Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 838: Chịu chết (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lý Tình nói: “Con đường của nam nhi do chính minh chọn, không trách được người khác. Ta ngày đó ra tay. đắc tội các ngươi, đã nghĩ đến sau này sẽ không thư thái. Ngươi năm đó mời người ra tay, cũng có thể nghĩ đến kết quả”.

Thanh Sam nói: “Ngươi nói rắt đúng, đường là ta tự minh chọn, chẳng trách người khác. Hôm nay con đường này cùng là tự ta lựa chọn, buổi trua chưa tới, ta cầu ngươi để cho ta cùng Khả Đôn nói vài câu, không biết có được không?”

Lý Tình không chút do dự nói: “Được!”

Thanh Sam thi lễ tạ ơn, bình tình. Xoay ngưỡi đi về hướng Khả Đôn, không đếm xỉa vạn mã thiên quân chung quanh, trên mặt có loại điềm nhiên, “Khả Đôn, ta nghĩ đã lâu. suy nghĩ rất nhiều kế sách, nhưng phát hiện cũng không có tác dụng, ta vô năng cứu người”.

Khả Đôn nhìn sang Thanh Sam. thờ dài nói: “Ngươi không nên tới đây”.

Thanh Sam nói: “Lúc trước trong loạn quân, thấv nguỡi bị bắt, ta vốn có thể xông lên cứu người, nhưng nhất thời nhát gan, để cho ta rốt cuộc lựa chọn ròi đi trước. Năm đó ờ Tãv Kinh, ta cũng lựa chọn trốn tránh, không ngờ những năm này trôi qua. ta vẫm giẫm lẻn vết xe đổ, hoặc là… ta vốn chính là người nhu nhược!”

Khả Đôn nhìn sang Thanh Sam, trong mắt đã rung rưng, lắc đầu nói: “Ta thật không trách ngươi. Con kiến hôi còn muốn sống, huống chi là con người? Khi biết ngươi trong loạn quân chạv đi, ta lúc ấy chi có cao hứng. Thanh Sam. ngươi không nợ ta bất cứ chuyện gì, ngươi ỡ bên cạnh ta. không cầu bất luận còng danh lợi ích gì. mấy lần cứu ta. muốn nói ân oán. là ta thiếu nợ ngươi!”

Thanh Sam cúi đầu xuống, mấp máy đôi môi. không biết bao làu. bồng nhiên ngẳng đầu lẻn nói: “Trong mắt của ta. trong cuộc đời có mấv việc si nhục, thù huynh đệ khắc cốt minh tàm. vô năng đi báo; Đối mặt tử vong chi có thể trốn chết, nhẫn nhục mà sống nhin thấy phụ nữ minh yêu trong đời gặp rủi ro, vần vô năng cứu giúp. Ta mặc dù dốc hết sức. nhưng năng lực có hạn, ta là hộ vệ của người, cứu không được người, cho dù thòi gian còn lại giữ được tính mạng, thi có thể thế nào? Ta trốn tránh cả đời. hôm nay. trốn đã mệt mòi. không muốn lại trốn nữa” Hắn thanh âm vừa dứt. cổ tay xoay chuyển, đã lộ ra thanh chủv thủ hàn quang lấp lánh, vung tay về phía Khả Đôn.

Mọi ngưỡi cả kinh, Khả Đôn cũng đã nhắm hai mắt lại. khóe miệng mim cười.

Từ Thế Tích không ngỡ sẽ là loại kết quả này. trẽn tay trường thương xiết chặt, thấy chủv thủ khi đến trước cồ họng của Khả Đôn, đã dừng lại.

Thanh Sam cánh tay run rẩy. thỡ dài một hơi. cánh tay truợt xuống, đã cắt đứt dây trói của Khả Đòn. trở cổ tay đâm tới. phập một tiếng, máu tươi văng bốn phía, chùy thủ ờ giữa ngực. Hét lớn một tiếng, phần xuất lực khi, lại đem chủv thủ rát ra, một cỗ máu phun ra như suối. Thanh Sam ngửa mặt lên trời ngã xuống, lẩm bẳm nói: “Ta rốt cuộc… cũng đã dũng cảm một lằn”.

Thịch một tiếng, thi thể nện ở trên mặt đất. kích khởi bông tuyết phiêu linh. Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

Tuyết lẻn. tuyết rơi. tuyết hồng như máu!

Khả Đôn nghe thấv tiếng vang, mờ hai mắt ra. nhìn sang Thanh Sam tự sát, trong mắt tràn đằv cô đơn như tuyết. Chậm rãi ngồi xổm xuống, nhặt lên chủv thủ nhuốm máu rơi xuống đất. lẩm bẩm nói: “Ta biế. ngươi không đành lòng thấy ta bị chặt đầu, muốn để cho ta toàn thâv. ta rắt cảm ơn ngươi. Nhưng ngươi… sao không hạ thủ?”

Cổ tay nhẹ nhàng buông lòng, chùy thủ đã đưa vào chồ trái tim của minh, gục đầu, không còn tiếng động nữa. Nàng là một phụ nữ kiên cưỡng, cận kề cái chết không quỳ. ở trong suy nghĩ của nàng, Lý Đường cũng tốt, Tây Lương cũng được, đều là hạng người soán nghịch, chi có nàng mới là chính thống Tùy triều cuối cùng. Nàng đã kiệt sức. lại khó có thể xoay chuyển trời đắt. cuối cùng như nghĩa sĩ đi tìm chết, vì người cuối cùng của Đại Tùy mà chống cự, viết nên một nét bút nồng đậm nhưng không đáng kể.

Khả Đôn đã chết. Khả Hãn mắt tích, người thảo nguyên sợ hãi nhìn sang đây. mang theo kính sợ, mang theo mất mát cùng bi ai. Phẫn nộ thì ít, bởi vi lực lượng của phẫn nộ, từ trước khi Khả Đôn ra đi, đã bị quét sạch hầu như không còn.

Từ Thế Tích xuống ngựa, chậm rãi đi đến trước mặt Lý Tình nói: “Lý tướng quân, Khả Đôn đã chết” Hắn nói là nói nhảm, nhưng hắn thật sự không có lời nào để nói. Khôngbiết tại sao. hắn từ trẽn người Khả Đòn. lại liên tưởng tới Bùi Minh Thúv. cũng là một phụ nữ quặt cường, có phái cũng sẽ cùng một kết quả không?

Lý Tĩnh nhìn sang thi thể dần dần bị tuyết rơi bao trùm nói: ‘”Đem hai người này chôn cất

đi”.

“Hợp táng?” Từ Thế Tích hòi. Hắn mặc dù ỡ bên ngoài cuộc, không rò ràng lắm nội tình, nhưng cảm nhận được một người nam nhân, cứu không được nữ nhân kia, chịu vì nữ nhân kia mà đi tìm chết, loại tinh cảm này đã là cực kỳ chán thành tha thiết.

Lý Tình nói: “Phân ra chôn cất” Hắn không có giải thích lý do. đứng dặv rời đi, Từ Thế Tích hơi có khó hiểu, cùng không vi phạm ý nguyện của LÝ Tĩnh. Đợi xừ lý xong sự vụ thảo nguyên. lại tìm tới Lý Tình, trông thấy hắn ngồi ỡ trong doanh, khôngbiết nghĩ cái gì, thuận miệng hỏi: “Lý tướng quân, Thanh Sam giống như quen biết với người”.

Lý Tĩnh gặt đầu nói: ‘”Không sai. hắn và ta… xem như thù cũ. Chuyện của ta… ngươi

cũng biết không ít” Thấy Từ Thế Tích gật đầu. Lý Tĩnh cảm hoài nói: “Ngưỡi này họ Lý, năm đó coi như là người có tài ờ TâvKinh. Năm đó sư thùa ta Hộc Luật MinhNguyệt…”Từ Thế Tích nhẹ “A” một tiếng, thẳm nghĩ trách không được Lý Tình thương pháp như thẩn, thi ra sư thùa là Bắc Tề đệ nhắt danh đem. nhưng trong lòng lại có hoặc, Lý Tình nhìn ra nghi hoặc của hắn. lại nói: “Một năm sau khi ta sinh ra, Hộc Luật Minh Nguyệt đã chết, ngươi chắc hẳn rất hoang mang ta vi sao nói là sư thùa Hộc Luật Minh Nguyệt”.

Từ Thế Tích liên tục gật đầu. “Nghĩ tới cữu phụ (cậu) Hàn cầm Hổ tướng quán của Lý tướng quán thân là danh tướng Bắc Chu, người lại hướng về Bắc Tề Hộc Luật Minh Nguyệt tập võ, thật làm cho người ta nghi hoặc khó hiểu”.

Lý Tĩnh thờ dài nói:”Cữu phụ của ta thân là danh tướng Bắc Chu, cả đời có thể nói chiến công hiển hách, mắt cao hơn đầu. Nhưng ở trên tay Hộc Luật Minh Nguyệt lại ăn không ít đánh bại. thua tâm phục khẩu phục, cùng đối với Hộc Luật Minh Nguyệt cực kỳ kính nể. Đáng tiếc bọn họ đều vì chủ của minh, bẳng không nói không chừng đã thành bạn thân. Lúc trước Hộc Luật Minh Nguyệt đánh bại binh, mã Bắc Chu, đă từng thiếu chút nữa đem cữu phụ của ta chém ỡ dưới ngựa, nhưng bời vì tích tài. bò qua tính mạng cho cữu phụ của ta. lúc này đãv cữu phụ của ta một mực cảm kích trong lòng, khi Hộc Luật Minh Nguyệt còn tại Bắc Tề, hắn chuyện gì cũng không làm. một mực khuyên Chu Vù đế chớ phạt Bắc Tề, chi nói Bắc Tề một ngày còn Hộc Luật Minh Nguyệt. Bắc Chu cũng không thể hơn Bắc Tể. về sau Hộc Luật Minh Nguyệt bị gian kế Thái Binh đạo làm hại, lại lọt vào mấy trăm cao thủ dụ ra để giết mà chết, trưởng tử của hắn Hộc Luật Vũ Đô cùng cha chết trận, thứ tử Hộc Luật Tu Đạt lại may mắn chạv trốn, được cữu phụ của ta cứu. Nhưng Hộc Luật Tu Đạt bị thương quá nặng, rốt cuộc không thể trị mà chết, hắn cảm kích ân cứu mạng cữu phụ của ta. cho nên đem Định Quản thương pháp truyền cho người, vắn để này cữu phụ của ta một mực giữ kín không nói ra, thấy ta trầm ổn. lúc này mới lại đem thương pháp này truyền thụ cho ta”.

Từ Thế Tích giật mình, lo lắng nói: “Thương pháp này của người từ Hộc Luật gia có được, nếu Tùy chủ biết được, chi sợ sẽ dẫn đền họa sát thân”.

Lý Tĩnh nói: “Thế Tích, ngươi nói một điểm không sai. cho nên chuyện này ta một mực giữ kín không nói ra, để tránh liên lụy người bên ngoài. Nhưng trên đời không có tường nào mà không lọt gió. Thái Binh đạo thằn thông quãng đại. lại cuối cùng tim được chỗ cùa Hộc Luật Tu Đạt. lại tìm hiểu nguồn gốc đoán được cùng ta có quan hệ. Lúc trước Hộc Luật Minh Nguyệt giết vô số cao thủ của Thái Bình đạo. bọn họ đối với Hộc Luật Minh Nguyệt lòng còn sợ hài. đổi với truyền nhân cùa hắn tất nhiên không chịu buông tha, Lý gia có con đúa giỡn Hổng Phất, bị ta một thương đâm chết, Thanh Sam là đại ca người nọ. thật ra từ trước đến nay cũng cùng Lý gia đạo có liên quan. Hắn âm thầm tìm được Lý Bát Bách, lại không muốn một đao giết ta. vốn muốn xếp đặt hãm hại. vạch trẳn chuyện ta tặp võ của Hộc Luật Minh Nguyệt. để cho Văn đế đem già tré cả nhà của ta giết hết. mới có thể giải oán độc trong lòng, không ngờ lại chọc tới đại ca kết bái ta của ta là Trương Trọng Kiên ra tay. Lúc ắv cầu Nhiêm Khách đã là Tông chủ Long Hổ tỏng của Thái Bình đạo. người được Côn Luân giao phó chuyện chinh trị Thái Binh đạo. hắn và ta khi kết nghĩa, đã biết thân phận của ta, hắn hy vọng bẳng vào sự kết bái này, có thể hóa giải ân oán năm đó. biết được bọn họ muốn hại chết toàn tộc ta. vì thế ước chiến Lý Bát Bách, thay ta bình tức việc này. Trận chiến ấy… quả thực là kinh thiên động, Lý Bát Bách bại trốn, Lý gia đạo nguyên khí đại thương, ta mới may mắn không có làm giặc cò. Nhưngbời vì thế lực phiệt môn cản trờ, lúc này đày thời gian sau này khắp nơi bị người xa lánh, một mực buồn bà bất đắc chí. thật ra Lý Uyẻn cùng Lý Bát B ách cùng có âm thẩm kết giao”

Từ Thế Tích chợt nói: “Cho nên người cùng Lý Uyên xưa nay không tính là hòa thuận”.

Lý Tĩnh gật đầu nói: “Không sai. ta cùng Lý Uyên cùng một triều xưng thần, thoạt nhìn có tranh chắp cũng là bời vì chuyện vô bồ. nhưng nguyên nhân tai họa đã sớm gieo xuống. Chuyện này liên lụy cực kỳ rắc rối. nhưng mà Hồng Phắt không biết rò lắm nội tinh chán chính, hơn mười năm qua đi, lòng ta vốn đã nhạt, thẳm nghĩ quá nửa cứ như vậy mà qua cả đời. không ngờ…” Hắn thờ dài nói: “”Không ngỡ Lý Tình ta đúng là vẫn còn có một ngày xuất đẩu”.

Từ Thế Tích nghe chuyện cũ tiền triều, nồi lòng phập phồng, thấy Lý Tĩnh cảm khái, lại nói: “Lý tướng quân, người là dao đựng ở trong túi. mũi nhọn sớm muộn cũng sẽ hiển lộ. So với người, ta cả đời này, sống vẫn hạnh phúc hơn nhiều”.

LÝ Tĩnh nhìn về phía Từ Thế Tích, vỗ vỗ vai hắn. “Thế Tích, ngươi có đảm lược có mưu, rường cột nước nhà, quy trọng phần kỳ ngộ này. cũng sẽ đại thành”.

Từ Thế Tích được Lý Tình cổ vũ, gặt mạnh đầu. Lý Tình lại nói: “Thật ra ta muốn chém Khả Đôn. ngoại trừ muốn trảm thảo trà căn. cũng muốn nhin xem tiếng phản đổi còn có bao nhiêu, không ngờ dẫn Thanh Sam, lại khơi gợi lên chuyện cũ” Mỉm cười. “Như thể cũng tốt, cẩu người được người, cầu trung được trung, chúng ta chém Khả Đôn, không có kích phát xung đột. cái này nói rò thảo nguyên có thể để cho chúng ta tạm thòi buông tay”.

Từ Thế Tích tinh thần chấn động, “Vậy bưỡc tiếp theo, đương nhiên là theo kế hoạch mà hành động?”

Lý Tĩnh mới vừa gặt đầu. ngoài trướng đã có binh sĩ xông vào, gấp giọng nói: “Khỡi bẩm hai vị tướng quân, có quán văn khẩn cấp từ Hà Bắc” Lý Tình, Từ Thế Tích đều rùng minh, thầm nghĩ bẳng vào hai lương tướng Tần Thúc Bảo, Trinh Giảo Kim, cộng thêm lực lượng trung kiên Thư Triển Uy. Quán Xuất Trần, dẫn quán Tây Lương chi thủ không công, chẳng lẻ còn xuất hiện vấn để gì?

Mỡ quán văn ra xem, Lý Tình sắc mặt khè biến.

Từ Thế Tích đã thấv nhiều Lý Tĩnh không chút gợn sóng, nay trông thấv hắn khác thường, khôngkhòi trong lòng lo âu, khôngbiết trẽn đời này còn có chuyện gì có thể làm cho Lý Tình cũng thay đổi sắc mặt!

Chọn tập
Bình luận