Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 388: Kỵ sĩ (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Nhưng cầu Nhiêm Khách cùng Phù Bình Cư có quan hệ, vì sao phải giết hắn? Phù Binh Cư này lại không giống Phù Bình Cư mà mình biết, hắn võ công lại cũng cao cường như thạ không biết là người nào?

Hắn nhìn thấy Phù Binh Cư muốn giết Tiêu Bố Y, lập tức quỷ khiến thần xui đi ngăn đón, đơn giản là ờ trong ý thức, Thái Bình đạo nếu muốn giết Tiêu Bố Y, vậy Tiêu Bố Y khẳng định không phải là Đại tướng quàn cùa Thái Bình đạo. cho nên hắn nói bản thân lại sai lầm rồi, khẳng định không phải là hắn, mà nếu như Phù Bình Cư là giả, thì tất cã mọi chuyện lại lâm vào trong hồ đồ…

La Sĩ Tín càng nghĩ càng đau đầu, lại giãy dụa đứng lên. mờ mịt nhìn mọi noi. chi nghe thấy gió núi gào thét, trong cốc lạnh lẻo, nhưng bóng dáng hai người mới vừa rồi đại chiến thì lại không thấy.

Đột nhiên thoáng thấy trăng trời bầu ười, tỏa sáng trên mặt đất. La Sĩ Tín mới giặt mình ữiì hôn mẻ đã lâu, không khỏi đối với cầu Nhiêm Khách lại càng hoảng sợ. Thẳm nghĩ mình bất quá là ờ bèn ngoài, nhưng cũng bị tiếng chấn dây cung cùa cầu Nhièm Khách làm cho ngất xỉu, Phù Binh Cư giả kia đứng mũi chịu sào. tuy võ công cực cao. nhưng chưa chắc đã có thể chống đỡ được ba chiêu cùa cầu Nhiêm Khách.

Hắn suy nghĩ như thể, nhưng không có phát hiện trong cốc có thi thể người, thẩm nghĩ chẳng lẽ Phù Bình Cư giả thoát được tính mạng? Đột nhiên trước mắt sáng ngời, đi nhanh tới vài bước ngồi xồm xuống, đưa tay nhặt lên một cái thuẫn bài, nhìn thấy thuln bài đã sớm vặn vẹo biến hình, bể ra thành bốn năm mảnh, hắn nhận ra đây là thuẫn hộ thân mà Phù Bình Cư sừ dụng, lại thấy trên mặt đất có một mảng màu tím đen. lấy tay sờ lên. nghe thấy được mùi máu tanh, thẳm nghĩ đây quá nừa là máu cùa Phù Bình Cư!

Thuần bài nọ vốn cực kỳ cứng rắn, lúc đầu Tiêu Bố Y dùng kiếm đâm không vào, giờ phút này lại trờ thành những mành vụn, La Sĩ Tín trong lòng chợt lạnh, trông thấy bẽn trong thuln bài lõm xuống một khối, thấy ra được vết bốn ngón tay. không khòi âm thẳm hoảng sợ, thẳm nghĩ chẳng lẽ cầu Nhiêm Khách chỉ bằng nắm tay đã đập nát thuln bài, đã thương Phù Bình Cư?

Nhưng đây bất quá là hắn suy đoán, kết quả rốt cuộc như thế nào, hẳn lại mờ mịt không biết, lắc đầu đứng lên, thờ dài, lảo đảo đi ra ngoài cốc, hắn mờ mịt không có phân biệt phương hướng, đợi khi ra ngoài cốc, đột nhiên nghe tiếng vó ngựa, lắc mình trốn sang một bèn. thấy có ba kỵ sĩ đi ngang qua, một nam từ lạnh lùng nói: “Hồng Tuyến, tiểu tử La SĩTín không biết tốt xấu, uổng phí cô một lòng thâm tình, cô sau này đừng có nghĩ đến hắn nữa thì mới tốt lên được”.

Lặp tức có một nữ từ lẻn tiếng: “Tô tướng quân, La Sĩ Tín cũng không phải là hạng người không rõ thị phi, hắn đối với ta tốt lắm!”

La Sĩ Tín thật không ngờ ờ chỗ này lại nghe tên mình, trong lòng ngạc nhiên, thoáng qua nghe ra thanh âm người nọ, trong lòng khẽ động. Lúc này ánh trăng như nước, đổ xuống trên mặt nàng kia, nữ từ mắt như thu thủy, lại ẩn chứa vẻ kiên nghị. La Sĩ Tín trong lòng không hiểu lại thờ dài một tiếng, rồi lại kỳ quái, Đậu Hồng Tuyến sao lại đến noi đây?

***

Phía Bùi Nhân Cơ giờ đây có lo cũng lo không được. Tiêu Bố Y đứng ờ dưới tàng cây, khóe miệng nờ nụ cười trào phúng.

Cồ Nhuận Phù đột nhiên thắp giọng hô: “Là người cùa Ngòa Cương, Tiêu tướng quân mau đi”.

Hắn trong tiếng hô quát, đã chuẩn bị tiến lẻn chận lại, nhưng người đến nhanh như điện xẹt, có tới mấy chục người, hắn bằng lực bản thân sao có thể chận lại? Hắn mới tiến lẽn thì đã bị Tiêu Bố Y kéo lại. Ngựa tới cực nhanh, thoáng qua đã cách bọn họ bất quá chi hơn mười trượng mà thôi

Cồ Nhuận Phù sợ hãi toàn thân toát mồ hôi lạnh, Tiêu Bố Y lại gầm nhẹ một tiếng, một quyền dánh vào thân cày bèn người, chỉ nghe rắc một tiếng, thân cày lớn bằng miệng bát đã bị một quyền cùa hắn đánh gãy. cồ Nhuận Phù cơ hồ nhảy dựng lên, thẳm nghĩ Tiêu tướng quàn không thể dùng con người để hình dung.

Tiêu Bố Y một quyền đánh gãy thân cây bẽn người, hai tay ôm lấy thân đại thụ quét ngang ra. Đất bằng chợt một tĩận cuồng phong cuồn cuộn nồi lên. ngựa chạy vốn nhanh, người trên ngựa vẫn in lặng không lên tiếng mà giết qua, hoặc cầm mâu. hoặc cầm đao. xem bộ dáng muốn đem Tiêu, cổ hai người giẫm thành thịt vụn, nhưng lại không nghĩ đến Tiêu Bố Y đột nhiên đánh ra chiêu này, thân cày to bằng miệng bát vũ động đến. đất bằng phẳng nồi phong vân, một con ngựa đã bị đánh trúng, thịch một tiếng mà té ngà ra đất. nhưng con ngựa còn lại chẩn kinh dựng lên, hí vang cuống quít, không thể tiến lên nữa. Quân Ngõa Cương ờ phía sau thấy tình thế không ồn, giục ngựa hướng ra hai cánh mà tản đi.

Tiêu Bố Y lấy tay đẩy ra, đại thụ bỗng nhiên bay ra ngoài, lập tức một con ngựa ờ trước mặt bị đánh ngã. lập tức người nọ ngã xuống ngựa, lại bị ngựa giẫm gãy một chân, bi thảm mà kêu lèn một tiếng!

Cục điện cực kỳ hỗn loạn, thế tới với khí thế hung hàn đã bị đình chì, chúng phì thấy thế kinh hãi, thẳm nghĩ người này là người sao? Mọi người liền cưỡi ngựa tản ra, dọc theo bờ Lạc Thủy mà tạo thành nừa vòng tròn, đem Tiêu Bố Y, cổ Nầuận Phù vây quanh ờ giữa, người cầm đầu là Đại tướngNgõa Cương Lý Văn Tương!

Lý Văn Tương nguyên là đạo tặc quận Ngụy, sau đó đầu nhập vào Lý Mặt. là người hung hãn. từng dẫn binh cùng Tiêu Bố Y tại Bắc Mang sơn đánh một trận. Khi đó chỉ cảm thấy hắc giáp kỵ binh cùa Tiêu Bố Y sắc bén, nhưng hôm nay nhìn thấy hắn một đấm đánh gãy thụ. bằng một người mà đã ngăn cản mấy chục kỵ sĩ cùa Ngõa Cương, không khỗi âm thầm lạnh người.

Thì ra chuyện quả nhiên như Tiêu Bố Y dự liệu, Lý Mặt sau khi nghe Vương Bá Đương kể lại. đã sớm hoài nghi đến cồ Nhuận Phủ. nhưng để tránh đã thảo kinh xà, lúc này mới dẫn người đi Hổ Lao trước, lại phái Lý Văn Tương dẫn người đi bắt cổ Nhuận Phủ. Không nghĩ tới Cồ Nhuận Phù đã sớm rời đi, Lý Văn Tương lúc này mới một đường truy kích, đến noi đây vốn tường rằng sẽ bắt dễ như trờ bàn tay, nhưng lại không ngờ tới bỗng nhiên đụng phải Tiếu Bố Y.

Tiêu Bố Y bằng vào lực bản thân ngăn cản mọi người, trong bụi mù tràn ngập. Lý Văn Tương vừa sợ vừa giận nói: “Cồ Nhuận Phủ, ngươi cũng dám cấu kết với Tiêu Bổ Y, phản bội Ngõa Cương!”

cả Nhuận Phù cười lạnh nói: “Lý Văn Tương, ta vốn là Tùy thằn, vào Ngõa Cương bất quá chi là quyền nghi chi kế. Đã như vậy, tại sao lại cấu kết phản bội?”

Lý Văn Tương giận rống một tiếng, ra lệnh: “Bớt nói nhảm đi, ai chém chết cồ Nhuận Phủ, Ngụy công có trọng thường” Hắn hô quát một tiếng, đã giục ngựa tiến lẻn, Tiêu Bố Y ánh mắt lại chú ý tới phía sau Lý Văn Tương.

Quân Ngõa Cương tuy khí thế hung hãn, nhưng Tiêu Bố Y ngược lại cỉii lưu ý tới mười tám kỵ sĩ trong đám đạo phi ờ phía sau Lý Văn Tương!

Tiêu BỐ Y tới hôm nay. đã sớm liếc mắt một cái là có thể nhìn ra tình thế mạnh yếu. cảm thấy được Lý Văn Tương còn xa mới là đối thù cùa hắn, buông lòng tâm sự. nhưng lại chú ý tới mười tám kỵ sĩ nọ rất là cổ quái Hắn thuật cỡi ngựa cao minh, nhìn ngựa rất tốt, liếc mắt một cái đã nhìn ra ngựa mà mười tám người nọ cưỡi là ngựa tốt. thuật cỡi ngựa cũng cao minh làm cho người ta biến sắc.

Nếu chỉ là một người có thuật cỡi ngựa cao minh thì cũng không có gi. Nhưng mười tám người này tiễn thoái đồng thể, là nhàn vật ờ nơi nào tìm đến? Trước kia ờ tại Ngõa Cương, sao lại vẫn chưa từng gặp qua loại kỵ binh này? Tiêu Bố Y nghĩ tới đây, trong lòng chợt lạnh.

Tiêu Bố Y trong lòng nghi hoặc, nhìn thấy Lý Văn Tương vọt tới cồ Nhuận Phủ, tự nhiên là động. Hắn hôm nay thân hình vừa động, đã đi như gió. một vỗ ờ trước mắt cùa con ngựa, con ngựa chấn kinh, trong tiếng ầí dài mà dựng người lèn, Lý Văn Tương bất ngờ không kịp phòng ngự, thân thể ngừa ra sau, lớn tiếng quát mắng. Tiêu Bố Y lại đã sớm tới bên cạnh hắn, đưa tay chộp lấy cổ hắn. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Lý Văn Tương kinh hãi, huy đao chém tới, Tiêu Bố Y nắm cồ hắn xoay chuyển, hắn không tự kìm hãm được mà xoay người theo, một đao chém vào khoảng không, ngay sau đó cánh tay rung động, trường đao đã rơi xuống.

Tiêu Bố Y đưa tay tiếp đao, gác ờ trên cồ Lý Văn Tương, lạnh lùng nói: “Dừng tay!”

Từ khi Lý Văn Tương lao ra, đến khi bị Tiêu Bố Y bắt. bất quá chi trong tích tắc. chúng phì kinh hãi, đều ghìm ngựa dừng lại. Thù lĩnh cùa bọn họ đã rơi vào trên tay Tiêu Bố Y, hiển nhiên là sợ ném chuột vỡ đồ, Lý Văn Tương tuy hung hãn, nhưng gặp phải loại thân thù như Tiêu Bố Y thì nừa phần cũng thi triển không ra, mắt trợn lên như muốn nứt ra. nhưng khi Tiêu Bố Y nắm lấy cồ hắn, trong trời đèm đột nhiên nghe xẹt một tiếng, một đạo ánh sáng mãnh liệt bắn vào trong bóng tối.

Tiêu Bố Y nghe được thanh âm cồ quái, trong lòng đề phòng. Trong bóng tối, người khác có lẽ nhìn không thấy cái gì, ánh mắt cùa hắn nhạy cảm, sớm chóng kiến người cầm đầu mười tám kỵ sĩ nọ bắn ra một đạo ánh sáng mãnh liệt, nhưng đạo ánh sáng này xem hình dáng cũng không phải là cung tên, cũng không biết là cái gi.

Đạo ánh sáng này bay qua bên cạnh hắn mấy trượng, đối với hắn tạo không được bất kỳ uy hiệp gi, Tiêu Bố Y cau mày lại, đột nhiên cảm giác sau lưng có vật đánh tới.

Hắn cùng Cồ Nhuận Phù đều dựa lưng vào Lạc Thủy, phía sau cũng không có đạo phị vậy tập kích hắn là người nào?

Tiêu Bố Y trong lòng hơi kinh ngạc, đơn đao bổ ra sau, thế như sét đánh không kịp bưng tai, chi nghe xạt một tiếng, một vật đã đánh trúng đùi Lý VănTương.

Máu tươi bay ra, Lý Văn Tương bi thảm kêu một tiếng, trên đùi đã bị một vật xuyên vào. Thì ra Tiêu Bố Y là người cẩn thận, khi trờ tay bồ đao đã đem Lý Văn Tương che ờ trước người. Vật nọ cực kỳ cổ quái, bị đơn đao cùa Tiêu Bố Ybồ trúng còn có thể biển đổi đường bay, ngộ thương Lý Văn Tương, Tiêu Bố Y nếu không có cần thận, nói không chừng đã bị thứ này đả thương.

Cồ Nhuận Phù hoảng sợ chi tay nói: “Tiêu tướng quân, không phải ta. đây là từ phía sau ta mà bay đến”.

Phía sau Tiêu Bố Y chính là hắạ hắn không thể không giãi thích một chút, Tiêu Bố Y gặt đầu, nhìn thấy vật đánh bị thương Lý Văn Tương lại là một thanh loan đao hìiih cung, không khói kinh ngạc, thoáng qua đã hiểu được, thì ra người cầm đầu mười tám kỵ sĩ đã bắn ra thanh loan đao này!

Loại đồ vật này hết sức cồ quái, nhung là người ờ noi nào lại sừ đụng? Thanh loan đao này sau khi bay ra, lại có thể theo đường vòng cung bay trờ về, thẳng vào hậu tâm hắn, hết sức bí mật. Chiêu giương đông kích tây này, nếu không phải hắn cảm giác nhạy cảm. thì đã sớm trúng một đao. Tiêu Bố Y cười lộ lên. “Loan đao không tệ”.

Hắn lời mới vừa dứt, đột nhiên quát: “Nguyệt Quang, lại đây!”

Nguyệt Quang hí dài một tiếng, đã chạy vội tới trước người Tiêu Bố Y, chúng phì trợn mắt há hốc mồm, chưa bao giờ thấy qua phương phép thuần ngựa như thế. Nguyệt Quang mới vừa qua bên nguời Tiêu Bố Y, Tiêu Bố Y đã lấy cung nơi tay. quát lên một tiếng, tên dài đã như điện xẹt vọt tới.

Hắn lấy cung bắn tên bất quá chỉ trong thoáng qua, đợi khi tiếng dây cung vang lẻn, bốn tiễn đã đến trước mắt người cầm đầu nọ!

Chúng phi kinh hãi, chưa bao giờ thấy kỹ thuật như thằn vậy, lại có thể một cung bốn tiễn, người cầm đầu mười tám kỵ sĩ nọ cũng kinh hãi, trong tiếng quát lớn. từ trên lưng ngựa lập tức trò người xuống.

Chi nghe phốc, phốc mấy tiếng, người nọ kêu lẻn một tiếng đau đớn, đã ngà xuống đất, con ngựa cũng bi thảm hí dài, đã bị một tiễn cùa Tiêu Bố Y xò xuyên qua đằu. ngã xuống đất mà chết! Mười bảy người còn lại đều kinh hãi, hai người xông tới chỗ người roi xuống đất nọ. hơn mười người còn lại đều thụt lùi. Bọn họ tuy sợ hãi. nhưng tiến thoái nhất trL hiển nhiên đã qua huấn luyện kỹ càng, Tiêu Bố Y âm thẳm cau mày, cân nhắc lai lịch những người này.

Hai người đoạt lấy đồng bạn, đã thấy hắn thân trúng ba tiễn, bị thương rất nặng, không khỏi mắt trợn như muốn nứt ra!

Mới muốn xông lên liều mạng, người cầm đầu nọ khoát tay, suy yếu nói: “Đi… chúng ta không phải là đối thù cùa hắn”.

Mười bày kỹ si là do người này lãnh đạo, liền nâng người nọ lên ngựa, thoáng qua đã ròi đi, lại không để ý tới đạo phi Ngõa Cương. Tiêu Bố Y bốn tiễn bắn ra, tất cả đạo phi đều xôn xao rút lui, Tiêu Bố Y ngạo nghễ đứng nói: “Chạy trờ về đi nói cho Lý Mật. lo mà bão vệ Lạc Khẩu Thương cho tốt, Tiêu Bố Y ngày mai đến công!”

Mọi người bị Tiêu Bố Y làm cho kinh ngạc đến ngây người, ngượng ngùng lui trờ ra, Lý Văn Tương cắn răng không nói, chì tường rằng lần này hẳn là phải chết không thể nghi ngờ. không nghĩ tới Tiêu Bố Y đột nhiên buông cồ hắn ra, đem hắn đặt ờ trên mặt đất.

Lý Văn Tương không rò chuyện gi, Tiêu Bố Y đã đưa tay rút loan đao trên đùi hắn ra. máu tươi chảy xuống, Lý Văn Tương kêu lên một tiếng đau đớn, Tiêu Bố Y đưa tay xé vạt áo trên người Lý Văn Tương xuống, giúp hắn băng bó đơn giản. Lần này chẳng những Lý Văn Tương kinh ngạc, cho dù cồ Nhuận Phù cũng như ờ trong mây mù.

Đợi khi băng bó vết thương cho Lý Văn Tương xong. Tiêu Bố Y đóng dậy nói: “Trờ về

đi”.

Lý Văn Tương ngần ra, rồi hung tợn nói: “Tiêu Bố Y, ngươi muốn làm gì? Ngươi nghĩ rằng ta sẽ bị giả nhân giả nghĩa cùa ngươi thu mua sao?”

Tiêu Bố Y than nhẹ nói: “Lý Văn Tương, theo ý ta thấy, không người nào trời sinh muốn làm đạo phi, dân chúng Hà Nam Ngõa Cương động loạn lưu lạc đã lâu. hôm nay đều muốn sớm yên ồn, ta thật ra không muốn đem các ngươi chém tận giết tuyệt. Các ngươi nếu có thể rời bỏ về làm nòng, ta cam đoan tất cả chuyện cũ sẽ bỏ qua!”

Chọn tập
Bình luận