Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 788: Nửa khối ngọc (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Không để ta dùng, đương để ta giết” Tống Kim Cương ra hiệu. “Lưu huynh, cằn gì tiện nghi người khác? Khôngbẳng giết cho xong việc!”.

Lưu Vũ Chu chậm rãi ngồi xuống, suy nghĩ hồi lâu, “Trước mắt chúng ta nhân thủ đơn bạc, còn phát nội chiến, hẳn phải chết không thể nghi ngờ. Kim Cương, ngươi không cần phải vọng động ra tay, làm hòng kế hoạch cùa ta”.

Tống Kim Cương đối với Lưu Vũ Chu rất tin phục, gật đầu không nói.

Uyển Quân Chương nói: “Lần này Khả Đôn, Khả Hãn liên thủ. muốn đối phó Hắc ám thiên sứ cùng Đông Đô, uất Trì Cung không thể tận tâm, chúng ta cũng phải nghĩ cách lập công lao”.

Tống Kim Cương nói: “Ta đi đối phó Hắc ám thiên sứ! Lúc trước bọn họ ám toán ta, thù này một mực không có báo!”

Lưu Vũ Chu suy nghĩ hồi lâu, “Lúc trước chuyện ngươi cải trang Nhất Trận Phong cùng Thủy Tất âm thẳm liên lạc, tốt nhất đừng để cho Hiệt Lọi biết được. Trước khác nay khác, ta chi sợ tiết lộ ra ngoài, Hiệt Lọi sẽ có nghi kỵ, đổi với chúng ta bất lọi”.

Tống Kim Cương gật đầu nói: “Người yên tâm, ta nghe nói Hắc ám thiên sứ thời gian gần đây thế lực dằn dằn yếu. Văn Vũ Chu kia cũng đã lâu không có thò đầu ra, nói không chừng đã chết. Nếu hắn đã chết, thi không có ai biết chi tiết của chúng ta năm đó. Nhưng mà hắn cho dù còn sống, cũng không thể nghi ngờ đến trên người chúng ta được”.

“Đã như vậy, ngày mai ta đi nói với Khả Đôn. Ngươi có thể đi theo bọn họ đánh Hắc ám thiên sứ, một là để lấy được tín nhiệm của bọn họ. hai là có thể báo thù rừa hận” Lưu Vũ Chu nói đến đây, thờ dài. Thẳm nghĩ lúc trước hô phong hoán vũ. phong quang nhắt thời, làm sao nghĩ đến hôm nay muốn mượn lực một phụ nữ ý đồ Đông Sơn tái khởi? Nhưng trừ cái đó ra, hắn đã không còn lực xoay người!

Trong khi ba người Lưu Vũ Chu thương nghị, uất Trì Cung cô đơn ngồi ờ dưới ngọn đèn, nhìn sang ngọn đèn hôn ám, sắc mặt âm tình bất định, khó có thể lựa chọn.

Không biết qua bao lâu. lúc này mới thờ dài nói: “Tiêu Bố Y đối đãi ta thật trọng, nhung lúc này ta còn có mặt mũi nào đi tìm noi nương tựa ở hắn?” Không cần phải nhiều lời nữa, trực tiệp nằm xuống, phất tay dập tắt ngọn đèn. để cho bóng đêm vô cùng bao phủ. uất Trì Cung khép hai mắt lại, trên mặt tràn đẩy bất đắc dì.

Mơ màng tầiệp đi, phảng phất cầỉ có ở trong mộng, mới có thể gặp lại Tiêu Bố Y sảng khoái nghía khí tại Mà Ấp năm đó. Phảng phất cùng chi có ờ trong mộng, mới có thể lăp lại tất cả những gì đã trải qua…

***

Trừ tịch, đêm giao thừa. Tiêu Bố Y đã cùng quân Hà Bắc đó năm mới sớm, rồi nhanh chóng dẫn thân vệ quay lại Đông Đô.

Binh tướng Hà Bắc đã rất cảm kích Tây Lương vương khồ cực, đều khuyển Tây Lương vương quay lại Đông Đô. Năm mới, Tây Lương vương càng hẳn là ờ tại Đông Đô cùng dàn chúng vui mừng. Binh tướng một lòng, Tẳn Thúc Bảo. Trinh Giảo Kim thề thốt, nói tuyệt không để cho Đường quân xuôi nam một bước, Tiêu Bố Y thấy mọi người thịnh tinh như vậy, lúc này mới quay lại.

Đông Đô sau khi biết Tây Lương vương quay lại, lại là một hồi vui mừng.

Thật ra không chỉ binh tướng Hà Bắc được đón năm mới. quản Tây Lương tại Hào Sơn, Trường B ình hai nơi đối kháng Đường quân, cũng sớm đã phái sứ thần trấn an tường thường. Nhưng mà những chuyện này đều do Từ Thế Tích, Ngụy Chinh hai người sớm quản lý, ngược lại không nhọc Tiêu Bố Y quá hao tâm tổn trí

Năm nay Đông Đô mặc dù có chút lạnh, nhưng mà năm mới này thật sự có chút ấm áp.

Đèn tòa ngàn quang, pháo hoa phóng khắp, trăng chiếu trẽn nước, gió truyền xuãn tình.

Tân khách bốn biển tề tụ Đông Đô, lại hiện ra thịnh thế Vàn đế năm đó. Tiêu Bố Y đi đạo tại Đông Đô, thấy bách tính an vui, trong lòng trong lúc đó dâng lên sự tự hào. Đông Đô tân niên, Tiêu Bố Y chẳng những thưởng lớn cho binh tướng tiền tuyến, còn ban cho bách quan, cùng dân cùng vui, hòa thuận vui vẻ.

Đi quanh Đông Đô một vòng, dân chúng hoan hô trận trận, phảng phất chiến sự không còn tồn tại. Tiêu Bố Y sau khi đến phố xá Đông Đô, nhìn thấy hoa đăng lớp lớp. mai đêm truyền hương, trong lúc nhất thời cũng say mê trong đó.

Không biết tại sao, đột nhiên nhớ Tư Nam ờ tại Liêu Đỏng xa xôi, thầm nghĩ nàng tịch mịch cô đơn, không biết Liêu Đông có náo nhiệt như hôm nay hay không. Chỉ là cho dù náo nhiệt, cô đơn cũng đã đi theo.

Trong nội tâm ấm áp, đã chuần bị quay về gặp người thản đoàn tụ, cảm thấy thòi gian cấp cho các nàng thật sự quá ít. Đột nhiên, lại ghim ngựa xuống ngựa, trực tiếp đi về phía một phụ nhân đang ôm một đứa nhỏ.

Nữ nhân một thân hồng y, mặt lộ nụ cười, đang nhìn về phía Tiêu Bố Y.

“Tẩu từ, tại sao không gọi ta, tầiểu chút nữa đã bỗ qua” Tiêu Bố Y mim cười nói với Hồng Phất nữ.

Hồng Phất nữ nói: “Ngưoi bề bộn nhiều việc, cũng giống như Nhị ca ngươi, ta nhìn thấy ngươi là đã đủ rồi”.

Tiêu Bố Y vươn tay ra ôm lấy đứa nhỏ, mỉm cười nói: “Đứa nhò mau lớn quá”.

Đứa nhò cười, cũng không đáp lời; giống như Lý Tĩnh vậy. Đức thông chính trực, Lý Tình đặt tên con là Đức, đương nhiên chính là hy vọng con minh làm một người chính trực, có đức.

Hồng Phất nữ nói: “Bà qua nhiều năm, cũng phải lớn lên”.

“Vì sao không vào cung cùng bọn họ chơi đùa” Tiêu Bố Y cười nói: “Bọn họ hẳn là rất thích người cùng Đức tới choi”.

Tiêu Bố Y cùng Lý Tình tình là huynh đệ, Đức cùng Thủ Nghiệp cũng thích chơi với nhau. Hồng Phất nữ ở Đông Đô. khi không có việc gì. luôn tìm bọn họ choi. Mông Trằn Tuyết các nàng cũng rất yêu mến Hồng Phất nữ, khi không có việc gì đều hướng về phía nàng lãnh giáo đạo lý làm phụ nữ.

Hồng Phất nữ cười nói: “Ta mới rời khói nội cung, đi tới đây ctLỈ vì muốn ngắm trăng rằm”.

Tiêu Bố Y ngẩng đằu nhìn trăng rằm, thấy ánh trăng như tuyết, chiếu khắp thiên hạ. đột

nhiên nói: “Thật ra Nhị ca hắn..

“Hắn làm cái gì, đệ không cần nói với ta Chuyện đàn ông các người làm, phụ nữ chúng ta không cần nhúng tay” Hồng Phất nữ nói: “Trước kia khi còn nghèo. Lý Tình chỉ có thể dẫn ta đi ra ngắm trăng, ta nghĩ hắn không ở bên người, nhung ánh trăng vẫn ở bên hắn. Nghĩ như vậy, hắn cũng giống như ờ bên cạnh ta vậy”.

Nàng nói giản dị, Tiêu Bố Y nghe được rất là cảm động. Nghĩ tới lúc mới gặp gỡ Hồng Phất nữ. phảng phất giống như mới hôm qua Ai lại nghĩ tới. Trương kê bà lúc trước, lại là một người thâm tình chân thành như vậy?

“Nhị ca có tỷ tương trợ, thực sự là may mắn”.

“Ta có thể gặp được Nhị ca ngươi, cũng là tam sinh hữu hạnh” Hồng Phất nữ mim cười nhìn sang hoa đăng, đột nhiên nói: “Nhớ rõ thật lâu trước đây. hắn làm cái đèn Khồng Minh, nói hạ tâm nguyện rồi thả ra, có thể thực hiện. Đệ có biết ta có tàm nguyện gì không?”

Tiêu Bố Y nói: “Ta nghĩ hẳn là có quan hệ tới Nhị ca”.

Hồng Phất nữ liếc nhìn Tiêu Bố Y, cười nói: “Tam đệ. ngươi thật rất thòng minh. Ta hy vọng hắn có thể nổi tiếng thiên hạ, lưu danh thiên cổ. không phụ sờ học trong lồng ngực”.

“Cái nguyện vọng này đương nhiên đã thực hiện” Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Hiện tại ai đề cập Nhị ca, đều phải nghiêm túc kính trọng. Sừ sách truyền lưu. chắc hẳn cũng phải như vậy”.

Hồng Phất nữ cười phát ra từ nội tâm, “Ta đẫ cảm thấy mỹ màn rồi”. Nàng nói tự nhiẻn mà chân tình, Tiêu Bố Y thấy cảm động, đột nhiên nghĩ đến cái gì, “Đức một mực còn chưa được phong thưởng, hôm nay tân niên, không bằng phong cháu nó một chức quan làm hạ lễ. tẩu tử, người muốn ta phong cháu làm quan gì?”

Hồng Phất nữ ngược lại không khách khL “Cha nó khéo tay. không là tướng quân, cũng có thể làm đại tượng. Ta hy vọng Đức lớn lên, thiên hạ đã định, ta càng hy vọng hắn có thể làm một công tượng, cũng không muốn lĩnh quân. Bời vì ta không muốn… sau khi vì cha nó lo lắng cả đời, lại vì Đức mà lo lắng”.

“Vậy sau này có thể suy xét phong nó là làm Giáo Thừa trong Tương Tác giám, nhung mà Đức trước mắt còn nhò. trước phong Tương Thành công đi” Tiêu Bố Y lập tức ra phong thường.

Hồng Phất nữ thần sắc vui sướng, thoáng qua lại lo lắng nói: “Chỉ sợ Lý Tình nhà ta không cho phệp”.

Tiêu Bố Y nghiêm mặt nói: “Hắn nếu như trách tỷ, tỷ đến lúc đó bảo hắn đếm tìm đệ là được rồi”.

Hồng Phất nữ nhẹ nhàng thi lễ, “Ta đây cũng cảm ơn Tam đệ”. Sau đó ôm con trờ về, làm mẫu thân yêu thương không cần nói cũng biết. Tiêu Bố Y trong lòng cũng ao hứng. “Thật ra với công lao cùa Nhị ca, làm Binh Bộ Thượng Thư cũng là không được trọng dụng, bất quá ta mấy lần phong thưởng, đều bị hắn từ chối”.

“Lý Tình nhà ta chỉ hy vọng sau khi bình định thiên hạ, an cư lạc nghiệp là tốt rồi, hắn thật ra… không cầu chức quan gì”.

Tiêu Bố Y thờ dài, “Được rồi, ta biết rằng. Tẩu từ, ta còn có việc..

“Được rồi, ngươi là người bận rộn mà” Hồng Phất nữ nói. Thấy Tiêu Bố Y muốn lẻn ngựa, đột nhiên nghĩ đến cái gì. kêu lên: “Tam đệ. chờ một chút” Rồi móc ra một khối ngọc, đưa cho Tiêu Bố Y nói: “Khối ngọc này..

Tiêu Bố Y có chút sợ, cười khổ nói: “Tẩu từ, ta hiện tại không thiếu ngọc, mỹ ngọc gia truyền của người cứ để ở sau ván của là được rồi” Hắn giọng điệu có chút đùa giỡn, Hồng Phất nữ cười, nhịn không được nhớ tới năm đó, “Thì ra Tam đệ đối với chuyện năm đó vẫn canh cánh trong lòng”.

“Ta là nói đùa thôi”.

“Ta cũng là như thế”.

Hai người đều cười, Hồng Phất nữ sau khi cười nói: “Đây không phải là mỹ ngọc gia truyền của ta, khối ngọc này là đại ca đưa cho ta Mà đại ca, lại là từ trên tay phụ thản ngươi lấy được”.

Tiêu Bố Y chắn động, tiệp nhận khối ngọc, thấy chi có nừa khối, nhung lại có chút quen mắt, kinh ngạc nói: “Khối ngọc này là đại ca đưa cho ta? Hắn khi nào thì tới Đông Đô. hắn vì sao không gặp ta? Hắn khi nào thi nhìn thấy cha ta?”

Hắn liên tiệp hòi mấy câu. Hồng Phất nữ lắc đằu nói: “Chuyện cũ ta cũng không biết. Đại ca đến Đông Đô ở không lâu. nhưng mà… khi đó ngươi không ở đây. hắn nói đi Liêu Đông, tìm được lệnh tôn, lệnh tôn đã đem nùa khối ngọc này giao cho hắn, nhờ hắn thay mặt chuyển cho ngươi. Đại ca cũng không có ờ lại Đông Đô, nói lại đi tìm Đạo Tín nghe phặt pháp”.

Tiêu Bố Y buồn bã mất mát, cảm giác như cầu Nhiêm Khách là tận lực tránh né mình. Hiện tại hắn rốt cuộc đã rõ ràng nỗi khổ tâm của cầu Nhiêm Khách, Côn Luân. Bọn họ không nói chuyện năm đó, chỉ là muốn độc lập xử lý giặi quyết mâu thuần trong đạo. Hai người này đều là nhân vật uy danh hiển hách trong Thái Bình đạo. nhung vẫn sợ Tiêu Bố Y cùng với triều thẳn nghi kỵ, đơn giản tránh mà không gặp. Vương Viễn Tri, Viên Thiên Cương hiện tại chẳng phải cách làm cũng giống nhứ vậy sao? Loại tâm tính nhẫn nại này, có mấy người có thể làm được?

Cảm giác nừa khối ngọc trong tay này có chút quen mắt, lại thấy Hồng Phất nữ thặt không hiểu chuyện. Tiêu Bố Y trong lòng khẽ động, nghĩ tới điều gì. sau khi cáo từ Hồng Phất nữ, vội vàng hồi phủ.

Vương phù cũng đèn lỗng cao cào, pháo hoa phóng lên. rất là mỹ lệ.

Mông Trần Tuyết, Bùi Bội cùng Xảo Hề đang cùng tỳ nữ dẫn theo Thù Nghiệp. Tế Dân tại đình viện choi đùa, lứùn Tiêu Bố Y tiến đến, đều nghênh tới. ân cần hỏi han.

Tiêu Bố Y ôm đứa nhỏ choi đùa một lát, rốt cuộc nhịn không được nghi hoặc trong lòng, móc nùa khối ngọc Hồng Phất nữ đưa ra, đưa cho Mông Trần Tuyết nói: “TuyétNhi. nàng đã gặp qua ngọc này này?”

Mông Trần Tuyết không rõ chuyện gì, tiệp nhận xem xét. kinh ngạc nói: “Cái này… đây không phải là nùa khối ngọc cùa Văn Vũ Chu sao?” Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

“Không phải, hẳn là một nừa khác” Tiêu Bố Y cải chính.

Mông Trần Tuyết sau khi nhìn kỹ thi gật đầu nói: “Đúng vậy, hẳn là nừa khối khác. Chàng từ noi nào tìm được, Văn Vũ Chu Nói hai khối ngọc này nếy thu về, sẽ có một bí mặt lớn, bí mật là cái gì vậy?”

Chọn tập
Bình luận