Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 618: Chân tướng rõ ràng (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Đỗ Phục Uy nhìn thê tử đã chết đi, đứa con đã hôn mẻ, không biết qua bao làu. rốt cuộc phục hồi lại tinh thần. Trong quán Giang Hoài không có ai tiến lên an ủi. đơn giản là không biết an ủi như thế nào.

Đỗ Phục Uy rốt cuộc tiến lên vài bước, ngồi xuống vươn tay muốn sờ lên người thẻ tử. rồi lại thu tay. Hắn thẫn thỡ ngồi ờ nơi đó. giống như một bức tượng gồ.

Rốt cuộc vươn tay, cằm lấv tay của con. Đỗ Phục Uy cắn chặt hàm răng, trán nổi gân xanh. Hắn muốn phát cuồng, chi tiếc, ngay cả đối tượng phát cuồng cùng không có. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Phụ Cóng vẫn đứng ỡ nơi đó, như tượng gồ vậy. Phượng Nghi chết, đổi với hắn mà nói. tựa như không quan trọng gì.

“Ngươi… ngươi…” Đỗ Phục Uy dùng hết sức lực, lại không nghĩ chi trích, chi hòi. “PhượngNghi là… cùng ngươi thương lượng?”

“Không có” Phụ Công lắc đẩu nói.

“Với sự thông minh của ngươi, đương nhiên có thể phát hiện ra… PhượngNghi đangnói dối” Đồ Phục Uy lẩm bẩm nói: “Nhưng ngươi cũng không nói gi. không có vạch trần, tùy ý để tình thế phát triển, thậm chí cùng với Vương Thế Sung kết minh. Vì sao? Chẳng lẽ bởi vì, ta cùng không đúng đối với ngươi?”

Hắn nhìn như bá chủ một phương, nhưng luân phiên bị đả kích, phi thường chán chường, cho dù Tiêu Bố Y nhin thấy, cũng tràn đằv thương cảm. Phụ Công không có nửa phần đổng tình. lạnh, như băng nói: “Ngươi xác thực không đúng đối với ta!”

Đỗ Phục Uy lẳm bẩm nói: “Ta hiểu 1’ẳng, ta ăm qua của ngươi mấy con dê, ta vẫn muốn trả lại cho ngươi”.

Hắn nói thật chậm, ôm đứa con hôn mẻ. lệ đã rơi đầy mặt. Hám Lăng rốt cuộc nhịn không được, đứng ra lớn tiếng nói: “Đỗ tồng quản đổi với mồi huynh đệ đều là hết lòng giúp đỡ. vậy mà còn phản bội. lương tâm chẳng phải bị chó ăn sao?”

Mọi người quy xuống, cùng kêu lên: “Đồ tổng quản!”

Bọn họ qui” xuống, là vì Phượng Nghi, bọn họ hô một tiếng Đỗ tồng quản, từ phế phủ. bọn họ chi hv vọng một tiếng hò này, có thể giảm bớt một chút bi thống của Đỗ Phục Uy. Phượng Nghi đã chết, bọn họ nhin thấy Đỗ Phục Uy thương tâm khồ sở, thật ra lòng cũng như đao cắt.

Không có quy xuống chi có mấy người. Tiêu Bố Y thoáng nhìn thấy Trần Chính Thông có chút do dự, nhíu mày. Nhưng Trần Chính Thông cũng rất nhanh qui’ xuống, hồn tạp trong đám người.

Tiêu Bố Y. Tư Nam đứng, nhiều ít có phẩn không họp. Nhưng tắt cả mọi người không có lưu ý hai người, chi nhìn sang Phụ Công đứng trước đám người, cũng là Phụ bá bọn họ một mực tòn kính.

Tiêu Bổ Y không ngờ tình thế lại tiến triển đến loại trình độ này. Đỗ Phục Uy căn bản không có an bài nhân thủ, Phụ Công xem ra, cũng không có bất luận chuẩn bị gi.

Đảy quả thực là chuyện không thể tường tượng nồi, với sự khôn khéo của Phụ Công, hắn lại không ngờ rẳng Đồ Phục Uy sẽ trờ về, mới không có bất luận chuẩn bị gi? Tiêu Bố Y nghĩ mài mà không rõ, nhưng không có buông lòng cảnh. giác.

Phụ Công vẫn đứng ờ đó. giọng mia mai nhìn sang Đỗ Phục Uy, “Ngươi còn nhớ rò mấv cái dê?”

“Đương nhiên nhớ rõ” Đỗ Phục Uy nói: “Ta còn nhớ rõ, ta mấy lần bị tập kích. Bản thân bị trọng thương, nếu không phải ngươi đưa ta đi ần nấp. Ta đã bị quan binh giết chết”.

“Ngươi còn nhớ rõ cái gì?” Phụ Công lại nói.

“Ta còn nhớ rõ, ta và ngươi một võ một văn, liên thủ lưu lạc thảo mãng, không có mưu kế của ngươi, chi bẳng cái dũng thắt phu của ta. cũng không có được cục diện hôm nay” Đỗ Phục Uy lại nói.

“Thì ra ngươi đều nhớ rõ” Phụ Còng lạnh lùng nói.

“”Nhung ta không nhớ rõ. ngươi khi nào thì đối với ta bất màn” Đỗ Phục Uy cười buồn. “Ngươi nếu thích, núi sông chúng ta đánh ra được, ngươi cứ lấv đi là được. Chi cằn ngươi có thế để cho quán Giang Hoài có những ngày tốt lành, ta có thể nào cự tuyệt. Hám Lăng lớn tiếng nói: “Phụ bá, nghĩa phụ thiếu nợ người rắt nhiều, nhưng người chẳng lẻ không nhớ rõ, lúc trước Đại Thanh sơn bị vây, nếu không có Đỗ tổng quản dẫn người tới cứu. thì người đã chết! Lúc trước huyết chiền Sào Hồ. người bị vây trong lửa. nếu không có”

Hắn còn muốn nói nữa, lại bị Đỗ Phục Uy khoát tay ngăn lại. Đỗ Phục Uy mệt mòi nói: “Dĩ vãng ân oán. ai có thể tính rõ ràng?”

Hám Lăng muốn nói lại thôỊ Phụ Công cười lạnh, “Đồ Phục Uy, trách không được Phượng Nghi hận ngươi, chẳng lè ngươi đếnbâv giờ, còn không biết ta vì sao làm như vậy?”

Đỗ Phục Uy nghe được hai chữ Phượng Nghi, lại như bị trọng thương, sắc mặt tái nhợt, nhịn không được cúi đẩu nhìn thê tử.

“Người không thấv là bản thân minh quá đáng sao?” Từ Thiệu An nhịn không được trách

cứ.

Các nghĩa tử đều trợn mắt nhìn đổi với Phụ Còng, thẳm nghĩ hắn lúc này còn đề cặp tới Phượng Nghi, quả thực là ác độc tới cực điểm. Phụ Còng ờ trong quân Giang Hoài, có uy tín rất cao. Nhưng mọi người nhìn thấy Đồ Phục Uy đau lòng, cảm động lây, không hẹn mà cùng đều đứng về phía tổng quản.

Trần Chính Thông đã thối lui đến hàng người cuối cùng, nhìn sang mọi nơi. Tiêu Bố Y xem thấv trong mắt. khóe miệng mang theo nụ cười lạnh. Trần Chính Thòng này. hiển nhiên có chút vấn đề. Trần Chính Thông thấy không có người chú ý đến minh, không lui về phía sau nữa. chi là con mắt xoay chuyển, hiển nhiên đang nghĩ cái gì đó.

Phụ Công cũng không úy kỵ, lại càng không để ý tới sự căm tức của mọi người, chi nhìn sang Đồ Phục Uy nói: “Ngươi nhớ rõ ta tặng dê cho ngươi, nên hiểu 1’ẳng, nhà của ta cũng không giàu có. Thật ra dê không phải ta trộm, mà là thân nhân của ta muốn ta tặng cho ngươi! Bọn họ chi sợ ngươi không chịu tiếp nhận, lúc này mới bảo ta nói là trộm dê!”

Hắn tiếng nói vừa cất lên. mọi người vên lặng xuống, kỳ quái Phụ Công vì sao lại nói tới chuyện cũ năm xưa. Tiêu BÓ Y cũng ngạc nhiên, không rõ Phụ Cóng rốt cuộc nghĩ cái gì.

Đỗ Phục Uy gặt gặt đầu. “Thì ra là thế. Ngươi lúc trước không cho ta nói ra, còn nói sợ người nhà trách phạt, đương nhiên cũng là không muốn để cho ta cảm thấy bị bố thí!”

Phụ Còng lạnh lùng nói: “”Không sai. ngươi từ nhò tuy nghèo khó. nhưng lại cực kỳ cao ngạo, không chịu tiếp nhận nửa phẩn bổ thí của người khác, ta và ngươi là huynh đệ, trà phương pháp này ra. Chúng ta không cách nào tiếp tế cho ngươi”.

“Huynh đệ?” Đỗ Phục Uy thi thào thi thẳm: “Ngươi cùng ta. còn là huynh đệ sao?”

“Ngươi đã còn nhớ rò, khi ngươi bị quan binh đuổi giết, ta đem ngươi trốn đi, ngươi đương nhiên cùng nhớ rõ, người nhà của ta lại bởi vậy mà bị quan binh chém tận giết tuyệt!”

Mọi người vẫn trầm mặc, bọn họ cũng không biết được những chuyện cũ này, Đỗ Phục Uy không nói gì, Phụ Công cũng cũng không nói gi.

Đỗ Phục Uy rốt cuộc gặt đầu nói: “Không sai. ta nhớ rò. Ta thiếu nợ ngươi xác thực rất nhiều”.

“Ngươi nói dối. ngươi căn bản cái gì cũng không nhớ rõ!” Phụ Còng vốn một mực đều là người tinh táo hơn người, giờ khắc này, nhưng lại giống như hùng sư nổi giận. “Ngươi nếu nhớ rõ. ngươi tại sao lại đi đẩu nhập vào Đòng Đô? Ngươi nếu nhớ rõ, ngươi không nên đem sông núi này dâng lên. Ngươi nểu nhớ rò, ngươi hôm nay không nên tới gặp ta! Ngươi năm đó ỡ trước hai mươi ba cổ thi thể người nhà của ta thề. nên vì bọn họ báo thù nia hận. Cuộc đời này không tin quan phủ. Nếu muốn có đường sống, chi có bản thân tự tay đánh ra núi sông, không còn con đường thứ hai có thể chọn! Ngươi lúc trước từng nói đầv chí khí, muốn bẳng nắm tay của mình, đánh ra một mảng núi sông!”

Đỗ Phục Uy chậm rãi gật đầu, “Không sai. Ta có nói nhưvậy”.

“Ta bời vì nghe được lời hứa của ngươi, cho nên toàn lực giúp ngươi. Nếu không có lời thể của ngươi, nếu không có ta chủ động giúp ngươi, cùng không có ta thân lâm vào hiểm cảnh” Phụ Công lạnh lùng nói: “Cho nên Hám Lăng vừa rồi nói. cũng không phải là ta thiếu nợ ngươi, mà là ngươi thiếu nợ ta! Trẽn đời này. rất nhiều người đều thiếu nợ Đỗ Phục Uy ngươi, nhưng Phụ Công ta. không nợ ngươi bất luận cái gi!”

Đỗ Phục Uy sắc mặt thẫn thờ. “Ngươi nói không sai. Trên đời này, ta xác thực thiếu mấy người. Phụ Công ngươi, không thể nghi ngỡ chính là một trong đó”.

Hắn cũng không phản bác. trong mắt cũng không hề thống hận, chi còn lại sự thắm thiết bi ai.

Phụ Còng ngửa mặt lên trời cười. “Ngươi quả nhiên biểu hiện còn là một hán tử. tất cả sự tình thẳng mà nhận. Nhưng cho dù ờ trong mắt quán Giang Hoài, ngươi có nghĩa khí như thế nào. Nhưng trong mắt của ta, ngươi chi là một kẻ tiểu nhân hèn hạ nói không giữ lòi!”

Mọi người trong quản Giang Hoài giận dữ, muốn tiến lẻn. Đỗ Phục Uy khoát tay chặn lại, mọi ngưỡi lại vên tĩnh xuống. Đồ Phục Uy nhìn Phụ Cõng nói: “Nói tiệp đi”.

Phụ Công phẫn nộ nói: “Ngươi nói không tin quan phủ. đánh ra núi sông, thì ra chi là đánh rắm. Thật 1’a ngươi sớm đã có lòng đầu nhập vào quan phủ. vì bản thán mưu cầu đường lui. Phụ Công ta mắt bị mù, lầm tin ngươi lời thể lúc trước, lúc này mới toàn lực giúp ngươi. Hay cho một hán tử. đường đường một thân nhiệt huyết, nhưng Đỗ Phục Uy. ngươi đã thay đổi. ngươi biến thành nhu nhược vô năng, đã không còn nhiệt huyết sục sòi năm đó. thậm chí một tờ chiêu an của Đông Đô, đã khiến cho ngươi trắng đêm khó ngủ. Ngươi cùng ta thương lượng chuyện đầu hàng, bị ta kiên quyết phản đối, sau đó mặc dù không có nhắc lại. nhưng ngươi nghĩ 1’ẳng ta không biết, ngươi vẫn muốn tìm cơ hội đầu nhập vào. Ta hiểu 1’ẳng, ngươi sau khi đã bò đi mối thủ Lý Thử Thòng, đã muốn dùng Giang Đò làm tiền vốn, lúc này mới đầu nhập vào Tiêu Bố Y, tranh thủ cho ngươi càng nhiều vinh hoa phú quy!”

“Ngươi thúi lắm!” Hám Lăng phẫn nộ quát.

Phụ Công chi tay vào Đỗ Phục Uy nói: “Ngươi dám đổi với vong linh thẻ tử thề. ngươi chưa bao giờ có ý nghĩ này không?”

Trong sảnh tình lặng một cách chết chóc, mọi người không hẹn mà cùng nhìn về phía Đỗ Phục Uy. Khôngbiết qua bao lâu. Đỗ Phục Uy lắc đẩu nói: “Ta không dám”.

Phụ Còng không mừng mà giận. “Ngươi là ké nhu nhược! Ta đã biết ngươi không dám. ta và ngươi nhiều năm, làm sao mà không rõ tâm tư của ngươi. Tốt, ngươi đã bất nhãn, vậy chớ trách ta bắt nghĩa. Lẩn này không phải Thái Bình đạo đồ tìm tới ta. mà là ta tìm tới Thái Binh đạo đồ. Núi này sông này, cũng có một nửa của ta. ta có thể nào để cho ngươi chắp tay dâng lên. Thế là ta bắt cóc Phượng Nghi cùng Đức Tuấn..

“Ngươi có còn là ngưỡi không?” Từ Thiệu An quát: “Loại chuyện này. ngươi cũng có thể làm ra 1’a?”

“Những lời này, ngươi tại sao không đi hỏi Đỗ Đại tổng quản mà các ngươi tòn kính?” Phụ Công châm chọc nói. thấv Đỗ Phục Uy sắc mặt thống khổ. tiếp tục nói: “Ta cho Thái Bình đạo đồ uy hiếp ngươi đầu nhập vào Đông Đô. chi cần ngươi chịu do dự một chút, tìm ta thương nghị, phản kháng Thái Bình đạo đồ. ta sẽ bảo vệ mẹ con Phượng Nghi không việc gì, ta chi muốn ngươi quay lại. trọng chần uy danh quán Giang Hoài! Chỉ tiếc, ngươi thật sự quá muốn đầu nhập vào Đông Đò, cho nên không thể chờ đợi được đã đáp ứng thùa Thái Bình đạo phán phó. chi muốn thuận nước đẩv thuyền, căn bản không có nghĩ đến huynh đệ năm đó cùng ngươi sóng vai đánh ra thiên hạ. Mà một khắc khi ngươi quyết định, ta đã rò ràng tâm V của ngươi. Ngươi sợ ta ngăn trờ, thậm chí không dám quay lại Lịch Dương phán phó. chi tìm Tâv Môn Quản Nghi làm kè chết thay. Ta đối với ngươi đã tuyệt vọng, chuyện còn lại ngươi cũng có thể biết được. Bọn họ muốn tại Đông Đô giết ngươi, ta sẽ dẫn theo quán Giang Hoài, cùng triều đình tiếp tục đối kháng, Phượng Nghi cùng bị sự dối trá của ngươi mà thươgn tâm. Bức tử Phượng Nghi không phải là ta. mà là Đỗ Phục Uy nhu nhược ngươi! Đỗ Phục Uy đã không phải là Đồ Phục Uy trước kia, nhưng Phụ Công vẫn là Phụ Công năm đó! Đỗ Phục Uy, ngươi bội bạc thất hứa, ngươi nói ngươi không có mang một người tiến đền đối phó ta. ta hòm nay. cũng không cằn một sự giúp đờ nào. ta không phải đổi thủ của ngươi, ngươi nếu có muốn hôm nay cứ tới giết ta!”

Quản Giang Hoài xòn xao một mảng, khôngbiết trong lòng cảm thụ ra sao. Đỗ Phục Uy chi đứng ờ nơi đó. vẫn không nhúc nhích, tràn đầv thê lương…

Chươna485: Trần ai lạc định (1)

Trong phòng nghị sự biến đồi bắt ngờ. Tiêu Bổ Y nghe được tới giờ. mới hiểu được tâm ý của Phụ Còng, không khói nhíu mày.

Hắn vốn cho 1’ẳng mặc cho Phụ Còng tính toán như thế nào, chi cằn đến lúc đó hắn ra tay bắt Phụ Công, bảo đảm khiến cho tắt cả mưu kế đều không chồ nào trốn tránh.

Lâm trận trảm tướng, bắt giặc bắt vua loại thủ pháp này rắt có tính chấn nhiếp, cũng rất trực tiếp, thường thường lại có thể phát ra tác dụng vào những thòi điểm cực kỳ mấu chốt.

Thật ra Tiêu Bố Y vẫn rất nghi hoặc, hoài nghi Phụ Công có thủ đoạn cao minh khác.

Bởi vì cho dù là Tiêu Bổ Y, cũng biết đám người Hám Lăng, Miêu Hải Triều là thán tín của Đỗ Phục Uy. Phụ Cõng nếu là cùng Thái Bình đạo liên thủ. hiểu 1’ẳng Đỗ Phục Uy không có chết, muốn đổi phó ngoại trừ Tày Môn Quán Nghi ra, hiển nhiên còn có đám người Hám Lăng. Miêu Hải Triều, Từ Thiệu An. Tiêu Bổ Y vẫn sợ Hám Lăng bị Phụ Công thu mua, đến thời điểm mấu chốt, cho Đỗ Phục Uy một kích trí mạng.

Nhung cẩn thận quan sát, hắn cho 1’ẳng Hám Lăng chẳng những không có bị Phụ Cóng thu mua, hơn nữa đối với rất nhiều chuyện cùng không biết rò tinh hình.

Tiêu Bố Y vắt hết óc, thầm nghĩ Phụ Còng rốt cuộc sẽ dùng thủ đoạn gì, nhưng chưa bao giờ nghĩ đền. Phụ Công lại dùng thủ đoạn trực tiếp nhất, thảo mãng nhất.

Một chọi một giãi quyết!

Nhưng chi có loại thủ đoạn này. Tiêu Bố Y không thể nào nhúng tay vào, thậm chí hắn đã lo lắng có người nhận ra hắn. bời vì nhưvậy mà nói. Đỗ Phục Uy hết đường chối cãi.

Sĩ tộc cùng dân chúng khác nhau, triều đình cùng thảo mãng càng khác nhau. Người khác nhau sẽ có thủ đoạn giải quyết vấn để khác nhau, sĩ tộc đại gia có thể vì ích lợi mà hv sinh, nhưng mà tuyặt đổi sè không xúc động. Nhưng thảo mãng dân chúng lại vì xúc động, nghĩa khí mà liều lình, cũng không lo lắng tới ích lợi gì.

Tiêu Bổ Y hắn hiện tại đại biểu là triều đinh, là tân quý cao cao tại thượng. Hắn và nơi này. không họp với nhau. Hắn không thể ra tay. không thể lộ diện., chỉ có thể im lặng quan sát tình thế phát triển. Hơn nữa xem ra. tinh thế biến thành có phẩn ác liệt.

Nghe được Phụ Công chất vấn khiển trách. Đỗ Phục Uy sắc mặt vẫn thẫn thờ. Miêu Hải Triều liếc nhin Tiêu Bổ Y. rốt cuộc đứng ra. trầm giọng nói: “Các vị huynh đệ. nếu có thể, xin nghe ta nói một lời”.

Mọi người khó hiểu nhìn về phía Miêu Hải Triều, không biết hắn muốn nói cái gì. Đỗ Phục Uy lại lắc đẩu nói: “Hải Triều. Không cấn phải nói”.

Miêu Hải Triều gấp giọng nói: “Sao có thể không nói? Đỗ tồng quản, Phụ Công điên đảo phải trái trắng đen. một điểm quan trọng nhất là, người đi Đông Đò là vì đường lui cùa quán Giang Hoài, mà không phải vì bán thân! Hôm nay thiên hạ đã phân, Quan Lũng. Đông Đô đều là mòn phiệt cằm quyền. Lý Mật trăm vạn đại quân, mà còn sụp đổ. mười vạn quán Giang Hoài chúng ta. thi làm sao chống đờ được thiết kỵ của quân Tây Lương?”

Phụ Công cười lạnh nói: “Ngăn không được sẽ không ngăn cản sao? Chẳng lè người muốn tới giểt ngươi. Ngươi chống cự không được, sẽ không chống cự sao?”

Miêu Hải Triều trả lời lại một cách mia mai. “Ngươi nói mười phẩn sai. quán Tâv Lương không phải muốn giết chúng ta, mà là muốn chúng ta trờ về quê cũ mà thòi. Trăm vạn đại quán Ngoã Cương sau khi sụp đồ. thì đã chết bao nhiêu? Ngoại trà tru sát đầu sò ra. Tâv Lương vương đã từng lạm sát qua một người nào chưa?”

Miêu Hải Triều thoạt nhìn tuy xấu xí, nhưng ngôn từ có phẩn sắc bén, Phụ Công hơi có kinh ngạc, thoáng qua cười lạnh nói: “Hiện tại không giết. Không có nghĩa là sau này sẽ không giết. Đến lúc đó họ là dao thớt, ta là thịt cá, muốn giết lúc nào mà không được”.

“Tây Lương vương nghĩ như thế nào ta không rõ lắm. Nhưng mà ngươi hiện tại sẽ đem quân Giang Hoài dẵn xuống địa ngục!” Miêu Hải Triều trầm giọng nói.

Phụ Công sắc mặt âm trầm. “Miêu Hải Triều, ở đâv còn không tới phiên ngươi nói chuyện”.

“Không sai. ỡ đâv xác thực không tới phiên hắn nói chuyệnĐỗ Phục Uy rốt cuộc mỡ miệng. “Thế nhưng cũng khôngtới phiên ngươi nói chuyện”.

Phụ Công sắc mặt khẽ biến. “Đỗ Phục Uy, ngươi không có tư cách ỡ đây nói chuyện”.

Đỗ Phục Uy lạnh nhạt cười, “Ta xác thục không có tư cách, nhưng đánh võ mồm cũng là chuyện vô bổ. Quản Giang Hoài là huynh đệ chúng ta, bọn họ dù sao cũng có quyền lợi có tiếng nói cùa minh. Ta đầu nhập vào Đông Đò, là đúng hay sai. trong lúc nhất thời rất khó nói cho rõ. Nhưng mà Đồ Phục Uy ta dám đối với trời thề. ta nếu có một phần vì bản thân, trời tru đất diệt!”

Hắn ngôn ngữ chém đinh chặt sắt. các tướng lình trong lòng chấn động. Đỗ Phục Uy lại nhìn Phụ Công nói: “Ta khởi nghĩa nhiều năm, lúc trước chi là vì mạng sống của mình, về sau là vi mạng sống của các huynh đệ. Ta xác thực từng nói qua. muốn bẳng hai tay của minh, đánh ra núi sông, không tin quan phù, chi tin bản thân có thể mang đền cho huynh đệ đường sổng! Phụ Công, ngươi nói ta nhu nhược cùng tốt, hèn hạ cùng được, bội bạc cùng không sao. nhưng Đỗ Phục Uy ta. tâm lực đã tiều tụy, tự hối hận tuồi trẻ khinh cuồng, bởi vì ta hiểu 1’ẳng, ta đã không thể thực hiện lời hứa của minh, ta thật ra đối với ngươi… rất là áv náy”.

Phụ Công hừ lạnh một tiếng, cũng không nói gì. Hám Lăng lại lỡn tiếng nói: “Nghĩa phụ!”

Đỗ Phục Uy khoát khoát tay. ngăn hắn lại. bi thương nói: “Nhớ năm đó. quán Giang Hoài khi tối thịnh, cũng có hơn mười vạn. Nhưng mà hiện đây. cũng hơn mười vạn. Nhìn như cường thịnh, nhưng nhiều năm tích lũy. bắt quá cũng chi như vậy. Không thiên thòỊ không địa lợi. không nhân hòa. Đỗ Phục Uy ta không có tin tưởng mang lại cho các huynh đệ đường sống. Núi sông còn đó. người vẫn V nguyên, Trường Giang cuồn cuộn, đã cuốn đi bao nhiêu tháng năm tuổi trẻ? Nhìn bên cạnh nguyên một đám huynh đệ vì ta mà chết, ta hòi lòng xấu hổ! Đỗ Phục Uy tuy nhu nhược vô năng, nhưng không sợ chết, vì quân Giang Hoài có thể sống yên ổn mả hết lòng hết sức. lúc này mới đi Đông Đô, ta đi Đông Đô, cũng không

CÓ ý niệm sống sót trong đầu. Vì thắ ta buông tha cho vợ con. buông tha huynh đệ. buông tha lời hứa. Ngươi nói ta như thế nào. ta cùng không phản đối. Nhưng Phụ Công, ngươi có thể nói cho ta biết hay không, binh đao vô tình, không hàng sẽ vong, ta và ngươi nếu không quy hàng, rốt cuộc sẽ để cho các huynh đệ sổng sót như thế nào? Chi bẳng ta và ngươi, chi bẳng một lời hứa lúc trước? Ta đi tới Đông Đô. thấv qua nơi đó vên vui hưng thịnh, bách tính an vui, ta quả thực hy vọng quân Giang Hoài chúng ta. không cằn chém giết liều mạng, có thể giống như dán chúng Đông Đô. sống khoái hoạt một ít”.

Thấy Phụ Công không nói. Đỗ Phục Uy cười thê lương, “Ta sẽ không giết ngươi, ta đương nhiên không có tư cách. Nhưng mà ngươi có thể giết ta. bời vì ta thiếu nợ ngươi rất nhiều!”

Đưa tay ném đao ra. chi nghe xoạt một tiếng, đơn đao đã cắm xuống đất. chuôi đao rung động, phảng phất như tiếng lòng rang động của mọi người giờ phút này.

Đao hiện hàn quang, chiếu rọi khuôn mặt thê lương của Đỗ Phục Uy. “Phụ Công, ngươi có thể rút đao giết ta. ta sẽ không hoàn thủ. Ngươi yên tâm, quán Giang Hoài cũng sẽ không báo thù cho ta. Nhưng ta chi có một cái mạng, dù sao cũng không thể thiếu nợ được nhiều. Nhưng ta trước khi chết, ta chi hỏi ngươi một câu. những người này đã cùng chúng ta ra sinh vào tử. Nhiều lần vì ta và ngươi xông pha. Những tình nghĩa này, hơn nữa hơn mười vạn tính mạng cùa quân Giang Hoài, chẳng lè chi dựa vào tuổi trẻ khinh, cuồng của chúng ta năm đó, mà hôm nay chấp mê bắt ngộ. đem thiếu đốt hết đi?”

Phụ Công nhìn sang đơn đao, nhưng lại bất động, cắn chặt hàm răng, trên trán gân xanh nổi lên.

Mọi ngưỡi khẩn trương nhìn sang thanh đao kia. Phụ Công cuối cùng cũng không có đi tới rút đao. ai cũng khôngbiết. hắn rốt cuộc nghĩ đến cái gì.

“Việc hôm nay. không phải ta và ngươi quyết định, mà hẳn là do các huynh đệ đi theo chúng ta quyết định” Đỗ Phục Uy thờ ra một hơi. “Người đi theo Phụ bá thi đứng ra, Đỗ Phục Uy ta tuyệt không ngăn trở, cũng không mặt mũi nào ngăn trở! Còn người nào tin Đồ Phục Uy ta. xin hãy tin tưởng Đông Đô, tin tưởng Tây Lương vương!””

Hắn tiếng nói vừa dứt. không có ai cất bưỡc, một lúc làu sau. tất cả mọi ngưỡi vẫn đứng ỡ sau lưng Đỗ Phục Uy.

Phụ Công khóe mắt run rẩy, thấp giọng nói: “Các ngươi đều đã quên hùng tâm tráng chí lúc trước? Các ngươi chẳng lẽ đều cam nguyện. đi làm ưng khuyền của triều đinh Các ngươi chẳng lẽ quên, người nhà các ngươi là do quan phủ giết chết?”

Hám Lăng nói: ‘”Quan phủ hòm nay. sớm đã không phải mắt mờ vô năng như năm đó! Phụ bá, ta cảm thấv cho người có chút..

Hắn muốn nói lại thôi, nhưng ai cũng đểu rõ ràng, Hám Lăng muốn nói Phụ Công quá mức ngoan cố. Đỗ Phục Uy cười cười, trong nụ cười chi có sự bắt đắc dĩ. cùng không có chút nào vẻ đắcý. “Phụ bá. người thật ra cũng có thể…”

“Ta vĩnh viễn sẽ không lại đứng ờ bên cạnh ngươi nữa!” Phụ Còng thanh âm kích động, “Đỗ Phục Uy. Ngươi rất có tâm kế. đã như vậy còn đắu cùng ta! Ngươi nhớ rõ. ta vĩnh viễn sẽ không tha thứ cho ngươi!”

Hắn sải bước rời đi, không người cản trờ. cũng không ngưỡi giữ lại. Đỗ Phục Uy nhìn bóng lưng của hắn biến mất không thấv. sự bi thương trên mặt càng đậm. vô lực ngồi xuống, nhìn sang khuôn mặt thê tử. lẳmbẩmnói: “Xin lỗi…”

Hắn cứ ngồi nhu vậy, một mực nói xin lỗi. không người nào có thể khuyên, tất cả mọi người đều đứng ờ phía sau hắn. trong lòng chua xót. Đỗ Phục Uy vì bọn họ làm quá nhiều, nhưng bọn họ lại một điểm cũng không thể trợ giúp Đỗ Phục Uy,

Đỗ Đức Tuấn tinh lại. òa khóc lẻn, nắm lấv tay của phụ thân, gào khóc nói: “Cha, con muốn mẫu thân tinh lại. con sẽ nghe lời. con sẽ không nghịch, con chi muốn mẫu thân tinh lại! Cha đáp ứng con… cha đáp ứng con đi!”

Hắn dùng sức lay động Đỗ Phục Uy, khàn cả giọng, trong mắt đò hồng, Đỗ Phục Uy mặc cho hắn lay động, vẫn không nhúc nhích, ánh mắt trống rồng, ở trong tiếng khóc cùng trầm mặc cho đến hoàng hôn.

Tà dương như máu. rọi vào trong thính đường, Đỗ Đức Tuấn một lần nữa khóc tới bất tinh. Đồ Phục Uy ôm đứa con. lẩm bẳm nói: “Đức Tuấn, nếu mẹ con có thể tinh lại. ta có thể làm bắt cứ điều gi”.

Hắn nói một càu bình thản, Tiêu Bố Y trong lòng than nhẹ, Tư Nam sớm đã rơi lệ. tất cả những cái này. đều cùng Tiêu Bố Y có quan hệ. khién cho hắn cũng không thể làm gì được.

Nhưng đãv cũng là mệnh, quán Giang Hoài thật ra khi khỡi nghĩa, vặn mệnh đã định. Bọn họ căn cơ bạc nhược yếu kém, mâu thuẫn của bọn họ không thể điểu hòa. mục tiêu của bọn họ cũng không nhất trí, tầm mắt của bọn họ quyết định vận mệnh của bọn họ. Tiêu Bố Y rõ ràng những cái này, nhưng mà hắn vẫn có chút áv náv.

■”Không có ngươi, bọn họ kết quả cũng giống như vậy. có lẽ còn không bẳng hiện tại” Tư Nam thắp giọng an ủi, vươn tay cằm lắv tay hắn.

Tiêu Bổ Y có chút kinh ngạc, quay đầu nhìn qua. thấv Tư Nam hai mắt sáng như sao tròỊ tràn đầy ân cần. chi nắm chặt tay nàng, gặt nhẹ đầu.

Đỗ Phục Uy lúc này rốt cuộc đã đứng lên. đi tới trước mặt Tày Mòn Quản Nghi.

Tây Môn Quản Nghi vẫn đang ngơ ngác nhìn sang hắn. huyết lệ đã ngừng. Hắn hiện tại đã không biểt phải hận ai. khi bị nhốt mấy ngày, hắn hận không thể giết hết người trong thiên hạ, nhưng khi thấy Đỗ Phục Uy đi tới. hắn đã không thể hưng nôi cừu hận.

“Xin lỗi” Đỗ Phục Uy lại nói. Hắn lần đầu nói xin lỗi nhiều như vậy. thanh âm của hắn đã khàn, nhưng trong mắt lại có sự áy náy thật sâu.

“Người đã đà chết, tất cả ân oán…” Tâv Mòn Quản Nghi khi nói đến đâv. trong lòng kích động, một búng máu phun ra.

Tư Nam nhìn thấy, vì hắn thương tàm. một cưỡc đem Hà Thiếu Thanh đá ra, đổi giọng nói: “Hà Thiếu Thanh còn chưa chết”.

Chọn tập
Bình luận