Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 757: Thẳm thấu (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Cao Thạch Khai trông thấy Tống Chính Bồn ngà trên mặt đất. rất là kinh ngạc hòi, “Liêu huynh, làm sao vậy?”

Liêu Phong nói: “Vừa rồi ta và ngươi ra khòi miếu, ta mới đi vài bước, đã nghĩ đến… Cái này sẽ không phải là kẻ địch dẫn chúng ta ròi đi ám toán Tống quân sư chứ? Nghĩ đến đây, ta nhanh chóng quay lại, đúng lúc đụng phải Tống quân sư ngà xuống đất, trước mặt hắn đang đứng một người áo đen, đang muốn ra tay. Ta thấy vội quát một tiếng, người nọ bổ ta một đao. sau đó bò chạy đi rồi. Lúc này ngươi tới rồi, ngươi nghe được ta hô quát không?”

Hắn nói như là có chuyện lạ, Cao Thạch Khai lắc đầu nói: “Ta lại không có nghe được ngươi hô quát, ta cũng là đi đến nửa đường mới nhớ tới không nên lưu lại Tống quân sư một mình, lúc này đây mới quay lại. Ta không có nhìn thấy mặt đó có người nào cả”.

“Không biết Tống quân sư làm sao mà bất tinh” Liêu Phong cau mày nói: “Không phải là trúng độc chú? Cao huynh, người kinh nghiệm phong phú. kính xin xem thừ”.

Cao Thạch Khai gật gật đầu, tiến lên vài bước, ngồi xổm xuống lay lay Tống Chính Bồn, Liêu Phong rút đao, một đao đã nhằm vào phẳn gáy cùa Cao Thạch Khai chém xuống.

Đó là một cơ hội tuyệt hảo, hắn cho là không thể bò qua. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Nên chém mà không chém, cần sẽ loạn, Liêu Phong hắn thân kinh bách chiến, đương nhiên hiểu rằng đây là cơ hội giết người tốt nhất.

Một đao kia, quả thực có thể nói là nắm chắc, không chê vào đâu được.

Liêu Phong khi xuất đao, thậm chí đã tường tượng đến khung cành đằu người bay lên. máu tươi như cầu vồng.

Nhưng Cao Thạch Khai lại vào lúc đao sắp đến cổ thì hạ thấp đầu xuống!

Đơn đao chém không! Liêu Phong ngơ ngẩn!

Đơn đao hầu lao sát da đầu Cao Thạch Khai mà qua, cắt đứt xuống một chùm tóc. Tóc đen bay múa, Cao Thạch Khai lùi lại, đã đâm vào trên người Liêu Phong.

Liêu Phong chỉ cảm thấy bụng mát lạnh, mới biết được đã bị Cao Thạch Khai một đao đâm trúng. Cao Thạch Khai khi lùi lại. đã rút đao noi tay, một đao từ dưới xương sườn đâm ngược ra sau, ngay giữa bụng Liêu Phong.

Khuỷu tay vừa nhấc, đã đánh trúng ngực Liêu Phong một đòn nặng. Liêu Phong kêu thảm một tiếng, cả người bay ngược ra ngoài, đến khi té xuống trong nước bùn thi đã khó có thể đứng dậy.

Liêu Phong nộ trợn hai mắt. tràn đầy không tin nói: “Cao Thạch KhaỊ ngươi đã sớm phòngbị ta?”

Cao Thạch Khai thờ dài, “Ngươi vốn không phải là người rất dũng cảm, nhưng ngươi lần này bắt địch, biểu hiện quá mức dũng cảm, vào loại thời khắc phi thường này, ta đương nhiên cảm thấy có vẩn đề. Nhưng mà một điểm trọng yếu nhắt là. ta đã biết ngươi là người cùa Lý Đường, đáng tiếc ngươi còn không biết ta là người của Đông Đô”.

Liêu Phong hơi giật mình kêu lên: “Ngươi đã được Tiêu Bố Y thu mua”.

Trà lời hắn là ánh đao vung lên, máu tươi bốn phía. Cao Thạch Khai một đao chém xuống đằu Liêu Phong, lúc này mới nhìn chằm chằm vào Liêu Phong chết không nhắm mắt nói: “Ngươi đã đoán trúng!”

Cao Thạch Khai sau khi một đao chém Liêu Phong, cũng không vội cứu tinh Tống Chính Bổn, ngược lại từ trong lòng móc ra một cây hương, ở trên lừa đốt lên. sau đó cắm ở trước mũi Tống Chính Bồn. Chờ giây lát, xác định Tống Chính Bồn bắt tỉnh, lúc này mới lại móc ra một ống trúc đốt lên. Bùm một tiếng vang nhò, một đạo lừa khói xông thẳng lên trời, trong đêm mưa, càng sáng rõ ràng.

Qua chừng bữa cơm, chỉ nghe thấy bên ngoải miếu tiếng vó ngựa gấp gáp.

Trong cuồng phong bạo vũ, tiếng vó ngựa, tựa như cũng muốn ngăn chận bạo vũ cuồng phong, dẫm nát ngực người ta. Cao Thạch Khai lộ ra vẻ kính sợ, chậm rãi đứng lẻn.

Tiếng vó ngựa mới dừng, Trưong Tế đã xuất hiện trong điện, phảng phất như một pho tượng ở nơi đó.

“Liêu Phong nhịn không được đã ra tay, nên ta giết hắn, ta lưu ý xem xét, trừ hắn ra, cũng không có người bên cạnh, chắc hẳn Lý Đường đổi với nhùng người Hà Bắc này, cùng không để ở trong lòng. Tống Chính Bổn bị Liêu Phong đánh xỉu, lại trúng mê hương của ta, trước khi tròi sáng sẽ không tinh lại” Cao Thạch Khai đơn giản sáng tỗ nói.

Trương Tế gật gật đầu, “Tốt, vậy ngươi đợi ờ đây đến hừng đông, sau đó dẫn hắn đi Lê Dương”.

Cao Thạch Khai gật đầu, “Vậy… ta không cần trờ lại Nhạc Thọ sao?”

Trương Tế lắc đầu, “Nhạc Thọ đã đến đường cùng, ngurợi một mực thông báo tin tức có công, Tây Lương vương đương nhiên sẽ trọng dụng. Ngươi biết phải làm như thế nào?”

Cao Thạch Khai vui mừng nói: “Tạ ơn Trương đại nhân”. Bỗng nhiên nhớ tới cái gì đó, từbên hông khải giáp cời xuống một vật đưa cho Trưcmg Tế, vật kia được khăn đen bao bọc kín mít.

“Đây là cái gì?”

“Đây là ngọc tỷ truyền quốc đo đám người Tào Đán đánh cắp” Cao Thạch Khai cười nói: “Ta ngẫu nhiên nghe được, đã tiện tay cầm đi. Ta dùng cái giả tạm thòi thay thạ nghĩ loại người như Tào Đán nhất thời nừa khắc cũng không thể phát hiện”.

Trương Tế cười nói: “Biểu hiện như thế cá không tệ, Cao Tướng quàn khồ cực rồi”.

Cao Thạch Khai cung kính nói: “Làm theo bổn phận mà thôi”.

Trương Tế nói: “Tây Lương vương chưa chắc đã thich vật này. nhưng công lao cùa Cao Tướng quân, ta tuyệt không giấu diếm. Ngươi tất cả hãy cẩn thận, ta đi trước một bước”.

Hắn nói đi là đi, thoáng qua đã nhảy vào trong màn mưa.

Con ngựa sau khi hí nhẹ một tiếng, tiếng vó vang lên. dần dần đi xa Cao Thạch Khai lúc này mới thờ phào nhẹ nhòm, thu thập thi thể Liêu Phong, ném ra trong giếng hoang ở phía sau miếu. Nhìn sang cái giếng hồi lâu, trên mặt không biết là vẻ mặt gi.

Ngồi ở bên người Tống Chính Bổn, thờ dài, khẽ nâng hắn lẻn. đưa hắn vào một chỗ thoải mái hơn, lúc này mới thêm chút ít gỗ vụn. Trong ngọn lửa, Cao Thạch Khá sắc mặt âm tình bất định.

Quân Hà Bắc cho đến hiện tại người có thể còn sống sót. ngoại trừ đặc biệt dũng mành ra, thì chính là người cực kỳ cần thận. Hắn hiển nhiên là người phía sau. cho tới hiện tại, hắn lựa chọn một con đường thuộc về mình, chỉ hy vọng không có chọn sai!

Một đêm qua đi, mưa đã ngừng, Tống Chính Bổn lúc này mới tỉnh lại, sờ sờ cái ót, trong lúc nhất thời mờ mịt thất thố. Cao Thạch Khai nói: “Tống quân sư. Liêu Phong là người của Lý Đường, hắn muốn giết chúng ta, ta đã giết hắn. Hiện tại… chúng ta… đi Lê Dương thôi” Hắn nói đến đây, ngực nhịn không được run rẩy, hắn hiểu rằng đi Lê Dương có ý nghĩa như thế nào, nhung hắn hiện tại đã quàn không được quá nhiều, vãn đứng lẻn quay đầu đi trước. Tống Chính Bồn tỉnh tỉnh mê mê, sâu một cước, nống một cước cùng đi ra ngoài, giống như tinh hình mê mang của quân Hà Bắc hiện tại.

Trương Tế một đêm phi nhanh, khi tròi vừa sáng, đã xuyên qua quận Tín Đô. đi tới Đại Lục Trạch, ở đây đúng là noi Tiêu Bố Y, Tẳn Thúc Bảo đóng quân.

ở trong quận Hà Gian, bời vì là địa bàn của người khác. Mà Nghĩ của Tiêu Bố Y tiềm nhập không tính là quá nhiều, nhưng tuyệt đối không ít. Những người này mật thiết chú ý động tĩnh của quân Hà Bắc quân, cũng không nhúng tay vào, Trương Tế chính là một trong số đó.

Tiêu Bố Y chỉ cần biết được tình huống mới nhất của Hà Gian, mà tạm thời không muốn nhúng tay vào, lúc này đây mệnh lệnh cho đám người Trương Tế chớ đả thảo kinh xà.

Phương thức liên lạc cùa bọn họ có nhiều loại, nhung ở trong loại mưa to này. ngựa thoạt nhìn mới là đáng tin cậy nhất, không xảy ra sai sót nhất. Trương Tế tự mình đến truyền tin, Tiêu Bố Y biết được, khoác áo mà ra, Tần Thúc Bảo cũng đồng thời đuổi tới.

Hai người thần sắc trịnh trọng, hiển nhiên đối với tình huống Hà Gian có chút quan tâm.

Trương Tể đơn giản sáng tò nói: “Khởi bẩm T ây Lương vương, T ần Tướng quân, căn cứ theo tin tức mới nhất cùa chúng ta cho thấy, La Sĩ Tín không chết, mà Đậu Hồng Tuyển đã quyết ý tìm noi nương tựa Đông Đô. nàng phái Tống Chính Bồn, Cao Thạch KhaỊ Liêu Phong tiến đến liên lạc. Đậu thị, Tào Đán lại muốn đầu nhập vào Lý Đường. Liêu Phong bị Lý Đường thu mua, muốn phá hỏng quân Hà Bắc hàng, kết quả trên đường bị đã sớm bị Cao Thạch Khai chuần bị đằu nhập vào chúng ta chém giết, thuộc hạ dựa theo ý tử cùa Tây Lương vương, để cho Cao Thạch Khai dẫn Tống Chính Bổn đi Lê Dương. Tào Đán muốn đem ngọc tỷ truyền quốc đưa cho Lý Hiếu Cơ, nhung lại bị Cao Thạch Khai trộm được hiến cho Tây Lương vương, đây là ngọc tỷ truyền quốc của Đại Tùy”.

Hắn lấy ra cái túi đưa lên, Tiêu Bố Y nhìn cũng không nhìn, thản nhiên nói: “Nếu muốn quốc gia an khang, đũng sĩ như Trương Lang tướng mới là thứ bổn vương cần thiết, ngọc tỷ này có tác dụng gi?”

Trương Tế nghe Tiêu Bố Y khen ngợi, tinh thằn chắn động.

“Nhưng mà Cao Thạch Khai dù sao vẫn là người có tâm, sau này cũng xem xét sừ dụng” Tiêu Bố Y lại hỏi, “Trừ cái đó ra, còn có động tĩnh gì không?”

“Có!” Trương Tế trà lời: “Quận Bác Lăng tây Hà Gian có hơn ngàn binh sĩ qua đã Thủy, lẻn vào Tín Đô, hôm nay tại vùng Lộc Thành tây nam Nhạc Thọ, tới gằn bờ Nam đã Thủy, trước mắt mai phục tây nam quân Lưu Hắc Thát tại Lộc sơn ngoài mấy chục dặm. cùng quân Lý Hiếu Cơ đối diện đã Thủy đối với quàn Hà Bắc hình thành thế giáp công. Nhưng mà có một chút rất kỳ quái, binh sĩ đến vùng Lộc Thành tương đối ít, là một mình xâm nhập, tạm thòi không có binh sĩ tiếp viện. Chúng thần nghe theo ý tứ cùa Tây Lương vương, cũng không đả thảo kinh xà, cM lưu ý hành tung cùa bọn họ”.

Tiêu Bố Y, Tần Thúc Bão liếc nhìn nhau, đều nhìn ra ý nghi hoặc lẫn nhau.

Chuyện có thể làm cho bọn họ đều nghi hoặc, đương nhiẻn không tính là đơn giản.

Tiêu Bố Y đem nghi hoặc này tạm thời buông xuống hòi: “Lý Thế Dân hiện tại như thế nào?”

“U châu Tiết thị quyết định đằu nhập vào Lý Đường, dàng quận đầu nhập vào Lý Thế Dân, Lý Thể Dân có thể nói là không đánh mà thắng thu quận, đồng thời đối với Ngư Dương. Bắc Bình. An Nhạc các quận tiến hành chiêu an. Mà Lý Thế Dân khi cho người chiêu an, lại lặng yên mang theo Huyền giáp thiên binh đã đến Hồ Ly Điến. Khi thằn rời đi. hắn còn đang ờ Hồ Ly Điến trú binh. T a nghĩ đêm qua đột nhiên có mưa. hắn rất khó mà hành động”.

Hồ Ly Điển là ờ trong trăm dặm bắc Nhạc Thọ, phụ cận có một ao đẳm lớn. đã Thùy từ tây nam chảy về phía đông bắc, xuyên qua Hà Gian, là từ noi đó chảy xuôi qua, địa hình phú: tạp, núi nhỏ, đồi núi, sông suối cùng ao đầm giao thoa phân bố, so với địa hình Đại Lục Trạch mà nói, chỉ hơn chứ không kém.

Tiêu Bố Y nhíu mày. hiển nhiên trầm tư cái gì.

Lộc Thành, đã Thủy, Hồ Ly Điển ba chỗ đều có quân cùa Lý Đường, phân biệt ờ tại tây nam, tây bắc cùng đông bắc ba nơi quanh quân Hà Bắc, ba nơi này muốn nói giáp công, thì cách xa nhau, dụng binh nhiều ít đều rất có vẩn đề. Lý Thế Dàn kinh nghiệm sa trường. Lý Hiếu Cơ một mực lão hồ ly, đến tột cùng là muốn làm cái gì?

Tẳn Thúc Bảo trầm giọng nói: “Binh pháp chi đạo, xuất hồ bất ý. Chúng ta không thể tường được hắn sẽ hành động, Lý Thể Dân cũng rất có khả năng đánh cho chúng ta trờ tay không kịp”.

Trương Tếcả kinh, thoáng qua khiêm tốn nói: “Thuộc hạ biết sai”.

Tiêu Bố Y khoát khoát tay, “Kiêm nghe thi rõ, ngươi nói ra cái nhìn cùa chính mình, không có gì đáng trách”.

Ngoài trướng mưa lại roi xuống, chi là nhỏ đi rất nhiều. Tiêu Bố Y nói: “Tẳn Tướng quân, tại Đại Lục Trạch phương viên trăm dặm nghiêm gia đề phòng, nếu có hành tung của địch, lập tức hồi báo. Trương Tế, ngươi nhanh chóng lệnh cho Mà Nghĩ tại Hà Gian nghiêm gia giám thị, đối với hướng đi của Lý Thế Dân không thể chủ quan”.

Trương Tế gật đầu ròi trướng, Tần Thúc Bảo thấy Tiêu Bố Y thằn sắc nghiêm túc liền hòi: “Tây Lương vương, người đối với Huyền giáp thiên binh cùa Lý Thế Dàn tựa như rất xem trọng”.

Tiêu Bố Y sắc mặt có chút cổ quái, trầm mặc một lát mới nói: “Lý Uyên đa mưu túc trí, đã sớm nhằm vào ta mà áp dụng hành động. Hôm nay Lý Thế Dân, bách chiến bách thắng..

“Cái này chỉ sợ..Tẳn Thúc Bảo muốn nói lại thôi.

Tiêu Bố Y hiểu rõ ý tứ cùa Tẳn Thúc Bảo, gật đầu nói: “Tuy Thiển Thùy Nguyên đại bại, nhung ân Khai Sơn gánh chịu tội danh, cho nên người ở bẽn ngoài xem thấy, Lý Thế Dân chỉ có thắng, không có bại! Thiết kỵ của ta nổi tiếng thiên hạ, Lý Uyên bắt tay vào huấn luyện huyền giáp thiên binh, để cho Lý Thế Dân dẫn đội, thật ra chính là muốn cùng ta so cao thấp. Chúng ta nếu như chiến, một trận chiến này thắng bại chẳng những quan hệ đến xu thế Hà Bắc, thậm chí có thể nói quan hệ đến xu thế thiên hạ, ta không thể không thận trọng làm việc”.

” Tây Lương vương quyết định làm sao bây giờ?” Tẳn Thúc Bảo hỗi.

Tiêu Bố Y lộ ra nụ cười đã lâu không thấy, dứt khoát nói: “Bắt đằu từ hôm nay. ta muốn đích thân dẫn binh, trọng binh đánh Lý Đạo Tông!”

Chọn tập
Bình luận