Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 736: Một trận chiến kinh thiên (3)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

“Ngươi hiện tại đã biết rõ điểm ấy, đã có chút muộn” Bùi Củ hơi có nhíu mày. hắn không phải là người thích nói nhảm. Lại càng không muốn cùng Đậu Kiến Đức dây dưa.

Bùi Củ cảm khái, hắn đang chờ quân Hà Bắc chết hết. Nhưng đến hiện tại xem ra vẫn chưa thể thực hiện được.

“Ta hôm nay cuối cùng đã rõ ràng. Lúc trước tại Thất Lý Tỉnh ta tại sao lại thắng, thật ra cũng không tính là muộn” Đậu Kiến Đức buồn bã nói: “Ngươi nói không sai. Ta thật rất ngu. Ta cho rằng trận sương mù kia đã giúp ta, cho nên ta mới có ý niệm tranh bá thiên hạ trong đằu. Nhưng kết quả lại rất buồn cười, ta cùng La Nghệ vốn là kẻ địch. Lúc trước lại lại là cùng một mục tiêu mà bày ra một trận chiến”.

Hắn khấu khí cô đơn thương cảm, còn có chút cảm khái. Bùi Củ hai mắt sáng rực. nhìn chằm chằm vào thân hình của Đậu Kiến Đức. đột nhiên nói: “Ta đàbiết sư phụ ngươi là ai!”

Đậu Kiến Đức thân hình hơi chắn động, lộ ra nụ cười. “Ngươi biết sao?”

Bùi Cù lạnh lùngnói: “Sư phụ cùa ngươi là hòa thượng!”

Đậu Kiến Đức hơi có kinh ngạc, thờ dài nói: “Ngươi rất thông minh. Nhưng mà…”

“Sư phụ ngươi là Đạo Tín… Không phải Đạo Tín không có khả năng.” Bùi Cù lập tức phủ quyết ý nghĩ này. Quyết đoán nói: “Sư phụ ngươi là Tăng Sán!”

Dương Thiện Hội phi thường kinh ngạc nói: “Tăng Sán?” Hắn dưới sự thất thanh, thanh âm có chút run rẩy giống như cũng có chút sợ hãi. Bùi Cù nói: “Ngoại trừ Tăng Sán ra, còn có ai có thể dạy cho Đậu Kiến Đức công phu Kim cương bất hoại?”

Dương Thiện Hội há miệng, lại không thể lên tiếng. Tiết Vạn Triệt cũng khó có thể tin, tron tròn tròng mắt.

Đậu Kiến Đức vậy mà lại là đệ từ cùa Tăng Sán. Đậu Kiến Đức lại có Kim cương bất hoại thần công?

Hắn nếu có loại công phu này. thực sự có thể ngăn cản thương của Dương Thiện Hội, sóc cùa Tiết Vạn Triệt cùng hai thanh loan đao củaLaNghệ!

Binh khí mặc dù sắc bén, nhưng kim cương thi sợ gi? ỉ/■■■■•

Đậu Kiến Đức ngóng nhìn Bùi Củ, lúc này mới nói: “Bùi Cù. Ngươi so với bất luận kẻ nào đều muốn thông minh hơn nhiều. Ta và ngươi chính thức liên thủ mà nói. Chua chắc đã lấy không được thiên hạ”.

Trước kia hai người mặc dù cùng một chỗ. nhưng có thể nói đều tự phòng bị là chính. Đậu Kiến Đức nói đến đây, cảm khái ngàn vạn.

“Ngươi tại sao phải cảm khái, vì không khả nàng. Có đúng hay không?” Bùi Cù cũng có chút tiếc hận nói: “Kết quả hôm nay, ta và ngươi căn bản không có hòa giải khả năng. Tăng đạo tranh chấp, cũng vĩnh viễn không thể điều hòa”. Đột nhiên lại hòi: “Đậu Kiến Đức, ngươi có biết. Ngươi cho ta ấn tượng đẩu tiên là cái gì không?”

Đậu Kiến Đức lắc đầu, “Ta không biết”.

“Ngươi rất trầm, rất thong dong. Ngươi cũng cực lực muốn biểu hiện loại bình tình này. Thật ra ngươi cũng đã biểu hiện rất thành công. Ta hiểu rằng ngươi một mực muốn được Tùy thằn thừa nhận, một mực muốn giống như Tiêu Bố Y, được môn phiệt sĩ tộc tán thành. Do đó ngươi vẫn đối với Tùy thẳn quy thuận so với huynh đệ còn tốt hơn” Bùi Cù chậm rãi nói: “Nhưng mà ta làn đầu tiên nhìn thấy nươi, đã có cảm giác ngươi là hòa thượng!”

Đậu Kiến Đức cau mày, vũng không nói gi.

Bùi Cù tiệp tục nói: “Ngươi quá mức chuốc khổ. Chuốc khồ như một tăng nhản khồ hạnh. Chi tiếc, ta chưa bao giờ đem loại chuốc khổ này của ngươi cùng Tăng Sán liên lạc cùng một chỗ. Thật sự là sai lầm lớn nhất”.

Đậu Kiến Đức nói: “Người đoán được sư thừa cùa ta. ngươi là người thứ nhất. Ngươi không ngờ rằng ta cùng Tăng s án có quan hệ. cũng không có gì kỳ lạ”.

Bùi Củ trên mặt đột nhiên lộ ra vẻ đùa cợt, “Nhưng sau khi rõ ràng ngươi là đệ tử Tăng Sán, tất cả đều rất dể giải thích. Ngươi một mực đều là trọng nghĩa khinh tài. năm đó nghe nói trong thôn có phụ thân của một người mới chết, không có tiền mai táng. Ngươi lại có thể đem con trâu duy nhất trong nhà bán để cho người ta lo liệu tang sự. Cha ngươi đã chết, cho nên người đưa ma đều biết. Các huynh đệ cùa ngươi đều được chia tiền, nhung ngươi căn bản đối với châu báu không có hứng thú. Ngươi thân là Trường Nhạc vương, bá chù Hà Bắc nhung vẫn cực kỳ đơn giản. Bên người có vài nô tỳ, hầu hạ đều là ngươi vợ sau. Mà ngươi không gần nữ sắc, từ khi sau khi vợ cả chết, tái giá vợ nữa lại không có con. Đều bởi vi ngươi là đệ tử Tăng Sán, bời vì ngươi cảm thấy bản thân hẳn là đại từ đại bi như Tăng Sán. Bởi vi ngươi đã luyện Kim cương bất hoại. Mà môn võ công này. lại không thể gần nữ sắc”.

Đậu Kiến Đức nói khẽ: “Bùi Củ. Ngươi nói một điểm không sai”.*

“Nhưng kim cương bất hoại nghe nói phải là đồng từ thân. Hắn có con gái. Đậu Hồng Tuyển hẳn là con gái ruột của hắn!” Dương Thiện Hội vốn trẳm mặc không nói gì, đột nhièn nói xen vào.

Bùi Củ thản nhiên nói: “Hắn vừa rồi bị trúng ba đòn. Tuy là bảo mệnh nhung vẫn bị thương, chảy máu. Kim cương bất hoại của hắn cũng không tinh khiết, so với Tăng Sán Đạo Tín còn kém xa!”

Đậu Kiến Đức chậm rãi nói: “Tuy so ra kém sư phụ. nhung ta nghĩ, đối phó với ngươi đã không sai biệt lắm”.

Bùi Cù lạnh lùng nói: “Khi ta cùng sư phụ ngươi đấu ba ngày ba đèm. không phản biệt được thắng bại Ngươi cho rằng ngươi có thể qua Tăng Sán?”

Đậu Kiến Đức nội: “Nhưng khi đó ngươi còn chưa mất cánh tay. Khi đó. ngươi còn đang lúc tráng niên! Những năm này ngươi phong trằn mệt mỏi. những ngày này ngươi đã tâm lực tiều tụy”. ‘ ;

Bùi Cù cười nói: “Thiên Nhai một tay, cũng có thể bóp chết ngươi như bóp một con kiến vậy!” Hắn trong giọng điệu tĩàn đầy sự khinh miệt khiêu khích, muốn dùng lời nói khích cho Đậu Kiến Đức nổi giận. Text được lấy tại TruyệnFULL.vn

Đậu Kiến Đức chi trà lời một câu, “Ngươi có thể tới bóp thừxem”.

Đối với Bùi Củ khiêu khích, Đậu Kiến Đức cũng không vội nóng nảy. ngược lại càng thêm tiẵm ổn. Đây là cơ hội hắn hao tổn tâm huyết liều mạng mà có được. Hắn không muốn lại bại La Nghệ đã chết. Hắn nếu có thể lấy được u châu, dựa vào địa thế hiềm yếu liên lạc Đột Quyết Cao Lệ, thì vẫn còn cơ hội! Hắn tuy là đệ từ Tăng Sán, cũng rất có lòng từ bi. Nhưng sự hấp dẫn của thiên hạ hắn vẫn đề kháng không nổi.

Bùi CÙ hai mắt nheo lại. như một cây châm vậy.

Đậu Kiến Đức hỏi: “Ngươi tại sao còn chưa có ra tay? Ta thật ra rò ràng ngươi đang chờ cái gì”.

“Chờ cái gì?” Bùi Củ sắc mặt khẽ biến.

“Ngươi đang chờ trên núi này tất cả đều là người của ngươi. Lúc đó. ngươi mới tiện toàn lực đối phó ta” Đậu Kiến Đức nói:”Nhưng ngưai vì sao không quay đằu lại nhìn xem?”

Bùi Củ thật ra không cần quay đầu lại đã biết, trên trận còn hơn mười quản Hà Bắc, lại vẫn không có ngã xuống. Noi đó còn có hai người Tề Khâu. Cao Thạch Khai, còn lại hơn mười gương mặt tràn đầy tro bụi máu tươi làm cho người ta phân biệt không rò.

Bùi Củ nhìn về phía Dương Thiện Hội. ánh mắt lộ ra vẻ dò hỏi. Dương Thiện Hội trán đã có mồ hôi tĩàn đầy kinh ngạc. “Bọn họ không nên còn sống”. Hắn cũng như không thể tin được những người này dưới sự vây công của tử sĩ của hắn, lại vẫn có thể chống đờ được. Bùi Củ mắt quét qua, đồng từ hoi co lại. Bời vì hắn phát hiện một chuyện lạ. Ngoại trừ hai người Tề Khâu. Cao Thạch Khai ra. Quân Hà Bắc ở đây còn lại mười ba người, lại đều dùng côn! Cái này rất không bình thường!

Phải biết rằng hai quân giao chiến, phổ biến dùng đều là vũ khí sắc bén. để cầu nhanh nhất giết chết đối thù. Mà mười ba người này dùng là côn. đa phần là đem đối thủ đánh đứt gân gày xương, mà không cầu giết chết, quả thật là việc hiếm thấy. Đột nhiên trong mắt hàn quang chợt hiện, Bùi Củ nói: “Tới cũng là hòa thượng”.

Hắn thanh âm rất nhẹ, nhung người trên trận tựa như đã nghe thấy. Một người lòi nói “A di đã Phật”, ngay sau đó người đẳng sau cũng nói đi theo một câu “A di đã Phật”. Mười ba người một câu tiệp đó một câu, thanh âm vang dội, ầm ầm ù ù rang động núi xa Những người này sóng vai xông tới, đã ra khỏi vòng vây của tử sĩ.

Tử sĩ tuy đông, nhưng lại đều có ý kinh ngạc.

Bùi Củ, Dương Thiện Hội liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đều có sự chột dạ.

“Mười ba côn tăng?” Bùi Củ hòi. Một người cẩm đầu nói: “A. dị đà-Phật. Bùi thí chù. Phóng hạ đồ đao. Lập địa thành phật!”

Bùi Cù trong nội tâm chợt lạnh. Ngàn vạn tính, không có tính đến Đậu Kiến Đức còn có hậu thù như vậy. Hắn lại có thể liên lạc với mười ba côn tăng Thiếu Lâm.

Nhưng mà sư phụ Đậu Kiến Đức là Tăng Sán, cùng Thiếu Lâm tự quan hệ mật thiết. Đậu Kiến Đức cầu Thiểu Lâm tự trợ giúp cũng là rất có khả năng.

Bùi Củ tuy tự phụ võ công cao tuyệt, nhưrig cũng biết hơn mười hòa thượng này không dễ đối phó.

Thiểu Lâm tự cho tới bây giờ, xây chùa đã hơn trăm năm. Sau khi thảnh lặp vào những năm Bắc Ngụy, vốn ít có người nghe thấy. Nhưng từ sau khi Đạt Ma truyền thụ thiền, lúc này mới một bước lên trời, thanh danh hiển hách. Nhưng sau khi Chu Vũ đế diệt phật. Thiếu Lâm tự lại suy tàn. Sau khi mặc dù một lần nữa xây đựng lại. nhưng cũng phải tới thời Văn đế mới bắt đầu phát triển rẩm rộ.

Thiền tông tu luyện thiền pháp gọi là bích quan (nhìn tường). Thời gian dài tu luyện, thân thể bị tổn hại. Lúc này tăng nhân mới bắt đầu tập võ cường thân, để cầu chứng đạo, mới thiền võ kiêm tu. Cho tới bây giờ, vô tâm trồng liễu, trong chùa ngược lại có không ít người hiểu thấu đáo chân lý võ học. Chỉ là đa phẳn là dùng để tu thân là chính, thanh tâm quả dục. Lúc này đây tại thảo màng cũng không nghe thấy danh tiếng. Bùi Cù lại biết trước mắt Thiếu Lâm tự có mười ba côn tăng, võ nghệ siêu quần, không ngờ hôm nay lại gặp.

Lại có một tàng nhân nói: “Vương đồ bá nghiệp, cuối cùng cũng là bụi đất. Bùi thí chủ. nếu ngươi có thể phóng hạ đồ đao. Chúng ta bảo vệ ngươi không việc gi”.

Bùi Cù ngừa mặt lên tròi cười dài nói: “Bảo vệ ta không việc gì sao? Nhớ năm đó Chu Vũ đế nghe ta nói như vậy, tàn sát tự tăng. Các ngươi chỉ sợ bản thân còn khó bảo toàn? Phật tổ như vậy, sao có thể bảo vệ được ta?”

Các tăng nhân đều thay đổi sắc mặt!

Năm đó Chu Vũ đế diệt phật đốt kinh đuổi tăng phá tháp. Bảo tự già lan đều thành ao đầm. Sa môn mọi người đều đổi thành áo trắng, thật là vĩnh viễn đau nhức trong lòng các tăng. Hoặc có người cũng không có kinh qua khi đó. Nhưng nghe đời trước truyền lại. tăng lữ cả nước nhiều noi bị diệt sạch quả thực vô cùng thê thảm. Các tăng nhân tuy là vô dục vô cầu. nghe Bùi Cù chính là đầu sò tội ác năm đó, làm sao có thể không phi thường tức giận.

Bùi Cù thanh âm vừa dứt người đã bay lên. Hắn không tấn công Đậu Kiến Đức, mà mục tiêu là mười ba côn tăng.

Mười ba côn tăng không khỗi âm thẳm nghiêm nghị, trong lòng thẳm than Bùi Cù tài cao mật lớn. Mười ba người vốn là một lòng, trường côn khởi lên. tạo nên côn ảnh khôn cùng.

Nhưng tăng nhân dù sao tâm địa cũng có phẳn mềm yếu. Mặc dù đối với Bùi Cù có chút thống hận, lại không thể thống hạ sát thù. Nhân từ đối với kẻ địch, hiển nhiên chính là tàn nhẫn đối với bản thân. Bùi Củ ra tay không chút lưu tình, nhảy vào côn ảnh, một cánh tay vung lên, đã lao ra khòi côn ảnh.

Nhưng chỉ một hồi như vậy, Bùi Củ đã trúng hai côn, đau tận tâm can. Nhưng đã có ba tăng nhân đã ngửa mặt lên trời nằm xuống, trên đầu thủng một lỗ. máu tươi òng ọc chảy ra.

Hiệp thứ nhất, Bùi Cù một tay đã giết ba người, trúng hai côn. Mười ba côn tăng… hoặc hẳn là mười côn tăng còn thừa lửa giận bốc cháy. Bọn họ tuy võ công cao, nhưng kinh nghiệm lâm trận dù sao so với Bùi Cù kém hơn rất nhiều. Bọn họ nhất thời nhân từ nương tay, lại để cho đồng bạn mất mạng.

Bọn họ lừa đã dâng, muốn làm phật môn sư từ hống, trảm yêu trừ ma. Bùi Cù đã nói: “Dương Thiện Hội. Côn trân đã phá, dẫn người ngăn đón bọn họ!”

Sau đó Bùi Cù đã phóng tới Đậu Kiến Đức.

Trước hết giết Đậu Kiến Đức. lại giết mười ba côn tăng mới là mục đích căn bản. Bằng không tựa như năm đó lại biến thành mục tiêu truy sát của hòa thượng Trung Nguy ên.

Đậu Kiến Đức thấy côn tăng ngã xuống, tròng mắt cũng đã muốn nứt ra. Hắn hiểu rằng mục tiêu cùa Bùi Cù vẫn chính là mình, nhưng hắn không có trốn tránh, hắn trực tiếp nghênh đón.

Chuyện cho tới bây giờ. Trốn có tác đụng gì?

Huynh đệ của hắn đã chết, bộ ầạ cùa hắn đã chết. Hôm nay quản Hà Bắc đại bại. nhung có thể nói là Bùi Củ một tay tạo thành. Đậu Kiến Đức bố cục như thề. nếu không thể làm gì Bùi Củ, thì còn mặt mũi gì gặp lại quân dân Hà Bắc?

Chọn tập
Bình luận