Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 741: Tranh tiên (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Ghi nhớ, ba tháng tạm thời không rời khỏi cùa. Không được tiết lộ thân phận của ngươi. Hơn nữa, sau này ngươi ở Đông Đô cũng sẽ không là thân phận quân Hà Bắc” Bố Y trầm ngâm nói: “Sau này ta có lẽ có chút ít chuyện còn muốn nhờ ngươi. Ngươi lui ra trước đi”.

Trương Quân Lập lĩnh mệnh lui ra. Bố Y tiẵm mặc thật lâu nói: “THế tích. Ngươi cảm giác Lý Huyền Bá có ý tử gì?”

Từ Thế Tích đã sớm suy nghĩ từ lâu, lập tức nói: “Lý Huyền Bá mỗi lằn ra tay tất có thâm ý. Hắn từ chỗ tối chuyển tới chỗ sáng, chắc là muốn cùng Tây Lương vương đường đường chính chính chiến một trận. Ta chỉ sợ Lý Đường đã cảm giác Kiến Đức vô năng chống cự, đơn giản giết Đậu Kiến Đức. đi trước một bước chiếm u châu Hà Bắc hai nơi”.

Tiêu Bố Y gật gật đầu, “Ngươi nói rất có đạo lý. Ngụy Ngự sử. ngươi nghĩ gi?”

Ngụy Chinh nói: “Binh quý thần tốc. Nếu thật như tướng quản nói. ta chỉ sợ hiện tại Lý Đường đã từ Thái Nguyên xuất binh, theo Tình Hình Quan vào Hà Bắc. Lý Đường dùng Hà Bắc Quan Trung hai ngà giáp công TrungNguyên. Chắc hẳn muốn toàn lực chiến một trận”.

Tiêu Bố Y lâm vào trong trầm ngâm thật lâu. Hắn đối với Lý Huyền Bá một lằn nữa tính

Trên thực tế. Cũng như Lý Huyền Bá rất khó đoán hắn nghĩ cái gì, thi hắn cũng rất khó nghĩ đến nước cờ tiệp theo của Lý Huyền Bá sẽ hạ xuống ở đâu.

Hắn tuy biết Lý Huyền Bá khẳng định không chịu cô đem, nhung mà không ngờ Lý Huyền Bá lại có thể làm đến mức như vậy! Lúc trước hắn dùng lực bản thân cứu vãn Lý gia. Hiện tại hắn lại đùng lực bản thân phá vỡ Hà Bắc! Lý Huyền Bá hôm nay mưu kế xào quyệt không nhượng Bùi Củ!

Sơn Tây phía bắc có thảo nguyên, đây là nơi Lý Huyền Bá ản hiện.

Trước mắt không thể nghi ngờ, Lý Huyền Bá vì Lý Đường đi tới mà quét ra một con đường. Trước khi Lý Thế Dân xung phong thì Lý Huyền Bá dọn đường. Hai người này một sáng một tối, cũng không dể đối phó.

Bùi Minh Thúy có biết chuyện này không? Nàng đã gặp qua Lý Huyền Bá chưa? Tiêu Bố Y đột nhiên có chút xuất thần.

“Tây Lương vương. Lý Huyền Bá thì vì sao không giết Bùi Củ?” Từ Thế Tích đột nhiên

hỏi.

Tiêu Bố Y phục hồi lại tinh thần, cau mày nỏi;/”Lý Huyền Bá bày ra một kích này. mục đích hẳn là rất nhiều. Ngoại trừ muốn cướp về nước tiên chinh chiến Hà Bắc ra, còn muốn phá hỗng kế hoạch cùa Bùi Củ, tránh cho Hà Bắc tái khởi lực cản. Tiến tới trước chiếm đại bàn sau chiếm ưu thấ Nếu có thể hạ u châu, thi không thể nghi ngờ đây là một cái gai xỉa vào trong ngực. Nhưng kế hoạch này tính toán mặc dù tốt. nhung dù sao cũng là lẻ loi một mình. Muốn giết Bùi Cù. có thể dẫn tới những người bên ngoài phản, hắn cũng không có gì tốt Dù sao lần kế hoạch cùa ẸÙi Cù bại lộ, rốt cuộc đã vô năng khống chế Hà Bắc. Hắn cần gì phải cùng Bùi Cù đấu tới cá chết lưới rách? Bọn họ tranh là thế mà không phải khí! Trước mắt xem ra, Lý Huyền Bá không giết Bùi Củ đương nhiên cũng có thể là đo không có mười phẳn nắm chắc. Hắn lưu lải Tề Khâu, Cao Thạch Khai không giết, cũng không phải là mềm lòng, mà là muốn chò hai người này trờ lại Nhạc Thọ vạch trằn chi tiết cùa Bùi Cù, gây ra hỗn loạn. Tề Khâu, Cao Thạch Khai kháng không lại Bùi Cù. Nhưng có mười côn tăng ỡ đó, Bùi Củ dưới sự trọng thương, cũng không có biện phép bắt bọn họ. Người này năng lực cân đối rất mạnh, làm cho người ta thở dài cảm thán”.

Ngụy Chinh liên tục gật đầu. “Kẻ này tâm cơ sâu như thế, lo lắng sâu xa như vậy. Thật là một đối thủ khó chơi”.

Từ Thế Tích đột nhiên nói: “Hắn không giết Bùi Cù, có thể bời vì Bùi Minh Thúy hay không?” Thấy Tiêu Bố Y nhìn về phía mình, ánh mắt có chút ít cổ quái. Từ Thế Tích ho khan một tiếng, hoi có vẻ lúng túng nói: “Ta cũng cảm thấy… ài… Ta nói cũng không rò ràng lắm”.

Ngụy Chinh không biết cái gì, chỉ có thể lắc đằu nói: “Tâm ý của Lý Huyền Bá. Ta nghĩ chi có chính hắn mới có thể lõ ràng”.

Tiêu Bố Y lại suy nghĩ thật lâu, ngẩng đầu ngắm nhìn sắc trời, thi thấy màn đèm đã có chút sâu. Đúng là lúc đi ngù. Hắn chậm rãi đứng, đứt khoát nói: “Thế Tích chuần bị nhân thù. Ta lập tức đi Lê Dưang!”

Từ Thế Tích đưa mắt nhìn sắc trời, khó xử nói: “Tây Lương vương. Người thời gian gần đây rất là vất vả, lại muốn vào lúc đêm khuya mà đi sao?”

Tiêu Bố Y ưu tư nói: “Lý Huyền Bá này tuyệt không đơn giản. Ta phải nghĩ biện phép ứng đối mới được”.

Từ Thế Tích thờ dài nói: “Xác thực là như thể. Người này có thể đem La Nghệ. Đậu Kiến Đức, Bùi Củ ba người tính toán ờ trong cuộc, quả thật là thiên tài. Tây Lương vương, người muốn đi Lê Dương ta không ngăn cản, nhưng phải tăng số nhân thủ ờ bên người. Hơn nữa cũng không thể đích thân tra doanh thám hiểm”.

Tiêu Bố Y gật đằu nói:”Ta biết, nhưng ta không thểkhông đi. Nếu thật nhưNgụy Ngự sử nói. Chỉ sợ Lý Thế Dân đã đến Hà Bắc. Kiến Đức. La Nghệ chết. Nhạc Thọ, u Châu nhắt định là hỗn loạn một mảng. Tuy Tinh Hình Quan còn chưá có tin tức. Nhung ta sợ Lý Thế Dân hiện tại…”Hắn lời còn chưa dứt, thì đã có binh sĩ cấp bảo nói: “Khải Tây Lương vương. Quân tình khẩn cấp Tỉnh Hình Quan!” Bạn đang xem truyện được sao chép tại: TruyenFull.vn chấm c.o.m

Tiêu Bố Y tiệp nhận vừa xem đã nhíu mày. tiện tay đưa cho Từ Thế Tích cùng Ngụy Chinh. Hai người nhìn qua, cũng đều sắc mặt khẽ biến.

Quân tình ghi đơn giản sáng tòị Đại quân Lý Thế Dân từ Thái Nguyên binh xuát Tỉnh Hình Quan, chia làm hai đường. Một đi quận Thượng Cốc, một bức Hà Gian. Lý Thế Dân cụ thể ở đâu còn đang tim hiểu.

Quận Thượng Cốc đã là u Châu, Hà Gian Nhạc Thọ lại là đại bản doanh quản Hà Bắc. Lý Đường xuất binh cực nhanh, không cần nói cũng biết, là muốn một hơi nuốt hai nơi này.

Lý Uyên lão mưu sâu xa, đương nhiên sẽ không cam lòng để cho Tiêu Bố Y từng bước một chiếm trước Hà Bắc.

Mà Lý Thế Dân trải qua tôi luyện chiến tranh ở Lũng Hữu Hà Đông, cũng thành thục hẳn lên. Xuất binh bắt đằu hư hư thực thực, làm cho người ta cân nhắc không thấu ý đồ chân chính.

Tiêu Bố Y tay gõ bàn, hiển nhiên đang nghĩ cái gi.

Từ Thể Tích đã không lường lự, nhanh chóng đi chuần bị tất cả triệu tập nhân thù cho Tiêu Bố Y. Ngụy Chinh lại mở bản đồ ra cẩn thận tìm kiếm nhung chỗ sẽ giao nhau chiến tranh.

Lô lão Tam lúc này đi tới hòi: “Tây Lương vương… Trương Quân Lập đã anbài ổn thỏa. Không biết có còn chuyện gì phân phó?”

“Lão Tam. Ngay lập tức đi tìm Viên tiên sinh đến đây” Tiêu Bố Y phân phó.

Lô lão Tam có chút kinh ngạc. Viên Lam mặc dù ờ tại Đông Đô, đã lâu không tham dự chính sự. Trước mắt quân tình khẩn cấp, không biết Tiêu Bố Y tìm Viên Lam làm cái gi.

Viên Lam lúc đến y quan cũng có chút không ngay ngắn, hiển nhiên là đã nẳm ngủ. nhìn thấy Tiêu Bố Y, mới định quỳ lạy thì Tiêu Bố Y đã đở lên. mỉm cười nói: “Viên tiên sinh. Đêm khuya quấy nhiễu. Thật sự rất có lỗi”.

Viên Lam vẫn khiêm tốn không giảm, cung kính như trước, “Không biết Tây Lương vương có việc gấp gì phân phó?” Hắn làm người cực kỳ thông minh, hiểu rò đạo tránh họa. Mặc dù con gái đã gả cho Tiêu Bố Y, nhưng xưa nay đều là tự tước quyền lợi. càng nghiêm cấm người trong nhà làm quan. Đơn giản là quyền lợi quá lớn, thường thường là gốc rễ gây tai họa. Nhưng cho đù như thế, trong quần thẳn triều đình đều đối với hắn kính sợ có thừa. Trước mắt Nhữ Nam bảy họ sớm đưa Viên gia đóng đầu. GiangNam hoa tộc cũng muốn dựa vào Nhữ Nam. Có Viên Lam những năm này cẩn trọng thông thương. Đông Đô mới có dân giàu nước mạnh như hôm nay.

Tiêu Bố Y trầm ngâm một lát Đột nhiên ờ bên tai Viên Lam nói nhò vài câu. Sau đó mới nói: “Viên tiên sinh người cảm giác phương pháp này có được không?”

Viên Lam trầm ngâm thật lâu mới nói: “Tây Lương vương dùng chiêu rút cùi dưới đáy nồi này rất tốt. Cũng xác thực làm cho người ta dự kiến không đến. nhung chỉ sợ phải cần thời gian rất lâu”.

Tiêu Bố Y nói: “Thời gian dài ta không sợ. Nhưng mà ta nhất định phải làm. Còn cầu có công hiệu lớn nhất”.

Viên Lam chắp tay nói: “Hạ thần kể từ hôm nay sẽ làm hết sức!” 4?

Tiêu Bố Y thờ ra một hơi, cầm hai tay Viên Lam nói: “Cái này nhất thiết phải dựa vào Viên tiên sinh. Có người xuất mã, ta mới có thể yên tâm”.

Viên Lam đi rồi, Ngụy Chinh cũng không có hỏi nhiều, cẩn trọng giữ bổn phận vi thần. Nhưng màNgụy Chinh có thể đoán ra, Lý HuyềnBá ra tay, lúc này hẳn là Tiêu Bố Y ứng đối. Mà vừa rồi Tiêu Bố Y gọi Viên Lam tiến đến. khẳng định chinh là mưu định từ xa để đối phó Lý Huyền Bá, hoặc nói đúng hơn là một nước cờ đối phó với Lý Uyên!

Ám chiến. Mọi thời khắc không ngùng tiến hành. Thế cũng đã biến hóa chi tiết một cách vi diệu.

Từ Thế Tích đã sớm an bài thỏa đáng, quay lại nói: “Tây Lương vương. Tất cả đã chuần bị thỏa đáng. Lần này đi đường thủy đến Lê Dương. Người có cần nghi tạm một đêm. hay là lập tức lên đường?”

Tiêu Bố Y suy nghĩ ữíột chút rồi khoát tay nói: “Cho bọn họ tạm thời đến Hỉ Ninh môn chờ. Ta sau nùa canh giờ nữa sẽ đi ra” Phân phó ổn thòa, Tiêu Bố Y một mình đi đến trước phòng Viên Xảo Hề. Thấy trong phòng đèn sáng. Tiêu Bố Y gò gõ. có người bước nhanh đến trước phòng, đầy cừa ra nói: “Tiêu đại ca”.

Tuy thành thân nhiều năm, nhung Viên Xảo Hề vẫn giữ thói quen xưng hô Tiêu Bố Y là đại ca. Trong loại xưng hô này. càng hiển thị tình ý miên man.

Viên Xảo Hề sớm không phải cô gái nhút nhát năm đó, hiện có thể nói là động lòng người. Đang mặc một bộ tiểu y màu nhạt, bên ngoài khoác một cái áo hồng, lộ ra từng đường cong nhu hòa uyển chuyển. Ngẩng mặt ngọc lên, lộ ra cái cổ như tuyết trắng. Trong đêm lạnh có loại mỹ lệ rung động lòng người.

Tiêu Bố Y ôm nàng vào phòng, nhịn không được nhẹ nhàng một hồi nhu tình mật ái. Hồi lâu qua đi, Viên Xảo Hề lúc này mới thờ dốc, chóp mũi thậm chí có lấm tẩm mồ hôi, càng hiển vẻ mị người.

Tiêu Bố Y lại thờ dài, ôm lấy Viên Xảo Hề nói: “Ta vốn muốn ờ nhiều cùng nàng mấy ngày”.

Viên Xảo Hề mờ ra đôi mắt như xuân thủy, lóe lên vẻ mất mát. thoáng qua nàng người lên, “Tiêu đại ca. Chàng lại muốn xuất chinh?” Nàng sớm thành thói quen chia tay rồi gặp lại. Nàng hiểu rằng thiên hạ chưa định, Tiêu Bố Y vĩnh viễn cũng sẽ không dừng lại. Nàng rất hy vọng. Tiêu Bố Y có thể nghỉ ngoi một đoạn thòi gian. Nhưng nàng không thể nói.

Lại sau một phen âu yếm. Viên Xào Hề rốt cuộc đẩy Tiêu Bố Y ra. hâm răng cắn đôi môi đò mọng, “Được rồi, tiệp lần nữa, chàng chỉ sợ không có khí lực xuất chinh”.

Tiêu Bố Y cười, mặc quần áo, rất không nỡ đẩy cửa phòng ra. Viên Xào Hề đã kêu lẻn: “Tiêu đại ca”. Không đợi Tiêu Bố Y xoay người. Viên Xào Hề đã đem thân thể mềm mại dán ở sau lưng Tiêu Bố Y. Hai tay vòng quanh eo hắn, thấp giọng nói: “Chàng phải cần thận. Bọn thiệp đều đợi chàng”.

Ngắn ngùn mấy câu, trong ngày cuối thu, lại có sự quan tàm yêu thưcmg tặn xương tùy. Tiêu Bố Y ngừng lại hồi lâu. gật gật đầu. rốt cuộc ròi khói nơi ôn nhu đó.

Gió lạnh thổi qua, Tiêu Bố Y lên ngựa phi như bay đến Hi Ninh môn. Ba trăm thiết kỵ đã chờ ờ cùa thành.

Thiết kỵ sừng sững trong gió lạnh, đừng nói là chỉ chờ nửa canh giờ. cho dù là đến khi trời sập cũng không do dự. Tiêu Bố Y hiểu rằng ba trăm thiết kỵ này, có đôi khi thậm chí so với ba nghìn người còn sắc bén hơn. Một người trước nhất, lại là Trương Te!

Tiêu Bố Y lại cười nói: “Trương Tế. Ngươi thật ra có thể nghi ngơi nhiều hơn một vài ngày”.

Trương Tế nói: “Thuộc hạ tốt rồi”.

Hắn trả lời vô cùng đơn giản, có lực như chùy đánh vào tảng đá. Tiêu Bố Y cảm khái nói: “Vất vả cho các ngươi rồi. Đi thôi!”

Mọi người giục ngựa, một đường nhằm hướng bắc. Gió táp mưa rào cũng mặc kệ. Bọn họ chọn tuyến đường đi Hoàng Hà, noi đó sớm có thuyền lớn chờ. Chờ xuôi dòng xuống dưới, rất nhanh sẽ tới Lê Dương.

Đại chiến. Lại chuần bị bùng phát!

Chọn tập
Bình luận