Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 704: Cơ hội (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Từ Viên Làng tính sai rồi một điểm, Trương Trắn Chu binh lực tuyệt không thỏa mãn chi công thành bắc. Có thể nói, ờ trong mắt Tiêu Bố Y, hắn sớm nên kết thúc.

Tây Lương vương có lệnh, phải giết Từ Viên Làng!

Tây Lương vương hạ tất sát lệnh, Trương Tiắn Chu sẽ đùng mười hai phần lực lượng đi chấp hành. Có đôi khi, giết một người thậm chí so với phá thành còn muốn khó hơn, Từ Viên Lãng cáo già, võ công cao minh, muốn giết hắn không dễ dàng.

Tuy Lưu Thế Triệt thể thốt, hắn nhất định có thể cùng đồng lõa đem đầu cùa Từ Viên Lãng ra, nhưng Trương Tĩắn Chu cũng không đem tiền đặt cược hoàn toàn đặt ờ trên người hắn. Trương Trấn Chu không phải không tín Lưu Thế Triệt sẽ toàn lực ứng phó. hắn chỉ là thích ổn thòa làm việc.

Cầu người không bằng cầu mình, vĩóh viễn không đem hy vọng của mình, ký thác ở trẽn tay người khác, đây là nguyên tắc làm việc của Trương Trần Chu. Trương Trển Chu có lẽ tính toán không bằng Lý Tĩnh, có lẽ không thể đánh bẳng Tiêu Bố Y. nhung mà Trương Trển Chu có một ưu điểm ít người có thể bằng, đó chính là hắn không cằu may mắn.

Trận chiến nên thắng, hắn tuyệt sẽ không thất bại!

Trương Trấn Chu sát cục, không ở trong thành, mà ở ngoài thành.

Thành bắc chủ công, thành tây trọng binh bổ trí phòng vệ, thành nam, thành đông cũng có phục binh. Trương Trắn Chu cùng Trình Giảo Kim nghiên cứu hồi lâu, Từ Viên Làng trải qua Lưu Thế Triệt làm phản, đã mất quân tâm, cũng sẽ không có bao nhiêu người đi cùng. Mà hai người cũng biết, Từ Viên Lãng vẫn cùng với Cao Lệ vương có liên quan. Trương Trắn Chu phán đoán, Từ Viên Làng chỉ cần không chết, quá nửa sẽ nhằm hướng đông mà chạy, rồi chuyển sang hướng bắc, Trình Giảo Kim đồng ý, lúc này đây sớm tại phía đông bố trí mai phục.

Từ Viên Lãng một đầu đâm vào vòng mai phục của Trình Giảo Kim. muốn đi ra ngoài, đã là ngàn khó vạn khăn.

Từ Viên Làng chi có hơn mười người đi theo, nhung Trình Giảo Kim trong này mai phục, cho dù hơn mười lào hổ cũng có thể bắt được. Từ Viên Làng xuống ngựa, quân sĩ một khi xông tới, phụ từ chia lìa, binh tướng ngăn cách.

Cồ Trọng tuy là dũng mành, nhưng bốn phương tám hướng thương đâm tới, dù là ba đầu sáu tay, cũng không cách nào chống cự. Sau khi chém chết mấy tên binh sĩ, thân đã trúng vài thương, trong tiếng hét vang đã mất mạng, nhưng vẫn là kiên quyết đứng bất động.

Từ Viên Lãng đã bị bi ai thật sâu bao phủ. cố Trọng là thù hạ của hắn, cũng là người trung với hắn. Hắn đối với tình cảm của cố Trọng, khó có thể nói nên lời. cố Trọng vừa chết, cộng thêm minh và con. Có phài có ý nghĩa Thái Binh đạo đến hôm nay, rốt cuộc đã đi tới cuối cùng?

Hắn không cam lòng, không tình nguyện, trường thương bị gẫy, lại rút ra đơn đao. Đơn đao lại gày. Hắn chi có thể đụng nắm tay. Nắm tay đẫm máu! Hắn bị thương nhiều chỗ, nhưng vẫn giao đấu nhưmânh hổ bị vây, không muốn buông tha. Nhưng là hắn vò công mặc dù cao. nhung làm sao có thể giết hết binh sĩ tràn tới như nước thủy triều, vô cùng vô tận?

Từ Sường cũng đã bị hoảng sợ đến mềm nhũn chân ra.

Hắn là người trong Hòa môn, cả đời đều ở dưới sự che chờ cùa phụ thản. Tuy chinh chiến đã lâu, nhưng có thể nói hữu kinh vô hiểm. Lúc này đột nhiên bốn phía đều là đao thương kẻ địch, may mắn cậy vào địa thế chống cự, đã toàn thản mồ hôi và máu. Hét lớn: “Phụ thân cứu con!”

Trong thành, Từ Viên Lãng cứu hắn một lần. ở trên đời này. phụ thân một mực vì hắn tu bổ sai lầm, không hề nừa câu oán hận. Vào lúc cuối cùng này. hắn vẫn hướng về phía phụ thân cầu cứu.

Rất nhiều người dù là ngày thường cường sát. Vào lúc cứu trợ cuối cùng, không phải là nhớ tới cha mẹ mình sao?

Từ Viên Lãng trong mắt đã chày ra huyết lệ, hắn đã không còn nừa phần biện pháp. Nhìn về khu rừng dưới ánh trăng phía xa, Trình Giảo Kim đang lạnh nhạt nhìn về noi này, Từ Viên Lãng đột nhiên gầm lên một tiếng, cao cao nhảy lên. đã giẫm trường thương thiết thuẫn mà qua, phóng về phía Trình Giảo Kim!

Bắt lấy Trinh Giảo Kim, mình và con, mới có đường sống!

Ý nghĩ này, khiến cho Từ Viên Lãng xuất ra toàn bộ tiềm năng.

Võ công của hắn vốn là không kém, đột nhiên như điện xẹt. như sét đánh xông qua, binh sĩ cũng đã để cho hắn xông ra khỏi trùng vây. Lúc này, vốn là cơ hội tốt nhất để Từ Viên Làng phá vòng vây! Hắn chỉ cần chui vào bóng đêm. hy vọng chạy trốn, sẽ lớn hơn rất nhiều.

Nhưng mà hắn không muốn đi, không thể đi, càng sẽ không đi!

Bởi vì con của hắn còn bị vây khốn, bời vì con cùa hắn vẫn chờ hắn đi cứu. Hắn chỉ có một đứa con trai này. cho dù thoát được tính mạng, con chết đi, hắn còn sống thi có hy vọng gì?

Cho nên hắn không có lựa chọn trốn, hắn vẫn lựa chọn đi bắt Trình Giảo Kim.

Khoảng cách hơn mười trượng, xem gần nhưng thật xa, hắn chạy như điên, gió táp cắt mặt, như thích khách Dịch Thủy đi không quay vê! Hắn cũng không có chú ý, binh sĩ sau lưng không có truy kích, hơn nữa bắt đầụ lụi tản ra phía sau. Hắn không có chú ý tới, sau lưng Trình Giảo Kim lại tuôn ra hơn mười tên binh sĩ, trong tay ôm thứ gì đó giống như cái nò.

Trong mắt của hắn chỉ có Trình Giảo Kim.

Thật ra cho dù hắn chú ý tới những thứ này, biết được trước mắt là bầy rặp. hắn cũng không có lựa chọn nào khác. Ánh hùng đều có chung một điểm, đó chính là con đường cuối cùng, chi có thể đi một con đường mà mình lựa chọn!

Dù đó là đường chết!

Trình Giảo Kim nhìn thấy Từ Viên Làng vọt tới, động cùng không động, sắc mặt lạnh lùng như băng, búa trong tay vung lên, chỉ nói ra một chữ. “Bắn!”

Hơn mười nò cơ, chừng trăm mũi tên thệp, mục tiêu của tất cả đều là một người, theo một tiếng tặc nhò, trong khoảng khắc, tiếng xé gió rang động núi xa rừng gần.

Từ Sường hai mắt đò hồng, kêu lên thăm thiết: “Cha!”

Ánh trăng một khắc này, phảng phất là màu đò, gió lạnh một khắc này, càng lạnh thấu xương.

Từ Viên Lãng thân trúng mấy chục mũi tên, đã bị bắn thành cái sàng. Mũi tên thép qua đi, Từ Viên Làng lúc này mới cảm giác được cái lạnh thấu xương cốt, tiếng gọi của con nghe cũng rất xa xôi. Phút cuối cùng khi chậm rãi ngã xuống đất. khóe miệng lại lộ ra nụ cười mỉa mai, hắn vùng vẫy cả đời, thắng bại chìm nổi, giống như lục binh trong nước, kết quả chi là công dã tràng mà thôi… Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Nhìn thấy phụ thân chết thảm, Từ Sường mất đi dũng khí tác chiến cuối cùng, hắn lão đảo té ngã, nhìn thấy trường thương đánh úp lại, dùng sức quay cuồng, hét lớn: “Chờ một chút, ta có bí mật!”

Trường thương dừng lại ờ trước mắt, ánh đao bỗng nhiên không thấy, binh sĩ lạnh lùng nhìn sang kẻ địch còn sống cuối cùng này. một lòi cũng không nói.

Tướng quân có lệnh, tuyệt không giết chết Từ Sường trước khi Từ Viên Làng chết! Thậm chí, có thể không cần giết Từ Sưởng, vây khốn là được.

Mà những người còn lại, giết không cần hòi.

Nếu không có những lòi này của tướng quân, mười Từ Sường từ lâu đã bị mất mạng.

Cái này bản thân cũng là một loại sách lược, khi bắt mãnh thú. có thợ săn thích bắt lấy con non, khiến cho mãnh thú không thể trốn đi, lúc này mới có cơ hội đuổi bắt dà thú hung mành, Trình Giảo Kim dùng chiêu này cũng không có sai biệt.

Giục ngựa từ từ tiến đến, Trình Giảo Kim vung tay lên. binh sĩ đem Từ Sường trói gô lại. Trói chặt có ý tứ. đương nhiên là tạm thời không giết, nếu một đao chém xuống, cũng không cần phải phí công như thế.

Từ Sường nghĩ đến điểm này. trong lòng an tâm một chút. Phụ thản đã chết, hắn khẳng định hy vọng chính minh sống sót cho tốt. Từ Sường nghĩ như thể, vô luận ủy khuất như thế nào, cũng phải sống sót Hắn đánh mất ý chí chiến đấu, sống chết trước mắt. không biết tại sao, nguyện vọng muốn sống ngược lại càng thêm mành liệt.

Phân phó các binh sĩ lui ra phía sau, Trình Giảo Kim nhẹ giọng hòi, “Ngươi có bí mật muốn nói với ta?”.

Bí mật nghe một ít, cũng không tính là sai lầm, lòng hiếu kỳ. mọi người đều có. Trình Giảo Kim đã quyết định chù ý, sau khi nghe xong bí mật. thi một búa chém chết Từ Sường. Tây Lương vương có lệnh, phải giết Từ Viên Làng, chính là không muốn sinh thêm sự cố. Từ Viên Lãng đã không thể không chết, Từ Sường đương nhiên là như cây cỏ, có thể tùy ý xử lý.

Người chết trong loạn chiến, cùng hàng cũng bị giết sẽ khiến người ta có cái nhìn khác nhau, Trmh Giảo Kim đối với điểm ấy, lĩnh hội rất rõ.

Trong đầu Từ Sường, hắn có bí mật gì để đổi lấy tính mạng? Hắn hình như cái gì cũng đều không có!

“Ta là người Trong Hỏa môn Thái Bình đạo, cha ta là người trong Tướng môn!”

Trình Giảo Kim thờ dài nói: “Thái Bình dư nghiệt, chết không đáng tiếc” Hắn đã vung búa lên, muốn một búa đánh xuống, Từ Sường vội kêu lên: “La Sĩ Tín cũng là người trong tướng môn!”

Từ Sường lúc này tinh thần đã gần như sụp đổ. cái loại không chết này. so với lập tức chết ngay còn muốn khủng bố hơn. Trình Giảo Kim bức càng nhanh, hắn càng cảm thấy tinh mạng đáng quý. Hắn không ngờ bí mật cùa minh ngược lại chọc phải họa sát thân, dưới tình thế cấp bách, không lựa lòi nói, lại nói ra bí mật của La Sĩ Tin.

ở trong lòng Từ Sường, cơ bản không tính là bí mật gì. nhung hắn thật sự không có gì có thể nói. Nhưng mà thiết phủ hàn quang lập lòe lại đứng ở giữa không trung, qua nừa khắc, chậm rãi hạ xuống.

Trình Giảo Kim mắt lộ ra vẻ trầm ngưng, “Ngươi nói La Sĩ Tín là người trong Tướng môn Thái Bình đạo?” Hắn đã giật mình, thoáng qua có cảm khái. Hắn phản bội Trương Tu Đà, là vì nhìn không thấy đường ra, không muốn cùng Trương Tu đã chết chung, lúc này mới rời đi. Tần Thúc Bảo phản bội Trương Tu Đà, là vi bị Lý Mật lừa gạt, vì cầu mạng sống mẫu thân. Nhưng Trình Giảo Kim một mực không rõ La Sĩ Tín vì sao phản bội, vì sao sau khi phản bội vừa thưong xót đau đớn gần chết, nhưng hiện tại, hắn tựa như đã rõ ràng cái gì đó.

“Trình Tướng quân..Từ Sường vắt hết óc, cũng nghĩ không ra bất cứ lợi thế gì cầu được mạng sống. Thù giết cha đã sớm quên mất, chỉ thẳm nghĩ mình làm sao có thể sống sót, thấy Trình Giảo Kim đối với La Sĩ Tín rất cảm thấy hứng thú. nhớ rõ bọn họ từng là đồng đảng. Không đợi Trình Giảo Kim phân phó, đã triệt để đem chuyện biết được từ La Sĩ Tín nói một lần.

Trình Giảo Kim rốt cuộc gật đằu, “Ta có thể không giết ngươi”.

Từ Sường cuống quít nói: “Trình Tướng quân, người thật sự lâ phụ mẫu tái sinh cùa ta”.

Trình Giảo Kim nhìn thấy Từ Sường khúm núm, hơi có chán ghét, thoáng qua nghĩ đến chính mình, lại trong lòng lại thở dài, ngược lại cảm thấy Từ Sường cũng là có tình có lý.

Hơi trầm ngâm, Trình Giảo Kim nói: “Trước mẳt ngươi có còn mạng sống hay không, quyết định không phải ở ta”.

Từ Sường kinh ngạc nói: “Vậy ờ chỗ ai?”

Trình Giảo Kim trầm giọng nói;”Ngươi nếu muốn mạng sống, vậy đem việc hôm nay, nói với Tây Lương vương biết! Nhớ rõ, phải nói lời thật, Tây Lương vương có thể tha cho tính mạng của ngươi hay không, thìphãi xem tạo hóa của ngươi”.

Từ Sường liên tục gật đẩu, Trình Giảo Kim cho thù hạ đem Từ Sường đưa đến Đỏng Đô, Từ Sường đã sớm hoảng sợ kinh hãi, rời đi thật xa, còn nghe được tiếng cầu khẩn của hắn.

Trình Giảo Kim đi đến trước mặt Từ Viên Lãng, thấy hắn trợn mắt tròn xoe, máu đã chảy hết. nhưng nắm tay vẫn nắm chặt, xương cốt cũng cứng ngắc, khẽ thở dài: “Đày cũng là một hán tử, đáng tiếc không thức thời vụ. Người đâu, đem đầu hắn cắt xuống đưa đến Đông Đô, thi thể… thì chôn cất đi”.

Trờ người lên ngựa, Trình Giảo Kim giục ngựa quay về, nhịn không được vẫn quay đằu lại ngắm nhìn, trăng tàn ờ trên trời, bầu trời xa xa, thâm thúy không có hy vọng, như là vi Từ Viên Lãng chết, vẽ ra những nét bút bi ai cuối cùng…

Chọn tập
Bình luận