Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 678: Vạch rõ ngọn nguồn (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Bùi Minh Thúy thản nhiên nói: “Ngươi biết ta?”

Lưu Văn Tĩnh giật mình, nhất thòi thất thố, nghe Bùi Minh Thúy hòi thì cười nói: “Bùi tiểu thư Đại Tùy kỳ nữ, ta đã sớm ngưỡng mộ từ lâu… Thấy qua một lần cũng không có gì lạ”. Thì ra Bùi Minh Thúy một mực ở Trương Dịch, Đông Đô hoạt động, về sau lại đi Giang Nam, mà Lưu Văn Tìiứi một mực ở phía sau màn mưu đồ. Trước tiên ờ thảo nguyên, sau đến Hà Đông, hai người chưa bao giờ gặp mặt.

Nhưng Lưu Văn Tình nói như vậy. hiển nhiên là đã âm thẳm chú ý qua Bùi Minh Thúy, với sự thông minh cùa Bùi Minh Thúy, như thế nào mà nghe không hiểu?

Bùi Minh Thúy nói: “Lời này của ngươi, thật ra giống một người”.

“Ai?” Lưu Văn Tĩnh nhìn mọi noi, xe ngựa có chút rộng rãi thoải mái. hắn lại tàm tư xoay nhanh, thẳm nghĩ Bùi Minh Thúy rốt cuộc muốn như thế nào. vì sao biết mình sẽ từ nơi này chạy trốn? Cái này ở trong lòng của Lưu Văn Tĩnh, tuyệt không khả năng.

Chuyện kKhông có khả năng cũng đã phát sinh, trước mặt mặc đù là một cô gái trỏng như là gió thổi là ngà. nhưng Lưu Văn Tĩnh lại cẩn thận như đối mặt với một mãnh thú.

Bùi Minh Thúy khóe miệng mang theo nụ cười nhạo, “Lúc trước khi Từ Hồng Khách trông thấy ta, cũng phảng phất giống như ngươi”.

Lưu Văn Tình khẽ giật mình, sắc mặt khẽ biến. Bùi Minh Thúy ngôn ngữ luôn ra ngoài ý định, trong lúc nhất thời khiến cho hắn có cảm giác khó lòng ứng phó.

Lúc này xe ngựa đã đến con đường phía nam huyện Vĩnh Phong, đột nhiên dừng lại. Bùi Minh Thúy nói: “Không ngại cùng bọn họ chào hỏi đi”. Lúc này có binh sĩ đang nhìn về phía xe ngựa. Lưu Văn Tĩnh trong lòng khẽ run sợ, thoáng qua tỉnh ngộ lại. thò đầu ra nói: “Đã ăn chưa?”

Binh sĩ hoi ngạc nhiên, được yêu quá hóa sợ, liên tục gật đầu. “Khởi bầm Lưu Thượng Thu; ty chóc đã dùng cơm qua”.

Lưu Văn Tĩnh gật gật đầu, lui đầu về, lưu lại binh sĩ kinh ngạc khỏ hiểu. Bùi Minh Thúy chi cười cười, xe ngựa lại chạy đi vài dặm, lúc này ờ ven đường sớm có ba con ngựa chờ, một người dẫn ngựa nhìn quanh, thấy xe ngựa đi vào liền nghênh đón.

Bùi Minh Thúy xuống xe. Lưu Văn Tĩnh theo sát phía sau, hai người cùng Ảnh tử lẻn ngựa, theo đường nhò lại ngược về hướng tây. Đi thêm vài dặm, lại có chiếc xe ngựa chờ, Bùi Minh Thúy lên xe. Lưu Văn Tĩnh không khỏi bội phục.

Bùi Minh Thúy nhất cừ nhất động thoạt nhìn có chút kỳ quái, nhưng Lưu Văn Tình lại biết, nàng chỉ là cần thận, vì thoát khỏi theo dõi đằng sau. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Lý Hiếu Cung cho dù đuổi thẹo, nghe được binh sĩ bầm báo, quá nửa cũng sẽ một đường nhằm hướng nam đuổi theo, bọn họ lại rẽ sang hướng tây, làm cho người ta ra ngoài ý định.

Đắn khi ngồi vững vàng. Bùi Minh Thúy nói khẽ: “Đến bây giờ. chúng ta có thể thoải mái nói chuyện một chút”.

“Nói chuyện gì?” Lưu Vãn Tĩóh đầy mặt nụ cười, lại nghĩ đối sách. Nhưng mà hắn chưa bao giờ nghĩ tới đối với Bùi Minh Thúy động thủ, trước nay hắn vẫn là lao tâm chứ không lao lực, một mực dùng suy nghĩ thủ thắng, nhưng quan trọng một điểm là, Bùi Minh Thúy quá móc tỉnh táo.

Loại tỉnh táo này. chi có khi khống chế đại cuộc mới thể hiện ra, cũng có lòng tin mạnh mẽ mới có thể xuất hiện, hắn không cằn phải mạo hiểm.

Thấy Bùi Minh Thúy không nói, Lưu Văn Tĩnh ngồi càng ồn, đột nhiên thở dài nói: “Không ngờ Lưu Văn Tĩnh ta bôn ba cả đời, lại bị Lý Uyên nghi kỵ. Người này qua sông chặt cẩu, dụng tâm hiểm ác, thật sự là ta có mắt như mù”.

“Ngươi là người của Mưu môn?” Bùi Minh Thúy đột nhiên nói.

Lưu Vàn Tĩnh sùng sốt, nụ cười có chút cứng ngắc. Chuyện hắn là người của Mưu môn, ít có người biết. Hắn cho rằng Lý Uyên cũng không biết, nhung Bùi Minh Thúy làm thế nào biết?

“Ngươi có biết Lý Huyền Bá?” Bùi Minh Thúy lại đột nhiên chuyển chủ đề.

“Ta… biết hắn” Lưu Văn Tình trờ lại lập lờ nước đôi.

Bùi Minh Thúy thản nhiên nói: “Vậy hắn có biết ngươi không?”

Lưu Văn Tình sắc mặt khẽ biến, “Lý Huyền Bá đã chết”.

Bùi Minh Thúy nờ nụ cười, “Lưu Văn Tĩnh, ngươi đến bây giờ không rõ, vì sao Lý Uyên chỉ dùng ngươi, mà không tin ngươi?”

Bùi Minh Thúy chỉ nói mấy câu, nhưng mỗi một câu đều nhu một nhát chùy đập vào trong ngực Lưu Văn Tĩnh. Lưu Văn Tĩnh lúc này mới phát hiện, hắn tuy là tự ngạo dùng trí mưu, nhưng ở trước mặt một cô gái yểu đuối thanh tú động Ịọng người này, lại có vẻ không chịu nồi một kích.

Trán thậm chí có mồ hôi chảy xuôi xuống, Lưu Văn Tĩnh hòi: “Vì sao?”

“Bời vì hắn biết ngươi là người của Mưu mòn. Mục của hắn cũng giống như Tiêu Bố Y, đều là sau khi nhất thống thiên hạ, triệt để tàn sát Thái Bình đạo mấy trăm năm làm hại thiên hạ, thử hỏi nhưvậy, hắn sao có thể tin ngươi?”

Lưu Vàn Tĩnh trên mặt đã hiện lên vẻ tro tàn, thất thanh nói: “Không có khả năng?”

“Cái gì không có khả năng?”

“Lý Uyên không có khả năng biết được thân phặn của ta, biết được thản phặn của ta chỉ có một người” Lưu Văn Tĩnh kêu lên.

“Là Côn Luân sao?”” Bùi Minh Thúy hòi.

Lưu Văn Tình một quyền đánh lên trên ghế, cũng đã khôi phục tinh táo. Hắn vừa ra tay, đã thấy ánh mắt lạnh như băng của Ảnh từ nhìn qua, nhung hắn cũng không úy kỵ, cười lạnh nói: “Cô thật ra đều là suy đoán? Có đúng không?”

Bùi Minh Thúy trong mắt lóe lên vẻ đùa cợt, “Ta nếu như đoán không đúng, ngươi cằn gì tức giận như thế?”

Lưu Văn Tĩnh không khỗi nắm chặt nắm tay, hắn lúc này mới phát hiện, thì ra từ đầu đến cuối, hắn đều rơi vào hạ phong. Bùi Minh Thúy căn bản không biết hắn là người trong Mưu môn, nhưng hiện tại cho dù ngu ngốc cũng biết, hắn chính là người trong Mưu môn. Phản ứng cùa hắn đã bán rẻ hắn, mà Bùi Minh Thúy xưa nay không cần từ đáp án của người khác mà có được kết luận, nàng một mực đều dựa vào phân tích cùa minh.

Bùi Minh Thúy mấy câu, không đợi hắn tĩả lời, đã có được đáp án.

“Nếu là trước đây, ta biết được ngươi là người cùa Thái Bình đạo, ý niệm đầu tiên trong đầu chính là giết cho xong việc” Bùi Minh Thúy ho nhẹ vài tiếng. Thấy Lưu Văn Tình tràn đầy cảnh giác, Bùi Minh Thúy cười nói: “Nhưng hiện tại thì khác, trước đây ta giết người trong Thái Bình đạo, chì vì giữ gin núi sông Đại Tùy ổn định, giờ đây có giết thì cũng có ý nghĩa gi? Chuyện không có ý nghĩa, ta và ngươi xưa nay cũng sẽ không đi làm. có đúng hay không?”

Lưu Văn Tĩnh sắc mặt cực kỳ khó coi, “Ngươi cái gì cũng biết, vi sao phải tìm ta?”

“Ta tìm ngươi, bời vì ngươi có nhiều chuyện không rõ. Ngươi thật cho rằng, chi có ngươi mới biết được bí mật Thái Bình đạo? Ngươi hoàn toàn sai rồi, ta trải qua những năm này phát hiện, biết được so với ngươi còn nhiầi hơn” Bùi Minh Thúy giọng mỉa mai cười nói.

Lưu Văn Tình không lòi nào để nói, sắc mặt tái nhợt.

Không có gì so với loại đả kích này càng làm cho hắn thống hận hơn, nhung hắn không có bất luận thù đoạn đánh tĩã nào.

“Ta thật ra vốn đối với ngươi, cũng không có quá mức chú ý” Bùi Minh Thúy nói: “Lúc trước chuyện ờ thảo nguyên, ngươi ly gián quan hệ cùa Khả Đôn cùng Bạt Dà cổ, điều này làm cho ta kỳ quái.

Khả Đôn xưa nay lạnh lùng, thật là đối ngươi hiển nhiên có vài phần kính trọng, nàng cả đời, yêu chi có một người, đó chính là ngươi! Ngươi sau khi trốn tránh, nàng một mực buồn bà không vui. Ta lúc trước sau khi biết được tất cả, rất là kỳ quái, bời vì ta tim không thấy nguyên do mà ngươi phản bội. Cái loại chuyện tổn nhân bất lọi kỷ này. chẳng lẽ có người làm ra sao? Nhưng về sau ta rốt cuộc rõ ràng, mục đích của ngươi cũng đơn giản, không muốn làm cho Đột Quyết cùng Đại Tùy giao hảo, các ngươi một mực hy vọng Đột Quyết có thể xuôi nam, đục nước béo cò, tái chiến núi sông. Thiên hạ hôm nay. người có ý niệm cố chấp, chỉ có một loại người, đó chính là Thái Bình đạo môn đồ. cho nên ta suy đoán, ngươi hẳn là người cùa Thái Bình đạo”.

Lưu Văn Tình lạnh lùng nói: “Ngươi sớmbiểt như vậy. vì sao không giết ta?”

“Thái Bình đạo thiên thiên vạn vạn, ta làm sao có thề giết sạch?”Bùi Minh Thúy thờ dài nói: “Huống chi khi đó. ta chỉ là suy đoán mà thôi, ta còn đánh giá thấp ngươi, về sau ta bị rắt nhiều sự tình liên lụy, thật ra đã quên ngươi, không ngờ ngươi biến hóa nhanh chóng, đã trở thành thù hạ cùa Lý Uyên, hơn nữa lôi kéo Lý Thế Dân, khiến cho hắn tin tưởng ngươi đối với hắn rất tốt. Thái Bình đạo tuy nhân tài rất nhiều, nhung bời vì triều đình tàn sát, hơn nữa Văn đế thù đoạn lôi đình, người lẫn vào triều đình thật ra không nhiều lắm. Các ngươi thật ra giống như trứng của một loại nhện độc Tâý Vực. nhất định phải có một hoàn cảnh ký sinh, lúc này mới có thể phát triển lớn mạnh, mà bản thân lâu ngày, thật ra đã yếu ớt không chịu nổi. Giống như lần này. ngươi xem giống như xuôi gió xuôi nước, lại không chống lại được một tờ sát lệnh cùa Lý Uyên”.

Thấy Lưu Văn Tĩnh đã có sắc mặt giận dữ, Bùi Minh Thúy không lưu tinh chút nào nói tiếp, “Thái Bình đạo bốn đạo tám môn, bị mấy trăm năm chèn ép. thật ra đã sớm phá thành từng mảnh nhò. Trong tám môn. nào có còn xảo tượng, tử sĩ liều mạng, cũng có môn chì còn có cái tên, môn hạ mọi người phần lớn đã chết hết. cũng khó có thể đoàn tụ. Sau khi trải qua nhiều năm như vậy, chí hướng lúc trước, đã sớm biến xa không thể chạm, thế là đã có nhiều người, đã cải biến chi hướng lúc trước, bắt đầu nước chảy bèo trôi, đây mới là phương phép sống tốt nhất… Nhưng mà ngươi thi khác, ngươi cùng Từ Hồng Khách đều là tinh anh của Mưu môn..

Lưu Vàn Tĩnh ngạc nhiên nói: “TừHồng Khách cũng là người trong Mưu môn?”

“Xem ra ngươi cũng có nhiều chuyện không biết” Bùi Minh Thúy cười nói: “Trương Giác thiên hạ kỳ tài, thể hiện thần bí, để cầu đại sự. Lại quên một điềm, ngươi lấy thiên hạ vô luận ngụy nghĩa, chân nghĩa, đều phả lấy danh nghĩa đại nghĩa, điểm ấy rất quan trọng. Trương Giác vì cầu bí mật, lúc này mới cắt đứt liên lạc lẫn nhau, nhưng loại phương phép này. nhưng lại vô cùng nhỗ nhặt. Ngươi cùng Từ Hồng Khách đều là nhân tài không kém. lại là đồng môn, cũng không biết thân phận lẫn nhau, cách làm này. làm sao có thể thành đại sự?”

Lưu Vàn Tĩóh cười lạnh nói: “Thành vương bại khấu (được làm vua thau làm giặc), cần chi nhiều lời?”

“Thành vương bại khấu?” Bùi Minh Thúy lẩm bảm nói: “Ta nghĩ ngươi đã tinh táo. không ngờ ngươi vẫn không rõ”.

Lưu Văn Tĩnh khó hiểu nói: “Tỉnh táo cái gì?”

Bùi Minh Thúy nhìn sang hai mắt cùa hắn, chậm rãi lắc đầu, lại chuyển chủ đề nói: “Ngươi đào loạn thiên hạ, chỉ là muốn đành cho mình tiền vốn dương danh thiên hạ, lưu danh sừ sách. Ngươi cùng Từ Hồng Khách đều là ngườicao ngạo. hắn lựa chọn đầu nhập vào Lý Mật làm minh chù, để cầu phú quý, ngươi lại xem chuần Lý Uyên, tới lấy thanh danh. Cho nên ngươi lôi kéo Bùi Tịch, thù tín Lý Thế Dân. Vi sao lựa chọn Lý Thế Dân, đạo lý rất đơn giàn, khi đó Lý Thế Dân, vẫn ngây thơ không biết, chỉ là hạng người khói cung kiếm, nhưng ngươi lại biết, trời nắng mua cái ô mới là hành động sáng suốt, lôi kéo Lý Thế Dân luôn không sai. Ngươi dùng tiền vốn nhò nhất đánh một ván, lại tranh thủ thu hoạch lớn nhất, không thể bảo là không thông minh”.

Lưu Văn Tình đột nhiên không lạnh mà rùng mình, cộ loại cảm giác bị lột trần.

Bùi Minh Thúy ánh mắt thật sự quá độc, phân tích tuyệt đối thấu triệt. Nàng xem một người, có thể nhìn thấu tư tường cử chỉ, tiền căn hậu quảcủa người này. Lưu Văn Tình hắn là Mưu môn đệ nhất sĩ, nhưng ờ trước mặt cô gái nậỹ, lại như là lấy trứng chọi đá.

“Ngươi lúc này. thật ra đã buông tha ý niệm thái bình đại đạo trong đằu. thẳm nghĩ vì chính mình giành vinh hoa phú quý. Cho nên ngươi kiệt lực trợ giúp Lý Uyên, chỉ cầu trờ thành trọng thần cùa hắn, thật ra ngươi cũng đối với Lý Uyên một lòng trung thành, cũng không minh bạch, vì sao ngươi lập nhiều công lao to lớn. nhung vẫn không chiếm được trọng đụng. Bời vì ngươi chưabao giờ nghĩ đến qua, Lý Huyền Bá cũng chưa chết!”

Lưu Vàn Tĩnh thiếu chút nữa nhảy dựng lên, sắc mặt đại biến.

Nhìn thấy Lưu Văn Tĩnh kinh hài gần chết, Bùi Minh Thúy thản nhiên nói: “Lý Huyền Bá giả chết đụng ý rất nhiều, ngươi chỉ là một vật hi sinh của hắn. Ngươi chắc hẳn cũng biết, Lý Huyền Bá là đệ từ cùa Côn Luân, hắn đã xem qua Nhân thư. bời vậy biết rõ ngươi là người trong Mưu môn” Bùi Minh Thúy cuối cùng làm một tổng kết, “Cho nên Lý Uyên sớm biết được thân phận của ngươi như vậy. Hắn đùng ngươi, đơn giản là ngươi hữu dụng. Nhưng ngươi đương nhiên rò ràng, ngươi sau khi phát huy tác dụng, thì chỉ có một kết cuộc, đây là kết cuộc mà thân phận cùa ngươi đã định, đó chính là phải chết!”

Thấy Lưu Văn Tĩnh mồ hôi đầm đìa, Bùi Minh Thúy nói: “Ngươi có thể đi rồi”.

Lưu Vãn Tĩnh hoi ngạc nhiên nói: “Cô nói cái gì?”

Bùi Minh Thúy chán ghét mòi mệt phất phất tay, “T a muốn biết thì cũng đã biết rồi, nên hỏi thi cũng đã hòi xong, ta nói… ngươi có thể đi rồi”…

Chọn tập
Bình luận