Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 715: Binh tới tướng ngăn (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Trường Tôn Thuận Đức lời vừa ra khòi miệng. Quẩn thẩn xì xào bàn tán, hiển nhiên đểu có chút khó hiểu.

Tẩn vương Lý Thế Dân tại Quan Trung, hôm nay đã là uy danh lan xa. Có thể đánh trận đánh ác liệt, có thể đánh trận lâu dài. Mồi chiến tắt thắng, có thể nói là thường thắng tướng quân.

Đương nhiên Thiển Thủy Nguyên cùng đã đại bại qua một làn. thương vong nặng nề. Nhưng lẩn đó chịu tội, Lý Thế Dân lại dùng tiêu chảy làm cớ, để cho ân Khai Sơn gánh tội thay. Lý Uyên thật ra cũng không muốn việc này trắng trợn tuyên dương. Hắn càng muốn khiến cho Lý Thế Dân dựng nên uy tín, cờ chi đến đàu. đổi thủ thua chạy như cỏ lướt theo ngọn gió.

Hòm nay Lý Thế Dân khí thế đã xuất, sắc bén khó ngăn cản. Ai cũng cho 1’ẳng, lần này binh xuất Đồng Quan, cùng Tiêu Bố Y quyết chiến sẽ là Lý Thế Dãn. Nhưng Trường Tôn Thuận Đức lại để nghị Lý Kiến Thành xuất mà. Thật sự khiến cho mọi người như lọt vào trong sương mù.

Lý Uyên trên mặt nếp nhãn càng sâu, nhưng lại không có đặt càu hòi.

Trong điện tĩnh lặng cây kim rơi cũng có thể nghe được. Sài Thiệu đột nhiên nói: “Tần vương thòi gian gần đày công đâu thắng đó. chiến đâu lắy đó. Như dựa vào mạt tướng thấv. là nhân tuyển tốt nhất dẫn binh xuất quan lẩn này”.

Thế Dân mắt lộ ra vẻ cảm kích. Nhưng lại kéo ổng tay áo Sài Thiệu, cười lỡn nói: “Nghĩ Trường Tòn tiên sinh đều có lý do”. Hắn nhấn mạnh hai chữ lý do. đã nghĩ Trường Tòn Thuận Đức cho một giải thích. Nhưng Trường Tôn Thuận Đức đột nhiên biến thành như câm điếc vậy, cúi đầu bộ dạng phục tùng nhìn sang mùi chân. Lại khôngnói một lời.

Thế Dân âm thẩm tức giận. Nếu là ngày mới hạ Quan Trung, nói không chừng đã sớm gầm lẻn giải thích. Nếu như khi ỡ Thiển Thùy Nguyên, cũng sẽ nhịn không được truy cứu lý do. Nhưng mà trải qua một năm tôi luyện ờ Bách Bích, hắn chi là thờ phào một hơi. cùng không nói gì. ngay cả lý do cũng không hỏi.

Lý Uyên ánh mắt rốt cuộc rơi vào trên người Lý Thế Dân, lộ ra vẻ vui mừng.

Lý Kiến Thành tiến lên phía trước nói: ‘”Thánh Thượng. Nhu có cần để cho hài nhi xuất binh… Con đương nghĩa bắt dung từ. Nhưng mà… ” xem tại TruyenFull.vn

Hắn lời còn chưa dứt. Lý Uyên khoát tay nói: “Ba đường xuất binh chính họp ý trẫm, không có gì nghi ngờ. Nhưng mà nhân tuyển là người nào. Trẫm sau khi trở về sẽ cẩn thận suy xét, rồi mới ra quyết định. Bãi triều!”

Hắn phất tay áo mà dậv. quay lại hậu cung. Quẩn thần hai mặt nhìn nhau, nhiều ít mang chút ít phấn chấn. Võ luận như thế nào, Thánh Thượng rốt cuộc đã chuẩn bị hướng về phía Tiêu Bố Y tuyên chiến. Bọn họ nhịn những năm này, rốt cuộc cũng muốn hãnh diện một lằn.

Trường Tôn Thuận Đức chậm rãi lui bước, khi đi ngang qua Lý Hiếu Cung ngắm nhìn nói khẽ: “Quận vương kính xin bảo trọng thân thể”.

Lý Hiếu Cung cũng không có vẻ mặt gì, “Đa tạ tiên sinh”.

Hai người chi nói chuyện với nhau một càu, gặp thoáng qua. Tay Lý Hiếu Cung lại đột nhiên nổi gân xanh.

Thế Dân chú ý tới chi tiết này, hơi có kinh ngạc, cũng có cảm giác hai người tuy tâm sự một càu. Nhưng hàm ý trong đó phúc tạp ngàn vạn. Nhưng thoáng qua bị tâm sự tràn ngập, lại đem cái này vứt khòi đầu. Muốn đuổi theo Trường Tôn Thuận Đức. lại có chút ít ngại. Xoay người mới định ròi đi. đột nhiên phát hiện Lý Kiến Thành đứng ờ trước mắt.

Lý Kiến Thành trước sau vẫn nho nhã ổn trọng như một. trông thấy đệ đệ nhìn qua thì mim cười nói: “Thế Dàn. Đệ chinh chiến đã lâu. ta lại ít có thòi gian cùng ngươi nói chuyện”.

Thế Dân hòi: “Nói chuyện gi?” Hắn nói lời này, cũng làm cho Lý Kiến Thành ngẩn ra thật lâu. Lý Thế Dân rốt cuộc cảm thấy ngữ khí quá nặng, khó tránh khòi khién cho đại ca hiểu lầm. mim cưỡi nói: “Trong lúc nhắt thời… thật không biết nói chuyện gì”.

Lý Kiến Thành nhìn Lý Thế Dân hồi làu rồi vỗ vỗ vai hắn, “Từ khi chúng ta từ Đông Đô đi ra. Đệ còn không có cao lớn như vậy…”

“Càng không có đen như vậy!” Lý Thế Dân cười ha hả, vươn tay sờ sờ hàm râu cứng ngắc dưới hàm.

Lý Thế Dân trước đày. xác thực là tuấn lãng than phong. Lúc trước cùng công tử văn nhã Sài Thiệu rong chơi, nhưng mà qua nhiều năm như vậy, Sài Thiệu phong trằn mệt mòi, tiểu tụy không chịu nồi. Lý Thế Dán hắn thì cường tráng nhiều hơn. râu mép cũng ít có thời gian đi cạo. Mới nhìn qua. giống như đại hán thô lỗ. So với tiểu sinh bơ sữa năm đó. có thể nói là cải biến quá nhiều.

Thế Dán vừa cưỡi đùa. không khí đã hòa hoãn đi rất nhiều.

Lý Kiến Thành cảm khái nói: ‘”Đúng vậy. Ta nhớ khi đó đệ. Còn rất… nhưng mà hiện tại thì tốt rồi. Đại ca thấv đệ hôm nay cũng thật cao hứng. Đệ là Lý gia đệ nhất tướng. Ta đâv làm đại ca khi nghe nói đệ đuổi Lưu Vò Chu sáu trăm dặm. thu phục hơn nửa Hà Đông. Ta thật cho kiêu ngạo đệ”.

Thế Dân khiêm tốn nói: “Nếu không có đại ca kiềm chế uất Trì Cung. Phụ thân một mực ỡ sau đệ ủng hộ. thi đệ làm sao có cảnh tượng hòm nay?”

Lý Kiến Thành vỗ vỗ vai Lý Thế Dân, “Đệ nghĩ như vậy, ta thấy xuất Đồng Quan hắn là do đệ lĩnh quân”.

“Chúng ta là huynh đệ, chẳng lẽ còn phán lẫn nhau?” Lý Thế Dân thờ ra một hơi. “Đại ca. Chúng ta nghe Phụ thân quyết định là được có phải không?”

Lý Kiến Thành mim cười gặt đầu. “Tốt. Một lời đã định”.

Hai nguỡi mim cười chia tay, Lý Thế Dân không có lẻn ngựa về phủ. Sau khi thấy Lý Kiến Thành ròi đi. lại đi vào nội cung tìm Lý Uyên.

Lý Uyên đang ngồi uống trà. nhắm mắt trầm ngâm. Thế Dân đến gằn. quỳ xuống nói: “Phụ hoàng vạn an”. Lý Uyên mờ ra hai mắt. lộ ra nụ cười vui mừng, “Thế Dân. Không cần đa lễ. Ngồi đi”.

Thế Dân chậm rãi ngồi xuống, lại lấy từ trong ngực ra một cái hộp gấm. Cái hộp có vẻ xua cũ, Lý Thế Dân nói: “”Phụ hoàng. Đâv là con sau khi thu Thái Nguyên. tại Tấn Dương cung tìm được một cây Cao Lệ lào sơn sàm. Nghe nói rất là kỳ lạ quý hiếm, có thể kéo dài tuổi thọ. Người dùng thử xem”.

Lý Uyên cười nói: “Đứa ngốc này. Trong nội cung cái gì mà không có. Đàu cẩn con mấv trăm dặm mang đến? Nhưng mà con cùng thật thay đổi. Vi phụ rất cao hứng”.

Hắn tiếp nhận hộp gấm, mờ ra nhìn sau hồi lâu. đột nhiên rơi lệ.

Thế Dân có chút bối rối, “Phụ hoàng. Con lại làm cho người tức giận sao?”

Lý Uyên dùng ống tay áo lau nưỡc mắt ở khóe mắt. cảm khái nói: “Năm đó vi phụ bất đắc chí. Cả ngày cằm đại kỳ lọng che vì người khác chắn gió mưa. Cho dù là bà con thân cặn. cười ta là là đàn bà. Quần thằn càng ít có người để ý tới ta. Có chi là chen chúc cùng giẫm đạp…”

Thế Dán trầm mặc xuống, nhìn thấy nép nhăn trên mặt Lý Uyên càng nhiều. Thái dương càng nhiều tóc bạc. an ủi nói: “Phong thùv thay đổi. Ai cùng khôngbiết, hôm nay phụ hoàng có thể đem bọn họ dẫm ỡ dưới chân. Năm đó người phong quang chẳng phải đã chết sao. Thái độ chán nản. hối hận chính là bọn họ nên đối với phụ hoàng”.

Lý Uyên nhìn sang hộp sơn sám trên tay. trong mắt có lệ, “Năm đó mẹ con vất vả thành bệnh. Cuối cùng bệnh nặng không dậy nổi. Khi đó loại sơn sâm này quý báu tới chừng nào. Vi phụ lấy đâu ra mà sử dụng? Nếu như mẹ con biết được hiếu tâm của Thế Dán con hôm nay. Dưới cửu tuyền, cùng sẽ an ủi”.

Thế Dân mũi cũng cay cay, “Hài nhi sẽ không quên công ơn nuôi dưỡng ngậm đắng nuốt cay của cha mẹ”.

Lý Uyên buông hộp gấm thỡ dài nói: “Khi đó vi phụ vì chịu khuất nhục, thậm chí muốn chết đi. Nhưng lại thấv mấy huynh đệ các con. chi có thể đè xuống ý nghĩ này. Bùi Tịch cùng vi phụ chán nản mà gặp nhau, đă một mực cổ vũ cha phải tinh lại. Hắn biết mẹ con bệnh nặng, còn cổ ý trộm một câv Cao Lệ lào sơn sâm cho cha. thậm chí mạo hiểm nguy hiểm bị chém đầu. Các con chi biết là hắn khi khởi nghĩa, dốc hết tài vặt Tấn Dương cung giúp ta. Nhưng không biết vàng bạc châu báu toàn cung, ở trong lòng cùa vi phụ, cùng không bẳng hộp sơn sâm mà hắn năm đó tặng cho cha”.

Thế Dân nhiều ít có chút kinh ngạc. “Còn không biết Bùi Phó Xạ cùng cha có đoạn chuyện cũ này”.

Lý Uyên thờ dài nói: “Chuyện cũ con có thể biết được bao nhiêu? Nếu không thì Hà Đông đại bại. vi phụ cũng không nỡ trách phạt hắn. Lưu Văn Tình bởi vì đòi giết Bùi Tịch, mới khién cho cha rất là bất màn'”.

Thế Dân lúc này mới biết, Lý Uyên nói những cái này. lại là muốn nói chuyện Lưu Vãn Tĩnh, cau mày nói: “Lưu Văn Tĩnh lòng lang dạ thú hài nhi không có thắv được, thật sự vô năng. Nếu gặp lại hắn. đương nhiên sẽ lấv đẩu của hắn cho phụ thân, để cho người giải mối hận trong lòng”.

Lý Uyên khoát tay nói: “Con hiện tại là Đại tướng quân. Những chuyện này. giao cho thủ hạ xử lý là được rồi. Vi phụ hôm nay nói đển những cái này, chi muốn nói cho con biết. Có gian nan mới biết bạn bè. chi có loại người này mới thật sự đối tốt với con. Tuy có sơn sâm của Bùi Tịch, mẹ của con vẫn qua đỡi. rốt cuộc cũng không có cứu được. Mẹ con trước khi chết, duy nhất không vên lòng chính là vi phụ cùng các con. Nhưng mà Thải Ngọc”

Chọn tập
Bình luận