Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 452: Nhập Thục (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Du Khiếu Phong lại lau mồ hôi lạnh nói: “Không dám, không dám. Chỉ là đã không có chuyện gì, tại hạ kính xin quay về” Thấy Tiêu Bố Y gật đầu. Du thằn y cuống quít rời vương phủ. Sau khi rời khỏi thi dở khóc dở cười, lẩm bầm nói: “Mấy chuyện tốt cũng không nên làm” Chỉ là khi về tới nhà đã là ban đêm, thì có quan binh tìm tới cừa, Du Khiếu Phong giặt mình nảy người, không nghĩ họa ngầm lại sâu như th4 không ngờ quan binh lại đưa lên châu báu vải vóc, nói là Tây Lương vương bảo hắn cứu người có công, do dó trọng thưởng. Trừ cái đó ra, Tây Lương vương lại còn kèm thêm một lá cờ gấm. ở trên thêu bốn chữ to Diệu Thủ Nhân Tâm. Quan binh đều nói đây là Tây Lương vương tự tay viết lên. tìm người thêu chữ lên, Đông Đô người có thể được Tây Lương vương ban chữ. Du Khiếu Phong không tính là sau cùng, lại đúng là chưa từng có ai. Du Khiếu Phong vừa mừng rỡ vừa kiêu ngạo, sớm đem chuyện trước đó quên khỏi trong đầu, từ đó gặp người là khoe khoang một phen. Chỉ là bổn chữ tuy mạnh mẽ có lực. nhưng lại nhiều ít có chút như cua bò. khó tránh khỏi khiến cho Du Khiếu Phong cảm thấy không được hoàn mỹ. Nhưng mà nghĩ lại. điều này cũng là như lời cổ nhân nói cũng là đạo lý thịt cá cùng tay gấu không thể đều có, cho nên cũng tùy ý thoải mái.

Trong khi Du Khiếu Phong trắng trợn vì bản thân mà sơn son thiếp vàng lẽn mặt. thi Tiêu Bố Y cũng đã chuẩn bị xuôi nam đi Ba Thục. Sau khi đánh bại Lý Mật. nơi đây đã là điểm mấu chốt để hắn tranh đoạt thiên hạ.

Ba Thục so với hắn tường tượng lúc trước còn khó khăn hơn nhiều, càng thêm Lý Hiếu Cung này túc trí đa mưu. âm thẳm bày kế, Tiêu Vũ đã hiện lên thế chống đờ hết nổi, Tiêu Bố

Y tuy nóng vội, nhưng vẫn không quèn cùng mọi người thương nghị.

Trước khi rời Đông Đô, Tiêu Bố Y lần cuối cùng thương nghị là cùng ba người Lý Tĩnh, Từ Thể Tích cùng Ngụy Chinh.

Ba người không ngoại lệ đều sắc mặt ngưng trọng, Tiêu Bố Y lại cười nói: “Ta muốn ròi Đông Đô một đoạn thời gian, sau này Đông Đô này, phải trông vào Nhị ca, Thế Tích cùng Ngụy tiên sinh”.

Ngụy Chinh khẽ thờ dài: “Vi thần sẽ dốc toàn lực, chỉ là vùng Ba Thục, thật phải Tây Lương vương đích thân đi sao? Đông Đô mới định, Tây Lương vương rời xa, chỉ sợ dân tâm hoảng sợ”.

Tiêu Bố Y lại cười nói: “Không sao đâu, hiện tại toàn quyền Đông Đô là ở trong sự khống chế cùa chúng ta, ta cho dù rời đi, vẫn vận hành tốt Đông Đô này có ta hay không cũng như nhau, mới có thể khiến cho ta an tâm. Trựớc mắt chính là một cơ hội khảo nghiệm”.

Từ Thế Tích mỉm cười nói: “Dù sao Tây Lương Vương cũng có lý do cùa mình. Đông Đô cũng không phải là vẩn đề, nhưng ta lo lắng là an nguy của người. Ba Thục là vùng man nhân, Tây Lương vương, người tuy đa mưu túc trí, lấy thân phạm hiểm cũng làm cho chúng ta lo lắng”. Bạn đang đọc chuyện tại TruyệnFULL.vn

Tiêu Bố Y khẽ thờ dài: “Thật ra ta vốn không có ý định đi Ba Thục, nhung từ sau khi chúng ta đánh hạ Tương Dương, mấy lần mưu đồ Ba Thục đều vô công mà lui. mấy lằn chiêu hàng Tùy thần cũng tay không mà về, thúc phụ Tiêu Vũ đi trước, vốn tưởng rằng có thể có chỗ dựa, không ngờ trước mắt Hà Trì, Hán Xuyên, Tây Thành, Phòng Lăng các quận đã cùng tò thái độ quy phụ Lý Uyên. Chúng ta như nếu không phấn khởi, chờ Ba Thục rơi vào tay người ta, hối hận thi đã muộn. Ta cũng không muốn lấy thân phạm hiểm, nhung nếu có thể lấy Ba Thục, hạn chế Quan Trang xuất binh, điểm nguy hiểm ấy cũng là đáng”.

Lý Tình mỉm cười nói: “Thế Tích, Ngụy tiên sinh, thật ra các người cũng không cần quá mức lo lắng, ít nhất Bố Y hắn thân thù cao cường, huống chi Kinh Tương. Đông Đô đều có sự trợ giúp mạnh mẽ, Bố Y đi Ba Thục, tuyệt không phải là một người tác chiến. Nhớ năm đó hắn hai lần lưu lạc thảo nguyên, lập nhiều uy đanh hiển hách, người bên cạnh có hạn, lần này có hậu viện mạnh mẽ hỗ trợ, cho dù không thành công, thi cũng không thể xảy ra sai lằm gì quá lớn”.

Nghe được Lý Tĩnh nói như vậy, Ngụy Chinh rốt cuộc gật đầu nói: “Lý Thị Lang nói cũng có đạo lý, chỉ hy vọng Tây Lương vương đi Ba Thục thuận buồm xuôi gió, việc chúng ta có thể làm, chỉ là kiệt lực ổn định Đông Đô”.

Từ Thế Tích cau mày nói: “Tây Lương vương, ta tuy biết người không kém. nhung nghe nói Lý Hiếu Cung này cũng cực kỳ lợi hại. Hắn đối với người khác luôn dùng lễ, thường thường nhắm vào chỗ có thể không đánh mà thắng. Liên tục lấy bốn quận có thể thấy được chỗ cao minh hắn, mong rằng người chớ có khinh thường.

Tiêu Bố Y gật đầu nói: “Thế Tích nói không sai, trước mắt Lý Hiếu Cung chỉ bằng miệng lười đã liên tục thu bốn quận Sơn Nam, thực lực không thể khinh thường, kế hoạch chúng ta chính là trước tiên thuyết phục hai quận Ba Tây, Nghĩa Thành quy phụ. bóp chăt Kiếm Quan đường vào thục, khiến cho đám người Lý Uyên không thể xuôi nam. về phần đất Thục ngược lại có thể tạm hoàn, dù sao tạm thời không quan hệ đại cuộc. Tiêu Thượng Thư định ra kế sách là không tệ. nhưng mà Ba Tây, Nghĩa Thành thế lực người Miêu khồng lồ, trong lúc nhất thời khó có thể thuyết phục. Vùng Ba Thục dân phong nhanh nhẹn dũng mãnh, địa thế gập ghềnh, xuất binh không dễ, thích hợp thuyết phục là chính, động đao binh là hạ sách, chúng ta nếu có thể thuyết phục người Miêu ờ đó phụ thuộc, Lý Hiếu Cung cho dù có năng lực thông thiên, cũng không thể làm gì được”.

Kế sách lần này thật ra bốn người đã sớm thương lượng nhiều lần, cũng đã chế định phương châm.

Chỉ là chế định phương châm cũng không sai lầm, áp dụng lại ngàn vạn khó khăn, Từ Thế Tích gật đằu nói: “Tây Lương vương nếu đã suy nghĩ kỹ càng tất cả. chúng ta chỉ có thể cầu chúc cho người mà đáo thành công”.

Tiêu Bố Y mỉm cười, “Đúng rồi, trước khi ta xuôi nam Ba Thục. Mọi người còn muốn vài việc cần hoàn thành”.

Ba người đứng lên, nghiêm nghị nói; “Tây Lương vương xin phân phó”.

Tiêu Bố Y khoát tay bảo ba người ngồi xuống, nghiêm mặt nói: “Chúng ta đều là huynh đệ vào từ ra sinh, không cần đa lễ. Chuyện thứ nhắt muốn Thế Tích. Ngụy tiên sinh trển thù Đông Đô, xúc tiến dân sinh, khôi phục sinh kế Đông Đô. sau đó xúc tiến nam bắc giao hòa. Nhiệm vụ này là việc bức thiết nhất, cũng kế lâu dài. kính xin Thế Tích. Ngụy tiên sinh chớ có quên, chỉ là cụ thể làm như thế nào, lại không phải là việc ta có thể nghĩ đến” Từ Thế Tích cùng Ngụy Chinh mặc dù đã là mệnh quan triều đình, nhưng Tiêu Bố Y vẫn thích xưng hô như thế. Hai người nghe xong, chỉ cảm thấy thân thiết, cung kính nói: “Vi thằn nghe lệnh”.

“Chuyện thứ hai,” Tiêu Bố Y nhìn phía Lý Tĩnh, “Nhị ca, Lý Mật mặc dù bại. nhung lại không biết tung tích, người này vẫn là đại họa, không thể khinh thường. Nghĩ tới Hà Nam thu phục, lập tức đại địch Đông Đô còn lại hai người Đậu Kiến Đức, Từ Viên Lăng. Chỉ là trước mắt nên nghỉ ngoi lấy lại sức là chính, kính xin Nhị ca lưu ý động tình hai người này”.

Lý Tình gật đẩu. “Đệ cứ an tâm, ta đều có chừng mực”.

“Ta đã sớm viết một lá thư cho Đậu Kiến Đức, nói chi vì thiẻn hạ bình định, bách tính an vui, không có ý lấy vùng Hà Bắc. Đậu Kiến Đức nếu thông minh, tạm thời sẽ cùng chúng ta kết minh, toàn lực tiến công La Nghệ, có thể trước trừ đi tai họa này. Nhưng mà ngoại trừ

Đậu Kiến Đức cùng Từ Viên Làng ra, còn có đám người Dương Thiện Hội cũng không để cho khinh thường, người này thiện chiến, nhưng vẫn không rời vùng An Ninh, một mực không có động tĩnh lớn gì, nhưng ta phái người chiêu hàng, hắn cũng không có hồi âm, thật sự có phần cổ quái”.

Lý Tình vẫn gật đầu, “Ta biết rồi”.

Rất nhiều chuyện, phân tích trước cũng không có quá nhiều tác đụng. Lý Tình nói biết rồi, là đã sớm đem việc này ghi tạc vào trong lòng.

Tiêu Bố Y cười cười, nhớ tới lời Dương Đắc Chí nói lúc trước, trong lòng vẫn nghi hoặc không thôi. Bời vì lúc trước khi Dương Đắc Chí tại hồ Bà Dương, chỉ nói cho hắn biết cần thận Dương Thiện Hội, rồi không nói gì nữa. Hắn hiểu rõ Dương Đắc Chí tuyệt không phải là người nói nhảm, nên đã đem Dương Thiện Hội này một mực nhớ kỹ, về sau căn cứ theo điều tra của Tiêu Bố Y, biết được Dương Thiện Hội vốn là Tùy thằn, hiện vấn thù tại Lảm Thanh, bắc có Đậu Kiến Đức. nam có Từ Viên Lãng, phạm vi thế lực cũng không tính là lớn, càng đối với bản thân không thể tạo thành uy hiệp thực chất. đã như vậy, Dương Đắc Chí bảo mình cẩn thận cái gi? Tiêu Bố Y trong lòng nghi hoặc, thẳm nghĩ người mà theo như lời Dương Đắc Chí chẳng lẽ không phải là Dương Thiện Hội này. nhung nếu không phải người này, thi hiện nay còn có Dương Thiện Hội nào đáng giá để mình phải cần thận? về phần Dương Thiện Hội này. hòi thăm hai người Từ Thể Tích cùng Lý Tĩnh, đối với hắn cũng không hiểu lắm, duy nhất biết được là phụ thân hắn cũng là triều thần, phụ thân vốn trấn thù Tì Lăng, Dương Thiện Hội lại chuyển tới trắn thù Lâm Thanh, vốn một mực đều thanh chánh liêm minh, cũng không có chiến công hiển hách. Nhưng khi đạo phỉ hoành hành, hắn lại xuất hiện lực lượng, biểu hiện tài năng lĩnh quàn trác tuyệt, cũng làm cho người khác rắt là kỉnh ngạc.

Nhìn thấy ba người đều đang nhìn mình, Tiêu Bố Y cũng không nghĩ ngợi nhiều nữa. hơi trầm ngâm nói: “về phần đại họa Đông Nam, phải đề phòng binh Giang Đô bắc thượng. Nhưng bọn họ nếu muốn xuất binh, chuần bị lương thảo, chờ khí hậu chuyển ấm thi cũng đã là chuyện mấy tháng sau. Ta trước đó vài ngày đã phong Đồ Phục Uy là Đông Nam đạo Đại tổng quản, gia phong Sờ vương, hắn đã nhận lời, cũng đã biểu hiện thần phục. Nhưng đáng để cho chúng ta cao hứng nhất là. Giang Đô nghe nói lại xuát hiện ra một Thái Thú Ngô Hưng Thẳm Pháp Hưng, dùng danh thảo phạt Vũ Văn Hóa Cập hành thích vua, thu thập tinh binh tạo phản, hơn nữa thanh thế to lớn. không thể khinh thường. Hỏm nay Đồ Phục Uy, Lý Tử Thông, Thẳm Pháp Hưng ba lộ đại quân đều nhắm vào vùng Giang Đô, vọng tường cắt đất xưng vương. Kiêu Quả quân Giang Đô lại quân tâm không ồn, đều có tư tâm, trong mắt cùa ta, Giang Đô ngược lại là là noi không đáng lo tới nhất”.

Lần này ba người Lý Tình đều gật đầu, hiển nhiên tán thành cái nhìn cùa Tiêu Bố Y. Từ thế tích mim cười nói: “Cho nên nói trước mắt thế lực thiên hạ tạm thòi là lúc cân đối chỉnh hợp. chờ vòng tiệp theo xem ai vượt lên trước phá v.ợ cục diện bế tắc. Tây Lương vương nhân cơ hội này vượt lên ra tay trước, cũng là ,cừ chỉ sáng suốt. Quan Trung Lý Uyên đầu xuân này khẳng định sẽ cùng Tiết Cừ ác chiểu, không rảnh xuất binh đông tiến, lúc này xem ra, Đông Đô có thể tạm thời anbitứi một đoạn thời gian”.

Tiêu Bố Y vươn người đứng dậy. hướng về phía ba người thi lễ, “Đà như vậy, ta lặp tức xuất hành, Đông Đô làm phiền bayị”. .

Mấy người Lý Tĩnh cũng đóng lên thi lễ nói: “Chúc Tây Lương vương mà đáo thành công”.

Tiêu Bố Y khi dẫn người ra khỗi Bạch Hổ môn, xem như cải trang mà đi.

Chỉ là một chuyến này cũng rầm rộ, so với trước đây một mình lưu lạc khác biệt rất lớn, ngoại trừ làm cho người nhanh chóng tới Tương Dương, bảo đám người Đỗ Như Hối, Tiêu Tiển, Đậu Dật sớm chuẩn bị chuyện nhập Thục, Tiêu Bố Y dẫn theo bốn huynh đệ Biển Bức, A Tú, Chu Mộ Nho cũng đi theo. Sừ Đại Nại võ công cao cường, đương nhiên cũng đi theo bên cạnh, ngoài ra còn có Mã Chu cùng một đám thân vệ hảo thù. khoảng chừng hơn ba trăm người. Nhưng nhìn sang những người này đi theo, lại thiếu Tư Nam, Tiêu Bố Y trong lòng hoi có tiếc nuối, một khắc nàu chi suy nghĩ, TưNam hiện đã đi đến noi nào rồi?

Lần đi Ba Thục chỉ là khuyên hàng, cùng không phải là động binh, cho nên chi mang theo văn thẳn đu thuyết, Mà Chu là thư sinh, hiện tại đã thể hiện năng lực, cho nên được Tiêu Bố Y mang theo trên người. Lô lão Tam tinh thục phương ngôn các nơi. đương nhiên cũng là trợ thủ đắc lực.

Nếu thật sự muốn đánh, có binh Kinh Tương. Ba Đông trợ giúp, cũng không đáng lo.

Mọi người đứng ờ ngoài Bạch Hổ môn, Lý Tĩnh đã đích thân tiễn đưa, hai người ngang nhau mà đi, Tiêu Bố Y nhìn thấy thòi gian đã tới. mỉm cười nói: “Nhị ca, tiễn quân ngàn dặm, cuối cùng cũng từ biệt, chỉ trông mong chúng ta sớm ngày gặp lại”.

Lý Tình lại nói khẽ: “Bố Y. ta biết năng lực tùy cơ óng biến của đệ rất mạnh, nhung vẫn muốn dặn dò vài câu”.

“Nhị ca mời nói”.

“Thật ra ta cũng không yên tâm đệ đi Ba Thục, nhung trừ đệ ra. thật làm cho người ta cảm giác không ai có năng lực này. Đi Ba Thục phải là văn vò toàn tài, thế lực mà đệ phải đối phó tuyệt không phải chi có Lý Hiếu Cung cùng Lý gia sau lưng của hắn, trong đó còn có cừu hận của người Miêu đối với người Trang Nguyên, mâu thuẫn củạ cưu Tùy thần, trừ cái đó ra, đệ còn phải để ý tới Ngũ Đấu Mễ đạo. Ba Thục vốn là căn cơ của Ngũ Đấu Mễ đạo, không thể không phòng”.

“Ngũ Đấu Mễ đạo Cố là phải phòng, nhưng Thái Bình đạo càng làm cho người ta kinh sợ” Tiêu Bố Y cười khổ nói.

Lý Tĩnh lại nờ nụ cười, “Ta lo lắng an nguy của đệ. đại ca càng như thế, về phần Thái Bình đạo, có hắn ở đó. hẳn là không cách nào gây sóng gió”.

Tiêu Bố Y ánh mắt lóe lên. phắn chần nói: “Huynh nói đại ca hắn..

“Ta đây bất quá cũng là suy đoán, nhưng mà đại ca cũng sẽ không bò mặc Thái Bình đạo” Lý Tĩnh mỉm cười nói: “Tam đệ, tất cả mọi chuyện đều đã nói rõ với đệ. Nhị ca chỉ trông mong đệ mà đáo thành công, bình an trờ về. Cho dù không thành, lưu được núi xanh, không lo thiái cùi đốt, nhất định không thể hành động theo cảm tinh!”

Tiêu Bố Y nghiêm nghị ôm quyền nói: “Bố Ybiết rồi” Hắn cáo từ Lý Tĩnh, thúc ngựa đi về phía trước, trực tiệp nhằm về phía Y Khuyết mà đi, từ noi đó xuôi nam, một đường tới Tương Dương, sau đó theo đường thủy Trường Giang đi về phía tây nhập Ba Thục.

Gió lạnh nổi lên, đường dài X xăm, mọi người đã đi hơn mười dặm, lại đột nhiên phát hiện có một người càn đường. Kỵ sĩ nọ người mặc khôi giáp, toàn thân vết máu loang lồ. cằm trong tay trường thương, lại lộ ra vẻ cô đơn vô hạn. Mọi người nghiêm nghị, mới định tiến lên hộ vệ, Tiêu Bố Y ánh mắt lại lóe lên, thúc ngựa tiến lên. trẳm giọng nói: “Tẳn huynh không biết có việc gì chỉ giáo?”

Tần Thúc Bảo khóe miệng lộ ra nụ cười chua xót, nói khẽ: “Tây Lương vương, tại hạ đã đợi nhiều ngày, ngày đó đa tạ Tây Lương vương chỉ giáo. Trước mắt nguyện đi theo Tây Lương vương xuôi nam, không biết ý Tây Lương vương nhưthể nào?”

Chọn tập
Bình luận