủ, nào đâu nghĩ đến họa từ trong nhà! Đầu thương cực nhanh, đã đến trước mặt. Người nọ thân thù bất phàm, nguy cơ trước mắt, một phát ngà ngửa, trướng thương tất nhiên đánh hụt.

Đầu thương sát mặt mà qua, mang theo một hàng máu tươi!

Bùi Hành Quảng trường sóc đánh lệch đi, nhưng vẫn không kịp khống chế phương hướng, nghe rắc một tiếng, đầu sóc đã đánh trúng dưới xương sườn của La Sĩ Tín, máu tươi đẳm đìa, không biết đã đánh gãy bao nhiêu cái xương sườn.

La Sĩ Tín sau khi rơi xuống, lảo đảo hai cái, nhung lại nhìn về phía sau lưng Bùi Hành Quảng, Bùi Hành Quảng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy người đánh lén nọ đã chui vào trong bóng tối.

Trong đêm tối, CÌLÌ thấy máu tươi xuôi theo thân hình La Sĩ Tín chảy xuống tí tách, thanh âm tuy là rất nhò, nhưng nghe được trong tai Bùi Hành Quàng, lại kinh tâm động phách.

Hắn trong lúc nhất thời, cũng không biết đối mặt với La Sĩ Tín như thế nào.

Vừa rồi còn muốn liều tới ngươi chết ta sống, nhưng hiện tại. hắn đã hạ không được sát

thù.

La Sĩ Tín mắt lộ ra vẻ sầu thảm, “Ngươi vì sao không giết ta?”

Bùi Hành Quảng trường sóc đâm xuống đất, tràm giọng nói: “Ta thiếu ngươi một mạng”.

La Sĩ Tín mặt lộ ra vẻ lạnh như băng, “Ta không phải muốn cứu ngươi, ta là muốn giết hắn! Ngươi đừng tường rằng ta cứu tính mạng của ngươi, sinh tử chưa định, động thủ đi!”

Hắn đằu thương đã mất. tay cầm giống như gậy gộc thép ròng, tuy là bị thương rất nặng, nhưng lại vẫn muốn động thủ.

Bùi Hành Quảng thu sóc, lạnh lùng nói: “Ngươi đánh gãy ta ba cái xương sườn, ta lại cùng ngươi động thù. Bùi Hành Quảng làm việc không từ thủ đoạn, nhung không phải hạng người lọi dụng lúc người ta gặp khó khăn”.

La Sĩ Tín nhìn một lát, thở dài nói: “Ta chỉ sợ lại sẽ thát tín”.

“Ngươi nói cái gi?” Bùi Hành Quảng không khỏi nhíu mày.

“Ta vốn nói qua, không chết không ngưng, nhưng xem ra, ngươi không muốn giết ta, ta cũng có việc trong người” La Sĩ Tín mắt lộ ra vẻ do dự. “Đà như vầy, chúng ta ngày khác tái chiến”. Hắn sau khi nói xong, dùng thương làm gậy, chậm rãi đi về phía quân doanh Hà Bắc. Lúc này binh sĩ đã sớm quay lại cứu viện, chỉ còn lại có một minh hắn.

Bùi Hành Quảng hoi ngạc nhiên, nhìn về phía La Sĩ Tín ròi đi, như có điều suy nghĩ, lúc này Tiêu Bố Y đuổi tới.

Nghe Bùi Hành Quảng nói tất cả, Tiêu Bố Y nhíu mày. hiển nhiên cũng có chút không hiểu cách làm của La Sĩ Tin. Suy đoán người tập kích Bùi Hành Quảng, quá nửa chính là Dương Thiện Hội. Một là Dương Thiện Hội đùng thương, hai nếu là Bùi Củ ra tay, chỉ sợ chết chính là Bùi Hành Quảng!

Bùi Củ là người cuồng ngạo, nhưng loại người này, có đôi khi. cũng không thèm ra tay đối với người tầm thường.

Nghe Tiêu Bố Y đem tất ca mơ hồ nói một chút, Bùi Hành Quãng nắm chặt nắm tay. giọng căm hận nói: “Dương Thiện Hội này, ta sớm muộn sẽ cho hắn một trận. Ta chỉ cho hắn là danh tướng, lại không biết, còn có thể làm những trò đánh lén này”.

Ánh lừa ờ phương xa phóng lên tận trời, tiếng giết chóc ẩm ầm, Tiêu Bố Y cũng không nóng lòng, ngẩng đầu nhìn trăng rằm, thật lâu mới nói: “Thật ra giết người, đánh lén. ám toán đều không có gì khác nhau, hậu quả chỉ có một, đó chính là chết! Hôm nay ta nếu không ám toán Bùi Củ…”

“Tây Lương vương, người là bất đắc dĩ”Bùi Hành Quảng vội hỘL y

Tiêu Bố Y cười cười, thần sắc cô đơn, “Nếu có biện phép dùng lực càng ít càng tốt, mà chi cần có thể giết Bùi Củ, ta cũng sẽ sử dụng. Người này xuất quỷ nhập thằn, võ công cực cao, muốn giết hắn, cũng không dễ dàng!”

Bùi Hành Quảng thờ dài nói: “Xác thực là như thể. mạt tướng cố tình giết giặc, lại không thể nào tìm. Tây Lương vương võ công cái thế. giết hắn vẫn cố hết sức như. thần càng không thể. Biện pháp duy nhất có thể giết hắn, chính là cậy vào nhiều người đến vây hàm. Nhưng người này phi thường giảo hoạt, muốn cho hắn vào tròng, nói dễ vậy sao?”

Tiêu Bố Y nghiêm nghị nói: “Hành Quàng, ngươi đi theo ta nhiều năm, cảm tình của ta đối với ngươi, tuyệt không phải đon giản là trên triều đinh, ngươi. Lý tướng quân, Thế Tích ba người, có thể nói là ba tướng ta coi trọng nhất. Không có các ngươi, sẽ không có ta hôm nay”.

Bùi Hành Quảng trên mặt có sự cảm động, cầỉ nói :”Tây Lương vương nói quá lời rồi”.

Tiêu Bố Y nói: “Ta hiểu rằng ngươi làm người trọng tình trọng nghĩa, mặc dù ta và ngươi trước mắt gần nhau thi ít mà xa cách thì nhiều, nhung nghĩa huynh đệ chỉ có càng đậm. Nhưng có đôi khi..Hoi trầm ngâm một chút, Tiêu Bố Y mới nói :”La Sĩ Tín này vô luận như thế nào, đã là đại địch của chúng ta Hắn có lẽ hôm nay… nhưng Hành Quảng ngươi cũng đã biết, một trận chiến tại tứ Thủy, hắn đến chi huy, giết của chúng ta bao nhièu quân sĩ Tây Lưang?”

Bùi Hành Quảng gục đầu xuống, thấp giọng nói: “Mạt tướng biết sai”.

Tiêu Bố Y vỗ vỗ đầu vai hắn, lại cười nói: “Ta cũng không có ý trách ngươi, ta chỉ muốn nói, hai quân đối chọi, cũng không có tình ý nào đáng nói, như vậy đối với binh tướng sẽ bất công”.

“Tây Lương vương, người yên tâm, nếu có cơ hội lại đối mặt với La Sĩ Tín. thẳn sẽ không lưu tình” Bùi Hành Quảng nghiêm mặt nói.

Tiêu Bố Y thờ ra một hơi, “Ta chỉ sợ… Hắn lần này chọc giận tới Dương Thiện Hội, khó mà sống được những ngày tốt lành” Lắng nghe động tình quân doanh Hà Bắc, Tiêu Bố Y nói: “Quân Hà Bắc chống cự, cũng không có mạnh mẽ như chúng ta tưởng tượng”.

Bùi Hành Quảng nói: “Quân Hà Bắc quân tâm đã tan rả. Tẳn Tướng quản đã tăng mạnh thế công, xem có thể một nhát đánh tan đối thù hay không”.

Tiêu Bố Y khen ngợi gật đằu. Hai quân quyết đấu, cũng không phải là bất biến, mà phải xem đối thù ứng biến mà chế định sách lược đả kích. Tẳn Thúc Bảo khi bắt đầu, chỉ là phối họp khói lùa cùa Tiêu Bố Y, xuất binh nhiễu địch. Nhưng trong quá trinh nhiễu địch, phát hiện chỗ yếu của đối thủ, lập tức chuyển biến sách lược, bắt đầu như chùy sắt đánh tới.

Tối nay, nhất định là không ngủ.

Quân Hà Bắc đã có kẽ hờ, Tẳn Thúc Bảo đã gia tốc tổn hại của bọn họ, Tiêu Bố Y nhìn sang phương xa gió lùa liên tục, lắc lắc đầu nói: “Hành Quảng, còn nhớ rõ một trận chiến thành danh của Đậu Kiến Đức không?”

“Đương nhiên nhớ rõ. Đậu Kiến Đức lúc trước thế lực bạc nhược yếu kém. chi đem hơn hai trăm từ sĩ đánh tan mấy vạn đại quân Tiết Thế Hùng, lúc này đây một nhát thành danh, trờ thành bá chù Hà Bắc”.

Tiêu Bố Y giọng mỉa mai cười cười, “Chi tiếc, phong thủy thay đồi. Đậu Kiến Đức hôm nay, chỉ biết là ngồi ở trên chiển tích ngày xưa mà nhớ lại, lại bất tri bất giác đã biến thành Tiết Thế Hùng ngày xưa! Ta mặc dù không thể dùng hơn hai trăm binh sĩ phá vỡ đại doanh của hắn, nhưng xem ra hắn thật sự đã chống đờ không được bao lâu!” Nguồn tại http://TruyệnFULL.vn

***

La Sĩ Tín sau khi chui vào trong bóng tối, lúc này mới kéo vạt áo xuống, đơn giản băng bó dưới xương sườn.

Một sóc của Bùi Hành Quảng, thật sự rất nặng, nếu không phải Bùi Hành Quảng hoi lệch vài phần, cột sống của hắn nói không chừng cũng bị đánh gày. La Sĩ Tín khi ra tay trợ giúp Bùi Hành Quảng, không phải không hiểu rằng sẽ chết, nhung hắn không quan tâm.

Một người đối với sinh tử của mình đã không để ý tới, sớm không sợ chết, nhưng hắn vẫn không thể chết, hắn đột nhiên nghĩ đến một chuyện đáng sợ, hắn kiên trì đi gặp Đậu Kiến Đức.

Đi đường nhỏ quay lại doanh trại, sớm có binh sĩ nghênh tiếp, thấy La Sĩ Tín toàn thân là máu, không khỏi trên mặt đều biến sắc.

La Sĩ Tín vẫn còn tỉnh táo, chi nói: “Dan ta đi gặp Trường Nhạc vương”.

Không đợi đến trước doanh trại, Đậu Hồng Tuyến đã sớm ra đón, nhìn thấy La Sĩ Tín bị thương, trong lòng đau đớn như bị kim đâm. Không đợi nhiều lời. La Sĩ Tín đã xông vào doanh trướng, lớn tiếng nói: “Trường Nhạc vương..

Hắn mới định nói cái gì đó, đột nhiên im tiếng, đơn giản là hắn nhìn thấy trong doanh trướng ngoại trừ Đậu Kiến Đức ra, còn có một người.

Người nọ hùng tráng, như đúc bằng sắt. nhưng hai mắt hiện ra quang hàn, nhìn chằm chằm vào La Sĩ Tín. Trên mặt hắn có một vết thương mới. còn đang hiện ra tơ máu. La Sĩ Tín cũng đã nhận ra, người này không phải người nào khác, đúng là người đánh lén đã bị hắn vừa rồi gây thương tích, Dương Thiện Hội!

Chọn tập
Bình luận