Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 438: Giao chiến (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Tình mưu đồ như thế. mục đích chính là để cho Lý Mật khinh thị. muốn chính là đạt được hiệu quả này, bốn chữ kiêu binh tất bại này, thiên cồ danh ngôn, nhung chân chính hiểu rõ thì có mấy ai? Lý Tĩnh giao chiến, xưa nay không cằu danh, chỉ là cầu thắng!

Lý Tĩnh, Từ Thế Tích ung dung thản nhiên hỗ tiợ Tiêu Bố Y, lại cùng hắn sóng vai xây đựng nên trường thành sắt thệp không gì phá nổi, từng bước một thu nhỗ khu vực tiến công Ngòa Cương. Bọn họ được Tiêu Bố Y tín nhiệm, nhưng mà bọn họ đích xác cũng đáng để tín nhiệm, nhưng lúc này Lý Mật lại vẫn cảm thấy, sau khi đánh bại Tiêu Bố Y, thì những việc còn lại cũng dể thương lượng! Tiêu Bố Y là một đứa nhóc con, thi có bản lãnh gi?!

Lý Mật có tài, nhưng người có tài bình thường đều kiêu ngạo, nhất là sau khi có được thành tích thi càng kiêu ngạo, Lý Mật đúng là bởi vì kiêu ngạo nên đã từng bước một giết chết chính mình. Hắn khi đối trận với Tiêu Bố Y, cho tới bây giờ cũng chưa từng thể hiện ra sự đa nghi vốn có, đối với Lý Tĩnh thì cũng nhưthấ

Kẻ thiện chiến, lại không lộ ra chiến công hiển hách, loại đối thủ này. thặt ra lại là đối thù nguy hiểm nhất.

Khi tất cả hào quang đều tập trung lên trên người Tiêu Bố Y, khi tất cả mọi người đều đem sự chú ý đặt lên trên người Tiêu Bố Y. Lý Tĩnh, Từ Thế Tích đã không ngừng xàm thực địa bàn cùa Ngõa Cương, thậm chí một trận chiến mấu chốt quyết định thắng bại này, hai người vẫn ẩn thân ở phía sau màn.

Cái loại người ẩn hình này. cũng đã lặng yên khống chế thắng bại của trận chiến.

Từ Thế Tích ờ trong trận chỉ huy, hiển nhiên đã nhìn ra sự mỗi mệt cùa đối thù, hắn cũng biết Tùy quân ít nhiều cũng có sự mệt mòi, còn có thể kiên tri, chỉ bởi vì niềm tín cùng Tiêu Bố Y khuyến khích, cố gắng nữa thì thắng bại khó liệu, cho nên hắn hạ lệnh thiết giáp kỵ binh tiến công. Hắn muốn giải quyết dứt điểm một lần. nhung hắn hiểu rò, Lý Mật còn có chuần bị ở sau, nhưng mà hắn sao mà không có? Ngươi có là đại tài chi huy. nhưng quân tâm đã đi, cho dù là Trương Tu đã cũng không cách nào vãn hồi.

Quân cùa Lý Văn Tương rốt cuộc đã tan tác, Lý Văn Tương cũng liên tiếp lui về phía sau, tâm tư của hắn thật ra đã không ờ tại chiến trường, giằng co lâu như vậy mà còn không thấy Lý Mật động tĩnh, lòng của hắn đã băng giá, tâm mệt mỏi, hắn nhịn không được một lần nữa nhớ tới lời Tiêu Bố Y vừa rồi nói, hắn bắt đầu lựa chọn bảo vệ tính mạng, tuy hắn vẫn giả bộ như kiệt lực chém giết ước thúc. Trương Thiên cũng kiệt lực hô hét. nhung lại liên tục bại lui. Tần Thúc Bảo có chút chết lặng mà chỉ huy, nhưng không có hạ mệnh lệnh xin nội quân Lý Mật công kích viện trợ.

Hắn biết mình cũng không thể điều động nội quân cùa Lý Mật. hắn đã cam chịu, hắn không rõ Lý Mật vi sao bò lỡ mấy lần cơ hội thay đổi chiến cuộc!

Lần này chiến cuộc nếu là thất lợi. Lý Mật lâm trận ứng biến không thể nghi ngờ là nét bút hòng lớn nhất!

Thiết giáp kỵ binh đã sát nhập trong quân Ngoã Cương, tung hoành ngang dọc. không thể ngăn cản, trong lúc nhất thời máu chảy thành sông, tiếng kêu than dậv khắp trời đất. Trong quân Ngoà Cương tiếng kèn rốt cuộc thổi lên, thanh ảm nức nỡ nghẹn ngào, phảng phắt như thổi một hồi bị ca!

Nội quân rốt cục xông ra mấy ngàn thiết kỵ, lộ tuyến xuát kích lại là hình cung, bọn họ lượn một vòng, trực tiệp đánh về phía sau của thiết giáp kỵ binh.

Thiết kỵ lại phân ra ba đường, trình tự đánh ra có sắp xếp!

Tần Thúc Bảo trên gò đất vừa nhìn, dĩ nhiên rò ràng. Lý Mật đối với thiết giáp ky binh vẫn rất là kiêng kị, có lẽ vừa rồi hắn chịu đựng không xuất binh, chỉ là muốn hy sinh quân cùa Lý Văn Tưang, sau đó đổi lấy thắng lọi cùa kỵ binh!

Suy nghĩ cẩn thận ý đồ của Lý Mật trong một khắc, Tần Thúc Bảo ngân ra đứng ở đó, khóe miệng lộ ra nụ cười chua chát.

Lý Mật này. trước sau vẫn vì cầu thắng, mà không từ thủ đoạn.

Kỵ binh nội quân thế xông tới mưu đồ đã lâu, thừa dịp thiết giáp kỵ binh hàm sâu vào trong trận hình của quân Ngoà Cương, nhanh chóng cắt đường lui. Tinh binh nội quân đột nhiên tiếng hô quát vang lên, tiếng trống nồi lớn, vô số tinh binh nội quàn tuôn ra trấn giữ trận hình, thong thả thúc đẩy về phía trước. Quân Ngõa Cương tinh thằn phấn chắn, phấn khởi phản kích.

Vô luận bọn họ không tình nguyện như thế nào. nhung trước mắt đã đến lúc sống còn. vì sinh tồn, bọn họ cũng phải chiến!

Thiết giáp kỵ binh lần đầu tiên thân hàm vòng vây, Tiêu Bố Y không khỏi nắm chặt nắm tay, hiểu rõ thiết giáp kỵ binh tình thế đã không ồn. Hắn cũng thường xuyên thống lĩnh kỵ binh, hiểu rõ những này tinh anh kỵ binh này thắng tại tốc độ. thắng tại thế xung phong, thắng tại sự sắc bén. lọt vàot rong vòng vây vĩnh viễn là tối kỵ cùa những thiết giáp ky binh này!

Ưu thế tốc độ phát huy không ra, những kỵ binh này đã như bị phế bò võ công, uy lực giảm lớn.

Nhưng vừa rồi, nếu sớm rút lui một chút, với tốc độ của bọn họ. cũng chưa chắc đã lọt vào trong vòng vây, Tiêu Bố Y trong đầu có chút nghi hoặc… Từ Thế Tích, hiện tại đến cùng là đang nghĩ cái gì?

Tần Thúc Bảo thấy thể, tinh thẳn phấn chấn, đích thân nồi trống, hắn thấy rõ thời cơ chiến đấu, hiểu rõ trước mắt nội quân của Lý Mật đã xuất, hiển nhiên là đang ăn cả ngà về không, trước mắt, là cơ hội cuối cùng của bọn hộ.

Vô luận như thế nào, bọn họ phải chiến, không chiến mà bại, điều này vĩnh viễn sẽ là sỉ nhục ờ trong lòng.

Chiến trường tình thế thién biến vạn hóa, trên Lạc Thủy, bên cạnh Lạc Thùy. binh lực đã quấn lấy nhau không rò, tất cả mọi người đang chờ đợi đối phương bại lui. cũng đều đang cắn răng kiên trì chờ đối thủ lui.

Bộ binh quân Tùỳ, quân Ngoà Cương ờ trên Lạc Thủy đóng băng quấn lấy nhau đã lâu. Tùy quân hai lần xuất động kỵ binh công kích hữu quân Ngoà Cương, quân cùa Lý Văn Tương đã tan tác. Lý Mật xuất binh cứu viện, ngược lại vây thiết giáp kỵ binh. Tần Thúc Bảo bắt lấy thòi cơ chiến đấu. mệnh lệnh quân Ngoà Cương cánh trái đi tiến công bên hỏng của thiết giáp kỵ binh!

Tiếng vó ngựa ầm ầm, tiếng kêu chém giết rung trời, trong tích tắc. chiến trường đã được kích động đến mãnh liệt. Cục diện rắc rối phức tạp. loạn chiến thảnh đoàn. Thiết giáp kỵ binh vốn khó mà bại thoáng qua đã biến thành thú bị vây ờ trong lồng, bị người tầng tầng vây quanh.

Tiêu Bổ Y hai hàng lông mày dựng lên. quay đầu nhìn về phía Từ Thế Tích, thiết giáp kỵ binh là tâm huyểt cùa hắn, trông thấy bọn họ bị vây, Tiêu Bố Y cảm giác như chính bản thân bị. nhưng hắn hiểu lõ Từ Thế Tích sẽ không để cho hắn thất vọng.

Một khắc khi Tiêu Bố Y quay đầu lại, trong quân Tùy tiếng kèn còng kích lại vang lên. trong trận một lần nữa lại lao ra hai đội kỵ binh. Lý Mật mưu đồ đã lâu. hiền nhiên đã sớm có chuần bị, hắn đồng thời phân ra ba đạo kỵ binh, một đạo cắt đường lui của thiết giáp kỵ

binh, hai đạo khác là để ngăn cản Tùy quân cứu viện!

Nhìn thấy Tùy quân lại xuất kỵ binh, Lý Mật rốt cuộc thét ra lệnh nội quàn đi ngăn cản. Nhưng không ngờ hai đạo thiết giáp kỵ binh này cũng không cứu viện, mà lại phản công quân Ngoà Cương ở cánh trái.

Tần Thúc Bảo giật mình, hắn mới đem binh đi trợ giúp Lý Văn Tương, cánh trái đã gần như trống rỗng, đối thù bắt lấy cơ hội trong tích tắc này, thùa dịp trống mà vào. phép vây Ngụy cứu Triệu quả nhiên cao minh.

Trống trận vang vọng Lạc Thủy, thế xông tới của thiết giáp kỵ binh cực mạnh cực nhanh, thuần bài thủ của quân Ngoã Cương tiến lên, đã có không ít người bị tông bay lên trời. Tần Thúc Bảo báo nguy, thỉnh cầu nội quân Lý Mật quân trợ giúp, nhung Lv Mật vẫn đang không rành mà để ý tới.

Giải quyết dứt điểm một lần, khi Từ Thế Tích nghĩ như vậy, Lý Mật thật ra cũng nghĩ như vậy, hắn chỉ cần Tẳn Thúc Bảo kiên trì trong phút chốc, hắn cũng hy vọng Tẳn Thúc Bảo có thể kiên trì trong phút chốc, hơn nữa theo hắn thấy, Tẳn Thúc Bảo cũng có thể kiên trì trong phút chốc.

Chi cần hắn đánh bại đạo thiết giáp kỵ binh này. đánh tan đạo Tùy quân này. cánh phải Tùy quân bị phá, hắn có thể thuận thế đánh lén. mà đánh tan Tùy quản.

Trước mắt chính là liều mạng cùng kiên trì, trước mắt chính là xem ai đánh tan chỗ yểu của đối thủ trước hết nhất!

Cho nên Lý Mật xuất binh, thiết kỵ nội quân lại xuất ra một đội, đi đánh thiết giáp ky binh cùng Tùy quân vẫn đang bị vây hãm!

Lý Mật xuất liên tục mấy đạo binh mã, toàn bộ tiệp viện quản của Lý Văn Tương, trong lúc nhất thời vó ngựa ầm ầm, binh sĩ như nước thủy triều dũng mãnh ùa vào. Nhóm đầu tiên của kỵ binh nội quân đã đánh đến trước thiết giáp kỵ binh!

Thiết giáp kỵ binh lại bời vì không gian có hạn, đã không thể công kích. Ngựa hí nhẹ lên, thiết giáp kỵ binh lại không hoảng loạn, chỉ lạnh lùng đứng ở đó, cả đội người ngựa lại có sát khí làm cho người ta sợ hãi.

Chỗ chỉ huy cùa Tùy quân tiếng trống lại biến, Tùy quân bị vây đột nhiẻn ra sức tiến lên. ngăn ờ trước thiết giáp kỵ binh. Thuần chắn thù liên tiệp tầng tầng giao nhau, chỉ nghe đến xoạt một tiếng, thuẫn bài cao bằng người đã đâm nghiêng Xuống đất, kích khởi từng khối lớn vụn băng óng ánh, mà sườn dốc do tẩm chắn hình thành, sớm có Tùy binh tránh ở phía dưới. Ngay sau đó có Tùy binh tiến lên. thuần bài lại tiệp vào. đem sườn dốc này nối lên. Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

Có binh sĩ quỳ xuống, có binh sĩ phủ phụt, đều ẩn ờ dưới thuẫn bài, trong nháy mắt tại Lạc Thủy hà đã dựng nên một bức tường thiết thuẫn, hơn mười người làm một tổ. quên cả sống chết ngăn ở trước thiết giáp kỵ binh, cấu thành tường thịt với vô số thiết thuẫn!

Thiết kỵ nội quân thoáng qua theo ngoải đánh vào. nương địa thế mà xung phong, đang muốn đem thiết giáp kỵ binh đang tụ lại mà diệt, nào nghĩ đến không hiểu ở đâu lại tuôn ra những chướng ngại này.

Chướng ngại bố trí cực nhanh, bố trí cực kỳ rộng rãi. nhiệt huyết, thảm thiết khó nói nên lòi, chi là trong lúc quên cà sống chết này ai có thể nhận thức ra?

Lạc Thủy đóng băng, đi lại ờ trên mặt thật ra rất khó khăn, ngựa đi ở trên đó, càng trong lúc cấp thiết khó có thể đổi hướng. Tuy phía trước bỗng nhiên xông ra vô số thuẫn bài. nhưng kỵ binh vẫn xông thẳng tới đạp lên. không cách nào ghim cương. Thanh âm hô quát liên tiếp, binh sĩ trước nhất hô một tiếng, binh sĩ phù phục sau lưng nhất tề dùng sức, chi nghe thấy tiếng ngựa hí thảm, thanh âm phầm phập vang lớn không dứt bên tai. hơn mười Tùy quân đồng tâm hiệp lực làm một tổ, vô số kỵ binh đã bị cả người lẫn ngựa tung bay trên không trung, ngà sấp xuống băng!

Chỉ là dưới sự dày xéo của kỵ binh nội quân Ngõa Cương, sức nặng đàu chi ngàn cân, có binh sĩ không kịp dùng sức, đã bị ngựa dẫm xuống đất, bị thuẫn bài đè chết, đút gân gày xương. Những binh sĩ này, chi dùng thân thể máu thịt để hộ vệ ky binh của bọn họ!

Quân Ngõa Cương nhìn thấy, đã trợn mắt há hốc mồm, ngẩn cả ra không tiến lẽn chém giết tiếp. Bọn họ khó mà tin được trên đời này còn có những binh sĩ dũng mãnh, chấp nhất không chùn bước như vậy, bọn họ có niềm tin gì mà kiên tri, bọn họ vì sao nhiệt huyết như thế, binh sĩ như vậy, quân Ngoã Cương bọn họ làm sao có thể thắng?

Tùy quân không phải không hiểu rõ sẽ chết, cũng biết còn có thể sẽ chết không toàn thây dưới tấm thuẫn bài, vậy thi tinh thần gì đã làm cho bọn họ không chút chùn bước như thế?

Tiêu Bố Y đã trong mắt rưng rưng, kích động khó hiểu. Hắn một điềm cũng không ngu ngốc, làm sao không biết, trước mắt chính là so đấu nghị lực, so đấu sức chịu đựng, nếu cánh trái quân Ngoà Cương bị đánh tan trước, khẳng định sẽ ảnh hưởng đến cà chiến cuộc, Tùy quân bị vây sẽ được giải. Nhưng nếu như Tùy quân bị vây hàm cùng thiết giáp kỵ binh bị thua, Tùy quân cũng rất là nguy hiểm.

Trường thương giơ lên. có binh sĩ tiến lên. Tiêu Bổ Y cũng không quay đầu lại hỏi, “Còn bao nhiêu kỵ binh?”

Thiết giáp kỵ binh bọn họ chia làm mấy ngã tấn công, dựa theo Tiêu Bố Y phán đoán, ít nhất còn có ba nghìn thiết kỵ lưu thủ, hắn chuần bị mang những binh sĩ này giải vây!

“Lý tướng quân nói, mời người tin tường hai người bợn họ. kính xin Tây Lương vương không cần phải thân chinh, kính xin Tây Lương vương chợ đợi!” Binh sĩ trầm giọng nói.

Tiêu Bố Y thân thể ngưng tụ, quay đầu lại nhìn qua, chỉ thấy được khuôn mặt vô oán vô vối của Phương Vô Hổi.

“Còn phải đợi đến khi nào?” Tiêụ Bố Y trường thương chậm rãi hạ xuống, trầm giọng

hỏi.

“Không biết” Phương Vô Hối lắc đằu.

Tiêu Bố Y thở dài một hoi. ánh mắt nhìn về phía Tùy binh bị vây, chỉ thấy số lượng của bọn họ đã kịch liệt giảm bớt. nhưng tất cả mọi người vẫn không chút sợ hài. đều đã vứt binh khí, đoạt lấy thuẫn bài, nối tiệp không dứt đi ngăn đón kỵ binh đối thù.

Tiếng gào thét, tiếng ngựa hí, thanh âm như cuồng phong, xoáy lẻn phong vàn khôn cùng, trên dòng Lạc Thủy, đã nổi bão tố!

“Còn phải đợi tới khi nào?” Tiêu Bố Y lẩm bầm nói, rốt cuộc vẫn lo lắng, hắn biết mình so với Lý Tĩnh, Trương Trắn Chu vẫn kém rất nhiều, ít nhất nếu là hắn chỉ huy, đã nhịn không được mà xông lên giải vây.

Phương Vô Hối không đáp. trên thực tế, hắn cũng xác thực không biết. Lúc này, chỉ nghe một tiếng xoạt vang lên, kỵ binh bị vây đã rút ra mà đao. động tác nhất trí. một đạo hào quang bay thẳng lên tròi cao. Chiến trường có một khắc yên tình, chỉ thấy được Tùy quán trong trận cũng có một đạo hoàng quang (ánh sáng vàng) bắn ra, chiếu lên trên bầu trời, hô ứng lẫn nhau, ngay sau đó trong đội ngũ Tùy quân thoát ra một con hoàng long (rồng vàng), lắc đầu vung đuôi, kiêu căng vô cùng. Tiêu Bố Y thờ phào một hơi. đã buông lỏng trường thương nắm chặt ttrong tay ra, Tùy quân rốt cuộc đã một lần nữa xuất kích, lần này xuất động lại là trọng giáp thiết kỵ binh!

Chọn tập
Bình luận