Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm. Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 501: Quân lệnh trạng (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Lúc này, Lý Uyên đã dẫn người Đột Quyết đi qua bẽn người mấy người Lý Thế Dân, cũng không nhìn qua, trực tiệp đi về phía Trường Nhạc cung. Trong nội cung sớm đã bài trí chỗ ngồi tiệc rượu, chờ người Đột Quyết ngồi vào vị trí

Người cầm đầu Đột Quyết mũi ưng miệng rộng, hai con ngươi âm u. nhìn thấy Lý Uyên thái độ cung kính, nhiều ít lộ ra chút vui vẻ. Bên cạnh hắn có một sứ giả. thái độ kiêu căng, chi trò, ngược lại hồn nhiên không đem Lý Uyên để ở trong mắt.

Lý Thế Dân âm thầm cắn răng hòi, “Hai người này là ai?”

Trường Tôn Vô Kỵ nói: “Người mũi ưng kia gọi là Đốt Tất, là con cùa Khải Dân Khả Hàn, vốn là đệ đệ của Thủy Tất Khả Hàn. Hắn hiện tại ờ biên thùy có thế lực rắt lớn, Thủy Tất Khả Hàn không tiện xuất mã, cho nên cho đệ đệ của hắn đi vào Quan Trang. Người nọ bên người Đốt Tất là sứ giả Đột Quyết cốt Sờ Lộc, người này trước mắt rất được Thùy Tất Khả Hàn cùng Đốt Tất tín nhiệm, cho dù tại Đột Quyết, cũng diễu vò đương oai không ai bì nồi”.

“Nơi này chính là Quan Trang” Lý Thế Dân nắm chặt nắm tay nói.

“Quan Trung thì thế nào?” Lý Hiếu Cung đột nhiên thở dài nói: “Hiện tại là chúng ta cầu ở bọn họ, chứ không phải bọn họ cầu chúng ta Vô luận là ai được cầu. luôn sẽ có cái giá lớn hơn một chút”.

Hắn lần này cũng là cảm thán mà phát. Nghĩ đến việc đất Ba, nội tâm không biết là tư vị

gì- Đọc Truyện Online mới nhất ở truyen/y/y/com

“Chúng ta cầu bọn họ, cầu bọn họ làm cái gi?” Lý Thế Dân nhíu mày hòi. Lúc này hắn đột nhiên nhìn thấy một cảnh tượng cả đòi khó có thể quên, Lý Uyên vốn một mực đưa Đốt Tất cùng Cốt Sờ Lộc hướng về phía chỗ ngồi, không ngờ cốt Sờ Lộc vươn tay chỉ vào chù vị. Vị trí đó vốn là chỗ ngồi của Lý Uyên, nhưng ý của cốt Sở Lộc, lại là muốn ngồi ờ chỗ đó. Lý Uyên chỉ do dự một chút, cũng mời Đốt Tất ngồi xuống chủ vị.

Quần thần im lặng, Lý Thế Dân trong cơn giận dữ nói: “Cái này thật khinh người quá đáng! Ta đi…”

Trường Tôn Vô Kỵ kéo Lý Thể Dân lại, thờ dài nói: “Thế Dân, ngươi chẳng lẽ còn không có rõ ràng dụng ý của Đường vương cho ngươi tới đây?”

Lý Thế Dân như bị một chậu nước lạnh dội vào đầu, hồi lâu mới nói: “Cha ta chẳng lẽ muốn ta xem. hắn khúm núm nịnh bợ như thế nào sạo?””

Lý Hiếu Cung cười khồ lắc đầu. không nói thêm lời nào. Hắn xưa nay biết đúng mực, chi nói cái nên nói, hiểu rằng Lý Thế Dân tâm cao khí ngạo, lúc này nhiều lòi một câu. sau này có thể rước lấy họa sát thân.

Trường Tôn Vô Kỵ cau mày nói: “Nểu Thế Dân ngươi có thể đánh tan Tiết Cử. Đường vương vốn không đến mức như thế”.

Lý Thế Dân khuôn mặt đỏ bừng, “Đại trượng phu, chết thi chết, cái loại chuyện không có khí tiết này truyền đi, chúng ta còn có mặt mũi làm người sao?”

Trường Tôn Vô Kỵ lạnh nhạt nói: “Không mặt mũi so với mất mạng vẫn tốt hơn. Chét chẳng phải đễ dàng sao? Nhưng khó khăn là làm sao để mà sống! Thế Dàn, ngươi như có loại tâm tư này, chỉ sợ Đường vương rốt cuộc sẽ không phái ngươi lũih quân! Ngươi phải biết rằng, hiện tại tình, thế chúng ta ác liệt tới chừng nào? Hiếu Cung xuất sư bất lọi, đánh mất Ba Thục, không phải vô năng, mà là bời vì quá nhiều nhân tố đan xen. Hôm nay Tiêu Bố Y đã cùng Đại Miêu Vương kết minh, ước định cả đời không tại Ba Thục hưng binh. Hắn không xuất binh đương nhiên là có thể, nhung mà chúng ta nếu không từ Ba Thục xuất binh, chỉ có thể một đường đi Đồng Quan, như vậy mà nói, chúng ta địa lợi đã mất. vốn Tiêu Bố Y đánh tan Lý Mật, đã vượt lên trước chúng ta một bước. Nếu như ngươi có thể đánh bại Tiết Cừ, Quan Trung cùng Đông Đô còn địa vị ngang nhau, nhưng ngươi không nghe lệnh cùa Đường vương, vọng tự xuất binh..

“Ta vọng tự xuất binh?” Lý Thế Dân cắn răng nói: “n Khai s ơn nói?”

Trường Tôn Vô Kỵ lắc đầu nói: “Thế Dân, ngươi quá coi thường Đường vương. ân Khai Sơn mặc dù là vì ngươi, đem tất cả trách nhiệm nhặn lẽn trên người, nhung mà Đường vương nhìn rõ mọi việc, làm sao mà không biết?”

Lý Thế Dân sắc mặt trắng bệch, hồi lâu cũng không nói gì, trong lòng không biết là tư vị gì. Hắn bời vi nhất thời khinh địch, làm cho tổn binh hao tướng, tuy nói cho dù chết cũng không sợ, nhưng chính là sợ binh sĩ đại thẳn từ nay về sau coi thường hắn. Hắn có thể chết, nhưng không muốn bại. Phụ thân đã sớm biết là hắn gây thành sai lầm lớn, đối với hắn vẫn không có nùa phẳn xừ phạt, từ điểm đó cho thấy, phụ thân đối với hắn đã rất không tệ rồi.

Thấy Lý Thế Dân không nói, Trưcmg Tôn Vô Kỵ tận tình khuyên bảo: “Thế Dân, ngươi bại một lần, hoàn toàn làm rối loạn bố trí cùa Đường vương, hôm nay phía Tiêu Bố Y Đông Đô bức người, chi sợ bước tiệp theo sẽ thu thập quân Giang Đô. bình Giang Nam, sau đó sẽ tính tới việc đánh Quan Trung. Hiện tại chúng ta mất đi đường thủy, mà ngay cả đối phó Tiết Cử cũng đã gian nan như thể, thi làm sao có thể cùng Tiêu Bố Y đối kháng? Trước mắt chúng ta muốn đánh bại Tiết Cừ, chỉ có thể thinh cầu Đột Quyết không ủng hộ Tiết Cừ nữa, Đường vương một phen khổ tâm, ngươi phải hiểu chứ”.

Lý Thế Dân xấu hổ không thôi, chỉ nghe thấy trong đại điện lễ nhạc lại vang lẻn. cắn răng nói: “Đà như vậy, ta sẽ không tiến vào. Đến khi Phụ thân tìm ta hãy nói”.

Hắn xoay người ròi Trường Nhạc cung, tùy tiện tim một chỗ ngồi xuống. Trường Tôn Vô Kỵ cười khồ nói: “Không ngờ… Thế Dân lại trọng mặt mũi như thế”.

Lý Hiếu Cung ờ một bên nói: “Ngựời trời giáng mang trọng trách, trước cần phải tôi luyện tâm chí. Hắn lần này bại, cũng không phải là chuyện xấu. Nếu có thể dùng một bại đồi lấy thiên thu đại nghiệp sau này. cũng là đáng”.

Trường Tôn Vô Kỵ lắc đầu, dắt tay Lý Hiếu Cung vào vinh Lạc cung.

Lý Thế Dân ờ ngoài cung chờ đợi, nghe được trong điện tiếng nhạc du dương, trong lòng cùng kim đâm khó chịu như nhau. Nùa ngày này dày vò đối với hắn mà nói, thật sự so với mấy năm quá còn muốn thống khổ hơn. Màn đêm buông xuống, trăng sáng treo cao, Trường Nhạc cung rốt cuộc an tĩnh lại. Trường Tôn Vô Kỵ một lần nữa đi đến bên người Lý Thế Dân nói khẽ: “Thế Dân, Đường vương tìm ngươi”.

Lý Thế Dân đứng lên, vỗ vỗ cái chân tê dại nói: “Cùng người Đột Quyết đàm phán thế nào rồi?”

“Đốt Tẩt đáp ứng chúng ta, không ùng hộ Tiết Cừ nữa” Trường Tôn Vô Kỵ cười khồ nói.

“Vậy các ngươi hẳn là cao hứng mới đúng” Lý Thế Dân lạnh lùng nói.

Trường Tôn Vô Kỵ thờ dài nói: “Nhưng cái giá này không khỏi quá lớn một ít. Đường

vương người… ài… không nói cũng được” Hắn có điềm hứng thú rà ròi, Lý Thế Dân ngực từng đợt co thắt, “Có phải là dàng biểu xưng thần, cầu Thủy Tất Khả Hãn ùng hộ?”

Hắn đây đã là tính toán xấu nhất, nhưng lại cũng không ngoài ý nghĩ, bởi vì Tiết Cừ, Lương Sư Đô. Quách Từ Hòa không ngoại lệ đều như thấ vốn Lý Uyên một mực không có như thế, hãy nhìn lại, đã không thể ngoại lệ phải đi con đường cũ của Quan Lũng chư phiệt.

Trường Tôn Vô Kỵ tránh mà không đáp. chi nói: “Thế Dân, ta chỉ có thể nói cho ngươi biết, Đường công so với ngưoi còn khó chịu hơn! Đốt Tất đáp óng huỷ bỏ ủng hộ đối với Tiết Cừ, hơn nữa nếu như chúng ta cần mà nói, bọn họ có thể cung cấp chiến mà cùng binh lính Đột Quyết. Đương nhiên… cái này khẳng định cũng là một cái giá rất cao”.

Lý Thế Dân sắc mặt tái nhợt, hồi lâu mới nói: “Đã nhưvậy, còn gọi ta có chuyện gì?”

Trường Tôn Vô Kỵ cau mày nói: “Thế Dân, từ noi nào té ngà. thi phải từ noi đó đứng lên, Đường vương chịu nhục, tất cả chính là mặt mũi cũng đã vì ngươi mà mất hết, vinh quang còn lại cấp cho ngươi độc chiếm, ngươi chẳng lẻ còn muốn gì nữa sao?”

Lý Thế Dân thở phào nhẹ nhòm, sắc mặt biển ảo bất định, rốt cuộc sải bước về phía nội cung mà đi đến. Trong Trường Nhạc cung, người Đột Quyết sớm đã không thấy, chắc hẳn đều đã an giấc hường lạc, Lý Uyên cô tịch ngồi ờ chỗ đó, bên người chi có một mình ân Khai Sơn.

Quần thần hiển nhiên cũng hiểu rằng Lý Uyên tâm tình không tốt, đều đã sớm tản đi, Lý Uyên ngồi trên cao vị trông thấy Lý Thế Dân đã đến. từng chữ nói: “Thế Dân, quỳ xuống trước ân Trường Sứ”.

Lý Thế Dân khẽ giật mình. ân Khai Sơn cuống quít đứng lên nói: “Đường vương… cựu thần xấu hổ không dám nhận” Khi hắn đứng dậy, thuận thế giữ lẩy Lý Thế Dàn, chỉ là bước chân tập tễnh, mày cau lại.

Hắn bị Lý Uyên trọng phạt, vết sẹo còn chưa lành hết, thời khắc này có thể xuất hiện ở đây, đã là một kỳ tích.

Lý Uyên lạnh lùng nói: “Thế Dân, còn không tạ ơn ân Trường Sứ?”

Lý Thế Dân miễn cường thi lễ, thoáng qua nói: “Cha, tất cả đều là con sai, ân Trường Sứ cùng việc này không quan hệ. có trách phạt gi, người đối với một mình con là tốt rồi. Còn có… Lưu Văn Tĩnh bị người tước chức làm dân, đối với’hắn mà nói, cũng không công bình”.

Trong điện tĩnh lặng một mảng, cha con ánh mắt nhìn nhau, trong tỉnh táo mang theo sự nóng bòng. ân Khai Sơn rốt cuộc phá vỡ sự yên lặng, “Sự tình đã qua..

“Chua từng qua đi, trận bại này con vĩnh viễn sẽ không bao giờ quên!” Lý Thế Dân đột nhiên khàn giọng nói.

“Con không quên thì có làm được gi?” Lý Uyên lạnh lùng nói: “Rửa sạch sì nhục, không phải chỉ dùng miệng hô, con muốn người quên cái bại đó, rất đơn giản, một lần nữa đánh bại Tiết Cừ là được!”

“Con còn có thể lình quân?” Lý Thế Dân hơi ngạc nhiên.

Lý Uyên than nhẹ một tiếng nói: “Thế Dân, vi phụ hôm nay nghe được một câu cả đòi khó quên, không biết con có muốn nghe hay không?” Thấy Lý Thế Dàn gật đầu, Lý Uyên trầm giọng nói: “Đốt Tất hôm nay nói với ta, hắn và chúng ta kết minh, chi là bởi vì chúng ta so với Tiết Cừ vô năng hơn!”

Lý Thế Dân nắm chặt nắm tay. trong mắt hừng hực lừa giận.

Lý Uyên lộ ra nụ cười cay đắng, “Lúc ấy vi phụ nghe xong, quả thực nghĩ bất cứ giá nào. cũng phải đem Đốt Tất chém giết tại cung điện, nhung vi phụ không có làm. con có biết vì sao không? Bởi vì vi phụ không dám! Bởi vì vi phụ quả thực vô năng!”

“Cha, ngươi không nên nói vậy!” Lý Thế Dân thống khổ nói.

Lý Uyên vẻ mặt bình tĩnh nói: “Vi phụ vô năng ờ chỗ, chỉ là một Tiết Cử cũng có thể đem vi phụ bóc tới sơn cùng thủy tận, bất đắc dĩ hướng về phía Đột Quyết xưng thần. Vi phụ vô năng ờ chỗ, vốn tưởng rằng con cùa mình có thể cùng Tiêu Bố Y xưng hùng thiên hạ, kết quả đại bại mà về, vi phụ vô năng ờ chỗ, để cho Tiêu Bố Y chỉ trong mấy tháng, đã đem Ba Thục phân liệt ra khỏi bản đồ Quan trung, vi phụ vô năng ở chỗ, biết rõ con sớm muộn sẽ bại, nhưng vẫn muốn phái con xuất chinh”.

Lý Thế Dân thống khổ không chịu nồi, Lý Uyên xem thấy trong mắt, lại ung dung thản nhiên, “Vi phụ hiện tại cùng con nói mấy chuyện, con nghe cho kỳ. Chuyện thứ nhất chinh là, Tiêu Bố Y mượn chinh đốn nội vụ Đông Đô, đã trộm thu Ba Thục, cùng Miêu vương kết minh không hưng binh, hắn đi nước cờ này, đã đem ý đồ của chúng ta từBa Thục tiến công TrungNguyênbóp chết từ trong trứng nước”.

Lý Thế Dân cắn răng nói: “Ba Thục không phục, chúng ta có thểxuát binh đi đánh”.

Lý Uyên thản nhiên nói: “Nếu như ngươi thật xuất binh, chính là trúng kế của Tiêu Bố Y, hắn chính có thể có lấy cớ xuất binh Tán Quan, công Quan Trung ta!”/’

Lý Thế Dân sừng sốt, Lý Uyên lại nói: “Chuyện thứ hai chính là. Tiêu Bố Y đã ờ Đông Đô đại hôn, lại không có xưng đế. Nhưng hắn khi đại hôn, lại phái Trương Trấn Chu binh phát Lê Dương, ngăn cản Vũ Văn Hóa Cập tây tiến.’Vũ Văn Hóa Cập trên tay tuy có hơn mười vạn tinh binh, nhưng mà không có lương thực không ai giúp, đại bại chỉ là chuyện sớm muộn. Tiêu Bố Y chậm chạp không chịu xưng đế. chính là muốn hung chính nghĩa chi sư, dùng tội danh loạn thần tặc từ thảo phạt Vũ Văn Hóa Cập, Vũ Văn Hóa Cập nếu bại, Giang Nam Hà Bắc sớm muộn sẽ nhập vào bản đỗ của Tiêu Bố Y. Chúng ta đã không còn bao nhiêu thòi gian, tái chiến Tiết Cử. đã không thể thắt bại”.

Lý Thế Dân nghe xong sắc mặt trắng bệch, lầm bầm nói: “Chẳng lẽ trên đời này thặt không có ai có thể ngăn trờ gót sắt cùa Tiêu Bố Y sao?”

Lý Uyên lạnh lùng nóị:”Chuyệa thứ ba chính là, ta đã hướng về phía Đột Quyết xưng thần, được Đột Quyết viện trợ. Nhưng mà Đốt Tất có đã tâm riêng, chúng ta nếu có thể giúp hắn soán vị trí của Thủy Tất Khả Hàn, Đột Quyết minh ước không còn. quân Đột Quyết sẽ không chịu ước thúc xuôi nam, chúng ta có thể liên hợp Đột Quyết đối kháng Tiêu Bố Y. Tiêu Bố Y mặc dù chiếm được đường thủy, nhưng mà hươu chết về tay ai, còn chưa thể biết được. Ta và con nói những này, chỉ là muốn nói cho con biết, vi phụ mất mặt cũng đã mất hết, con vẫn là Lý Thế Dân bách chiến bách thắng, nhung mà tái chiến Tiết Cừ, chỉ có thể thắng không cho phép bại, nếu bại nữa, chúng ta đại thế đã mất. chẳng những mặt không còn, mạng cũng không còn. Con đương nhiên còn có thể lãnh binh, từ nơi nào té ngà. thi phải từ noi đó đứng lên! Vi phụ có thể cho con một cơ hội cuối cùng, con nếu không có nắm chắc thắng được, ta có thể cho Kiến Thành đi. Thế Dân, con đường đã có, lựa chọn là đo con, ta chỉ hỏi con một câu cuối cùng, con có lòng tin tất thắng hay không?!”

Lý Thể Dân trầm mặc thật lâu, rốt cuộc ngẳng đầu nói: “Hài nhi có lòng tin đánh bại Tiết Cừ, trận chiến này nếu nhưbại. trên đòi sẽ không còn Lý Thế Dân!”

Chọn tập
Bình luận