Trang Web hiện đặt quảng cáo để có kinh phí duy trì hoạt động, mong Quý Bạn đọc thông cảm ạ! Sách ebook được sưu tầm từ Internet, Bản quyền sách thuộc về Tác giả & Nhà xuất bản

Giang Sơn Mỹ Sắc

Chương 725: Sét đánh (2)

Tác giả: Mặc Vũ
Chọn tập

Khi phương đông hơi sáng, mâv nhạt trăng ẳn. Dịch Thủy hầu như một khắc ờ dưới công kích của Vương Thiên Lượng sôi trào lên. Gió thu thoáng qua thổi nước sõng xoa động. Trước nhiệt huyết của chiến sĩ. thoạt nhìn đã không đáng nói đền.

Quân Hà Bắc đạp vờ Dịch Thủv nhưgương, kích động mà đến. Trong gió vang lẻn bi ca so với quán Yến Triệu còn muốn dõng dạc hơn. Quán Yến Triệu thần sắc không thay đồi. lại nắm chặt binh khí trong tay lạnh lùng nhìn sang ké địch cách mình càng lúc càng gằn. Giống như thợ săn tình lặng đợi con mồi đến gần.

“Không đúng” La Nghệ hai hàng chân mày cau lại. làm cho trên khuôn mặt lạnh lùng của hắn thêm chút sắc thái.

“Tổng quản. Có cái gì không đúng?” Tiết Vạn Quản hòi.

Tiết Vạn Thuật đã mang binh lao ra nghênh chiến. Đối phó với một Vương Thiên Lượng, cho dù dùng Tiết Vạn Thuật cùng có chút đại tài tiểu dụng. Tiết Vạn Quân thắv huynh đệ lao ra cũng không có quá nhièu lo lắng.

“Ta biết Đậu Kiến Đức. Lưu Hắc Thát đã đến Dịch Thủy. Mấy ngày hôm trước, bọn họ ổn định trận tuyền, cũng là bời vì Đặu Kiến Đức đã tới”.

Tiết Vạn Quản đã cầm mã sóc. trong mắt lóe hùng lửa giận. Tiết Vạn Triệt lãnh đạm nói: “Hắn đến đâv rắt tốt. Ta đang muốn cùng hắn đánh một trận. Ta rất muốn biết, là đao hắn nhanh, hay đao ta nhanh”.

La Nghệ nghiêm nghị nói: “Vạn Quản Vạn Triệt. Chuyện ta đáp ứng các ngươi, nhất định sẽ làm được cho các ngươi. Nhưng mà chúng ta muốn giết Kiến Đức, cũng tuyệt đối không thể chết sớm hơn so với hắn”.

Hắn nói phi thường lạnh lùng, nhưmột chậu nước lạnh dội xuống đầu. Tiết thị huynhđệ đã khôi phục tinh táo. Tiết Vạn Quân buông lỏng tay ra cầm mà sóc ra, trầm tĩnh hòi: “Tồng quản. Có cái gì không đúng?” xem tại TruyenFull.vn

“Đậu Kiến Đức, Lưu Hắc Thát đã đến đãv. Vì sao chi phái một Vương Thiên Lượng còng kích?” La Nghệ cười lành lạnh.

Tiết Vạn Quản do dự một chút. “Vương Thiên Lượng đã chống đờ hết nồi”.

Phương xa bụi mù tràn ngập, hậu quân Yến Triệu vẫn bất động không ra. Tuy chi xuất ra một Tiết Vạn Thuật, nhưng Vương Thiên Lượng đã chống đỡ không nối, bắt đầu hiện lên thế lui ra phía sau.

Nguỡi nào cũng biết. Binh bại như núi. Chi cần Vương Thiên Lượng dẫn quán lùi thêm một khoảng cách nữa, sẽ hiện lên dấu hiệu sụp đổ.

Tiết Vạn Triệt cau mày nói: “Chi sợ có trá”.

La Nghệ chậm rãi gặt đầu. “Đề phòng có trá. Kiến Đức tuyệt không phải dễ dàng vứt bõ người nhưvậy! Quân Hà Bắc nếu như còn có trợ giúp, chúng ta ngược lại không cần lo lắng. Nhưng bọn họ nểu nhanh như vậy đã bại lui. Chúng ta cũng phải cẩn thận bọn họ có phục binh”.

Tiết Vạn Quản hỏi: “Vậy chúng ta có cằn thùa thắng xông lên không?”

Tiết Vạn Triệt nói: “Chúng ta nhất định phải thùa thắng xông lẻn. Tổng quản, mạt tướng xin dẫn binh truy kích. Bọn chúng cho dù có phục binh cùng bảo đảm đánh cho bọn chúng hoa rơi nước chày! Có đòi khi, thể bại tuyệt khôngphải dễ dàng khống chế”.

La Nghệ trầm ngâm một lát nói: “Được Vạn Triệt, lát nữa quán Hà Bắc nếu như bại. Ngươi dẫn hai ngàn thiết kỵ truy kích. Vạn Thuật bám ỡ sau. Ta chi sợ Kiến Đức có mai phục. Nhưng hắn cho dù có mai phục, chúng ta cũng không cằn đi sợ. Ta sẽ dẫn Yến Triệu thiết ky đi sau trợ giúp các ngươi. Kiến Đức chi là lũ chán lấm tay bùn có thể có năng lực gi!”

Tiết Vạn Triệt lình mệnh, tập trung chú ý lình quân.

Khi mặt trời đã cao ba sào. quán Hà Bắc đã bại. Tiết Vạn Triệt, Tiết Vạn Thuật hai người không chút do dự. thùa cơ truy kích!

Bụi mù tràn ngập, Kèn vang xa. Một khắc này núi xa nước gần đều rung động. Chiến dịch thoạt nhìn cũng chi vừa mới bắt đẩu. Mà La Nghệ mặc dù không hoàn toàn như Dương Thiện Hội suy đoán, vẫn đúng hẹn đuổi theo.

Kiến Đức cảm thụ được chấn động trưỡc mặt. thở ra một hơi. Hắn đích thân dẫn quán ờ gần Lang Sơn mười dặm mai phục. Hắn chi hv vọng người đến là La Nghệ!

***

“Không đúng” Tiêu Bố Y người đang ỡ Đông Đô. nhíu mày lầm bẩm nói. Hắn nhìn sang bản đổ Hà Bắc. Nơi đó vẽ một dòng sòng màu xanh, đúng là Dịch Thủy. Hắn tuy không thể tự mình tham chiến, nhưng vẫn cực kỳ chú ý hướng đi ỡ nơi đó.

Hắn hy vọng minh là người đầu tiên biết được kết quả đại chiến.

Tuy hắn trước mắt không thể ảnh hưởng đến kết cuộc, nhưng mà hắn muốn căn cứ theo kết quả để quyết định hướng đi của bước tiếp theo.

Tại mùa thu lành lạnh bốn bề đều khởi lẻn chiến sự. Bốn phương tám hướng đồng thời phát động.

Khi Hà Bắc ác chiến, Lý Tình đã hưng binh xuôi nam. thảo phạt liovvps thế lực đổi địch

cuối cùng của Giang Nam là Trầm Pháp Hưng, liên tiếp báo tin thắng lợi. Trẩm Pháp Hưng chi là cẩu thả hơi tàn.

Khi Hà Bắc ác chiến. Lý kiến Thành Hưng binh hơn mười vạn quân, binh xuất Đồng Quan, khí thế hung hàn. Quách Hiếu Khác tuy có dũng có mưu. vẫn không địch lại. Hắn vốn từ Thiểm Huyện chiếm trước Thường Binh Thương, binh đến Đồng Quan. Nhưng Lý Kiền Thành xuất binh. Quách Hiếu Khác nghe theo lệnh của Đông Đô, hơi chút chống cự rồi một đường lui bước đến phía tâv trăm dặm. Nơi đó bình nguyên rộng lớn thsich hợp hội chiến. Quách Hiếu Khác khi lui binh, không quên một mồi lửa thiêu Thường Bình Thương. Trước mắt Đông Đô không thiếu kho lúa. Muốn lùi, lương thảo tuyệt không thể để rơi vào tay địch.

Khi Hà Bắc ác chiến, Lý gia tôn thất Lý Thẩn Thông dẫn đại quán xuất phát từ Hà Đông, uybức Trường Bình. Hà Nội hai quận. Khí thế hung mãnh.

Tiêu Bố Y sớm có chuẳn bị. cho Trương Trấn Chu, Trương Công cẳn. Quách Hiếu Khác, Đan Hùng tín bốn người trọng binh trần giữ Từ Gián cốc, đối kháng đại quán Lý Kiến Thành. Lại lệnh cho Bùi Hành Quảng dẫn binh qua Hoàng Hà đền Trường Binh. Cùng Lý Thẩn Thông giao chiền. Tâv Kinh có binh, hắn cũng không thiếu. Tây Kinh có tướng, Đông Đô hắn càng thán kinh bách chiền.

Cho nên cũng không có gì phải gấp. Theo hắn phán đoán, chiến sự còn dài.

Hòm nay chi có thể coi như là một lần dò xét của Lý Đường.

Phải biết 1’ẳng trước mắt đã gần đến cuối thu. mắt thấv muốn bắt đầu mùa đông. Mùa đông hiển nhiên không phải thời tiết tốt để ác chiến hảo mùa. Hành quán yêu cẩu nhân mà mà động là lương thảo phải đi đầu. Lý Đường hưng binh xâm phạm, lương thảo đương nhiên phải chuẩn bị sung túc. Nhưng Thường Bình Thương bị hắn một mồi lửa thiêu mắt. Những nơi có ruộng lúa. cùng hắn gặt không còn một mãng. Cho dù gặt không kịp. hắn cùng phải một mồi lửa thiêu đi. Hắn không thể để cho chút ít lương thảo nào rơi vào trong tay Lý Đường.

Dân chúng có lẽ khổ. có lẽ phàn nàn. Nhưng hắn chi có thể tận lực đền bù tổn thất. Đông Đô kinh doanh những năm này, có thể nói là lương thực đầv kho. Pháp lệnh xuống, quán tử vui vẻ đi làm. tiểu nhân cũng an cư lạc nghiệp. Cảnh tượng Văn đế thịnh thế lúc trước đã mơ hồ lại hiện ra. Mặc dù chinh chiền liên miên, nhưng Tiêu Bố Y luôn có thể xử dụng một cái giá nhỏ nhất đổi lấy thu hoạch lớn nhắt. Mà làn cận Đông Đô Kinh Tương, tuy mới binh định mấy năm, nhưng thoạt nhìn đã như an ồn hơn mười năm. Cái loại ổn định này cũng là một loại lực lượng đáng sợ. Hiện tại Tiêu Bố Y muốn dùng loại lực lượng này cùng Lv Đường đối kháng.

Lý Uyên chọn mùa thu xuất binh, nhìn như sau khi đánh bại Lưu Vũ Chu tùv ý mà đi. Nhưng mồi một chuyện mà Lý Uyên làm. thật ra đều là kết quả của lào mưu thâm tính. Hắn muốn cướp lấy lương thực mùa thu! Tiêu Bố Y sẽ không để cho hắn đạt được, cùng lúc ban bố pháp lệnh, khiến cho dân chúng tận lực di chuyển đền chồ sống yên ổn hơn. đồng thòi thực hành sách lược vườn không nhà trống. Lv Uyên đến cọng lòng cùng thu không được!

Muốn đánh nhau thì phải dùng lương của chính minh!

Mùa thu thoáng qua một cái đã đến đông, chính là lúc gian khổ nhất củ quán Lý Đường. Hắn có thể lấy nhàn thắng mệt. Lý Đường lẩn này xuất binh gần hai mươi vạn. Con số hai mươi vạn người này nghe cực kỳ dọa người, nhưng so sánh ra cũng cực kỳ hao tổn lương. Tiêu Bố Y muốn biết, quản đội này có thể chịu được hao tồn trong bao lâu.

“Dùng gặv ong đập lưng ông” Tiêu Bố Y lệnh cho đại quân Tãv Lương không cần giao chiến, cùng với Lý Đường so ai lương thực nhiều hơn. Vườn không nhà trổng là bước đầu tiên, hào sâu lũv cao là bước thứ hai. Tất cả chờ hắn giải quyết cục diện phúc tạp ở Hà Bắc xong, mới ra quyết định tiếp.

Chiêu này Lý Uyẻn đã dùng qua. Tiêu Bố Y hắn học trộm, dùng thực sự lò hòa thuần thanh.

Cho nên quẩn thẩn Đông Đô tuy có vẻ sợ hài. nhưng Tiêu Bổ Y vẫn binh thản như thường. Hắn so với Lý Thế Dân từ nhièu năm trước đã hiểu rò. Chờ là không chết người được, chờ không được mới có thể mắt mạng!

Nghe được Tiêu Bố Y vừa nói vừa nhìn bản đồ địa hình Dịch Thủy. Tư Nam hòi: “Có cái gì không đúng?” Đối với chiến sự, Tư Nam ít có cung cấp ý kiến. Bời vì nàng hiểu rằng, Tiêu Bố Y khẳng định so với nàng xem thấu triệt hơn nhiều.

“Ta vẫn cảm giác trong đó có một chỗ mấu chốt. Ta nghĩ không rò” Tiêu Bổ Y tay gò bàn, mắt lộ ra vẻ trẳm ngâm.

“Ngươi khôngbiết Bùi Củ làm thế nào giết La Nghệ?”‘ Tư Nam hòi.

■”Không chi là nguyẻn do này” Tiêu Bố Y muốn nói cái gì, rốt cuộc nhịn xuống, đột nhiên phất tay gọi Lô lào Tam tới. ghé vào tai phán phó hắn vài càu. Lô lão Tam có chút kinh ngạc, nhưng vẫn nhanh chóng đi ra ngoài. Sau khi trờ về, mang đến một quyển văn án dày cộp. Trên văn án chi viết ba chữ. Đặu Kiến Đức!

TưNam hiểu rẳng cuốn văn án này ghi lại là tư liệu chi tiết nhắt của Đặu Kiến Đức. Chi sợ cho dù bản thân Đậu Kiến Đức, cũng không biết hắn còn có những ghi chép chi tiết đến như vậy.

Tiêu Bổ Y người đang ờ Đông Đô. chẳng những phát minh bản khắc, còn bắt đầu đem ý tường về in ấn cung cấp cho Liêu Khải. Liêu Khải sau khi biết, trong lúc nhất thời kích động không thôi, lặp tức bắt tay vào đi nghiên cứu chế tạo.

Người đọc sách ít, đơn giản là sách đối với quá nhiều người mà nói vẫn là vật xa xi. Nhưng phát minh của Tiêu Bố Y nếu đưa ra, thật sự là may mắn của thư sinh trong thiên hạ. Phương pháp này của Tiêu Bố Y đương nhiên cũng là một phương pháp tốt để đề bạt hàn môn. Nhưng đối với hắn mà nói. quan trọng hơn là có thể dễ dàng thu thập tư liệu của người trong thiên hạ.

Chọn tập
Bình luận