Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 791: Cao thủ đối danh tướng (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đổng Cảnh Trân nghe Trương Tú nói Trịnh Văn Tú tồn phân tâm, không khỏi kinh hãi hòi: “Trương Lang tướng, chuyện này không thể nói lung tung”.

Trưcrag Tú nghiêm mặt nói: “Đống tướng quân, người xem ta là loại người nói năng loạn hay sao?”.

Đồng Cảnh Trân nhìn hồi lâu, lúc này mới lắc đầu, “Không giống. Nhưng… ngươi vì sao không hướng về phía Đậu đại nhân nói chuyện này?”

Trương Tú cười khổ nói: “Ta đối với triều đình một lòng trung thành, mặc dù không có chiến công hiển hách..

“Ngươi ờ Giang Hạ làm nội ứng. đã là đại công” Đồng Cảnh Trân cướp lời nói.

Trương Tú mỉm cười nói: “Nhưng so với Đổng tướng quân đánh đông dẹp bắc, bình định quần đạo GiangNam thi còn kém xa”.

Đồng Cảnh Trân có chút đắc ý, tuy bình định GiangNam phần lớn là Lý Tĩnh ra tay, hắn dù sao cũng tham dự trong đó, cũng coi như là việc đắc ý trong đời này.

Trương Tú lại nói: “Ta chi sợ… Nội ứng không chỉ một mình Trịnh Văn Tú. Tại thành Tương Dương, nếu nói là tuyệt sẽ không phản bội triều đình thì chỉ có hai người, một là Đậu đại nhân, một người khác chính là Đồng tướng quân người”.

Đồng Cảnh Trân cảm thấy được tình thế nghiêm trọng, giảm thấp thanh ảm xuống nói: “Ngươi nói Đường quân nội ứng rất nhiều?”

Trương Tú nghiêm mặt nói: “Đường quân thu mua nhản tâm, tuyệt không phải chỉ mua một hai người, cẩn thận vạn năm thuyền không lật. Ta cũng muốn tim người có thể tin cậy mà nói việc này. Đậu đại nhân tuy là trung tâm, nhưng dù sao cũng là văn thằn, do đo dự dự, lại hay nói đùng nhân đức phục người. Ta mạo muội nói ra, chỉ sợ hắn ngược lại sẽ trách cứ ta, càng đả thảo kinh xà, ngược lại không tốt”.

Đổng Cảnh Trân liên tục gật đầu. “Đậu đại nhân là không tệ. nhưng mà người hiền lành, đích xác có khả năng như ngươi nói. Vậy ngươi nói cho ta biết, tình hình như thế nào?” Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Trương Tú lại đưa mắt nhìn mọi noi, cẩn thận nói: “Việc ;nảv nên tiền trảm hậu tấu! Những ngày này ta âm thẳm quan sát, phát hiện Trịnh Văn Tú cùng một người xa lạ kết giao thần bí. Ta hiện tại có chứng cớ vô cùng xác thực. Đổng tướng quân, người có nhận ra bút tích cùa Trịnh Văn Tú?”

“Đã thấy qua. Thi tính sao?”

Trương Tú vươn tay từ trong lòng lấý ra một phong thư giao cho Đồng Cảnh Trân nói: “Đồng tướng quân, mòi người xem!” (

Đồng Cảnh Trân vừa nhìn, đã giận tím mặt mà nói: “Hắn dám làm như thế sao?” Thì ra lá thư này lại là do Trịnh Văn Tú gởi cho Lý Uyên. Trong thư ngôn từ hạ thấp, hết sức nịnh nọt Nói cái gì sau khi hạ Tương Dương, đương làm gương cho binh sĩ, thảo phạt Đông Đô. Nhưng Đổng Cảnh Trận dù sao cũng không phải hạng người lỗ mãng, tức giận qua đi. nghi ngờ nói: “Thư này hẳn là tuyệt mật, làm thế nào mà roi vào trên tay cùa ngươi?”

Trương Tú không chút hoang mang nói: “Ta đã sớm cảm thấy Trịiih Văn Tú không đúng, lúc này đây luôn để ý quan sát hắn. Phong thư này là hắn hôm qua giao cho một hạ nhân tin cậy mang đến Quan Trung, ta nừa đường chặn lại, giết hạ nhân kia. Đến hiện tại, Trịnh Văn Tú hẳn là còn chưa biết chuyện. Nhưng ta cảm thấy, bọn họ có khả năng sẽ phát động trong mấy ngày này”.

Đồng Cảnh Trân hừ lạnh nói: “Lý tướng quân mắt thấy sẽ đến. mặc cho bọn họ có bản lành thông thiên thì có thể thế nào?”

“Lý tướng quân cũng là con người, không thể mọi chuyện đều tính đến. Nói đến chúng ta ăn bổng lộc cùa vua, cùng vua phân ưu. sao có thể mọi chuyện đều cậy vào Lý tướng quân? Nói đến Lý tướng quân nói nhanh nhất ba ngày nữa mới tới, nếu có trì hoàn, chỉ sợ phải kéo dài tới nùa tháng, ai có thể cam đoan, nội ứng của Đường quân sẽ không vượt lẻn trước mà phát động?”

“Dựa vào ý ngươi, thi nên như thế nào?” Đổng Cảnh Trân hòi.

“Nên ngăn mà không ngăn, tất sẽ gặp loạn” Trương Tú nói: “Trịnh Vàn Tú thân thù bất phàm, ta mời Đồng tướng quân cùng ta liên thủ, tối nay dẫn thân binh đi tới đuổi bắt Trịnh Văn Tú. Có phong thư này trình lên. Đậu đại nhân đương nhiên sẽ không trách cứ. nếu có thể tìm ra chứng cứ xác thực khác, thì có thể đem Đường quân nội ứng trong thành một mẻ hốt gọn!”

Đổng Cảnh Trân nhíu mày, lại đưa mắt xem thư, do dự không quyết.

Trương Tú vươn tay đưa lên cổ, “Đổng tướng quân, ta là một lòng trung thành, nếu có gì sai lầm, ta tới gánh chịu là được rồi”.

Đồng Cảnh Trân rốt cuộc gật đầu, “Ta cũng không phải sợ gánh trách nhiệm, chỉ sợ trách oan người tốt. Như vậy đi, canh hai tối nay, ta và ngươi dẫn binh ỡ trước phù của ngươi tụ hợp, sau đó canh ba tới Trịnh phù, trước đem hắn bắt xuống nhưng không thể giết hắn, để ngừa có vẩn đề gi. Đến khi chứng cớ vô cùng xác thíp;, lại mời Đậu đại nhân đem hắn định tội cũng không muộn”.

Trương Tú liên tục gật đầu, hai người thương nghị .đa định, quay ra đường phố, quay về phủ đệ cùa mình. Đồng Cảnh Trân khi đi ngang qua một gian tửu lâu. nghe được bên trong cãi lộn thì nhìn lại, thấy sớm có dân chúng vây quanh ờ đó. Ngẩng đầu nhìn lại, thấy Chu Mộ Nho mặt đỏ tới mang tai đầy mùi rượu, mấy người cũng ngăn không được, Đổng Cảnh Trân nhíu mày, rốt cuộc đầy đám người đi vào.

Ông chù từu lâu thấy Đồng Cảnh Trân tiến đến. như được đại xá, cuống quít nói: “Đồng đại nhân, người tới vừa vặn. Chu Láng tướng uống nhiều quá, chúng ta muốn khuyên hắn trở về, hắn lại không chịu”.

Đổng Cảnh Trân âm thầm lắc đầu. năm đó hắn và Lôi Thế Mành, Chu Mộ Nho. A Tú bốn người thân là chủ tướng, phụ trách chống cự Lâm SĩHoẳng. Trương Thiện An một đám đạo phỉ, cũng coi như kề vai chiến đấu, có chút giao tình. Nhưng tuyệt không phải tất cả mọi người đều có mệnh làm tướng lành, chinh chiến nhiều năm, mỗi ngày nhìn thấy người chết vô số, có người biến tê liệt, xem máu như nước, có một số người lại sinh không đành lòng, nùa đêm khó ngủ. Nghe nói A Tú vì không nguyện chinh chiến, lúc này đây bị Tiêu Bố Y triệu hồi về thành Kim Dung. Chu Mộ Nho này thì tốt hơn chút ít, nhung chỉ có cố chấp chút ít, như gặp được việc ảnh hưởng tới dân chúng, lập tức sẽ đòi quản. Cũng bởi vì như vậy. hắn tại thành Tương Dương, ngược lại có thanh đanh rất tốt. ông chủ tửu lâu cũng nhận ra Chu Mộ Nho, không có phàn nàn, chì hy vọng hắn có thể rời đi. không ảnh hưởng đến mình làm

Đổng Cảnh Trân tiến lên, nừa kéo nữa lôi Chu Mộ Nho ra khỏi tửu lâu. nghe Chu Mộ Nho lẩm bẩm, không khỏi cười khổ, chuẩn bị trước đưa hắn về phủ. Chu Mộ Nho đột nhiên

nói: “Đổng tướng quân… ngươi nói… một ngày là huynh đệ, có phải là cả đời là huynh đệ?”

Đổng Cảnh Trân hoi ngạc nhiên, trà lời: “Hẳn là vậy?”

“Không pầải, không phải” Chu Mộ Nho lắc đầu. lầm bẳm nói: “Làm quan, địa vị cao, chính là huynh đệ”.

Đổng Cảnh Trân không ngu ngốc, cảm giác hắn đang nói Tiêu Bố Y, loại chuyện này không tiện nhiều lời, chỉ bảo trì trầm mặc.

Chu Mộ Nho lại nói: “Ta không cần làm Lang tướng gì đó, không muốn làm cao quan gì đó, thảm nghĩ nếu có thể giống như trước đây, mọi người đều vui vè với nhau, có phải tốt không?” Lại lắc lắc đầu nói: “Không có khả năng, con đường này đi xuống, chi có thể lựa chọn một mực đi xuống. Cho nên Đắc Chí vì không cùng huynh đệ xung đột, làm hòa thượng. Hòe mập vi không cùng huynh đệ xung đột, rời xa Đông Đô”.

Đổng Cảnh Trân nhíu mày, “Ngươi uống nhiều rồi”.

“Ngươi sai rồi, ta tỉnh táo trước đó chưa từng có” Chu Mộ Nho lớn tiếng nói.

Đổng Cảnh Trân nghiêm mặt nói: “Ngươi nếu như là huynh đệ cùa hắn, thi nên ủng hộ con đường của hắn!”

Chu Mộ Nho lẩm bấm nói: “Ta hiện tại còn không ùng hộ sao?” Dùng sức đẩy Đồng Cảnh Trân ra, Chu Mộ Nho lớn tiếng nói: “Ngươi muốn ta ùng hộ hắn như thế nào nữa?”

Thất tha thất thều rời đi, Chu Mộ Nho biến mất trong đám người. Đồng Cảnh Trân lòng lo chuyện buổi tối, không có đuổi theo, thẳm nghĩ Chu Mộ Nho tuy uống có nhiều chút ít, nhưng không đến mức có việc gì. Quay lại phủ đệ, bảo thân tín chuẩn bị mấy chục thù hạ kín miệng, chuẩn bị canh hai xuất phát, nhưng không có nói rò dụng ý. Mấy lần muốn đi thông báo cho Đậu đại nhân, rốt cuộc vẫn nhịn xuống.

Đêm đã khuya, Đổng Cảnh Trân phân phó thủ hạy đi theo, trực tiếp đến Trương phủ. Trương Tú đã sớm chuần bị thỏa đáng, thấy Đổng Cảnh Trân tiến đến, vui mừng nói: “Đồng tướng quân tin tưởng ta, đại sự có thể thành”.

Đổng Cảnh Trân nhíu mày. phân phó nói: “Không được đả thương nhản mệnh, hắn là mệnh quan triều đình, chúng ta chi có thểbắt, không thể giết”.

Trương Tú gật gật đầu, cùng Đổng Cảnh Trân binh hợp nhất, im lặng đi về phía Trịnh phủ.

Trăng sao lấp lánh, phố dài tĩnh lặng, Đồng Cảnh Trân chẳng biết tại sao. trong lòng dâng lên sự bất an.

Mọi người lặng yên mà đi, trên đường cũng gặp phải vài lợp binh sĩ tuần tra. Nhung những người này nhìn thấy là Đồng. Trương làm việc, cũng không hòi nhiều. Hai người dẫn binh đến trước Trịnh phủ, Đồng Cảnh Trân lúc này mới thông báo dụng ý của lần này cho thủ hạ.

Các thủ hạ mặc dù kinh, nhưng đều là thân tín của Đồng Cảnh Trân, vẫn tuân theo lệnh của tướng quân. Đồng Cảnh Trân cho binh sĩ phân tán, bộp chăt yếu đạo bốn phía Trịnh phù, để ngừa Trịnh Văn Tú đào thoát, lúc này mới nhìn về phía Trương Tú, trưng cầu chủ ý của hắn.

Trương Tú nói: “Đi thẳng vào mà bắt, hắn nếu như chạy trốn, nhắt định có quỷ. Tới phòng ngù của hắn có hai con đường..Rồi đơn giản nói rõ địa hình, cùng Đồng Cảnh Trân bọc hai ngã đi tới.

Đồng Cảnh Trân gật gật đầu, sai người một cước đá văng cùa chính, còn có binh sĩ leo tường mà vào. Đồng, Trương dẫn theo mấy chục thù hạ, chen chúc mà vào, có người gác cồng xoa mắt buồn ngù quát hỏi, sớm bị người đánh gục trên mặt đất.

Đồng Cảnh Trân một đường đi vào, rất nhanh đã tới trước phòng ngủ của Trịnh Văn Tú, ở đây hắn cũng đã tới qua, coi như là quen thuộc. Chua tới trước phòng ngù, liền thấy có ngọn đèn dầu chợt sáng, Trịnh Văn Tú quát: “Là ai?”

Tiếng bước chân rầm rập, lại không một người phát ra tiếng, loại áp lực này, làm cho người ta tim đập thình thịch.

Đổng Cảnh Trân mới vừa tới trước cùa. chỉ nghe đến phành một tiếng, một chiếc ghế đã từ cùa sổ bay ra. Chiêu này gọi là giương đông kích tây, muốn dời đi ánh mắt. Thật là đối với một hai người còn có tác dụng, trước mắt mấy chục người tuôn qua, nơi có động đều bị nhìn chằm chằm rõ ràng, thi làm sao Trinh Văn Tú có thể thực hiện được?

Đồng Cảnh Trân hiểu rằng Trịnh Văn Tú công phu không kém. yên tĩnh đợi hắn đi ra, không muốn có quá nhiều tồn thương.

Nhưng chờ giây lát, trong phòng lại vẫn không có động tĩnh. Đồng Cảnh Trân lớn giọng nói: “TrịnhLang tướng, ngươi hày ra đây, ta có chuyện quan trọng muốn nói cùng ngươi”.

Lại chờ một lát, vẫn không nghe thấy tiếng trả lời, Đổng Cảnh Trân trong lòng rùng mình, phân phó nói: “Xông vào”.

Các thân binh có người đá văng cùa chính, có người đi qua của sổ, đều sẵn sàng đón đánh. Trong phòng đột nhiên vang lên một hồi binh binh bốp bốp. có người kêu thảm thiết, có người kêu rên. Thân binh nói: “Đổng tướng quân, có cửa sau”.

Đổng Cảnh Trân trong lòng khẽ động, đi nhaiứi vài bước, giẫm vào vách tường mà lên nóc nhà, trực tiệp hướng về phía đối diện chạy tới. chỉ thấy được đằng sau là hoa viên, bóng dáng lờ mờ, thấy không rò thật giả, tựa như có mấy người vây quanh một người đang đánh nhau, hét lớn: “Trịnh Văn Tú, ngươi nếu khôĩig thẹn với lương tâm, đi với ta gặp Đậu đại nhân”.

Hắn tung người nhảy xuống, chỉ nghe phành một tiếng, một binh sĩ đã đánh một côn vào đằu người nọ, người nọ hự một tiếng, đơn đao ròi tay, lảo đảo còn muốn chạy trốn, Trương Tú thừa dịp hắn mơ hồ thì gạt chân hắn, người nọ té ngà trên đất, mấy người chung quanh đều bổ nhào đè xuống, đã đem hắn đè chặt xuống đất.

Đổng Cảnh Trân lúc này mới hơi yên tâm, thầm nghĩ chuyện không rõ. Trương Tú chỉ cần không giết Trinh Văn Tú thi dể nói chuyện rồi

Khi bước nhanh qua, mấy binh sĩ đã đem Trịnh Văn Tú trói gô lại. Trịnh Văn Tú vẫn chưa có bất tình, trên mặt đất giãy dụa nói: “Trương Tú, ngươi muốn tạo phản sao?” Hắn phi thường phẫn nộ. cuống họng như muốn nứt ra, phát ra âm thanh giống như sói tru vậy.

Đổng Cảnh Trân xuất hiện lòng trắc ẩn, trầm giọng nói: “Trịnh Lang tướng, có người cáo ngươi tư thông Lý Đường. Ngươi nếu như không thẹn với lương tâm, cùng với ta đi gặp Đậu đại nhân, ta sẽ bảo vệ ngươi vô sự. Trương Lang tướng, ý của ngươi thế nào?”

Trương Tú nói: “Tất cả nghe theo Đổng đại nhân phân phó”.

Chọn tập
Bình luận