Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 679: Nội quỷ (1)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lưu Văn Tĩnh thân là người trong Mưu môn, đương nhiên lấy mưu kế xưng hùng.

Trong tám môn, Mưu môn xệp hạng thứ hai, Hòa môn xếp hạng thứ sáu, cái này đã nói rõ, Thái Bìiủi đạo vốn rất trọng mưu kế, truy bất đắc dĩ mới có thể vận dụng vũ lực.

Thượng binh phạt mưu, không chiến mà khuất người chi mới là tinh túy cùa binh pháp. Nếu như đến lúc vận dụng vũ lực. thi đã là hoàn cảnh lường bại câu thương.

Lý Tình dụng binh, mưu tính là trên hết. không chiến đã định thắng bại Lưu Văn Tình là mưu sĩ, chi cầu lao tâm, không cầu lao lực.

Nghĩ hôm nay. tại sĩ tộc. phiệt môn, tân quý khống chế thiên hạ, Lưu Văn Tình bắt quá chi là một kẻ hàn môn, ít có bối cảnh, nhưng lấy lòng tin của Khả Đôn, lại được Lý Thế Dàn thưởng thức, cho tới bây giờ thân là Dân bộ Thượng Thư. được phong Lỗ Quốc Công, có thể nói là bằng vào mưu lược bản thân, từng bước một đi đến vị trí hôm nay.

Nhưng hắn còn không phục, hắn tức giận. Bời vì hắn là người thòng minh như vậy, sao có thể dễ dàng tha thứ hạng người bình thường như Bùi Tịch cưỡi trên đầu của hắn. Địa vị của hắn, là dựa vào đầu óc của hắn, còn Bùi Tịch thì dựa vào cái gi? Cho nên hắn thống hặn Lý Uyên bất công!

Thiên hạ to lớn, có thề làm được nhưhắn. có mấy người?

Nhưng người thông minh như vậy, thì khi theo lên xe ngựa, lại chưa bao giờ hơn Bùi Minh Thúy được một lẩn, từ đầu tới cuối hắn đều bó tay bó chân.

Hắn vốn tường rằng Bùi Minh Thúy tìm hắn, là muốn từ trèn người hắn tìm được những thứ gì đó, không ngờ Bùi Minh Thúy hiểu biết so với hắn còn nhiều hơn. Bùi Minh Thúy trong lúc hắn thất ý, lơ đàng lại cho hắn một gậy.

Lý Huyền Bá chưa có chết, tin tức này ẩm ẩm kích động ờ trong đằu Lưu Văn Tĩnh, khiển cho hắn không thể hô hấp.

Sau khi biết được tin tức này. hắn đã hoàn toàn rõ ràng dụng ý âm hiểm của Lý Uyên, Lý Uyên không phải không biết Thái Bình đạo, mà là hiểu biết quá nhiều. Cho nên Lý Uyên muốn mượn lực cùa Thái Bình đạo đăng cơ, sau đó sau khi xưng đế. gạt bò tất cả cố gắng của Thái Binh đạo. khiến cho Thái Bình đạo cuối cùng trên đòi này biến mất.

Mấy tĩăm năm qua, quân chù khai quốc các đời. đều là như thế!

Cho dù không có lá thư hắn đầu nhập vào Đông Đô. hắn cũng khó tránh khỏi cái chết, Lưu Văn Tĩnh thật ra trong lòng biết rõ, nhưng có lẽ không nghĩ tới, Lý Uyên lại âm độc nhưthể!

Lý Uyên muốn giết ngươi không chút lưu tình, nhưng trước khi giết ngươi, còn muốn lấy của ngươi một chút mồ hôi cụối cùng. Lý Uyên thăng chức quan cho Lưu Văn Tĩnh, nhưng cuối cùng lại đem công lao của Lưu Văn Tình gạt bỏ. toàn bộ thu trờ về.

Lưu Văn Tình lúc này đã xuống xe ngựa, bốn phía Phồ Sơn vắng vẻ, tiếng vó ngựa đi xa, hắn trong lòng, đã lạnh lùng như tuyết.

Trách không được Lý Uyên mỗi lần dùng hắn, đều có vẻ rất tha thiết, đến khi được chuyện lại lạnh lùng như tuyết. Hắn vẫn cho là, thân phận của mình mơ hồ. nhưng lại chưa bao giờ nghĩ đến, mình ờ trong mắt người khác, đã sớm nhưtrần truồng.

Lý Huyền Bá không chết, chết chính là Lưu Vàn Tĩnh hắn! Hắn vẫn đợi đến khi Lý Huyền Bá chết, lúc này mới lựa chọn Lý Uyên, nhưng hắn chưa bao giờ nghĩ đến. đày bất quá là một âm mưu.

Hắn bỗ bao công sức mấy năm, cạn kiệt tâm lực. không ngờ là làm bậc thang cho người khác. Hắn tự phụ bày mưu nghĩ kế. nhưng bất quá chỉ là quân cờ của người khác.

Toàn thân có chút rét run, đến khi nh từ cực lớn cùa dãy núi, rốt cuộc chậm rãi bao phủ hắn, ngẳng đầu trông qua, mới phát hiện mặt trời đã lặn về phía tây.

Thì ra, hoàng hôn đã đến gần.

Bằu trời tối đen. Lưu Văn Tình thống khổ không chịu nổi. hận ý càng đậm, hắn thoạt nhìn, cũng như mặt trời lặn, cuối cùng sẽ lâm vào hắc ám. Nhưng mặt trời cũng sẽ có lúc mọc lên ờ phương đông, mà Lưu Văn Tĩnh hắn, chẳng lẽ từ nay về sau chỉ sau một trận đấu đãbịxoátên?

Hắn ngơ ngác đứng, cho đến khi màn đêm hạ xuống, đem hắn bao phù lại. Hắn cũng không biết, trong Thái Bình đạo. giờ phút này thống khồ không chỉ một minh hắn, Từ Viên Làng còn đang thù một tòa cô thành, La Sĩ Tín đã như sơn dương lạc đường. Bùi Củ chí lớn xoay chuyển tròi đất lại không còn chút sức lực nào, Từ Hồng Khách kế cao sinh từ không rõ, những người này, đều là hạng người tài năng khó được, nhưng không hợp thuỷ triều, đúng là vẫn sẽ bị dòng nước lịch sừ chôn vùi rùa sạch, không lưu tình chút nào!

Đêm cô tịch, xe ngựa cô tịch đi, đi về phía chân tròi cô tịch, không có dừng lại nghi ngoi.

Bùi Minh Thúy trầm tư đã lâu, không có cừ động.

Ành từ rốt cuộc mờ miệng, nàng không sợ cô tịcti,’éhi sợ tiểu thư tịch mịch. Nàng là cái bóng của Bùi Minh Thúy, trong cả đời, có lẽ thân nhân, bằng hữu. người yêu, cừu địch thủy chung sẽ ròi ngươi mà đi, chỉ có cái bóng là không có.

“Tiểu thụ ta còn tưởng rằng người sẽ giết Lưu Văn Tĩnh”.

“Vì sao nghĩ như vậy?”

“Hắn là người trong Thái Bình đạo, cũng là nhân vật làm cục diện rối loạn”.

“Hắn chi có thể làm rọi, không thể nắm giữ, mặc dù có trí mưu. nhung chi là một quàn cờ” Bùi Minh Thúy ung dung nói: “Thật ra cho dù hắn không phải nhản vật của Thái Binh đạo, cách làm như thế, Lý Uyên cũng phải giết hắn”.

“Vì sao?” Ành từ ngạc nhiên hỏi.

Bùi Minh Thúy cưòi lộ lên, “Thật ra Lý Uyên trước khi đến Sơn Tây, Lưu Văn Tình đã thổi phồng tài năng của Lý Thế Dân. Lý Uyên ngôi vị hoàng đế mới ngồi không lâu, Lưu Văn Tĩnh đã âm thầm tuyên dương Lý Thế Dân là chân mệnh thiên từ. mưu đồ Lý Thế Dân đăng cơ, có thể tranh thủ thu hoạch lớn nhất. Thừ hòi cách làm như vậy, Lý Uyên, Lý Kiến Thành làm sao có thể dung? Cho dù Lý Uyên lấy được thiên hạ, thi chân mệnh thiên từ cũng là Lý Uyên hoặc là Lý Kiến Thành, mà không phải Lý Thế Dân.

Lưu Vãn Tĩnh tự phụ thông minh, lại không biết nặng nhẹ như thể. sớm dẫn đến Lý Uyên kiêng kị, Lý Uyên một mực không động thủ, chỉ là đang đợi thời cơ giết hắn mà thôi”.

nh từ có chút hiểu được gật đầu, thay Lưu Văn Tĩnh bất đắc dĩ nói: “Hắn cũng là

không có cách nào. nghĩ tới bời vì hắn thân phận Thái Bình đạo đồ. một mực bị Lý Uyên cần thận sừ dụng. Nếu bàn về công lao, hắn vượt xa Bùi Tịch, nhung lại bị Bùi Tịch cưỡi lên trên đầu. Bùi Tịch không có năng lực gi, bản lãnh lớn nhất chính là hiểu rõ Lý Uyên nghĩ cái gi… Bùi Tịch hiểu rằng Lý Uyên đối với Lý Kiến Thành coi trọng, cho nên cực lực bồi dường Lý Kiến Thành. Nếu thiên hạ nhất thống, Lý Uyên sau khi chết, kế thừa ngôi vị hoàng đế không thể nghi ngờ là Lý Kiến Thành. Lưu Văn Tĩnh cùng Bùi Tịch thường hay bắt hòa, khi Lý Kiến Thành đăng cơ, chắc hẳn sẽ là ngày hắn bị mất mạng, đã như vậy. không bằng phá chìm thuyền”.

Bùi Minh Thúy gật gật đầu, “Lưu Văn Tĩnh xác thực cũng đã tiến thoái lường nan, nhưng mà chuyện cho tới bây giờ, hắn mặc dù thoát được tính mạng, lại lần nữa hai tay trống rỗng, chắc hẳn không cam lòng?” Truyện được copy tại TruyệnFULL.vn

“Tiểu thư, người nói cho Lưu Văn Tĩnh chuyện Lý Huyền Bá chưa chết, có muốn cho Lưu Văn Tĩnh đối phó Lý Huyền Bá hay không?”

Bùi Minh Thúy nhắm hai mắt lại. thật lâu mới nói: “Ta tìm Lưu Văn Tĩnh, là muốn xác nhận suy đoán của ta. Nhìn xem Thái Bình đạo có phải đã là mặt trời sắp lặn hay không, nhìn xem Lưu Văn Tũứi có biết được thân phận của Lý Huyền Bá hay không. Hiện tại tất cả đều rất rõ ràng, chúng ta suy đoán, cũng không có vắn đề. Lưu Văn Tình biết rõ thân phận của Lý Huyền Bá, cho nên lại một mực chờ Lý Huyền Bá sau khi chết, lúc này mới quay lại Trang Nguyên, đầu nhập vào Lý Uyên, về phần đối phó Lý Huyền Bá, Lưu Vãn Tình có muốn cũng không được. Dưới gầm tròi này nếu thật có một người có thể đối phó Lý Huyền Bá, không thể nghi ngờ chính là Tiêu Bố Y . Nhưng không biết, hắn hiện tại thế nào rồi?”

Nàng cũng thiệp đi. Ành từ đau lòng thân thể cùa nàng, hiều rằng nàng còn có thể kiên trì, đơn giản là muốn gặp Lý Huyền Bá một lần cuối cùng.

Bùi Minh Thúy muốn nói thông minh, quả thực là không giống bình thường, nàng nếu chấp nhất, chín con trâu cũng kéo không trờ lại.

Bùi Minh Thúy đột nhiên cười nói: “Ảnh từ. ngươi nhắt định cảm thấy, ta phi thường ngu xuẩn?”

Ành từ roi lệ, chỉ nói: “Ta không biết người bên ngoài nhìn như thế nào, ta nếu là tiểu thư người, cũng sẽ làm như vậy. Cái này không quan hệ thiên hạ. không quan hệ tình ý, chỉ cầu một sự rõ ràng”.

Nàng nói tuy không rõ ràng, nhung Bùi Minh Thúy đã rõ ràng ngụ ý cùa nàng, cảm thấy cảm động, thờ dài, không cần phải nhiều lời nữa.

Đêm càng sâu, sao đầy trời.

Đột nhiên có tiếng vó ngựa gấp gáp, Ảnh tử thân hình lóe lên. đã xuất lập tời xe. Tiếng vó ngựa nghỉ. Ành từ lách minh tiến vào. đưa cho Bùi Minh Thúy một tờ giấy nói: “Tiểu thư. Tứ Thủy đã phân ra thắng bại, Tiêu Bố Y thắng!”

Tiêu Bố Y thắng!

Bùi Minh Thúy khi nghe thấy bốn chữ này thi thờ dài. Ảnh từ khó hiểu nói: “Tiểu thư. người một mực âm thẳm trọ giúp Tiêu Bố Y, cũng cực kỳ thường thức Tiêu Bố Y, nghe hắn chiến thắng, vì sao thở đài?”

“Ta chỉ là nghĩ. Tiêu Bố Y thắng, bốn chữ vô cùng đơn giản này, quá nừa là dùng tính mạng bốn vạn người đổi lấy” Bùi Minh Thúy mờ mắt ra nói: “Hôm nay Tứ Thủy đại chiến, quân Hà Bắc hơn mười vạn binh lực, thật ra quân Tây Lương cũng điều động chừng mười vạn. Hai mươi vạn quân này cứng đối cứng, tử thương mà thể tránh được”.

“Chi cần chiến tranh, sao không thương vong?” Ành tử nói.

Bùi Minh Thúy thấp giọng nói:”Đúng vậy, chỉ cần chiến tranh, chết không thể tránh được, không biết… trong những năm ta còn sống, có thể nhìn thấy thiên hạ thái bình hay không?” Vươn tay tiệp nhận thu; Bùi Minh Thúy hiểu rẳng Tiêu Bố Y thắng, nhung vẫn muốn xem thừ hắn thắng như thế nào.

Kỳ nam từ này. là bằng hữu của nàng.

Bằng hữu cho dù cách xa nhau thiên sơn vạn thủy, trong lòng vẫn nhớ tới. Nàng trợ giúp Tiêu Bố Y lấy Đông Đô. trong lòng thật sự hy vọng bằng hữu này. sớm ngày khôi phục an binh của thiên hạ.

Chi xem vài lần, Bùi Minh Thúy vỗ cùa sổ thùng xe nói: “Hay cho môt Tiêu Bố Y, hay cho môt Lý Tĩnh!”

Ành từ khó hiểu nói: “Tiểu thư. Lý Tình chẳng lẽ cũng tham chiến?”

Bùi Minh Thúy lắc đầu nói: “Tiêu Bổ Y cố ý yếu thế, dụ địch xâm nhập, lại dùng hơn ngàn liên nò, vạn mũi tên thép bố thành nò trận ngăn địch, một hoi giết mấy ngàn quân địch, một đòn đánh tan quân Hà Bắc. Hôm nay quân Hà Bắc đã bại liên tiếp, lui thù Ngưu Khẩu, quân Tây Lương khí thế như hồng thủy, thoạt nhìn Tiêu Bố Y đem quân Hà Bắc đuổi ra Hà Nam cũng là sắp tới. Đậu Kiến Đức một khi bại, cùng Lý Mật năm đó cũng giống nhau, không còn lực xoay người nữa”.

“Liên nò?” nh từ rõ ràng. “Đây chính là Lý Tĩnh nghiên cứu chế tạo ra?”

Bùi Minh Thúy gật đầu, “Lý Tĩnh này đa tài, tuy tĩầnị mặc, lại cao ngạo như phượng hoàng, không chịu nước chảy bèo trôi, là nhân tài không được trọng dụng hơn mười năm. Nhưng cho tới bây giờ, bảo kiếm sắc bén đã xuất, lần này cùng Tiêu Bố Y liên thủ. là có thể mờ ra hùng tâm tráng chí”.

“Tiểu thư. người cùng Lý Tình cũng không tệ. thinh thoảng trợ hắn nghiên cứu chút ít vật kỳ lạ cồ quái gì đó, nếu không có tâm huỵết của người ngày đó, thi không có nò cơ hôm nay. Năm đó ờ Đông Đô, xem trọng hắn, chì có một mình người” Ảnh từ than thờ nói: “Hôm nay Tiêu Bố Y, Lý Tĩnh, Từ Thể Tích đều được người trong thiên hạ kính ngưỡng, nhung người..

Nàng muốn nói lại thôi, thanh âm nghẹn ngào, Bùi Minh Thúy lại cười thản nhiên, “Xem huynh đệ bằng hữu, thiẻn hạ anh tài chỉ điểm núi sông, không cao hứng sao? Nhung ta mệt mòi. không thể cùng bọn hộ cùng một chỗ..

Nàng lần này rốt cuộc hai mắt nhắm nghiền, ngủ thật say.

Ảnh từ ngóng nhìn trên mặt của tiểu thư, hai mắt rưng rưng, kéo chăn lỏng qua đắt ờ trên người tiểu thư, lặng yên xuống xe ngựa.

Đêm hè lạnh lùng, côn trùng kêu vang, mang đến cho đêm hè một chút ý thu. Chỉ thấy được núi xa nguy nga, tạo nên bóng ảnh mịt mờ. Trăng đang huyền hảo. sao hiện rắt nhiều. Ảnh tử nhìn lên trời xanh, chi cảm thấy thiên địa to lớn, núi sông bao la hùng vĩ. nhưng đã không còn chỗ cho Bùi Minh Thúy cư trú. Trong lúc nhất thời buồn bà lệ rơi đầy vạt áo.

Ảnh từ cũng không biết, nàng sau khi xuống xe ngựa. Bùi Minh Thúy hai mắt mặc đù nhắm, nhung lông mi thật dài nháp nháy, trên khuôn mặt gầy gò lạnh lẽo. cũng chảy xuống hai giọ nước mắt.

Chọn tập
Bình luận